Biện Pháp Đấu Tranh Sinh Học Là Gì? Những Biện Pháp Đấu Tranh Sinh Học Hiện Nay

--- Bài mới hơn ---

  • Biện Pháp Hành Chính Là Gì ? Khái Niệm Về Biện Pháp Hành Chính ?
  • Cưỡng Chế Hành Chính Là Gì? Những Hiểu Biết Pháp Luật Chuẩn Nhất
  • Các Biện Pháp Ngăn Chặn Và Đảm Bảo Việc Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính
  • Trình Bày Các Biện Pháp Cưỡng Chế Hành Chính Nhà Nước
  • Các Biện Pháp Ngăn Chặn Và Bảo Đảm Xử Lý Vi Phạm Hành Chính
  • Biện pháp đấu tranh sinh học được hiểu là các biện pháp sử dụng sinh vật hay các sản phẩm của chúng để ngăn chặn hoặc giảm bớt các thiệt hại do sinh vật có hại gây ra.

    Có 3 biện pháp đấu tranh sinh học được sử dụng rộng rãi gồm:

    • Sử dụng thiên địch tiêu diệt các loài sinh vật có hại hoặc sử dụng thiên địch để đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng của chúng.
    • Sử dụng vi khuẩn để gây bệnh truyền nhiễm cho sinh vật gây hại.
    • Gây vô sinh để diệt động vật gây hại.

    Những biện pháp đấu tranh sinh học và các ví dụ

      Sử dụng thiên địch để tiêu diệt những loài động vật gây hại

    Đây là phương pháp chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống thường ngày. Ví dụ như mèo bắt chuột, gà, vịt… tiêu diệt sâu bọ hay cá ăn bọ gậy và ấu trùng sâu bọ.

      Sử dụng thiên địch để đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng của chúng

    Ví dụ: ở cây xương rồng khi phát triển quá nhiều, người ta sẽ các loài bướm đêm đẻ trứng, ấu trùng từ trứng nở ra sẽ ăn cây xương rồng. Qua đó hạn chế tình trạng cây xương rồng phát triển quá nhiều.

    Sử dụng vi khuẩn để gây bệnh truyền nhiễm cho sinh vật gây hại

    Với cách làm này, các nhà khoa học sẽ sử dụng các loài sinh vật riêng biệt để gây bệnh cho sinh vật cần tiêu diệt nhưng không làm ảnh hưởng tới môi trường.

    Ví dụ: khi số lượng thỏ tăng quá nhiều và không thể kiểm soát, người ta sẽ sử dụng vi khuẩn Myoma và Calixi để gây bệnh cho thỏ. Qua đó giúp giảm số lượng thỏ.

    Đây là một phương pháp phức tạp hơn so với 2 cách làm trên nhưng đem lại hiệu quả cao và an toàn hơn.

    Ví dụ: Để diệt loài ruồi gây nở loét ở da bò, người ta đã gây vô sinh ở ruồi đực để ruồi cái không thể đẻ được. Qua đó giúp giảm số lượng ruồi gây nở loét.

    Chắc hẳn đến đây, chúng ta đã có thể trả lời câu hỏi: có những biện pháp đấu tranh sinh học nào? Cho ví dụ rồi phải không nào?

    Ưu và nhược điểm của những biện pháp đấu tranh sinh học

    Các biện pháp đấu tranh sinh học trong nông nghiệp được sử dụng rất nhiều để bảo vệ mùa màng và tiêu diệt các loài sinh vật có hại. Đồng thời, các biện pháp này giúp hạn chế ô nhiễm môi trường và ô nhiễm thực phẩm do những loài sinh vật có hại gây nên.

    Bên cạnh đó, các biện pháp đấu tranh sinh học còn giúp giảm thiếu hạn chế của các sinh vật có hại tới các sinh vật có ích và đặc biệt là tới sức khỏe con người. Đây còn là những phương pháp giúp hạn chế sự nhờn thuốc của các sinh vật gây hại và ít tốn kém.

    Bên cạnh những ưu điểm, các biện pháp này cũng có một số nhược điểm sau:

      Chỉ phát huy tác dụng và đem lại hiệu quả ở những nơi khí hậu ổn định.

    Những loài thiên địch không quen với khí hậu sẽ phát triển kém hơn và không đem lại hiệu quả như mong muốn. Ví dụ như kiến vống – một loài thiên địch để tiêu diệt bọ hại cam không thể sống ở những môi trường quá lạnh.

    • Thiên địch chỉ giải quyết được tạm thời, không thể tiêu diệt triệt để được sinh vạt có hại.
    • Tiêu diệt loài sinh vật có hại này lại là điều kiện để loài sinh vật khác có cơ hội sinh sôi và phát triển.
    • Một số loài thiên địch vừa có lợi lại vừa có hại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biện Pháp Đấu Tranh Sinh Học
  • Biện Pháp Đấu Tranh Sinh Học Là Gì? Ưu Điểm, Nhược Điểm Của Biện Pháp Đấu Tranh Sinh Học
  • Khái Niệm Về Ẩn Dụ? Các Hình Thức Ẩn Dụ? Các Phân Biệt Ẩn Dụ Với Các Biện Pháp Khác
  • Ta Dùng Hệ Thống Cưới Tiên Nữ
  • Bình Ổn Giá Là Gì? Thẩm Quyền Bình Ổn Giá?
  • Biện Pháp Đấu Tranh Sinh Học Là Gì? Ưu Điểm, Nhược Điểm Của Biện Pháp Đấu Tranh Sinh Học

    --- Bài mới hơn ---

  • Biện Pháp Đấu Tranh Sinh Học
  • Biện Pháp Đấu Tranh Sinh Học Là Gì? Những Biện Pháp Đấu Tranh Sinh Học Hiện Nay
  • Biện Pháp Hành Chính Là Gì ? Khái Niệm Về Biện Pháp Hành Chính ?
  • Cưỡng Chế Hành Chính Là Gì? Những Hiểu Biết Pháp Luật Chuẩn Nhất
  • Các Biện Pháp Ngăn Chặn Và Đảm Bảo Việc Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính
  • Biện pháp đấu tranh sinh học là gì? Những biện pháp đấu tranh sinh học được sử dụng hiện nay

    Biện pháp đấu tranh sinh học được hiểu là các biện pháp sử dụng sinh vật hay các sản phẩm của chúng để ngăn chặn hoặc giảm bớt các thiệt hại do sinh vật có hại gây ra.

    Có 3 biện pháp đấu tranh sinh học được sử dụng rộng rãi gồm:

    • Sử dụng thiên địch tiêu diệt các loài sinh vật có hại hoặc sử dụng thiên địch để đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng của chúng.
    • Sử dụng vi khuẩn để gây bệnh truyền nhiễm cho sinh vật gây hại.
    • Gây vô sinh để diệt động vật gây hại.

    Những biện pháp đấu tranh sinh học và các ví dụ

    Sử dụng thiên địch

      Sử dụng thiên địch để tiêu diệt những loài động vật gây hại

    Đây là phương pháp chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống thường ngày. Ví dụ như mèo bắt chuột, gà, vịt… tiêu diệt sâu bọ hay cá ăn bọ gậy và ấu trùng sâu bọ.

      Sử dụng thiên địch để đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng của chúng

    Ví dụ: ở cây xương rồng khi phát triển quá nhiều, người ta sẽ các loài bướm đêm đẻ trứng, ấu trùng từ trứng nở ra sẽ ăn cây xương rồng. Qua đó hạn chế tình trạng cây xương rồng phát triển quá nhiều.

    Sử dụng vi khuẩn để gây bệnh truyền nhiễm cho sinh vật gây hại

    Với cách làm này, các nhà khoa học sẽ sử dụng các loài sinh vật riêng biệt để gây bệnh cho sinh vật cần tiêu diệt nhưng không làm ảnh hưởng tới môi trường.

    Ví dụ: khi số lượng thỏ tăng quá nhiều và không thể kiểm soát, người ta sẽ sử dụng vi khuẩn Myoma và Calixi để gây bệnh cho thỏ. Qua đó giúp giảm số lượng thỏ.

    Gây vô sinh để diệt động vật gây hại

    Đây là một phương pháp phức tạp hơn so với 2 cách làm trên nhưng đem lại hiệu quả cao và an toàn hơn.

    Ví dụ: Để diệt loài ruồi gây nở loét ở da bò, người ta đã gây vô sinh ở ruồi đực để ruồi cái không thể đẻ được. Qua đó giúp giảm số lượng ruồi gây nở loét.

    Chắc hẳn đến đây, chúng ta đã có thể trả lời câu hỏi: có những biện pháp đấu tranh sinh học nào? Cho ví dụ rồi phải không nào?

    Ưu và nhược điểm của những biện pháp đấu tranh sinh học

    Ưu điểm

    Các biện pháp đấu tranh sinh học trong nông nghiệp được sử dụng rất nhiều để bảo vệ mùa màng và tiêu diệt các loài sinh vật có hại. Đồng thời, các biện pháp này giúp hạn chế ô nhiễm môi trường và ô nhiễm thực phẩm do những loài sinh vật có hại gây nên.

