Microsoft Word Là Gì? Chức Năng Chính Của Microsoft Word Là Gì?

--- Bài mới hơn ---

  • Bài 41. Cấu Tạo Và Chức Năng Của Da
  • Chức Năng, Cấu Tạo Của Da Và Các Loại Da
  • Lý Thuyết Cấu Tạo Và Chức Năng Của Da Sinh 8
  • Tìm Hiểu Về Cấu Trúc Và Chức Năng Của Da
  • Nhận Biết Ngay Chức Năng Và Cấu Tạo Của Da
  • 1. Microsoft Word là gì?

    Microsoft Word, còn được biết đến với tên khác là Word, một chương trình soạn thảo văn bản phổ biển hiện nay của công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft. Nó cho phép người dùng làm việc với văn bản thô (text), các hiệu ứng như phông chữ, màu sắc, cùng với hình ảnh đồ họa và nhiều hiệu ứng đa phương tiện khác. Ngoài ra cũng có công cụ như kiểm tra chính tả, ngữ pháp của nhiều ngôn ngữ khác nhau để hỗ trợ người sử dụng.

    Tạo Mail

    Trộn thư (Mail Merge) là tính năng hữu ích trong Microsoft Word, tính năng này giúp các bạn giảm thiểu thời gian khi xử lý các dạng chèn danh sách vào một mẫu cố định như: thư mời, thông báo, thư cảm ơn, phiếu điểm…

    Mặc dù tính năng này rất hữu ích nhưng có nhiều bạn chưa biết hoặc chưa để ý đến tính năng trộn thư này.

    Bước 1: Chọn kiểu tài liệu sẽ làm việc (Letters, Email Messages, Envelopes, Labels, Directory)

    Bước 2: Chọn tài liệu mẫu sẽ trộn (sử dụng tài liệu hiện tại, chọn từ mẫu template, chọn từ tài liệu đã có sẵn)

    Bước 3: Chọn người nhận thư (sử dụng từ một danh sách có sẵn, chọn từ danh bạ của chương trình gửi nhận E-mail Outlook, nhập vào một danh sách mới. Trường hợp nhập vào danh sách mới chọn Create

    Bước 4: Viết thư, điều chỉnh lại trang tài liệu mẫu ban đầu.

    Bước 5: Xem trước thư trộn.

    Bước 6: Hoàn tất, trộn và xem tất cả tài liệu đã được tạo ra.

    Tạo Phong Bì

    – Delivery address: Địa chỉ người nhận.

    – Return address: Địa chỉ người gửi.

    – Print: In trực tiếp ra máy in.

    – Add to Document: Chèn phong bì vào tài liệu, xem và hiệu chỉnh.

    Watermark là chức năng tạo nội dung mờ phía sau văn bản.

    – Chọn các mẫu có sẵn từ danh sách.

    – Hoặc mở Custom Watermark để thiết kế lại nội dung theo ý mình bằng cách chọn hình ảnh, hoặc nhập vào nội dung chuỗi văn bản trong hộp thoại này.

    Remove Watermark: xóa Watermark hiện có.

    Trong quá trình soạn thảo văn bản, ta thường định nghĩa các từ viết tắt. Quá trình này giúp soạn thảo nhanh và chính xác hơn.

    Chọn Tab AutoCorrect định nghĩa từ viết tắt trong mục Replace và từ viết đầy đủ trong mục With và sau đó chọn Add; để xóa chọn Delete. Kể từ lúc này người soạn thảo chỉ cần gõ từ viết tắt và gõ them nút Space từ đầy đủ sẽ được thay thế.

    Để hủy chức năng trên, ta làm tương tự nhưng mật khẩu để trống và chọn lại OK.

    Chức năng đếm từ, cho phép thống kê về tài liệu đang làm. Như tổng số trang (pages), số từ (words), số ký tự không tính khoảng trắng (Charaters (no space)), số ký tự tính cả khoảng trắng (Charater (with space)) số đoạn (paragraphs), số dòng (lines). Ngoài ra, để xem nhanh số từ ta có thể nhìn dưới thanh Status bar của cửa sổ Word.

    Để thiết lập chế độ hiển thị trong Word ta chọn Tab View.

    -Nhóm Document View: hiển thị theo các kiểu (Print Layout, Full Screen Reading, Web Layout, Outline, Draft).

    – Nhóm Show gồm: Ruler (cho phép hiển thị thước canh hay không), Gridlines (cho phép hiển thị lưới), Navigation Pane (hiển thị cấu trúc của tài liệu đang soạn thảo.

    – Nhóm Zoom: Phóng to thu nhỏ tài liệu.

    – Nhóm Window: Thay đổi cách hiển thị của cửa số Word.

    Xem những video Game hay tại Game Hot 24h

    Editor for chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Biệt Telephone, Cell Phone, Smartphone, Cellular Phone
  • Sự Khác Nhau Giữa Apple Watch Series 4 Bản Cellular Và Gps Là Gì?
  • Ipad Cellular Là Gì? So Sánh Giá Ipad Pro 12.9 Inch Cellular Và Wifi
  • Ipad Cellular Là Gì? Click Để Biết Ngay!
  • Ipad Cellular Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Về Ipad Cellular
  • Các Chức Năng Chính Của Phần Mềm Crm

    --- Bài mới hơn ---

  • Crm Và Các Chức Năng Quan Trọng
  • Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng (Crm)
  • Hiểu Đúng Về Bản Chất Của Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
  • Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ Sông Cầu
  • Kỹ Năng Quản Trị Rủi Ro
  • CRM  được viết tắt của cụm từ “ Customer Relationship Management”- là quản lý quan hệ khách hàng. Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý các giao tiếp với khách hàng, tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, từ đó giúp cho doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng mới cũng như giữ chân được các khách hàng trung thành.

    Phần mềm CRM sẽ bao gồm tất cả những tính năng quan trọng trong nghiệp vụ quản lí khách hàng, hỗ trợ các hoạt động quản lí, kinh doanh của doanh nghiệp một cách tự động. Nhờ đó mà doanh nghiệp giảm thiểu thời gian quản lí khách hàng cũng như giảm nguồn nhân lực cho công việc quản lí khách hàng, giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Từ những yêu cầu cần thiết hiện nay, phần mềm CRM được phát triển với ba chức năng cơ bản là Quản lý bán hàng tự động, Quản lý Marketing, Dịch vụ và hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên với mỗi đơn vị cung cấp phần mềm khác nhau sẽ có thêm một vài chức năng khác. Ở đây chúng tôi chỉ nhắc tới 3 chức năng chính mà hệ thống CRM nào cũng có.

    1. Quản lí bán hàng tự động

    Phần mềm hỗ trợ quản lý quá trình bán hàng theo từng giai đoạn khác nhau và quản lý các hoạt động bán hàng một cách tư động, nhân viên chỉ việc nhập theo các thao tác đơn giản.

    Quá trình quản lí bán hàng cho phép quản lí, kiểm tra các  bước trong hoạt động bán hàng cho các khách hàng tiềm năng, từ lúc lấy thông tin khách hàng, tạo báo giá đến khi  kết thúc giao dịch. Chức năng quản lí bán hàng trong CRM bao gồm các tính năng: quản lý cơ hội, quản lí báo giá, quản lí hợp đồng, quản lí công nợ, kết xuất hóa đơn, phân tích hoạt động bán hàng thông qua báo cáo, quy trình làm việc được thực hiện theo các bước chuyên nghiệp, và quản lý kho hàng.

