Sao Chép Định Dạng Trong Microsoft Word Bằng Format Painter

--- Bài mới hơn ---

  • Xét Nghiệm Chức Năng Gan Gồm Những Gì? Hướng Dẫn Xem Các Chỉ Số Xét Nghiệm Gan
  • Kiểm Tra Chức Năng Gan Như Thế Nào?
  • Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Biểu Hiện Của Suy Giảm Chức Năng Gan
  • Phân Tích Các Chứng Năng Xã Hội Của Giáo Dục
  • Câu 2: Phân Tích Các Chức Năng Và Tính Chất Của Giáo Dục?
  • Với người dùng Microsoft Word để soạn thảo chúng ta không lạ với nút lệnh Cắt, Sao chép và Dán. Và hầu như tất cả người dùng đều có trải nghiệm khi sử dụng các công cụ này. Điều mà nhiều người dùng chưa sử dụng là biểu tượng nhỏ thứ tư trong nhóm này là Format Painter.

    Format Painter Word là một cách nhanh chóng và dễ dàng để sao chép định dạng từ vị trí này sang vị trí khác. Tôi thường dùng nó và nó giúp việc định dạng các đoạn văn bản khác nhau trở nên nhanh hơn.

    Tính năng này rất tiện dụng khi một tài liệu đã được tạo bởi người dùng khác; thay vì xem qua và tìm cách chúng đạt được một diện mạo nhất định, chỉ cần sử dụng Format Painter để sao chép nó trong cùng một tài liệu hoặc thậm chí qua một tài liệu mới.

    Trong ví dụ này, tôi sử dụng Format Painter trong Microsoft Word. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng nó trong Excel và PowerPoint. Bạn thậm chí có thể sử dụng Format Painter khi tạo email trong Outlook.

    Các bước sử dụng chức năng Format Painter

    Để sử dụng Format Painter, hãy làm theo các bước sau:

    Bước 1: Mở chương trình soạn thảo Microsoft Word. Sau đó nhập nội dung văn bản vào tài liệu mới mà bạn cần sử dụng. Hoặc bạn cũng có thể mở một tài liệu có sẵn. ( Ctrl + O)

    Bước 2: Chọn đoạn văn bản mà bạn cần lấy làm mẫu định dạng và bôi đen nó rồi nhấn vào biểu tượng Format Painter. Trong ví dụ của hình bên dưới tôi muốn lấy phần định dạng của phần gạch chân.

    Học Mót hy vọng bạn sẽ thích bài đăng này khi sử dụng tính năng Format Painter để sao chép định dạng trong tài liệu của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không bị giới hạn trong việc mở định dạng sao chép trong một tệp, bạn có thể áp dụng định dạng cho bất kỳ chương trình hoặc tài liệu nào bạn muốn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tìm Iphone Bị Mất Bằng Icloud Với Chức Năng Find My Iphone
  • Tính Năng ‘find My Iphone
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Chức Năng Find My Iphone Trên Iphone
  • Floating Bar Trên Lg V30 Là Gì Và Nó Làm Được Những Gì?
  • 7 Tính Năng Mới Trên Android 7.0 Mà Ios Cũng Phải “chào Thua”
  • Sử Dụng Format Painter Trong Powerpoint Và Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Freeze Panes Để Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Nâng Cao Trong Excel, Nhiều Cách Mới Hay Và Lạ
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Flash Fill Trong Microsoft Excel
  • Sức Mạnh Của Flash Fill Trong Excel Khi Làm Tận Dụng Coppha Nhôm
  • Flash Fill Trong Excel 2022, 2022 Và 2013 Với Các Ví Dụ
  • Hướng dẫn Sử dụng Format Painter trong PowerPoint và Word 2007 -2010 – 2003 – 2007 . Các mẹo hay nhất giúp bạn làm nhanh hơn công việc.

    Chủ đề có thể là một cách tuyệt vời để làm cho bài thuyết trình PowerPoint của bạn hoặc tài liệu Word nhìn đẹp, nhưng đôi khi bạn có thể muốn thêm các yếu tố thiết kế tùy chỉnh để dự án của bạn. Tùy chỉnh định dạng có thể được tẻ nhạt, mặc dù, đặc biệt là khi bạn đang làm rất nhiều của nó. Ví dụ, hãy slide PowerPoint này. Hãy nói rằng bạn đã áp dụng một loạt các hiệu ứng cho các bức ảnh trên bên trái, và bây giờ bạn muốn làm như vậy để các hình ảnh bên phải.

    Bạn có thể thử để nhớ tất cả các hiệu ứng được áp dụng và áp dụng chúng vào bức ảnh thứ hai là tốt hoặc bạn có thể tiết kiệm thời gian và sử dụng Format Painter . Format Painter là một công cụ trong Word và PowerPoint, cho phép bạn sao chép tất cả các định dạng từ một đối tượng và áp dụng nó với nhau. Hãy nghĩ về nó như là sao chép và dán để định dạng.

    Chọn đối tượng với các định dạng mà bạn muốn sao chép.