    Bên cạnh đó, các biện pháp đấu tranh sinh học còn giúp giảm thiếu hạn chế của các sinh vật có hại tới các sinh vật có ích và đặc biệt là tới sức khỏe con người. Đây còn là những phương pháp giúp hạn chế sự nhờn thuốc của các sinh vật gây hại và ít tốn kém.

    Nhược điểm

    Bên cạnh những ưu điểm, các biện pháp này cũng có một số nhược điểm sau:

      Chỉ phát huy tác dụng và đem lại hiệu quả ở những nơi khí hậu ổn định.

    Những loài thiên địch không quen với khí hậu sẽ phát triển kém hơn và không đem lại hiệu quả như mong muốn. Ví dụ như kiến vống – một loài thiên địch để tiêu diệt bọ hại cam không thể sống ở những môi trường quá lạnh.

    • Thiên địch chỉ giải quyết được tạm thời, không thể tiêu diệt triệt để được sinh vạt có hại.
    • Tiêu diệt loài sinh vật có hại này lại là điều kiện để loài sinh vật khác có cơ hội sinh sôi và phát triển.
    • Một số loài thiên địch vừa có lợi lại vừa có hại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khái Niệm Về Ẩn Dụ? Các Hình Thức Ẩn Dụ? Các Phân Biệt Ẩn Dụ Với Các Biện Pháp Khác
  • Ta Dùng Hệ Thống Cưới Tiên Nữ
  • Bình Ổn Giá Là Gì? Thẩm Quyền Bình Ổn Giá?
  • 7 Giải Pháp Bình Ổn Giá Trong Tháng Sáu
  • Bình Ổn Giá Là Gì? Danh Mục Hàng Hoá, Dịch Vụ Thực Hiện Bình Ổn Giá? Thẩm Quyền Bình Ổn Giá?
  • Tài Nguyên Sinh Vật Là Gì? Những Biện Pháp Bảo Vệ Tài Nguyên Sinh Vật

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 13. Tiết Kiệm Và Bảo Vệ Nguồn Nước
  • 5 Biện Pháp Tiết Kiệm Và Bảo Vệ Nguồn Nước Sạch
  • Bổ Cập Nước Giải Pháp Hồi Sinh Môi Trường Sông Hồ Hà Nội
  • Bảo Vệ Nguồn Nước Sạch Ở Việt Nam
  • Bảo Vệ Nguồn Nước Ngọt Trên Đảo Lý Sơn
  • Tài nguyên được hiểu là tất các các dạng vật chất, tri thức, năng lượng để tạo ra của cải vật chất, và giá trị sử dụng cho con người. Như vậy, tài nguyên sinh vật là tất cả các loài thực vật, động vật có ích hoặc được sử dụng để tạo ra giá trị.

    Tài nguyên sinh vật trên thế giới là vô cùng phong phú. Tuy nhiên, cũng có một số vùng, nguồn tài nguyên sinh vật đang dần bị suy thoái bởi tự nhiên hoặc chính hành động của con người đã tác động vào nó.

    Là một đất nước có điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, Việt Nam được ưu ái với nguồn tài nguyên sinh vật phong phú, đa dạng về giống và chủng loại. Cụ thể:

    • Nguồn tài nguyên thực vật: nước ta có 14624 loài, trong đó có 354 loài gỗ và 1500 loài dược liệu, khoảng 650 loài rong. Các loài thực vật quý hiếm có thể kể ra như: tam thất, sâm quy, đỗ trọng, hà thủ ô…
    • Nguồn tài nguyên động vật: cả nước có 11217 loài với 265 loài thú, hơn 1000 loài chim, 349 loài bò sát và 2000 loài cá biển, 500 loài cá nước ngọt, 70 loài tôm, 50 loài cua và hơn 2500 loài nhuyễn thể… Một số loài động vật có giá trị kinh tế cao bao gồm: yến, công trĩ, gà lao, sến, tôm hùm, đồi mồi..
    • Nguồn tài nguyên rừng: Việt Nam có hệ rừng nhiệt đới ẩm thường xanh, có từ 3 đến 5 tầng với những cây dây leo chằng chịt. Rừng Việt Nam có sinh khối lớn, rơi vào khoảng từ 20 đến 30 tấn/ha/năm. Cấu trúc hệ sinh thái trong rừng phức tạp do tầng nền của rừng mỏng. Các loài thực vật trong rừng phân hoá theo chiều cao.

    Mặc dù đây là nguồn tài nguyên phong phú, nhưng do nhiều nguyên nhân, hiện nay, nó đang đi theo chiều hướng suy thoái một cách nghiêm trọng. Một số nguyên nhân cụ thể để giải thích vì sao tài nguyên sinh vật nước ta đang ngày một suy thoái có thể kể đến như:

    • Nguyên nhân đầu tiên theo thời gian phải kể đến là chiến tranh. các loại hoá chất do quân địch thả xuống trên lãnh thổ Việt Nam đã làm chết cây cối, động vật, gây ô nhiễm môi trường.
    • Do sự thay đổi của môi trường sống bởi sự biến đổi khí hậu, thiên tai tự nhiên như cháy rừng, xói mòn, mưa axit, hạn hán…
    • Do các hoạt động của con người: khai thác rừng bừa bãi, đốt hầm than, phá rừng làm rẫy…
    • Các chính sách quản lí của nhà nước còn lỏng lẻo, thiếu tính chặt chẽ khiến cho những đối tượng xấu có thể lợi dụng những lỗ hổng đó để trục lợi.

    Trước thực trạng của sự suy thoái của nguồn tài nguyên sinh vật, chúng ta có thể đưa ra một số biện pháp để bảo vệ nguồn tài nguyên sinh vật vốn phong phú và đa dạng như:

    • Tiếp tục bảo vệ và trồng thêm các khu vực rừng già, rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ…
    • Xây dựng các khu bảo tồn, vườn quốc gia, khu dự trữ sinh quyển để bảo vệ các loài quý hiếm
    • Trồng cây xanh quanh các khu đô thị.
    • Bảo vệ môi trường, phân loại rác, hạn chế các loại rác thải khó phân huỷ ra ngoài môi trường.
    • Ứng dụng sự tiến bộ của công nghệ sinh học để bảo vệ nguồn gen quý hiếm.
    • Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên sinh vật của con người.
    • Cần có các chính sách quản lí chặt chẽ, trừng phạt nghiêm khắc các đối tượng có hành vi xấu, gây hại tới nguồn tài nguyên sinh vật…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đề Tài Bảo Vệ Nguồn Tài Nguyên Nước
  • ​bảo Vệ Tài Nguyên Nước Bằng Nhiều Biện Pháp Cụ Thể
  • Công Nghệ 7 Vnen Bài 12: Khai Thác Và Bảo Vệ Nguồn Lợi Hải Sản
  • Soạn Vnen Công Nghệ 7 Bài 12: Khai Thác Và Bảo Vệ Nguồn Lợi Hải Sản
  • Biện Pháp Bảo Vệ Nguồn Nước Ngầm
  • Biện Pháp Giáo Dục Văn Hóa Học Tập Cho Học Sinh Trường Thpt Việt Lâm

    --- Bài mới hơn ---

  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Một Số Biện Pháp Giáo Dục Hành Vi Giao Tiếp Có Văn Hóa Cho Trẻ 5
  • Biện Pháp Giáo Dục Hành Vi Văn Hóa…
  • Biểu Mẫu Áp Dụng Biện Pháp Xử Lý Hành Chính Giáo Dục Tại Xã, Phường, Thị Trấn
  • Biện Pháp Xử Lý Hành Chính Giáo Dục Tại Xã, Phường, Thị Trấn
  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Một Số Biện Pháp Huy Động Xã Hội Hoá Giáo Dục Để Xây Dựng Cơ Sở Vật Chất Trường Học
  • Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

    TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGUYỄN QUANG NGỌC

    BIỆN PHÁP GIÁO DỤC VĂN HÓA HỌC TẬP

    CHO HỌC SINH TRƢỜNG THPT VIỆT LÂM

    TỈNH HÀ GIANG

    LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC

    Thái Nguyên – Năm 2011

    Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

    TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGUYỄN QUANG NGỌC

    BIỆN PHÁP GIÁO DỤC VĂN HÓA HỌC TẬP

    CHO HỌC SINH TRƢỜNG THPT VIỆT LÂM

    TỈNH HÀ GIANG

    Chuyên ngành: Giáo dục học

    Mã số: 60.14.01 LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC

    Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Nông Khánh Bằng

    Thái Nguyên – Năm 2011

    Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn LỜI CẢM ƠN

    Em xin trân trọng cảm ơn sự hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo của thày

    T.S. Nông Khánh Bằng, người trực tiếp hướng dẫn em trong suốt quá trình

    nghiên cứu để em hoàn thành luận văn này.

    Em xin gửi lời cảm ơn trân trọng tới các thày cô giáo khoa Tâm lý giáo

    dục, các thày cô giáo đã trực tiếp, tận tình giảng dạy, hướng dẫn, chỉ bảo và

    tạo điều kiện giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu để hoàn

    thành luận văn.

