Thủ Thuật Trong Word Với Autocorrect

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thiết Lập Chế Độ Autocorrect Trong Excel
  • Chức Năng Ion Của Quạt Hơi Nước Có Tác Dụng Gì?
  • Ion Âm Là Gì? Tác Dụng Của Ion Âm Tới Sức Khỏe Con Người
  • Tác Dụng Của Chức Năng Tạo Ion Âm Ở Quạt Phun Sương
  • Tính Năng Airplay Trên Iphone, Ipad Là Gì?
  • Thủ thuật Microsoft Word

    Format chữ trong AutoCorrect

    AutoCorrect là một chức năng tuyệt vời giúp tiết kiệm “sức lao động” bằng cách tự động thay thế từ hoặc cụm từ sau khi bạn nhập vài ký tự đại diện. Ngoài ra, nó còn giúp sửa những lỗi chính tả thường gặp. Thực tế, AutoCorrect còn có thể làm được nhiều hơn thế.

    Phím tắt để gạch chân

    Nếu Ctrl + U (Underline) giúp bạn nhanh chóng gạch dưới chữ thì tổ hợp phím Ctrl + Shift + W sẽ đem đến một “thể loại” gạch chân mới. Thay vì gạch một đường thẳng liên tục dưới cụm từ, giờ đây, gạch ngang sẽ xuất hiện dưới từng chữ. Sự khác biệt nằm ở đây!

    Format toàn văn bản

    Tạo lập template yêu thích

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khay Adf Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Khay Adf
  • Tìm Hiểu Về Khay Nạp Giấy Adf Của Máy In Đa Năng
  • Khay Nạp Giấy Tự Động Adf Là Gì?
  • Kết Nối Cổng Aux Là Gì?
  • Aux Là Gì ? Hướng Dẫn Cách Kết Nối Cổng Aux Như Thế Nào
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Chức Năng Autocorrect Trong Word Từ A Đến Z Bằng Hình Ảnh

    --- Bài mới hơn ---

  • Page Break Và Section Break Trong Word
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Track Changes Trong Word
  • Ứng Dụng Track Changes Trong Ms Word Để Góp Ý, Chỉnh Sửa Văn Bản
  • Sử Dụng Tính Năng “track Changes” Trong Word Để Theo Dõi Chỉnh Sửa Văn Bản
  • Cách Sử Dụng Track Changes Trong Word 2010 – 2022 (Update 2022)
  • Cài đặt tự động sửa lỗi chính tả – Setting AutoCorrect

    Các bước sau đây sẽ giúp bật tính năng Tự động sửa lỗi trong Microsoft Word.

    Bước 1 – Bấm vào tab Tệp – File, bấm Tùy chọn – Option, rồi bấm tùy chọn Proofing có sẵn ở cột ngoài cùng bên trái, nó sẽ hiển thị hộp thoại tùy chọn của Word

    Bước 2 – Nhấp vào nút Tùy chọn tự động sửa lỗi – AutoCorrect Options sẽ hiển thị hộp thoại AutoCorrect và sau đó nhấp vào tab Tự động sửa lỗi. Bây giờ bạn phải đảm bảo tất cả các tùy chọn được bật, đặc biệt là tùy chọn Thay thế văn bản khi bạn nhập -Replace Text as you type. Bạn cũng nên cẩn thận khi tắt 1 tùy chọn nào đó.

    Bước 3 – Chọn trong số các tùy chọn sau, tùy thuộc vào sở thích của bạn.

    STTTùy chọn và Mô tả1Show AutoCorrect Options Buttons – Hiển thị các nút tùy chọn tự động chính xác

    Tùy chọn này sẽ được sử dụng để hiển thị một nút hoặc thanh màu xanh nhỏ bên dưới văn bản đã được tự động sửa. Nhấp vào nút này để xem menu, nơi bạn có thể hoàn tác chỉnh sửa hoặc đặt tùy chọn AutoCorrect.2Correct TWo INitial CApitals – Sửa 2 chữ cái in hoa liền nhauTùy chọn này thay đổi chữ cái thứ hai trong một chữ in hoa 2 chữ cái liền nhau thành chữ thường.

    3Capitalize first letter of sentences – Viết hoa chữ cái đầu tiên của câu

    Tùy chọn này viết hoa chữ cái đầu tiên sau khi kết thúc câu bằng dấu chấm4Capitalize first letter of table cells – Viết hoa chữ cái đầu tiên của các ô bảng

    Tùy chọn này sẽ được sử dụng để viết hoa chữ cái đầu tiên của một từ trong một ô của bảng.5Capitalize names of days – Viết hoa tên ngày

    Tùy chọn này sẽ được sử dụng để viết hoa tên của các ngày trong tuần (đối các các ngày được viết bằng tiếng Anh)6Correct accidental usage of cAPS LOCK key

    Tùy chọn này sẽ được sử dụng để sửa các lỗi viết hoa xảy ra khi bạn gõ bằng phím CAPS LOCK và tắt phím này.7Replace text as you type – Thay thế văn bản khi bạn nhập

    Tùy chọn này thay thế các lỗi đánh máy bằng các từ chính xác như được hiển thị trong danh sách bên dưới (đã được định nghĩa từ trước)8Automatically use suggestions from the spelling checker-Tự động sử dụng các đề xuất từ ​​trình kiểm tra chính tả

    Tùy chọn này cho Word biết để thay thế lỗi chính tả bằng các từ trong từ điển khi bạn nhập.

