Nhiều Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch

--- Bài mới hơn ---

  • Triển Khai Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Cao Bằng
  • Bàn Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Đa Dạng Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Cao Bằng Tổ Chức Hội Nghị Triển Khai Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Năm 2022
  • Kích Cầu Tiêu Dùng Nội Địa: Bài Toán Phục Hồi Kinh Tế Sau Dịch Covid
  • (Congannghean.vn)-Ngay sau khi Chính phủ có chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã mở cửa, đón khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tuy nhiên, các điểm du lịch, tắm biển tại Nghệ An vẫn vắng khách dịp lễ. Nguyên nhân được cho là do khách du lịch còn thận trọng với dịch COVID-19. ngành du lịch nghệ an đang có nhiều biện pháp kích cầu du lịch.

    Năm nay, khu du lịch biển Cửa Lò ít khách, chủ yếu là khách ở các địa phương trong tỉnh

    Các điểm du lịch “đìu hiu” khách

    Tại khu di tích Làng Sen quê Bác, theo ghi nhận của phóng viên, du khách tới tham quan chủ yếu là người địa phương, khá ít du khách thập phương. So với dịp này những năm trước, mùa lễ 30/4, 1/5 năm nay giảm 50% lượng khách tới tham quan. Đến khu di tích Hoàng Trù, quê ngoại của Bác Hồ, mặc dù lượng du khách tới tham quan có đông hơn, nhưng cũng vẫn được nhận xét là vắng vẻ hơn rất nhiều so với những năm trước.

    Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia Kim Liên Nguyễn Bảo Tuấn cho biết: Nguyên nhân dẫn đến lượng khách tham quan giảm là do người dân còn thận trọng với dịch COVID-19. Nhưng cũng có thể nhiều người nghỉ một thời gian quá dài, nay tiếp tục nghỉ nữa nên không kích thích du lịch. Cũng có thể sau thiệt hại vì COVID-19 nên khách thận trọng cắt giảm chi phí, hạn chế đi du lịch.

    Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm di tích, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia Kim Liên thực hiện nghiêm ngặt việc đo nhiệt độ du khách trước khi vào tham quan, yêu cầu du khách đeo khẩu trang và sát khuẩn tay kỹ lưỡng. Trên mỗi điểm tham quan đều có người nhắc nhở du khách phải đeo khẩu trang, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Ban Quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia Kim Liên đã linh hoạt nhiều phương án như giãn cách các tour, các đoàn tham quan, tránh tập trung đông người tại một điểm dừng chân, bố trí lực lượng nhắc nhở du khách giữ khoảng cách đúng quy định. Tại các khu di tích Làng Sen, Hoàng Trù và Khu mộ bà Hoàng Thị Loan sẽ được mở của thông tầm để phục vụ khách tham quan đến ngoài giờ hành chính. Trước đó, đơn vị này đã triển khai các biện pháp vệ sinh, phun khử trùng, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách.

    Tại Khu du lịch biển Cửa Lò, dù là dịp nghỉ lễ kéo dài tới 4 ngày, nhưng lượng du khách đến với biển năm nay rất hạn chế; chỉ có một số khách nội địa tại địa phương nhưng số lượng cũng còn khiêm tốn. Ông Nguyễn Thế Sơn, Phó Trưởng phòng Văn hóa – Thể thao – Du lịch TX Cửa Lò cho biết, năm nay, du khách đến nghỉ dưỡng tại Cửa Lò giảm đáng kể. Để đảm bảo an toàn cho người dân, du khách, các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn đã tập trung chuẩn bị các điều kiện phục vụ. Đặc biệt, trong thời gian hơn 1 tháng đóng cửa, các điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh có đầy đủ thời gian để sắp xếp lại hoạt động kinh doanh, nâng cao hơn chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực, đáp ứng được nhu cầu của du khách. Mong rằng, trong thời gian tới, ngành Du lịch sẽ có những khởi sắc mới.

    Ngoài ra, tại một số điểm du lịch nổi tiếng ở Nghệ An như: Thác Khe Kèm, đập Phà Lài; biển Diễn Thành; biển Quỳnh Nghĩa; Bãi Lữ; đảo chè Thanh Chương; rừng săng lẻ Tương Dương… các năm trước thu hút hàng vạn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng thì dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay đều “thất thu” nghiêm trọng do vắng khách.

    Các khách sạn tập trung nâng cao chất lượng phục vụ

    Chủ động các biện pháp kích cầu du lịch

    Trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, hoạt động ngành Du lịch đã trở lại bình thường, một số cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, quán ăn, khu di tích, danh lam thắng cảnh, hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh, liên tỉnh được phép hoạt động trở lại. Dịp nghỉ lễ này, thời tiết cũng khá thuận lợi cho các hoạt động du lịch của người dân. Trong 4 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn có 110 nghìn lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 31 nghìn lượt khách lưu trú, doanh thu trong các cơ sở lưu trú du lịch gần 36 tỉ đồng; tổng số khách do các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và vận chuyển khách du lịch trên địa bàn tỉnh đón ước đạt 68 nghìn lượt khách, doanh thu ước đạt 1.250 triệu đồng. Đây là tín hiệu phục hồi đáng mừng của ngành Du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới.

    Ông Dương Hoàng Vũ, Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An cho biết: Dự báo vào mùa du lịch hè năm nay sẽ tiếp tục gặp khó khăn do tâm lý thận trọng của người dân sau dịch bệnh, học sinh phải học xuyên hè để bù cho thời gian nghỉ vì dịch COVID-19; kinh tế suy thoái ảnh hưởng đến nguồn tài chính của các tổ chức, cá nhân dành cho hoạt động nghỉ dưỡng, hưởng thụ… Để kích cầu du lịch ngay sau khi hết dịch COVID-19, các đơn vị trong ngành Du lịch Nghệ An đã và đang lên phương án đào tạo nhân lực, truyền thông quảng bá, xây dựng sản phẩm mới đặc trưng để thu hút du khách trở lại; mở hướng “kích cầu” với 5 mũi nhọn đã và đang triển khai: Yêu cầu tất cả khách sạn, đơn vị vận chuyển khách du lịch giảm giá từ 30 – 50%; tập trung “chiến dịch” quảng bá những địa chỉ hấp dẫn của du lịch xứ Nghệ, với tiêu chí – điểm đến an toàn và thân thiện; tăng cường đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực nếu cần; coi trọng việc nâng cấp hệ thống hạ tầng du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ (đường đi, lối lại, sơn, sửa phòng ngủ…); tăng cường công tác quản lý (thanh, kiểm tra) để đưa các hoạt động phục vụ du lịch vào nề nếp.

    Bên cạnh đó, ngay trong tháng 5 này, ngành Du lịch tỉnh Nghệ An đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường công tác tuyên truyền hoạt động du lịch biển. Theo đó, ngành sẽ triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch sau khi dịch bệnh kết thúc; tăng cường công tác tuyên truyền trong năm 2022, nhất là các hoạt động du lịch biển; chỉ đạo triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm thúc đẩy hồi phục hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh, triển khai các giải pháp kích cầu du lịch để thu hút khách quay trở lại sau khi dịch COVID-19 kết thúc.

