Top 9 # Chức Năng Của Borders And Shading Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Border And Shading Trong Word 2010

Phần này sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập các Border và Border, mà có rất nhiều dạng trong Word 2010: bên trái, phải, trên hoặc dưới cho một đoạn văn, một trang hoặc một phần văn bản đã chọn.

Thêm Border vào văn bản trong Word 2010:

Bước 1: Chọn văn bản hay đoạn văn mà bạn muốn có thêm Border.

Bước 2: Nhấn Border button để hiển thị danh sách các lựa chọn Border. Bạn chỉ cần nhấn vào nó để lựa chọn nó.

Bước 3: Thử các dạng Border khác nhau như trái, phải, trên hoặc dưới để xem hiệu quả.

Bước 4: Để xóa Border hiện tại, chọn No Border.

Thêm Border vào trang văn bản trong Word 2010:

Bạn có thể thêm Border vào trang văn bản đã chọn theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Nhấn Border Button để hiển thị các lựa chọn. Tiếp đó chọn Border and Shading có sẵn ở phần dưới cùng của danh sách các lựa chọn. Nó sẽ hiển thị hộp thoại Border and Shading mà được sử dụng để đặt Border quanh đoạn văn bản hay trang văn bản.

Bước 2: Nhấn Page Border sẽ hiển thị một danh sách các thiết lập Border, phong cách và cách nó tác động đến toàn bộ tài liệu, hay một đoạn văn.

Bước 3: Bạn có thể chọn Preview để chọn hoặc không chọn thiết lập Border trái, phải, trên hay dưới của trang theo các chỉ dẫn của tùy chọn này.

Bước 4: Nếu bạn muốn Border của mình không đơn thuần là màu đen, bạn có thể chọn màu cũng như độ rộng cho nó bằng cách lựa chọn các hình thể Border khác nhau có sẵn.

Tạo hình nền cho văn bản trong Word 2010:

Bạn theo các bước sau để thêm hình nền cho một văn bản hay một đoạn văn đã chọn.

Bước 1: Nhấn nút Border button để hiển thị danh sách các lựa chọn Border. Chọn Border and Shading, nó sẽ hiển thị một hộp thoại dùng để thiết lập Border và hình nền cho văn bản.

Bước 2: Chọn nhãn Shading để hiển thị các lựa chọn fill, color và style …

Bước 3: Bạn sử dung Preview để xem trước kết quả mà mình thiết lập. Khi bạn thấy đã thỏa mãn, nhấn OK để áp dụng hiệu ứng.

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

Các Thao Tác Borders And Shading Trong Word 2010 2013 2022

Thao tác Borders and Shading trong Word 2010 2013 2016

Trước hết, cho những bạn chưa biết thì Borders là đường viền hay còn gọi là khung đường viền, còn Shading chính là chức năng tô màu nền cho văn bản. Và cụ thể thì trong Word đường viền và màu chữ được chia làm 3 loại:

Borders and Shading for Text: đường viền và màu nền cho chữ.

Borders and Shading for Paragraph: đường viền và màu nền cho đoạn văn.

Borders and Shading for Page: đường viền và màu nền cho trang in.

Những loại này đều áp dụng cho các phiên bản của word từ 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 và 2020 chỉ khác mỗi thao tác sử dụng Borders and Shading sẽ chia thành 2 thao tác khác nhau. Đối với bài hướng dẫn về 2016 thì mọi người có thể áp dụng trên word 2010, word 2013 và word 2020 giống y hết như vậy

KẺ ĐƯỜNG VIỀN (BORDER)

Bước 1: Chọn đối tượng cần kẻ đường viền

Trước khi tiến hành kẻ đường viền cho chữ hay đoạn văn thì việc đầu tiên bạn cần làm là chọn đối tượng muốn kẻ đường viền. Đồng thời, tùy vào từng đối tượng và mục đích sử dụng văn bản khác nhau, bạn phải cân nhắc để lựa chọn các kiểu đường viền khác nhau nha.