    Mặc dù Word được cấu hình sẵn với hàng trăm mục nhập Tự động sửa lỗi – AutoCorrect, bạn cũng có thể thêm các mục nhập theo cách thủ công bằng hộp thoại sau và sử dụng hộp văn bản Replace and With để thêm nhiều mục nhập. Tôi đã thêm một mục Markiting cần được thay thế bằng Marketing . Bạn có thể sử dụng nút Thêm – Add để thêm nhiều mục.

    Bước 4 – Bấm OK để đóng hộp thoại tùy chọn AutoCorrect và bấm lại vào OK để đóng hộp thoại tùy chọn Option Word. Bây giờ hãy thử gõ Markiting và ngay khi bạn nhập từ này, Microsoft Word sẽ tự động phát hiện nó bằng từ Marketing 1 cách chính xác.

    Mẹo: Mọi người hay dùng tính năng AutoCorrect để gõ chữ nhanh hơn, bằng cách quy định các từ ngắn gọn như bạn viết tắt khi viết tay.

    VD: dc thay thế bằng được

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tin Học Cho Người Việt
  • Có Gì Mới Trong Word 2022 Dành Cho Windows
  • Cách Đếm Số Ký Tự, Số Dòng, Số Trang Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007
  • Cách Đếm Ký Tự Trong Word 2003 2007 2010
  • Bài 5 – Chèn Các Đối Tượng Vào Văn Bản
  • Tạo Autotext Trong Word 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Chỉnh Kích Thước Cột, Hàng, Bảng Trong Word Full (#4)
  • Cách Chỉnh Kích Thước Cột, Hàng, Bảng Trong Word
  • Sửa Lỗi Thanh Công Cụ Office Bị Mờ, Lỗi Khóa Thanh Công Cụ Trong Offic
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Thanh Công Cụ Trên Microsoft Office
  • Cách Chia Văn Bản Thành Nhiều Cột Trong Word, Tách Văn Bản Thành Nhiều
  • Bạn đã bao giờ tạo AutoText trong Word 2013, đây là công cụ giúp bạn soạn văn bản siêu tốc, tiết kiệm thời gian khi phải sử dụng Word nhiều cũng như gõ các đoạn văn bản dài nhiều trang.

    Nếu như bạn chưa từng tạo AutoText trong Word 2013 thì từ trước đến giờ bạn sử dụng cách gõ tắt nào để soạn thảo văn bản, hay là bạn chưa từng gõ tắt ? Nếu đó là sự thật thì quả thực bạn đã lãng phí quá nhiều thời gian mà không biết đến công cụ gõ tắt cực kỳ hiệu quả là tạo AutoText trong Word 2013.

    Về cá nhân tôi người viết bài để soạn thảo nhanh hơn tôi thường sử dụng gõ tắt trong Unikey, bởi lẽ phần mềm này hỗ trợ chúng ta gõ tắt rất tốt và có thể sao lưu dễ dàng. Nhưng nếu bạn biết cách tạo AutoText trong Word 2013 và kết hợp nó với gõ tắt trong Unikey sẽ giúp bạn tăng hiệu suất công việc lên rất nhiều lần.

    Hướng dẫn tạo AutoText trong Word 2013

    Trong bài viết này chúng tôi sẽ sử dụng phiên bản Word 2022 để thực hiện việc tạo AutoText trong Word 2013, bởi lẽ giao diện cũng như tính năng của Word 2022 và 2013 giống nhau đến 99%, bao gồm AutoText.

    Bước 2: Tại đây để có thể tạo AutoText trong Word 2013 thành công chúng ta chú ý những điểm sau:

    Kết quả hệ thống sẽ tự động hiển thị chữ gõ viết tắt đã thiết lập vừa nãy thay cho kí tự T1 kia.

    Và như vậy chúng ta đã hoàn tất việc tạo AutoText trong Word 2013 rồi đấy.

    Bước 5: Tại đây bạn có 3 chức năng bạn có thể làm được bao gồm:

    Edit Properties: Cho phép bạn chỉnh sửa lại AutoText.

    Delete: Xóa AutoText.

    Insert: Chèn AutoText bạn chọn vào ngay văn bản.

    Còn trong phần chỉnh sửa Edit Properties sẽ có giao diện quen thuộc như lúc bạn tạo AutoText vậy.

    Qua bài viết tạo autotext trong Word 2013 trên bạn có thể thấy được rằng công cụ AutoText khá hữu dụng phải không. Mặc dù nó tồn tại một vài khuyết điểm như không tự động hiển thị AutoText mà phải sử dụng thông qua một phím nhấn nữa và giao diện của AutoText cũng khá rối với người mới sử dụng. Hy vọng trong các phiên bản sắp tới sẽ tốt hơn cách tạo autotext trong Word 2013 này.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/meo-tao-autotext-trong-word-2013-soan-van-ban-sieu-toc-13016n.aspx

    Nhưng dù sao bạn cũng đã biết thêm được cách thêm Autotext vào Word rồi phải không nào, và không chỉ thêm Autotext vào Word 2022, 2013 mà ngay cả các phiên bản 2010 với 2007 bạn cũng có thể làm tương tự được nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Autotext Trong Word 2007, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Hơn
  • Tạo Autotext Trong Word, Cách Thêm Autotext
  • Thủ Thuật Word 2010: Auto Correct Và Macro
  • Các Chức Năng Thông Dụng Và Cách Kẻ Đường Thẳng Trong Word 2010
  • Tài Liệu Học Word 2010
  • Text Effects In Word 2010 And Word 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Hiệu Ứng Văn Bản Và Nghệ Thuật Chữ Trên Microsoft Word
  • Cách Khóa Một Vùng Dữ Liệu Trên Word
  • Trong Microsoft Word Nhóm Lệnh Trong Menu Edit Có Chức Năng:
  • 20 Phím Tắt Thường Xuyên Được Sử Dụng Trong Word Bạn Cần Biết
  • Lối Tắt Bàn Phím Trong Word
  • Make eye-popping headlines in Word

    Word 2010 and Word 2013 have a greater range of text effects than earlier versions of Word. There’s an array of color, outline, shadow, reflection and glow options. Enough to satisfy most people and also enough for most people to make horrible design choices.