    Ngoài ra, tiếp tục tiến hành kiểm tra, chỉ đạo công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng du lịch năm 2022 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn; triển khai kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động du lịch, chuẩn bị cho mùa cao điểm đón khách năm 2022.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đẩy Mạnh Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Giải Pháp Mạnh Để Kích Cầu Du Lịch
  • Nhiều Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường
  • Hàng Loạt Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Đà Nẵng
  • Chính Sách Và Mối Quan Hệ Giữa Chính Sách Với Pháp Luật Trong Hoạt Động Lập Pháp
  • Quảng Ninh: Tìm Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Cần Có Các Chính Sách Kích Cầu Du Lịch Đủ Mạnh, Hiệu Quả
  • Du Lịch Nga Kỳ Vọng Vào Kích Cầu Nội Địa
  • Chính Phủ Đang Kích Cung Nhiều Hơn Kích Cầu?
  • Quảng Ninh Phát Động Triển Khai Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Định Hướng Xuất Khẩu Làm Khó Chính Sách Kích Cầu Tiêu Dùng Nội Địa
  • Ngày 22/10, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phát động triển khai và bàn các biện pháp kích cầu du lịch.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch. Quảng Ninh cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc mở rộng, đa dạng hóa, làm mới các sản phẩm; từng bước phát triển các sản phẩm có tính đặc thù theo mùa, theo phân khúc khách hàng; xây dựng các chương trình du lịch kết nối các điểm đến trong và ngoài tỉnh và tạo ra nhiều lựa chọn cho khách.

    Bên cạnh đó, cần gắn kết các doanh nghiệp du lịch như lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, vận tải, vui chơi giải trí, mua sắm; khai thác hiệu quả Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn… để tạo thành chuỗi sản phẩm đồng bộ; tiếp tục triển khai các biện pháp kích cầu, quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường, đặc biệt trong mùa thấp điểm…

    Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã đánh giá cao ý tưởng, đóng góp của nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch, sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành. Quảng Ninh đang có sự phát triển mạnh mẽ, kinh tế – xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nổi bật, trong đó, cơ cấu dịch vụ – du lịch đang tăng trưởng nhanh, hiện đang chiếm khoảng 46,5% cơ cấu các ngành kinh tế, phấn đấu đến năm 2022 chiếm 48%.

    Xác định du lịch là một trong những mũi nhọn của kinh tế tỉnh, thời gian qua, Quảng Ninh đã rất quan tâm, chỉ đạo tăng cường và không ngừng đổi mới, đặc biệt là công tác xây dựng chiến lược, định hướng, quy hoạch du lịch.

    Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh, hiện Quảng Ninh đang tập trung thực hiện mở rộng không gian phát triển, sáp nhập TP. Hạ Long với huyện Hoành Bồ, tạo không gian xứng tầm, phát huy tiềm năng, lợi thế đa dạng các loại hình du lịch.

    Đây là chiến lược mới của tỉnh, tạo ra đô thị loại I thuộc tỉnh lớn nhất cả nước, đa dạng độc đáo về cảnh quan, địa hình, tài nguyên du lịch, có tính kết nối mạnh mẽ giữa du lịch vịnh Hạ Long với cảnh quan kỳ vĩ của Hoành Bồ, hình thành lâm viên (công viên rừng).

    Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, du khách bằng việc đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh, đưa mạng 5G vào khai thác sớm hơn các địa phương khác, cung cấp các tiện ích cho du khách.

    Để thu hút khách du lịch cả vào mùa thấp điểm, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị cần sớm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với thương hiệu Hạ Long; tổ chức lễ hội, chương trình du lịch vào mùa thấp điểm, phát triển những sản phẩm du lịch, dịch vụ đẳng cấp quốc tế; kết nối các tuyến, điểm, khu du lịch, sản phẩm mới, hấp dẫn và chất lượng cao.

    Cũng tại hội nghị đại diện các nhà đầu tư, các đơn vị cung cấp dịch vụ đã ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quảng Ninh:​​​​​​​ Triển Khai Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Quảng Ninh: Phát Động Triển Khai Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Thúc Đẩy Các Biện Pháp Để Kích Cầu Tiêu Dùng
  • Chính Sách Kích Cầu (Pump Priming) Là Gì? Những Tác Động Của Chính Sách Kích Cầu
  • Nguyên Nhân Suy Thoái Tài Nguyên Rừng Và Biện Pháp Khắc Phục
  • Quảng Ninh:​​​​​​​ Triển Khai Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Quảng Ninh: Tìm Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Cần Có Các Chính Sách Kích Cầu Du Lịch Đủ Mạnh, Hiệu Quả
  • Du Lịch Nga Kỳ Vọng Vào Kích Cầu Nội Địa
  • Chính Phủ Đang Kích Cung Nhiều Hơn Kích Cầu?
  • Quảng Ninh Phát Động Triển Khai Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị phát động triển khai và bàn các biện pháp kích cầu du lịch. Theo báo cáo, doanh thu du lịch và số lượng khách đến Quảng Ninh liên tục tăng sau mỗi năm.

    Cụ thể, 10 tháng đầu năm 2022, du lịch Quảng Ninh đón 11,74 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế đạt 4,22 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ, tổng thu du lịch đạt 23.809 tỷ đồng tăng 22% so với cùng kỳ; thu ngân sách từ du lịch đến hết quý III/2019 đạt 2.480 tỉ đồng tăng 26% so với cùng kỳ.

    Không gian du lịch Quảng Ninh hiện đang hình thành theo 4 trung tâm trọng điểm gồm: Khu vực Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên tập trung các sản phẩm du lịch tâm linh, văn hóa; Khu vực TP Hạ Long và vùng phụ cận đẩy mạnh du lịch cảnh quan, văn hóa, mua sắm và vui chơi giải trí; Khu vực Vân Đồn – Cô Tô du lịch tâm linh, biển đảo, vui chơi giải trí; Khu vực Móng Cái du lịch biển, kết hợp biên mậu… Bên cạnh đó, phát triển các không gian du lịch mới ở Hải Hà, Cô Tô, Cẩm Phả, Hoành Bồ, Tiên Yên, Bình Liêu nhằm tạo ra hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng phục vụ các thị trường mục tiêu.

    Tỉnh Quảng Ninh đang phát triển mạnh mẽ, kinh tế – xã hội có những chuyển biến tích cực, nổi bật, cơ cấu dịch vụ – du lịch tăng trưởng nhanh, hiện chiếm khoảng 46,5% cơ cấu các ngành kinh tế, đến năm 2022 chiếm 48%. Tỉnh Quảng Ninh thuê các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới lập quy hoạch, dành nhiều nguồn lực ưu tiên phát triển hạ tầng du lịch, đào tạo và phát triển nhân lực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nhân, doanh nghiệp phát triển kinh tế – xã hội… Quảng Ninh đang có hạ tầng giao thông tốt, có sân bay, đường cao tốc, cảng tàu khách chuyên biệt đầu tiên, duy nhất trong cả nước. Hạ tầng đô thị, nhất là TP Hạ Long không ngừng được cải thiện.