    Nhấp vào Format Painter biểu tượng. Nó có thể được đặt tại một nơi hơi khác nhau, tùy thuộc vào phiên bản của Office, nhưng nó luôn luôn trông giống như một cây cọ .

    Chọn đối tượng bạn muốn áp dụng định dạng cho. Các đối tượng sẽ được định dạng.

    Xem? Đơn giản! Đó là nhanh hơn nhiều so với việc áp dụng các hiệu ứng cá nhân cùng một lúc. Nếu bạn muốn, bạn thậm chí có thể sử dụng Format Painter để áp dụng định dạng cho nhiều đối tượng. Chỉ cần nhấp đúp chuột vào biểu tượng Format Painter thay vì nhấp chuột vào nó một lần.

    format painter trong word 2003

    cách sử dụng format painter trong excel

    phím tắt format painter trong excel 2007

    format painter dùng để làm gì

    phím tắt format painter trong word

    format painter trong excel 2003

    phím tắt format painter trong excel 2010

    format painter có chức năng gì

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Format Painter Và Các Cách Để Sao Chép Định Dạng
  • Enzyme Là Gì ? Tất Tần Tật Về Enzyme
  • Khái Niệm Enzyme Là Gì? Ưu Điểm Enzyme Trong Phản Ứng Sinh Hóa
  • Enzyme Giảm Cân Ban Ngày Nakatta Kotoni 120 Viên Nhật Bản
  • Enzyme Và Cơ Chế Hoạt Động Thần Kỳ Trong Cơ Thể
  • Cách Sử Dụng Format Painter Của Excel Trong 60 Giây

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Phím Tắt Hữu Dụng Trong Microsoft Word (Phần 1)
  • Những Thủ Thuật Sử Dụng Google Sheets Không Nên Bỏ Qua
  • Cách Đóng Băng, Ẩn Hàng Và Cột Trong Google Sheets
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Autofill Trên Excel 2010, 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Flash Fill Để Tách Họ Tên
  • Format Painter của Excel là một trong những công cụ giúp tiết kiệm thời gian quan trọng trong việc định dạng bảng tính của bạn. Với Format Painter, chúng ta có thể nhanh chóng áp dụng các định dạng từ một bảng khác.

    Cách sử dụng Format Painter trong Excel một cách nhanh chóng

    Lưu ý: Xem video hướng dẫn ngắn này hoặc làm theo các bước nhanh chóng tổng hợp từ video này:

    1. Bảng tính Excel đã Định dạng và chưa Định dạng

    Giả sử rằng chúng ta có một danh sách dữ liệu được định dạng tỉ mỉ và một cái chưa được định dạng, giống như bạn thấy tôi làm ở đây.

    Bắt đầu với các bảng đã định dạng và chưa định dạng trong Excel.

    2. Cách sử dụng Format Painter để định dạng một Bảng trong Excel

    Tôi có thể chọn bảng trên cùng đã định dạng, sau đó nhấp vào Format Painter và sau đó nhấp vào bảng chưa định dạng. Bạn sẽ thấy rằng định dạng được áp dụng và bảng trông rất tuyệt vời.

    Áp dụng Format Painter của Excel cho bảng chưa định dạng.

    3. Áp dụng Format Painter để định dạng các Bảng có kích thước thay đổi

    Chúng ta hãy chuyển sang sheet này. Nếu các bảng của tôi không cùng kích thước, tôi chỉ có thể lấy một trong mỗi kiểu định dạng. Tôi sẽ đánh dấu chọn một hàng màu trắng và màu xanh ở đây.

    Hãy nhấp vào Format Painter một lần nữa. Bây giờ, tôi sẽ nhấp chuột và kéo qua toàn bộ bảng chưa định dạng và nó cũng xen kẽ màu sắc các hàng.

    Cách sử dụng Format Painter để định dạng các bảng có kích thước thay đổi.

    Excel cơ bản lặp qua các hàng và định dạng luân phiên, bất kể kích thước. Sau đó tôi có thể định dạng tiêu đề riêng.

    Kết thúc!

    Tôi sẽ chọn hàng tiêu đề trong bảng ban đầu của tôi, nhấp vào Format Painter và sau đó nhấp chuột vào hàng tiêu đề của bảng kia để định dạng.

    Thêm các Video ngắn về Excel (Các bài Hướng dẫn 60 Giây)

    Tìm thêm các hướng dẫn về Excel trên Envato Tuts+ để giúp bạn tìm hiểu cách định dạng và làm việc với dữ liệu tốt hơn trong bảng tính của bạn.