    2. Quản lí marketing

    Quản lí chiến lược marketing giúp doanh nghiệp xác định và nắm bắt các thông tin của các khách hàng tốt nhất , từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp với từng nhóm khách hàng. Một chức năng quan trọng của quản lí các chiến dịch marketing trong phần mềm CRM là tích hợp email markting, sms marketing, tổng đài IP… Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể tạo lòng tin nơi khách hàng và thu hút khách hàng mua sản phảm của doanh nghiệp lâu dài. Đồng thời quản lí marketing cũng giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng tiềm năng và kiếm thêm được nhiều lợi nhuận.

    3.  Dịch vụ khách hàng và hỗ trợ

     

    4. Các chức năng khác trong CRM

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyên Đề 26: Cơ Chế Quản Lý Đối Với Công Ty Quản Lý Quỹ Và Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán
  • Chức Năng Nhiệm Vụ, Quyền Hạn
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Phòng Quản Lý Xây Dựng
  • Xây Dựng Mô Hình Kế Toán Quản Trị Chi Phí Trong Doanh Nghiệp Khởi Nghiệp
  • Nghiên Cứu Về Kế Toán Quản Trị Chi Phí Trong Các Doanh Nghiệp
  • Chức Năng Chính Của Phần Mềm Facebook Ninja

    --- Bài mới hơn ---

  • Facebook Hủy Bỏ Chức Năng Nhận/gửi Tin Nhắn Trên Ứng Dụng Di Động
  • Hướng Dẫn Tắt Chức Năng Thông Báo Sinh Nhật Trên Facebook
  • Cách Bật, Tắt Thông Báo Sinh Nhật Mình Trên Facebook, Hướng Dẫn Tắt Th
  • Google Thêm Chức Năng Tìm Việc Làm Cho Người Dùng Việt Nam
  • Vai Trò Và Chức Năng Của Tuyển Dụng Lao Động
  • Ninja Team cho ra đời Phần mềm Facebook Ninja như một công cụ giúp hỗ trợ tốt nhất cho việc bán hàng trên Facebook với rất nhiều các tính năng nổi bật như:

    – Dễ dàng quảng bá sản phẩm dịch vụ của các bạn đến với khách hàng thông qua tính năng gửi tin nhắn hàng loạt, tự động cho khách hàng.

    – Chức năng tương tác tài khoản của phần mềm facebook ninja giúp tương tác bạn bè, tương tác nhóm, tự động like bài viết bạn bè, bài viết trong nhóm để tính tương tác của bạn lên cao nhất.

    – Tự động tham gia các nhóm bán hàng cùng lĩnh vực để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, tự động đăng bài viết lên nhiều nhóm khác nhau, uptop bài viết giúp cho bài viết về sản phẩm, dịch vụ của bạn luôn đứng top trong những nhóm bán hàng.

    – Mời bạn bè tham gia vào các Group của mình để tăng tương tác cũng như độ uy tín của Group giúp kéo mem về group một cách nhanh chóng.

    – Chức năng quét tương tác bạn bè cho phép bạn quét tất cả những tương tác trên một bài viết, trên một fanpage hay trên một nhóm để lấy thông tin UID của khách hàng.

    – Tính năng quét hình ảnh bạn bè, tính năng này rất quan trọng trong việc khôi phục lại tài khoản khi mà facebook bắt bạn check point.

    Với những tính năng nổi bật trên phần mềm Facebook Ninja có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng của mình lên gấp 10 lần.

    Hiệu quả của phần mềm đã được kiểm chúng qua sự thành công của rất nhiều khách hàng đã sử dụng nó. Hãy để chúng tôi giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn từ đó tăng doanh số bán hàng của bạn lên gấp nhiều lần.

    Một số tính năng nổi bật như: Phần mềm bán hàng trên facebook, Phần mềm chăm sóc tài khoản facebook hàng loạt…

    Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ một cách nhanh nhất và chính xác nhất

    Hotline: 0978.618.895

    Fanpage: Phần mềm bán hàng FB Ninja

    --- Bài cũ hơn ---

  • Người Dùng Việt Nam Đã Có Thể Hẹn Hò Bí Mật Trên Facebook
  • Cách Thêm Người Bạn Thích Làm Crush Bí Mật Trên Facebook, Instagram
  • Efavirenz: Aviranz, Efavula, Thuốc Ức Chế Enzym Phiên Mã Ngược, Kháng Retrovirus
  • Dịch Vụ Nhận Đặt Hàng Và Đóng Hàng Thuốc Tây, Thực Phẩm Chức Năng Tại Chợ Sĩ Thuốc Tây Quận 10 Tp Hcm
  • Thực Phẩm Chức Năng Granatin Q10 Của Vision Chính Hãng Giá Rẻ
  • Chức Năng Chính Của Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Và Lợi Ích Của Phần Mềm Quản Lý Bán Lẻ Trong Kinh Doanh Thời Trang
  • Kỹ Thuật Xây Dựng Và Ban Hành Văn Bản Quản Lý Hành Chính
  • Chức Năng Cơ Bản Của Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự
  • Cơ Sở Lý Luận Về Khoa Học Quản Lý Nhân Sự
  • Giới Thiệu Các Chức Năng Cơ Bản Của Task Manager Trong Win 8
  • Lưu giữ các thông tin về khách hàng, phân nhóm khách hàng theo các chỉ tiêu khác nhau như: Loại hình doanh nghiệp, tỉnh thành, quận huyện, vùng/miền, địa bàn…

    QUẢN LÝ HẠN MỨC TÍN DỤNG, BẢO LÃNH NGÂN HÀNG

    Quản lý hạn mức tín dụng và hiệu lực của hạn mức.

    Quản lý bảo lãnh ngân hàng và hiệu lực của bảo lãnh ngân hàng.

    QUẢN LÝ KẾ HOẠCH BÁN HÀNG

    Kế hoạch bán hàng theo nhân viên bán hàng, bộ phận, phòng ban, địa bàn, khách hàng, nhóm khách hàng, hàng hóa, nhóm hàng hóa.

    Quản lý, phân tích về tình hình thực hiện bán hàng theo kế hoạch bán hàng.

    Quản lý chiết khấu linh hoạt, cho phép khai báo và thực hiện nhiều phương thức chiết khấu. Phân hệ phần mềm quản lý bán hàng, có thể tính tiền chiết khấu theo khách hàng, nhóm khách hàng, hàng hóa, nhóm hàng hóa, kho hàng, thậm chí có thể tổ hợp các chỉ tiêu trên để có nhiều phương thức tính và quản lý chiết khấu linh hoạt hơn.

    Cho phép áp dụng nhiều phương thức chiết khấu trong cùng một giao dịch “Trong trường hợp một khách hàng có thể được hưởng nhiều phương thức chiết khấu trong cùng một giao dịch”

    Cho phép khai báo nhiều phương án giá bán theo sản phẩm, loại sản phẩm hoặc khách hàng

    Cho phép khai báo nhiều mức giá bán hoặc chiết khấu tuỳ theo số lượng đặt hàng

    Quản lý khuyến mãi và quà tặng

    Quản lý giá bán theo nhiều đồng tiền ngoại tệ khác nhau

    Theo dõi thời hạn hiệu lực của giá bán

    Tự động tra giá và chiết khấu, theo dõi giao hàng từng phần, kiểm tra số lượng hàng tồn kho.

    Treo lệnh xuất hàng của những khách hàng vượt hạn mức tín dụng hoặc có nợ quá hạn.

    Quản lý công nợ theo sổ sách kế toán, công nợ theo phiếu xuất hàng, công nợ theo lệnh xuất hàng

    QUẢN LÝ XUẤT KHO THEO LỆNH XUẤT HÀNG

    Quản lý thông tin xuất hàng theo lệnh.

