Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông

--- Bài mới hơn ---

  • Thực Hiện Quyết Liệt Các Biện Pháp Bảo Đảm Atgt
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Bảo Đảm Trật Tự, An Toàn Giao Thông
  • Quyết Liệt Triển Khai Các Biện Pháp Để Giảm Thiểu Tai Nạn Giao Thông
  • Xử Lý Vi Phạm Nồng Độ Cồn Khi Tham Gia Giao Thông:cần Biện Pháp Mạnh
  • Đáp Án Câu Hỏi Cuộc Thi Viết ” Tìm Hiểu Luật An Ninh Mạng” Tỉnh Ninh Bình
  • Phóng viên (P.V): Xin đồng chí cho biết những kết quả nổi bật trong công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh ta năm 2021?

    Đại tá Bùi Gia Lượt – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh.

    Đại tá Bùi Gia Lượt: Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng như: Tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2021. Trên địa bàn tỉnh, kinh tế – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, tình hình trật tự ATGT có những chuyển biến khá tích cực. Tỉnh Lai Châu được Ủy ban ATGT Quốc gia tặng Cờ thi đua xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự (TT) ATGT. Để đạt được kết quả trên, Ban ATGT tỉnh đã chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đưa ra những giải pháp hữu hiệu, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng kịp thời nắm chắc tình hình TTATGT tại các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh, huy động các lực lượng khác cùng tham gia công tác đảm bảo TTATGT. Do đó, tình hình TTATGT trên địa bàn được ổn định, giao thông thông suốt, đảm bảo cho người và phương tiện giao thông qua lại thuận lợi.

    Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố, các thành viên đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng lực lượng Công an tỉnh đã ban hành 1 phương án, 28 kế hoạch, 20 điện, 2 tờ trình, 13 công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, phòng chống tội phạm. Đặc biệt là kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Lai Châu nhiệm kỳ 2021 – 2021, kế hoạch đảm bảo ATGT phục vụ bầu cử đại biểu HĐND 3 cấp, bầu cử Quốc hội, cao điểm đảm bảo TTATGT các ngày lễ, tết, các dịp diễn ra các sự kiện chính trị của tỉnh.

    Thực hiện mục tiêu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ tiến tới giảm TNGT 5 – 10%, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, mà nòng cốt là lực lượng cảnh sát giao thông, đổi mới toàn diện các mặt công tác, triển khai đồng bộ và quyết liệt các biện pháp nhằm đảm bảo TTATGT và kiềm chế tai nạn. Do đó, tình hình TNGT đã có chuyển biến tích cực, giảm trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).So với cùng kỳ năm 2021, xảy ra 59 vụ, giảm 9 vụ, bằng 13,2%; có 34 người chết, giảm 6 người, bằng 15%; 63 người bị thương, giảm 12 người, bằng 16%.

    Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng (có nhiều địa bàn cán bộ, chiến sỹ làm công tác tuyên truyền đã đến từng bản để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho Nhân dân); đặc biệt chú trọng tập trung tuyên truyền cho đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, do đó ý thức của người tham gia giao thông được nâng lên, tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ giảm rõ rệt. Số trường hợp bị lập biên bản giảm 23,9%; số phương tiện bị tạm giữ giảm 26%…

    Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông cũng đã thu được kết quả đáng khích lệ. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp với các lực lượng chức năng trong và ngoài ngành mở nhiều đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, bảo đảm TTATGT, tấn công trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông; đã bắt nhiều đối tượng, thu giữ nhiều tang vật, phương tiện, hàng hóa… Điển hình ngay đầu chiến dịch cao điểm đảm bảo TTATGT Tết Nguyên đán Đinh Dậu, lực lượng cảnh sát giao thông qua công tác nghiệp vụ đã bắt 2 vụ, 5 đối tượng, thu 20 bánh hêrôin…

    Đại tá Bùi Gia Lượt: Để tăng cường công tác bảo đảm TTATGT, khắc phục những bất cập, hạn chế còn tồn tại, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trên lĩnh vực bảo đảm ATGT đường bộ, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp, mang lại nhiều kết quả tích cực, qua đó, rút ra một số kinh nghiệm cụ thể sau:

    : Bám sát các kế hoạch, chủ trương của Ban ATGT Quốc gia, chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng tham gia công tác đảm bảo TTATGT. Triển khai phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT”. Thực hiện phong trào thực sự có chiều sâu và hiệu quả thiết thực như: tổ chức ký cam kết khu dân cư, gia đình bảo đảm TTATGT; xây dựng các tổ, nhóm tự quản về ATGT…

    : Ban ATGT tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông, trong đó chú trọng tuyên truyền lưu động bằng loa phóng thanh gắn trên xe ôtô; treo băng zôn, pa nô ở các tuyến đường, nút giao thông; tuyên truyền trên Báo Lai Châu, Đài Phát thanh – Truyền hình Lai Châu.

    Ba là: Chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên làm tốt công tác điều tra cơ bản về tuyến, địa bàn, qua đó phát hiện những bất cập trong tổ chức giao thông tiềm ẩn nguy cơ TNGT, ùn tắc giao thông hoặc gây khó khăn, trở ngại cho người điều khiển phương tiện. Trên cơ sở đó, kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng có biện pháp khắc phục kịp thời.

    : Chú trọng chỉ đạo Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an các huyện, thành phố tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát và chỉ huy điều khiển giao thông tại các tuyến, các nút giao thông trọng điểm, phức tạp. Xử lý vi phạm cần kiên quyết, triệt để, tránh tình trạng nể nang, xuề xòa và phải bình đẳng. Đặc biệt là chú trọng kiểm tra công chức chấp hành Chỉ thị 12 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cấm uống rượu, bia trong giờ làm việc.

    P.V: Năm 2021, Ban ATGT tỉnh đã đề ra các mục tiêu cụ thể gì để phát huy những kết quả đã đạt được và thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong dịp tết và lễ hội đầu năm 2021?

    Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT”; tổ chức thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ về ATGT và chương trình hành động đảm bảo TTATGT năm 2021 của Ủy ban ATGT Quốc gia. Tổ chức ra quân đảm bảo TTATGT dịp tết nguyên đán, kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý nghiêm các vụ tụ tập, đua xe trái phép; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó đặc biệt chú trọng vào hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như: vi phạm tốc độ, sử dụng rượu bia, chở quá số người quy định. Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm buôn bán, vận chuyển pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, hàng lậu, hàng cấm và các hành vi vi phạm pháp luật khác… góp phần thiết thực phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và các lễ hội đầu xuân.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhiều Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Hiện Trạng Và Giải Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Đường Thủy Nội Địa
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Đường Thủy Nội Địa
  • Cao Bằng: Triển Khai Đồng Bộ Các Biện Pháp Đảm Bảo Trật Tự Atgt
  • Tăng Cường Siết Chặt Các Biện Pháp Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Giao Thông
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Đường Thủy Nội Địa

    --- Bài mới hơn ---

  • Hiện Trạng Và Giải Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Đường Thủy Nội Địa
  • Nhiều Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Thực Hiện Quyết Liệt Các Biện Pháp Bảo Đảm Atgt
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Bảo Đảm Trật Tự, An Toàn Giao Thông
  • Biên phòng – Ở các địa phương của nước ta, giao thông đường thủy nội địa đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình vận chuyển hành khách, hàng hóa. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, tai nạn giao thông trên tuyến đường thủy nội địa vẫn diễn ra rất phức tạp, gây nhiều thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân. Vừa qua, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chỉ đạo các địa phương, các ngành chức năng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, đặc biệt là trong điều kiện mùa mưa bão đang đến gần.

    Nước ta với khí hậu nhiệt đới gió mùa, có hệ thống kênh ngòi, sông suối dày đặc và đường ven biển rất phong phú, tạo điều kiện thuận lợi cho loại hình giao thông đường thủy nội địa phát triển. Hiện nay, giao thông vận tải đường thủy nội địa được đánh giá là một trong những phương thức vận tải có nhiều ưu điểm vượt trội như chi phí thấp hơn nhiều lần so với các hình thức vận tải khác, có thể vận tải hàng hóa trọng tải lớn, ít ô nhiễm môi trường… Tuy nhiên, thực tế vận hành cho thấy tình trạng mất an toàn trên tuyến giao thông đường thủy nội địa cũng đang có những diễn biến rất phức tạp. Theo báo cáo từ Bộ Công an, 5 tháng đầu năm 2021, toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông đường thuỷ, làm chết 31 người, bị thương 4 người, so với cùng kỳ năm 2021 tăng 8 vụ (tăng 33,33%), tăng 18 người chết (tăng 138,46%), tăng 3 người bị thương (tăng 30%). Nghiêm trọng nhất là 2 vụ lật thuyền ở Quảng Nam xảy ra ngày 25-2 và ngày 8-5, làm 11 người chết.

    Cũng theo cơ quan chức năng, nguyên nhân trực tiếp trong các vụ tai nạn giao thông đường thủy nội địa trong 5 tháng đầu năm 2021 chủ yếu là do vi phạm quy tắc tránh vượt, chở quá tải trọng, quá số người cho phép, thiếu trang thiết bị an toàn. Nhưng nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng trên được xác định là do một số địa phương còn lơ là trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và quản lý Nhà nước về an toàn giao thông đường thủy nội địa. Trong khi đó, quy định hiện hành về chế tài xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định an toàn giao thông đường thủy chưa đủ sức răn đe. Đặc biệt là hành vi vi phạm quy định về trang thiết bị an toàn đối với phương tiện dân sinh, phương tiện nhỏ khi tham gia giao thông đường thủy. Chưa kể đến là hiện chưa có chế tài xử phạt đối với hành vi không mặc áo phao cứu sinh hoặc không mang dụng cụ nổi cứu sinh khi tham gia giao thông trên phương tiện dân sinh, phương tiện nhỏ. Cùng với đó là tình trạng người dân sử dụng phương tiện dân sinh tự đóng, không theo quy chuẩn kỹ thuật, không có thử nghiệm và kiểm định về an toàn giao thông. Ngoài ra còn có nguyên nhân quan trọng dẫn đến tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện thiếu kiến thức về an toàn giao thông đường thủy.

    Để ngăn ngừa, hạn chế tai nạn giao thông đường thủy, đặc biệt là trong mùa mưa bão sắp tới, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có sự chỉ đạo đối với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy nội địa, trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng và thông tin cơ sở (truyền thanh ở thôn, xóm, xã, phường), những quy định về điều kiện hoạt động của phương tiện, người điều khiển phương tiện thủy… nhằm nâng cao ý thức chấp hành cho người dân khi tham gia giao thông đường thủy. Thông tin, hướng dẫn và tổ chức cho các chủ phương tiện thô sơ, phương tiện thủy loại nhỏ ký cam kết sử dụng phương tiện thủy đúng quy định, khi chở người phải có đủ chỗ ngồi ổn định, an toàn và có đủ dụng cụ cứu sinh tương ứng với số người trên phương tiện, không chở quá số người quy định, người đi trên phương tiện phải mặc áo phao cứu sinh hoặc mang dụng cụ nổi cứu sinh.

    Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa đối với phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện, cảng, bến thủy nội địa. Tập trung xử lý nghiêm các vi phạm đối với phương tiện không có động cơ trọng tải toàn phần từ 1 tấn đến 15 tấn hoặc có sức chở từ 5 người đến 12 người, phương tiện có động cơ công suất máy chính dưới 5 sức ngựa hoặc có sức chở dưới 5 người; hành vi chở quá số người được phép chở trên phương tiện, không sử dụng áo phao, dụng cụ nổi. Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” trên tất cả các tuyến, địa bàn đường thủy trọng điểm; xây dựng và phát triển các mô hình văn hóa như đoạn, tuyến sông văn hóa – an toàn, cụm cảng, bến văn hóa, văn minh, an toàn, khu dân cư, xóm làng an toàn…

    Quang Chính

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cao Bằng: Triển Khai Đồng Bộ Các Biện Pháp Đảm Bảo Trật Tự Atgt
  • Tăng Cường Siết Chặt Các Biện Pháp Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Giao Thông
  • Phó Thủ Tướng Thường Trực Chính Phủ Trương Hòa Bình Yêu Cầu::tăng Cường Siết Chặt Các Biện Pháp Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Giao Thông
  • Nhật Bản: Hệ Lụy Từ Cơ Cấu Dân Số Già
  • Đề Thi Học Sinh Giỏi Địa Lý Lớp 10 Chuyên Đề Cơ Cấu Dân Số (Phần 1)
  • Quảng Ninh: Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Nhiệm Vụ, Giải Pháp Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Giao Thông
  • Tăng Cường Các Giải Pháp Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Giao Thông
  • Một Số Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Công Tác Đảm Bảo Ttatgt Trên Địa Bàn Tỉnh Gia Lai
  • Các Biện Pháp Khắc Phục Hậu Quả Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông Đường Bộ, Đường Sắt Gồm Các Biện Pháp Nào?
  • Thuyết Minh Biện Pháp Thi Công
  • Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, ngay từ đầu năm 2012, nhiều biện pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn đã được triển khai như đồng loạt ra quân tuyên truyền năm ATGT, tăng cường công tác cải tạo, sửa chữa hạ tầng giao thông, điều chỉnh một số bất cập tại các nút giao thông, đặc biệt tăng cường xử lý các vi phạm đối với người và phương tiện khi tham gia giao thông. Nhờ đó, số tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua đã giảm đáng kể. Cụ thể, trong quý I năm 2012, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, giảm 43,8% số vụ so với cùng kỳ năm 2011, làm chết 22 người, bị thương 25 người. Đồng thời, đã xảy ra 17 vụ va chạm giao thông và tai nạn ít nghiêm trọng (giảm 50%), làm bị thương 21 người (giảm 64,4%). Mặc dù đã đạt được những kết quả tương đối khả quan, tuy nhiên, tình hình vi phạm ATGT còn phổ biến như không đội mũ bảo hiểm, học sinh đi xe máy, lấn chiếm vỉa hè…

