Top 19 # Biện Pháp An Toàn Giao Thông Trong Thi Công / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Thuyết Minh Biện Pháp Thi Công Cầu Cống Trong Thi Công Giao Thông / 2023

Trong hồ sơ dự thầu thì thuyết minh biện pháp thi công là 1 bộ phận không thể tách rời. Cùng hồ sơ xây dựng tham khảo Thuyết minh biện pháp thi công cầu cống trong thi công giao thông chi tiết sau đây :

Mật khẩu : Cuối bài viết

Mời quý vị tham khảo :Mẫu hố ga và cống tròn trong hạ tầng đường đô thị D400 đến D2000 Mời quý vị tham khảo :Báo giá ống cống bê tông tròn cốt thép đúc sẵn Mời quý vị tham khảo :Thuyết minh tính toán thiết kế cống tròn

* Chuẩn bị mặt bằng, công tác ván khuôn, cốt thép

– Nhà thầu dùng máy ủi kết hợp nhân công san ủi mặt bằng để đúc ống cống, cọc tiêu biển báo … Vị trí bãi đúc được bố trí nằm cạnh tuyến thuận tiện cho việc vận chuyển vật liệu vào và vận chuyển cấu kiện sản phẩm sau khi đúc ra công trường.

– Triển khai một tổ lắp ghép cốt thép và cốp pha đổ các kết cấu bê tông ống cống, cọc tiêu biển báo. Không lắp ghép cốt thép cũng như đổ bê tông khi trời mưa. Cốt thép được lắp ghép chắc chắn không bị xô đẩy, biến dạng khi thi công.

– Ván khuôn ống cống được lắp ghép bằng thép chắc chắn, ổn định không bị biến dạng khi đổ bê tông. Ván khuôn đổ cọc tiêu, biển báo có thể được ghép bằng gỗ. Bề mặt ván khuôn phẳng, kín để tránh không cho vữa chảy ra ảnh hưởng đến chất lượng bê tông. Ván khuôn, cốt thép phải được nghiệm thu trước khi đổ bê tông.

+ Xi măng: Sử dụng xi măng Poóclăng do nhà máy xi măng Hoàng Thạch hoặc Bút Sơn sản xuất đảm bảo yêu cầu thiết kế (theo tiêu chuẩn TCVN 268- 1992)

+ Sắt thép Thái Nguyên hoặc liên doanh được mua tại địa phương đảm bảo yêu cầu thiết kế ( theo tiêu chuẩn TCVN 5574- 1991)

+ Nư­ớc đổ bê tông : Dùng nư­ớc sạch không lẫn bùn, cát, dầu, a xít…hoặc các chất khác ảnh hưởng đến sản phẩm (theo tiêu chuẩn TCVN 4506- 87)

* Biện pháp thi công :

+ Bố trí máy trộn bê tông loại 500 lít và một tổ sản xuất chuyên môn hóa vận hành máy trộn và đong đo cấp phối vật liệu đảm bảo đúng tỷ lệ cho từng cấp phối bê tông. Các hộc đong đo vật liệu đ­ược tính toán dự định trư­ớc và đánh dấu rõ ràng để dễ nhận dạng khi dùng.

+ Trước khi đổ bê tông phải vệ sinh sạch sẽ cốt thép, ván khuôn phải được quét lớp chống dính.

+ Đổ bê tông ngay khi cốt thép và ván khuôn được nghiệm thu. Các lớp bê tông đ­ược đổ dày từ 15-20 cm và dùng đầm dùi để đầm các lớp bê tông để đảm bảo khối bê tông đặc không bị rỗ hoặc rộp khí.

+ Trong quá trình đổ bê tông phải liên tục xem xét tình trạng ván khuôn để đảm bảo chất lượng cũng như đúng định hình cấu kiện.

– Bảo d­ưỡng : Để đảm bảo quy trình đông kết của bê tông công tác bảo dư­ỡng được nhà thầu đặc biệt quan tâm liên tục giữ độ ẩm trong vòng 7 ngày sau khi đổ bằng cách rải lên bề mặt bê tông một lớp bao tải và t­ưới n­ước thường xuyên.