    Quản lý công nợ theo lệnh xuất hàng.

    QUẢN LÝ HÓA ĐƠN BÁN HÀNG THEO LỆNH – THEO PHIẾU XUẤT

    Quản lý doanh thu bán hàng, kê thuế bán hàng.

    Cho phép lựa chọn phương án xuất hóa đơn GTGT theo lệnh xuất hàng hoặc theo phiếu xuất hàng.

    Quản lý công nợ theo sổ sách kế toán; Tạo các bút toán ghi Nợ/Có của nghiệp vụ bán hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Chức Năng Cơ Bản Của Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Offline
  • Chuyên Bán Thiết Bị Phụ Kiện Giá Rẻ Uy Tín Tại Tp.hcm
  • 3 Chức Năng Cơ Bản Trong Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí
  • Chức Năng Cơ Bản Của Một Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng
  • Top Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Nhất, Codon.vn
  • Phần Mềm Quản Lý Email Của Microsoft

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Các Bí Quyết Sử Dụng Outlook Mail Từ A – Z
  • Top 5 Thủ Thuật Sử Dụng Outlook 2022 Hiệu Quả
  • 8 Điểm Khác Biệt Của Office 2022
  • Hướng Dẫn Các Bước Gửi Mail Hàng Loạt Trong Outlook, Mail Merge 2022
  • Những Cách Gửi Mail Hàng Loạt Trong Outlook, Mail Merge 2022
  • Outlook là gì?

    Outlook là một phần mềm email của Microsoft cho phép người dùng gửi và nhận email trên máy tính của họ. Có hai phiên bản của Outlook; Microsoft Outlook Expss và Microsoft Outlook.

    Microsoft Outlook Expss là một phiên bản rút gọn của gia đình phần mềm Microsoft Outlook lần đầu tiên được tích hợp trong Windows 98 bao gồm tất cả các phiên bản của Windows đến Windows XP. Với sự ra đời của Windows Vista, Microsoft đã giới thiệu Windows Mail. 

    Cuộc cách mạng của Microsoft Outlook

    Microsoft Outlook được giới thiệu cho công chúng vào năm 1997 và đã được bao gồm trong Microsoft Office 97. Outlook Expss được bao gồm trong Windows XP (và là phiên bản miễn phí duy nhất). Kể từ đó, Microsoft đã phát hành rất nhiều phiên bản cập nhật, mỗi phiên bản cung cấp nhiều tính năng hơn so với phiên bản trước đó.

    Microsoft Outlook được bao gồm trong nhiều bộ ứng dụng Microsoft Office, bao gồm các phiên bản khác nhau: Microsoft Office 2010, 2013 và 2022 và Office 365. Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các phiên bản đều bao gồm Outlook. Ví dụ: Microsoft Outlook có sẵn trong Office 365 Home nhưng không được bao gồm trong Office Home & Student 2022 cho PC. 

    Bạn có cần Microsoft Outlook không?

    Nếu bạn chỉ muốn gửi và nhận email, bạn không cần phải mua Microsoft Outlook.  Bạn có thể sử dụng ứng dụng Mail đi kèm với Windows 8.1 và Windows 10. Cả hai đều cung cấp chương trình Mail trên máy tính để bàn. Bạn cũng có thể nhận email của mình từ trang web của nhà cung cấp dịch vụ email (như https://mail.google.com/mail/).  Nếu bạn cần phải làm nhiều điều hơn thế, bạn sẽ cần một chương trình quản lý email mạnh mẽ hơn.

    Với Microsoft Outlook, bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu cá nhân của mình với điện thoại, máy tính bảng và các máy tính khác, miễn là bạn có thể đăng nhập vào những tài khoản đó bằng Tài khoản Microsoft của mình. Bạn có thể sắp xếp email của mình vào các thư mục dựa trên các quy tắc bạn tạo, gửi tin nhắn Out Of Office tự động, gắn cờ email để theo dõi và nhận email từ các máy chủ Exchange. Điều thứ hai có nghĩa là bạn có thể nhận email công việc cũng như email cá nhân từ cùng một ứng dụng Microsoft Outlook, ngay cả khi bạn không ở văn phòng. Bạn không thể làm điều đó với ứng dụng Mail đi kèm với Windows 10. Bạn cũng có thể trì hoãn việc gửi email, yêu cầu biên lai và hơn thế nữa.

    Bạn cũng có thể tích hợp dữ liệu cá nhân của bạn với Microsoft Outlook. Nó bao gồm một sổ địa chỉ, lịch, danh sách công việc và những ghi chú ảo. Những gì bạn đặt trong lịch có thể được đồng bộ hóa với các thiết bị khác của bạn. Bạn có thể ủy thác nhiệm vụ cho người khác. Bạn cũng có thể chia sẻ và ủy thác lịch.

    Bạn có Microsoft Outlook không?

    Để xem bạn đã cài đặt Microsoft Outlook trên thiết bị Windows của mình chưa, bạn cần:

    Để tìm hiểu xem bạn có phiên bản Outlook trên máy Mac hay không, hãy tìm nó trong thanh Finder, bên dưới Applications. Để tìm hiểu xem bạn có Microsoft Outlook trên điện thoại của mình không; thực hiện tìm kiếm từ bất kỳ khu vực tìm kiếm nào.

    Nếu bạn chắc chắn rằng bạn chưa có bộ Microsoft Office bao gồm Outlook, bạn có thể nhận phiên bản Microsoft Outlook mới nhất với Office 365. Mặc dù vậy, Office 365 là một thuê bao, một thứ bạn phải trả tiền hàng tháng. Nếu bạn không quan tâm đến việc trả tiền hàng tháng, hãy cân nhắc việc mua Microsoft Outlook hoàn toàn.

    NOTE: Một số nhà tuyển dụng, trường cao đẳng và trường đại học cung cấp Office 365 miễn phí cho nhân viên và sinh viên của họ.

    Bạn có thể so sánh và mua tất cả các phiên bản và bộ có sẵn tại Microsoft Store.  Microsoft Outlook hiện có sẵn trong Office Suites sau:

    • Office 365 Home
    • Office 365 Personal
    • Office Home và Business 2022 dành cho PC hoặc Mac
    • Office 2022 Home và Business dành cho PC hoặc Mac

    Ngoài ra:

    • Bạn có thể mua Microsoft Outlook riêng cho PC hoặc Mac.

    Khi bạn quyết định mua hàng, bạn sẽ làm theo các bước cần thiết để tải xuống các tệp cài đặt. Khi đã xong, bạn sẽ chạy chương trình cài đặt. Nó đơn giản và chủ yếu là hoàn hảo nếu bạn chọn Office 365.

    Microsoft Outlook có rất nhiều tên gọi

    Mọi người tham khảo Microsoft Outlook theo nhiều cách và sử dụng rất nhiều thuật ngữ khác nhau. Điều này tạo ra sự nhầm lẫn xung quanh Microsoft Outlook, cái mà khá đơn giản, là một ứng dụng duy nhất để quản lý email và dữ liệu cá nhân khác.  Tuy nhiên, để hoàn thiện, hãy hiểu rằng bạn có thể nghe thấy Microsoft Outlook được đề cập trong các điều khoản này:

    • Outlook
    • Outlook 365
    • Outlook email
    • Microsoft email
    • Outlook Expss
    • Outlook Online
    • Outlook Hotmail
    • Microsoft Office email

    Để xem bạn đã cài đặt Microsoft Outlook trên thiết bị Windows của mình chưa, bạn cần:

    1. Từ Search window trên Taskbar (Windows 10), màn hình Start (Windows 8.1) hoặc từ Search window trên Start menu (Windows 7), nhập Outlook và nhấn Enter. 2. Hãy tìm một mục Outlook.  