Nếu bạn muốn kẻ đường viền cho chữ thì hãy chọn từ hoặc cụm từ đó bằng cách kéo thả chuột:

Nếu bạn muốn kẻ đường viền cho đoạn văn, bạn cũng có thể bôi đen hết đoạn văn hoặc đơn giản là chỉ cần đặt con trỏ soạn thảo ở đầu đoạn văn đó.

Đối với trang in bạn không nhất thiết phải chọn cả trang văn bản nhưng bạn cần phải mở trang cần kẻ đường viền ra.

Bước 2: Kẻ đường viền cho văn bản trong Word

Sau khi đã chọn phần văn bản muốn kẻ khung đường viền, bạn hãy nhấp chuột mở bảng chọn Design trên thanh menu của giao diện, tìm nhóm Page Background ở góc phải và nháy chuột vào nút Page Borders ở góc trong cùng như hình để mở hộp thoại Borders and Shading:

Bước 3: Chọn kiểu đường viền cho văn bản:

Trong hộp thoại Borders and Shading có ba thẻ tùy chọn, trong đó có hai thẻ dùng để tạo Border và thẻ còn lại là thẻ Shading.

a, Kẻ đường viền cho chữ và đoạn văn:

Nếu muốn kẻ đường viền cho chữ và đoạn văn thì bạn hãy nhấn chọn thẻ Border, cửa sổ hiện ra có dạng như hình dưới

Trong cửa sổ của Border, bên tay trái của bạn chính là dãy Setting cung cấp các kiểu khung đường viền để bạn lựa chọn gồm có:

None: Không có đường viền.

Box: Kiểu đường viền bình thường.

Shadow: Kiểu đường viền bóng đổ.

3-D: Kiểu đường viền 3D.

Custom: Tùy chọn kiểu đường viền.

Khu vực ở giữa, từ trên xuống dưới là tùy chọn Style gợi ý cho bạn những kiểu nét đường viền phù hợp có sẵn, mục Color thì cung cấp các bảng màu giúp bạn tô màu đường viền theo ý muốn; bên cạnh đó, bạn cũng còn thể thoải mái lựa chọn độ rộng của đường viền ở mục Width.

Khung Preview ở bên phải sẽ cho bạn xem trước hình ảnh của đường viền mà bạn lựa chọn, đảm bảo rằng bạn hài lòng với vị trí và hình dạng của nó trên trang tính.

Ngoài ra, khi nháy vào tùy chọn Options, bạn sẽ mở ra hộp thoại Borders and Shading Options cho phép bạn điều chỉnh khoảng cách của phần văn bản ở phía trên phía dưới và hai bên đối với khung viền sắp tạo nữa. Quá tuyệt đúng không nào!

b, Kẻ đường viền cho trang in:

Đối với trang in thì sau khi mở ra hộp thoại Borders and Shading, bạn hãy mở thẻ Page Border như hình dưới:

Thao tác kẻ khung viền cho trang in cũng có các tùy chọn kiểu đường viền, màu sắc đường viền, độ rộng hẹp,… tương tự như khi thực hiện với chữ và đoạn văn bản, chỉ có một chút khác biệt ở phần Apply to là thay vì chọn chữ hay đoạn văn thì các bạn phải chọn đối tượng là các trang:

Whole document: Kẻ viền cho toàn bộ các trang in

This section: Chỉ kẻ viền cho trang được chọn

This section – First page only: Chỉ kẻ viền trang đầu tiên của các trang được chọn

This section – All except first page: Kẻ viền các trang được chọn, trừ trang đầu tiên

Bây giờ chọn được kiểu viền ưng ý, phù hợp với văn bản của bạn rồi, thì mình nháy OK để áp dụng thôi. Kết quả nhận được ra sao? Đối với văn bản thì phần văn bản mà bạn chọn sẽ được đóng khung xinh xắn, bắt mắt, cực kỳ thu hút người đọc. Minh họa bằng hình dưới.

