Header & Footer Trong Microsoft Word

--- Bài mới hơn ---

  • Một Số Mẹo Trong Word
  • Câu Hỏi Trắc Nghiệm Ms Word 2010
  • Cải Thiện Chức Năng Tìm Kiếm Trong WordPress Với Plugin Relevanssivà Co
  • Những Plugin Cải Thiện Chức Năng Tìm Kiếm Trong WordPress
  • Cách Cải Thiện Tìm Kiếm Nội Bộ Trong WordPress
  • Header là phần đầu trang văn bản khi bạn chèn Header thì tất cả trang của bạn đều hiền đầu trang giống nhau. Khi đọc một giáo trình bạn thường thấy dòng chữ được biên soạn bởi ai đó trên mỗi đầu trang. Ví dụ ở đây là Tài liệu được biên soạn bởi chúng tôi

    Footer giống như Header nhưng ở cuối mỗi trang. Ví dụ Footer sau có đánh số trang.

    Header hay Footer đều có thể chèn số trang hiện tại và ngày tháng hiện tại, tên văn bản, đường dẫn của văn bản vào mỗi trang của văn bản. Xem hết bài này để biết chèn các đối tượng trên như thế nào. Header hay Footer cũng giống như văn bản bình thường nên bạn có thể thao tác định dạng với nó như định dạng văn bản bình thường ở bài

    Thao tác với văn bản ở Microsoft Word đến bài Sao chép, xóa bỏ định dạng, undo & redo trong Microsoft Word.

    • Chèn và chỉnh sửa Header và Footer.
    • Chèn số trang.
    • Chèn thời gian, tên văn bản, đường dẫn của văn bản.
    • Header và Footer theo trang chẵn lẽ.

    – Khi nhập nội dung cho Header phần nội dung chính của văn bản sẽ làm mờ đi.

    Đóng Header ở đây là thoát khỏi chế độ nhập nội dung cho Header và quay lại chế độ soạn văn bản bình thường.

    – Có thể nhấp đúp chuột vào phần nội dung chính của văn bản hoặc nhấn phím Esc.

    Sau khi đóng Header bạn muốn chỉnh sửa lại Header thì làm như sau:

    – Có thể nhấn đúp chuột vào phần đầu trang để chỉnh sửa Header.

    Tương tự Header, Footer nằm ở cuối trang.

    – Ví dụ ở đây chọn Blank – Footer trống.

    – Ví dụ nhập nội dung sau: MS Word, và kết quả là:

    Tương tự Header bạn đóng Footer bằng cách nhấn vào Close Header & Footer trên thanh Ribbon để đóng

      Hoặc có thể nhấn phím Esc để thoát cũng như nhấp đúp chuột vào phần nội dung chính.

    Kết quả phần Footer bị làm mờ.

      Hoặc có thể nhấn đúp chuột vào phần cuối của trang văn bản để chỉnh sửa.

    Để người đọc dễ theo dõi số trang của văn bản bạn cần chèn số trang vào Header hay Footer.

    Để chèn số trang bạn làm theo các bước sau:

    – Top of Page: chèn vào đầu trang (chèn vào Header).

    – Bottom of Page: Chèn vào cuối trang (chèn vào Footer).

    Chèn Số Trang Tại Vị Trí Tùy Ý

    Ví dụ bạn muốn chèn số trang như thế này: trang 1, trang 2, trang 3,… cách sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

      Bước 1: Bạn tạo một Footer hay Header có nội dung như sau:

    Đánh Số Trang Bắt Đầu Với Số Khác 1

    Vì một lí do nào đó bạn muốn đánh sô trang bắt đầu từ 2 hay 3,…

    • Bước 1: Ở chỉnh sửa Header hay Footer có đánh số trang.

    Để người đọc theo dõi được văn bản tạo khi nào bạn cần chèn thời gian hiện tại vào văn bản.

      Bước 3: Chọn một trong các kiểu thời gian ở hộp thoại sau:

      Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí cần chèn tên văn bản.