    Tôi xin chân thành cảm ơn tới các thày cô giáo và các em học sinh

    trường THPT Việt Lâm – Tỉnh Hà Giang đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong

    quá trình khảo sát, thu thập số liệu của mình.

    Xin gửi lời cảm ơn tới các bạn bè luôn động viên, khích lệ, giúp đỡ tôi

    để tôi hoàn thành luận văn này.

    Do thời gian nghiên cứu có hạn, luận văn này chắc chắn còn nhiều

    điều thiếu xót tác giả kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thày

    cô giáo, các chuyên gia, các bạn bè để luận văn được hoàn thiện hơn. Thái nguyên, ngày 08 tháng 08 năm 2011

    Tác giả Nguyễn Quang Ngọc

    Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn

    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU 1

    CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA GIÁO DỤC VĂN HÓA HỌC

    TẬP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 8

    1.1. Vài nét về lịch sử nghiên cứu vấn đề. 8

    1.2. Một số khái niệm cơ bản 10

    1.2.1.Khái niệm văn hóa 10

    1.2.2. Văn hóa nhà trƣờng 13

    1.2.3. Khái niệm văn hoá học tập 17

    1.2.4. Biện pháp giáo dục văn hóa học tập 21

    1.3. Một số vấn đề về giáo dục văn hóa học tập cho học sinh THPT hiện nay 22

    1.3.1. Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THPT 22

    1.3.2. Hoạt động học tập của học sinh THPT 25

    1.3.3. Giáo dục và văn hóa 26

    1.3.4. Vai trò của VHHT nói chung và VHNN nói riêng đối với việc

    nâng cao chất lƣợng giáo dục THPT 28

    1.3.5. Nội dung giáo dục VHHT cho học sinh THPT 29

    1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng tới VHHT, VHNN và quá trình giáo dục

    VHHT, VHNN cho học sinh THPT 29

    TIỂU KẾT CHƢƠNG I 32

    CHƢƠNG II: THỰC TRẠNG GIÁO DỤC VĂN HOÁ HỌC TẬP

    CHO HỌC SINH TRƢỜNG THPT VIỆT LÂM – TỈNH HÀ GIANG 34

    2.1. Khái quát về trƣờng THPT Việt Lâm – tỉnh Hà Giang 34

    2.1.2. Mục tiêu, nội dung khảo sát 38

    2.1.3. Phƣơng pháp khảo sát và cách xử lý số liệu 38

    2.2. Thực trạng nhận thức về giáo dục văn hóa học tập nói chung và văn

    hóa nề nếp nói riêng cho học sinh trƣờng THPT Việt Lâm tỉnh Hà Giang 39

    Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn

    2.3. Thực trạng giáo dục văn hóa học tập nói chung và văn hóa nề nếp

    nói riêng cho học sinh trƣờng THPT Việt Lâm tỉnh Hà Giang 48

    2.3.1. Thực trạng các biểu hiện đặc trƣng về văn hóa nề nếp của học

    sinh ở trƣờng THPT Việt Lâm tỉnh Hà Giang 48

    2.3.2. Thực trạng các biện pháp và hình thức giáo dục VHHT, VHNN

    cho học sinh THPT Việt Lâm tỉnh Hà Giang 53

    2.3.3. Các yếu tố ảnh hƣởng đến việc giáo dục VHHT, VHNN cho học

    sinh trƣờng THPT Việt Lâm tỉnh Hà Giang 60

    TIỂU KẾT CHƢƠNG II 64

    CHƢƠNG III: BIỆN PHÁP GIÁO DỤC VĂN HOÁ HỌC TẬP CHO

    HỌC SINH TRƢỜNG THPT VIỆT LÂM TỈNH HÀ GIANG 65

    3.1. Các nguyên tắc đề xuất biện pháp. 65

    3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính mục tiêu của quá trình giáo dục 65

    3.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm 65

    3.1.3. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống giá trị đƣợc gìn giữ và phát

    triển ở đối tƣợng giáo dục 66

    3.1.4. Nguyên tắc đảm bảo xây dựng và phát triển phải đi đôi với xoá

    bỏ ngăn chặn các tiêu cực ảnh hƣởng đến nhà trƣờng 67

    3.1.5. Nguyên tắc đảm bảo phát huy vai trò của giáo viên và của học sinh 67

    3.2. Một số biện pháp giáo dục VHHT cho học sinh trƣờng THPT Việt

    Lâm tỉnh Hà Giang 68

    3.2.1. Xây dựng cảnh quan môi trƣờng lớp học, trƣờng học sạch đẹp

    kết hợp với xây dựng cơ sở vật chất của nhà trƣờng 68

    3.2.2. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ giáo viên và học

    sinh về công tác giáo dục VHHT cho học sinh. 70

    3.2.3. Bồi dƣỡng năng lực cho giáo viên trong công tác giáo dục

    VHHT cho học sinh 70

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biện Pháp Giáo Dục Văn Hóa Học Tập Cho Học Sinh Trường Thpt Việt Lâm Tỉnh Hà Giang
  • Một Số Biện Pháp Giáo Dục Vệ Sinh Cho Trẻ
  • Một Số Biện Pháp Giáo Dục Vệ Sinh Cá Nhân Cho Trẻ 4
  • Giáo Dục Hành Vi Văn Hóa Học Tập Cho Sinh Viên Các Trường Đại Học Sư Phạm
  • Luận Án: Giáo Dục Hành Vi Văn Hóa Cho Sinh Viên Đh Sư Phạm
  • Quy Phạm Các Giải Pháp Kỹ Thuật Lâm Sinh