    Hãy nhớ rằng: Bạn càng thực hành và thành thạo mỗi kỹ thuật Microsoft Excel, thì bạn càng có khả năng tạo ra các bảng tính tốt hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Màn Hình, Freeze Panes, Format Painter… Trên Tập Tin Excel Lớn
  • Cách Chỉnh Sửa & Định Dạng Ô Trong Bảng Tính Của Google Sheets
  • Danh Sách Phím Tắt Thông Dụng Cho Google Sheets Trên Máy Tính (Phần 1)
  • 20 Mẹo Và Thủ Thuật Tuyệt Vời Của Google Sheets (Spreadsheet)
  • Vital Enzymes Có Tác Dụng Gì ? Vital Enzymes Giá Bao Nhiêu ?
  • Tính Năng Reveal Formatting Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Gõ Tắt Trong Microsoft Word 2007 Hoặc 2010?
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Liên Kết Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Một Số Kỹ Năng Cần Biết Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Ẩn Và Hiển Thị Văn Bản Ẩn Trong Word
  • Làm Cách Nào Để Hiển Thị Hoặc Ẩn Ngắt Phần Trong Word?
  • Bạn đã từng sử dụng chức năng Reveal Codes trong WordPerfect hay chưa? Các đoạn mã này sẽ giúp người dùng hiển thị phần nội dung text của họ đi kèm với kiểu định dạng, tương tự như HTML. Tuy nhiên, nếu dùng Microsoft Word thì khó có thể tìm được chức năng tương tự như vậy.

    Về mặt kỹ thuật thì WordPerfect sẽ hiển thị phần nội dung text và mã định dạng giống nhau, tự động chèn mã bắt đầu và kết thúc đoạn text với định dạng tương ứng. Khi hiển thị cửa sổ Reveal Codes thì chúng ta sẽ thấy các ký tự đánh dấu phần mã định dạng với nội dung text, và có thể thực hiện một số thao tác khác như chèn thêm hoặc xóa bớt. Ví dụ, nếu xóa mã đóng, thì toàn bộ phần text văn bản sẽ được định dạng theo mã mở.

     

     

    Trong Microsoft Word, phần nội dung text và mã định dạng được bố trí, sắp xếp và hiển thị hoàn toàn riêng biệt. Word lưu trữ thông tin định dạng của text tại 1 nơi khác, và nó không được chèn vào trong phần text đó. Mà thay vào đó, Word sẽ giám sát các ký tự và đoạn văn với từng loại định dạng được áp dụng trong toàn bộ văn bản, đi kèm với đó là mã mở đầu và kết thúc.

     

     

    Và nếu muốn thay đổi định dạng thì các bạn có thể sử dụng các tùy chọn có sẵn trong Reveal Formatting:

     

     

    Chọn đoạn text cần định dạng, nhấn vào đường dẫn Font trong bảng điều khiển Reveal Formatting, cửa sổ Font hiển thị. Thực hiện bất kỳ thao tác thay đổi nào và nhấn OK.

     

     

    Tuy nhiên, các bạn không nên nhầm lẫn giữa Reveal Formatting và chức năng hiển thị các biểu tượng định dạng trong Word. Nhấn paragraph symbol trong phần Paragraph của thẻ Home để hiển thị các ký tự ẩn như khoảng trống, thẻ tab, ký tự đánh dấu… phím tắt là Ctrl + *

     

     

    Theo Quản Trị Mạng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Chức Năng Tìm Kiếm Trong Microsoft Word
  • Xoá Bỏ Formatting Trong Word
  • Hướng Dẫn Khóa Văn Bản Trong Microsoft Word
  • Giới Hạn Chỉnh Sửa Trong Word
  • Microsoft Word 2010 Sự Khác Biệt (Ngày 14
  • Xoá Bỏ Formatting Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Chức Năng Tìm Kiếm Trong Microsoft Word
  • Tính Năng Reveal Formatting Trong Word 2010
  • Gõ Tắt Trong Microsoft Word 2007 Hoặc 2010?
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Liên Kết Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Một Số Kỹ Năng Cần Biết Trong Word
  • Khi bạn copy một đoạn văn bản nào đó rất có thể văn bản của bạn đã được Format theo ý của người soạn thảo ra chúng và bạn muốn xóa chúng đi và muốn thực hiện theo ý mình thì phải làm như nào. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa bỏ nó trong Word.

    Để có được một văn bản đẹp bạn cần định dạng cho chúng. Nhưng tùy vào mục đích sử dụng ra sao mà cách soạn thảo, định dạng của mỗi người sẽ khác nhau vì vậy bạn có thể định dạng lại chúng theo ý mình bằng cách xóa bỏ định dạng Formatting

    Xoá bỏ định dạng Formatting văn bản trong Word

    Cách 1: Bạn sử dụng chức năng xóa định dạng trong Word

    1. Xoá bỏ Formatting trong Word  2003.

    Để xoá bỏ được định dạng Formatting bạn có thể sử dụng chức năng là Paste Special

    Bước 1: Bạn vào mục Edit rồi chọn Paste Special

    Chọn Paste Special trong menu edit

    Bước 2: Bạn thiết lập hộp thoại là Paste Special

    Tại hộp thoại Paste Special này chọn chức năng là Unformatted Text hay Unformatted Unicode Text. Khi bạn thiết lập như vậy văn bản của bạn được dán vào sẽ trở về định dạng như ban đầu.