    Với mục tiêu giảm tối thiểu 20% TNGT đối với cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương), phát biểu chỉ đạo về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền văn hóa giao thông, tạo bước chuyển biến mới về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông trong cộng đồng. Các cơ quan chức năng huy động tối đa lực lượng, phương tiện để hướng dẫn, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông; nâng cao trách nhiệm của chính quyền, các đoàn thể trong việc tổ chức chỉ đạo, thực hiện đảm bảo ATGT ngay tại cơ sở. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi mọi người chấp hành nghiêm các quy định về ATGT, phấn đấu hạn chế đến mức thấp nhất các vi phạm trên lĩnh vực trật tự ATGT, đảm bảo giao thông thông suốt, giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

    Kiểm tra dụng cụ phòng cháy chữa cháy trên phương tiện tham gia giao thông

    Thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND tỉnh, thời gian qua, Ban ATGT tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của bộ phận chuyên trách như phối hợp với các ngành và địa phương tổ chức tốt công tác tuyên truyền; xây dựng tiêu chí cụ thể về đảm bảo trật tự ATGT; tăng cường triển khai các mô hình hoạt động ATGT đường bộ, bình yên sông nước đảm bảo hiệu quả thiết thực; tổ chức kiểm tra công tác triển khai ATGT tại cơ sở cấp xã, phường; phối hợp với Công an tỉnh phân tích tình hình và nguyên nhân tai nạn giao thông, đề xuất các giải pháp khắc phục… Ban ATGT các địa phương tăng cường thông tin bằng truyền thanh, truyền hình của địa phương thường xuyên tới từng khu dân cư; đẩy mạnh việc quản lý nhà nước về hành lang đường bộ, đường sắt, quản lý đô thị trên địa bàn và rà soát công tác quản lý hoạt động thủy nội địa tại địa phương trước mùa mưa bão năm 2012.

    Đồng thời, Công an tỉnh tăng cường tuần tra, nghiêm khắc xử lý các hành vi vi phạm, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải thực hiện chuyên đề kiểm tra an toàn kỹ thuật của xe tải thùng kín, chất lượng xe buýt…; đẩy mạnh hoạt động của công an xã, phường với công tác đảm bảo trật tự ATGT. Cùng với đó là sự vào cuộc của MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội góp phần đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT, hưởng ứng năm ATGT với các hình thức, nội dung hoạt động cụ thể, thiết thực (các mô hình Cựu chiến binh tự quản, Hội Phụ nữ với công tác ATGT, Doanh nghiệp giỏi với ATGT…).

    Tăng cường tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông

    Xác định việc nâng cao ý thức người tham gia giao thông là vấn đề có tính quyết định trong việc đảm bảo an toàn giao thông, mới đây, UBND tỉnh đã ban hành công văn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông thường xuyên, rộng rãi đến toàn dân, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.

    Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông thông báo danh sách các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên các cơ quan báo chí của tỉnh. Riêng hành vi vi phạm nghiêm trọng như chống người thi hành công vụ, uống rượu bia gây tai nạn giao thông, danh sách người vi phạm gửi về Ủy ban An toàn giao thông quốc gia để Ủy ban phối hợp với cơ quan thông tin, thông báo trên thông tin truyền thông Trung ương.

    Cơ quan chức năng kiểm tra phao cứu sinh đảm bảo an toàn giao thông sông nước

    Các sở, ban, ngành, UBND các địa phương tăng cường phổ biến, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Các cơ quan, đơn vị khi nhận được thông báo của cơ quan Công an gửi về người có hành vi vi phạm pháp luật phải có biện pháp nhắc nhở, giáo dục người vi phạm và thông báo kết quả lại cho cơ quan Công an.

    Như vậy, từ ngày 1-6-2012, trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh đã mở chuyên mục thông báo vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông hàng tuần. Ban An toàn giao thông tỉnh có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ các cơ quan truyền thông thực hiện tốt việc thông báo công khai danh sách các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Cùng với những cách làm đồng bộ, đây được đánh giá là một giải pháp quyết liệt nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của công dân khi tham gia giao thông./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Biện Pháp An Toàn Lao Động Trong Xây Dựng Nên Biết
  • Doanh Nghiệp Cần Có Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Vệ Sinh Lao Động
  • Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn, Vệ Sinh Lao Động
  • Chủ Động Thực Hiện Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Vệ Sinh Lao Động
  • Bài Giảng Ngộ Độc Thực Phẩm Và Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm
  • Thực Hiện Đồng Bộ Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Giảng Công Nghệ 9, Bài 4: An Toàn Lao Động Trong Nấu Ăn (Tiếp Theo)
  • 12 Cách Quan Hệ Không Có Thai An Toàn Nhất Cho Sự An Tâm Của Bạn
  • 7 Việc Cần Làm Khi Quan Hệ Không An Toàn Tránh Lây Nhiễm Bệnh Tật
  • Một Số Biện Pháp Kỹ Thuật An Toàn Trong Sử Dụng Điện.
  • Biện Pháp Bảo Đảm An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Dịp Tết
  • Xếp hạng 3.7 – 9 đánh giá

    Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã giảm 3 chỉ số so với cùng kỳ năm 2021. Để có được thành tích này, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Kon Tum đã tham mưu, thực hiện theo chỉ đạo, từng bước giải

    Đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum – PV: Ông có thể cho biết một số nét cơ bản về tình hình trật tự an toàn Giao Thông (ATTTGT) trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay?

    – Đại tá Lê Đình Toàn: Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh phần nào đã đi vào ổn định. Phương tiện giao thông tăng nhanh, hệ thống cơ sở hạ tầng về giao thông đường bộ cũng đã và đang trong quá trình đầu tư, nâng cấp, mở rộng. Ý thức chấp hành pháp Luật về TTATGT của người dân, nhất là người điều khiển xe ôtô, môtô đã có chuyển biến tốt. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, các hành vi vi phạm như chở hàng quá khổ, quá tải, quá số người, đi không đúng phần đường, làn đường, chạy quá tốc độ, điều khiển xe mô tô không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu, hiệu lệnh biển báo giao thông; điều khiển xe trong tình trạng đã sử dụng chất kích thích như bia, rượu… diễn ra phổ biến ở nhiều tuyến, nhiều địa bàn. Đây là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ TNGT, nhất là tại những tuyến đường nội thị, đường liên thôn, liên xã và trong vùng người đồng bào dân tộc thiểu số.

