Hướng Dẫn Cách Lọc Bỏ Giá Trị Trùng Trong Vba

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Nổi Bật Các Ô Và Các Hàng Trùng Lặp Trong Excel
  • Cách Tìm Và Xoá Trùng Lấp Trong Excel Một Cách Nhanh Chóng
  • Cách Xóa Dữ Liệu, Nội Dung Trùng Lặp Trong Excel
  • Tổng Hợp Các Phương Pháp Loại Bỏ Dữ Liệu Lặp Trong Excel
  • Tạo Nút Bấm Trong Excel Để Chạy Các Lệnh Lập Trình Tự Động
  • Làm thế nào để phân biệt các giá trị trùng trong Excel?

    Làm thế nào để loại bỏ các giá trị trùng nhau trong một danh sách?

    Phân biệt giá trị trùng với chức năng Conditional Formatting / Duplicate Value

    Bước 1: Xác định cột cần phân biệt giá trị trùng nhau

    Trong Excel có một công cụ rất hữu ích trong việc loại bỏ các giá trị trùng: đó là chức năng Remove Duplicate trong tab Data

    Chúng ta thực hiện như sau:

    • Chọn vùng dữ liệu cần thực hiện việc loại bỏ giá trị trùng
    • Mở tab Data, chọn Remove Duplicate. Bảng Remove Duplicates hiện ra như sau:
    • Trong bảng Remove Duplicates, chỉ chọn cột chứa giá trị trùng cần loại bỏ. Trong ví dụ trên chúng ta muốn loại bỏ giá trị trùng ở cột A, do đó chỉ chọn mục Country.

    Mở tab Developer, chọn Record Macro để ghi lại toàn bộ thao tác sử dụng chức năng Remove Duplicates vừa thực hiện ở trên, chúng ta sẽ thu được dòng lệnh cho chức năng này như sau:

    ActiveSheet.Range(“A1:B20”).RemoveDuplicates Columns:=1

    Trong dòng lệnh trên chúng ta hiểu các nội dung như sau:

    • ActiveSheet: sử dụng ở sheet nào thì chúng ta đặt tên sheet đó. Nếu không thì sử dụng ActiveSheet để áp dụng với Sheet đang mở
    • Range(“A1:B20”) vùng bảng tính cần thực hiện. Nếu phạm vi bảng tính thay đổi thì chúng ta thay đổi tọa độ trong nội dung này
    • Range(“A1:B20”).RemoveDuplicates thực hiện chức năng RemoveDuplicates: lọc bỏ giá trị trùng trong bảng tính từ A1:B20
    • Columns:=1 là áp dụng tại cột thứ 1 trong bảng tính. Nếu sử dụng tại cột nào thì chúng ta đặt giá trị column tương ứng

    Như vậy với 1 dòng lệnh VBA chúng ta đã có thể thực hiện thao tác lọc bỏ các giá trị trùng ở trong Excel rồi.

    Áp dụng trong cột A, vùng từ A1 tới A20

    ActiveSheet.Range(“$A$1:$A$20”).RemoveDuplicates Columns:=1

    Áp dụng trong bảng A1:B20, lọc trùng ở cột B

    ActiveSheet.Range(“$A$1:$B$20”).RemoveDuplicates Columns:=2

    Bảng tính động (tìm tới dòng cuối có chứa dữ liệu)

    View the code on Gist.

    Tải về file mẫu: http://bit.ly/2EwezYz

    Thao tác với VBA sẽ giúp bạn xử lý các dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn trên Excel. Ngoài ra, VBA còn giúp lập báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook… giúp tận dụng tối đa các tính năng của Excel mà có thể bạn chưa biết, từ đó đưa Excel trở thành công cụ hữu hiệu, giúp bạn xử lý bất kỳ việc gì .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sử Dụng Format Painter Trong Excel Và Các Cách Để Sao Chép Định Dạng
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007 2010 (Sort Data)
  • Hướng Dẫn Excel Cơ Bản Cách Dùng Chức Năng Sắp Xếp Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Nhiều Điều Kiện Trong Excel
  • Filter Bộ Lọc Nâng Cao Của Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Trùng Nhau Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Microsoft Office Nghĩa Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Quan Trọng Nhất Của Nó?
  • Microsoft Office 365 Miễn Phí Cho Nhà Trường Và Học Sinh, Sinh Viên
  • Microsoft Office Là Gì? Lợi Ích Và Tính Năng Của Microsoft Office.
  • Khám Phá Web Office Của Microsoft
  • Làm Quen Với Pivottable Và Pivotchart Trong Excel 2007
  • Quá trình nhập dữ liệu trong excel không thể tránh khỏi dữ liệu bị trùng lặp. Khi gặp trường hợp này người dùng hoàn toàn có thể tự lọc để xử lý công việc được nhanh hơn.

    Thực tế, quá trình xử lý dữ liệu trong excel là một việc làm không hề đơn giản. Do các dữ liệu xử lý đến từ nhiều nguồn khác nhau nên hệ thống sẽ lặp đi lặp lại. Đây chỉ là lỗi thông thường khá nhiều người gặp nên việc lọc hết các dữ liệu trùng nhau không phải chuyện khó nếu như người dùng nắm được những bước xử lý cơ bản.

    Lọc dữ liệu trùng nhau trong excel 2022, 2022, 2013

    Để xử lý dữ liệu trùng nhau trong những phiên bản Excel 2022, 2013 người dùng có thể thực hiện bằng cách bôi đen toàn bộ bảng dữ liệu cần phải lọc.

    Khi đã bôi đen các dữ liệu trùng lặp xong hãy chọn Data và chọn tiếp Remove Duplicates. Trong hộp thoại Remove Duplicates người dùng sẽ có các lựa chọn là Select All (thực hiện lọc tất cả các trường) hoặc (Unselect All) lựa chọn vào các trường muốn lọc để thực hiện thao tác lọc.

    Khi đã hoàn thành bước trên người dùng tiếp tục nhấn OK để hoàn thành quá trình thực hiện. Lúc này hộp thoại Microsoft Excel sẽ xuất hiện và người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy lượng các dữ liệu trùng nhau, số mẫu bị xóa và tổng số giá trị sửa lại sau khi xóa để nắm bắt dễ dàng. Cuối cùng người dùng hãy nhấn OK là đã hoàn tất.