    Chọn chức năng là Unformatted Text

    Như vậy là bạn đã tiến hành xóa định dạng trong Word 2003 rồi bằng việc sử dụng chức năng Paste Special…

    2. Xoá bỏ Formatting trong Word 2007, 2010, 2013

    Word 2007 trở lên bạn hoàn toàn có thể sử dụng chức năng là Clear Formatting, khi bạn thực hiện chức năng này, văn bản sẽ được trở về dạng thô, sẽ không còn định dạng nào đó nữa.

    Bước 1: Bạn cần bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn xóa định dạng.

    Tại thẻ Home bạn tìm đến mục Ribbon rồi nhấn nút Clear Formatting thuộc nhóm Font.

    Chọn Clear Formatting để xóa bỏ 

     

    Sau khi bạn chọn Clear Formatting bạn đã hoàn toàn xoá bỏ định dạng Formatting của văn bản rồi.

    Cách 2: Bạn có thể sử dụng tổ hợp phím nóng để xóa bỏ định dạng đó đi

    Để xóa bỏ được định dạng không chỉ có một cách trên mà bạn có thể sử dụng tổ hợp phím là Ctrl + Space tức phím cách.

    • Với văn bản thì bạn cần phải bôi đen chúng rồi bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Space để xoá bỏ định dạng đó đi là được.
    • Với toàn bộ văn bản bạn có thể nhấn Ctrl + A để xóa bỏ toàn bộ định dạng trong văn bản đó.

    Vậy là bạn có thể xóa bỏ định dạng Formatting chỉ với vài thao tác để có thể đồng nhất văn bản hay bạn có thể in văn bản trong Word thành công. Khi bạn Fomatting xong bạn nên để ý xem còn trang trống không, nếu mà còn bạn có thể xóa trang trắng đó đi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Khóa Văn Bản Trong Microsoft Word
  • Giới Hạn Chỉnh Sửa Trong Word
  • Microsoft Word 2010 Sự Khác Biệt (Ngày 14
  • Biểu Tượng Chìm Trong Word
  • Phương Pháp Gọi Phím Tắt Merge Cell Trong Excel Các Phiên Bản
  • Hướng Dẫn Copy Định Dạng Trong Excel Với Format Painter

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Flash Fill Để Tách, Gộp Dữ Liệu Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Tính Toán Số Học Formula Trong Bảng Biểu Table Của Word Hoặc Outlook
  • Bài 4 – Làm Việc Với Bảng Biểu
  • Chức Năng Gan Bảo Nguyên 30 Viên
  • Chức Năng Gan Bảo Nguyên Giải Pháp Hiệu Quả Cho Người Bệnh Gan Nhiễm Mỡ,men Gan Tăng
  • Khi bạn cần sao chép định dạng, Format Painter là công cụ hiệu quả nhất, với công dụng copy định dạng của 1 ô và áp dụng định dạng cho ô khác.

    Chỉ cần vài cái nhấp chuột, bạn sẽ thực hiện sao chép hầu hết các định dạng dễ dàng, bao gồm:

    • Định dạng số (General, Percentage, Currency)
    • Đặc điểm font chữ như đậm, nghiêng, gạch chân
    • Font, cỡ và màu chữ
    • Căn chỉnh chữ và hướng chữ
    • Màu nền
    • Đường viền ô

    Trong các phiên bản Excel, Format Painter nằm ở tab Home, trong nhóm Clipboard, cạnh nút Paste.

    CÁCH DÙNG FORMAT PAINTER TRONG EXCLE:

    Để thực hiện sao chép định dạng ô với Format Painter, bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Chọn ô có định dạng mà bạn muốn sao chép.

    Bước 2: Trong tab Home, nhóm Clipboard, thực hiện nhấn nút Format Painter. Lúc này, con trỏ chuột sẽ chuyển thành cái chổi quét sơn.

    Bước 3: Di chuyển chuột đến ô bạn muốn áp dụng định dạng và nhấn vào ô đó.

    MẸO DÙNG EXCEL FORMAT PAINTER

    Nếu bạn muốn thực hiện chuyển định dạng của nhiều ô, việc nhấn chuột vào từng ô sẽ tốn nhiều thời gian và công sức, thay vào đó hãy thực hiện các bước sau đây:

    Sao chép định dạng cho 1 dãy ô

    Để thực hiện sao chép định dạng cho các ô liền kề nhau, thực hiện chọn ô với định dạng mẫu, nhấn nút Format Painter rồi kéo chổi qua các ô mà bạn muốn thay đổi định dạng.

    Sao chép định dạng cho các ô không liền kề nhau

    Muốn thực hiện sao chép định dạng các ô không kề nhau, bạn đầu tiên nhấn đúp chuột vào Format Painter thay vì nhấn 1 lần, điều này sẽ giúp giữ chức năng Format Painter. Tiếp đến, sao chép định dạng cho các ô mà bạn cần, để kết thúc, rồi nhấn phím Esc hoặc Format Painter lần cuối.