    Text effects start with a gallery of p-set choice. In Word 2010 the gallery looks like this:

    For Word 2013, the gallery was changed to less garish and probably more useful options.

    Fast Text Effects

    There are so many text effect options that it’s easy to get overwhelmed. Those of us with little design sense (like your humble correspondent) can make something that looks really garish and horrible.

    The trick is to keep the effects simple and not use too many effects at once.

    That’s where the gallery options are useful. Not only do they give you some psets to work from but they’ve been created by experts.

    You can use the psets unchanged but they are better used as a starting point for your own variations.

    Text Effects has multiple gallery psets. There’s the main one in the ribbon pull-down list. Hover over one of the options to see a tooltip with details of the settings:

    Some of the effect options have their own pset galleries. Glow, Shadow and Reflection.

    Under Outline, there are psets for Weight and Dashes.

    To get a good and quick effect, type in the text you want formatted and make it the approximate size you want it to be, select the text then go to the Text Effects gallery. Choose the effect that’s closest to what you want. In this example, the shadow/mirror effect looks good, leaving the rest of the text quite plain.

    Next try adding an outline. The thicker outlines look quite bad but the thinnest outline adds a bit of definition to the letters.

    Finally change the color from the Font Color pull-down list.

    Keep it simple

    You can be very creative and experiment with host of permutations and combinations using all the text effects. In general you’re better off using only a few subtle effects.

    For a single line of text you can choose different effects for each word in the sentence or even choose different effects for each letter in the word.

    Though why you’d want to create such horribly messed up text is another matter beyond the control of MS Office .

    All the options

    In Word 2010 you can see all the text effect options like this:

    In Word 2013 there’s a redesign of the dialog into two parts. The text fill and outline:

    With the rest of the options on a second pane.

    The Word 2013 dialogs have a lot of options that often scroll down below the usual dialog box size. If you’re looking for the more obscure tweaks, remember to scroll down the dialog box.

    For a detailed look at all the Text Effect options go to More Text Effects in Word 2010 which also applies to Word 2013.

    There are some extra text formatting choices in earlier versions of Word see Text Effects in Word 2003 and Word 2007.

    Styles

    Happily, Text Effects can be saved and applied as a style.

    Text Effect settings can be complex, so having them ‘wrapped up’ in a style is very useful for management as consistency.

    Some Live Preview

    What would be extremely useful with text effects is some type of pview so you can see how any changes look as you make them. You’d expect to have a pview since Microsoft has made so much noise about Live Preview in Office. Despite all that, Microsoft has have NOT implemented it for consistently for Text Effects.

    But, if you access the same settings as a pane on the right of the document, then there is Live Preview. Go p. For example, go to Shadow Options from the Text Effects menu

    Then the shadow options appear as a pane rather than dialog box. With the pane option, you get Live Preview.

    The psets on the menu also use Live Preview.

    PowerPoint

    You’d think these same text effects would be useful in PowerPoint but they are noticeably missing.

    Text in Word with text effect formatting can be pasted to Powerpoint but the effects aren’t copied across.

    The only way to get Word text effects into PowerPoint is to make the text in Word, take a screen-shot of the formatted text and paste an image of the formatted text into PowerPoint. A nasty workaround.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Soạn Thảo Công Thức Toán Trong Microsoft Word
  • Thủ Thuật Gõ Công Thức Toán Học/hóa Học Phức Tạp Trong Word
  • 10 Cách Tùy Chỉnh Word 2010
  • Làm Việc Với Bảng Biểu Trong Microsoft Word 2010
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010
  • Cách Thay Đổi Kiểu Chữ Trong Word 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Dịch Ngôn Ngữ Trên Word 2022
  • Cách Dùng Tính Năng Dịch Nhanh Trong Word 2022 Không Cần Dùng Từ Điển
  • Cách Dịch Văn Bản Trực Tiếp Trong Word
  • Hiện Bản Dịch Ngay Phía Dưới Văn Bản Word, Dịch Văn Bản Trong Word
  • Cách Gộp Và Tách Ô Cho Các Table, Bảng Biểu Trong Word 2003, 2007, 201
  • Trong bài viết này Học Excel Online sẽ hướng dẫn bạn cách để thay đổi kiểu chữ trong Word 2013 một cách dễ dàng nhất

    Hãy sử dụng thanh tác vụ này trước khi soạn thảo nếu như bạn muốn đây sẽ là phông chữ và màu sắc cuối cùng của văn bản, còn nếu không hãy tận dụng nó vào phút cuối nếu như bạn thích được tận mắt ngắm nhìn sự biến đổi định dạng của chúng.

    Bộ sưu tập các kiểu chữ

    Một trong những tính năng định dạng mới được yêu thích đó là thư viện kiểu chữ dạng trực quan của Word.