– Căn cứ vào địa hình, dòng chảy tại vị trí thi công cống nhà thầu sẽ có biện pháp nắn dòng chảy hoặc đặt cống tạm thoát nước. Tại những nơi không nắn dòng được hoặc mực nước ngầm cao và lưu lượng nước ngầm lớn thì nhà thầu sẽ đào hố tụ kết hợp máy bơm nước để thoát nước dòng chảy.

– Các cống làm mới qua đường bố trí thi công từng nửa một để đảm bảo giao thông. Sau khi thi công xong nửa bên này và đắp đất thông xe mới tiến hành thi công nửa bên kia.

– Định vị các vị trí móng công trình theo đúng thiết kế, tiến hành đào móng (hoặc phá dỡ kết cấu cũ) bằng máy xúc kết hợp với thủ công, xúc đất, vật liệu đổ đi lên phương tiện vận chuyển đổ đúng vị trí . Khi đào móng cần đóng tường chắn bằng cọc cừ và gỗ ván để tránh sụt lở hố móng, đồng thời bố trí rào chắn để đảm bảo an toàn khi thi công.

– Sau khi đào đến cao độ thiết kế dùng thủ công san sửa đáy cống đúng cao độ, trắc ngang, độ dốc của cống và được đầm chặt đúng quy định hiện hành. Rải lớp đệm đá dăm, đầm lèn chặt đúng theo thiết kế được TVGS nghiệm thu trước khi lắp đặt ống cống…

– Các ống cống vận chuyển đến hiện trường đảm bảo chất lượng được Tư vấn giám sát nghiệm thu mới đưa vào lắp đặt.

– Đặt ống cống bằng cần cẩu kết hợp thủ công. Cân chỉnh ống cống đúng vị trí, cao độ, khe hở giữa hai đốt cống không được vượt quá giới hạn cho phép. Các ống cống được đặt sao cho tim ống cống trùng nhau, thẳng, ngang bằng hợp lý. Nghiệm thu ống cống xong mới được thi công các bước tiếp theo .

– Tiến hành làm mối nối cống bằng vữa xi măng, đay tẩm nhựa, phủ lớp giấy dầu tẩm nhựa, quét lớp nhựa chống thấm đều khắp cống xong tiến hành đắp đất hai bên thành cống. Đắp từng lớp, được nghiệm thu mới tiến hành đắp lớp tiếp theo. Việc đắp hai bên mang cống và đắp 0,5m trên đỉnh cống được tiến hành bằng đầm cóc. Chiều dày mỗi lớp đắp không quá chiều dày thí nghiệm. Độ chặt lớp đắp đạt Ká 0,95, lớp đất 30cm sát đáy móng đường Ká 0,98.

* Vật liệu.

– Đá xây được lấy tại mỏ đá vận chuyển về công trình. Đá rắn chắc, đông đặc không bị rạn nứt, không có gân, không bị hà. Cường độ chịu nén và khối lượng riêng đạt yêu cầu thiết kế. Đá sạch, không bụi bẩn và được tưới nước làm ẩm trước khi xây.

– Xi măng trung ương có chứng chỉ kiểm tra chất lượng xuất xưởng của nhà máy mua tại địa phương đảm bảo yêu cầu thiết kế (theo tiêu chuẩn TCVN 268- 1992)

– Vữa xây pha trộn theo tỷ lệ thiết kế. Dùng máy trộn hỗn hợp đến khi đồng màu, sau đó mới cho nước trộn.

* Công tác xây

– Dùng dây xây và cọc dựng hình khối xây của móng cống hay tường đầu, cánh

– Khi xây mặt ngoài khối xây (mặt không lấp đất) tạo thành một mặt phẳng. Các mạch xây no vữa, trước khi đặt viên đá tiếp theo cần rải vữa lấp đầy các khe hở và dùng đá dăm chêm chèn chặt. Rải vữa xong cần đặt đá ngay để đảm bảo đá được đặt trong vữa tươi chưa đông cứng.