    Sao chép định dạng cột

    Để sao chép định dạng của cả cột, bạn thao tác chọn tiêu đề của cột mẫu, nhấn Format Painter, rồi tiếp tục chọn tiêu đề của cột bạn muốn thay đổi định dạng.

    PHÍM TẮT EXCEL FORMAT PAINTER

    Thay vì nhấn nút Format Painter, bạn có thể làm theo các bước sau:

    Bước 1: Chọn ô có định dạng mẫu

    Bước 3: Chọn ô mà muốn áp dụng định dạng

    Các phím tắt được nhấn lần lượt, không phải cùng một lúc. Trong đó:

    Alt:  kích hoạt phím tắt để thực hiện các lệnh trên Ribbon.

    H: chọn tab Home

    F, P: chọn Format Painter

    Mong rằng, với bài viết này sẽ giúp các bạn có thể  sử dụng Format Painter để sao chép định dạng trong Excel một cách dễ dàng nhất.

    Đánh giá bài viết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Vai Trò Của Enzym Trong Cơ Thể? Thanh Vũ Medic Bạc Liêu
  • Esim Là Gì? Cách Sử Dụng Esim?
  • Chế Độ Econo Tiết Kiệm Điện Điều Hòa Daikin
  • Liệt Dây Thần Kinh Số Vii, Chẩn Đoán Và Điều Trị
  • Hướng Dẫn Chăm Sóc Bệnh Nhân Liệt Mặt Ngoại Biên
  • Sử Dụng Format Painter Trong Excel Và Các Cách Để Sao Chép Định Dạng

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Lọc Bỏ Giá Trị Trùng Trong Vba
  • Cách Làm Nổi Bật Các Ô Và Các Hàng Trùng Lặp Trong Excel
  • Cách Tìm Và Xoá Trùng Lấp Trong Excel Một Cách Nhanh Chóng
  • Cách Xóa Dữ Liệu, Nội Dung Trùng Lặp Trong Excel
  • Tổng Hợp Các Phương Pháp Loại Bỏ Dữ Liệu Lặp Trong Excel
  • Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sao chép định dạng trong Excel dùng Format Painter, Fill HandlePaste Special. Những phương pháp này có thể áp dụng trong Excel 2022, 2013, 2010 và các phiên bản cũ hơn.

    Sau khi bạn đã nỗ lực tính toán số liệu trong bảng tính, bạn thường muốn thay đổi định dạng để bảng tính trông đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Dù bạn đang làm báo cáo cho công ty hay tạo bảng tính tổng hợp nộp lên ban giám đốc, định dạng hợp lý sẽ làm nổi bật những số liệu quan trọng và khiến thông tin được truyền tải dễ dàng, hiệu quả hơn.

    Microsoft Excel đã thiết kế chức năng tuyệt vời để sao chép định dạng, nhưng chức năng này thường bị bỏ qua hoặc xem thường. Đó là Format Painter. Format Painter giúp bạn dễ dàng sao chép định dạng của 1 ô và áp dụng cho ô khác.

    Trong bài viết này, bạn cũng sẽ học được các cách hiệu quả nhất để dùng Format Painter trong Excel và các kỹ thuật sao chép định dạng khác.

    Khi cần phải sao chép định dạng, Format Painter là một trong những công cụ hiệu quả nhất. Nó sẽ copy định dạng của 1 ô và áp dụng định dạng cho ô khác.

    Chỉ với vài cái nhấp chuột, bạn có thể sao chép hầu hết các định dạng bao gồm:

    Trong tất cả các phiên bản Excel, Format Painter nằm ở tab Home, trong nhóm Clipboard, cạnh nút Paste.

    Để sao chép định dạng ô với Format Painter, bạn làm các bước:

    1. Chọn ô có định dạng mà bạn muốn sao chép.
    2. Trong tab Home, nhóm Clipboard, nhấn nút Format Painter. Chuột sẽ chuyển thành cái chổi quét sơn.
    3. Di chuyển chuột đến ô bạn muốn áp dụng định dạng và nhấn vào ô đó.

    Để sao chép định dạng cho các ô liền kề nhau, chọn ô với định dạng mẫu, nhấn nút Format Painter, và kéo chổi qua các ô mà bạn muốn thay đổi định dạng.

    3.2. Sao chép định dạng cho các ô không liền kề nhau

    Để sao chép định dạng các ô không kề nhau, nhấn đúp chuột vào Format Painter thay vì nhấn 1 lần, như vậy sẽ giữ chức năng Format Painter. Sao chép định dạng cho các ô mà bạn cần, để kết thúc, nhấn phím Esc hoặc Format Painter lần cuối.

    Để sao chép định dạng của cả cột, bạn chọn tiêu đề của cột mẫu, nhấn Format Painter, rồi chọn tiêu đề của cột bạn muốn thay đổi định dạng.

    Như hình dưới, định dạng mới được áp dụng cho cả cột, trong đó có độ rộng của cột.

    Bạn làm tương tự khi muốn sao chép định dạng cho hàng.