    Hiện Quảng Ninh đang tập trung thực hiện mở rộng không gian phát triển, sáp nhập TP Hạ Long với huyện Hoành Bồ, tạo không gian xứng tầm, phát huy tiềm năng, lợi thế đa dạng các loại hình du lịch. Đây là chiến lược mới của tỉnh, tạo ra đô thị loại I thuộc tỉnh lớn nhất cả nước, đa dạng độc đáo về cảnh quan, địa hình, tài nguyên du lịch, có tính kết nối mạnh mẽ giữa du lịch vịnh Hạ Long với cảnh quan kỳ vĩ của Hoành Bồ, hình thành lâm viên (công viên rừng). Triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, du khách bằng việc đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh, đưa mạng 5G vào khai thác sớm hơn các địa phương khác, cung cấp các tiện ích cho du khách.

    Theo ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, mỗi doanh nghiệp du lịch là một tế bào quan trọng để phát triển, đóng góp và thúc đẩy kích cầu du lịch, thông qua sự cam kết cùng thực hiện của chính quyền, doanh nghiệp… Để thu hút khách du lịch cả vào mùa thấp điểm, cần sớm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với thương hiệu Hạ Long; tổ chức lễ hội, chương trình du lịch vào mùa thấp điểm, phát triển những sản phẩm du lịch, dịch vụ đẳng cấp quốc tế; kết nối các tuyến, điểm, khu du lịch, sản phẩm mới, hấp dẫn và chất lượng cao. Trong quá trình triển khai cần chú ý đến công tác đảm bảo an toàn cho chu khách, kêu gọi các doanh nghiệp chung tay giảm thiểu rác thải nhựa… Tại hội nghị, các nhà đầu tư, các đơn vị cung cấp dịch vụ ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quảng Ninh: Phát Động Triển Khai Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Thúc Đẩy Các Biện Pháp Để Kích Cầu Tiêu Dùng
  • Chính Sách Kích Cầu (Pump Priming) Là Gì? Những Tác Động Của Chính Sách Kích Cầu
  • Nguyên Nhân Suy Thoái Tài Nguyên Rừng Và Biện Pháp Khắc Phục
  • Hà Nội : Triển Khai Các Biện Pháp Giảm Thiểu Ô Nhiễm Không Khí
  • Bàn Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Đa Dạng Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Cao Bằng Tổ Chức Hội Nghị Triển Khai Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Năm 2022
  • Kích Cầu Tiêu Dùng Nội Địa: Bài Toán Phục Hồi Kinh Tế Sau Dịch Covid
  • Triển Khai Chương Trình Hành Động Thực Hiện Các Giải Pháp Kích Cầu Đầu Tư Chống Suy Giảm Kinh Tế, Tháo Gỡ Khó Khăn Trong Giai Đoạn Hiện Nay
  • Hiệu Ứng Từ Giải Pháp Kích Cầu Tiêu Dùng Nội Địa
  • Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong quý I/2020, du lịch Việt Nam và du lịch Quảng Bình chịu ảnh hưởng lớn do dịch bệnh Covid-19. Tháng 2-2020, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt trên 197.200 lượt, giảm 41% so với cùng kỳ năm 2022, giảm 51% so với kế hoạch năm 2022. Trong đó, khách quốc tế giảm 10% so với cùng kỳ năm 2022, giảm 30% so với kế hoạch năm 2022. Dự ước trong quý I/2020, lượng khách du lịch đến Quảng Bình giảm 27% so với cùng kỳ năm 2022, giảm 37% so với kế hoạch năm 2022, trong đó khách quốc tế ước giảm 10% so với cùng kỳ và 30% so với kế hoạch năm 2022.

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các lễ hội, hoạt động văn hoá, thể thao lớn trên địa bàn tỉnh đã phải huỷ, hoãn việc tổ chức. Các khu, điểm tham quan du lịch thực hiện việc đón khách cũng đã triển khai nghiêm túc công tác tuyên truyền và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch và các cơ quan y tế.

    Trước thực trạng này, ngành du lịch Quảng Bình đã đề ra các giải pháp ổn định và phát triển du lịch theo 3 kịch bản gồm: từ nay đến khi Việt Nam công bố ngăn chặn hoàn toàn dịch bệnh; từ khi Việt Nam ngăn chặn được dịch đến khi cả thế giới hết dịch; sau khi cả thế giới hết dịch bệnh.

    Cụ thể, tỉnh Quảng Bình sẽ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế; triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức và ổn định tâm lý cho nhân dân và khách du lịch; thực hiện các chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình là điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; thực hiện Chương trình kích cầu du lịch lớn cho khách du lịch nội địa với mức giảm giá sản phẩm, dịch vụ, mời những người nổi tiếng đến quảng bá cho du lịch Quảng Bình cũng như quảng bá chương trình sâu rộng trên truyền thông, mạng xã hội, phối hợp tổ chức các đoàn famtrip/psstrip của phóng viên và các hãng lữ hành quốc tế lớn; phối hợp triển khai hiệu quả các liên minh kích cầu du lịch với Hiệp hội du lịch Việt Nam và các tỉnh, thành phố; thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp tập huấn, đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực du lịch Quảng Bình; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới; rà soát, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư, sớm đưa vào hoạt động các khu du lịch, nghỉ dưỡng lớn trên địa bàn tỉnh…

    Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, sở, ngành đã có nhiều đề xuất, kiến nghị như: tỉnh cần có chính sách miễn giảm thuế đất, tiền điện; giảm lãi suất ngân hàng; hỗ trợ cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh…

    Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã cho ý kiến đối với các đề xuất, kiến nghị của Sở Du lịch, các doanh nghiệp du lịch, đồng thời mong muốn ngành du lịch, các doanh nghiệp nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn này, góp phần cùng với tỉnh hoàn thành các mục tiêu phát triển KT- XH trong năm 2022.

    Ngọc Hải

    --- Bài cũ hơn ---

  • Triển Khai Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Cao Bằng
  • Nhiều Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Đẩy Mạnh Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Giải Pháp Mạnh Để Kích Cầu Du Lịch
  • Nhiều Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường
  • Đẩy Mạnh Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhiều Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Triển Khai Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Cao Bằng
  • Bàn Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Đa Dạng Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Cao Bằng Tổ Chức Hội Nghị Triển Khai Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Năm 2022
  • Sau khi thành phố công bố chương trình kích cầu du lịch hậu Covid-19, quận Ngũ Hành Sơn đã đẩy mạnh các gói giải pháp nhằm thu hút du khách, khôi phục hoạt động du lịch.

    Dù không thu phí nhưng Ban Quản lý khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn vẫn nâng cao chất lượng phục vụ du khách để giữ gìn hình ảnh an toàn, thân thiện. TRONG ẢNH: Khách tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ảnh: MINH SƠN

    Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hòa cho biết, nhằm xúc tiến và quảng bá hình ảnh du lịch Ngũ Hành Sơn an toàn, thân thiện; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch khắc phục khó khăn trong kinh doanh, quận đã phát động chương trình “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch, tuyên truyền viên du lịch”. Quận cũng tích cực phổ biến kiến thức về văn minh ứng xử của cộng đồng trong hoạt động du lịch cho các hộ dân trong vùng danh thắng Ngũ Hành Sơn và khu căn cứ cách mạng K20. Bên cạnh đó, quận tổ chức đợt tập huấn cho gần 240 cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm, đồ đá mỹ nghệ Non Nước, hoạt động dịch vụ lưu trú.