– Dùng những viên đá có chiều dài thích hợp đặt theo chiều dày nhằm tăng tính ổn định của khối xây. Tránh đặt những viên đá có kích thước giống nhau ở cùng một chỗ. Không để mạch vữa giữa hai hàng trùng nhau.

– Khi đặt đá tránh va chạm hay làm dịch chuyển những viên đá trên những chỗ đã xây ổn định. Mạch nối giữa các viên đá được lấp đầy bằng với bề mặt của tường nhưng không phủ vữa lên bề mặt của đá trừ khi có chỉ dẫn của Tư vấn giám sát.

– Các khối xây được bảo vệ, che nắng và được giữ luôn ẩm trong thời gian 7 ngày sau khi hoàn thành

– Kiểm tra tim cống bằng máy kinh vĩ. Kiểm tra cao độ bằng máy thuỷ bình.

– Kiểm tra tỷ lệ pha trộn vữa xây và bê tông bằng các hộc đong, cân vật liệu cho một bao xi măng. Giới hạn thời gian thi công của vữa xây để sử dụng hết lượng vữa trộn ra trước khi bắt đầu đông kết.

– Xác định lượng nước pha trộn theo thực tế bằng lượng nước thiết kế trừ đi lượng nước đã có sẵn trong độ ẩm cốt liệu.

– Dùng súng bắn thử cường độ bê tông để kiểm tra ống cống.

– Có đầy đủ khuôn lấy mẫu vữa xây để kiểm tra chất lượng.

– Ngay sau khi kết thúc các khối xây thực hiện công tác bảo dưỡng theo đúng chế độ bảo dưỡng bê tông.

– Cử cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm thi công cống để chỉ đạo thi công. Thường xuyên kiểm tra trong quá trình thi công từ khâu đúc cống đến lắp đặt hoàn thiện

Trình tự thi công cống hộp (các biện pháp thi công tương tự phần trên):

– Đào hố móng cống.

– Làm lớp đệm đá dăm, đổ bê tông lót móng

– Đổ bê tông đáy móng cống.

– Đổ bê tông thân cống, tường cánh

– Đổ bê tông nắp cống.

– Đắp đất hoàn thiệnCâu hỏi : Giàn phơi SINSUNG SU-100?Đáp án giá bán giàn phơi: XXX0000 (7 ký tự số) . Xem cách tải phía dưới.

Tôi là Phạm Văn Quang – Đây là trang website của tôi Số 1 về các Hồ sơ trong lĩnh vực Xây dựng. Tôi luôn cập nhật nhanh chóng các tài liệu, văn bản hồ sơ Xây dựng cập nhập mới nhất trong lĩnh vực Xây dựng hiện nay !

Đảm Bảo An Toàn Giao Thông, An Toàn Lao Động Trong Thi Công Công Trình Đường Bộ / 2023

(Thanhuytphcm.vn) – Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có chỉ đạo về việc đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và an toàn lao động (ATLĐ) trong quá trình thi công các công trình trên đường bộ đang khai thác.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án và các đơn vị chủ quản công trình hạ tầng kỹ thuật có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công để rút ngắn tối đa thời gian chiếm dụng mặt đường. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc, rà soát công tác tổ chức thi công, kịp thời chấn chỉnh và chỉ đạo các nhà thầu (tư vấn giám sát, thiết kế, thi công) thực hiện đầy đủ các trách nhiệm về công tác đảm bảo ATLĐ trong thi công xây dựng công trình.

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình. Đảm bảo việc xe tải chở vật liệu xây dựng không rơi vãi khi lưu thông phục vụ thi công các công trình xây dựng trên địa bàn TP, lưu ý công tác tập kết vật liệu phục vụ thi công phải thực hiện theo quy định. Khắc phục và xử lý ngay các tồn tại bất cập về hạ tầng kỹ thuật giao thông như các nắp hầm ga cao thấp hơn mặt đường hiện hữu, thi công đào và tái lập mặt đường không đảm bảo ATGT, chưa kết nối hệ thống hạ tầng cũ và mới, chặn dòng thoát nước phục vụ thi công gây ảnh hưởng đến tiêu thoát nước, lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo giao thông quanh rào chắn, thay thế các rào chắn đã bị hư hỏng, rách nát không đảm bảo ATGT và mỹ quan đô thị, rào chắn an toàn tại các hố sâu, cử lực lượng tham gia điều tiết giao thông tại khu vực công trường,…