    Lọc dữ liệu trùng nhau trong excel 2010, 2007

    Phải thừa nhận rằng đối với phiên bản excel 2007 Microsoft đã có những cải tiến vượt bậc hỗ trợ phân tích, chia sẻ và quản lý dữ liệu tốt hơn. Đặc biệt ở excel 2007 đã cải tiến giao diện người dùng theo hướng kết quả, thêm nhiều hàng, nhiều cột và nhiều giới hạn mới, cho phép áp dụng Office theme hoặc style đặc biệt, các định dạng có điều kiện phong phú hơn, cải tiến bảng biểu, tính năng phân loại và lọc, viết công thức dễ dàng hơn.

    Còn đối với excel 2010, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng một cách đa dạng và phức tạp hơn Microsoft đã sử dụng nhiều chức năng tạo và quản lý bảng tính tốt rất nhiều so với phiên bản 2007. Cụ thể, excel 2010 cải tiến Ribbon, công cụ quản lý cửa sổ làm việc, truy nhập cửa sổ làm việc theo cách thức mới, tương thích tốt và chuyên nghiệp hơn với các hệ điều hành mới. Excel 2010 giúp chia sẻ dữ liệu dễ dàng vì vậy người dùng có thể tạo tài liệu, chia sẻ và cho phép người khác có thể xem hoặc chỉnh sửa dữ liệu mà không gặp bất kỳ khó khăn nào, hoặc copy từ kho dữ liệu về máy tính, nhất là có khả năng lọc dữ liệu trùng nhau cực kỳ thuận tiện.

    Có thể nói, hiện nay trên hầu hết các máy tính đều sử dụng 2 phiên bản excel 2010 và 2007 bởi chúng sở hữu những tính năng hữu ích, tiện lợi. Điển hình cho những tính năng này chính là thao tác lọc dữ liệu trùng nhau khá đơn giản.

    Cách lọc dữ liệu trùng nhau trong Excel 2003

    Phiên bản excel 2003 là ứng dụng văn phòng sở hữu giao diện và các tính năng còn rất đơn giản, dễ sử dụng. Phiên bản này giúp người dùng xử lý thông tin dưới dạng bảng, xây dựng các số liệu thống kê và tính toán trực quan.

    Ngoài ra, phiên bản excel 2003 cũng giúp người dùng làm việc với nhiều kiểu dữ liệu khác nhau trong bảng tính các hàm tính toán, các loại địa chỉ, dữ liệu số, công thức… Do còn nhiều hạn chế nên hiện nay rất ít người dùng excel 2003 do đó việc lọc dữ liệu trùng trong excel 2003 sẽ hơi phức tạp.

    Cũng như các phiên bản trước, để thực hiện lọc dữ liệu ở phiên bản excel 2003 người dùng cũng cần phải bôi đen toàn bộ dữ liệu cần phải lọc để thực hiện thao tác đối với vùng dữ liệu đó.

    Bước tiếp theo hãy chọn Conditional Formatting rồi New rule. Tại New rule người dùng sẽ thấy xuất hiện cửa sổ Edit Formatting rule. Tại cửa sổ này người dùng tiếp tục lựa chọn Use formula to determine which cells to format. Sau đó nhập công thức lọc tại ô Format values where this formula is true. Lưu ý, để thực hiện lọc bằng cách này người dùng cần phải nhớ công thức chính xác mới thực hiện được. Bước cuối cùng cần làm là nhấn OK để máy thực hiện lọc là xong.

    Tóm lại mỗi phần mềm đều có cách thực hiện lọc dữ liệu khác nhau đòi hỏi người dùng cần phải nghiên cứu và trang bị cho mình những cách làm đúng và chính xác nhất để phục vụ cho công việc của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lọc Dữ Liệu Giữa Các Sheet, Bảng Tính Trong Excel
  • Lọc Hoặc Loại Bỏ Giá Trị Trùng Lặp
  • Hướng Dẫn Kỹ Thuật Loại Bỏ Giá Trị Trùng Lặp Trong Danh Sách Excel
  • Php Và Ajax (Ai Rắc)
  • Sử Dụng Chức Năng Tìm Và Thay Thế Excel
  • Lọc Hoặc Loại Bỏ Giá Trị Trùng Lặp

    --- Bài mới hơn ---

  • Lọc Dữ Liệu Giữa Các Sheet, Bảng Tính Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Trùng Nhau Trong Excel
  • Microsoft Office Nghĩa Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Quan Trọng Nhất Của Nó?
  • Microsoft Office 365 Miễn Phí Cho Nhà Trường Và Học Sinh, Sinh Viên
  • Microsoft Office Là Gì? Lợi Ích Và Tính Năng Của Microsoft Office.
  • Lưu ý: Nếu công thức trong các ô khác nhau, nhưng các giá trị giống nhau, chúng được xem là nội dung trùng lặp. Ví dụ, nếu ô A1 chứa công thức = 2-1 và ô A2 chứa công thức = 3-2, miễn là giá trị được định dạng giống nhau, chúng được coi là giá trị trùng lặp. Nếu cùng một giá trị được định dạng bằng cách dùng định dạng số khác nhau, họ không được xem xét mục trùng lặp. Ví dụ, nếu giá trị trong ô A1 được định dạng dưới dạng 1,00 và giá trị trong ô A2 được định dạng là 1, họ không được xem xét mục trùng lặp.

    Thực hiện bất kỳ thao tác nào sau đây:

    Bộ lọc cho giá trị duy nhất

    1. Chọn phạm vi ô, hoặc đảm bảo rằng ô hiện hoạt nằm trong một bảng.

    2. Trên tab dữ liệu , bên dưới sắp xếp & lọc, bấm vào mũi tên bên cạnh bộ lọc, sau đó bấm Bộ lọc nâng cao.

    3. Hãy thực hiện một trong những thao tác sau:

    Để

    Thực hiện điều này

    Lọc phạm vi ô hoặc bảng tại chỗ

    Chọn phạm vi ô, sau đó bấm lọc danh sách, tại chỗ.

    Sao chép các kết quả của bộ lọc đến vị trí khác

    Chọn phạm vi ô, bấm sao chép vào vị trí khác, sau đó trong hộp sao chép vào , nhập tham chiếu ô.

    Lưu ý: Nếu bạn sao chép các kết quả của bộ lọc vào vị trí khác, các giá trị duy nhất từ phạm vi đã chọn được sao chép vào vị trí mới. Dữ liệu ban đầu không bị ảnh hưởng.

      Chọn hộp kiểm duy nhất bản ghi chỉ , sau đó bấm OK.

    Loại bỏ giá trị trùng lặp

    Khi bạn loại bỏ giá trị trùng lặp, chỉ các giá trị trong phạm vi ô hoặc bảng đã chọn sẽ bị ảnh hưởng. Bất kỳ giá trị khác nằm ngoài phạm vi ô hoặc bảng không được thay đổi hoặc di chuyển. Vì bạn đang vĩnh viễn xóa dữ liệu, nó là một ý kiến hay sao chép gốc phạm vi ô hoặc bảng vào trang tính hoặc sổ làm việc khác trước khi loại bỏ giá trị trùng lặp.