    – Phòng CSGT đã có những biện pháp gì nhằm giảm thiểu TNGT trong thời gian tới, đặc biệt là trước, trong và sau Tết Nguyên đán?

    – Tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh Kon Tum vẫn diễn biến khá phức tạp, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, tình trạng người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông diễn ra khá phổ biến trong các ngày nghỉ, ngày lễ, Tết sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây TNGT.

    Trong đó, sẽ tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị để tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là các lỗi trực tiếp gây tai nạn giao thông như xe khách chở quá số người quy định, xe chở quá khổ, quá tải; người điều khiển phương tiện uống rượu bia say, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh, vượt sai quy định; người điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm, xe công nông độ, chế lưu thông trên các tuyến đường cấm. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum, Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum chỉ đạo công an các huyện, thành phố huy động các lực lượng của phường, xã, đoàn thanh niên cùng hỗ trợ trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Những kế hoạch và công tác trên sẽ được triển khai một cách đồng bộ và tích cực.

    Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cũng vừa triển khai kế hoạch kiểm soát, xử lý xe ô tô chở khách vi phạm TTATGT. Theo đó, mục đích của kế hoạch này là phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT của xe ô tô chở khách, góp phần đảm bảo TTATGT, kiềm chế TNGT, nhất là TNGT gây hậu quả nghiêm trọng, không để xảy ra ùn tắc giao thông, chủ động, kịp thời giải quyết các tình huống phức tạp, đột xuất trên tuyến giao thông.

    – Thời gian qua, hoạt động của xe quá khổ, quá tải diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh, Phòng CSGT đã có những chuyên đề, kế hoạch nào để dẹp bỏ hiện tượng này?

    – Trong 9 tháng đầu năm, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp với thanh tra giao thông kiểm tra 13.772 trường hợp xe ô tô vận tải hàng hóa, phát hiện lập biên bản hơn 80 trường hợp chở quá tải (đã xử lý 86 trường hợp, thu 360.400.000 đồng nộp ngân sách). Việc kiểm tra, xử lý xe quá tải được thực hiện 24/24 giờ, 7 ngày trong tuần, có sự phối hợp chặt chẽ, đúng quy định của thanh tra sở và CSGT Công an tỉnh.

    – Chúng ta thường đề cập nhiều về vấn đề “Văn hóa giao thông”, nhưng xây dựng văn hóa giao thông là một việc làm không dễ, theo ông phải hiểu thế nào cho đúng và thực hiện ra sao cho hiệu quả?

    – Trong những năm vừa qua, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp các cấp, các ngành triển khai kế hoạch tuyên truyền mạnh mẽ đến mọi tầng lớp nhân dân, trong đó chúng tôi chú trọng các nội dung tuyên truyền về “Văn hóa giao thông”.

    Theo đó, văn hóa giao thông của mỗi người thể hiện trên các tiêu chí cơ bản như: hiểu biết đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, tôn trọng, nhường nhịn và giúp đỡ người khác khi tham gia giao thông; có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự khi tham gia giao thông và cả khi xảy ra va chạm giao thông… Văn hóa của người tham gia giao thông còn thể hiện ở sự nhường nhịn, bênh vực, bảo vệ những trường hợp yếu thế hơn như giúp đỡ trẻ em, người già, người khuyết tật, cứu giúp vô điều kiện người bị nạn, người gặp rủi ro trên đường…

    Bên cạnh đó còn phải nắm bắt được những thông tin cần thiết về các cơ quan chức năng hoặc các dịch vụ để đề nghị giúp đỡ, ứng phó hiệu quả khi có những tình huống bất ngờ xảy ra. Ngoài ra, còn cần sự hợp tác, tạo điều kiện, hỗ trợ lực lượng chức năng hoàn thành nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT khi cần thiết.

    – Cảm ơn ông!

    Trọng Hiếu (ANTĐ)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiếp Tục Thực Hiện Quyết Liệt Các Giải Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Điện Trong Mùa Mưa Bão
  • Tổng Hợp Các Biện Pháp An Toàn Khi Sử Dụng Điện Trong Sản Xuất
  • Em Hãy Nêu Các Biện Pháp An Toàn Khi Sử Dụng Điện? Cho Ví Dụ? Câu Hỏi 134259
  • Nguyên Tắc Sử Dụng Bàn Ủi An Toàn
  • Quyết Liệt, Đồng Bộ Thực Hiện Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Biện Pháp Khắc Phục Hậu Quả Khác Trong Lĩnh Vực Giao Thông Đường Bộ Bao Gồm Các Biện Pháp Nào?
  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Một Số Biên Pháp Về An Toàn Giao Thông Trong Trường Học
  • Hãy Viết Bài Tham Gia Cuộc Vận Động Tìm Giải Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Bàn Giải Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Thuyết Minh Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Biên phòng – BĐBP Nghệ An có địa bàn hoạt động rộng và phương tiện quân sự nhiều. Sau khi xảy ra vài vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, đơn vị đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Nhờ vậy, từ cuối năm 2021 đến nay, đơn vị luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện khi tham gia giao thông. Phóng viên Báo Biên phòng đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Trần Hải Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An xung quanh vấn đề này.

    – Nghệ An là một trong những đơn vị để xảy ra mất an toàn khi tham gia giao thông. Vậy đâu là nguyên nhân thưa đồng chí?

    – Nghệ An có đường biên giới đất liền dài 468,281km gắn liền với địa giới hành chính của 27 xã thuộc 6 huyện, tiếp giáp với 3 tỉnh của nước bạn Lào (gồm Bô-ly-khăm-xay, Xiêng Khoảng và Hủa Phăn). Tuyến biên giới biển có bờ biển dài 82km chạy dọc theo 5 huyện, thị với 34 xã, phường; có 5 cảng biển. Tổ chức biên chế của BĐBP Nghệ An gồm Cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, 25 đơn vị cơ sở, trong đó có đơn vị đóng quân cách xa Bộ Chỉ huy gần 500km. Số lượng phương tiện ô tô, xe máy do đơn vị quản lý lớn.

    Địa bàn công tác của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị chủ yếu là vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn, địa hình núi cao, vực sâu, cơ sở hạ tầng còn yếu kém, giao thông đi lại khó khăn. Vì vậy, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông của đơn vị gặp rất nhiều nan giải. Trên thực tế, đơn vị đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Đơn cử như năm 2021, BĐBP Nghệ An có 5 vụ mất an toàn giao thông, làm 3 người chết, 4 người bị thương. Đây là tín hiệu rất đáng lo ngại, ảnh hưởng lớn đến tư tưởng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong địa bàn tỉnh.