    --- Bài mới hơn ---

  • Quyết Định Ban Hành Quy Phạm Các Giải Pháp Kỹ Thuật Lâm Sinh Áp Dụng Cho Rừng Sản Xuất Gỗ Và Tre Nứa (Qpn 14
  • Đề Xuất Kinh Doanh Cho Giải Pháp Kỹ Thuật Fpt Software
  • Thuyết Minh Biện Pháp Tổ Chức Thi Công Xây Dựng Nhà Làm Việc Khối Đoàn Thể Xã Kim Loan , Huyện Hạ Lang
  • Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Kỹ Thuật Nam Việt
  • Công Ty Tnhh Giải Pháp Kỹ Thuật Quy Nhơn
  • Quy Phạm Các Giải Pháp Kỹ Thuật Lâm Sinh, Đề án Tuyển Sinh Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật, Sổ Tay Sinh Viên Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật, Hiểu Biết Của Đồng Chí Về Vi Phạm Pháp Luật, Kỷ Luật Và Trách Nhiệm Pháp Lý? Các Giải Pháp Phòng, Ch, Hiểu Biết Của Đồng Chí Về Vi Phạm Pháp Luật, Kỷ Luật Và Trách Nhiệm Pháp Lý? Các Giải Pháp Phòng, Ch, Hiểu Biết Của Đồng Chí Về Vi Phạm Pháp Luật, Kỷ Luật Và Trách Nhiệm Pháp Lý? Các Giải Pháp Phòng, Ch, Danh Sách Sinh Viên Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật, Danh Sách Sinh Viên Sư Phạm Kỹ Thuật, Hãy Giải Thích Cơ Sở Của Biện Pháp Kỹ Thuật Sau Phải Làm Đất Thật Tơi Xốp, Phương Pháp Và Kĩ Thuật Dạy Học Tích Cực Trong Môn Sinh Học, chúng tôi Sinh-hoc, Nguyễn Văn Lụa, Kĩ Thuật Sấy Nông Sản Thực Phẩm, Nxb Khoa Học Kĩ Thuật, 2002., Giải Pháp Phát Triển Sản Phâm Vietinbank Ipay, Giải Pháp Giữ Vững Và Phát Huy Phẩm Chất Bộ Đội Cụ Hồ” Trong Thời Kỳ Mới, Phân Tích 01 Vụ án Phạm Tội Giết Người. Kiến Nghị Giải Pháp Để Hạn Chế, Giai Phap Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Giải Pháp Khắc Phục Lỗi Chính Tả Phương Ngữ Cho Học Sinh Lớp 4 Và Lớp 5, Thực Trạng Và Những Giải Pháp Chính Nhằm Kiện Toàn Hệ Thống Bảo Tàng Trong Phạm Vi Cả Nước, Giải Pháp Tạo Môi Trường Sử Dụng Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Học Sinh Thpt, Bài Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Thuc Trang Va Giai Phap Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Đề Tài Đề Xuất Giải Pháp Hoàn Thiện Kỹ Năng Mềm Cho Sinh Viên Thương Mại, Giải Pháp Hoàn Thiện Kỹ Năng Mềm Cho Sinh Viên Trường Đại Học Thương Mại, Bài Tham Luận Về Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Báo Cáo Giải Trình Thi Hành Pháp Luật Về Xứ Lý Vi Phạm Hành Chính, Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Đoàn, Giải Pháp Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Cho Dòng Sản Phẩm Acnes Của Công Ty Rohto Mentholatum, Giải Pháp Xay Dung Chi Bộ Trong Schj Vung Manh, Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Nghệ Thuật Chiến Dịch Chiến Thuật Của Đảng Qua 2 Cuộc Chiến Chống Pháp Mĩ, Quy Phạm Kỹ Thuật Là Gì, Mức Học Phí Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp Hcm, Quy Phạm Kỹ Thuật, Quy Phạm Kỹ Thuật Về Đo Đạc Địa Chính, Xét Tuyển Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật, Tiểu Luận Sinh Con Bằng Kỹ Thuật Hỗ Trợ Sinh Sản, Luận Văn Thạc Sĩ Sư Phạm Kỹ Thuật, Xét Tuyển Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp Hcm 2022, Địa Chỉ Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tphcm, Kỹ Thuật Nuôi Tôm Sú Thương Phẩm, Quy Phạm Kỹ Thuật An Toàn Điện, Xét Tuyển Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp Hcm 2022, Thể Thức Kỹ Thuật Trình Bày Văn Bản Quy Phạm, Quy Phạm Xung Đột Là Quy Phạm Đặc Thù Của Tư Pháp Quốc Tế, Quy Phạm Kỹ Thuật Trồng Rừng Đước, Quy Phạm Kỹ Thuật An Toàn Thiết Bị Nâng, Quy Phạm Kỹ Thuật An Toàn Trong Xây Dựng, Đề Thi Toeic Đầu Ra Sư Phạm Kỹ Thuật Tphcm 2022, Quản Lý Nhà Nước Về Tác Phẩm Văn Học Nghệ Thuật, Quy Phạm Kỹ Thuật Khai Thác Mỏ Lộ Thiên, Ngữ Pháp Câu Tường Thuật, Phương Pháp Dạy Học Kỹ Thuật, Luận Văn Quản Lý Nhà Nước Về Tác Phẩm Văn Học Nghệ Thuật, Quy Phạm Kỹ Thuật An Toàn Trong Xây Dựng Mới Nhất, Giáo Trình Kỹ Thuật Sấy Nông Sản Thực Phẩm, Địa Chỉ Trường Sư Phạm Nghệ Thuật Trung ương, Hướng Dẫn Đăng Ký Xét Tuyển Trường Đh Sư Phạm Kỹ Thuật Tp. Hcm, Download Từ Điển Thuật Ngữ Pháp Lý, Quy Phạm Kỹ Thuật Quốc Gia Mang Mã Hiệu Số 9 2022/btttt, Giảng Dạy Tác Phẩm Đàn Nguyệt Tại Trường Đại Học Văn Hoá Nghệ Thuật Quân Đội, Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Chấp Hành Kỷ Luật; Phòng Ngừa, Ngăn Chặn Vi Phạm Pháp Luật Và Vi Phạm K, Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Chấp Hành Kỷ Luật; Phòng Ngừa, Ngăn Chặn Vi Phạm Pháp Luật Và Vi Phạm K, Giáo Trình Thuật Ngữ Pháp Lý Tiếng Anh, Hồ Sơ Học Phần Phương Pháp Và Kỹ Thuật Điều Tra Xã Hội Học, Pháp Luật Về Tuyển Dụng Viên Chức ở Vn Hiện Nay Trạg Và Giải Pháp, Thực Phẩm Chức Năng – Sức Khỏe Bền Vững”, Nxb Khoa Học & Kỹ Thuật., Quá Trình Và Thiết Bị Công Nghệ Hóa Học Thực Phẩm Tập 7: Kỹ Thuật Sấy Vật Liệu, ảo Thuật Bài Giải Mã, Giải Thích Câu Tục Ngiải Pháp Chủ Yêu Đường Lối, Chính Sách, Pháp Luật Của Đẩng, Nhà Nươc…, Câu Thơ Nào Sử Dụng Bút Pháp Nghệ Thuật ước Lệ Tượng Trưng, Câu Thơ Mùa Xuân Nho Nhỏ Đã Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, 7 Quy Trình Dạy Mĩ Thuật Theo Phương Pháp Đan Mạch, Câu Thơ Một Mùa Xuân Nho Nhỏ Đã Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Câu Thơ Thứ Hai Của Bài Qua Đèo Ngang Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Câu Thơ Quả Dừa – Đàn Lợn Con Nằm Trên Cao Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, 7 Quy Trình Dạy Học Mĩ Thuật Theo Phương Pháp Đan Mạch, Hãy Phân Tích Giá Trị Nghệ Thuật Của Cách Kết Thúc Tác Phẩm Và Hình ảnh Dòng, Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Pháp Luật Về Hoạt Động Thu Thập Chứng Cứ Của Người Bào Chữa Trong Tố Tụn, Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Pháp Luật Về Hoạt Động Thu Thập Chứng Cứ Của Người Bào Chữa Trong Tố Tụn, Ngữ Pháp Và Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh Cơ Bản Và Nâng Cao, Ngữ Pháp Và Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh Cơ Bản Và Nâng Cao 20/80, Ngữ Pháp Và Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh Cơ Bản Và Nâng Cao 20/80 (tập 1), Ngữ Pháp Và Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh Cơ Bản Và Nâng Cao 20/80 (tập 2) Pdf, Ngữ Pháp Và Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh Vũ Mai Phương, Ngữ Pháp Và Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh Cơ Bản Và Nâng Cao 20/80 (tập 1) Pdf, Giải Bài Tập Kỹ Thuật Điện, Báo Cáo Đồ án Giải Thuật Và Lập Trình, Bài Giải Kỹ Thuật Điện, Quy Trình Kỹ Thuật Của Liệu Pháp Gen Không Có Bước Nào Sau Đâyrăng Hàm Mặt, Phương Pháp Học Từ Vựng Tiếng Anh Và Kỹ Thuật Free Reading, Tập 2: Phương Pháp Và Chiến Thuật Hoạt Động Trinh Sát., Giáo Trình Công Nghệ Chế Biến Sữa Và Các Sản Phẩm Từ Sữa. Nhà Xuất Bản Khoa Học Kỹ Thuật. 2008, Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Ta Trong Giai Đoạn Hiện Nay. , Liên Hệ Giải Pháp Xây Dựng Giai Cấp Công Nhân Trong Các Trường Học, Mẫu Giải Trình Kinh Tế Kỹ Thuật Của Dự án, Giai Bai Tap Cau Tran Thuat Don Co Tu La Trong Vo Bai Tap, Mẫu Giải Trình Kinh Tế Kỹ Thuật, Câu Thơ Bác Nằm Trong Giấc Ngủ Bình Yên Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Gì, Câu Thơ Sương Chùng Chình Qua Ngõ Đã Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Phân Tích Những Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Ngữ Pháp Và Giải Thích Ngữ Pháp Cơ Bản Và Nâng Cao 20/80 Tập 1,

    Quy Phạm Các Giải Pháp Kỹ Thuật Lâm Sinh, Đề án Tuyển Sinh Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật, Sổ Tay Sinh Viên Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật, Hiểu Biết Của Đồng Chí Về Vi Phạm Pháp Luật, Kỷ Luật Và Trách Nhiệm Pháp Lý? Các Giải Pháp Phòng, Ch, Hiểu Biết Của Đồng Chí Về Vi Phạm Pháp Luật, Kỷ Luật Và Trách Nhiệm Pháp Lý? Các Giải Pháp Phòng, Ch, Hiểu Biết Của Đồng Chí Về Vi Phạm Pháp Luật, Kỷ Luật Và Trách Nhiệm Pháp Lý? Các Giải Pháp Phòng, Ch, Danh Sách Sinh Viên Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật, Danh Sách Sinh Viên Sư Phạm Kỹ Thuật, Hãy Giải Thích Cơ Sở Của Biện Pháp Kỹ Thuật Sau Phải Làm Đất Thật Tơi Xốp, Phương Pháp Và Kĩ Thuật Dạy Học Tích Cực Trong Môn Sinh Học, chúng tôi Sinh-hoc, Nguyễn Văn Lụa, Kĩ Thuật Sấy Nông Sản Thực Phẩm, Nxb Khoa Học Kĩ Thuật, 2002., Giải Pháp Phát Triển Sản Phâm Vietinbank Ipay, Giải Pháp Giữ Vững Và Phát Huy Phẩm Chất Bộ Đội Cụ Hồ” Trong Thời Kỳ Mới, Phân Tích 01 Vụ án Phạm Tội Giết Người. Kiến Nghị Giải Pháp Để Hạn Chế, Giai Phap Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Giải Pháp Khắc Phục Lỗi Chính Tả Phương Ngữ Cho Học Sinh Lớp 4 Và Lớp 5, Thực Trạng Và Những Giải Pháp Chính Nhằm Kiện Toàn Hệ Thống Bảo Tàng Trong Phạm Vi Cả Nước, Giải Pháp Tạo Môi Trường Sử Dụng Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Học Sinh Thpt, Bài Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Thuc Trang Va Giai Phap Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Đề Tài Đề Xuất Giải Pháp Hoàn Thiện Kỹ Năng Mềm Cho Sinh Viên Thương Mại, Giải Pháp Hoàn Thiện Kỹ Năng Mềm Cho Sinh Viên Trường Đại Học Thương Mại, Bài Tham Luận Về Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Báo Cáo Giải Trình Thi Hành Pháp Luật Về Xứ Lý Vi Phạm Hành Chính, Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Đoàn, Giải Pháp Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Cho Dòng Sản Phẩm Acnes Của Công Ty Rohto Mentholatum, Giải Pháp Xay Dung Chi Bộ Trong Schj Vung Manh, Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Nghệ Thuật Chiến Dịch Chiến Thuật Của Đảng Qua 2 Cuộc Chiến Chống Pháp Mĩ, Quy Phạm Kỹ Thuật Là Gì, Mức Học Phí Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp Hcm, Quy Phạm Kỹ Thuật, Quy Phạm Kỹ Thuật Về Đo Đạc Địa Chính, Xét Tuyển Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật, Tiểu Luận Sinh Con Bằng Kỹ Thuật Hỗ Trợ Sinh Sản, Luận Văn Thạc Sĩ Sư Phạm Kỹ Thuật, Xét Tuyển Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp Hcm 2022, Địa Chỉ Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tphcm, Kỹ Thuật Nuôi Tôm Sú Thương Phẩm, Quy Phạm Kỹ Thuật An Toàn Điện, Xét Tuyển Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp Hcm 2022, Thể Thức Kỹ Thuật Trình Bày Văn Bản Quy Phạm, Quy Phạm Xung Đột Là Quy Phạm Đặc Thù Của Tư Pháp Quốc Tế, Quy Phạm Kỹ Thuật Trồng Rừng Đước, Quy Phạm Kỹ Thuật An Toàn Thiết Bị Nâng, Quy Phạm Kỹ Thuật An Toàn Trong Xây Dựng, Đề Thi Toeic Đầu Ra Sư Phạm Kỹ Thuật Tphcm 2022, Quản Lý Nhà Nước Về Tác Phẩm Văn Học Nghệ Thuật, Quy Phạm Kỹ Thuật Khai Thác Mỏ Lộ Thiên, Ngữ Pháp Câu Tường Thuật,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Ty Tnhh Giải Pháp Kỹ Thuật Kỷ Nguyên
  • Công Ty Tnhh Giải Pháp Kỹ Thuật Việt Nhật
  • Công Ty Tnhh Giải Pháp Kỹ Thuật Phúc Huy (Ntnn)
  • Công Ty Tnhh Giải Pháp Kỹ Thuật Phúc Huy
  • Thầu, Thi Công Hệ Thống Cấp, Thoát Nước
  • Rác Thải Sinh Hoạt Là Gì? Các Biện Pháp Xử Lý Rác Thải Sinh Hoạt Triệt Để