    Lưu ý: Bạn không thể loại bỏ giá trị trùng lặp từ dữ liệu mà được viền ngoài hoặc có tổng phụ. Để loại bỏ trùng lặp, bạn phải loại bỏ Đại cương và tổng phụ vào đầu tiên.

    1. Chọn phạm vi ô, hoặc đảm bảo rằng ô hiện hoạt nằm trong một bảng.

    2. Trên tab dữ liệu , bên dưới công cụ, bấm Loại bỏ các mục trùng lặp.

    3. Chọn một hoặc nhiều hộp kiểm, tham chiếu các cột trong bảng, sau đó bấm Loại bỏ các mục trùng lặp.

      Excel sẽ hiển thị một thông báo cho biết số lượng giá trị trùng lặp đã được loại bỏ và số lượng giá trị duy nhất lại hoặc một thông báo cho biết rằng không có giá trị trùng lặp đã được loại bỏ.

      Mẹo: Nếu phạm vi ô hoặc bảng có chứa nhiều cột và bạn muốn chỉ chọn một số cột, hãy xóa hộp kiểm Chọn tất cả và chọn chỉ có các cột mà bạn muốn.

    Nhanh chóng áp dụng định dạng có điều kiện cho giá trị duy nhất hoặc trùng lặp

    Bạn có thể áp dụng định dạng có điều kiện cho giá trị duy nhất hoặc trùng lặp để rằng họ có thể nhìn thấy dễ dàng. Màu được mã hóa dữ liệu trùng lặp, ví dụ, có thể giúp bạn xác định vị trí, và nếu cần thiết, hãy loại bỏ dữ liệu đó.

    1. Chọn một hoặc nhiều ô trong một phạm vi, bảng hoặc báo cáo PivotTable.

    2. Trên trang đầu tab, bên dưới định dạng, bấm vào mũi tên bên cạnh Định dạng có điều kiện, trỏ đến Tô sáng quy tắc ô, sau đó bấm Giá trị trùng lặp.

    3. Chọn các tùy chọn mà bạn muốn, sau đó bấm OK.

    Tạo và áp dụng định dạng có điều kiện nâng cao cho giá trị duy nhất hoặc trùng lặp

    Bạn có thể tạo một quy tắc để màu mã duy nhất hoặc trùng lặp dữ liệu trong trang tính của bạn. Đây là đặc biệt hữu ích khi dữ liệu của bạn bao gồm nhiều giá trị trùng lặp.

    1. Chọn một hoặc nhiều ô trong một phạm vi, bảng hoặc báo cáo PivotTable.

    2. Trên trang đầu tab, bên dưới định dạng, bấm vào mũi tên bên cạnh Định dạng có điều kiện, sau đó bấm Quy tắc mới.

    3. Trên menu bật lên kiểu , bấm cổ điển, sau đó trên chỉ định dạng trên cùng hoặc dưới cùng giá trị được xếp hạng trên menu bật lên, bấm định dạng giá trị duy nhất hoặc trùng lặp chỉ.

    4. Trên menu bật lên giá trị trong phạm vi đã chọn , bấm duy nhất hoặc trùng lặp.

    5. Trên menu bật lên định dạng với , chọn một tùy chọn cho cách bạn muốn các giá trị duy nhất hoặc trùng lặp được định dạng.

    Sửa và áp dụng định dạng có điều kiện nâng cao cho giá trị duy nhất hoặc trùng lặp

    Bạn có thể sửa một quy tắc hiện có và sửa đổi để áp dụng định dạng có điều kiện cho dữ liệu duy nhất hoặc trùng lặp.

    1. Chọn một hoặc nhiều ô trong một phạm vi, bảng hoặc báo cáo PivotTable.

    2. Trên trang đầu tab, bên dưới định dạng, bấm vào mũi tên bên cạnh Định dạng có điều kiện, sau đó bấm Quản lý quy tắc.

    3. Hãy đảm bảo rằng thích hợp trang tính hoặc bảng được chọn trên menu bật lên Hiển thị các quy tắc để định dạng .

    4. Chọn quy tắc, sau đó bấm Sửa quy tắc.

    5. Chọn các tùy chọn mà bạn muốn, sau đó bấm OK.

    Sắp xếp danh sách dữ liệu

    Lọc danh sách dữ liệu

    Lọc theo màu phông, màu ô, hoặc biểu tượng tập hợp

    Về việc sắp xếp

    Về lọc

    Tìm và thay thế văn bản hoặc số

    Lưu ý: Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm Dịch Máy: Bài viết này do một hệ thống máy tính dịch mà không có sự can thiệp của con người. Microsoft cung cấp những bản dịch máy này để giúp người dùng không nói tiếng Anh hiểu nội dung về các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ của Microsoft. Do bài viết này được dịch máy nên có thể có các lỗi về từ vựng, cú pháp hoặc ngữ pháp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Kỹ Thuật Loại Bỏ Giá Trị Trùng Lặp Trong Danh Sách Excel
  • Php Và Ajax (Ai Rắc)
  • Sử Dụng Chức Năng Tìm Và Thay Thế Excel
  • Hướng Dẫn Tìm Kiếm Và Thay Thế Trong Bảng Excel
  • Cú Pháp Và Mô Tả Các Hàm Tìm Kiếm Và Tham Chiếu Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Lọc Dữ Liệu Trùng Nhau Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Lợi Ích Và Tính Năng Vượt Trội Của Microsoft Office Bản Quyền
  • Gộp Gọn Dữ Liệu Trong Nhiều Bảng Tính Vào Một Trang Tính.
  • Các Loại Thực Phẩm Giàu Emzyme
  • Bổ Mắt, Tránh Mờ, Mỏi, Khô, Nhức, Giảm Thị Lực
  • Thảo Dược Methi Ấn Độ
  • Khi làm việc với dữ liệu, chắc hẳn bạn sẽ gặp phải những dòng dữ liệu bị trùng nhau, và cần lọc để xóa đi hoặc thay đổi hoặc trường hợp khác cần xác định, tìm trùng lặp trong excel. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách dùng hàm lọc dữ liệu trùng nhau trong Excel theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của các bạn.

    Hàm đếm dữ liệu trùng trong Excel

    Có rất nhiều cách để xác định dòng trùng trong Excel hoặc kiểm tra trùng trong excel. Phía dưới mình sẽ chia sẻ 3 cách đơn giản nhất và áp dụng trong hầu hết các tình huống về dữ liệu bị trùng trong khi làm việc. Mời bạn tham khảo các cách tìm dữ liệu trùng trong excel.