    Các kiểu chữ mới

    Sau khi thiết kế thêm thanh tác vụ Design mới kèm theo bộ sưu tập kiểu chữ, yêu cầu tiếp theo là phải đổi mới các kiểu chữ để luôn tạo được sự mới mẻ và đa dạng trong Word. Để làm được điều đó, Word cung cấp cho bạn một loạt các kiểu thiết kế mới phù hợp với từng dạng văn bản khác nhau (bài luận, báo cáo thí nghiệm, tài liệu, văn bản pháp lý, v.v.). Tất cả các thiết kế mới này đều hướng đến sự đơn giản và tiện lợi, kèm theo một chút đặc sắc riêng của từng thiết kế một. Số lượng thiết kế được tạo ra vừa đủ để khiến bạn không bị bó hẹp với quá ít sự lựa chọn, nhưng đồng thời cũng được hạn chế ở mức vừa phải để tránh việc bạn phải mất quá nhiều thời gian cân nhắc từng thiết kế một. Còn nếu bạn không thích sự màu mè, không vấn đề gì cả. Bạn vẫn có thể trở về định dạng gốc như các phiên bản Word trước đây.

    Đảm bảo mọi thứ phải “chuẩn”

    Đôi khi bạn sẽ cảm thấy không có bất kỳ mẫu thiết kế nào thực sự làm bạn hài lòng, chẳng hạn bạn muốn phần tiêu đề phải nhỏ hơn một chút, hoặc phải được căn giữa thay vì hai bên.

    Chẳng hạn, nếu bạn yêu thích màu đỏ, bạn có thể thay đổi bảng màu mặc định của mình từ “Office” thành “Red”

    • Bạn không cần phải bôi đen toàn bộ văn bản (Đã có khi nào bạn rơi vào tình trạng bạn đang soạn thảo bằng 1 font nhất định thì đến đoạn văn tiếp theo nó tự động chuyển sang một font mới hay chưa?)
    • Bạn không cần phải lo về việc một số phần văn bản như tiêu đề chẳng hạn phải có font khác với phần văn bản chung nữa (Ta có thể lấy ví dụ tương tự với một câu chú thích, hoặc 1 đoạn mã lệnh)
    • Bạn không còn phải lo về việc người khác sử dụng máy bạn để soạn thảo nhưng lại dùng font chữ khác với bạn (việc này hãy để chương trình tự động xử lý giúp bạn)
      Cuối cùng, cũng không kém phần quan trọng, bạn có thể thay đổi font chữ mặc định để về sau tất cả các văn bản soạn thảo của bạn đều được bắt đầu bằng font chữ đó (chỉ cần đặt lệnh

      “Set as default” là xong)

    Nếu không muốn chẳng may lưu nhầm các thiết lập soạn thảo trên, một lời khuyên cho bạn là hãy bắt đầu thực hành trên một trang trống mới và chỉ thay đổi các thiết lập soạn thảo trước khi lưu lại làm mặc định

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Trình Hướng Dãn Sử Dụng Microsoft Word 2013
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Office Word 2013_P1
  • Chức Năng Tracks Change, Comments Trong Microsoft Word
  • Soạn Thảo Công Thức Toán Học Và Gõ Tắt
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Track Changes Trong Word 2010
  • Tạo Font Chữ Đẹp Bằng Wordart Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chèn Wordart Vào Văn Bản Trong Ms Word 2003
  • Cách Chèn Và Hiệu Chỉnh Word Art Trong Word 2022, 2022, 2010, 2003, 20
  • Dịch Vụ Thiết Kế Website Thiên Minh Tại Tp Hcm
  • Các Chức Năng (Tính Năng Hay Module) Thường Có Trong Website Bán Hàng
  • 7 Tính Năng Ít Ai Biết Trên Windows Explorer Cho Windows 8.1
  • Bạn biết trong Word có hỗ trợ một công cụ để tạo chữ nghệ thuật nhưng bạn không biết sử dụng như thế nào. Hãy tham khảo các thao tác bên dưới, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo font chữ đẹp bằng wordart trong Microsoft Office Word.

    Công cụ WordArt tạo font chữ đẹp giúp:

    – Minh họa nội dung bài viết đẹp mắt hơn

    – Sử dụng để tạo tiêu đề, đầu mục bài viết nổi bật.

    Hướng dẫn cách tạo font chữ đẹp bằng WordArt

    Cách tạo font chữ đẹp bằng wordart trong word

    1. Đối với Word 2010 – 2022

    Bước 1: Trên thanh công cụ, bạn chọn Insert, sau đó nhấn vào WordArt để lựa chọn mẫu chữ mà mình thích.

    Bước 2: Xuất hiện hộp thoại. Nhập văn bản muốn tạo WordArt và chỉnh sửa bằng công cụ có sẵn.

    Ví dụ: Bạn muốn tạo tiêu đề “Taimienphi.vn” .Bạn nhập văn bản vào hộp thoại và nhận được kết quả như hình bên dưới.

    Bước 2: Xuất hiện hộp thoại WordArt Gallery, (1) Chọn mẫu chữ bạn thích và (2) Nhấn OK.

    Bước 3: Xuất hiện hộp Edit WordArt Text, nhập văn bản muốn tạo wordart và chỉnh sửa bằng công cụ có sẵn (Font chữ, Size, kiểu chữ đậm, nghiêng, ..), sau đó nhấn OK.

    Kết quả sau khi thực hiện như hình bên dưới

    Bước 2: Xuất hiện hộp Edit WordArt Text, nhập văn bản muốn tạo wordart và chỉnh sửa bằng công cụ có sẵn (Font chữ, Size, kiểu chữ đậm, nghiêng, ..), sau đó nhấn OK.