    – Ngoài những nguyên nhân khách quan trên còn những nguyên nhân chủ quan nào, thưa đồng chí?

    – Các vụ tai nạn giao thông có cả yếu tố chủ quan và khách quan. Trong đó, chủ yếu do lỗi chủ quan của quân nhân điều khiển mô tô, xe máy không làm chủ được tốc độ; thiếu quan sát, tự đâm, tự ngã hoặc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; vi phạm tín hiệu đèn giao thông, làn đường, tốc độ. Một số cấp ủy, chỉ huy đơn vị cơ sở chưa thực sự quan tâm, chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm các văn bản, quy định, chỉ thị của trên về công tác bảo đảm an toàn giao thông. Chưa đề ra các giải pháp, biện pháp hiệu quả để phòng ngừa, ngăn chặn mất an toàn giao thông. Việc quán triệt, giao nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ khi đi công tác, đi phép, đi tranh thủ chưa cụ thể, rõ ràng. Chưa tổ chức quản lý việc viết cam kết và chưa có các giải pháp cụ thể, phù hợp, hiệu quả để phòng ngừa, ngăn chặn mất an toàn giao thông. Do vậy, tỉ lệ mất an toàn giao thông của BĐBP Nghệ An còn chiếm tỉ lệ cao.

    – Vậy, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã đề ra những chủ trương, giải pháp như thế nào để khắc phục và kết quả đến nay như thế nào, thưa đồng chí?

    – Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã tập trung triển khai quyết liệt một số nội dung cơ bản nhằm giảm thiểu các vụ việc mất an toàn giao thông, đặc biệt là các vụ việc do yếu tố chủ quan gây nên; ban hành Quy định về việc cấm hút thuốc, uống rượu, bia và chấp hành một số quy định trong làm việc, sinh hoạt, quản lý, sử dụng tài sản. Quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại cơ quan và ở các đơn vị cơ sở như: Mua mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng; yêu cầu quân nhân khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm và phải đi 2 người, tuyệt đối không được đi 1 người; chấn chỉnh việc thực hiện “Ngày Kỹ thuật”; tuyệt đối không cho lưu hành các phương tiện không đảm bảo kỹ thuật.

    Tổ chức kiểm tra tổng thể tình trạng kỹ thuật xe ô tô và sát hạch trình độ của lái xe các đơn vị cơ sở và tình trạng kỹ thuật phương tiện quân sự và phương tiện cá nhân. Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cũng thường xuyên quan tâm tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp mọi quân nhân có tâm lý và tư tưởng thoải mái khi tham gia giao thông. Thường xuyên tổ chức giáo dục, quán triệt Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ, chiến sĩ; làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân có hành vi vi phạm quy định an toàn giao thông.

    Đặc biệt, áp dụng kỹ thuật công nghệ (như GPS) trên từng phương tiện ô tô quân sự để kiểm soát quãng đường hoạt động, nhằm hạn chế việc sử dụng sai mục đích. Trên cơ sở thông số định vị để nắm chắc cự ly, quãng đường, thời gian, tốc độ, tình trạng kỹ thuật, để yêu cầu các đơn vị thay dầu, bảo quản, bảo dưỡng định kỳ cho các phương tiện. Chỉ đạo các đơn vị triển khai rà soát, thống kê các quân nhân tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, các mối quan hệ cá nhân cần đặc biệt chú ý. Từ đó, đề ra các biện pháp cụ thể phù hợp ngăn chặn việc mất an toàn giao thông xảy ra đối với các trường hợp cụ thể. Tổ chức kết hợp lồng ghép các cuộc họp, hội nghị tại cơ quan Bộ Chỉ huy để giảm tần suất hoạt động tham gia giao thông đường dài của các đơn vị cơ sở.

    Năm 2021, đơn vị đã tổ chức hơn 38 cuộc họp, hội nghị lớn, trong đó chỉ có hơn 18 lượt các đơn vị phải về cơ quan Bộ Chỉ huy, giảm 52% số lượt tham gia giao thông đường dài bằng xe ô tô quân sự so với việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị riêng. Nhờ các giải pháp quyết liệt và cụ thể nói trên, từ cuối năm 2021 đến nay, mặc dù trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2021, lưu lượng và tần suất các phương tiện tham gia giao thông lớn, nhưng tại cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các đơn vị cơ sở không xảy ra vụ việc tai nạn giao thông nào, kể cả các vụ việc mang tính chất khách quan.

    – Xin cảm ơn đồng chí! Trần Đức

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biện Pháp Giáo Dục Luật Lệ An Toàn Giao Thông Cho Trẻ 4
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Nhằm Giảm Thiểu Tai Nạn Giao Thông Trong 6 Tháng Cuối Năm 2021
  • Nhiều Giải Pháp Đảm Bảo Atgt Tại Trường Văn Lang
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm, Giải Pháp Tăng Cường Atgt Đường Bộ Việt Nam
  • Tăng Cường Hoạt Động Giáo Dục An Toàn Giao Thông Trong Trường Học
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Đường Thủy

    --- Bài mới hơn ---

  • Thuyết Minh Biện Pháp Thi Công Vỉa Hè Trong Công Trình Giao Thông
  • Biện Pháp Tổ Chức Giao Thông Khi Thi Công Trên Đường Đang Khai Thác
  • Tài Liệu Thuyết Minh Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Đẩy Mạnh Các Biện Pháp Tuyên Truyền Pháp Luật Về An Toàn Giao Thông
  • 10 Giải Pháp Bảo Đảm Trật Tự An Toàn Giao Thông Trong 6 Tháng Cuối Năm
  • Tỉnh ta có hệ thống giao thông đường thuỷ nội địa gồm 4 sông lớn: sông Hồng, sông Đào, sông Đáy, sông Ninh Cơ và các loại sông nhánh, kênh với tổng chiều dài 536km (không kể 1.130km kênh nội đồng), 1 cảng sông Nam Định và 1 cảng biển Thịnh Long. Toàn tỉnh có 101 bến khách ngang sông nội tỉnh và liên tỉnh với 82 phương tiện chở khách và nhiều cầu cảng, bến bãi bốc dỡ, kinh doanh vật liệu ven sông… Tuyến đường thủy của tỉnh nằm trên hệ thống vận tải đường thủy nội địa quan trọng Quảng Ninh – Hải Phòng – Ninh Bình nên có hàng trăm lượt tàu, thuyền/ngày, đêm qua lại. Tuy nhiên, các tuyến giao thông đường thủy nội địa của tỉnh ta không đồng cấp, khả năng kết nối liên hoàn với giao thông đường thủy vùng và toàn quốc chưa cao; hiện tươ ̣ ng khai thác cát, sỏi dưới lòng sông không theo quy hoạch hay sai quy trình công nghệ tác động tiêu cực đến luồng tuyến; hoạt động xếp dơ ̃ hàng hoá và quản lý cảng, bến thuỷ nội địa vẫn còn nhiều bất cập; lư ̣ c lươ ̣ ng phương tiện phát triển không đồng đều. Riêng kênh Quần Liêu, xã Nghĩa Sơn có mặt cắt rộng 20-30m là điểm kết nối lưu thông giữa hai sông lớn của tỉnh là sông Đáy và sông Ninh Cơ, có 3 cầu qua sông, mật độ tàu thuyền qua lại khá cao khoảng 200 lượt tàu thuyền/ngày đêm nhưng lại có cốt chênh lệch lớn tạo độ dốc làm thay đổi mạnh lưu lượng dòng chảy, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Trên toàn tuyến đường thủy nội địa của tỉnh ta có rất nhiều cầu, cảng, bến bãi bốc dỡ vật liệu, bến khách ngang sông… tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm, mất trật tự an toàn giao thông đường thủy.