    Bài viết này có hữu ích không?

    Không

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Quản Lý Cuộc Họp Trên Ứng Dụng Outlook
  • 10 Tính Năng Ẩn Của Microsoft Outlook Hiếm Khi Được Sử Dụng
  • Tại Sao Bạn Không Thể Hoàn Tác Việc Gửi Email (Và Khi Bạn Có Thể) / Làm Thế Nào Để
  • 【1️⃣】 Cách Sửa Lỗi Tìm Kiếm Trên Outlook
  • Forward (Chuyển Tiếp) Một Thư Trong Outlook
  • Những Tính Năng Và Chức Năng Chính Của Phần Mềm Erp

    --- Bài mới hơn ---

  • Tính Năng So Với Chức Năng
  • Khám Phá Ứng Dụng, Chức Năng Và Tính Năng Của Bánh Xe Nâng
  • Đặc Điểm Về Chức Năng Và Tính Năng Của Máy Tẩy Điểm
  • Máy In Đa Chức Năng Và Những Tính Năng, Đặc Điểm Nào Bạn Đang Cần
  • Giải Bài Tập Sinh Học 10
  • Trong những năm gần đây, mọi người chắc hẳn đã nghe thấy rất nhiều thông tin xoay quanh về phần mềm ERP. Một số người biết đến phần mềm ERP như là một trong những công cụ cần thiết nâng cao tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong thị trường hiện nay và cũng là công cụ để vận hành hoạt động của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Phần mềm ERP là một trong những giải pháp của doanh nghiệp được tích hợp toàn diện các ứng dụng và có thể quản lý các nguồn lực trong doanh nghiệp. Vậy ERP cụ thể sẽ giúp được những gì cho doanh nghiệp?. Để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta cần hiểu được những chức năng chính của phần mềm này.

    Những yêu cầu chức năng của phần mềm ERP

    Mỗi phần mềm ERP đều sẽ bao gồm một số yêu cầu cơ bản riêng cần phải có trong hệ thống. Các yêu cầu chức năng trong hệ thống ERP được xem như là những lợi ích và trải nghiệm mà phần mềm cung cấp.

    Các module tập trung

    Thông quá các module tập trung, người dùng có thể quản lý các công việc mà không cần chuyển đổi ứng dụng và màn hình. Tất cả các thông tin cần thiết cho việc hoạt động nhất định sẽ được lưu trữ vào chung một phần của hệ thống

    Cơ sở dữ liệu của phần mềm ERP

    Hệ thống ERP dựa trên cơ sở dữ liệu trung tâm mà thông tin được thu thập lại từ các ứng dụng. Qua đó, người dùng sẽ được cung cấp những nguồn thông tin tin cậy, đảm bảo tất cả các bộ phận và nhóm làm việc theo cùng một bộ thông tin.

    Sự tích hợp

    Các ứng dụng ERP được tích hợp toàn diện và làm việc liền mạch cùng nhau nên cho người dùng có thể theo dõi xuyên suốt từ phần này sang phần khác mà không có cảm giác bị đứt quãng. Điều này còn có nghĩa là các ứng dụng có khả năng chia sẻ thông tin tự do với nhau trong khoảng thời gian thực. ERP hoạt động giúp doanh nghiệp giảm thiểu sự dư thừa trong hệ thống và cung cấp thông tin cập nhập từng phút.

    Các modules ERP và chức năng

    Ngoài những yêu cầu chức năng, chúng ta cũng cần tìm hiểu đến những chức năng cụ thể của ERP mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

    Chức năng Sản xuất

    Trước khi phần mềm ERP được thiếp lập, thì các doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm MRP (hệ thống hoạch định nguồn lực sản xuất). Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhận thấy rằng họ cần sư hỗ trợ cho hoạt động trong bộ phận văn phòng, hành chính. Khi các công cu hỗ trợ bộ phận văn phòng được thêm vào MRP, thì các công cụ ấy trở nên khá giống với hệ thống ERP ở thị trường hiện tại. Chức năng sản xuất giúp doanh nghiệp quản lý sự phát triển sản phẩm và sự sản xuất. Qua đó, người dùng có khả năng quản lý nguồn lực, tài chính và khu vực sản xuất trong doanh nghiệp. Hệ thống sản xuất sẽ hỗ trợ nhà doanh nghiệp trong việc lên kế hoạch, thời gian biểu, ngân sách và quản lý vật liệu. Thêm vào đó, có rất nhiều giải pháp sản xuất được dựa trên công cụ quản lý dự án để theo dõi thiết kế lặp. Hơn thế nữa, các công cụ này còn phối hợp chặt chẽ với nhau để hợp lý quá trình sản xuất trong doanh nghiệp. Từ đó, các nhóm làm việc sẽ có thêm thời gian và nguồn lực để tận tâm tạo nên sản phẩm, tránh các lỗi sai.

    Tính toán

    Như đã đề cập bên trên, phần mềm ERP xuất phát từ nhu cầu kết hợp các chức năng sản xuất và hỗ trợ văn phòng. Vấn đề tính toán là một trong những quy trình của bộ phận văn phòng và từ lâu đã trở thành chức năng chính của phần mềm ERP. Công cụ tính toán sẽ hỗ trợ quản lý tài khoản cần thu, cần trả và chức năng sổ cái chung để kiểm soát tài chính. Ngoài ra, phần mềm tài chính sẽ hỗ trợ thêm các chức năng như là tính toán tiền lương cho nhân viên, theo dõi thời gian và báo cáo thuế.

    Quản lý nhân sự

    Quản lý nhân sự cũng là một chức năng hỗ trợ hiện đại khác trong ERP dành cho bộ phận văn phòng, tài chính. Phần mềm ERP bao gồm tất cả các chức năng về nhân sự của từng nhân viên trong thời gian làm việc ở doanh nghiệp. Trong đó, một trong những chức năng đặc biệt của ERP là theo dõi các ứng cử viên. Với phần mềm này, người dùng có thể theo dõi các nhân viên tiềm năng trong quá trình tuyển dụng. Và giúp bộ phận nhân sự chọn ra ứng cứ tốt nhất dựa vào những tiêu chí đã đề ra trước .

    Chức năng HR cũng gói gọn quá trình đào tạo quá nhân viên mới và lợi ích quản trị. Thêm vào đó, chức năng này cũng bao gồm cả quản lý đào tạo, bảng lương và hiệu suất công việc. Quản lý hiệu suất công việc được hỗ trợ một phần bằng công cụ báo cáo và phân tích. Nhờ cơ sở dữ liệu ERP, mọi ứng dụng trong hệ thống lấy dữ liệu của doanh nghiệp đều được đưa vào trong cùng một nguồn. Qua đó, doanh nghiệp có thể nhận biết mô hình trong thực tiễn và hiệu suất công việc.

    Quản lý mối quan hệ với khách hàng

    Một mối quan hệ bền vững với khách hàng là nền tảng cho mọi các chức năng khác trong doanh nghiệp. Các công cụ quản lý khách hàng giúp thúc đẩy các mối quan hệ dễ dàng hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, chức năng CRM giúp doanh nghiệp theo dõi các chiến dịch, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và duy trì thông tin khách hàng. Mặc dù có rất nhiều phần mềm độc lập có thể làm được những công việc kia, nhưng chức năng tích hợp CRM có thể biến đổi doanh nghiệp của bạn.