    Theo ông Nguyễn Hòa, việc phát động các doanh nghiệp, cơ sở ăn uống và chăm sóc sức khỏe tại quận tham gia gói kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2022 “Danang Thank You 2022” có ý nghĩa rất quan trọng, giúp dần khôi phục các hoạt động du lịch; tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Ngũ Hành Sơn. Cùng với đó, quận triển khai các gói kích cầu, giảm giá dịch vụ các hoạt động sau mùa dịch tại tuyến phố chuyên doanh (24/7), khu phố An Thượng để góp phần thu hút và tăng lượng khách đến lưu trú, tạo điều kiện phát triển các sản phẩm du lịch phụ cận tại địa phương. “Thành phố vừa ban hành nghị quyết về miễn phí vé tham quan tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn trong 3 tháng (từ ngày 1-6 đến 1-8). Với động thái này, hy vọng lượng khách đến đây sẽ được cải thiện”, ông Hòa nói.

    Du khách Nguyễn Thị Thùy Linh đến từ tỉnh Hưng Yên cho biết, lần thứ hai đến với danh thắng Ngũ Hành Sơn nhưng chị vẫn cảm thấy đầy hấp dẫn như mới lần đầu. “Cảm giác đến với danh thắng Ngũ Hành Sơn rất dễ chịu, mát mẻ khi được hòa mình vào thiên nhiên kỳ vĩ và cổ kính”, chị Linh chia sẻ.

    Trưởng ban Quản lý (BQL) khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn Nguyễn Văn Hiền cho biết, không chỉ miễn phí vé tham quan sau khi nghị quyết của HĐND thành phố có hiệu lực, mà ngay từ khi mở cửa trở lại (ngày 30-4) cho đến nay, BQL đã thực hiện miễn vé. Dù vậy, lượng khách vẫn chỉ đạt 5-7% ngày thường và 10% ngày Chủ nhật so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, BQL đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Ngũ Hành Sơn trên trang web bằng 2 thứ tiếng (Việt, Anh); các sự kiện quan trọng sẽ được thực hiện bằng 4 thứ tiếng (Việt, Anh, Hàn, Trung); đồng thời khuyến khích cán bộ, nhân viên học ngoại ngữ, nhất là tiếng Hàn và Trung.

    Theo ông Nguyễn Hòa, quận Ngũ Hành Sơn đang chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch tại quận tham gia Hội liên kết các đơn vị cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch để triển khai các hoạt động kích cầu. Hiện lượng khách đã bắt đầu tăng trở lại. Đối với căn cứ cách mạng K20, quận cũng đang đề xuất đầu tư hoặc xã hội hóa khu phức hợp, gồm nhà bán vé, khu dịch vụ, sinh hoạt cộng đồng… để mở cửa đón khách; đề xuất đẩy nhanh tuyến du lịch thủy nội địa đi vào hoạt động nhằm tạo thêm sản phẩm mới cho du khách khi đến với Ngũ Hành Sơn.

    MINH SƠN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Pháp Mạnh Để Kích Cầu Du Lịch
  • Nhiều Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường
  • Hàng Loạt Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Đà Nẵng
  • Chính Sách Và Mối Quan Hệ Giữa Chính Sách Với Pháp Luật Trong Hoạt Động Lập Pháp
  • Khái Niệm Về Chính Sách
  • Đa Dạng Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Cao Bằng Tổ Chức Hội Nghị Triển Khai Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Năm 2022
  • Kích Cầu Tiêu Dùng Nội Địa: Bài Toán Phục Hồi Kinh Tế Sau Dịch Covid
  • Triển Khai Chương Trình Hành Động Thực Hiện Các Giải Pháp Kích Cầu Đầu Tư Chống Suy Giảm Kinh Tế, Tháo Gỡ Khó Khăn Trong Giai Đoạn Hiện Nay
  • Hiệu Ứng Từ Giải Pháp Kích Cầu Tiêu Dùng Nội Địa
  • Tháng Khuyến Mại Hà Nội Năm 2022: Giải Pháp Kích Cầu Tiêu Dùng
  • Trước ảnh hưởng của suy thoái, các doanh nghiệp du lịch gặp không ít khó khăn. Nhu cầu đi du lịch, lượng khách khách tham quan cũng suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, trong cái khó, các doanh nghiệp cũng đã linh hoạt áp dụng các giải pháp đa đạng hóa sản phẩm, liên kết, kích cầu hấp dẫn du khách.

    Theo thống kêcủa Sở VH,TT&DL, 10 tháng 2014, tổng lượng khách đến Quảng Ninh đạt gần 6,5 triệu lượt, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2013. Theo đó, lượng khách lữ hành do các doanh nghiệp tổ chức đón, khách tới vịnh Hạ Long cũng giảm từ 5-10% so với cùng kỳ.

    Hiện công suất sử dụng phòng của khách sạn lớn từ 3-4 sao đạt trên 60% công suất. Điều này khiến các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, lữ hành cũng phải năng động vạch ra các phương án kinh doanh “hút” khách.

    Bà Trịnh Thị Phương, Trưởng Phòng Kinh doanh, Khách sạn Sài Gòn Hạ Long cho biết: Trước những ảnh hưởng do suy thoái, đơn vị cũng triển khai nhiều chương trình hấp dẫn, đa dạng hóa các chương trình thông qua việc đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, ưu đãi giá kích cầu…

    Theo đó, Khách sạn Sài Gòn Hạ Long đang đầu tập trung tư nâng cấp chất lượng phòng nghỉ, thay thế hệ thống nội thất mới, hiện đại… Đồng thời đơn vị cũng tiến hành cải tiến các khâu chế biến, chất lượng các thực phẩm đầu vào, thiết kế các món ăn mới, đào tạo lại nhân viên… Việc tổ chức các chương trình, sự kiện cũng được chú trọng như: Tiệc buffet, cocktail miễn phí, các chương trình ca nhạc quốc tế, tặng quà du khách nhân dịp Noel, Tết dương lịch…cũng được chú trọng, phù hợp với phong tục tập quán của du khách, tạo ra không gian ấm cúng cho du khách.