Còn đối với trang in thì kết quả là sẽ có một đường viền xuất hiện bao quanh, sát lề của trang giấy, tương tự hình dưới:

Trông văn bản của bạn đã trở nên đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn rất nhiều đúng không nào!

TÔ NỀN VĂN BẢN (SHADING)

Nếu bạn còn chưa thấy hài lòng và muốn tạo điểm nhấn hơn nữa cho văn bản thì bạn còn có thể tô màu nền cho đoạn văn bản nữa đấy. Nhưng mà tô như thế nào đây? Trước tiên chắc chắn là phải chọn phần văn bản bạn muốn làm nổi bật rồi bằng cách là kéo thả chuột và bôi đen nó thôi. Tiếp theo bạn còn nhớ thẻ tùy chọn thứ ba của hộp thoại Borders and Shading chứ? Giờ chính là lúc sử dụng đến thẻ này rồi đó.

Trong hộp thoại này, bạn lần lượt thực hiện các thao tác để tô màu nền, đầu tiên là chọn màu muốn tô trong bảng màu của mục Fill:

Tiếp đó chọn kiểu hiển thị của màu nền trên văn bản tại ô Style ngay bên dưới:

Chức Năng Của Marketing Là Gì? Tìm Hiểu Thêm Về Chức Năng Của Marketing

3 mục đích chính của tiếp thị:

tạo điều kiện cho quyết định mua của khách hàng tiềm năng.

phân phối cho KH một hành động cụ thể, ít nguy cơ và easy thực hiện.

Với các mục tiêu này, phiếu ưu đãi, bán hàng hoặc hướng dẫn các hàng hóa được hiển thị, là một phần của công cuộc tiếp thị. tiếp thị là nền móng của mọi công ty, mục tiêu chung là bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.

Thu thập và nghiên cứu thông tin đối tượng là một chức năng quan trọng của marketing. Theo đó, những cuộc nghiên cứu được thực hiện để hiểu rõ người tiêu sử dụng theo các hướng dẫn sau:

(a) Người tiêu sử dụng muốn gì?

(b) tỉ lệ bao nhiêu?

(c) Ở giá tiền nào?

(d) Khi nào họ muốn mua?

(f) Họ muốn ở đâu thể mua?

(h) Họ like loại nền móng cung cấp nào?

Bao bì nhằm mục đích tránh vỡ, hư hỏng, phá hủy, ..vv.. Của sản phẩm trong công cuộc vận tải và lưu trữ. Bao bì tạo điều kiện cho việc xử lý, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Vật liệu đóng gói gồm có chai, hộp, túi nhựa, hộp thiếc hoặc gỗ…vv…

Mọi nhà cung cấp đều mong muốn rằng sản phẩm của mình cần phải có bản sắc đặc biệt trên đối tượng, do vậy cần phải đặt tên cho sản phẩm khác biệt với các đối thủ khác.

Đặt tên riêng cho món hàng được gọi là thương hiệu. vì thế, mục đích của việc xây dựng brand là chỉ ra rằng các món hàng của một doanh nghiệp nhất định không giống với các đối thủ cạnh tranh.

Một trong những tính năng chính của tiếp thị là cung cấp mọi giúp đỡ có thể cho KH, cụ thể là:

(i) Dịch vụ hậu mãi

(ii) xử lý khiếu nại của KH

(iii) Dịch vụ kỹ thuật

(iv) Dịch vụ hỗ trợ thanh toán

(v) Dịch vụ bảo trì

Đảm bảo sự tồn tại, phát triển và brand của công ty

định hướng cạnh tranh là quan trọng trong đối tượng toàn cầu bây giờ. tiếp thị giúp duy trì sự cân bằng giữa mong chờ của người tiêu sử dụng và các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh bằng mẹo giám sát chặt chẽ phân khúc.

Vào những năm 1960, E Jerome McCarthy đang đưa ra 4Ps của marketing là: Product – món hàng, Price – chi phí, Place – địa điểm, Promotion – ưu đãi.