    Nếu không có sự tích hợp toàn diện của CRM, doanh nghiệp có thể phải nhập dữ liệu khách hàng vào tất cả các ứng dụng một cách riêng biệt. Điều này không chỉ lãng phí thời gian mà còn nảy sinh ra rất nhiều vấn đề. Hơn thế nữa, doanh nghiệp sẽ không thể thu thập được toàn bộ dữ liệu của khách hàng. Ví dụ như, khi các bộ phận muốn tìm kiếm lịch sử mua hàng và thông tin thanh toán thì sẽ phải xem ở những nguồn tách biệt. Do đó, thay vì giải quyết các vấn đề ở hệ thống hiện tại thì doanh nghiệp có thể thiết lập hệ thống CRM có chức năng tích hợp.

    CRM là một phần của giải pháp ERP và cung cấp dữ liệu khách hàng trong cùng một nơi. Nhờ đó, người dùng có thể tìm kiếm dữ liệu khách hàng nhanh hơn khi cần vận chuyển hàng, thanh toán và cho mục đích tiếp thị.

    Quản lý hàng tồn kho

    Bởi vì ERP chủ yếu nhằm vào việc quản lý hàng hóa, nên chức năng quản lý hàng tồn kho đóng một vai trò lớn trong hệ thống. Giải pháp này cho phép người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn và có khả năng hiển thị sự trữ hàng vượt mức. Hơn nữa, phần mềm quản lý hàng tồn kho sẽ trao đổi dữ liệu với hồ sơ lưu trữ sản xuất, phân phối, bán hàng và khách hàng. Điều này mang lại tầm nhìn rõ hơn cho người dùng về chuỗi cung ứng và giúp họ dự đoán trước các vấn đề như là giao hàng trễ do mức hàng tồn kho thấp một cách chính xác hơn. Phần mềm quản lý hàng tồn kho cũng có thể dự báo nhu cầu khách hàng với sự trợ giúp của các công cụ phân tích. Qua đó, doanh nghiệp có thể xác định các chiến thuật bán hàng tốt nhất cho các sản phẩm nhất định trong năm. Và cũng giống như các module ở trên, chức năng quản lý hàng tồn kho sẽ hoạt đông tốt nhất khi là một phần của ERP đa chức năng.

    Phân phối

    Công việc phân phối bao gồm các quy trình để doanh nghiệp đưa một sản phẩm kinh doanh từ kho đến đích cuối cùng. Giống như với quản lý hàng tồn kho, lợi ích phân phối từ các chức năng ERP khác mà phần mềm tích hợp cùng. Công cụ phân phối quản lý các chức năng như mua hàng, thực hiện đơn hàng, theo dõi đơn hàng và hỗ trợ khách hàng. Việc tích hợp dữ liệu quản lý hàng tồn kho có vai trò đặc biệt hữu ích trong các hoạt động này, vì nó cung cấp cho người dùng cái nhìn sâu sắc về nơi của sản phẩm và số lượng có sẵn.

    Ngoài ra, dữ liệu CRM cũng rất hữu ích trong quá trình phân phối. Các công cụ này cung cấp cho người dùng về thông tin thanh toán và danh sách khách hàng ưu tiên. Vì vậy, doanh nghiệp có khả năng đảm bảo được sự chú ý đầu tiên cho khách hàng quan trọng.

    Giải pháp quản trị doanh nghiệp thông minh

    Giải pháp kinh doanh thông minh (BI) cung cấp người dùng với các công cụ cần thiết để tận dụng dữ liệu mà ERP của doanh nghiệp đã xử lý. Chức năng BI thu thập dữ liệu từ khắp phần mềm ERP và phân tích thông tin để cung cấp hiểu biết sâu sắc hơn về quy trình kinh doanh của bạn. Công cụ phân tích có thể đưa ra chi tiết các biểu mẫu trong hoạt động, khám phá ra những hoạt động tích cực và tiêu cực. Công cụ này cũng có thể dự đoán tình hình trong tương lai để doanh nghiệp có thể nắm bắt các vấn đề sắp xảy ra.

    BI còn sử dụng các công cụ báo cáo để truyền tải dữ liệu đến người dùng. Các công cụ cơ bản có thể cung cấp các bảng mẫu, tuy nhiên, còn nhiều tùy chọn cao cấp hơn cung cấp bảng điều khiển tùy chỉnh, biểu đồ và trực quan hóa dữ liệu khác. Báo cáo còn cho phép các nhà lãnh đạo công ty đưa ra các quyết định về kinh doanh có chiến lược hơn dựa trên dữ liệu và các sự kiện thưc tế.

    Tóm lại, hệ thống ERP có thể giúp nhà lãnh đạo đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới nhưng chỉ khi các nhà doanh nghiệp dành thời gian để lựa chọn giải pháp cho mình một cách hiệu quả nhất.

    Lược dịch bởi Công Ty Giải Pháp Công Nghệ OOC

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ribosome Liên Kết Là Gì? Cấu Tạo Và Chức Năng Của Ribosome
  • Trong Tế Bào Vi Khuẩn, Ribôxôm Thực Hiện Chức Năng Nào Sau Đây?
  • Hoạt Động Nào Sau Đây Là Chức Năng Của Nhân Tế Bào?
  • Cấu Tạo Và Chức Năng Nhân
  • Vai Trò, Vị Trí Của Quốc Hội Việt Nam
  • Các Chức Năng Chính Của Phần Mềm Quản Lý Bán Lẻ

    --- Bài mới hơn ---

  • Top Các Chức Năng Quan Trọng Của Phần Mềm Quản Lý Quán Cafe
  • Phần Mềm Quản Lý Cửa Hàng Mẹ Và Bé
  • Nhân Lực Và Cạnh Tranh
  • Quản Lý Nhân Sự Là Gì? 7 Chức Năng Chính Của Quản Lý Nhân Sự
  • Các Chức Năng Cơ Bản Của Quản Trị Nhân Sự Là Gì?
  • 1. Quản lý Bán hàng:

    Các chức năng chính của module này :

    Quản lý Thông tin khách hàng

    Quản lý Bán hàng theo Ca, theo Nhân viên Bán hàng

    Quản lý Công nợ khách hàng

    Màn hình Bán hàng: Thao tác đơn giản, tự động phần lớn các tính toán trong quá trình bán hàng

    Có thể bán bằng mã vạch hoặc mã hàng / tên hàng

    Tự động áp dụng và tính toán các mức chiết khấu, giảm giá … theo thông số đã được thiết lập

    Màn hình tính tiền: thao tác nhanh và chính xác

    2. Quản lý Mua hàng:

    Các chức năng chính của module Mua hàng:

    Đặt hàng: có thể đặt hàng theo từng nhà cung cấp hoặc đặt hàng theo định mức tồn kho

    Nhận hàng: Nhận hàng theo đơn đặt hàng hoặc không có đơn hàng

    Nhập kho và thanh toán chi phí mua hàng

    In mã vạch cho những mặt hàng nhập kho chưa có mã vạch, số lượng mã vạch và mặt hàng được tự động kết nối với số lượng hàng nhập kho

      Các tiện ích khác:

      Mặt hàng được mua từ nhà cung cấp nào, giá mua bao nhiêu, và bán cho ai, giá bao nhiêu

      Quản lý tồn kho theo từng đơn vị và từng kho ( nếu mặt hàng có nhiều đơn vị ).

    Mua hàng3. Quản lý Kho:

    Các chức năng chính của Module Quản lý Kho:

    Quản lý Thông tin mặt hàng, định mức tồn kho từng mặt hàng

    Chỉnh sửa giá mua, giá bán, chiết khấu …

    Thiết kế và In mã vạch

    Chuyển đổi đơn vị, Quản lý hàng tồn kho mỗi mặt hàng theo từng đơn vị.