    Để người đọc biết được văn bản đang đọc được chứa ở đâu trong bộ nhớ máy, bạn cần chèn đường dẫn vào Header hay Footer.

    Không Áp Dung Header & Footer Cho Trang Đầu Tiên

    Như tiêu đề đã nói việc không áp dung Header hay Footer cho trang đầu tiên áp dụng cho trang bìa có thiết kế riêng, không có phần Header hay Footer.

    Để làm việc đó bạn làm như sau:

    • Bước 1: Mở chỉnh sửa Header hay Footer.

    Trang chẵn lẻ là việc áp dụng Header và Footer cho trang chẵn khác trang lẻ (khác nhau về nội dung).

    Việc đánh trang chẵn lẻ này áp dụng cho việc đóng tập khi in hai mặt, ví dụ trang chẵn có lề đóng tập là lề trái còn trang lẻ có lề đóng tập là lề phải, nếu không áp dung trang chẵn lẻ nội dung của phần Header và Footer trên trang chẵn hay trang lẻ có thể bị che bởi phần đóng tập.

    Để áp dụng trang chẵn lẻ bạn làm theo các bước sau:

    • Bước 1: Mở chỉnh sửa Header hoặc Footer.

      Chọn trang lẻ và chỉnh sửa theo ý của bạn.

      Chọn trang chẵn và chỉnh sửa theo ý bạn.

    • Qua bài này bạn đã biết về việc dùng Header & Footer như thế nào rồi.
    • Bài sau sẽ là Chèn Text Box trong Microsoft Word .

    Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần BÌNH LUẬN bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Header And Footer Trong Word
  • Cách Tạo Group Trong Powerpoint 2010 Nhanh Chóng
  • Sắp Xếp Và Nhóm Các Đối Tượng Trong Powerpoint 2022
  • Cách Group (Nhóm) Đối Tượng Và Ảnh Trên Powerpoint (Trong 60 Giây)
  • Tạo Và Tùy Chỉnh Shortcut Ứng Dụng Trên Win 10
  • Tạo Header Và Footer Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hidden Text Trong Tài Liệu Word
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Word (Dùng Cho 1 Hay Nhiều Trang)
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Microsoft Word (Áp Dụng Cho 1 Hay Nhiều Trang Bất Kỳ)
  • Bật/tắt Chức Năng Ghi Đè Phím Insert Trong Word
  • Sử Dụng Navigation Pane Trong Word, Công Cụ Tìm Kiếm Dữ Liệu
  • Tạo Header và Footer trong Word 2022 sẽ giúp cho văn bản trở nên chyên nghiệp hơn, đóng dấu vào các tài liệu giúp người đọc ghi nhớ tốt hơn thông điệp muốn truyền tải ở cả phần Footer và Header trên Word 2022.

    Tạo Healder và Footer trong Word 2022 đơn giản cách giúp bạn hiển thị các thông tin cần thiết trên tất cả các trang của file Word. Đây là tính năng cần thiết để thể hiện tính chuyên nghiệp trong kỹ năng trình bày văn bản tạo trong Word, với những bạn đã tạo Header và Footer trong Word 2010 sẽ thấy cách làm dễ dàng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều trên Word 2022

    Cách tạo Header và Footer trong Word 2022

    Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2022 rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer và chọn tiếp Header trước.

    Bước 2: Tại đây bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.

    Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header và Footer trong Word 2022, bây giờ bạn có thể nhập nội dung tùy ý.

    Bước 5: Sau khi tạo xong bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

    Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2022, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.