    Bến Đò Cau, xã Hải An (Hải Hậu) luôn chấp hành nghiêm các quy định bảo đảm an toàn giao thông đường thuỷ.

    Với hệ thống giao thông đường thủy như trên nên công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy của tỉnh khá phức tạp. Vì thế, từ năm 2010 đến nay thực hiện chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” gắn với bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa kịp thời, sát với thực tế của các địa phương. Thực hiện cuộc vận động, các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, UBND các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú các nội dung của phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”; Luật Giao thông đường thủy nội địa kết hợp với công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm trên tuyến đường thủy. Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với các địa phương duy trì hoạt động các mô hình: “Bến phà văn hóa – an toàn” (tại bến phà Sa Cao – Thái Hạc, xã Xuân Châu); “Bến đò văn hóa – an toàn” (tại bến đò Sòng, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường); “Đoạn, tuyến sông văn hóa – an toàn” (tại kênh Quần Liêu, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng và tuyến sông Đào, Thành phố Nam Định); “Cầu phao Ninh Cường văn hóa, văn minh an toàn” (trên tuyến sông Ninh Cơ, huyện Trực Ninh). Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát đường thủy (Công an tỉnh) thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý người lái, phương tiện vận tải thủy và việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông trong vận tải đường thủy. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm, lực lượng chức năng kết hợp tuyên truyền các quy định về trang thiết bị, dụng cụ cứu sinh an toàn của phương tiện; xử lý người đi đò cố tình không mặc áo phao cứu sinh hoặc không mang theo dụng cụ nổi khi qua sông; kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến thủy, bến khách khi không đủ điều kiện hoạt động an toàn như: thiếu giấy phép hoạt động, đăng ký phương tiện, chứng chỉ người lái không phù hợp, không trang bị đầy đủ áo phao và phao cứu sinh… Lực lượng Cảnh sát đường thủy đã tích cực phối hợp với các sở, ngành hữu quan và chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn trật tự giao thông đường thủy, trọng tâm là hướng dẫn hành khách đi trên phương tiện thủy tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, tạo thói quen khi tham gia giao thông đường thủy. Chủ động xây dựng phương án, bố trí lực lượng, phương tiện duy trì tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên. Đồng chí Phan Phương Đông, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, từ thành công và kinh nghiệm của giai đoạn 1 (2010-2015) và qua 3 năm liên tiếp thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” giai đoạn 2021-2020, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ban, ngành và UBND các địa phương nên tỉnh ta đã đạt được một số kết quả khả quan. Các mô hình bến phà, bến đò, cầu phao, đoạn tuyến sông văn hóa – an toàn, văn minh đã được duy trì và phát huy hiệu quả. Kết quả nổi bật là nhiều năm liền tỉnh ta không để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông đường thủy, đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng và tài sản, phương tiện vận tải khách ngang sông. Công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành và UBND các địa phương đã chặt chẽ, quyết liệt và hiệu quả hơn để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng đã góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các chủ phương tiện tham gia giao thông đường thủy nội địa”.

    UBND các địa phương tăng cường công tác kiểm tra các bến thủy nội địa, hoạt động vận tải hành khách ngang sông, kiên quyết đình chỉ hoạt động các phương tiện không đảm bảo an toàn theo quy định. Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố mở các đợt tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân khi tham gia giao thông đường thủy phải mặc áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh; đôn đốc chính quyền các xã, phường, thị trấn phối hợp với các lực lượng chức năng tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định bảo đảm giao thông đường thủy; phát triển và nhân rộng phong trào phổ cập môn bơi cho học sinh các cấp học, trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh. Công ty Cổ phần Quản lý đường sông số 5 phối hợp với lực lượng liên ngành giao thông đường thủy định kỳ và đột xuất kiểm tra, rà soát các điểm cong cua, khan cạn và các công trình xây dựng đang thi công để phát hiện sớm những bất cập phát sinh, kịp thời kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động vận tải đường thủy trên cả 4 tuyến sông và kênh Quần Liêu./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tăng Cường Biện Pháp Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Giao Thông Đường Thủy
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Đường Thủy Trong Mùa Mưa Lũ
  • Giải Pháp Bảo Đảm An Toàn Giao Thông Đường Thủy
  • Ban An Toàn Giao Thông Tỉnh Cà Mau
  • Đảm Bảo Atgt Tại Các Công Trình Đang Thi Công
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Đường Thủy Trong Mùa Mưa Lũ

    --- Bài mới hơn ---

  • Tăng Cường Biện Pháp Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Giao Thông Đường Thủy
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Đường Thủy
  • Thuyết Minh Biện Pháp Thi Công Vỉa Hè Trong Công Trình Giao Thông
  • Biện Pháp Tổ Chức Giao Thông Khi Thi Công Trên Đường Đang Khai Thác
  • Tài Liệu Thuyết Minh Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Hiện tại, các tỉnh phía Nam đang trong những tháng mùa mưa lũ, nên thời tiết vô cùng bất lợi, ảnh hưởng trực tiếp đến việc lưu thông và vận chuyển hàng hóa của các phương tiện đường thủy, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến. Do đó, thời gian qua, lực lượng chức năng đường thủy Đồng Nai, ngoài tổ chức tuyên truyền còn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện, bến đò, phà ngang sông nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện trong mùa mưa lũ

    Sông Đồng Nai được xem là tuyến giao thông huyết mạch của vùng Đông Nam Bộ nên mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông trên tuyến nên tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông đường thủy là rất cao. Trước tình hình đó, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy – Công an tỉnh Đồng Nai đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát trên sông việc chấp hành các quy định của Luật giao thông đường thủy nội địa đối với các chủ phương tiện. Cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo tuyết đối an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa lũ. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, trên tuyến đã xảy ra 2 vụ tai nạn, làm chết 01 người, tăng 01 vụ so với cùng kỳ năm 2021, lực lượng chức năng ban hành gần 1.300 quyết định xử lý vi phạm hành chính, nộp Kho bạc nhà nước trên 1,3 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, tình hình khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai làm thay đổi dòng chảy, xói mòn 2 bên bờ sông là vấn đề nhức nhối gây bức xúc trong dư luận trong thời gian qua, làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy

    Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của thời tiết nhất là trong mùa mưa lũ, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông đường thủy, cùng với những nỗ lực của các ngành chức năng trong việc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm thì việc nâng cao ý thức chấp hành của các chủ phương tiện và sự hợp tác tích cực từ phía người dân là rất cần thiết.