    Quản lý tổng hợp thu: thu từ bán hàng, thu công nợ, doanh thu khác

    Quản lý sổ quỹ tiền mặt

    Giúp quản lý cửa hàng biết được quỹ tiền mặt hiện có sau khi thực hiện thu và chi trong khoảng thời gian được chọn

    Màn hình thể hiện Quỹ tiền mặt5. Báo cáo thống kê:

    Thống kê các đơn hàng, các mặt hàng đã bán theo thời gian, theo khách hàng, theo cửa hàng,…

    Thống kê được doanh thu theo thời gian, theo nhóm hàng, theo mặt hàng

    Báo cáo tổng hợp thu chi theo thời gian

    Báo cáo công nợ khách hàng theo cửa hàng, theo tháng

    Báo cáo công nợ phải thu theo cửa hàng, theo tháng

    Báo cáo tổng hợp kết quả kinh doanh theo thời gian

    Thống kê xuất nhập tồn theo tháng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phần Mềm Quản Lý Thư Viện
  • Top 10 Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Phổ Biến
  • Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Online “chuyên Nghiệp” Nhất 2022
  • Top 7 Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Được Yêu Thích
  • Các Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Miễn Phí
  • Đề Tài Thảo Luận ” Các Chức Năng Tự Động Trong Soạn Thảo Của Phần Mềm Microsoft Word “

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảo Mật File Word 2013, 2010, 2007
  • Bỏ Pass Trong Protect Document Protect Document Trong Word Doc
  • Cách Dùng Chức Năng Replace Trong Word
  • Tính Năng Track Changes Trong Word
  • Sử Dụng Tính Năng So Sánh Tài Liệu Trong Word 2010
  • Microsoft Word là một trong những chương trình mạnh mẽ trong việc soạn thảo văn bản, đó là lí do Tại sao Microsoft Word là sản phẩm văn phòng được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Với Microsoft Word, bạn không những tạo ra được văn bản 1 cách dễ dàng , nhanh chóng, mà nó còn giúp bạn tạo ra những văn bản mang tính chuyên nghiệp cao. Không như đánh máy, Microsoft Word cho phép bạn hiệu chỉnh nội dung của văn bản, chèn thêm hình ảnh, bảng biểu vào văn bản 1 cách hiệu quả, trực quan và sinh động…

    1. ĐỀ TÀI THẢO LUẬN Các chức năng tự động trong soạn thảo của phần mềm Microsoft Word
    2. Giới thiệu về Word  Microsoft Word là một trong những chương trình mạnh mẽ trong việc soạn thảo văn bản, đó là lí do tại sao Microsoft Word là sản phẩm văn phòng được sử dụng rộng rãi trên thế giới  Với Microsoft Word, bạn không những tạo ra được văn bản 1 cách dễ dàng , nhanh chóng, mà nó còn giúp bạn tạo ra những văn bản mang tính chuyên nghiệp cao  Không như đánh máy, Microsoft Word cho phép bạn hiệu chỉnh nội dung của văn bản, chèn thêm hình ảnh, bảng biểu vào văn bản 1 cách hiệu quả, trực quan và sinh động
    3. Các phiên bản đã ra đời của Word  Word 1.0  Word 97  Word 2000  Word for Windows  Word XP  Word for Windows 2.0  Office Word  Word 6 for Windows 2003  Office Word  Word 95 hay Word 7.0 2007
    4. Các chức năng tự động của Word  Sao, chép, cắt, dán  Trộn văn bản  Viết hoa khi bắt  Tạo các cột báo đầu câu mới  Tạo chữ cái lớn đầu  AutoText dòng  Tìm kiếm, thay thế  Tạo chữ nghệ thuật
    5. 1) Sao chép, di chuyển đoạn văn bản  Sao chép đoạn văn bản là thao tác sao chép nội dung và định dạng của đoạn văn bản được chọn vào 1 vị trí khác cần có đoạn văn bản đó  Cắt, dán đoạn văn bản là thao tác di chuyển nội dung được chọn tới vị trí mới mà ta muốn.
    6. 1.1 Sao chép đoạn văn bản  Bước 1: Chọn đoạn văn bản cần sao chép  Bước 2: Cách 1: Sử dụng Menu Bar: Edit/ Copy Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + C Cách 3: Sử dụng biểu tượng Copy trên thanh công cụ  Bước 3: Cách 1: Sử dụng Menu Bar: Edit/ Paste Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + V Cách 3: Sử dụng biểu tượng Paste trên thanh công cụ
    7. 1.2 Cắt, dán đoạn văn bản  Bước 1: Chọn đoạn văn bản cần di chuyển.  Bước 2: Cách 1: Sử dụng Menu Bar: Edit/ Cut Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + X Cách 3: Sử dụng biểu tượng Cut trên thanh công cụ  Bước 3: Cách 1: Sử dụng Menu Bar: Edit/ Paste Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + V Cách 3: Sử dụng biểu tượng Paste trên thanh công cụ
    8. Các biểu tượng trên thanh công cụ Copy Paste Cut
    9. 2) Viết hoa khi bắt đầu câu mới a) Viết hoa sau dấu chấm và khi xuống dòng là 1 chức năng tự động rất tiện lợi khi bạn soạn thảo văn bản và không phải thực hiện các thao tác viết hoa đầu câu. b) Cách cài đặt chế độ viết hoa khi bắt đầu câu mới  Sử dụng Menu Bar: Tools / AutoCorrect Options…  Xuất hiện hộp thoại AutoCorrect

    Vui lòng điền thông tin của bạn để tải tài liệu

    (Ưu tiên sđt của Viettel hoặc Mobifone)

    Vui lòng chờ 10 giây, một tin nhắn chứa mã số xác thực OTP sẽ được gởi đến số điện thoại của ban. Hãy nhập mã OPT đó vào ô bên dưới để xác nhận việc download tài liệu.

    Phòng và trị bệnh cho cây trồng, vật nuôi

    Trồng cây rừng, cây công nghiệp

    Trồng trọt, chăn nuôi theo mùa

    Vật tư, trang thiết bị nông nghiệp

    Bảo quản, chế biến sau thu hoạch

    Các chuyên đề nông nghiệp khác

    NÔNG HỌC TRÊN FACEBOOK

    HÃY KẾT NỐI VỚI NÔNG HỌC

    GIÁ NÔNG SẢN

    HOA LAN BÍ KÍP

    chợ nông sản

    Hãy khám phá chức năng mới của chúng tôi: tạo gian hàng, đăng sản phẩm để rao bán trực tuyến một cách miễn phí.

    Cơ hội để bạn mở rộng kinh doanh, tìm kiếm đối tác và tăng doanh số nhanh nhất.

    Bạn cũng đang kinh doanh trong lĩnh vực nông sản?