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Biện Pháp Xử Lý Rác Thải Hữu Cơ
  • Vai Trò & Tác Dụng Các Biện Pháp Tu Từ
  • Phân Tích Tây Tiến Đoạn 3 Chuẩn Theo Barem Của Bộ
  • Bình Giảng Khổ 3 Bài Thơ Tây Tiến Của Quang Dũng
  • 5 Bài Phân Tích Khổ 3 Bài Thơ Tây Tiến Của Quang Dũng Tuyển Chọn, Dàn
  • Khái niệm của rác thải sinh hoạt

    Rác thải sinh hoạt là các chất rắn bị loại trong quá trình sống, sinh hoạt, sản xuất của con và động vật. Rác phát sinh từ các hộ gia đình, khu công cộng, khu bệnh viện, khu xử lý chất thải…Trong đó chiếm tỉ lệ cao là rác thải sinh hoạt. Lượng rác thải tùy thuộc vào từng quốc gia, khu vực, mức độ phát triển kinh tế, khoa học, kĩ thuật… Tóm lại bất kì hoạt động sống nào của con người đều sinh ra lượng chất thải.

    Do sự vô ý thức của người dân, kém hiểu biết của các tầng lớp thế hệ. Rác thải ngày một vứt bừa ngoài đường, điều đó ảnh hưởng tới con người như sau:

    • Ảnh hưởng đến môi trường không khí.
    • Ảnh hưởng đến nguồn nước do thói quen sinh hoạt của người dân hay vứt rác xuống sông, hồ, ao.. Lâu dần lượng chất thải này nhiều lên, khi mưa lớn thì rác thải bốc mù hoặc cuốn trôi theo dòng nước làm cho nguồn nước bị nhiễm bẩn.
    • Ảnh hưởng đến môi trường đất: Trong rác thải chứa các chất độc hại, cho nên khi xâm nhập vào môi trường thì các chất độc sẽ ngấm vào đất. Tiêu diệt các sinh vật có ích như giun, vi sinh vật… Tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển như sâu bọ.
    • Ảnh hưởng đến sức khỏe con người: Rác thải để lâu bốc mùi hôi thối; tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, vi rút, dịch bệnh nguy hại phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

    Thiêu đốt

    Các nước phát triển còn sử dụng nhà máy đốt rác để phát điện. Biến rác thành nhiên liệu có ích. Một số tỉnh thành ở nước ta đã áp dụng phương pháp đốt nhưng chủ yếu là để xử lý rác thải nguy hại.

    Tái chế

    Đầu tiên sẽ phân loại rác, lưu trữ. Định kì sẽ bán cho các đơn vị mua thu làm nguyên vật liệu tái chế có giấy phép đăng kí hoạt động. Loại rác này chủ yếu là các loại bao tải xác rắn cũ và nhựa các loại. Hoặc có thể tái sử dụng lại như các hộp có thể dùng đựng gia vị, hộp đựng quà..

    Vi sinh Microbe-lift OC- IND là sản phẩm vi sinh mang lại hiệu quả cao. Được người dân tin dùng. Sản phẩm được sản xuất bởi các nhà nghiên cứu Hoa Kì. Được Công ty TNHH Đất Hợp kí kết độc quyền phân phối. Sản phẩm là tập hợp các chủng vi sinh có khả năng kiểm soát hầu hết các khí gây mùi. Còn tăng cường phân hủy các chất hữu cơ nhanh chóng.

    Ngoài ra, vi sinh Microbe-lift OC-IND còn tiết kiệm chi phí..Giảm các khí ăn mòn thiết bị như H2S.

    Khi sử dụng sản phẩm tránh tiếp xúc quá lâu với da. Rửa tay sau khi sử dụng; không được uống.

    Vi sinh Microbe-lift OC-IND còn được ứng dụng trong xử lý rác thải công nghiệp. Bể tự hoại nhà dân, khu dân cư; trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, hầm biogas..

    Địa chỉ mua vi sinh Microbe-Lift OC-IND chính hãng, giá rẻ

    Với hơn 10 năm trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm vi sinh. Công ty Đất Hợp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng và đối tác. Công ty Đất Hợp khẳng định chất lượng sản phẩm. Củng cố niềm tin của khách hàng đối với dòng sản phẩm vi sinh Microbe -Lift được sản xuất và nhập khẩu 100% từ Mỹ.

    Bên cạnh những sản phẩm chất lượng, chúng tôi sở hữu một đội ngũ nhân sự tài năng và đầy nhiệt huyết. Uy tín của công ty được tạo dựng từ nhiều mặt trong đó niềm tin khách hàng là nền tảng quan trọng nhất.

    Trọn niềm tin”– Chúng tôi khẳng định niềm tin bằng những hành động mà khách hàng có thể tự mình cảm nhận được. Qua sự chuẩn hoá và cải cách cung cách phục vụ, rõ ràng, lịch sự và chu đáo trong bán hàng. Chính sách hậu mãi tốt, trung thực và đạo đức trong kinh doanh. “Niềm tin trọn vẹn”. Được xây dựng bằng chính những hành động và lợi ích thiết thực mà Đất Hợp mang đến cho khách hàng của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Giải Pháp Hiệu Quả Để Xử Lý Rác Thải Sinh Hoạt
  • Các Biện Pháp Xử Lý Rác Thải Hiện Nay
  • Giải Pháp Nào Cho Rác Thải Nhựa?
  • Vấn Nạn Rác Thải Nhựa Ở Việt Nam, Biện Pháp Nào Xử Lý
  • Xử Lý Rác Thải Nhựa: Tránh Rơi Vào “bẫy” Ô Nhiễm
  • Biện Pháp Liệt Kê Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Liệt Kê Là Gì? Tác Dụng Của Liệt Kê
  • Giúp Em Học Tốt Ngữ Văn 7
  • Thuật Ngữ Về Phép Liệt Kê
  • Ô Nhiễm Môi Trường Là Gì? Nguyên Nhân & Biện Pháp Khắc Phục
  • Biện Pháp Khắc Phục Ô Nhiễm Môi Trường
  • Trong ngữ pháp Việt Nam có nhiều biện pháp tu từ khác nhau như so sánh, ẩn dụ, rút gọn câu … Một trong những biện pháp từ thường được sử dụng trong văn thơ là liệt kê. Trong seri hướng dẫn ngữ văn 7 này mình sẽ giới thiệu cách sử dụng và các khái niệm cơ bản về liệt kê từ, cụm từ.

    Liệt kê là gì?

    Liệt kê là cách sắp xếp nhiều từ, cụm từ khác nhau, có thể là từ đồng âm hoặc không nhưng phải có chung một nghĩa. Hay nói cách khác thì liệt kê là cách dùng nhiều từ khác nhau để diễn tả một hành động, sự vật, sự việc.. Mục đích nhằm diễn tả các khía cạnh hoặc tư tưởng, tình cảm được đầy đủ, rõ ràng, chi tiết hơn đến với người đọc, người nghe.