Về cơ bản, 4 Ps này lý giải cách marketing tương tác với từng giai đoạn của công ty.

Ai là đối tượng mục tiêu?

Có phân khúc thích hợp cho hàng hóa này?

Các nhà tăng trưởng sản phẩm nên sửa đổi hàng hóa ntn để tăng cấp độ thành công?

Các group khách hàng tập hợp nghĩ gì về sản phẩm, và họ hay hỏi câu hỏi nào?

Các nhà marketing dùng câu trả lời cho những câu hỏi này để giúp các doanh nghiệp hiểu nhu cầu về sản phẩm và gia tăng chất lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường, cho nên phần trăm thành đạt sẽ được tăng trưởng rất nhiều.

Promotion – khuyến mãi

Nguồn: manghay.com

Chức Năng Của Thương Mại

Thứ nhất: Tổ chức lưu thông hang hóa, dịch vụ trong nước và với nước ngoài. Đây là chức năng xã hội của thương mại. điều này được thể hiện ở:

+ Biểu hiện ở vốn và cơ cấu vốn: đối với vốn lưu động chiếm 80% trong tổng số vốn, trong đó vốn cho lưu chuyển hang hóa là chủ yếu.

+ Thể hiện ở thu nhập và nguồn hình thành thu nhập, trong đó có hoạt động từ bán hang là chủ yếu.

+ Chi phí kinh doanh và biện pháp giảm phí.

+ Cơ chế trích, lập và sử dụng các quỹ doanh nghiệp, trong đó quỹ phát triển kinh doanh là chủ yếu, bao gồm quỹ để hiện đại hóa mạng lưới, trang thiết bị các hoạt động xếp dỡ hang hóa, vận chuyển hang hóa, bảo quản hàng hóa.

Với chức năng này ngành thương mại phải nghiên cứu và nắm vững nhu cầu thị trường hàng hóa dịch vụ.

Huy động và sử dụng hợp lý các nguồn hàng nhằm thỏa mãn tốt mọi nhu cầu xã hội.

Thiết lập hợp ký các mối quan hệ kinh tế trong nền kinh tế quốc dân và thực hiện có hiệu quả các hoạt động dịch vụ trong quá trình kinh doanh.

Chức năng lưu thông hàng hóa là mua và bán

+ mua: bao tiêu sản phẩm, nhập khẩu hàng hóa….

+ bán: đáp ứng nhu cầu xã hội.

Thứ hai: thông qua quá trình lưu thông hàng hóa, thương mại thực hiện chức năng tiếp tục quá trình sản xuất trong khâu lưu thông.

–          Chuyển hóa hình thái giá trị.

–          Bảo tồn và dịch chuyển giá trị sử dụng của hàng hóa trong khâu lưu thông.

–          Thực hiện các dịch vụ trong lưu thông.

Thứ ba: thông qua trao đổi, mua bán hang hóa trong và ngoài nước cũng như thực hiện các dịch vụ, thương mại làm chức năng gắn sản xuất với thị trường và gắn nền kinh tế nước ta với nền kinh tế thế giới, thực hiện chính sách mở cửa nền kinh tế.

+ thay đổi cơ cấu của nền sản xuất xã hội.

+ Thương mại tác động đến kinh tế xã hội thong qua hoạt động chính mình.

Từ sản xuất đến tiêu dùng: am hiểu sản xuất, tư vấn tiêu dùng, hỗ trợ tự do.

Từ tiêu dùng đến sản xuất: thị trường theo sản xuất, thị trường thoe khách hàng.

Thời gian sản xuất đến tiêu dùng: nối cung cầu, thực hiện chắp nối ghép mối.

Thứ tư: Chức năng thực hiện giá trị hàng hóa, dịch vụ, qua đó thương mại đáp ứng tốt mọi nhu cầu của sản xuất và đời sống, nâng cao mức hưởng thụ của người tiêu dùng.

Chuyển hóa hình thái giá trị của hàng hóa là chức năng quann trọng của thương mại.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…