    Tham gia ngay

    KỸ THUẬT THỦY SẢN

    Kỹ thuật nuôi tôm

    Kỹ thuật nuôi cá

      B

      Cá basa

      Cá bóp (cá giò)

      Cá bớp

      Cá bống tượngC

      Cá chép

      Cá chẽm (cá vược)

      Cá chim trắng

      Cá chim (biển)

      Cá chim biển vây vàngCá chìnhCá chốt nghệCá cóc DCá đốiCá đối mụcCá điêu hồngGCá giò (cá bóp)H

      Cá hô

      Cá hồi

      Cá hồi vân

      Cá hồng mỹKCá kèoLCá lăngCá lăng vàngCá lăng chấmCá lăng nhaCá lóc (cá quả), lóc đen, lóc bôngLươnMCá măngCá mè hoaCá mú (cá song)NCá ngựaQCá quả (cá lóc, lóc đen, lóc bông)R

      Cá rô đồng, rô đầu vuông

      Cá rô phiSX cá con rô phi, mè trắng làm thức ăn cho thủy đặc sảnS

      Cá sặc rằn

      Cá sấu

      Cá song (cá mú)TCá tai tượngCá tầmCá thát lát

      Cá tra

      Cá trắm, trắm đen, trắm trắng, trắm cỏCá trêVCá vược, vược trắng, vược nước lợ (cá chẽm)

      Cá nước lạnh

      Nuôi cá nước lạnh

      Các bệnh thường gặp ở cá hồi

      Phương thức nuôi cá lồng biển

      Nuôi cá trong ao

      Kỹ thuật ương cá giống, cá hương

      Kỹ thuật nuôi cá ao nước tĩnh

      Cấy lúa – nuôi cáLàm ổ cho cá đẻ Khác

    Kỹ thuật nuôi các loại thủy hải sản khác

    Vật tư & trang thiết bị: thuốc, hóa chất xử lý môi trường, thức ăn, dụng cụ, thiết bị

    Nuôi thủy sản theo luật và tiêu chuẩn

    An toàn thực phẩm thủy hải sản

    Các chuyên đề khác

    WEBSITE LIÊN KẾT

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Quan Về Microsoft Word
  • Cách Căn Lề Trong Word Chuẩn Khổ Giấy, Căn Chỉnh Lề Văn Bản Trong Word
  • 10 ‘tuyệt Chiêu’ Với Tính Năng Paste Trong Excel
  • Cách Sửa Lỗi Không Copy Paste Được Trong Excel, Word
  • Sửa Lỗi Lệnh Copy Paste Không Hoạt Động Trên Word, Excel (2007, 2010)
  • Microsoft Excel Là Gì? Công Dụng Của Excel Trong Đời Sống

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Advanced Filter Trong Excel Kèm Các Ví Dụ Cụ Thể
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Excel Autofill Trong Excel
  • Cách Tạo Các Chuỗi Autofill Trên Excel
  • Các Cách Sử Dụng Fill Handle Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Autosum Trong Excel
  • Microsoft Excel là một chương trình phần mềm có sẵn trong bộ Microsoft Office 2022 và các phiên bản trước đó. Nó được sử dụng để tạo bảng tính, là các tài liệu mà trong đó dữ liệu được trình bày theo hàng và cột – giống như một cái bảng lớn.

    Do tính linh hoạt và khả năng xử lý dữ liệu cực tốt, Excel đã trở thành một trong những chương trình phần mềm được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực kinh doanh kể từ khi được ra mắt vào năm 1985.

    Microsoft Excel cũng với Microsoft Word và PowerPoint là ba phần mềm văn phòng cơ bản nhất, được bao gồm trong tất cả phiên bản Microsoft Office từ trước tới nay.

    Microsoft Excel là gì?

    Microsoft Excel là một chương trình bảng tính được sử dụng để ghi lại và phân tích dữ liệu số. Hãy nghĩ về một bảng tính như là một tập hợp của các cột và hàng để cùng nhau tạo thành một bảng dữ liệu lớn. Các chữ cái thường được gán cho các cột và số thường dùng để gán cho các hàng. Điểm mà một hàng và một cột gặp nhau sẽ được gọi là một ô. Địa chỉ của một ô dữ liệu được xác định bởi chữ cái đại diện cho cột và số đại diện cho một hàng.

    Excel được dùng để làm gì?

    Tất cả các phiên bản Excel và các chương trình bảng tính khác có thể lưu trữ một số trang bảng tính vào trong một tệp chung và lưu giữ trực tiếp trên máy tính. Tệp dữ liệu đó thường được gọi là sổ làm việc (workbook) và mỗi trang trong sổ làm việc là một bảng tính riêng biệt (worksheet).

    Giới thiệu các ô và các cột trong bảng tính Excel

    Trong các phiên bản mới của Excel, mỗi bảng tính chứa khoảng một triệu hàng và 16.000 cột số liệu, do đó bạn cần phải có sơ đồ địa chỉ để theo dõi vị trí của các dữ liệu.

    Các hàng ngang được xác định bằng các con số (1, 2, 3), còn các cột dọc thì được xác định bởi các chữ cái trong hệ thống bảng chữ cái (A, B, C). Đối với các cột lớn hơn 26, chúng sẽ được xác định bằng hai hay nhiều chữ cái, ví dụ như AA, AB, AC hoặc AAA, AAB…

    Điểm giao nhau giữa một cột và một hàng là một hình hộp chữ nhật nhỏ và được gọi là một ô. Ô là đơn vị cơ bản để lưu trữ dữ liệu trong trang tính, và bởi vì một trang tính có chứa đến hàng triệu ô như vậy nên mỗi ô sẽ được xác định bởi tham chiếu ô của nó.

    Tham chiếu ô là sự kết hợp giữa ký tự cột và số hàng, ví dụ như A3, B6 và AA345. Trong các tham chiếu ô, ký tự cột luôn là thứ được liệt kê đầu tiên.

    Kiểu dữ liệu, công thức và hàm trong Excel

    Các công thức được sử dụng để tính toán, thường kết hợp dữ liệu chứa trong các ô khác. Những ô dữ liệu này nằm ở các Worksheets khác nhau hay thậm chí là ở trong các Workbooks khác nhau.

    Tạo một công thức được bắt đầu bằng cách nhập dấu “=” vào ô – nơi bạn muốn câu trả lời được hiển thị. Công thức có thể bao gồm các tham chiếu ô đến vị trí của dữ liệu và một hay nhiều hàm của bảng tính.

    Các hàm trong Excel và các bảng tính điện tử khác là những công thức tích hợp được thiết kế để đơn giản hóa việc thực hiện một loạt các phép tính – từ các thao tác phổ biến như nhập số liệu ngày giờ cho đến các thao tác phức tạp hơn như tìm kiếm những thông tin cụ thể nằm trong các bảng dữ liệu lớn.

    Microsoft Excel và dữ liệu tài chính

    Bảng tính thường được sử dụng để lưu trữ dữ liệu tài chính. Các công thức và hàm được sử dụng trên loại dữ liệu này bao gồm:

    • Thực hiện các phép tính cơ bản như tính tổng số liệu của các hàng và hoặc các cột.
    • Tìm các giá trị xác định lãi hoặc lỗ.
    • Tính toán kế hoạch trả nợ cho các khoản vay hoặc thế chấp.
    • Tìm giá trị trung bình, tối đa, tối thiểu và các giá trị thống kê khác trong một phạm vi dữ liệu được chỉ định.
    • Thực hiện các thao tác phân tích dữ liệu, tại đó các biến số được sửa đổi cùng một lúc để xem nó ảnh hưởng đến các dữ liệu khác như chi phí và lợi nhuận như thế nào.

    Công dụng khác của Excel

    • Vẽ biểu đồ hoặc biểu đồ dữ liệu để hỗ trợ người dùng xác định xu hướng dữ liệu.
    • Định dạng dữ liệu thích hợp, giúp cho các dữ liệu quan trọng trở nên dễ tìm kiếm và dễ nắm bắt nội dung.
    • In dữ liệu và biểu đồ để sử dụng trong các báo cáo.
    • Sắp xếp và lọc dữ liệu để tìm kiếm thông tin cụ thể.
    • Liên kết dữ liệu bảng tính và biểu đồ để sử dụng trong các chương trình khác như Microsoft PowerPoint và Word.
    • Nhập dữ liệu vào các chương trình quản lý cơ sở dữ liệu khác để phân tích.