    Tạo Header và Footer trong Word 2022 không chỉ cho 1 trang, nếu bạn có 2 đến 3 trang hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-header-va-footer-trong-word-2016-32561n.aspx

    Ngoài ra để sử dụng Word thành thạo hơn chúng tôi đề xuất bạn nên tìm hiểu thêm các phím tắt trong Word. Với bất cứ phần mềm nào bạn muốn sử dụng thành thạo và nhanh chóng thì các phím tắt Word chính là bước đầu tiên cũng như trước quan trọng nhất sđể sử dụng thành thạo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Cách Chèn, Thêm Header And Footer Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách Tạo Header, Footer Trên Word Cho Văn Bản Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2022
  • Cách Tạo Header And Footer Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Header & Footer Trong Microsoft Word
  • Một Số Mẹo Trong Word
  • Câu Hỏi Trắc Nghiệm Ms Word 2010
  • Cải Thiện Chức Năng Tìm Kiếm Trong WordPress Với Plugin Relevanssivà Co
  • Những Plugin Cải Thiện Chức Năng Tìm Kiếm Trong WordPress
  • Khi soạn tài liệu như: Sách hướng dẫn, tài liệu tham khảo, luận văn, đồ án… Bạn muốn những tài liệu này, mang dấu ấn cá nhân của mình. Hoặc muốn cho người khác biết, đây chính là tài liệu bạn soạn ra.

    Thì bạn hoàn toàn bạn có thể làm được, bằng cách tạo Header and Footer trong word. Vậy cách Tạo Header và Footer trong word như thế nào?

    Thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn 2 cách để tạo Header và Footer. Đó là tạo bằng chữ viết và hình ảnh.

    Đầu tiên bạn sẽ phải tìm hiểu qua Header và Footer coi nó là gì ?

    I. Header and Footer là gì ?

    Bây giờ bạn hãy mở tài liệu bạn muốn tạo Header và Footer lên.

    II. Cách tạo Header and Footer trong word

    2. Cách tạo Header and Footer bằng chữ viết

    Bạn có thể chèn nội dung bằng chữ viết vào header hoặc Footer. Những nội dung này, thường là tên tài liệu, tổ chức, cơ quan hoặc là tên tác giả.

    Cách thực hiện như sau:

    Bước 1: Vào Tab Insert, bấm vào mũi tên xổ xuống ở mục Header.

    Trong word bạn cũng có thể chèn hình ảnh vào phần Header and Footer. Thông thường chèn hình như Logo, tên thương hiêu….

    III. Cách xóa Header and Footer

    Nếu bạn không muốn sử dụng header and Footer nữa, thì bạn có thể xóa nó đi. Mình sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách để xóa header and Footer trong word.

    1. Xóa Header and Footer trực tiếp

    Để xóa Header and Footer bạn có thể xóa trực tiếp, bằng cách nhấp đúp chuột vào Header hoặc Footer muốn xóa.

    Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Remove trong Tab Insert để xóa Header and Footer.

    Giả sử như ở đây, mình muốn xóa tất cả Header trong tài liệu. Thì mình sẽ vào Tab Insert, bấm vào Header và chọn Remove Header.

    Kết luận

    Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn cho bạn cách tạo header and footer trong word. bằng nội dung chữ viết và hình ảnh, tùy thuộc vào mục đích mà bạn có thể sử dụng nào cho hợp lý.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Group Trong Powerpoint 2010 Nhanh Chóng
  • Sắp Xếp Và Nhóm Các Đối Tượng Trong Powerpoint 2022
  • Cách Group (Nhóm) Đối Tượng Và Ảnh Trên Powerpoint (Trong 60 Giây)
  • Tạo Và Tùy Chỉnh Shortcut Ứng Dụng Trên Win 10
  • Shortcut Là Gì ? Trong Windows Từ Shortcut Có Ý Nghĩa Gì
  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Header, Footer Trên Word Cho Văn Bản Chuyên Nghiệp
  • Cách Chèn, Thêm Header And Footer Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Tạo Header Và Footer Trong Word 2022
  • Cách Sử Dụng Hidden Text Trong Tài Liệu Word
  • Trong hầu hết các bài báo cáo môn học hay trong khi thực hiện làm nội dung cho các cuốn sách đều có yêu cầu cơ bản chèn Header và Footer trong Word, điều đó thuận tiện cho việc xem trang tài liệu bạn đang đọc thuộc vào phần nội dung nào. Và bạn có thể tạo những ghi chú đó một cách dễ dàng với những tính năng được hỗ trợ trong trình soạn thảo word 2010 thuộc bộ Office 2010 này.