    Đối với Khách sạn Novotel, đơn vị này xác định tập trung kích cầu bằng việc ưu đãi giá cả, kết hợp đưa các chương trình mới, đa dạng… Trong đó, không quên dành một phần chương trình hướng tới khai thác khách nội địa, khách địa phương bằng các chương trình khuyến mại tiệc buffet, giảm chi phí hội trường, tặng phiếu miễn phí dịch vụ spa, ăn uống, tặng phiếu voucher giảm giá tiệc… Ngoài ra, khách sạn đã đưa ra các chương trình kích cầu hấp dẫn, giảm giá mạnh tới 30, 40% giá để kích cầu đối với du khách lưu trú… áp dụng hết năm 2014. Đơn vị còn đưa ra các gói sản phẩm mới độc đáo với ưu đãi như: Lưu trú tại khách sạn kết hợp thăm quan Vịnh Hạ Long, với ẩm thực trên vịnh bằng du thuyền cao cấp Princess Cruise, “nghỉ 3 ngày trả phí 2 ngày”, tổ chức xe bus miễn phí cho du khách tham quan thắng cảnh, trung tâm mua sắm ở TP Hạ Long…

    Theo khảo sát sơ bộ, không chỉ riêng các khách sạn lớn: Hạ Long Plaza, Hạ Long Dream, Mường Thanh… các khách sạn quy mô nhỏ dưới 2 sao cũng đều có các hình thức kích cầu đa dạng khi du khách lưu trú lại như: Khuyến mại trên 10% giá phòng, đưa đón du khách tham quan Vịnh, tặng các bữa ăn cho du khách v.. v.

    Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng Phòng Nghiệp vụ du lịch đánh giá: Thời gian qua, các doanh nghiệp du lịch cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư trang thiết bị, hấp dẫn du khách. Trong giai đoạn hiện tại thay đổi, đa dạng hóa các sản phẩm hoặc liên kết tạo ra các sản phẩm là một cách làm hay mà nhiều doanh nghiệp áp dụng.

    Không chỉ các đơn vị kinh doanh lưu trú, các hãng lữ hành cũng vào cuộc mạnh mẽ. Bà Trịnh Thị Trúc, Phó Giám đốc Viettravel-Chi nhánh Quảng Ninh cho biết: Để kích cầu năm nay đơn vị thiết kế một loạt các chương trình hấp dẫn, tiêu biểu là chương trình Thu quyến rũ. Hiện đơn vị có trên 20 đầu tour thu, tour thưởng thức mùa thu phương Bắc, tham quan Nha Trang, Phú Quốc… Trong đó, có nhiều tour điểm đi và điểm đến là Hạ Long, Yên Tử. Để mở rộng đối tượng khách, đơn vị còn tổ chức nhiều tour dành cho người già, cho kỳ trăng mật…

    So với những năm trước các tour này được hưởng nhiều ưu đãi về giá. Đơn vị đã tiến hành liên kết với các hãng hàng không, khách sạn lớn nên các tour trên được đánh giá là nhiều ưu đãi, có giá thấp nhất thị trường hiện nay. Ví dụ như: Hà Nội – Yên Tử – Hạ Long – Sa Pa – Bái Đính: 5 ngày, chỉ 9 triệu; Hà Nội – Hạ Long – Bái Đính 4 ngày, chỉ 7 triệu đồng… Saigontourist cũng cũng thiết kế hàng chục đầu tour trong đó có nhiều tour tham quan các di sản, thắng cảnh điểm đến là vịnh Hạ Long…

    Các tour du lịch tiết kiệm là một ưu tiên bởi tiết giảm chi phí là một cách làm hiệu quả thu hút được nhiều quan tâm hơn. Đối với các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh tàu du lịch cũng tổ chức nhiều chương trình để hút khách lưu trú trên tàu như: các chương trình tặng quà nhân dịp sinh nhật, tiệc đón Neol, năm mới trên tàu…

    Khách du lịch tham gia gói bánh chưng nhân dịp Tết Nguyên đán tại Khách sạn Novotel.

    Được biết, hiện ngành du lịch tỉnh cũng đang nỗ lực làm trong sạch môi trường du lịch, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Quảng Ninh, hình ảnh Hạ Long thân thiện mến khách… Một trong những việc làm quan trọng là việc định hướng và tạo điều kiện các địa phương, doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch, điểm đến mới. Hàng loạt chương trình, dịch vụ, điểm đến mới như: Du lịch làng quê ở Đông Triều, Vân Đồn, Quảng Yên, điểm đến mới ở Bình Liêu… được du khách đánh giá cao là ví dụ điển hình.

    T.Quân

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bàn Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Triển Khai Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch Cao Bằng
  • Nhiều Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Đẩy Mạnh Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Giải Pháp Mạnh Để Kích Cầu Du Lịch
  • Nhiều Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhiều Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch 6 Tháng Cuối Năm
  • Hệ Thống Bán Lẻ Kích Cầu Tiêu Dùng Cuối Năm
  • Kích Cầu Tiêu Dùng Những Tháng Cuối Năm
  • Kích Cầu Tiêu Dùng Cuối Năm
  • Kích Cầu Du Lịch Nội Địa
  • Với nhiều chính sách, giải pháp tích cực; sự chủ động của các cấp chính quyền, doanh nghiệp và hưởng ứng của người dân, Quảng Ninh là một điểm đến “an toàn, hấp dẫn, trách nhiệm” và du lịch Quảng Ninh sẽ hoàn thành mục tiêu thu hút được trên 3 triệu lượt khách.

    Theo báo cáo của Sở Du lịch, năm 2022, Quảng Ninh đón trên 14 triệu lượt khách, tổng thu đạt trên 29.400 tỷ đồng. Năm 2022, ngành du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 15,5 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch 34.000 tỷ đồng, đóng góp vào tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh không ít hơn 11,5%.

    Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh tế, xã hội, đặc biệt là kinh tế du lịch trên địa bàn tỉnh. 9 tháng đầu năm 2022 tổng khách du lịch đến Quảng Ninh chỉ đạt 5,88 triệu lượt khách, bằng 52% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 516.895 lượt, bằng 13% so với cùng kỳ. Hoạt động du lịch Quảng Ninh đã suy giảm sâu ở cả thị trường nội địa và quốc tế.

    Để phục hồi ngành du lịch và đảm bảo tăng trưởng kinh tế sau đại dịch, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đề ra nhiều giải pháp nhằm kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh với mục tiêu đón 3 triệu khách du lịch trong quý IV năm 2022. Bên cạnh các chính sách như miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long, khu danh thắng và di tích Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh, phí tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long cho khách du lịch, tỉnh cũng đã ban hành các kế hoạch kích cầu du lịch Quảng Ninh những tháng cuối năm 2022.

    Căn cứ kế hoạch, một loạt các sự kiện và hoạt động quảng bá, xúc tiến để thu hút khách đến Quảng Ninh được triển khai đồng bộ trên toàn tỉnh với tổng cộng 64 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh 3 tháng cuối năm 2022. Những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11, huyện Tiên Yên phối hợp với Sở Văn hoá – Thể thao tổ chức Tuần Văn hoá – Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ III với một loạt các hoạt động như: Mùa vàng Đại Dực, hội thi vua gà, đua thuyền, ngày hội văn hoá các dân tộc, thi trang phục, ẩm thực… Tuần Văn hoá – Thể thao đã thu hút 17.800 lượt du khách đến với Tiên Yên (nếu tính lượt người với cả người dân địa phương tham gia là gần 100.000 lượt).

    Tại Hạ Long, Hội chợ OCOP được khai mạc vào 30/10 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh với 417 gian hàng giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh và nhiều tỉnh, thành phố trong nước. 