    Sử dụng phím tắt để loại bỏ giá trị trùng

    Như bảng phía dưới mình có thể thấy dòng số 12,13,14 đang trùng giá trị với các dòng 9,10,11. Vậy để loại bỏ giá trị trùng hay biết cách xóa các dữ liệu trùng nhau trong excel bằng phím tắt. Bạn thực hiện tác thao tác sau:

    Bước 1: Ctrl + C: Copy toàn bộ bảng dữ liệu này

    Bước 2: Alt + A + M: Remove Duplicate – loại bỏ giá trị trùng bằng tổ hợp phím tắt trên

    Vậy chỉ với vài thao tác cơ bản với phím tắt, bạn biết cách xóa các dữ liệu trùng nhau trong excel hay nói cách khác là loại bỏ giá trị bị trùng. Đối với cách này thì các dòng 12,13,14 sẽ được xóa đi và giữa lại các dòng từ 1 đến 11.

    Dùng hàm lọc dữ liệu trùng nhau trong Excel

    Đối với cách này, bạn sẽ viết hàm để biết xem là có bao nhiêu dòng đang trùng nhau.

    Mình sẽ dùng hàm Countifs để xác định các dòng trùng phụ thuộc và biến mà bạn muốn tham chiếu. Như kết quả nhìn thấy thì với cách này sẽ giúp bạn xác định được trong dữ liệu trên có 6 dòng trùng tất cả.

    Bạn có thể lọc cột Dup những số lớn hơn 1 đều là các dòng đang trùng nhau. Sau đó chọn để xóa toàn bộ dòng trùng này. Đối với cách này thì dữ liệu từ 9 đến 14 sẽ được xóa đi, và chỉ giữ lại các dòng từ 1 đến 8.

    Lọc dữ liệu trùng nhau từ 2 cột trong Excel

    Ngoài 2 cách phía trên, thì sẽ còn một trường hợp còn lại đó là bạn muốn giữ lại một dòng dữ liệu trong nhiều dòng bị trùng. Các bạn vui lòng theo các bước sau:

    Bước 3: Viết công thức hàm IF như trong hình phía dưới. Nếu mã SP và Doanh số của dòng tham chiếu = dòng phía trên, thì trả về 2, còn không thì trả về 1. Ý nghĩa của công thức này là sẽ thể hiện tất cả các dòng bị trùng được trả về giá trị 2, còn những dòng xuất hiện lần đầu thì sẽ trả về giá trị 1.

    Bước 4: Lọc các giá trị 2 và xóa các dòng này.

    Với cách này các bạn sẽ ứng dụng rất nhiều trong công việc, đặc biệt với việc lọc các dòng trùng mà chỉ lấy những dòng có ngày gần nhất. Lúc đó các bạn lưu ý nên lọc cột có chứa ngày tháng năm theo mục đích cụ thể.

    • Sử dụng phím tắt để loại bỏ giá trị trùng
    • Dùng hàm lọc dữ liệu trùng nhau trong Excel
    • Lọc dữ liệu trùng nhau từ 2 cột trong Excel

    Học Excel nâng cao ở đâu?

    Hiện tại chúng tôi – UNIACE là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo học viên chuyên về phân tích dữ liệu. Bên cạnh đó, chúng tôi có những khóa học nhằm nâng cao trình độ Excel của các bạn.

    Các bạn có thể tham khảo khóa học miễn phí (sử dụng mã voucher “7NGAY“) về sử dụng phím tắt trong Excel. Khóa học này nhằm giúp các bạn có thể làm việc với dữ liệu với thao tác nhanh chóng hơn. Đây là một trong những điều kiện cơ bản để nâng tầm kiến thức về Excel.

    Bên cạnh đó, để học Excel nâng cao các bạn có thể tìm hiểu và Power Query – đây là một công cụ cực kỳ hữu hiệu trong thời đại công nghệ 4.0. Power Query có thể nói là thay thế rất nhiều ứng dụng của VBA trong Excel hiện đại. Các bạn có thể tìm đọc bài Power Query là gì để hiểu rõ hơn và so sánh giữa VBA và Power Query trong website của chúng tôi.

    Để được tư vấn kỹ hơn về lộ trình học và nghề nghiệp. Các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng điện thoại, hoặc chat. Đội ngũ chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp và tư vấn những khóa học phù hợp với khả năng và tài chính của bạn.

    Tham khảo các bài viết hữu ích khác tại chuyên đề excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hyperlinks Liên Kết Dữ Liệu Hiệu Quả
  • Bài 5 – Khái Niệm Về Cell (Ô) Trong Excel – Blog Chia Sẽ Kiến Thức Học Excel
  • Cách Sử Dụng Sort And Filter Trên Excel
  • Cách Sửa Lỗi Bị Ẩn Dòng Không Unhide Được Trong Excel
  • 46 Thủ Thuật Excel Hay Cho Nhân Sự – Thư Viện Quản Trị Nhân Sự
  • Hướng Dẫn Kỹ Thuật Loại Bỏ Giá Trị Trùng Lặp Trong Danh Sách Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Lọc Hoặc Loại Bỏ Giá Trị Trùng Lặp
  • Lọc Dữ Liệu Giữa Các Sheet, Bảng Tính Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Trùng Nhau Trong Excel
  • Microsoft Office Nghĩa Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Quan Trọng Nhất Của Nó?
  • Microsoft Office 365 Miễn Phí Cho Nhà Trường Và Học Sinh, Sinh Viên
  • Bài 6: Hướng dẫn kỹ thuật loại bỏ giá trị trùng lặp trong danh sách

    Đây là kỹ thuật thường sử dụng để giúp chúng ta xác định được danh sách các đối tượng cần báo cáo dựa trên 1 bảng dữ liệu gốc. Điều này dựa trên nguyên tắc:

    • Đối với Báo cáo tổng hợp: Mỗi đối tượng cần báo cáo sẽ xuất hiện 1 lần trên mỗi 1 dòng (báo cáo 1 chiều) hoặc 1 lần trên mỗi 1 cột (báo cáo 2 chiều) hoặc theo 1 danh sách đối tượng (báo cáo 3 chiều)
    • Đối với Báo cáo chi tiết: Xác định danh sách chọn đối tượng cần chi tiết. Trong danh sách này các đối tượng chỉ xuất hiện 1 lần và không được trùng lặp (giống với chiều thứ 3 trong báo cáo tổng hợp)

    Ví dụ:

    1. Sử dụng công cụ Remove Duplicate

    Đây là công cụ đơn giản và dễ sử dụng nhất để làm việc này, tuy nhiên chỉ có từ phiên bản Office 2007 trở về sau.