    Cách tạo Header và Footer trong Word 2010

    1. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 (Mới)

    Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2010 bạn chỉ cần vào một file bất kỳ, trong này chúng ta sang phần Insert sẽ dễ dàng nhìn thấy mục Header và Footer.

    Bước 2: Khi nhấn vào sẽ cho bạn lựa chọn rất nhiều kiểu khác nhau với Header là phần đầu còn Footer là phần cuối, trước tiên hãy lựa chọn Header.

    Bước 3: Sau khi lựa chọn được 1 kiểu ưng ý hoặc do bạn tự làm bạn sẽ thấy ở đầu văn bản xuất hiện các dòng chữ tùy chỉnh được đánh theo số đếm.

    Khi kéo sang trang khác cũng được tự động đánh theo số thứ tự mà bạn đã lựa chọn sẵn.

    Bước 4: Sau đó bạn chỉ việc thoát ra, quay lại giao diện Word lúc đầu sẽ thấy kết quả mà mình vừa tạo xong. Tuy nhiên việc tạo Header và Footer trong Word 2010 mới chỉ hoàn thành một nửa, vừa rồi là Header vậy bây giờ là Footer.

    Bước 5: Với Footer chúng ta cũng làm tương tự, lựa chọn kiểu hiển thị sao cho đồng nhất với Header để văn bản đẹp và chuyên nghiệp hơn.

    Bước 6: Tương tự ở dưới sẽ hiển thị 1 dòng Footer cho phép người dùng thay đổi nội dung cũng như đánh số theo từng Page riêng biệt theo template mà bạn đã chọn.

    Tất nhiên việc đánh số này sẽ áp dụng cho tất cả các trang trong văn bản và không riêng gì ai cả.

    Bước 7: Ngoài việc tạo Header và Footer trong Word chúng ta có thêm công cụ Page Number, cho phép tinh chỉnh các loại kiểu khác nhau cho số thứ tự đánh theo trang.

    Trong Page Number cho phép bạn thiết lập số ở đầu trang, cuối trang hay vị trí cụ thể mà bạn đặt được tinh chỉnh giống như Header và Footer, nhưng phải nhớ rõ Page Number phải tập trung vào thay đổi số ở mỗi trang.

    2. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010

    Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Header của bạn:

    Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Footer của bạn:

    Bước 7 : Bạn có thể chia văn bản Word của bạn thành 2 hoặc nhiều phần và mỗi phần sẽ chèn vào một kiểu Header và Footer khác nhau và có thể chỉnh sửa độc lập các phần này với nhau.

    Lúc này văn bản của bạn sẽ được chia thành 2 sesion khác nhau.

    Bước 10 : Bây giờ bạn tiến hành chèn Header và Footer vào phần 1 tương tự như trên:

    Lúc này thì bạn mới bắt đầu nhập vào Header mới cho phần 2, bạn đã có thể nhập vào nội dung Header khác hoàn toàn so với phần 1:

    Và bạn nhập tiếp Footer cho phần 2:

    Tại bảng hiện ra bạn tích vào mục Start at và chọn số là 1 như hình:

    Lúc này phần 2 sẽ được đánh số trang xuất phát từ 1.

    Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu trong mỗi văn bản chuyên nghiệp hiện nay. Và với người dùng mới việc tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 hay bất cứ phiên bản nào cũng phải là thứ cần phải nắm bắt đầu tiên và với hướng dẫn trên của chúng tôi sẽ giúp bạn tạo Header và Footer trong Word 2010, cũng như một số phiên bản Word khác.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/lam-header-va-footer-trong-word-2010-2397n.aspx

    Trên PowerPoint, các bạn cũng có thể chèn Header và Footer trong PowerPoint để ghi thông tin, chú thích giống với trên Word