    Cùng thời gian này, huyện Vân Đồn tổ chức Liên hoan ẩm thực với điểm nhấn là trưng bày con cá song khủng nặng 158kg thu hút hơn 12.000 lượt khách và ngày 6 đến 8/11 này, tiếp tục huyện Bình Liêu sẽ khai mạc Tuần Văn hoá – Thể thao và Mùa vàng Bình Liêu với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao hấp dẫn giới thiệu vẻ đẹp con người, vùng đất nơi phên dậu Tổ quốc.

    Từ nay đến hết năm 2022, sẽ còn rất nhiều các sự kiện văn hoá hấp dẫn như thế được các địa phương tổ chức như: Lễ hội trà hoa vàng Ba Chẽ, Hội hoa sở Bình Liêu, Ngày hội Văn hoá – Thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh…

    Bên cạnh các sự kiện trong nội tỉnh, Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đã tổ chức các chương trình giới thiệu, xúc tiến du lịch tại các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp; làm việc với các tập đoàn kinh tế lớn để hỗ trợ thúc đẩy du lịch; phối hợp tổ chức Chương trình liên kết phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc; tổ chức các hoạt động thu hút khách du lịch MICE đến Quảng Ninh. Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cùng Hiệp hội Du lịch một số tỉnh khu vực Bắc – Trung – Nam, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, truyền thông đã tổ chức Lễ ký kết thành lập Liên minh kích cầu du lịch Thu – Đông miền Bắc. Liên minh kích cầu du lịch này gồm 36 đơn vị tham gia, thực hiện Chiến dịch Xúc tiến du lịch liên tuyến Đông Tây Bắc từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2021.

    Theo:

    Đại Dương

     -

     

    Nguồn

     

    (http://baoquangninh.com.vn/)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảo Vệ Thành Công Luận Án Tiến Sĩ Chính Sách Công “Thực Hiện Chính Sách Pháp Luật Bảo Vệ An Ninh Quốc Gia Ở Việt Nam Hiện Nay”
  • Công Ty Tnhh Giải Pháp Thiết Kế Và Công Nghệ Spark
  • Thiết Kế Xây Dựng Nhà Ở Thông Minh
  • Công Ty Thiết Kế Kiến Trúc Green House Việt Nam
  • 5 Quy Trình Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu
  • Quảng Ninh: Phát Động Triển Khai Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Quảng Ninh:​​​​​​​ Triển Khai Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Quảng Ninh: Tìm Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Cần Có Các Chính Sách Kích Cầu Du Lịch Đủ Mạnh, Hiệu Quả
  • Du Lịch Nga Kỳ Vọng Vào Kích Cầu Nội Địa
  • Chính Phủ Đang Kích Cung Nhiều Hơn Kích Cầu?
  • Ngày 22/10, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phát động triển khai các biện pháp kích cầu du lịch, đồng thời ký kết các thỏa thuận hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

    Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại hội nghị

    Báo cáo đánh giá chung tại hội nghị cho biết, Quảng Ninh hội tụ đủ các điều kiện về tài nguyên và cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất để phát triển du lịch. Không gian du lịch Quảng Ninh hiện đang hình thành theo 4 trung tâm trọng điểm gồm: Khu vực Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên tập trung các sản phẩm du lịch tâm linh, văn hóa; Khu vực Tp. Hạ Long và vùng phụ cận đẩy mạnh du lịch cảnh quan, văn hóa, mua sắm và vui chơi giải trí; Khu vực Vân Đồn – Cô Tô du lịch tâm linh, biển đảo, vui chơi giải trí; Khu vực Móng Cái du lịch biển, kết hợp biên mậu… Đồng thời, phát triển các không gian du lịch mới ở Hải Hà, Cô Tô, Cẩm Phả, Hoành Bồ, Tiên Yên, Bình Liêu nhằm tạo ra hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng phục vụ các thị trường mục tiêu.

    Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký cho biết, tỉnh Quảng Ninh xác định du lịch là một trong những mũi nhọn kinh tế. Thời gian qua, tỉnh đã rất quan tâm, tăng cường và không ngừng đổi mới, đặc biệt là công tác xây dựng chiến lược, định hướng, quy hoạch du lịch… Hiện Quảng Ninh đang có hạ tầng giao thông tốt, có sân bay, đường cao tốc, cảng tàu khách chuyên biệt đầu tiên, duy nhất trong cả nước. Đặc biệt, hạ tầng đô thị, nhất là Tp. Hạ Long không ngừng được cải thiện, tạo không gian xứng tầm, phát huy tiềm năng, lợi thế đa dạng các loại hình du lịch. Đồng thời, Quảng Ninh tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, du khách bằng việc đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh, đưa mạng 5G vào khai thác sớm hơn các địa phương khác, cung cấp các tiện ích cho du khách…

    “Để thu hút khách du lịch cả vào mùa thấp điểm, cần sớm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với thương hiệu Hạ Long; tổ chức lễ hội, chương trình du lịch vào mùa thấp điểm, phát triển những sản phẩm du lịch, dịch vụ đẳng cấp quốc tế; kết nối các tuyến, điểm, khu du lịch, sản phẩm mới, hấp dẫn và chất lượng cao; cần chú ý đến công tác đảm bảo an toàn cho du khách, kêu gọi các doanh nghiệp chung tay giảm thiểu rác thải nhựa…”, Bí thư Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh.

    Các nhà đầu tư, các đơn vị cung cấp dịch vụ ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ, du lịch

    Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá, nhận định những tiềm năng, lợi thế, đồng thời nêu rõ những khó khăn, thách thức đang phải đối mặt của du lịch Quảng Ninh; bàn thảo, đề xuất các giải pháp tháo gỡ, khó khăn cho doanh nghiệp du lịch. Trong đó tập trung vào các nội dung, như: tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc mở rộng, đa dạng hóa, làm mới các sản phẩm; từng bước phát triển các sản phẩm có tính đặc thù theo mùa, theo phân khúc khách hàng; xây dựng các chương trình du lịch kết nối các điểm đến trong và ngoài tỉnh và tạo ra nhiều lựa chọn cho khách. Bên cạnh đó, cần gắn kết các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, vui chơi giải trí, mua sắm; khai thác hiệu quả Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn… để tạo thành chuỗi sản phẩm đồng bộ; tiếp tục triển khai các biện pháp kích cầu, quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường, đặc biệt trong mùa thấp điểm…

    Ước tính 10 tháng năm 2022, du lịch Quảng Ninh đón được 11,74 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 4,22 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch đạt 23.809 tỷ đồng tăng 22% so với cùng kỳ; thu ngân sách từ du lịch đến hết quý III/2019 đạt 2.480 tỷ đồng tăng 26% so với cùng kỳ.

