Hướng Dẫn Cách Lọc Bỏ Giá Trị Trùng Trong Vba
--- Bài mới hơn ---
Làm thế nào để phân biệt các giá trị trùng trong Excel?
Làm thế nào để loại bỏ các giá trị trùng nhau trong một danh sách?
Phân biệt giá trị trùng với chức năng Conditional Formatting / Duplicate Value
Bước 1: Xác định cột cần phân biệt giá trị trùng nhau
Trong Excel có một công cụ rất hữu ích trong việc loại bỏ các giá trị trùng: đó là chức năng Remove Duplicate trong tab Data
Chúng ta thực hiện như sau:
- Chọn vùng dữ liệu cần thực hiện việc loại bỏ giá trị trùng
- Mở tab Data, chọn Remove Duplicate. Bảng Remove Duplicates hiện ra như sau:
- Trong bảng Remove Duplicates, chỉ chọn cột chứa giá trị trùng cần loại bỏ. Trong ví dụ trên chúng ta muốn loại bỏ giá trị trùng ở cột A, do đó chỉ chọn mục Country.
Mở tab Developer, chọn Record Macro để ghi lại toàn bộ thao tác sử dụng chức năng Remove Duplicates vừa thực hiện ở trên, chúng ta sẽ thu được dòng lệnh cho chức năng này như sau:
ActiveSheet.Range(“A1:B20”).RemoveDuplicates Columns:=1
Trong dòng lệnh trên chúng ta hiểu các nội dung như sau:
- ActiveSheet: sử dụng ở sheet nào thì chúng ta đặt tên sheet đó. Nếu không thì sử dụng ActiveSheet để áp dụng với Sheet đang mở
- Range(“A1:B20”) vùng bảng tính cần thực hiện. Nếu phạm vi bảng tính thay đổi thì chúng ta thay đổi tọa độ trong nội dung này
- Range(“A1:B20”).RemoveDuplicates thực hiện chức năng RemoveDuplicates: lọc bỏ giá trị trùng trong bảng tính từ A1:B20
- Columns:=1 là áp dụng tại cột thứ 1 trong bảng tính. Nếu sử dụng tại cột nào thì chúng ta đặt giá trị column tương ứng
Như vậy với 1 dòng lệnh VBA chúng ta đã có thể thực hiện thao tác lọc bỏ các giá trị trùng ở trong Excel rồi.
Áp dụng trong cột A, vùng từ A1 tới A20
ActiveSheet.Range(“$A$1:$A$20”).RemoveDuplicates Columns:=1
Áp dụng trong bảng A1:B20, lọc trùng ở cột B
ActiveSheet.Range(“$A$1:$B$20”).RemoveDuplicates Columns:=2
Bảng tính động (tìm tới dòng cuối có chứa dữ liệu)
View the code on Gist.
Tải về file mẫu: http://bit.ly/2EwezYz
Thao tác với VBA sẽ giúp bạn xử lý các dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn trên Excel. Ngoài ra, VBA còn giúp lập báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook… giúp tận dụng tối đa các tính năng của Excel mà có thể bạn chưa biết, từ đó đưa Excel trở thành công cụ hữu hiệu, giúp bạn xử lý bất kỳ việc gì .
--- Bài cũ hơn ---