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2022
  • Cài Đặt Gõ Tắt Trong Word 2013, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Hơn
  • Thiết Lập Gõ Tắt Trong Word 2007, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Trong Word 2
  • Cách Gõ Chữ Tắt Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Các Phím Tắt Hữu Dụng Trong Microsoft Word (Phần 2)
  • Cách Chèn, Thêm Header And Footer Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Tạo Header Và Footer Trong Word 2022
  • Cách Sử Dụng Hidden Text Trong Tài Liệu Word
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Word (Dùng Cho 1 Hay Nhiều Trang)
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Microsoft Word (Áp Dụng Cho 1 Hay Nhiều Trang Bất Kỳ)
  • Thêm Header and Footer vào file văn bản Word là thủ thuật rất hữu ích và cần thiết, giúp bạn thêm các nội dung phụ phía trên và dưới trang văn bản, những nội dung này sẽ hiển thị xuyên suốt toàn bộ file văn bản.

    Hướng dẫn chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer

    Cách chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer

    Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2022 bạn chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer và chọn tiếp Header trước.

    Bước 2: Tại đây bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.

    Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header và Footer trong Word 2022, bây giờ bạn có thể nhập nội dung tùy ý.

    Bước 5: Sau khi tạo xong bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

    Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2022, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.

    Tạo Header và Footer trong Word 2022 không chỉ cho 1 trang, nếu bạn có 2 đến 3 trang hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.

    Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào View → (2) Header and Footer.

    Bước 2: Xuất hiện vùng chỉnh sửa header trang và thanh công cụ Header and Footer.

    – Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trong phần header → Nhấn close trên thanh công cụ Header and Footer để hoàn tất.

    – Kết quả thu được:

    Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào tab Insert → (2) Header.

    Bước 2: Chọn kiểu header có sẵn

    Bước 3: Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trên header của tài liệu.

    – Kết quả sau khi thực hiện:

    Như vậy bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách thêm Header and Footer trong Word, nhờ đó bạn có thể thêm các nội dung phụ như: Tác giả, ngày tháng, tên văn bản, địa danh, … xuyên suốt toàn bộ file văn bản. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lợi dụng việc tạo header và footer bởi nếu như tạo nhiều sẽ gây rối cho người dùng. Chúng ta chỉ nên đưa những thông tin cần thiết ví dụ như số trang hoặc tên cuốn sách, tên tác giả. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các thủ thuật Đánh số trang trong văn bản Word hay thủ thuật Giấu đoạn văn bản trong file Word, … để thao tác và sử dụng trình soạn thảo Word hiệu quả hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Header, Footer Trên Word Cho Văn Bản Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2022
  • Cài Đặt Gõ Tắt Trong Word 2013, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Hơn
  • Thiết Lập Gõ Tắt Trong Word 2007, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Trong Word 2
  • Xóa Header Và Footer Trong Word 2022, 2010, 2007, 2003, 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Số Thủ Thuật Hay Trong Word
  • Tư Liệu Tai Lieu Word Doc
  • Tìm Hiểu Các Chức Năng Chính Trên WordPress
  • Tổng Quan WordPress Và Các Chức Năng Chính
  • Bài 3: Tổng Quan Và Các Chức Năng Chính Của WordPress
  • Vì một lý do nào đó mà bạn muốn xóa Header và Footer trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 ra khỏi đoạn văn bản của mình. Đừng lo lắng vì nếu đã có thêm thì cũng có xóa Header và Footer trong Word và hướng dẫn sau đây sẽ chỉ cho bạn cách cực kỳ đơn giản để xóa Header và Footer trong Word.

    Với thủ thuật xóa Header và Footer trong Word sẽ giúp xóa hoàn Header và Footer cũ của file và cũng có thể loại bỏ hoàn toàn nó nếu bạn cảm thấy rối mắt. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp lại và hướng dẫn xóa Header và Footer trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 để bất cứ phiên bản nào bạn đọc cũng có thể áp dụng được.

    Cũng giống như cách xóa khung viền Word thì đã có tạo thì phải có xóa. Việc xóa khung viền Word hay xóa Header và Footer trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 hoàn toàn đơn giản nếu như bạn đọc chú ý theo hướng dẫn sau đây.