    Các phương pháp liệt kê phổ biến

    Dựa theo cấu tạo và ý nghĩa trong câu, có 4 kiểu liệt kê chính gồm:

    1 Liệt kê theo từng cặp

    Mỗi cặp từ được liệt kê thường liên kết bằng những từ như và, với, cùng..Những cặp từ này thường có một vài điểm chung để phân biệt với các từ khác.

    Ví dụ: Kệ sách của Trâm Anh có nhiều loại sách hay như sách toán với hình học, sách văn và thơ, sách tiếng anh với tiếng Nhật, truyện tranh với truyện chữ….

    2 Liệt kê không theo từng cặp

    Chỉ cần thỏa điều kiện các từ cùng mô tả một điểm chung nào đó như sự vật, con người, mối quan hệ, thiên nhiên… đều được. Giữa các từ cách nhau bởi dấu phẩy, chấm phẩy.

    Ví dụ: Trên kệ sách của Hồng Ảnh có nhiều loại sách gồm sách văn học, sách ngoại ngữ, sách toán, sách hóa, sách lịch sử.

    3 Liệt kê tăng tiến

    Tăng tiến có nghĩa là phải theo đúng một thứ tự, trình tự theo tự nhiên hoặc hợp quy luật nhất định. Thường thì ta liệt kê từ thấp đến cao, từ địa vị nhỏ đến lớn….

    Ví dụ: Trong công ty Minh gồm có những người là nhân viên Minh, Tiến Lan, phó phòng là anh Hải và trưởng phòng là anh Phúc.

    Ta thấy chức vụ các nhân viên được liệt kê từ thấp đến cao, theo đúng cấp bậc trong một phòng.

    4 Liệt kê không tăng tiến

    Không quan trọng vị trí các từ cần liệt kê, câu vẫn có nghĩa và người đọc vẫn hiểu ý nghĩa toàn bộ câu.

    Ví dụ: Gia đình An đang sống có các thành viên gồm: cha mẹ An, anh trai An, ông bà nội An, em gái An và An.

    Những lưu ý khi sử dụng biện pháp liệt kê

    Đây là một trong các phép tu từ đơn giản, dễ nhận biết và sử dụng nhất. Tuy nhiên để sử dụng hợp lý, đúng cách cần lưu ý những điều sau:

    • Với phương pháp liệt kê tăng tiến, cần xác định đúng thứ tự theo vị trí thấp đến cao.
    • Giữa các từ cần liệt kê cách nhau bởi dấu phẩy, chấm phẩy hoặc các từ kết hợp như ” với, và”.
    • Phép liệt kê xuất hiện nhiều trong văn xuôi, tiểu thuyết, truyện ngắn… hầu như hiếm khi xuất hiện trong thơ ca.

    Kết luận: Phép liệt kê giúp mô tả, nhấn mạnh một sự vật, sự việc cần diễn tả, đây là biện pháp tu từ bạn nên biết để phân tích và viết tập làm văn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Liệt Kê Là Gì ? Các Kiểu Liệt Kê Và Cho Ví Dụ Dễ Hiểu
  • Thành Thạo Biện Pháp Tu Từ So Sánh
  • Biện Pháp So Sánh Là Gì? Cách Đặt Câu Có Biện Pháp So Sánh
  • Nhân Hóa Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Biện Pháp Tu Từ Nhân Hóa
  • Các Biện Pháp Tu Từ Và Ví Dụ Về Bài Tập Biện Pháp Tu Từ Dễ Hiểu
  • Đa Dạng Sinh Học (Biodiversity) Là Gì? Hiện Trạng Và Biện Pháp Bảo Vệ

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Biện Pháp Sử Dụng Và Bảo Vệ Đất Trồng ?
  • Thực Trạng Và Cách Khắc Phục Ô Nhiễm Môi Trường Nước Tại Việt Nam
  • Biện Pháp Khắc Phục Ô Nhiễm Môi Trường Nước Ở Việt Nam
  • Các Giải Pháp Bảo Vệ Môi Trường Nước Tại Việt Nam
  • Ô Nhiễm Môi Trường Nước Là Gì? Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục
  • Khái niệm

    Đa dạng sinh học trong tiếng Anh gọi là: Biopersity.

    Đa dạng sinh học là một từ khái quát để chỉ về các giống loài khác nhau trong tự nhiên. Các giống loài này bao gồm thực vật, động vật, vi sinh vật, các hệ sinh thái và các quá trình sinh thái mà các loài trên là một bộ phận trong đó.

    Hiện nay, trên thế giới có khoảng 30 triệu giống loài sinh vật. Giữa các giống loài có quan hệ phụ thuộc lẫn nhau.

    Ví dụ: thực vật biến đổi năng lượng mặt trời thành thức ăn cho động vật nhưng ngược lại thực vật cũng nhờ động vật như hoa nhờ ong chuyển phấn hoa…; loài này là thức ăn của loài kia…

    Thực vật, động vật và vi sinh vật có gien di truyền và những thông tin chứa trong các gien này là những thông tin hữu ích đối với sự phát triển thuốc trừ vật hại thiên nhiên, các loại động, thực vật có sức đề kháng cao.

    Số lượng các loài khác nhau đo lường sự đa dạng giống loài. Trạng thái muôn vẻ của môi trường cư trú, cộng đồng sinh vật và tiến trình sinh thái được gọi là sự đa dạng sinh thái.

    Hoạt động của con người đã làm cho tốc độ tuyệt chủng các giống loài tăng nhanh. Con người săn bắt, khai thác bừa bãi các loài thú, rừng, hay sự xuất hiện quá mức của các giống loài làm ảnh hưởng đến các loài khác (ốc bươu vàng ở Việt Nam, Philippines; hoa trinh nữ, bèo Nhật Bản, thỏ ở Úc…

    Chương trình môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) ước tính có khoảng 22 triệu loài động vật. Trong đó có 1,5 triệu loài đã được mô tả; 7 triệu có nguy cơ tuyệt chủng trong khoảng 30 năm tới; 3/4 loài chim trên thế giới đang suy tàn; 1/4 loài có vú có nguy cơ bị tiêu diệt.

    Trong nông nghiệp, mỗi năm mất đi một số giống cây trồng, trong đó có những giống được mô tả trong các bộ sưu tập các tư liệu di truyền. Vì vậy, giữ gìn môi trường sống và bảo tồn giống loài đã trở thành vấn đề môi trường cấp bách nhất hiện nay.

    Nguyên nhân giảm sự đa dạng sinh học

    − Kĩ thuật canh tác hiện đại

    − Nạn phá rừng

    − Sự hủy hoại môi trường sống ở những vùng đầm lầy và trên đại dương

    Biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học

    Các nước đang phát triển nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên sự đa dạng sinh học khá phong phú, do đó áp lực bảo vệ sự đa dạng sinh học lớn.

    Bảo tồn sự đa dạng sinh học có thể thực hiện theo 2 cách chính:

    – Đặt ra những giới hạn trong việc sử dụng môi trường cư trú. Ví dụ: tuyên bố những khu vực là “công viên quốc gia” hay “khu di tích”.

    – Khuyến khích sự sử dụng một cách bền vững. Lên danh sách các tài nguyên một vùng, xác định những giống loài ưu tiên phải bảo vệ để có thể quyết định việc khai thác như thế nào để trữ lượng của chúng không giảm đi.

    Tại “cuộc họp cấp cao về trái đất” năm 1992 ở Rio, công ước về đa dạng sinh vật được 169 nước phê chuẩn.

    Do các nước đang phát triển có sự đa dạng sinh học rất phong phú.

    Người ta nhất trí rằng các nước giàu phải trả cho các nước nghèo nhiều hơn thông qua Tổ chức Môi trường thế giới để các nước nghèo bảo tồn sự đa dạng sinh học, giảm ô nhiễm cho các vùng nước thuộc quốc tế, kiểm soát việc thải chất dioxit carbon, chống phá rừng và sa mạc hóa…

    Khi thực hiện bảo tồn cần phải tính đủ chi phí cơ hội của việc bảo tồn để thấy rõ lợi ích và chi phí. Qui luật cơ bản để bảo tồn như sau:

    Bc: lợi ích khi có bảo tồn

    Cc: chi phí bảo tồn

    Bd: lợi ích nếu không thực hiện bảo tồn

    Cd: chi phí nếu không bảo tồn

    Bd – Cd: chi phí cơ hội của việc bảo tồn, có nghĩa là giá trị phải đánh đổi nếu thực hiện bảo tồn

    Thực tế Bd cao hơn vì các chương trình có thể được trợ cấp hay khuyến khích bằng các chính sách như trợ giá sản phẩm, miễn thuế, tín dụng lãi suất ưu đãi, trợ giá máy móc phân bón, thủy lợi… trong khi hoạt động bảo tồn thường không được trợ giá.

    Sự bảo tồn đa dạng sinh học phải đối phó với sự cạnh tranh không công bằng, điều đó giải thích vì sao sự đa dạng sinh học ngày càng giảm.