    Kết quả sau khi thực hiện:

    Bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách tạo Font chữ đẹp bằng WordArt, giúp cho trang văn bản của bạn thêm sinh động và đẹp mắt hơn trong mắt người xem. Bạn có thể sử dụng công cụ WordArt dễ dãng ở tất cả các phiên bản Microsoft Word hiện hành trên máy tính.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-chu-dep-bang-wordart-trong-word-1183n.aspx

    Để có cách luyện viết chữ đẹp hiện nay có rất nhiều trung tâm, cá nhân mở lớp hướng dẫn cách luyện viết chữ đẹp cho các em học sinh, tuy nhiên, nếu chăm chỉ luyện tập, chúng ta hoàn toàn có thể tự tạo ra cách luyện viết chữ đẹp cho riêng mình, từ cách cầm bút đến tư thế viết chữ …. Cách tốt nhất vẫn là tới các trung tâm, cá nhân để có sự hỗ trợ nhanh nhất, tiết kiệm thời gian.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xuống Dòng Trong Excel, Ngắt Dòng Trên Ô Excel 2007, 2003, 2013,
  • Cách Ngắt Dòng Trong Excel (Excel Wrap Text)
  • Wrap Text Trong Excel Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Wrap Text Trong Excel 2022
  • Chức Năng Website Bán Hàng, Tin Tức, Công Ty Quan Trọng
  • Website Công Ty Nên Có Chức Năng Gì?
  • 10 Tính Năng Trong Word 2013 Giúp Làm Việc Nhanh, Dễ Dàng Hơn

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Kiến Thức Cơ Bản Cần Biết Về Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 1): Các Tác Vụ Cơ Bản Trong Word
  • Chức Năng Xã Hội Của Nhà Nước Việt Nam
  • Bài 2: Các Chức Năng Cơ Bản Của Xã Hội Học
  • Thực Hiện Chức Năng Xã Hội Của Nhà Nước Trong Quá Trình Hội Nhập Quốc Tế
  • Lúc gõ văn bản, thứ mà chúng ta cần nhất chính là sự tập trung để có thể hoàn thành công việc của mình một cách nhanh nhất có thể. Và thay vì để đủ thứ loại nút làm chúng ta phân tâm, Word 2013 cho phép bạn giấu hết chúng đi để chừa lại một khung gõ văn bản cực kì gọn gàng và sạch sẽ. Bạn chỉ cần nhấn Ctrl + F1 để giấu thanh Ribbon trên cùng màn hình đi là xong.

    2. Viết dàn ý tiện hơn với chế độ Outline View

    Thay vì viết liền tù tì mọi thứ, bạn nên viết trước những ý chính hoặc các đề mục cho văn bản của mình, sau đó đi vào viết từng phần nhỏ sau. Nếu dùng khéo thì bạn có thể đẩy nhanh tốc độ làm việc lên rất nhiều, kể cả khi biên tập lẫn khi đọc văn bản, nhất là với văn bản hay bài báo cáo dài.

    3. Dùng Word để ghi nhanh ý tưởng của bạn

    4. Chuyển nhanh bảng số liệu thành biểu đồ trong 3 nốt nhạc

    Bạn có một bảng số liệu nằm trong file Word, và bạn muốn có cái nhìn trực quan hơn bằng cách thể hiển nó lên biểu đồ? Bình thường bạn sẽ phải copy dữ liệu đó qua Excel rồi mới chèn được biểu đồ, còn nếu không thì bạn phải nhập lại số liệu sau khi chèn một biểu đồ mới vào văn bản Word đang mở. Cả hai cách này đều khá mất thời gian, thay vào đó bạn chỉ cần làm 3 bước sau:

    1. Chọn bảng số liệu

    3. Biểu đồ sẽ xuất hiện ngay lập tức, và bạn có thể chỉnh lại loại biểu đồ ( cột, tròn, điểm, đường...) và nhiều thông số khác tùy ý muốn.

    Lưu ý rằng biểu đồ do Microsoft Graph Chart tạo ra không đẹp lắm, vì vậy mình chủ yếu xài nó để thể hiện dữ liệu một cách trực quan và khi xem xong thì sẽ xóa chứ không để luôn. Nếu muốn tạo biểu đồ ngon lành và đẹp mắt hơn thì bạn nên dùng tính năng Chart bình thường trong Word.

    5. Đừng quên dùng template có sẵn

    6. Bạn có thể sao chép tối đa 24 nội dung khác nhau trong Word

    Mỗi khi bạn copy hay cut một nội dung nào đó thì máy tính sẽ di chuyển nó vào một khu vực tạm gọi là clipboard. Clipboard của Windows chỉ có 1 vùng chứa dữ liệu, tức là nếu bạn sao chép đoạn văn bản A rồi sao chép thêm B thì A sẽ bị xóa đi và nhường chỗ cho B. Trong khi đó, Word có thể chứa đến 24 nội dung khác nhau. Bằng cách này bạn có thể sao chép từ nhiều chỗ rồi paste xuống từ từ rất tiện lợi, khỏi phải nhảy qua lại giữa nhiều tài liệu với nhau.

    Cách sao chép vào Clipboard của Word cũng y như bình thường, đó là bạn có thể dùng menu chuột phải hoặc nhấn Ctrl + C. Kế tiếp nhấn vào mũi tên nhỏ trong mục ” Clipboard” của thẻ Home, một bảng mới sẽ xuất hiện ở cạnh trái màn hình. Trong đây là tất cả những nội dung mà bạn đã sao chép, và cứ mỗi khi bạn nhấn Ctrl + C thì một nội dung mới sẽ hiện ra ( cho đến khi đủ 24 cái thì những nội dung cũ nhất sẽ bị ghi đè dần dần bởi cái mới hơn). Để dán một nội dung nhất định vào văn bản thì bạn chỉ cần nhấp chuột vào là nó sẽ được paste vào tài liệu.