    Cách xóa Header và Footer trong Word 2022, 2013, 2010, 2007

    Cả 4 phiên bản Word 2022, 2013, 2010, 2007 đều có giao diện giống nhau ít nhất là trong cách xóa Header và Footer trong Word. Chính vì thế chúng tôi sẽ thực hành lên phiên bản Word 2022 và bạn có thể áp dụng được nó cho các phiên bản còn lại.

    Bước 1: Để xóa Header và Footer trong Word bạn chỉ cần vào mục Insert sau đó vào mục Header & Footer và lựa chọn tiếp Header.

    Bước 1: Thêm một cách nữa để bạn xóa Header và Footer trong Word một cách đơn giản nhất. Đầu tiên hãy nhấn vào phần File.

    Lưu ý: Trên bản Word 2007 là biểu tượng windows thay vì file.

    Bước 2: Tại đây bạn chọn Info sau đó nhấn tiếp vào check for Issues.

    Ngay lúc này một menu hiện ra chúng ta chọn tiếp Inspect Document.

    Bước 3: Trong giao diện Document Inspector bạn nhớ tích vào phần Headers, Footers, and Watermarks sau đó nhấn tiếp vào Inspect.

    Bước 4: Đợi một lát giao diện sẽ refresh lại, lúc này biểu tượng Remove All sẽ hiện ra và bạn chỉ cần nhấn vào rồi đóng lại.

    Và sau đó bạn sẽ xóa Header và Footer trong Word 2022, 2013, 2010, 2007.

    Cách xóa Header và Footer trong Word 2003

    Riêng phiên bản 2003 là phiên bản cũ nên có rất nhiều thứ không đồng nhất với các phiên bản trên. Để xóa Header và Footer trong Word bạn hãy làm theo các cách sau:

    Bước 2: Tại đây bạn chỉ cần xóa toàn bộ dữ liệu có trong này đi và sau đó đóng lại.

    Như vậy là chúng ta sẽ hoàn tất xóa Header và Footer trong Word 2003.

    Như vậy chúng tôi vừa hướng dẫn xong cách xóa Header và Footer trong Word trên 2022, 2013, 2010, 2007, 2003. Với cách xóa Header và Footer trong Word cũng có các thao tác như cách tạo Header và Footer trong Word và nhưng không chỉ có thể chúng tôi còn hướng dẫn thêm cho bạn những cách cực kỳ đặc biệt và nhanh chóng giúp bạn xóa Header và Footer trong Word.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Và Thay Thế Trong Word 2003
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác In Văn Bản Trong Word 2010, 2003, 2007, 2013
  • Các Chức Năng Cần Biết Trong Ms Word 2007
  • Tính Năng Nổi Bật Ms Word 2007
  • Mẹo Tạo Autotext Trong Word 2013, Soạn Văn Bản Siêu Tốc
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Header And Footer Trong Word 2003 2007 2010 2013 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Bạn Có Biết Cách Gõ Tắt Trong Word 2003
  • Định Dạng Văn Bản Trong Ms Word 2003
  • 9 Tính Năng Của WordPress Có Thể Bạn Chưa Biết?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phím Tắt (Shortcut) Cực Hay Trên Ios 13
  • Tất Cả Những Điều Cần Biết Về Shortcuts Trên Ios 12
  • Bạn cũng không nên quá lợi dụng việc tạo header và footer nhiều sẽ gây rối cho người dùng. Chúng ta chỉ nên đưa những thông tin cần thiết ví dụ như số trang hoặc tên cuốn sách, tên tác giả.

    1. Mở Header and Footer

    Chúng ta sẽ thấy phần bìa dưới và bìa trên của trang, đây chính là vùng mà chúng ta có thể chèn nội dung vào phân biệt với phần phía trong nội dung của văn bản

    2. Tạo Header và Footer từ trang bất kỳ

    Ví dụ ở đây văn bản của mình có trang 1 là ảnh bìa

    3. Tạo Header

    Ví dụ ở đây mình chọn điền tên của sách và url của diễn đàn vforum, tuy nhiên chúng ta chỉ mới chèn cho trang chẵn, khi chèn Footer và Header bạn phải chèn 2 lần vào 1 trang chẵn và 1 trang lẻ,