    Các bước thực hiện như sau:

      Bước 1: Copy dữ liệu cần loại bỏ giá trị trùng sang 1 vị trí bên ngoài bảng tính ban đầu

      Bước 3: Trong cửa sổ Remove Duplicates: Mục 1 là vị trí cột được chọn để loại bỏ giá trị trùng. Mục 2 là trong cột đó có chứa dòng tiêu đề hay không, nếu có thì đánh dấu chọn. Sau khi hoàn tất việc xác định thông tin của cột lọc trùng, bấm ok.

      Bước 4: Kết quả thu được khi lọc giá trị trùng như sau:

    Như vậy chỉ với 1 vài thao tác đơn giản chúng ta đã có thể loại bỏ được những dữ liệu bị trùng lặp trong 1 danh sách.

    Sau khi đã lấy được danh sách không trùng, chúng ta sẽ sử dụng danh sách đó để phục vụ cho việc lập báo cáo. Các dạng báo cáo như sau:

      Báo cáo 1 chiều: Báo cáo tổng hợp theo khu vực (sử dụng trực tiếp)

      Báo cáo 2 chiều: Báo cáo tổng hợp số tiền gửi theo từng ngày, từng khu vực (Transpose danh sách theo hàng ngang + Lấy danh sách ngày không trùng theo cột Ngày)

      Báo cáo 3 chiều: Báo cáo chi tiết theo khu vực… số tiền gửi và rút theo từng ngày (Sử dụng Data Validation / List để đưa danh sách không trùng vào danh sách chọn đối tượng của báo cáo)

    Bài tiếp theo: Thiết lập chỉ nhập loại dữ liệu ngày tháng trong cột Ngày

    Ngoài ra Học Excel Online xin giới thiệu với các bạn ” Khóa học Excel từ cơ bản tới nâng cao dành cho người đi làm “. Đây là 1 khóa học rất đầy đủ kiến thức và bổ trợ rất tuyệt vời cho bạn trong việc làm quen với Excel, sử dụng các công cụ, các hàm trong Excel để đáp ứng yêu cầu công việc tổ chức, quản lý dữ liệu và lập báo cáo trên Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Php Và Ajax (Ai Rắc)
  • Sử Dụng Chức Năng Tìm Và Thay Thế Excel
  • Hướng Dẫn Tìm Kiếm Và Thay Thế Trong Bảng Excel
  • Cú Pháp Và Mô Tả Các Hàm Tìm Kiếm Và Tham Chiếu Trong Excel
  • Hướng Dẫn Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint Với Trigger Và Hyperlink
  • Hướng Dẫn Cách Xoá Bỏ Giá Trị Trùng Lặp Với Power Query Và Các Cách Để Transpose Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Trong Excel 2010, 20113 Và Excel 2022
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Quản Lý Dự Án Trong Excel Chi Tiết Nhất
  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Để Quản Lý Dự Án Trong Excel
  • Tắt Chức Năng Update Win 10: Nên Hay Không Nên? Làm Sao Để Tắt?
  • Cách Tắt Update Win 10, Chặn Cập Nhật Windows 10 Pro, Home
  • 1. Bạn biết bao nhiêu cách để Transpose trong Excel

    1.1. Sử dụng Copy, Paste

    Cách đầu tiên và chắc có lẽ là cách đơn giản nhất là việc Copy và Paste Transpose. Tính năng Copy và Paste không chỉ trong Excel mà trong các ứng dụng khác của bộ Office có rất nhiều điều tuyệt vời như Copy và Paste chỉ lấy giá trị, chỉ lấy công thức, chỉ lấy định dạng,….Và Copy, Paste Transform cũng không ngoại lệ

    Bạn Copy (Ctrl + C), di chuyển chuột sang 1 vị trí mà bạn muốn Paste, ấn Ctrl + Alt + V (để mở hộp thoại Paste Special), tại cửa sổ này bạn chọn tới Transform, ấn OK và bạn đã có được dữ liệu được Transpose từ dữ liệu mà bạn đã Copy.

    1.2. Sử dụng hàm TRANSPOSE

    Hàm này với đối số truyền vào là 1 mảng, cú pháp hàm như sau: TRANSPOSE(array)

    Ở đây mình dùng Excel 365 nên mọi việc sẽ dễ dàng với với tính năng Array resize. Tuy nhiên, nếu như bạn không dùng Excel 365 thì bạn có thể sẽ phải thực hiện như sau:

    Data cần Transpose của mình ở đây là vùng từ B2:C6 (có 5 hàng và 2 cột). Với Excel không có tính năng Array Resize bạn cần chọn 1 vùng với 2 hàng (tương ứng với 2 cột của Data gốc) và 5 cột (tương ứng với 5 hàng của Data gốc) sau đó gõ công thức TRANSPOSE(B2:C6) và kết thúc bằng Ctrl + Shift + Enter (CSE)

    Bạn cần chọn 1 vùng để đặt công thức với số hàng bằng số cột của Data gốc và số cột bằng số hàng của Data gốc.

    1.3. Sử dụng Power Query

    Nếu như bạn có tìm hiểu về Power Query thì chắc hẳn cũng đã biết về tính năng này trong Power Query Editor.

    Bạn chỉ cần xuất kết quả ra Excel, dữ liệu của chúng ta lúc này trông sẽ như sau

    2. Hướng dẫn cách xoá bỏ giá trị trùng lặp với Power Query

    Để tiến hành thực hiện các thao tác trong cửa sổ Power Query Editor thì trước hết ta cần đưa dữ liệu từ Excel vào trong Power Query Editor. Điều này khá đơn giản, cụ thể ta làm như sau:

    Ở đây mình dùng Excel 365 nên chức năng Power Query nằm ở trong Tabl Data trên thanh Ribbon của Excel (nếu bạn dùng các bản Excel khác thì có thể chức năng Power Query này có thể ở nơi khác)

    Tại Power Query bạn tìm tới From Table/Range để tiến hành nhập dữ liệu từ 1 Table hoặc 1 vùng (range) vào Power Query Editor để xử lý. Dữ liệu mình lấy làm ví dụ cho bài viết hướng dẫn loại bỏ giá trị trùng lặp này như bạn có thể thấy ở trên (danh sách hàng hoá với các loại hoa quả), ta sẽ loại bỏ những loại hoa quả trùng lặp này như sau.