    7. Dịch thuật ngay trong Word

    Bạn đang đọc một văn bản tiếng Anh và cần dịch một đoạn ngắn qua tiếng Việt? Thay vì phải sao chép rồi lên trang web Google Translater hoặc Bing để chuyển ngữ, bạn có thể làm điều đó ngay trong Word 2013. Bộ máy dịch thuật được sử dụng sẽ là Microsoft Bing, và nội dung dịch xong sẽ được hiển thị ở một bảng mới bên tay phải cửa sổ nên tiết kiệm khá nhiều thời gian cho chúng ta.

    Cách sử dụng như sau:

    1. Chọn đoạn văn bản muốn dịch
    2. Chọn Translate Selected Text nếu bạn muốn dịch chỉ một đoạn văn bản nhỏ
    3. Chọn Translate Document nếu bạn muốn dịch cả tài liệu
    4. Nhấn nút “Insert” ở đoạn văn bản đã dịch nếu muốn chèn nó vào tài liệu

    Ở bảng mới xuất hiện bên tay phải bạn có thể chọn ngôn ngữ đầu và cuối để dịch, ví dụ từ tiếng Anh sang tiếng Việt hay Việt sang Anh chẳng hạn. Lưu ý là phải có kết nối Internet thì tính năng dịch mới chạy được.

    8. Ẩn một đoạn văn bản bất kì

    Đúng như tên gọi, tính năng này sẽ ẩn đi một đoạn văn bản mà bạn không muốn người khác xem. Vài tình huống sử dụng có thể xài đến việc ẩn văn bản như:

    • Tạo một câu đố nho nhỏ
    • Ẩn thông tin nhạy cảm
    • Tạo một bản có thông tin đầy đủ của tài liệu, bản còn lại là bản tóm lược chỉ in vài chỗ quan trọng. Thay vì phải copy ra hai file khác nhau, bạn có thể xài tính năng ẩn cho gọn và nhẹ nhàng hơn.
    • Chèn một vài chữ nào đó rồi ẩn đi để phục vụ cho mục đích bố cục văn bản theo ý muốn riêng của bạn.

    Cách ẩn văn bản:

    1. Chọn đoạn văn bạn muốn giấu
    2. Chọn vào ô “Hidden text” để ẩn văn bản
    3. Nhấn OK

    Trong trường hợp bạn muốn xem các đoạn văn bản đã bị ẩn, nhấn vào biểu tượng hình chữ P như đánh dấu trong ảnh bên dưới. Đoạn văn bị giấu sẽ hiện ra nhưng nó bị gạch chấm chấm. Nếu bạn muốn cho nó xuất hiện bình thường trở lại thì bỏ chọn ô ” Hidden text” theo hướng dẫn ở trên là xong.

    9. Duyệt nhanh qua cấu trúc tài liệu

    10. Sử dụng add-in để làm việc hiệu quả hơn

    Bộ Microsoft Office 2013 được tích hợp một kho ứng dụng add-in,nó là những phần mềm nhỏ chạy cùng với Word, Excel, Outlook hoặc PowerPoint để giúp chúng ta giải quyết một số vấn đề nào đó mà bình thường phải lên web mới làm được.Ví dụ, bạn có thể tích hợp Bing Dictionary để tra từ nhanh hơn, sử dụng Bing Image để tìm kiếm hình ảnh, xài công cụ chuyển đổi từ file PDF dạng hình ảnh sang văn bản thuần túy,công cụ tính toán đa năng ngay trong Word… Mời các bạn xem bài viết 12 add-in hữu ích và miễn phí trên Office 2013 để biết cách cài đặt cũng như các tính năng chi tiết hơn về những ứng dụng nhỏ thú vị này.

    Ngoài ra, trong quá trình sử dụng máy tính bạn thường copy các tập tin hay thư mục ra những ổ khác nhau, sau một thời gian sử dụng sẽ khiến ổ cứng của bạn trở lên lộn xộn bởi những tập tin trùng lặp, chiếm hết dung lượng ổ cứng. Mà việc tìm ra những tập tin trùng lặp trong mớ dữ liệu đó thì quả thực là không hề đơn giản, hơn nữa một số tập tin bạn lại cập nhật thêm dữ liệu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Điểm Mới Trong Word 2010
  • Wps Office 2022: Bộ Ứng Dụng Văn Phòng Tuyệt Vời Cho Windows 10
  • Wps Là Gì? Ưu Điểm Và Khuyết Điểm Của Wps Là Gì
  • Wifi Nhà Bạn Có Thể Bị Hack Trong Một Nốt Nhạc Nếu Không Tắt Wps
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Tính Năng Wps Trên Modem Wifi Fpt
  • Cách Viết Tắt Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Các Lệnh Cơ Bản Trên Word 2010
  • Cách Điều Chỉnh Giãn Khoảng Cách Giữa Các Dòng Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Học Word 2013
  • Bài 1: Bắt Đầu Với Microsoft Word 2007
  • Định Dạng Trang In, Header And Footer (Phần 7)
  • Cách 1: Viết tắt bằng tính năng AutoCorrect trong Word

    Bước 3: Xuất hiện hộp thoại AutoCorrect, trong thẻ AutoCorrect các bạn nhập từ viết tắt trong phần Replace, trong phần With các bạn nhập nội dung đầy đủ cần hiển thị thay thế cho từ viết tắt. Sau đó các bạn nhấn Add để thêm vào danh sách các từ viết tắt.

    Nếu cần thêm nhiều từ viết tắt các bạn thực hiện add tương tự, để xóa từ viết tắt khỏi danh sách các bạn chọn vào dòng chứa từ viết tắt trong danh sách và chọn Delete.

