Top 17 # Các Biện Pháp Kích Cầu / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Quảng Ninh: Tìm Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch / 2023

Ngày 22/10, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phát động triển khai và bàn các biện pháp kích cầu du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch. Quảng Ninh cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc mở rộng, đa dạng hóa, làm mới các sản phẩm; từng bước phát triển các sản phẩm có tính đặc thù theo mùa, theo phân khúc khách hàng; xây dựng các chương trình du lịch kết nối các điểm đến trong và ngoài tỉnh và tạo ra nhiều lựa chọn cho khách.

Bên cạnh đó, cần gắn kết các doanh nghiệp du lịch như lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, vận tải, vui chơi giải trí, mua sắm; khai thác hiệu quả Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn… để tạo thành chuỗi sản phẩm đồng bộ; tiếp tục triển khai các biện pháp kích cầu, quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường, đặc biệt trong mùa thấp điểm…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã đánh giá cao ý tưởng, đóng góp của nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch, sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành. Quảng Ninh đang có sự phát triển mạnh mẽ, kinh tế – xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nổi bật, trong đó, cơ cấu dịch vụ – du lịch đang tăng trưởng nhanh, hiện đang chiếm khoảng 46,5% cơ cấu các ngành kinh tế, phấn đấu đến năm 2020 chiếm 48%.

Xác định du lịch là một trong những mũi nhọn của kinh tế tỉnh, thời gian qua, Quảng Ninh đã rất quan tâm, chỉ đạo tăng cường và không ngừng đổi mới, đặc biệt là công tác xây dựng chiến lược, định hướng, quy hoạch du lịch.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh, hiện Quảng Ninh đang tập trung thực hiện mở rộng không gian phát triển, sáp nhập TP. Hạ Long với huyện Hoành Bồ, tạo không gian xứng tầm, phát huy tiềm năng, lợi thế đa dạng các loại hình du lịch.

Đây là chiến lược mới của tỉnh, tạo ra đô thị loại I thuộc tỉnh lớn nhất cả nước, đa dạng độc đáo về cảnh quan, địa hình, tài nguyên du lịch, có tính kết nối mạnh mẽ giữa du lịch vịnh Hạ Long với cảnh quan kỳ vĩ của Hoành Bồ, hình thành lâm viên (công viên rừng).

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, du khách bằng việc đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh, đưa mạng 5G vào khai thác sớm hơn các địa phương khác, cung cấp các tiện ích cho du khách.

Để thu hút khách du lịch cả vào mùa thấp điểm, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị cần sớm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với thương hiệu Hạ Long; tổ chức lễ hội, chương trình du lịch vào mùa thấp điểm, phát triển những sản phẩm du lịch, dịch vụ đẳng cấp quốc tế; kết nối các tuyến, điểm, khu du lịch, sản phẩm mới, hấp dẫn và chất lượng cao.

Cũng tại hội nghị đại diện các nhà đầu tư, các đơn vị cung cấp dịch vụ đã ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh./.

Thúc Đẩy Các Biện Pháp Để Kích Cầu Tiêu Dùng / 2023

Điều đó cho thấy, tình hình tiêu thụ hàng hóa dần được cải thiện, nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả không có biến động bất thường.

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, từ đầu năm đến nay dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức, hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang thay đổi dần từ kênh bán hàng truyền thống và hiện đại sang kênh bán hàng trực tuyến. Đây là thị trường được đánh giá có nhiều tiềm năng, giàu sức phát triển, thậm chí thúc đẩy nhanh hơn phương thức kinh doanh số.

Bên cạnh đó, với những nỗ lực từ cơ quan quản lý cho tới doanh nghiệp sản xuất, phân phối trong việc đảm bảo nguồn cung, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, đã góp phần ổn định thị trường bán lẻ, nguồn cung hàng hóa tại các siêu thị được dự trữ tăng lên nhiều lần so với ngày thường, giá cả ổn định.

Theo đó, trong tháng 9, sức mua đã tăng lên, thị trường bán lẻ đã bắt đầu sôi động trở lại. Thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9-2020 đạt 441,4 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính chung quý III/2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 1.305,8 nghìn tỷ đồng, tăng 14,4% so với quý trước và tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Do vậy, 9 tháng năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 3.673,5 nghìn tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Dự báo nhu cầu hàng hoá sẽ tăng rất cao vào dịp cuối năm.

Ông Nguyễn Thái Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bán lẻ BRG cho rằng, để kích cầu tiêu dùng trong nước, 50 siêu thị BRG Mart/ HaproFood đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại như: Tuần lễ trái cây Việt, Tuần lễ thời trang Việt, Tuần lễ thịt heo Mỹ tăng nguồn cung, giúp bình ổn giá thịt heo trong nước… với mức giảm giá từ 5-50%.

Bên cạnh đó, tại các hệ thống siêu thị Minimart thuộc BRG Mart tại Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng… đã liên kết và kết nối đưa nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng cao vào hệ thống phân phối.