    Quang Vinh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thúc Đẩy Các Biện Pháp Để Kích Cầu Tiêu Dùng
  • Chính Sách Kích Cầu (Pump Priming) Là Gì? Những Tác Động Của Chính Sách Kích Cầu
  • Nguyên Nhân Suy Thoái Tài Nguyên Rừng Và Biện Pháp Khắc Phục
  • Hà Nội : Triển Khai Các Biện Pháp Giảm Thiểu Ô Nhiễm Không Khí
  • Giải Địa Lý Lớp 7 Bài 9: Hoạt Động Sản Xuất Nông Nghiệp Ở Đới Nóng
  • Tìm Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Pháp Kích Cầu Kinh Tế Của Các Nước Đông Nam Á
  • Giải Pháp Phát Triển Dịch Vụ Logistics Tại Tp. Đà Nẵng
  • Giải Pháp Phát Triển Nguồn Nhân Lực Ngành Dịch Vụ Logistics Việt Nam
  • Giải Pháp Hoàn Thiện Các Quy Định Pháp Luật Về Người Được Trợ Giúp Pháp Lý
  • Top 10 Dịch Vụ Lưu Trữ Đám Mây Tốt Nhất Thế Giới 2022
  • Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành Du lịch Việt Nam đã “đóng băng” tạm thời từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, các hoạt động đi lại, vận chuyển hàng không, du lịch trên thế giới bị ngừng trệ.

    Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, thời điểm này dịch bệnh cơ bản đã được đẩy lùi, để triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, TCDL đã đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ban hành Kế hoạch phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2022.

    “Quý I năm 2022, Việt Nam đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế, giảm 18,1% so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa đạt 13 triệu lượt, giảm 48% so với cùng kỳ năm 2022; tổng thu từ du lịch ước đạt 6,1 tỷ đô la Mỹ, giảm 18% so với cùng kỳ năm trước”, ông Khánh thông tin.

    “Trong những năm gần đây, lượng khách nội địa đi du lịch Việt Nam đều đạt trên 80 triệu lượt, chiếm tỷ trọng trên 80% trong cơ cấu nguồn khách du lịch, là một bộ phận có đóng góp lớn trong tổng thu của ngành du lịch. Trước bối cảnh đất nước dần trở lại nhịp sinh hoạt bình thường hậu Covid-19, chúng tôi nhận định đây là thời điểm vàng để khôi phục thị trường khách du lịch nội địa, tạo đà tăng trưởng quan trọng “phá băng” cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong khi du lịch quốc tế chưa thể hoạt động trở lại do các quốc gia trên thế giới vẫn đang phải triển khai các biện pháp để ứng phó với dịch bệnh, thì việc kích cầu du lịch nội địa tại thời điểm hiện nay có ý nghĩa rất quan trọng giúp từng bước khôi phục hoạt động kinh doanh du lịch, giúp các DN du lịch vượt qua khó khăn hiện nay”, Tổng Cục trưởng TCDL nhấn mạnh và đề nghị các địa phương, các hiệp hội, DN, đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng hàng không, DN vận tải du lịch… cùng phối hợp, xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhất nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

    Các DN, đơn vị kinh doanh du lịch hưởng ứng tham gia Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; xây dựng các chương trình kích cầu/khuyến mại/giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch; đồng thời tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách.

    Đồng quan điểm, Chủ tịch TAB Trần Trọng Kiên cho rằng, việc kích cầu du lịch nội địa là yếu tố quan trọng. Năm 2022 Việt Nam có khoảng 16 triệu lượt du khách đi ra nước ngoài và thời điểm hiện tại họ sẽ quay về với du lịch trong nước.

    “Đi du lịch bây giờ chúng ta giúp vực dậy một ngành kinh tế mũi nhọn, mà trong 4 năm gần đây đã tạo ra hàng triệu việc làm mới”, ông Kiên bày tỏ.

    Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh cho hay, năm 2022 TikTok chạy 3 chương trình gồm Chào Đà Nẵng, Ninh Bình và chương trình giới thiệu ẩm thực Việt Nam. Số lượng xem lần lượt là 129 triệu, 109 triệu và 190 triệu.

    Theo ông Thanh, ảnh hưởng của TikTok tại thời điểm này đã có sự khác biệt lớn so với trước. Đợt giãn cách xã hội vừa qua, TikTok làm clip “ở nhà vẫn vui” với kỳ vọng 200 triệu lượt xem nhưng chỉ sau 21 ngày lượt view lên tới 6,1 tỷ, cùng 35.000 video người xem tạo ra lấy cảm hứng từ clip trên.

    “TikTok đóng vai trò trung gian kết nối với người tiêu dùng, chuyển tải thông điệp an toàn và mong muốn đồng hành với ngành Du lịch để quảng bá các điểm đến Việt Nam tới du khách trong nước, ông Thanh nói.

    Chia sẻ kinh nghiệm của địa phương đã triển khai nhiều biện pháp kích cầu ngay sau khi dịch được kiểm soát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Thiên Định cho biết, Huế đã miễn phí vé tham quan đại nội, giảm 50% tham quan điểm di tích đến hết tháng 7/2020, khi cần sẽ tiếp tục gia hạn, đồng thời sẽ xây dựng các video quảng bá, triển khai gói kích cầu với giá phòng giảm khoảng 25%, lữ hanh giảm 30%, Huế cũng phối hợp với Quảng Nam – Đà Nẵng để kích cầu du lịch. Ông Định đề xuất các hãng hàng không sớm mở lại đường bay Huế – Hà Nội, hiện tại mới có VietnamAirlines nên chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, ngoài ra cần có các chính sách hỗ trợ của nhà nước, của Bộ VHTTDL, TCDL…

    Theo Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Hồ An Phong, hiện du lịch nội địa là giải pháp tình thế lấp khoảng trống du lịch quốc tế, về lâu dài cần có chiến lược cụ thể. Kích cầu để lấy nhuệ khí, lấy đà cho các hoạt động là rất quan trọng. Ông Phong cho rằng các tỉnh trọng điểm rất kịp thời triển khai kích cầu, đáp ứng nhu cầu của du khách, ông cũng đề nghị Bamboo Airway mở tuyến bay Đồng Hới- chúng tôi để tạo thuận tiện cho du khách đến Quảng Bình.

    Nhận định về tình hình kích cầu du lịch nội địa, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng cho rằng, dư địa của du lịch nội địa rất lớn với 85 triệu khách tiềm năng sẽ thúc đẩy các hoạt động của nhiều ngành nghề do du lịch là ngành kinh tế tổng hợp. Tuy nhiên, để đẩy được du lịch nội địa, còn phải “nhìn” vào hàng không và các dịch vụ khác. Hiện du khách vẫn còn tâm lý lo ngại du lịch có an toàn hay không, vì vậy cần triển khai mạnh mẽ hơn tiêu chí du lịch an toàn do TCDL ban hành, tại tất cả các địa phương. Mặt khác, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho rằng, vấn đề quan trọng là làm thế nào để người dân có tiền đi du lịch. Ngành VHTTDL đã tính đến phương án kiến nghị Chính phủ cho vay kích cầu tiêu dùng nội địa (trong đó có du lịch), tuy nhiên cần phải nghiên cứu kỹ hơn, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đánh giá cao vai trò các địa phương vừa qua đã triển khai các gói kích cầu để phục hồi như Quảng Ninh tung gói 200 tỷ để tạo thuận lợi cho các DN, hộ kinh doanh cùng với nâng cao chất lượng, để du khách được thụ hưởng các dịch vụ tốt hơn. Cùng với đó, nhiều DN đã quảng bá trực tuyến bằng công nghệ thông tin – xu thế tất yếu của du lịch trong thời đại 4.0.