    Nếu các bạn muốn viết tắt thay thế cho các kí tự toán học thì các bạn chọn thẻ Math AutoCorrect. Sau đó nhập từ viết tắt trong Replace, từ cần hiển thị đầy đủ thay thế cho từ viết tắt trong phần With và nhấn Add để thêm vào danh sách từ viết tắt.

    Sau khi đã thiết lập từ viết tắt xong các bạn chọn OK để đóng hộp thoại AutoCorrect.

    Bước 4: Trên file Word các bạn chỉ cần gõ từ viết tắt và nhấn phím cách là cụm từ đầy đủ sẽ hiển thị thay thế từ viết tắt.

    Cách 2: Viết tắt trong Word sử dụng Unikey

    Nếu máy tính của bạn có cài đặt Unikey thì các bạn có thể viết tắt trong Word sử dụng unikey.

    Bước 1: Đầu tiên các bạn cần mở giao diện Unikey, bằng cách nhấp đúp chuột vào biểu tượng Unikey dưới khay hệ thống hoặc các bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng Unikey và chọn Bảng điều khiển…[CS+F5].

    Bước 2: Trên giao diện Unikey các bạn chọn Mở rộng để mở giao diện đầy đủ của Unikey.

    Bước 3: Tiếp theo các bạn chọn Bảng gõ tắt.

    Bước 4: Trong hộp thoại Macro Definition, các bạn nhập từ viết tắt trong phần Thay thế, trong phần Bởi các bạn nhập từ mà bạn muốn hiển thị đầy đủ thay thế cho từ viết tắt. Sau đó nhấn Thêm để thêm từ viết tắt vào danh sách phía dưới.

    Các bạn có thể thực hiện tương tự để thêm nhiều từ viết tắt khác, để xóa từ viết tắt nào trong danh sách các bạn nhấn chọn từ viết tắt và chọn Xóa.

    Bước 5: Sau khi đã thiết lập xong các bạn nhấn Lưu để đóng Macro Definition.

    Bước 6: Tiếp theo các bạn thiết lập tùy chọn gõ tắt, có 2 tùy chọn gõ tắt cho các bạn lựa chọn:

    • Cho phép gõ tắt: kích hoạt tính năng gõ tắt ở chế độ tiếng Việt (khi nào thiết lập chế độ tiếng Việt thì gõ tắt được kích hoạt).
    • Cho phép gõ tắt cả khi tắt tiếng Việt: cho phép gõ tắt cả khi tắt chế độ tiếng Việt, chỉ cần Unikey được mở.

    Bước 7: Sau khi thiết lập xong các bạn mở Word lên và nhập từ viết tắt sau đó nhấn dấu cách, tự động từ đầy đủ sẽ hiển thị thay thế cho từ viết tắt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Thụt Lề Và Tabs Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Căn Giữa Ô Trong Word, Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách So Sánh 2 Văn Bản Trong Word – Hkt Consultant
  • Thiết Kế Website Bán Hàng
  • Thiết Kế Website Bán Hàng, Thiet Ke Web Thuong Mai Dien Tu, Web Ban Hang
  • Cách Tắt Autotext Trong Word, Xóa Từ Viết Tắt Trong Word 2022, 2013, 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tự Tạo Phím Tắt Cho Lệnh Trong Word 2007
  • Cách Tạo Watermark Cho Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Chèn Watermark Trong Word, Đóng Dấu Bản Quyền
  • Cách Xoay Ngang Chữ Trong Word 2010, 2003, 2007, 2022, 2013
  • Mối Quan Hệ Giữa Cơ Sở Hạ Tầng Và Kiến Trúc Thượng Tầng Của Xã Hội
  • Tắt autotext trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 khi bạn cảm thấy tính năng này quá phiền phức và gây nhiều rắc rối cho bạn, với hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tắt autotext trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003.

    Làm thế nào để tắt autotext trong Word ? Autotext là tính năng thay thế từ bằng một từ viết tắt trong Word. Tính năng này cho phép bạn viết tắt những từ mà trên bàn phím không thể gõ được hoặc gõ rất mất thời gian. Tính năng gõ tắt trong Word rất hữu ích tuy nhiên việc gõ tắt trong Word cũng gây nhiều phiền phức bởi đôi khi nó tự thay thế các từ, ký tự vô tình bị trùng.

    Chó dù bạn có thích tính năng này hay không, muốn tắt autotext trong Word hay không hãy cứ theo dõi bài viết này bởi bạn đã biết thêm được ít nhất một tính năng hay trong Word. Nếu như không thích sử dụng bạn cũng có thể thiết lập lại tính năng này cũng là một giải pháp khác thay vì tắt autotext trong Word.

    Cách tắt autotext trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 1. Tắt autotext trong Word 2022, 2013

    Bước 1: Để tắt autotext trong Word 2022, 2013 bạn vào File trên thanh menu.

    Bước 2: Tại đây bạn chỉ cần nhấn vào phần Options ở dưới cùng.

    Bước 3: Tại đây bạn vào Proofing rồi lựa chọn AutoCorrect Options.

    2. Tắt autotext trong Word 2010, 2007

    Bước 1: Để tắt autotext trong Word 2010, 2007 bạn vào File trên thanh menu.

    Bước 2: Tại đây bạn chỉ cần nhấn vào phần Options ở dưới cùng.

    Bước 3: Tại đây bạn vào Proofing rồi lựa chọn AutoCorrect Options.

    Bước 4: Tại đây bạn chỉ cần chọn chữ cần xóa rồi nhấn Delete để tắt autotext trong Word 2010, 2007.