    Sau khi đã đưa dữ liệu vào Power Query Editor, dữ liệu của bạn trông sẽ như sau trong cửa sổ Power Query Editor

    Việc loại bỏ trùng lặp trong này rất đơn giản, bạn thực hiện như sau:

    Bạn chọn Remove Duplicates để thực hiện xoá các giá trị trùng lặp. Ta được kết quả sau

    Tại Applied Steps bạn sẽ thấy 1 bước được Power Query Editor ghi lại cho thao tác xoá trùng bạn vừa thực hiện trở trên.

    Bây giờ bạn chỉ cần xuất kết quả đó vào Excel, lúc này ta có kết quả

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Chuyển Dữ Liệu Trong Excel, Chuyển Đổi Hàng Sang Cột Và Ngược Lại
  • Hàm Transpose Trong Excel: Xoay Cột Thành Hàng
  • 2 Cách Để Sử Dụng Chức Năng Transpose Của Excel
  • Sử Dụng Hiệu Quả Tính Năng Bảng (Table) Trong Excel
  • Các Phím Chức Năng Trong Excel
  • Phá Pass Excel ? Cách Bỏ Protect Workbook Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • √ Khóa Và Mở Khóa (Protect/unprotect) Vùng Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel
  • Esim Là Gì? Tổng Hợp Những Lợi Ích Của Esim
  • Enzyme Cắt Giới Hạn
  • Enzym Giới Hạn Trong Phân Tích Adn
  • Tái Tổ Hợp Enzym Giới Hạn Mới Sử Dụng Gene Tương Tự Mae843Orf8180 Phân Lập Từ Mẫu Nước Tự Nhiên Ở Hà Nội
  • File Excel là một tệp rất quan trọng dùng để lưu trữ các dữ liệu có giá trị. Những tập tin này là vô cùng quan trọng trong bất kỳ công ty nào. Và do đó tất cả các công ty cũng như người dùng có xu hướng bảo vệ tệp bằng mật khẩu.

    Cách Phá Pass Excel – Mở Khóa File excel nhanh gọnNhưng, đôi khi người dùng quên mật khẩu đã khóa file excel và phải tìm kiếm trên Internet về cách mở file excel bị khóa password trên mạng

    Tại sao phải phá pass file excel và cách mở khóa file excel bị khóa pass tại nhà

    Tại sao mọi người muốn phá pass Excel? Như đã đề cập trước đó, các tệp Excel có tầm quan trọng đối với các công ty và người dùng. Họ có dữ liệu có giá trị được lưu trữ trong đó và do đó chúng được bảo vệ bằng mật khẩu. Người dùng có xu hướng quên mật khẩu. Điều này có thể là do bộ nhớ yếu, lộn xộn giữa nhiều mật khẩu, đặt sai mật khẩu và nhiều lý do tương tự như vậy. Và đây là lý do tại sao người dùng có xu hướng phá mật khẩu sổ làm việc Excel để lấy thông tin có giá trị được lưu trữ trong tệp. Hãy để chúng tôi xem xét các giải pháp có thể sẽ cho bạn biết cách bẻ khóa mật khẩu sổ làm việc Excel.

    # Mở file excel bị khóa bằng công cụ

    Công cụ mở khóa excel – Office Password RemoverBước 2. Bây giờ hãy mở chương trình với quyền admin. Bạn sẽ được yêu cầu tắt hoặc bật một số thứ trc khi phần mềm khưởi đồng . Đơn giản chỉ cần chọn đồng ý để kích hoạt nó để tiếp tục với chương trình. Bước 3. Nhấp vào “Open” để tải file excel được cần gỡ pass vào phần mềm. Bước 4. Khi tệp được tải vào chương trình, nhấp vào nút “Remove Password” để bắt đầu quá trình xóa mật khẩu. Sẽ mất một thời gian tùy thuộc vào độ phức tạp của mật khẩu. Khi chương trình kết thúc,   bạn có thể dễ dàng mở tệp excel của mình mà không cần bất kỳ lời nhắc mật khẩu nào. Nhược điểm :

    • Chỉ tương thích để bỏ qua mật khẩu cho Excel 2010 hoặc các bảng tính hoặc bảng tính trước đó.
    • Nó hoạt động tốt trên tệp Excel (* .xls); không thể bẻ khóa các tập tin excel với phần mở rộng .xlsx.

    # Cách bỏ protect workbook trong excel bằng mã VBA

    Sub PasswordBreaker() 'Breaks worksheet password protection. Dim i As Integer, j As Integer, k As Integer Dim l As Integer, m As Integer, n As Integer Dim i1 As Integer, i2 As Integer, i3 As Integer Dim i4 As Integer, i5 As Integer, i6 As Integer On Error Resume Next For i = 65 To 66: For j = 65 To 66: For k = 65 To 66 For l = 65 To 66: For m = 65 To 66: For i1 = 65 To 66 For i2 = 65 To 66: For i3 = 65 To 66: For i4 = 65 To 66 For i5 = 65 To 66: For i6 = 65 To 66: For n = 32 To 126 ActiveSheet.Unprotect Chr(i) & Chr(j) & Chr(k) & _ Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & Chr(i3) & _ Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) If ActiveSheet.ProtectContents = False Then MsgBox "One usable password is " & Chr(i) & Chr(j) & _ Chr(k) & Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & _ Chr(i3) & Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) Exit Sub End If Next: Next: Next: Next: Next: Next Next: Next: Next: Next: Next: Next End Sub

     Bước 4: Nhấp vào nút “Run” (hoặc nhấn phím F5) để chạy. Bước 5: Trong vài giây, mã sẽ bẻ khóa mật khẩu của file excel và bạn sẽ có thể thấy một cửa sổ thông báo nhỏ với mật khẩu mới cho bạn. Điều cần làm là viết lại đoạn pass xuống một tờ giấy và sử dụng nó để mở khóa file của bạn.