    Chúng ta tiến hành copy Header này

    Sau đó kéo xuống ngay trang phía dưới, dán vào phần Header của trang dưới khi chưa hiển thị

    4. Tạo Footer

    Để tạo Footer chúng ta cũng làm tương tự, thông thường Header và Footer sẽ cần phải tạo số trang, tuy nhiên việc đánh số trang trong word thì các bạn nên đọc 1 phần riêng, nên mình chỉ chèn mẫu 1 text để xử lý Footer trang đầu tiên

    Sau khi chèn Footer các bạn cũng cần phải copy tới 1 trang chặn hoặc trang lẽ khác để nó hiển thị ở tất cả các trang

    --- Bài cũ hơn ---

  • Định Dạng Trang In, Header And Footer (Phần 7)
  • Bài 1: Bắt Đầu Với Microsoft Word 2007
  • Hướng Dẫn Học Word 2013
  • Cách Điều Chỉnh Giãn Khoảng Cách Giữa Các Dòng Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Các Lệnh Cơ Bản Trên Word 2010
  • Tạo Header, Footer Và Mục Lục Cho Tài Liệu Word 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Thiết Lập Tìm Kiếm Chính Xác Trong WordPress
  • Cách Tạo Ô Tìm Kiếm Nâng Cao Trong WordPress – Fitwp
  • Thủ Thuật Tìm Kiếm Nhanh File, Settings Trong Windows 10
  • Bài 5. Thao Tác Với Cột (Column)
  • Tạo Mục References/nguồn Tham Khảo Tự Động Trong Word
  • a. Thêm vào số trang, ngày giờ

    Nếu bạn không chắc cái gì gọi là headers and footers, thì hãy nghĩ đến việc định dạng trang sách. Thông thường tên sách thường xuất hiện ở đầu mỗi trang và tên chương xuất hiện trang đối diện và ở dưới là số trang.

    Đó là một dạng thể hiện của Header và Footer, nó được ứng dụng một cách tương tự trong Word. Thường thì có thể bạn muốn đánh dấu số trang trong suốt tài liệu. Các thông tin khác như tên tài liệu, tác giả, ngày in; tên công ty, địa chỉ email, địa chỉ web; tên file và vị trí file.

    Không có qui luật cụ thể nào với Header và Footer, trong Word 2007, bạn có thể tạo ra Header và Footer theo ý của mình.

    b. Đánh dấu số trang

    Số trang (Page numbers) là sử dụng thông thường nhất của Header hoặc Footer, vì nó thật sự cần thiết cho tài liệu. Để đánh dấu số trang vào tài liệu ta làm như sau:

    1. Trên Tab Insert, trong nhóm …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    2. Chọn nơi mà số trang xuất hiện, ví dụ như trên, dưới, ở giữa…
    3. Sau đó chọn kiểu con số trong thư viện.

    Số trang được áp dụng trong suốt tài liệu và chúng cũng được thay đổi nếu bạn xóa hay thêm vào số trang trong tài liệu.

    Chờ chút, hãy để lại email, chúng tôi sẽ gửi bài vào email bạn, cùng nhiều bài khác nữa.

    c.Thêm vào ngày tháng hiện tại

    Một vài Headers và  Footers có sẵn trong thư viện bao gồm một Text Area (khu vực chèn văn bản) đặc biệt cho việc chèn ngày giờ. Nhưng bạn cũng có thể chèn ngày giờ hiện tại độc lập với Headers và Footers. Cách làm như sau:

    Ngày giờ hiện tại sẽ cho bạn biết bất khi nào bạn mở tài liệu ra. Bạn cũng có thể cập nhật khi file được mở và điều chỉnh lại trước khi in ấn.

    d. Thêm tên file và đường dẫn đến file

    Một kiểu Headers hoặc Footers thông thường khác là  thêm tên cho tài liệu và đường dẫn đến nơi tài liệu được lưu trữ. Để chèn thông tin này một lần nữa bạn phải sử dụng Field (trường nội dung).