Mặt khác, khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát các vị trí lắp đặt cống thoát nước có đấu nối vào hệ thống cống nhánh hiện hữu nhằm kịp thời phát hiện các hư hỏng hoặc các yếu tố tiềm ẩn có thể dẫn đến lún, sụp mặt đường (như hở mối nối, rò rỉ nước, rút cát vào lòng cống…) để có biện pháp sửa chữa, khắc phục đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm hiện hữu không còn sử dụng để có phương án gia cố (bơm vữa bê tông xi măng,…) đảm bảo không để xảy ra sụp, bể dẫn đến lún sụp mặt đường.

Sở GTVT TP giao Thanh tra Sở tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý các tổ chức, cá nhân không chấp hành quy định của UBND TP, hướng dẫn của Sở GTVT; xử lý theo hình thức tăng nặng các đơn vị chủ đầu tư, thi công, giám sát thường xuyên để xảy ra vi phạm, tái diễn sai phạm; rà soát và áp dụng các hình thức xử lý bổ sung thu hồi giấy phép thi công, đình chỉ thi công chặt chẽ theo quy định.

Sở GTVT TP đề nghị UBND quận – huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc quận – huyện và UBND phường – xã tăng cường công tác kiểm tra trên địa bàn quận – huyện để phối hợp, hỗ trợ, phát hiện kịp thời và khắc phục ngay những bất cập, khiếm khuyết về hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật; chịu trách nhiệm nhanh chóng xử lý đối với sự cố trên các tuyến đường, vỉa hè được phân cấp cho quận – huyện quản lý.

Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Trong Thi Công / 2023

Dựng barie, biển thông báo khu vực đang thi công

Che chắn khu vực thi công đảm bảo không có vật tư, phế thải rơi vãi gây nguy hiểm.

2/ Biện pháp bảo hộ cá nhân:

Yêu cầu công nhân thi công:

Đeo nút bịt tai chống ồn

Đội mũ bảo hiểm cứng

Đeo kính bảo vệ mắt

Kiểm tra trang phục, mũ bảo hiểm của cán bộ công nhân (bắt buộc)

3/ Biện pháp đảm bảo an toàn về điện:

Phải mắc đường dây điện trên không đảm bảo chiều cao an toàn

Phải cuốn cách điện kín chỗ nối dây và chỗ hở điện

Phải thực hiện nối, không cho dụng cụ điện cầm tay

Cắt cầu dao nếu có nguồn điện chạy qua khu vực đang thi công để đảm bảo an toàn tuyệt đối;

Không trải dây điện trên mặt đất, mặt sân đi lại

Cầu dao điện phải để trong hộp có nắp kín

Không luồn cáp điện vào cành cây,

không thả dây dưới đất

Sử dụng hợp lý các thiết bị điện

Bố trí đèn chiếu sáng đầy đủ (vị trí không gây loá mắt người thi công)

4/ Biện pháp đảm bảo an toàn khi làm việc trên cao

Đảm bảo chân giáo dựng trên nền vững chắc

Nếu dựng từ 3 tầng giáo trở lên, dùng dây thừng giằng về bốn hướng hoặc gá vào phía có kết cấu vững chắc. Giằng giữa các tầng giáo với nhau tránh trường hợp nhổ chân giáo.

Dùng lưới bảo hiểm khi chồng nhiều tầng giáo

Kiểm tra lại giàn giáo trước khi dỡ giáo hoặc di dời giáo

Không dịch chuyển giáo khi có người ở trên giáo

Không cầm dụng cụ hay vật dụng khi đang lên hoặc xuống giáo

Khi sử dụng ròng rọc trên giàn giáo cần bố trí bộ phận mềm

Yêu cầu công nhân khi làm việc trên cao phải:

Không đứng trên đỉnh panel tường khi lắp ghép

– Không để dụng cụ, thiết bị thi công và phế thải xây dựng trên giáo sau khi kết thúc công việc hoặc hết giờ