Theo nhận định của các chuyên gia bán lẻ, thị trường bán lẻ sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát sẽ có nhiều thay đổi, đặc biệt là xu hướng tiêu dùng từ truyền thống sang mua sắm online và ship hàng tận nơi. Tuy nhiên, thương mại điện tử sẽ không lấy mất thị phần của bán lẻ truyền thống mà là điểm cộng thêm cho nhà bán lẻ biết nắm bắt xu hướng số này để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Đông cho biết, trước đây Co.opmart đã triển khai dịch vụ giao hàng tại nhà nhưng chỉ chiếm rất ít so với doanh số bán tại các địa điểm siêu thị. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh mà dịch vụ giao hàng tận nhà của đơn vị tăng đáng kể, từ chỗ chỉ có khoảng 30 – 40 đơn hàng/ngày thì nay có những ngày trên 100 đơn hàng và áp dụng chế độ free ship với những đơn hàng từ 200 nghìn đồng ở khu vực nội thành.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail cũng cho hay, nhằm tiếp cận và phục vụ người tiêu dùng được tốt nhất, ngay trong đợt dịch, Big C đã tăng tăng cường hình thức mua sắm online và hợp tác cùng một số sàn thương mại điện tử với nhiều hình thức ưu đãi được thực hiện liên tục từ tháng 2-2020 đến nay, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm hàng hóa mà không cần trực tiếp đến siêu thị.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, đến thời điểm này, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch kích cầu tiêu dùng cuối năm trên cơ sở bám sát tình hình thị trường để tham mưu cho thành phố. Hà Nội cũng xác định phối hợp với các địa phương phương đưa nguồn hàng các tỉnh, thành khác như Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình vào Hà Nội, để vừa hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm, vừa đa dạng nguồn cung hàng hóa cho người tiêu dùng Thủ đô.

Ông Trần Duy Đông cho rằng, Hà Nội và TP HCM đều là các địa phương lớn, có sức tiêu thụ hàng hóa lớn. Vì vậy, việc tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại sẽ giúp kích cầu tiêu dùng, tạo sự lưu chuyển, hỗ trợ các địa phương lân cận tiêu thụ tốt hàng hóa.

Để thúc đẩy thị trường bán lẻ phát triển, từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương tiếp tục triển khai các chương trình, biện pháp cụ thể để kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước hiệu quả, bền vững. Theo đó, sẽ tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các chương trình, giải pháp kích cầu tiêu dùng, phát triển mạnh thị trường trong nước.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, thị trường bán lẻ còn dư địa rất lớn, các doanh nghiệp cần khai thác tốt thị trường nội địa, đây cũng là dịp để hàng Việt khẳng định được vị thế, chất lượng hàng hóa, giá cả cạnh tranh để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước. Đồng thời, gấp rút thực hiện sản xuất các sản phẩm để thay thế sản phẩm nhập khẩu.

Quảng Ninh: Phát Động Triển Khai Các Biện Pháp Kích Cầu Du Lịch / 2023

Ngày 22/10, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phát động triển khai các biện pháp kích cầu du lịch, đồng thời ký kết các thỏa thuận hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại hội nghị

Báo cáo đánh giá chung tại hội nghị cho biết, Quảng Ninh hội tụ đủ các điều kiện về tài nguyên và cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất để phát triển du lịch. Không gian du lịch Quảng Ninh hiện đang hình thành theo 4 trung tâm trọng điểm gồm: Khu vực Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên tập trung các sản phẩm du lịch tâm linh, văn hóa; Khu vực Tp. Hạ Long và vùng phụ cận đẩy mạnh du lịch cảnh quan, văn hóa, mua sắm và vui chơi giải trí; Khu vực Vân Đồn – Cô Tô du lịch tâm linh, biển đảo, vui chơi giải trí; Khu vực Móng Cái du lịch biển, kết hợp biên mậu… Đồng thời, phát triển các không gian du lịch mới ở Hải Hà, Cô Tô, Cẩm Phả, Hoành Bồ, Tiên Yên, Bình Liêu nhằm tạo ra hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng phục vụ các thị trường mục tiêu.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký cho biết, tỉnh Quảng Ninh xác định du lịch là một trong những mũi nhọn kinh tế. Thời gian qua, tỉnh đã rất quan tâm, tăng cường và không ngừng đổi mới, đặc biệt là công tác xây dựng chiến lược, định hướng, quy hoạch du lịch… Hiện Quảng Ninh đang có hạ tầng giao thông tốt, có sân bay, đường cao tốc, cảng tàu khách chuyên biệt đầu tiên, duy nhất trong cả nước. Đặc biệt, hạ tầng đô thị, nhất là Tp. Hạ Long không ngừng được cải thiện, tạo không gian xứng tầm, phát huy tiềm năng, lợi thế đa dạng các loại hình du lịch. Đồng thời, Quảng Ninh tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, du khách bằng việc đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh, đưa mạng 5G vào khai thác sớm hơn các địa phương khác, cung cấp các tiện ích cho du khách…

“Để thu hút khách du lịch cả vào mùa thấp điểm, cần sớm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với thương hiệu Hạ Long; tổ chức lễ hội, chương trình du lịch vào mùa thấp điểm, phát triển những sản phẩm du lịch, dịch vụ đẳng cấp quốc tế; kết nối các tuyến, điểm, khu du lịch, sản phẩm mới, hấp dẫn và chất lượng cao; cần chú ý đến công tác đảm bảo an toàn cho du khách, kêu gọi các doanh nghiệp chung tay giảm thiểu rác thải nhựa…”, Bí thư Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh.