    Giải pháp thay thế Excel

    • Google Sheet: Một chương trình bảng tính dựa trên nền tảng web hoàn toàn miễn phí.
    • Excel Online: Phiên bản ứng dụng Excel thu nhỏ, dựa trên web và hoàn toàn miễn phí.
    • OpenOffice Calc: Một chương trình bảng tính có thể tải xuống miễn phí.
    • LibreOffice Calc: Một phần mềm tương tự như Microsoft Excel nhưng miễn phí.

    Các thủ thuật trong Microsoft Excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Trong Excel Là Gì?
  • Cách Sử Dụng Hàm Subtotal Trong Excel Khi Làm Kế Toán
  • Subtotal Là Gì? Cách Dùng Hàm Subtotal Trong Excel Kèm Ví Dụ
  • Mẹo Sử Dụng Hàm Subtotal Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Subtotal Để Tính Tổng Thay Cho Hàm Sum
  • 7 Chức Năng Chính Của Phần Mềm Quản Lý Tuyển Dụng Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Của Phần Mềm Erp Trong Việc Quản Lý Doanh Nghiệp
  • Phòng Quản Lý Khoa Học &htqt
  • Quản Lý Khoa Học Và Quan Hệ Đối Ngoại ✔Trường Đại Học Bình Dương ✔Giáo Dục Mở ✔Xét Tuyển Đại Học
  • Chức Năng Của Kho Hàng Là Gì?
  • Vai Trò Của Kho Hàng (Warehouse)
  • Để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển, không thể thiếu bộ phận nhân sự và trong đó nhiệm vụ tuyển dụng được xem là “bộ lọc” giúp doanh nghiệp tìm kiếm, sàng lọc những người thực sự phù hợp.

    Phần mềm nhân sự với phân hệ tuyển dụng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các bài toán phát sinh trong quá trình tuyển dụng một cách hiệu quả nhất. Doanh nghiệp có thể sẽ không còn mắc phải những vấn đề sau:

    • Cần 1-2 người (thậm chí nhiều hơn đối với các doanh nghiệp quy mô trăm/ ngàn nhân viên) đảm nhận công việc tiếp nhận hồ sơ và sàng lọc hồ sơ.

    • Quá trình sắp xếp lịch phỏng vấn, nhập kết quả và thông báo kết quả rất phức tạp và mất nhiều thời gian.

    • Việc lưu trữ hồ sơ giấy chiếm diện tích; gây khó khăn cho việc tìm kiếm, điều chỉnh, bổ sung về sau.

    • Khó đánh giá hiệu quả của việc tuyển dụng vì thiếu số liệu hoặc số liệu không chính xác, đầy đủ.

    Tối ưu hiệu quả với phần mềm quản lý tuyển dụng nhưng trước hết cần xác định vai trò và các chức năng của phần mềm để quá trình ứng dụng dễ dàng hơn.

    Tầm quan trọng của phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự

    Có lẽ bạn đang phân vân về lợi ích của các ứng dụng phần mềm! Liệu rằng ngoài việc tự động hóa các bước thực hiện; chuyển đổi từ lọc cọc viết từng chữ sang thao tác trên desktop, điện thoại,…thì các phần mềm quản lý nhân sự còn làm được gì cho bạn và doanh nghiệp?

    Thực tế đã chứng minh, khi ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình quản lý, lợi ích đầu tiên chính là năng suất lao động tăng và ngày càng tăng. Đương nhiên, phần mềm quản lý tuyển dụng cũng mang lại kết quả tương tự. Cụ thể:

    Cải thiện năng suất tuyển dụng

    Trước đây, để cập nhật tình hình tuyển dụng, bạn sẽ chat/gọi điện cho người phụ trách và có thể sẽ mất một khoản thời gian mới nhận được kết quả. Với phần mềm, mọi chuyện trở nên đơn giản hơn. Các số liệu được truy xuất một cách đầy đủ và chính xác cho từng đối tượng; hơn nữa việc thiết kế trên đa nền tảng giúp hoạt động quản trị diễn ra mọi lúc mọi nơi; nhờ đó năng suất làm việc được đảm bảo và ngày càng hiệu quả hơn.

    Hỗ trợ tiếp cận ứng viên đa kênh

    Vì các phần mềm quản lý tuyển dụng cho phép kết nối với nhiều kênh tuyển dụng khác nhau như: trang tin tuyển dụng, Facebook, Linkedin,…

    Giảm paperwork, tiết kiệm thời gian

    Loại bỏ nhiều công việc giấy tờ: điền vào đơn, mẫu, bảng thống kê…ra khỏi quy trình tuyển dụng.

    Hỗ trợ nhà tuyển dụng

    Thực hiện tìm kiếm ứng viên phù hợp; đồng thời cải thiện chiến lược tìm nguồn ứng viên; xác định được kênh hiệu quả cần đẩy mạnh và nhanh chóng bỏ qua các kênh kém hoặc không chất lượng.

    Tăng độ bảo mật dữ liệu

    Sự phân cấp theo chức năng và dữ liệu trong các phần mềm sẽ đảm bảo thông tin không bị “thất thoát” khi chưa được cho phép.

    Tối ưu hóa việc lưu trữ dữ liệu ứng viên

    Thoát khỏi tình trạng “ngợp” với hồ sơ, bảng tính; những ngày tiếp theo của bạn sẽ hạnh phúc hơn khi mọi thông tin được lưu giữ tập trung trên một hệ thống; cần là có chỉ bằng một cú nhấp chuột.

    7 chức năng chính của phần mềm tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp

    Quản lý kế hoạch tuyển dụng

    • Dựa vào định biên nhân sự

    • Dựa vào thống kê lịch sử headcount

    • Tình hình biến động nhân sự

    Quản lý đề xuất tuyển dụng

    • Từ kế hoạch tổng thể năm

    • Từ nhu cầu đột xuất

    Thông báo tuyển dụng

    • Theo đơn vị, khu vực, vị trí chức danh công việc

    Thu thập và sàng lọc ứng viên

    • Hỗ trợ cổng portal tuyển dụng online

    • Sàng lọc ứng viên phù hợp

    • Quản lý kho ứng viên

    Lập lịch phỏng vấn

    • Thông báo lịch phỏng vấn cho đối tượng tham gia phỏng vấn và ứng viên

    • Thực hiện phỏng vấn & Cập nhật kết quả

    • Tự động kết chuyển vòng phỏng vấn tiếp theo cho các vị trí tuyển

    Quyết định tuyển dụng

    • Gửi thư mời nhận việc hoặc thư cảm ơn theo mẫu thiết lập

    • Quyết định tuyển dụng và chuyển hồ sơ trúng tuyển

    Phân tích tình hình tuyển dụng

    • Thống kê chi phí tuyển dụng theo nhiều nguồn khai báo

    • Phân tích tình hình tuyển dụng, so sánh kế hoạch và thực tế

    Phần mềm quản lý tuyển dụng hiện nay có thể tùy chỉnh linh hoạt theo nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Do đó, nếu bạn cần thêm thông tin hoặc muốn trực tiếp quan sát quy trình hoạt động thì hãy liên hệ hotline 0908 402 668 để được demo miễn phí.

    • CHIA SẺ:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phần Mềm Quản Lý Thư Viện Online
  • Phần Mềm Quản Lý Thư Viện Trường Học: Quản Lý Thư Viện Trở Nên Đơn Giản
  • Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Chuyên Nghiệp, Tốt Nhất Cho Doanh Nghiệp
  • Top 10 / Phần Mềm Nhân Sự Digiihr
  • Khái Niêm Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100