5/ Biện pháp bảo đảm an toàn khi sử dụng thiết bị, dụng cụ thi công, vận hành máy móc thi công

Phải có lưới che chắn an toàn

dây đai truyền

Đĩa cưa phải có chụp bao che an toàn

Các máy móc thi công bao gồm: máy hàn, máy cắt sắt bàn, máy mài tay, máy khoan phá bê tông…

Kiểm tra nguồn điện cung cấp cho các máy móc thiết bị trước khi thi công

Chạy thử máy để xác định máy đang vận hành tốt

Che chắn khu vực đang thi công tránh trường hợp xảy ra sự cố vung, bắn phế thải và vật tư ra xung quanh gây nguy hiểm hoặc do lửa hàn bắn ra gây bắt cháy.

6/ Biện pháp đảm bảo an toàn khi hàn cắt 7/ Biện pháp đảm bảo an toàn khi sử dụng thang tựa 8/ Biện pháp chống vật rơi

Sử dụng lưới bảo hiểm đề phòng vật rơi, đồng thời bảo hiểm cho cả công nhân thi công.

Nhiều Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông / 2023

Thời gian qua, huyện Phong Điền chú trọng triển khai nhiều hình thức đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện. Từ đầu tháng 3 – 2014 đến 31-5-2014, Công an huyện Phong Điền mở đợt cao điểm tăng cường công tác đảm bảo ANTT, ATGT.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Phong Điền tuần tra kiểm soát tuyến đường Lộ Vòng Cung.

Theo đó, lực lượng công an giao thông ra quân tuần tra kiểm soát từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, tổ chức duy trì thường xuyên khép kín địa bàn. Đợt cao điểm nhằm tăng cường tuần tra kiểm soát, hạn chế tai nạn giao thông xảy ra, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt những trường hợp đối tượng có sử dụng hung khí nóng, đua xe, cướp giật. Bên cạnh đó, ngành chức năng còn đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phổ biến các quy định về Luật Giao thông đường bộ và đường thủy, đặc biệt là vấn đề xử phạt hành chính trong việc vi phạm ATGT, nhằm nhắc nhở người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Nhờ đó, đảm bảo tình hình an toàn giao thông trên địa bàn, các tuyến đường thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông, ít xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Quý I-2014, Đội Cảnh sát giao thông Trật tự – Cơ động huyện tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông, thu hút khoảng 1.460 lượt người tham gia. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện trên 1.100 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 690 trường hợp với số tiền trên 424 triệu đồng. Đối với đối tượng vi phạm, Đội gởi danh sách về các đơn vị, để trên cơ sở đó, chính quyền địa phương có biện pháp giáo dục, nhắc nhở người vi phạm rút kinh nghiệm, không còn tái phạm. Về đường thủy, Đội ra quân tuần tra kiểm soát 15 cuộc với 45 lượt đồng chí tham gia, nhắc nhở 13 trường hợp phương tiện neo đậu không đúng nơi quy định. Đặc biệt, trong tháng 4 và 5 có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước như: 30-4, 1-5 và ngày sinh của Bác 19-5, Công an huyện Phong Điền chủ động đề ra nhiều giải pháp đảm bảo ANTT, ATGT trên địa bàn.

Ông Nguyễn Quốc Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Trật tự – Cơ động huyện Phong Điền, cho biết: “Nhìn chung, thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn ổn định, không có biểu hiện phức tạp. Sắp tới, Đội tiếp tục bố trí lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường bộ và thủy nội địa, kiên quyết xử phạt đối với những lỗi dễ xảy ra tai nạn giao thông như: uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách trong khi điều khiển phương tiện… Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức người dân tuân thủ đúng các quy định Luật Giao thông đường bộ; kết hợp với lực lượng Công an xã thường xuyên tuần tra đảm bảo ANTT về khuya, chống đua xe, lạng lách sau 22 giờ đêm; phối hợp với Đội Thanh tra giao thông kiểm tra tải trọng nhằm quản lý siết chặt các phương tiện vận tải…”.

Bài, ảnh: Hải Tiến