    # Phá pass excel online

    • http://www.password-online.com
    • http://www.decryptum.com

    Hotline Tùng Phát ComputerTungphatcomputer – Cung cấp dịch vụ sửa máy tính tại nhà uy tín giá rẻ Hotline:☎ 0902 313 677 – 0777 668 568

    Rate this post

    --- Bài cũ hơn ---

  • Excel Shared Workbook: How To Share Excel File For Multiple Users
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Shapes Giữ Đúng Định Dạng Trong Excel
  • Hàm Vlookup Với Một Số Ví Dụ Cơ Bản Và Nâng Cao Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Và Các Phiên Bản Khác
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Đa Chức Năng Split Trong Excel
  • Cách Tìm, Lọc Và Xoá Dữ Liệu Trùng Lặp Trong Excel Cực Nhanh Với Conditional Formatting Và Remove Duplicates

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Siêu Liên Kết Hyperlink Trong Excel Cực Kỳ Hữu Dụng
  • Cách Sử Dụng Hàm Hyperlink Để Tạo Nhiều Liên Kết Khác Nhau
  • Cách Sử Dụng Chức Năng Freeze Của Excel
  • Share File Excel Cho Nhiều Người Cùng Chỉnh Sửa Bằng Google Drive
  • Cách Sử Dụng Excel 2022
  • Conditional Formatting, Remove DuplicatesAuto Filter là những công cụ không khó để sử dụng lại cực kỳ hiệu quả trong việc tìm kiếm, trích lọc và xoá dữ liệu trùng lặp trong Excel. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn những nội dung sau:

    • Tìm kiếm, đánh dấu dữ liệu trùng sử dụng Conditional Formatting
    • Trích lọc và xoá dữ liệu trùng trong Excel cực nhanh với Auto Filter và Remove Duplicates
    • Quy định và kiểm tra dữ liệu nhập với Data validtion để tránh sai sót khi nhập dữ liệu

    Lưu ý: Để làm theo hướng dẫn các bạn có thể tải file mẫu Tại Đây

    1. Cách tìm và đánh dấu dữ liệu bị trùng bằng Conditional Formatting

    Cần lưu ý rằng để tìm dữ liệu bị trùng theo hướng dẫn này bạn phải dùng bản Excel từ 2007 trở lên, đối với bản excel 2003 bạn phải sử dụng thêm công thức.

    1. Duplicate: Chỉ đánh dấu các giá trị bị trùng 2. Unique: Chỉ đánh dấu các giá trị duy nhất

    Ở thao tác (6): dựa theo lựa chọn ở thao tác (5), Excel cho bạn lựa chọn 1 trong 7 kiểu đánh dấu giá trị bị trùng lần lượt như sau

    1. Light red Fill with dark red text: Bôi nền đỏ với chữ đỏ đậm 2. Yellow Fill with dark yellow text: Bôi nền vàng với chữ vàng đậm 3. Green Fill with dark green text: Bôi nền xanh với chữ xanh đậm 4. Light red Fill: Chỉ bôi nền đỏ 5. Red text: Bôi màu chữ đỏ cho tất cả các giá trị trùng hoặc duy nhất 6. Red border: Kẻ khung màu đỏ cho tất các ô chứa giá trị trùng hoặc duy nhất 7. Custom format: Thiết lập đánh dấu theo chỉ định của bạn (chúng ta nên lựa chọn từ 1-6)

    sau các thao tác lựa chọn trên bạn chỉ cần nhấn OK là ta được kết quả như bảng sau:

    2. Cách trích lọc, xoá dữ liệu trùng với Auto Filter và Remove Duplicates

    Bước 2: Chọn Filter by Selected Cell’s Color (do ở phần trước sử dụng Light Red Fill – tô nền màu đỏ nhạt – màu hồng)

    Như lựa chọn ở hình trên dữ liệu trùng cả cột Mã hàngcột Số lượng mới bị xóa, chỉ giữ lại 1 giá trị duy nhất trong các dòng dữ liệu bị trùng này (để ý là có 1 dòng dữ liệu có mã hàng là 1230011 và số lượng 300 bị xóa).

    3. Quy định và kiểm tra dữ liệu nhập với Data validtion để tránh sai sót khi nhập dữ liệu trong Excel

    Với trường hợp nhập dữ liệu mới, để dữ liệu là duy nhất và tránh trùng lặp, các bạn hoàn toàn có thể dùng Data validation để quy định giữ liệu nhập.

    Bài viết hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Data validation đã được giới thiệu trên Hay học hỏi, các bạn có thể tham khảo ở liên kết sau:

    Bây giờ, chúng ta tiếp tục với phần này sẽ hướng dẫn sử dụng data validation để tránh nhập trùng dữ liệu, c ác bạn thực hiện như sau:

    Bước 2: Hộp thoại d ata validation xuất hiện, ở thẻ Settings, vùng Allow chọn Custom, vùng Fomula nhập công thức: =COUNTIF($D$4:$D$11,D7)=1 nhấn OK như hướng dẫn ở hình sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ẩn, Hiện Thanh Công Cụ Ribbon Trong Word, Excel 2022, 2013, 2010, 2007
  • Cách Vẽ Đường Thẳng, Vẽ Mũi Tên Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Drawing Trong Word
  • Cách Truy Cập Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel Từ Vba
  • Cách Thêm Tab Developer Vào Ribbon Trong Microsoft Word
  • Trích Lọc Nâng Cao Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Bộ Lọc Nâng Cao Trong Excel
  • Lỗi File Word Bị Read Only, File Read Only Trên Word 2022, 2013, 2010,
  • Các Phím Chức Năng Trong Excel
  • Sử Dụng Hiệu Quả Tính Năng Bảng (Table) Trong Excel
  • 2 Cách Để Sử Dụng Chức Năng Transpose Của Excel
  • Nếu dữ liệu bạn muốn trích lọc đòi hỏi các điều kiện phức tạp không thực hiện được bằng trích lọc tự động (Autofilter), bạn có thể dùng tính năng trích lọc nâng cao để thực hiện. Chức năng này nằm trong hộp thoại Advanced Filter.

    Ví dụ: Lọc danh sách người bán mà tên có chứa ký tự thứ 2 là ‘u’.

    Vùng tiêu chuẩn cho ví dụ trên được tạo như hình bên dưới (vùng E2:E3)

    + Filter the list, in-place: Kết quả trích lọc sẽ nằm tại vùng dữ liệu cần trích lọc, ẩn đi các dòng không thỏa điều kiện lọc.

    + Copy to another location: Kết quả trích lọc sẽ nằm ở một vùng chỉ định trong bảng tính, vùng đó được khai báo trong khung Copy to (Nên khai báo vùng này có số cột bằng với vùng trích lọc, trong hình là vùng A13:C13)

    Bước 5: Chọn OK. Bạn sẽ nhận được kết quả trích lọc tại vùng đã chỉ định

    Vùng tiêu chuẩn cho ví dụ trên được tạo như hình bên dưới (vùng F2:F3)

    CÁC ĐIỀU KIỆN KẾT HỢP KHÁC NHAU TRONG VÙNG TIÊU CHUẨN

    1) Nhiều điều kiện trong cùng một cột, bất kỳ điều kiện nào trong các điều kiện đúng

    Ví dụ: Trích lọc danh sách các dòng thỏa: Người bán tên “Dung” hoặc tên “Đại”

    Biểu thức logic: (Người bán = “Dung” OR Người bán = “Đại”)