    Chúng ta thường sử dụng chức năng Fill Handle để sao chép công thức hoặc tự động điền dữ liệu cho các ô. Nhưng bạn có biết Fill Handle cũng dùng để sao chép định dạng?

    1. Định dạng ô đầu tiên theo cách bạn muốn
    2. Chọn ô đã được định dạng cẩn thận và di chuyển chuột tới vùng Fill Handle(ô vuông nhỏ ở góc dưới bên phải của ô). Khi đó, con trỏ sẽ chuyển thành hình chữ thập màu đen.
    3. Giữ và kéo chuột qua ô mà bạn muốn áp dụng định dạng mới.

    Như vậy, giá trị của các ô được trả về giá trị ban đầu, chỉ định dạng được giữ lại.

    Mẹo nhỏ: Sao chép định dạng dùng Fill Handle

    Sao chép dữ liệu từ ô cho cả cột hoặc dòng

    Tuy Excel Format PainterFill Handle rất hiệu quả, nhưng làm thế nào để bạn sao chép định dạng của 1 ô cụ thể và áp dụng lên cả cột hoặc dòng? Giải pháp là dùng Formats Option trong Excel Paste Special.

    1. Chọn ô có định dạng mẫu và nhấn Ctrl + Cđể sao chép nội dung và định dạng.
    2. Chọn cột hoặc dòng bạn muốn thay đổi định dạng bằng cách nhấn vào tiêu đề hàng/cột.
    3. Nhấn chuột phải, kích Paste Special.

    Khi nhấn vào các tuỳ chọn Formatting, Excel sẽ cho bạn xem trước định dạng mới, như ở hình dưới.

    Đáng tiếc, Excel không cung cấp cho bạn 1 tổ hợp phím tắt để sao chép định dạng. Để làm được, bạn cần dùng chuỗi phím tắt, nên nếu bạn hay dùng bàn phím hơn chuột, bạn có thể sao chép định dạng bằng những cách này.

    Thay vì nhấn nút Format Painter, bạn làm theo các bước sau:

    Các phím tắt được nhấn lần lượt, không phải cùng một lúc. Trong đó:

    Alt: kích hoạt phím tắt để thực hiện các lệnh trên Ribbon.

    1. Chọn ô mà bạn muốn sao chép định dạng
    2. Nhấn Ctrl + Cđể sao chép ô đã chọn.
    3. Chọn ô mà bạn muốn áp dụng định dạng mới.
    4. Trong Excel 2010 – 2022, nhấn Shift + F10, S, Rrồi nhấn Enter.

    Với Excel 2007, nhấn Shift + F10, S, T rồi Enter.

    Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007 2010 (Sort Data)
  • Hướng Dẫn Excel Cơ Bản Cách Dùng Chức Năng Sắp Xếp Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Nhiều Điều Kiện Trong Excel
  • Filter Bộ Lọc Nâng Cao Của Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel 2010, 2013 (Bằng Auto Filter
  • Chia Màn Hình, Freeze Panes, Format Painter… Trên Tập Tin Excel Lớn

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Format Painter Của Excel Trong 60 Giây
  • Các Phím Tắt Hữu Dụng Trong Microsoft Word (Phần 1)
  • Những Thủ Thuật Sử Dụng Google Sheets Không Nên Bỏ Qua
  • Cách Đóng Băng, Ẩn Hàng Và Cột Trong Google Sheets
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Autofill Trên Excel 2010, 2013, 2022
  • Làm việc lâu với các tập tin Excel thì chúng sẽ ngày càng phình to với nhiều ô cột và nội dung, không những nó làm bạn mệt mà cả máy xử lý cũng khá đuối.

    [irp]

    Một trong các chiêu hữu dụng nhất đối với các tập tin có nhiều cột là Split Screen. Tính năng giúp bạn chia đôi, chia ba hay thậm chí chia bốn màn hình làm việc của mình ra. Dùng chức năng này giúp bạn có thể làm việc với một phần của tập tin excel, trong khi vẫn có thể nhìn vào phần khác của nó; hoặc có thể dùng để so sánh hai phần của file excel. Một khi bạn đã thử dùng mẹo này, bạn sẽ thấy nó rất hữu ích và nghĩ ra nhiều lý do để dùng nó nhiều hơn nữa đó.