    “Ngành VHTTDL luôn đồng hành với địa phương, DN để triển khai các hoạt động du lịch nội địa đạt kết quả tốt nhất”, Thứ trưởng Lê Quang Tùng khẳng định.

    Viễn Nguyệt

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tác Động Của Các Giải Pháp Kích Cầu Đối Với Doanh Nghiệp Việt Nam
  • Một Số Giải Pháp Đột Phá Để Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp
  • Nhân Viên Triển Khai Erp: Họ Là Ai?
  • Các Phương Pháp Luận Triển Khai Giải Pháp Quản Trị
  • Những Biện Pháp Khả Thi Nhằm Nâng Cao Chất Lượng Dạy Học Tiếng Việt Cho Học Sinh Dân Tộc
  • Kích Cầu Du Lịch Nội Địa

    --- Bài mới hơn ---

  • Kích Cầu Du Lịch Nội Địa Giai Đoạn 2: Chú Trọng An Toàn Và Hấp Dẫn
  • Công Ty Tnhh Giải Pháp Phần Mềm Doanh Nghiệp 5S Tuyển Dụng
  • Công Ty Tnhh Giải Pháp Phần Mềm Doanh Nghiệp 5S
  • Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Tiền Lương
  • Giải Pháp Phần Mềm Quản Lý Tổng Thể Doanh Nghiệp Của Cloudify
  • (Chinhphu.vn) – Để thu hút du khách, cần có nhiều chương trình kích cầu du lịch, khuyến mãi, liên kết để các sản phẩm hấp dẫn, mang nét đặt trưng từng điểm đến, tạo vòng tròn khép kín.

    Chương trình kích cầu du lịch lần 2 đang được Tổng cục Du lịch khởi động với thông điệp “an toàn” và “hấp dẫn”.

    Làm thế nào để du lịch khởi sắc, hấp dẫn du khách nhưng vẫn bảo đảm tiêu chí an toàn, đó là nội dung của hội nghị “Kích cầu du lịch nội địa – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Tổng cục Du lịch tổ chức vào chiều 24/9.

    Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá xu thế thị trường, nhu cầu mới của khách hàng để tìm ra giải pháp tức thời cho doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, tạo đà hồi phục bất động sản du lịch, đảm bảo tâm lý an tâm cho chủ đầu tư.

    Ở phiên hai, để Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, đại diện Tổng cục Du lịch chia sẻ về kế hoạch phù hợp với nhu cầu và tâm lý khách thời kỳ bình thường mới. Những địa phương du lịch hồi phục tốt như Bà Rịa Vũng Tàu, Phan Thiết, TPHCM, Hà Nội… cần có những sản phẩm mới như các hoạt động mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí, thể thao về đêm giúp kích cầu, góp phần phát triển du lịch.

    Ví dụ, hệ thống khách sạn cao cấp Vinpearl (thuộc tập đoàn Vingroup) đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, gói dịch vụ… với chi phí hợp lý, như: Các kỳ nghỉ trọn gói đã bao gồm vé máy bay, nghỉ dưỡng, voucher đồng giá… có mức ưu đãi giảm đến 50%; xây dựng sản phẩm mới tại Phú Quốc, Nha Trang, Nam Hội An, đồng thời đơn vị này tập trung đẩy mạnh mảng du lịch hội họp (MICE). Bên cạnh đó, Vinpearl xác định mục tiêu phát triển các điểm đến du lịch cao cấp tầm cỡ khu vực và thế giới, với Vinpearl Phú Quốc trở thành điểm phải đến của Việt Nam và thế giới với hàng loạt dịch vụ, sản phẩm quy mô và tầm cỡ, riêng Vinpearl Nha Trang sẽ sớm trở thành “đảo du lịch” đẳng cấp của Việt Nam và khu vực cả về dịch vụ, trải nghiệm và đối tượng du khách.

    Tọa đàm “Kích cầu du lịch nội địa – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Tổng cục Du lịch tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19 trong nước đã được kiểm soát và nhu cầu du lịch thực tế của người dân. Tuy nhiên, khác với đợt kích cầu lần 1 với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, đợt kích cầu du lịch nội địa lần 2 này, ngành Du lịch phát đi thông điệp rõ ràng hơn đó là “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” phù hợp với việc phòng, chống dịch trong  “tình hình mới”.

    Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh: “Chương trình kích cầu lần này, các đơn vị phải bảo đảm du lịch an toàn, khách du lịch ý thức thực hiện an toàn phòng, chống dịch”.

    Tiêu chí thế nào là “an toàn” và làm thế nào để bảo đảm an toàn được các doanh nghiệp, đơn vị đưa ra khá rõ ràng trong hội nghị. Theo ông Vũ Nguyên Khôi, Trưởng Ban Tiếp thị và chuyển đổi số của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, đối với các chuyến bay, việc bảo vệ cho phi hành đoàn và hành khách luôn được đặt lên hàng đầu bằng cách thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Hành khách được yêu cầu khai báo y tế trước mỗi chuyến bay, khuyến khích check-in, làm thủ tục trực tuyến trên app, website, tổng đài… để bảo đảm giãn cách xã hội. Đơn vị cũng cam đoan sẽ thực hiện an toàn tuyệt đối cho 156 chuyến bay đưa người lao động từ nước ngoài về nước, chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc.

    Bà Nguyễn Lê Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel cho rằng, không chỉ có các đơn vị cung cấp dịch vụ, điểm đến thực hiện các biện pháp du lịch an toàn mà du khách cần phải có ý thức, hợp tác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo “thông điệp 5K” của Bộ Y tế. Theo bà Hương, biện pháp hiện nay là các đơn vị lữ hành, điểm đến vẫn phải tuyên truyền, vận động, nhắc nhở và cung cấp cho du khách những vật dụng phòng, chống dịch cơ bản như khẩu trang, nước sát khuẩn tay.

    Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhấn mạnh lúc này các đơn vị càng cần phải phát huy sức mạnh của liên minh du lịch đã được hình thành từ giai đoạn trước. “Chỉ có liên minh, liên kết thì các đơn vị mới cho ra được những sản phẩm du lịch chất lượng với giá hợp lý”, ông Bình nói.

    Bên cạnh các biện pháp thực hiện an toàn, hấp dẫn cho du lịch Việt Nam trong giai đoạn kích cầu lần 2, các địa phương, doanh nghiệp du lịch cũng cho rằng, để du lịch thật sự hồi phục và phát triển bền vững, các cơ quan quản lý du lịch nên có thêm nhiều chính sách hỗ trợ; tập trung đào tạo nguồn nhân lực tốt cho ngành du lịch.

    Nhật Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kích Cầu Tiêu Dùng Cuối Năm
  • Kích Cầu Tiêu Dùng Những Tháng Cuối Năm
  • Hệ Thống Bán Lẻ Kích Cầu Tiêu Dùng Cuối Năm
  • Nhiều Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch 6 Tháng Cuối Năm
  • Nhiều Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100