    Vùng tiêu chuẩn tạo trong Excel

    Ví dụ: Trích lọc danh sách các dòng thỏa: loại sản phẩm là Nông sản và Doanh thu lớn hơn 1000

    Vùng tiêu chuẩn tạo trong Excel

    Ví dụ: Trích lọc danh sách các dòng thỏa: Loại sản phẩm là Nông sản hoặc Người bán là Bình

    Biểu thức logic: (Loại sản phẩm = “Nông sản” OR Người bán = “Bình”)

    Vùng tiêu chuẩn tạo trong Excel

    Ví dụ: Trích lọc danh sách các dòng thỏa: Doanh thu lớn hơn 6000 nhưng nhỏ hơn 6500, hoặc Doanh thu nhỏ hơn 500

    Vùng tiêu chuẩn tạo trong Excel

    Ví dụ: Trích lọc danh sách các dòng thỏa: Người bán tên Dung có Doanh thu lớn hơn 3000 hoặc Người bán tên Bình có Danh thu lớn hơn 1500

    Vùng tiêu chuẩn tạo trong Excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chuyển Định Dạng Văn Bản Thành Định Dạng Số Trong Excel
  • Hướng Dẫn Chuyển Đổi Định Dạng Number Thành Text Bằng Hàm Text Hoặc Các Tùy Chọn
  • Một Số Thủ Thuật Khi In Văn Bản Trong Ms Word
  • Căn Lề In Mặc Định Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách In Tài Liệu 2 Mặt Trong Excel, Word, Pdf
  • Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Autofilter Trong Vba
  • Cách Cài Đặt Và Xóa Tệp Add
  • Sử Dụng Chức Năng Split Để Chia Cắt; Sắp Xếp Hiển Thị Các Sổ Tính Hiệu Quả Trong Bài Thi Mos Excel
  • Sắp Xếp Nhiều Cửa Sổ Làm Việc Trên Excel Cùng Lúc
  • Cách Mở Nhiều Bảng Tính Cạnh Nhau Trong Excel 2013
  • Cách lọc dữ liệu trong excel hay cách sử dụng autofiler – đây là tính năng tuyệt vời của excel. Sử dụng Autofiler trong excel 2007 2010 tuyệt vời hơn excel 2003 tương đối nhiều.

    Một số điểm nổi bật của cách lọc dữ liệu trong excel 2007 2010 (autofilter)

    • Giao diện đẹp hơn
    • Tính năng lọc được nâng cấp
    • Hiển thị nhiều tính năng hơn excel 2003

    Tên tiếng anh của chức năng lọc dữ liệu trong excel là: Autofilter

    Trong autofilter có 2 phần chính:

    • Autofilter mặc định của excel
    • Advanced filter: chức năng lọc nâng cao của excel sẽ giúp các bạn lọc được theo nhiều điều kiện khác nhau, tùy ý của bạn. Thậm chí có thể di chuyển kết quả lọc được sang một vùng hoàn toàn mới.

    1. Chức năng autofilter mặc định của excel (lọc dữ liệu mặc định trong excel)

    1.1. Ứng dụng của chức năng lọc dữ liệu trong excel.

    Theo yêu cầu quản trị của quản lý cửa hàng, giám đốc công ty, khi các bạn làm kế toán bán hàng, nhân viên bán hàng hoặc nhân viên thống kê: Các bạn sẽ phải tổng hợp tình hình bán hàng của cửa hàng theo ngày, theo tuần theo tháng hoặc theo năm. Các tiêu chí dùng để lập báo cáo bán hàng là khác nhau.

    Và đặc biệt, vào một thời điểm bất kỳ nào đó trong ngày, cửa hàng trưởng yêu cầu bạn:

    “Em thống kê cho anh xem, tổng doanh số của quầy Rau quả tính đến thời điểm này là bao nhiêu?”

    Để làm được điều đó, bạn hãy sử dụng tính năng lọc dữ liệu trong excel (autofilter). Đây chính là cứu cánh là giải pháp cho bạn. Bạn sẽ không cần phải lo lắng gì về việc làm thế nào để lọc ra dữ liệu nữa.

    – Nhìn nhanh tổng doanh số của Ngành hàng D

    – Liệt kê top 10 quầy hàng có doanh số bán hàng tốt nhất

    – Liệt kê những quầy hàng có doanh số trên 400.000 KVND

    1.2. Bật hoặc tắt tính năng lọc dữ liệu trong excel 2007 2010

    Trước khi thành thạo cách lọc dữ liệu trong excel, bạn cần phải biết làm thế nào để kích hoạt chức năng autofilter trong excel 2007 2010.

    Việc xuất hiện một hình vuông nền trắng bên trong đó là một hình tam giác màu đen xuất hiện ở góc phía dưới bên phải của mỗi ô được chọn.

    – Để tắt tính năng lọc dữ liệu (autofilter) trong excel đi, ta chỉ cần vào Data và chọn filter là được.

    Yêu cầu 1: Cách lọc dữ liệu trong excel 2007 2010 để tìm tổng doanh số của ngành hàng D

    Bước 1:

    • Nhấn vào hình vuông bên cạnh chữ “Ngành hàng”
    • Bỏ tick “select all”
    • Tiếp tục chọn “D”
    • Nhấn “OK”

    Bạn tiếp tục dùng chuột bôi đen doanh số của tất cả các quầy thuộc Ngành hàng D. Khi đó, tổng doanh số của ngành hàng D sẽ hiện lên trên thanh status bar như hình sau:

    Yêu cầu 2: Cách lọc dữ liệu trong excel để tìm ra top 10 quầy hàng có doanh số tốt nhất.

    Với yêu cầu liệt kê TOP 10 quầy hàng có doanh số tốt nhất, thì dường như còn dễ hơn cả yêu cầu số 1.

    B2: Chọn “Number filter”

    Trong yêu cầu, sếp bạn muốn liệt kê 10 quầy có doanh số tốt nhất (top 10). Do đó, bạn không cần phải chỉnh sửa gì trong bảng này mà nhấn “OK” luôn.

    Đây có lẽ là tùy chọn lọc dữ liệu phổ biến nhất trong excel. Ta thực hiện như sau:

    Bước 1: Chọn hình vuông bên cạnh “Doanh số (KVND) “

    B2: Chọn Number filters

    B3: Chọn “Greater than”

    Và nhấn “OK”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Advanced Filter Lọc Dữ Liệu Trên Excel
  • Cách Sử Dụng Advanced Filter Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Chức Năng Advanced Filter Trong Vba
  • Cách Căn Giữa Ô Trong Word, Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Căn Ch
  • Cách Giãn Dòng Trong Excel Như Thế Nào Là Chuẩn
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100