    • Trước hết để bấm chọn một vị trí mà bạn muốn chia. Ví dụ bạn cần chia làm bốn phần bằng nhau thì bấm chuột vô một ô ở giữa Sheet Excel đang làm việc
    • Nếu thấy nó chia chưa cân thì có thể đưa chuột vào chỗ giao 2 đường chia rồi kéo đến vị trí mong muốn
    • Giờ thì bạn có thể kéo qua phải, xuống dưới và sẽ thấy dòng 1 và cột A, B sẽ đứng yên một chỗ
    • Nếu bạn làm việc ở cột K thì bạn sẽ vẫn biết được phần phí này là của ai. Chú ý: Bạn có thể chọn freeze một dòng hoặc một cột thôi cũng được

    Muốn thêm một dòng hoặc cột trong Excel thường bạn sẽ làm như sau:

    • Chọn một ô bên dưới vị trí cần thêm dòng (hoặc bên phải vị trí muốn thêm cột)

    Nhưng có một cách nhanh hơn:

    • Dùng chuột bôi đen một hoặc vài ô bạn muốn di chuyển
    • Đưa chuột ra cạnh của hình chữ nhật vừa bôi đen, khi con chuột biến thành hình mũi tên bốn hướng, bạn kéo những ô này đến vị trí mới và thả chuột ra.
    • Chọn một ô mà bạn đã định dạng xong.
    • Nhấp biểu tượng Format Painter (hình chổi sơn) ngay dưới Clipboard ở Home tab
    • Đưa chuột đến chỗ bạn muốn định dạng giống như ô ban đầu

    Bấm Ctr+A cũng chọn toàn bộ Sheet, nhưng trong trường hợp này, toàn bộ có nghĩa là chỉ các ô có dữ liệu thôi. Muốn chọn toàn bộ Sheet thì bạn phải bấm Ctrl +A tận hai lần lận.

    Để ý rằng sau khi nhập xong sẽ có một ký hiệu tam giác màu xanh phía trên bên trái ô vừa nhập. Đó là vì khi nhập dấu phẩy trên như vậy có thể sẽ gây ra vài vấn đề nếu như bạn sử dụng ô đó trong một công thức chẳng hạn. Thế nên Excel muốn bạn xác nhận rằng bạn làm vậy là có chủ đích.

    • Bạn bấm vào cái tam giác xanh đó, một biểu tượng cảnh báo sẽ hiện ra
    • Bấm vào biểu tượng này sẽ hiện ra một menu
    • Chọn Ignore Error từ menu này là xong.

    Chú ý: làm như vậy chỉ loại bỏ cảnh báo cho một ô thôi.

    Thế thôi, là bạn có thể bỏ hết mấy cái cảnh báo khó chịu đi rồi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chỉnh Sửa & Định Dạng Ô Trong Bảng Tính Của Google Sheets
  • Danh Sách Phím Tắt Thông Dụng Cho Google Sheets Trên Máy Tính (Phần 1)
  • 20 Mẹo Và Thủ Thuật Tuyệt Vời Của Google Sheets (Spreadsheet)
  • Vital Enzymes Có Tác Dụng Gì ? Vital Enzymes Giá Bao Nhiêu ?
  • Vital Enzymes Giải Pháp Điều Trị Hỗ Trợ Bệnh Mãn Tính
  • Cách Xoá Bỏ Định Dạng Formatting Của Đoạn Văn Bản Trong Word.

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Bỏ Định Dạng Văn Bản Trong Word
  • Cách Bỏ Định Dạng Văn Bản Trong Word Hướng Dẫn Bỏ Định Dạng Formatting Trong Word
  • Thay Thế Cụm Từ Trong Word Và Excel, Find Và Replace
  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Tạo Chú Thích Trong Văn Bản Wor
  • Tạo Footnote Trong Word 2013, Tạo Endnote, Tạo Chú Thích Ở Cuối Trang
  • Đoạn văn bản của bạn rất có thể đã được Formatting theo ý của người soạn thảo và bạn muốn xóa chúng đi để Formatting theo ý mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xoá bỏ định dạng Formatting của đoạn văn bản trong Word.

    Cách xoá bỏ định dạng Formatting của đoạn văn bản trong Word Cách 1: Sử dụng chức năng xóa định dạng trong Word Với Word 2003.

    Để xoá bỏ định dạng Formatting ta có thể sử dụng chức năng Paste Special…

    Bước 1: Vào Edit chọn Paste Special… Bước 2: Thiết lập hộp thoại Paste Special

    Trong hộp thoại Paste Special chọn Unformatted Text hoặc Unformatted Unicode Text. Khi thiết đặt như vậy văn bản được dán vào sẽ trở về định dạng ban đầu.

    Như vậy là ta đã xóa định dạng trong Word 2003 thành công với công bằng cách sử dụng chức năng Paste Special…

    Với Word 2007, 2010, 2013

    Với Word 2003 là như vậy, với Word 2007 trở lên bạn có thể sử dụng chức năng Clear Formatting, khi thực hiện chức năng này văn bản của bạn sẽ trở về dạng thô, không còn định dạng nào trước đó nữa.

    Đầu tiên bạn cần bôi đen đoạn văn bản muốn xóa định dạng.

    Tại thẻ Home trên thanh Ribbon nhấn nút Clear Formatting trong nhóm Font.

    Sau khi chọn Clear Formatting bạn đã xoá bỏ định dạng Formatting của văn bản thành công.