    Giải pháp cho vấn đề này là phải ban hành các giới hạn thương mại đối với những giống loài quí hiếm, phạt nặng những trường hợp vi phạm. Ví dụ: ngăn cấm đánh bắt cá bằng chất xyanua là cách bảo vệ san hô.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảo Vệ Môi Trường/đa Dạng Sinh Học
  • Biện Pháp Bảo Tồn Đa Dạng Sinh Học
  • Cần Có Giải Pháp Kịp Thời Bảo Vệ Đa Dạng Sinh Học Và Hệ Sinh Thái Của Việt Nam
  • Đa Dạng Sinh Học Là Gì? Nguyên Nhân, Biện Pháp Hạn Chế Suy Giảm Đa Dạng Sinh Học
  • Ô Nhiễm Môi Trường Nước Là Gì? Hậu Quả, Biện Pháp Khắc Phục Ở Vn
  • Đa Dạng Sinh Học Là Gì? Nguyên Nhân, Biện Pháp Hạn Chế Suy Giảm Đa Dạng Sinh Học

    --- Bài mới hơn ---

  • Cần Có Giải Pháp Kịp Thời Bảo Vệ Đa Dạng Sinh Học Và Hệ Sinh Thái Của Việt Nam
  • Biện Pháp Bảo Tồn Đa Dạng Sinh Học
  • Bảo Vệ Môi Trường/đa Dạng Sinh Học
  • Đa Dạng Sinh Học (Biodiversity) Là Gì? Hiện Trạng Và Biện Pháp Bảo Vệ
  • Các Biện Pháp Sử Dụng Và Bảo Vệ Đất Trồng ?
  • Trong đó các giá trị lợi ích của đa dạng sinh học bao gồm sự đa dạng và tính khác biệt của những loài sinh vật sống bao gồm cả những phức hệ sinh thái được tồn tại trong đó. Ngoài ra tính đa dạng của sinh học cũng được quy ước ở một số lượng xác định với nhiều đối tượng khác nhau, tính giá trị cũng được thể hiện ở tần số xác định của chúng, và đươc biểu trưng bằng nhiều cấp độ khác nhau chính và chúng có những chuyển biến từ phức tạp đến các cấu trúc hóa học là cơ sở phân tử của thế giới di truyền. Chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm về tính đa dạng và phong phú của chúng trên thế giới hay cụ thể hơn là tại Việt Nam.

    Đa dạng sinh học của nước ta không thể hiện trực tiếp ở suy giảm số lượng , thành phần loài, kiểu hệ sinh thái và nguồn gen, không thể hiện ở phân bố sinh vật

    Nguy cơ suy giảm đa dạng sinh vật trên thế giới

    Nguồn cá biển hay san hô sẽ bị suy thoái và cạn kiệt nghiêm trọng

    Nguy cơ này có thể xảy đến trước tiên với khu vực Châu Á và Thái Bình Dương, trong đó dự tính thống kê cho thấy nguồn cá có thể cạn kiệt từ nay cho đến năm 2048 nếu như cách thức đánh bắt cá không thay đổi đồng thời 90% các loài san hô sẽ bị suy thoái nghiêm trọng từ nay cho đến năm 2022 do những yếu tố khách quan của tự nhiên về tình hình biến đổi khí hậu, các bạn có thể tìm hiểu thêm về khái niệm biến đổi khí hậu là gì

    Các chủng loại và habitat của chủng loại sẽ biến mất

    Song song với đó về tình hình mất đa dạng sinh học trên thế giới chính là sự biến mất của khoảng 45% chủng loại cũng như habitat của những chủng loại này từ nay cho đến thời điểm năm 2022 nếu như xu thế về đa dạng sinh học không được đảo ngược lại trong khoảng thời điểm hướng đến tương lai.

    Nguy cơ châu lục mất đi từ khoảng 15% động thực vật

    Một số loài chim và động vật có vú giảm đến 50%

    Như vậy với tình hình chung về đa dạng sinh học thế giới đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ mất đa dạng giống loài từ thực vật cho đến động vật ở các châu lục khác nhau tính tới thời điểm hiện tại và trong tương lai.

    Theo số liệu được đưa ra trong các nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (IUCN) thì 7.291 trong tổng số 47.677 loài trên thế giới đang bị đe dọa tuyệt chủng, bao gồm 21% động vật có vú, 30% động vật lưỡng cư, 35% động vật không xương sống và 70% loài thực vật.

    Thực trạng đa dạng sinh học ở Việt Nam

    Bên cạnh đó vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam cũng đang gặp nhiều vấn đề nan giải dưới áp lực về dân số mặc dù Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có nguồn đa dạng sinh học cao trên thế giới.

    Các hệ thống rừng quốc gia và ngập mặn dần suy giảm

    Tài nguyên sinh vật và động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng

    Đối mặt với nạn săn bắn trái phép cũng chính là nguyên nhân chính giải đáp cho câu hỏi mất đa dạng sinh học là gì ở Việt Nam nguồn tài nguyên sinh vật và động vật hoang dã cũng đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng hoàn toàn. Nguồn gen của những loài thú quý hiếm này cũng đang dần bị thất thoát và mai một.

    Hệ sinh thái biển giảm sút

    Hệ sinh thái biển ở Việt Nam có sức chịu tải cao và khả năng tái tạo là tương đối lớn, tuy vậy sinh thái biển dù có phong phú cũng đang đứng trước nguy cơ bị giảm sút do tranh chấp lãnh thổ và những nguyên nhân khách quan trong biến đổi khí hậu và thiên tai.

    Từ đó cũng khá nhạy cảm dù cho là tác động từ thiên nhiên hay con người.

    Những nguyên nhân suy giảm đa dạng sinh học là gì?

    Sự suy giảm đa dạng di truyền

    Được xem là một trong những nguyên nhân chính làm suy giảm đa dạng sinh học hiện nay trên thế giới, theo thống kế trên toàn thế giới hiện nay có khoảng 492 quần thể khác biệt và loài cây di truyền, sự suy giảm về đa dạng sinh truyền này trên thế giới có thể đẩy đông nghiệp vào tình trạng nguy hiểm, trong đó ở một số nước từ sự mất suy giảm đa dạng di truyền này cũng là nguyên nhân gây nên sâu bệnh ở một số loại cây nông nghiệp và việc bùng nổ bệnh dịch thực vật có thể xảy ra bất kì lúc nào với những loài thực vật có ích cho nông nghiệp.

    Cuộc chiến giữa các loài bản địa và nhập nội

    Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới đa dạng sinh bị suy giảm là việc phổ cập toàn cầu các giống vật nuôi hay cây trồng gia tăng đã khiến cho các dịch bệnh gia tăng và đồng thời làm suy giảm thực vật động vật trên các đảo và thêm mối đe dọa với các loài trên lục địa, bên cạnh đó việc người Châu Âu đặt trên đến các hòn đảo vô hình chung lảm ảnh hưởng đến tính nhạy cảm của các loài động thực vật với minh chứng là các loài chim hay loài bò sát đã biến mất và sự hủy diệt của những loài chim hồng tước biết bay.

    Con người cũng là nguyên nhân góp phần vào sự tuyệt chủng của các loài

    Trện thực tế con người không hoàn toàn là nguyên nhân chính dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài nhưng với hàng nghìn năm qua đã gây ra những biến đổi quan trọng sinh cảnh với nhiều dộng và thực vật bản địa. Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng với nguyên nhân từ con người là do sự phá hủy đất để canh tác nông nghiệp cũng như gây xáo trộn trong việc nhập nội các loài đã tính đa dạng đồng thời còn săn bắn và giết thịt, việc loài người định cư cũng là một trong những nguyên nhân chính cho sự tuyệt chủng của những loài động vật và chim đã tồn tại từ nhiều năm trước đây!

    Tốc độ tuyệt chủng hàng loạt giống nòi trong quá khứ

    Sự tuyệt chủng hoàng loạt trầm trọng nhất được ước lượng trong khoảng 77 đến 96% đối với số loài xảy ra vào thế kỷ cuối của 250 triệu năm trước đây, và cũng tương tự như vậy, đa dạng sinh vật ở biển cũng đạt đỉnh so với vài triệu năm trước đó.

    Nguyên nhân gây mất đa dạng sinh học Việt Nam

    Tỉm hiểu thêm về các nguyên nhân gây mất đa dạng sinh học là gì chúng ta có thể tìm hiểu ở phạm vi gần và cụ thể hơn đó là ở nước ta. Trong đó bao gồm những căn nguyên cơ bản sau:

    Sự suy giảm và mất đi nơi sinh cư

    Nơi sinh cư dần trở nên thiếu hụt và suy giảm chủ yếu là do những hoạt động của con người chính là nguyên nhân mất đi sự đa dạng động thực vật và gây nên những yếu tố tự nhiên, trong đó các hoạt động của con người có thể kể đến như chuyển đối đất sử dụng, đốt rừng làm rẫy hay khai thác thủy hải sản quá mức với xu hướng gia tăng từ đó cũng bùng phát dịch bệnh hay động đất và cả cháy rừng tự nhiên.

    Mặc dù Việt Nam ta sở hữu nguồn đa dạng sinh học ở mức cao nhưng chính bởi những hoạt động khai thác quá mức được xem là nguyên nhân sự cạn kiện đặc biệt là đối với những tài nguyên thủy hải sản ven bờ, bên cạnh đó có tồn tại một số phương pháp khai thác và tận thu mang tính hủy diệt gây ảnh hưởng đến giống nòi của các loài sinh vật như nổ mìn hay sử dụng hóa chất.