    Bước 2: Tại đây bạn tắt Replace text as you type hoặc xóa từ mà bạn không muốn sử dụng tắt.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tat-autotext-trong-word-xoa-tu-viet-tat-32738n.aspx

    Chẳng hạn như cách gõ tắt trong Unikey chẳng hạn, công cụ gõ tiếng Việt này được gọi là bậc thầy về gõ tắt bỏi tính năng gõ tắt trong Unikey rất tuyệt vời và được đông đảo người sử dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Phím Tắt Cho Đoạn Văn Bản Trong Word
  • Tạo Từ Viết Tắt Trong Micrsoft Word 2010
  • Trung Tâm Đào Tạo Tin Học Văn Phòng Uy Tín, Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 Siêu Đơn Giản
  • Cách Tạo Dòng Chấm, Tab Dòng Dấu Chấm (……….) Trong Word 2022, 20
  • Sử Dụng Style Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Styles Là Gì? Cách Sử Dụng Style Trong Microsoft Word Hiệu Quả
  • Định Dạng Văn Bản Thần Tốc Trong Microsoft Word Với Chức Năng “styles”
  • Style Là Gì? Cách Sử Dụng Style Trong Word
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 18): Cách Thêm Hình Dạng Shape
  • Bài 24: Làm Việc Với Shapes
  • Sử dụng Style trong Word, một trong những tính năng cơ bản giúp người dùng Word có thể thay đổi cỡ chữ, kích thước chữ nhanh chóng và ngoài ra việc sử dụng Style trong Word còn làm thay đổi vị trí của chữ nhanh chóng.

    Để thay đổi nhanh một kiểu chữ nhanh thì sử dụng Style trong Word là điều không thể thiếu. Tính năng này được Microsoft hỗ trợ chăm chút rất tốt nhưng không phải ai cũng biết cách để sử dụng và phát huy toàn phần nó. Vậy làm thế nào để có thể sử dụng Style trong Word hiệu quả ?

    Để sử dụng Style trong Word hiệu quả thì tất nhiên chúng ta cần phải biết rõ công dụng của các style trong Word này là gì, mục đích sử dụng nó là gì trước. Chúng ta cso thể sử dụng Style để định dạng Heading trong Word nhanh, tạo các Body độc và lạ theo một form nào đó nhanh chóng. Nếu như bạn mệt mỏi trong việc định dạng Heading trong Word hay nhiều đoạn văn bản cần có nhiều style khác nhau thì bài viết sử dụng Style trong Word 2022, 2013, 2010, 2007 này sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều.

    Hướng dẫn sử dụng Style trong Word 2022, 2013, 2010, 2007

    Bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng Style trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, tính năng này ở 4 phiên bản này hoàn toàn giống nhau nên bạn có thể áp dụng cách sử dụng Style trong Word 2022 được biết trong bài hướng dẫn này và áp dụng cho các phiên bản trước đó.

    Bước 1: Để có thể sử dụng Style trong Word đầu tiên bạn phải tìm hiểu về nó, nhấn vào biểu tượng mũi tên để xem đầy đủ danh sách các Style.

    Bước 2: Ở đây bạn có thể thấy với mỗi style có sẵn đều dành cho 1 vị trí nhất định như Heading (đầu bài ), Normal (bình thường), Strong (im đậm) hoặc No Space (không khoảng cách) và tùy vào mục đích sẽ sử dụng Style trong Word riêng.

    Thực chất dạng dọc này cũng chỉ là một cách hiển thị khác của phần Style ở dạng ngang mà bước 2 bạn mở ra mà thôi.

    Bước 5: Tại đây có các thông số mà bạn cần phải chú ý để sử dụng Style trong Word riêng cho mình.

    Name: Đặt tên cho style trong Word.

    Style based on: Lựa chọn vị trí trong văn bản cho style đó.

    Style for following paragraph: Tương tự như trên nhưng áp dụng cho toàn đoạn văn bản.

    Formatting: Phần chỉnh sửa font chữ, cỡ chữ, kiểu chữ trong style.

    Add to the Styles gallery: Thêm vào style vào danh sách hiển thị.

    Automacically update: Tự động update nếu có chỉnh sửa.

    Only in this document: Chỉ áp dụng cho văn bản này.

    New documents based on this tempalte: Áp dụng cho toàn bộ các văn bản sau này.

    Bước 6: Và để sử dụng Style trong Word thay đổi chữ bạn chỉ cần chọn chữ rồi nhấn vào đó là được.

    Bước 3: Đặt tên cho style đó, việc này là tùy thuộc vào bạn.

    Name: Đặt tên cho style trong Word.

    Style based on: Lựa chọn vị trí trong văn bản cho style đó.

    Style for following paragraph: Tương tự như trên nhưng áp dụng cho toàn đoạn văn bản.

    Formatting: Phần chỉnh sửa font chữ, cỡ chữ, kiểu chữ trong style.

    Add to the Styles gallery: Thêm vào style vào danh sách hiển thị.

    Automacically update: Tự động update nếu có chỉnh sửa.

    Only in this document: Chỉ áp dụng cho văn bản này.

    New documents based on this tempalte: Áp dụng cho toàn bộ các văn bản sau này.

    Một lưu ý nữa chính là phần Format để kết hợp thêm khi sử dụng Style trong Word, phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn kỹ hơn cho bạn trong các bài viết sắp tới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Style Trong Word Và Cách Sử Dụng Style Trong Word
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Word 2010 Chưa Đầy 5 Phút
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Chữ Cái Trong Word
  • Phục Hồi File Word Chưa Save, Lấy Lại File Word, Excel, Powerpoint Chưa Kịp Lưu
  • Đổi Thời Gian Lưu Tự Động Trên Word, Auto Save Word 2022, 2013, 2010,
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100