    Cách 2: Sử dụng tổ hợp phím/phím nóng để xoá bỏ định dạng Formatting

    Để xoá bỏ định dạng Formatting không chỉ có 1 cách như trên mà bạn có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Space (phím cách)

    – Với đoạn văn bản bạn cần bôi đen chúng sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Space để xoá bỏ định dạng Formatting

    – Với toàn văn bản bạn chỉ cần nhấn Ctrl + A để xoá bỏ định dạng Formatting

    https://thuthuat.taimienphi.vn/xoa-bo-dinh-dang-formatting-cua-doan-van-ban-trong-word-3972n.aspx

    Như vậy là bạn đã xóa bỏ định dạng Formatting để đồng nhất văn bản hay in văn bản trong Word thành công. Sau khi Fomatting bạn cũng nên để ý xem còn trang trống không, nếu còn bạn có thể xóa trang trắng trong Word khi soạn thảo văn bản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Các Tổ Hợp Phím Tắt Cực Kì Hữu Dụng Trong Word
  • Tổng Hợp Phím Tắt Trong Word, Phím Nóng Microsoft Word 2022, 2022, 201
  • Lối Tắt Bàn Phím Trong Word
  • 20 Phím Tắt Thường Xuyên Được Sử Dụng Trong Word Bạn Cần Biết
  • Trong Microsoft Word Nhóm Lệnh Trong Menu Edit Có Chức Năng:
  • Cách Bỏ Định Dạng Văn Bản Trong Word Hướng Dẫn Bỏ Định Dạng Formatting Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Thay Thế Cụm Từ Trong Word Và Excel, Find Và Replace
  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Tạo Chú Thích Trong Văn Bản Wor
  • Tạo Footnote Trong Word 2013, Tạo Endnote, Tạo Chú Thích Ở Cuối Trang
  • Cách Tạo Ghi Chú, Chú Thích Footnote Cuối Trang Cho Văn Bản (13/08/2018)
  • Kẻ Ô Ly Vuông Trong Word Và In Ô Ly Word
  • Cách bỏ định dạng văn bản trong Word Hướng dẫn bỏ định dạng Formatting trong Word

    Cách bỏ định dạng văn bản trong Word

    Cách hủy lệnh in trong word, excel 2013, 2010, 2007, 2003 Word – Chèn số mũ trong Word, đánh chỉ số trên, dưới Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất Hướng dẫn cách chèn file Excel vào Word

    Để trình bày văn bản trong Word đẹp bạn cần phải định dạng cho chúng. Tuy nhiên tùy vào mục đích soạn thảo của mỗi người mà cách định dạng là khác nhau vì vậy bạn có thể định dạng lại bằng cách xoá bỏ định dạng Formatting.

    Cách xóa bỏ định dạng Formatting của văn bản trong Word

    Cách 1: Sử Dụng Chức Năng Xóa Định Dạng Trong Word Với Word 2003.

    Để xoá bỏ định dạng Formatting ta có thể sử dụng chức năng Paste Special…

    Bước 2: Thiết lập hộp thoại Paste Special.

    Trong hộp thoại Paste Special chọn Unformatted Text hoặc Unformatted Unicode Text. Khi thiết đặt như vậy văn bản được dán vào sẽ trở về định dạng ban đầu.

    Như vậy là ta đã xóa định dạng trong Word 2003 thành công với công bằng cách sử dụng chức năng Paste Special…

    Với Word 2007, 2010, 2013

    Với Word 2003 là như vậy, với Word 2007 trở lên bạn có thể sử dụng chức năng Clear Formatting, khi thực hiện chức năng này văn bản của bạn sẽ trở về dạng thô, không còn định dạng nào trước đó nữa.

    Đầu tiên bạn cần bôi đen đoạn văn bản muốn xóa định dạng.

    Tại thẻ Home trên thanh Ribbon nhấn nút Clear Formatting trong nhóm Font.

    Sau khi chọn Clear Formatting bạn đã xoá bỏ định dạng Formatting của văn bản thành công.

    Cách 2: Sử Dụng Tổ Hợp Phím/Phím Nóng Để Xoá Bỏ Định Dạng Formatting

    Để xoá bỏ định dạng Formatting không chỉ có 1 cách như trên mà bạn có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Space (phím cách).

    – Với đoạn văn bản bạn cần bôi đen chúng sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Space để xoá bỏ định dạng Formatting.

    – Với toàn văn bản bạn chỉ cần nhấn Ctrl + A để xoá bỏ định dạng Formatting.

    Như vậy là bạn đã xóa bỏ định dạng Formatting để đồng nhất văn bản hay in văn bản trong Word thành công. Sau khi Fomatting bạn cũng nên để ý xem còn trang trống không, nếu còn bạn có thể xóa trang trắng trong Word khi soạn thảo văn bản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Bỏ Định Dạng Văn Bản Trong Word
  • Cách Xoá Bỏ Định Dạng Formatting Của Đoạn Văn Bản Trong Word.
  • Tổng Hợp Các Tổ Hợp Phím Tắt Cực Kì Hữu Dụng Trong Word
  • Tổng Hợp Phím Tắt Trong Word, Phím Nóng Microsoft Word 2022, 2022, 201
  • Lối Tắt Bàn Phím Trong Word
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100