Các nhà đầu tư, các đơn vị cung cấp dịch vụ ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ, du lịch

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá, nhận định những tiềm năng, lợi thế, đồng thời nêu rõ những khó khăn, thách thức đang phải đối mặt của du lịch Quảng Ninh; bàn thảo, đề xuất các giải pháp tháo gỡ, khó khăn cho doanh nghiệp du lịch. Trong đó tập trung vào các nội dung, như: tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc mở rộng, đa dạng hóa, làm mới các sản phẩm; từng bước phát triển các sản phẩm có tính đặc thù theo mùa, theo phân khúc khách hàng; xây dựng các chương trình du lịch kết nối các điểm đến trong và ngoài tỉnh và tạo ra nhiều lựa chọn cho khách. Bên cạnh đó, cần gắn kết các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, vui chơi giải trí, mua sắm; khai thác hiệu quả Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn… để tạo thành chuỗi sản phẩm đồng bộ; tiếp tục triển khai các biện pháp kích cầu, quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường, đặc biệt trong mùa thấp điểm…

Ước tính 10 tháng năm 2019, du lịch Quảng Ninh đón được 11,74 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 4,22 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch đạt 23.809 tỷ đồng tăng 22% so với cùng kỳ; thu ngân sách từ du lịch đến hết quý III/2019 đạt 2.480 tỷ đồng tăng 26% so với cùng kỳ.

Quang Vinh

Bàn Các Giải Pháp Kích Cầu Du Lịch / 2023

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong quý I/2020, du lịch Việt Nam và du lịch Quảng Bình chịu ảnh hưởng lớn do dịch bệnh Covid-19. Tháng 2-2020, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt trên 197.200 lượt, giảm 41% so với cùng kỳ năm 2019, giảm 51% so với kế hoạch năm 2020. Trong đó, khách quốc tế giảm 10% so với cùng kỳ năm 2019, giảm 30% so với kế hoạch năm 2020. Dự ước trong quý I/2020, lượng khách du lịch đến Quảng Bình giảm 27% so với cùng kỳ năm 2019, giảm 37% so với kế hoạch năm 2020, trong đó khách quốc tế ước giảm 10% so với cùng kỳ và 30% so với kế hoạch năm 2020.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các lễ hội, hoạt động văn hoá, thể thao lớn trên địa bàn tỉnh đã phải huỷ, hoãn việc tổ chức. Các khu, điểm tham quan du lịch thực hiện việc đón khách cũng đã triển khai nghiêm túc công tác tuyên truyền và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch và các cơ quan y tế.

Trước thực trạng này, ngành du lịch Quảng Bình đã đề ra các giải pháp ổn định và phát triển du lịch theo 3 kịch bản gồm: từ nay đến khi Việt Nam công bố ngăn chặn hoàn toàn dịch bệnh; từ khi Việt Nam ngăn chặn được dịch đến khi cả thế giới hết dịch; sau khi cả thế giới hết dịch bệnh.

Cụ thể, tỉnh Quảng Bình sẽ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế; triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức và ổn định tâm lý cho nhân dân và khách du lịch; thực hiện các chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình là điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; thực hiện Chương trình kích cầu du lịch lớn cho khách du lịch nội địa với mức giảm giá sản phẩm, dịch vụ, mời những người nổi tiếng đến quảng bá cho du lịch Quảng Bình cũng như quảng bá chương trình sâu rộng trên truyền thông, mạng xã hội, phối hợp tổ chức các đoàn famtrip/presstrip của phóng viên và các hãng lữ hành quốc tế lớn; phối hợp triển khai hiệu quả các liên minh kích cầu du lịch với Hiệp hội du lịch Việt Nam và các tỉnh, thành phố; thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp tập huấn, đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực du lịch Quảng Bình; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới; rà soát, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư, sớm đưa vào hoạt động các khu du lịch, nghỉ dưỡng lớn trên địa bàn tỉnh…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, sở, ngành đã có nhiều đề xuất, kiến nghị như: tỉnh cần có chính sách miễn giảm thuế đất, tiền điện; giảm lãi suất ngân hàng; hỗ trợ cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã cho ý kiến đối với các đề xuất, kiến nghị của Sở Du lịch, các doanh nghiệp du lịch, đồng thời mong muốn ngành du lịch, các doanh nghiệp nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn này, góp phần cùng với tỉnh hoàn thành các mục tiêu phát triển KT- XH trong năm 2020.

Ngọc Hải