    Mặt khác điểm đáng chú ý hơn cả chính là ô nhiễm dầu lại xảy ra tập trung chủ yếu ở các vùng nước cửa sông ven bờ hay những hoạt động tàu thuyền lớn. Từ đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm sinh học ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn gen bản địa và nơi sinh sống của các loài sinh vật bao gồm thực vật và động vật.

    7 Giải pháp suy giảm đa dạng sinh vật ở Việt Nam và trên thế giới

    1. Xây dựng các khu bảo tồn đa dạng sinh học Việt Nam

    Trong đó việc xây dựng những khu bảo tồn sinh học cũng góp phần duy trì và gìn giữ những quá trình sinh thái, việc thành lập những khu bảo tồn hệ sinh thái cũng là những bước đi đầu tiên cần thiết nếu muốn kiểm soát và duy trì hiệu quả các giống nòi sinh thái, tuy nhiên khó khăn chính là nằm ở mặt kinh phí và nếu không được thực hiện hay lên mô hình nghiên cứu một cách tỉ mỉ cũng không thể thực hiện đúng chức năng như chúng ta mong muốn.

    Ngoài ra việc xây dựng các hệ thống khu quốc gia bảo tồn là việc làm cần thiết nhưng cần có những hoạch định cụ thể.

    2. Xây dựng vành đai khu đô thị, làng bản

    Chúng ta cần có giới hạn phân chia cụ thể để phân chia khu vực thành thị nông thôn để không làm ảnh hưởng xấu từ khí thải hay khói bụi của đô thị đến với môi trường tự nhiên, từ đó chúng ta cũng có thể dễ dàng hơn trong việc xác định khoang vùng cần bảo vệ đa dạng sinh học là gì.

    3. Kiểm soát chặt chẽ những cây con biến đổi gen

    Mặc dù đây được xem là một việc làm tương đối cần thiết nhưng lại rất được chú trọng với những cây con biến đổi gen cần lập bảng theo dõi chu trình tiến triển của chúng hay nhân giống theo biện phái, và không chỉ đối với những loài thực vật, động vật cũng cần được áp dụng quy trình kiếm soát chặt chẽ sát sao và tương tự.

    4. Lập danh sách và phân nhóm để quản lý theo mức độ quý hiếm, bị đe dọa tuyệt chủng

    Với thời điểm hiện tại sự suy giảm giống nòi của sinh vật bao gồm thực vật và động vật cũng đang dần mất đi, điều cấp thiết chính là chúng ta cần lập danh sách và phân nhóm để có những hoạt động cụ thể trong quá trình phân nhóm theo mức độ khác nhau, đặc biệt là với những loài đang có nguy cơ đi đến bờ đe dọa bị tuyệt chủng.

    5. Tổ chức các hoạt động du lịch thân thiện với môi trường

    Việc phát triển đa dạng sinh học cũng cần song song với với đề du lịch và quản lý môi trường bao gồm tổ chức các hoạt động du lịch gần gũi tự nhiên và nói không với săn bắn đồng thời các hoạt động bổ ích như loại bỏ rác thải ở các vùng bồ biển nhằm đem đến hệ sinh thái tươi xanh và phong phú trong thời điểm hiện tại cũng như tương lai.

    7. Tiếp cận hệ sinh thái trong quản lý đa dạng sinh học

    Tìm hiểu về những biện pháp cải tạo đa dạng sinh học là gì chúng ta cần có những cách tiếp cận hệ sinh thái kết hợp với việc quản lý đa dạng sinh học, tuy nhiên ở Việt Nam việc tiếp cận hệ sinh thái trong quản lý đa dạng sinh học còn là một bài toán khá mới mẻ cần có áp dụng với một số địa phương những môi trường sinh thái cụ thể như vườn quốc gia U Minh Hạ hay Cầu Hai, Phá Tam Giang, khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ.

    Đồng thởi cách tiếp cận này cũng giúp mở rộng quy mô bảo tồn khỏi những vùng lõi đá bị đóng khuôn qua nhiều năm, kết hợp với việc làm cần thiết là trồng hành lang xanh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ô Nhiễm Môi Trường Nước Là Gì? Hậu Quả, Biện Pháp Khắc Phục Ở Vn
  • Các Biện Pháp Bảo Vệ Nguồn Nước Sạch
  • 5 Biện Pháp Chống Ô Nhiễm Nguồn Nước Hiệu Quả, Dễ Thực Hiện
  • Bảo Vệ Nguồn Nước Sạch Bằng Cách Nào?
  • Một Số Biện Pháp Bảo Vệ Nguồn Nước Sạch
  • Biện Pháp Thi Công Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Biện Pháp Chống Cháy Cho Nhà Khung Thép
  • Các Biện Pháp Nghiệp Vụ Cơ Bản Trong Thanh Tra
  • Nghiệp Vụ An Ninh Là Gì
  • Vận Dụng Linh Hoạt Các Biện Pháp Nghiệp Vụ, Kiên Quyết Tấn Công Tội Phạm
  • Kiến Thức Về Nghiệp Vụ Bảo Vệ
  • Biện pháp thi công là gì.?.

    Biện pháp thi công (Manner of Execution hoặc construction method statement) là trình tự và cách thi công 1 công trình cụ thể từ lúc bắt đầu thi công đến lúc kết thúc và bàn giao công trình, trong đó biện pháp thi công (BPTC) phải đề ra được: hiệu quả về thời gian, hiệu quả về phòng chống (như: tai nạn, phòng cháy…) làm sao để hoàn thành công sớm nhất, hiệu quả và an toàn nhất. Vì lý do vậy mà có thể nói, không có gì phải là “bí mật” trong vấn đề BPTC được.

    Vậy biện pháp thi công hiểu nôm na là cách làm , cách thi công một công trình, hạng mục, công việc cụ thể của công trình xây dựng. Vậy mỗi công trình, dự án sẽ có mỗi biện pháp thi công khác nhau và phù hợp với yêu cầu của công trình cụ thể đó.

    Nội dung trong biện pháp thi công

    Nội dung trong biện pháp thi công phải thể hiện được:

    • Thiết bị, công nghệ dự định chọn để thi công.
    • Trình tự thi công
    • Phương pháp kiểm tra
    • Biện pháp an toàn và đảm bảo vệ sinh môi trường
    • Dự kiến sự cố và cách xử lý
    • Tiến độ thi công.

    Nếu biện pháp của bạn lập là tiên tiến, mang lại hiệu quả cao về kỹ thuật cũng như kinh tế thì CĐT nào cũng chấp nhận và chính bạn được hưởng lợi từ hiệu quả kinh tế đó.

    Ngược lại , bạn cứ lập BPTC theo phương án đã được chủ đầu tư dự kiến và khi ra thi công nếu bạn sử dụng BPTC khác thì bạn lại phải bảo vệ và cần được CĐT và TVGS thông qua, đằng nào thì cũng vậy.

    Các bước lập biện pháp thi công thế nào ?

    Thông thường đối với từng hạng mục công trình sẽ có các bước cụ thể khác nhau tuy nhiên trong mức độ bài viết chúng tôi xin trình bày các bước lập một công trình xây dựng hoàn chỉnh sẽ phân theo loại hình công trình cũng như các hạng mục công trình

    • Biện pháp thi công công trình dân dụng
    • Biện pháp thi công công trình nhà xưởng khung thép
    • Biện pháp thi công lắp đặt nội thất
    • Biện pháp thi công san nền
    • Biện pháp thi công lắp đặt thang máy
    • Biện pháp thi công công trình giao thông
    • Biện pháp thi công công trình thủy lợi.

    VietmySteel là một công ty xây dựng hoạt động lâu năm trong các lĩnh vực xây dựng kết cấu thép. Đi cùng với thi công xây dựng, Chúng tôi tự hào là công ty một trong những công ty sản xuất kết cấu thép với chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với đội ngũ kỹ sư lâu năm có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp và gia công kết cấu thép, kinh nghiệp hơn 10 năm trong nghành, đội ngũ tư vấn hỗ trợ và đội thợ lành nghề sẽ là địa chỉ tin cậy. Cùng hệ thống 3 nhà máy gia công khung kèo thép tại chúng tôi Bình Dương và Long An Giúp Vietmysteel là địa chỉ tin cậy cho quý khách hàng. Vietmysteel chuyên sản xuất, gia công, thi công lắp dựng kết cấu thép, nhà tiền chế theo mọi yêu cầu thiết kế chất lượng đảm bảo, giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Quý khách hàng có như cầu vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn, Thẩm định và báo giá nhanh và chính xác nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Pháp Nhà Khung Thép
  • Biện Pháp Thi Công Khoan Cấy Thép
  • Biện Pháp Thi Công Kết Cấu Thép Là Gì?
  • Phương Pháp Triệt Sản Nam Và Triệt Sản Nữ
  • Những Trường Hợp Nào Không Nên Thực Hiện Biện Pháp Triệt Sản Nữ?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100