    Xuân Tiệp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Pháp Bảo Đảm An Toàn Giao Thông Đường Thủy
  • Ban An Toàn Giao Thông Tỉnh Cà Mau
  • Đảm Bảo Atgt Tại Các Công Trình Đang Thi Công
  • Những Yêu Cầu Đảm Bảo An Toàn Lao Động Trong Thi Công Công Trình Xây Dựng.
  • Biện Pháp An Toàn Khi Thí Nghiệm Điện
  • Thỏa Thuận Thời Gian Thi Công, Biện Pháp Tổ Chức Bảo Đảm An Toàn Giao Thông Thi Công Các Dự Án Cải Tạo, Nâng Cấp, Mở Rộng Đường Bộ Trên Đường Tỉnh Đang Khai Thác (Sở Giao Thông Vận Tải Làm Chủ Đầu Tư)

    --- Bài mới hơn ---

  • Thỏa Thuận Thời Gian, Biện Pháp Tổ Chức Bảo Đảm An Toàn Giao Thông Khi Thi Công Trong Phạm Vi Đất Dành Đường Bộ Đối Với Đường Tỉnh Đang Khai Thác
  • Indonesia Với Làn Sóng Bùng Nổ Dân Số Hậu Covid
  • Chống Bạo Hành Gia Đình: Cần Sự Chung Tay Của Toàn Xã Hội
  • Pháp: 5 Biện Pháp Mới Trong Phòng Chống Bạo Lực Gia Đình
  • 10 Cách Phòng Chống Bạo Lực Gia Đình Phụ Nữ Phải Ghi Nhớ
  • Thông tin thủ tục hành chính Thỏa thuận thời gian thi công, biện pháp tổ chức bảo đảm an toàn giao thông thi công các dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ trên đường tỉnh đang khai thác (Sở Giao Thông Vận Tải làm chủ đầu tư) – An Giang

    Cách thực hiện thủ tục hành chính Thỏa thuận thời gian thi công, biện pháp tổ chức bảo đảm an toàn giao thông thi công các dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ trên đường tỉnh đang khai thác (Sở Giao Thông Vận Tải làm chủ đầu tư) – An Giang

    Trình tự thực hiện

    Bước 1:

    Ban quản lý dự án hoặc nhà thầu nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

    Bước 2:

    Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả : Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, viết Phiếu nhận hồ sơ hẹn ngày trả kết quả

    Bước 3:

    Phòng Quản lý Giao thông : Kiểm tra hồ sơ, trình ký văn bản thoả thuận thời gian thi công, biện pháp tổ chức bảo đảm an toàn giao thông thi công

    Bước 4:

    Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả : Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Ban quản lý dự án hoặc nhà thầ

    Thành phần hồ sơ của thủ tục hành chính Thỏa thuận thời gian thi công, biện pháp tổ chức bảo đảm an toàn giao thông thi công các dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ trên đường tỉnh đang khai thác (Sở Giao Thông Vận Tải làm chủ đầu tư) – An Giang

    Văn bản đề nghị thoả thuận thời gian thi công, biện pháp tổ chức bảo đảm an toàn giao thông thi công

    Quyết định phê duyệt dự án

    Hồ sơ thiết kế thi công được duyệt

    Phương án thi công, biện pháp tổ chức thi công bảo đảm an toàn giao thông

    Các biểu mẫu của thủ tục hành chính Thỏa thuận thời gian thi công, biện pháp tổ chức bảo đảm an toàn giao thông thi công các dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ trên đường tỉnh đang khai thác (Sở Giao Thông Vận Tải làm chủ đầu tư) – An Giang

    Phí và lệ phí của thủ tục hành chính Thỏa thuận thời gian thi công, biện pháp tổ chức bảo đảm an toàn giao thông thi công các dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ trên đường tỉnh đang khai thác (Sở Giao Thông Vận Tải làm chủ đầu tư) – An Giang

    Cơ sở pháp lý của thủ tục hành chính Thỏa thuận thời gian thi công, biện pháp tổ chức bảo đảm an toàn giao thông thi công các dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ trên đường tỉnh đang khai thác (Sở Giao Thông Vận Tải làm chủ đầu tư) – An Giang

    Lược đồ Thỏa thuận thời gian thi công, biện pháp tổ chức bảo đảm an toàn giao thông thi công các dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ trên đường tỉnh đang khai thác (Sở Giao Thông Vận Tải làm chủ đầu tư) – An Giang

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tăng Cường Các Biện Pháp Bảo Đảm Trật Tự Atgt Đường Bộ
  • Cần Thơ Triển Khai Các Giải Pháp Bảo Đảm An Toàn Giao Thông Đường Thủy
  • Bình Ổn Giá Xăng Dầu: Dùng Tiền Của Dân, Nhưng Dân Không Được Hưởng
  • “không Có Căn Cứ” Để Lập Quỹ Bình Ổn Giá Xăng Dầu
  • Các Phương Pháp Bình Ổn Giá Xăng Dầu ?
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Bảo Đảm Trật Tự, An Toàn Giao Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • Quyết Liệt Triển Khai Các Biện Pháp Để Giảm Thiểu Tai Nạn Giao Thông
  • Xử Lý Vi Phạm Nồng Độ Cồn Khi Tham Gia Giao Thông:cần Biện Pháp Mạnh
  • Đáp Án Câu Hỏi Cuộc Thi Viết ” Tìm Hiểu Luật An Ninh Mạng” Tỉnh Ninh Bình
  • Hoàn Thiện Pháp Luật Về An Ninh Mạng Trong Tình Hình Hiện Nay
  • Bảo Đảm An Ninh Mạng: Chủ Động Các Biện Pháp Phòng Vệ
  • Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Ủy ban ATGT Quốc gia theo dõi, đôn đốc các Bộ, ngành và địa phương tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao để hoàn thành Kế hoạch bảo đảm trật tự, ATGT năm 2021. Xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự, ATGT năm 2021, trước mắt là Kế hoạch bảo đảm trật tự, ATGT dịp Tết Nguyên đán 2021.

    Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện. Kiểm soát việc thực hiện các quy định bảo đảm ATGT đối với các công trình, dự án hoàn thành trước khi đưa vào khai thác. Bảo đảm an ninh, an toàn hàng không; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính và các địa phương để kiểm soát tốt việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải.

    Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT phục vụ Đại hội Đảng cấp tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12.

    Tiếp tục mở các đợt cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT

    Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục mở các đợt cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT trên phạm vi toàn quốc và xử lý vi phạm theo chuyên đề tại một số tuyến, địa bàn phức tạp; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm xe chở quá tải trọng.

    Đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm hành chính về trật tự, ATGT đường sắt; tập trung giải quyết tình hình tai nạn giao thông nơi giao cắt đường sắt và đường bộ.

    UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tăng cường biện pháp cảnh giới, bảo đảm ATGT điểm giao cắt đường bộ với đường sắt không có rào chắn; đẩy mạnh việc thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, kiên quyết không để phát sinh thêm đường ngang trái phép, chủ động lập kế hoạch và lộ trình cụ thể để xóa bỏ các đường ngang trái phép. Bố trí người cảnh giới tại các vị trí đường ngang có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; phân cấp quản lý và gắn trách nhiệm lãnh đạo địa phương trong việc để xảy ra các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

    Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn nông thôn, rà soát và hạn chế các nguy cơ gây tai nạn giao thông trên tuyến đường nông thôn như: lắp gờ giảm tốc, biển cảnh báo tại các điểm giao cắt đường phụ ra đường chính; lắp đặt biển hướng dẫn, biển báo hiệu trên các tuyến đường nông thôn.

    Xử lý nghiêm, chấm dứt tình trạng “xe vua”, xe có phù hiệu lạ

    UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, ATGT trên địa bàn, chú trọng các tuyến, địa bàn trọng điểm thường xảy ra tai nạn giao thông. Phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm để chấm dứt tình trạng “xe vua”, xe có phù hiệu lạ… hoạt động trên địa bàn.

    UBND thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo tăng cường công tác hướng dẫn giao thông, có phương án chống ùn ứ giao thông, phân luồng và bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các tuyến, nút giao thông trọng điểm, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức giao thông đô thị.

    Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, 9 tháng qua toàn quốc xảy ra 16.459 vụ, làm chết 6.518 người, bị thương 14.929 người, so với cùng kỳ giảm cả ba tiêu chí. Có 41 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giảm số người chết vì tai nạn giao thông, trong đó có 9 địa phương giảm trên 20% số người chết là Tây Ninh, Ninh Bình, Cao Bằng, Bạc Liêu, Đồng Nai, Hà Giang, Tiền Giang, Lào Cai, Long An. Tuy nhiên vẫn còn 20 địa phương có số người chết tăng, trong đó có 5 tỉnh tăng trên 20% là An Giang, Gia Lai, Cà Mau, Trà Vinh, Bắc Kạn…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thực Hiện Quyết Liệt Các Biện Pháp Bảo Đảm Atgt
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Nhiều Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Hiện Trạng Và Giải Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Đường Thủy Nội Địa
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Đường Thủy Nội Địa
  • Tăng Cường Siết Chặt Các Biện Pháp Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Giao Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • Cao Bằng: Triển Khai Đồng Bộ Các Biện Pháp Đảm Bảo Trật Tự Atgt
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Đường Thủy Nội Địa
  • Hiện Trạng Và Giải Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông Đường Thủy Nội Địa
  • Nhiều Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Tăng Cường Các Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Giao Thông
  • Đây là nội dung tại Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) giai đoạn 2021-2020.

    Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban ATGTQG thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra đối với các địa phương, đầu mối giao thông trọng điểm về TTATGT trong các dịp cao điểm, lễ, Tết và kiểm tra các địa phương có tình hình TTATGT phức tạp, tai nạn giao thông (TNGT) tăng cao; triển khai các chuyên đề về bảo vệ hành lang ATGT, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện, kiểm soát tải trọng phương tiện…

    Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ và siết chặt quản lý chất lượng các dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các dự án trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông; cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ, Bến Lức – Long Thành, cầu Mỹ Thuận 2; Cảng hàng không quốc tế Long Thành; các dự án nâng cấp đường sắt quốc gia; các tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Thực hiện kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng hiện hữu, xử lý dứt điểm, kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT mới phát sinh; xây dựng đường gom, xoá lối đi tự mở… kịp thời xử lý các điểm đen tiềm ẩn TNGT.

    Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an nâng cao hiệu lực, hiệu quả tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về TTATGT, tập trung xử lý các hành vi có nguy cơ gây TNGT cao như: Lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn, ma tuý; điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ; sử dụng điện thoại di động; chở hàng hoá quá tải trọng phương tiện và hạ tầng; không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy, xe đạp điện; không mặc áo phao khi đi đò ngang hoặc phương tiện thuỷ gia dụng…

    Tiếp tục mở rộng lắp đặt camera hỗ trợ xử phạt vi phạm giao thông và kết nối với camera bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến quốc lộ, các tuyến đường chính trong đô thị, các địa điểm phức tạp về TTATGT.

    Bộ Y tế triển khai tập huấn kỹ năng sơ cứu TNGT cho cán bộ y tế cấp xã, Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Công an xã, dân quân tự vệ và đội ngũ tình nguyện viên bảo đảm ATGT tại cơ sở; tổ chức kiểm tra công tác khám và cấp giấy khám sức khoẻ cho người lái xe và người học lái xe trên toàn quốc…

    Theo thống kê trong 5 năm qua (2016-2020) tình hình TTATGT đã có những chuyển biến tích cực so với giai đoạn trước. Số vụ TNGT giảm 42,71%, số người chết giảm 19,01% và số người bị thương giảm 53,91%. Đặc biệt, năm 2021, TNGT đã giảm sâu nhất trong vòng 10 năm qua (số vụ giảm trên 18%, số người bị thương giảm gần 20%, số người chết giảm trên 13% và lần đầu tiên số người chết do TNGT giảm xuống dưới 7.000 người).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phó Thủ Tướng Thường Trực Chính Phủ Trương Hòa Bình Yêu Cầu::tăng Cường Siết Chặt Các Biện Pháp Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Giao Thông
  • Nhật Bản: Hệ Lụy Từ Cơ Cấu Dân Số Già
  • Đề Thi Học Sinh Giỏi Địa Lý Lớp 10 Chuyên Đề Cơ Cấu Dân Số (Phần 1)
  • Kích Hoạt Các Sự Kiện Kích Cầu Tiêu Dùng
  • Định Hướng Xuất Khẩu Làm Khó Chính Sách Kích Cầu Tiêu Dùng Nội Địa
  • Tin tức online tv