    Hãy làm theo cách hướng dẫn sau:

    Field FileName cho bạn cách cập nhật đường dẫn một cách tự động nếu bạn di chuyển tài liệu đi nơi khác.

    Bạn được chuyển một tài liệu và bạn cảm thấy cần xóa bỏ nội dung của Header hay Footer.

    Giả sử một thông tin ở Footer, chẳng hạn đường dẫn của tài liệu không còn cần thiết.

    2 Trong nhóm Header & Footer, chọn Footer.

    3 Chọn  Remove Footer.

    Số trang và Header cũng có chứa lệnh Remove với tác dụng tương tự.

    Với trang bìa bạn sẽ không cần số trang cũng như Header và Footer.

    Đối với các phần đầu, chẳng hạn như Mục Lục, Header và Footer nên thể hiện sao cho người đọc biết đây chưa phải là nội dung chính.

    Với các chương, Header và Footer lúc này rất cần thiết để định hướng cho người đọc, nhắc cho họ biết mình đang xem phần nào và ai là tác giả.

    Bạn đã biết một điểm tiện dụng của Header và Footer là chỉ cần tạo một lần và có thể dùng xuyên suốt cả tài liệu. Nhưng với một tài liệu có nhiều phần bạn cần nhiều quyền kiểm soát Header và Footer hơn.

    Phải làm như thế nào? hãy xem phần tiếp theo sau đây

    b.Tạo ra thành những phần khác nhau

    Nếu tài liệu có nhiều phần bạn muốn tạo ra nhiều loại Header và Footer đi với từng phần, điều đầu tiên cần làm là tạo ra một…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    giữa từng phần của tài liệu.

    c. Cách phân chia từng section

    Bạn chèn section break trong phần chính của tài liệu, chứ không phải bất cứ nơi nào trong không gian header và footer. Chính vì vậy, bạn phải đóng màn hình làm việc của Header và Footer trước khi thực hiện các bước sau đây:

    Word sẽ tạo ra một section break ở vị trí phía trên con trỏ chuột.

    1 Footer này chỉ phần kết thúc của phần 1.

    2 Header bên dưới bắt đầu phần 2.

    3 Tab Same as Previous. Nó có ý nghĩa gì?

    Những điểm trên có thể giải thích như sau:

    e. Cách tạo ra sự khác biệt cho trang đầu tiên

    Sử dụng chức năng…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    như hình trên để thực hiện. Nếu bạn chọn tùy chọn Different First Page thì có nghĩa bạn cho phép Header và Footer của trang bìa này khác với phần còn lại của các trang trên cùng một phần (section). Bạn cũng có thể làm điều tương tự với các phần khác của tài liệu.

    Khu vực Header và Footer bây giờ sẽ có phần văn bản với nội dung …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    Nếu bạn có áp dụng đánh số trang thì chứa năng…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    cũng ngăn không cho đánh số trang bìa.

    Khi bạn sử dụng thư viện Header và Footer được thiết kế sẵn, bạn sẽ thấy một số được tạo ra để dành riêng cho trang chẵn và lẻ. Nội dung của Header và Footer được đặt ở góc của trang, giống như trong thiết kế của các trang đối diện trong các quyển sách. Nếu bạn muốn in ra và đóng tài liệu của mình, có thể bạn sẽ cần định dạng tương tự.

    Để tạo ra Header và Footer cho trang chẳng và lẻ, bạn thực hiện một tiến trình tương tự như trên: Tạo ra các phần khác nhau trong tài liệu bằng…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    xóa liên kết giữa các phần và thêm Header và Footer cho từng phần.

    Lưu ý khi thực hiện: …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    Câu hỏi:

    Xin TTTH chỉ cách đánh số trang trong Word theo kiểu đối xứng đẹp giống sách in?

    Em thấy cách sách in (2 mặt) có kiểu đánh số trang rất hay, dễ nhìn ví dụ trang lẻ 1,3,5… số trang hiện ở bên phải lề, sang các trang chẵn 2,4,6… số trang lại được hiện ở bên trái như vậy đối xứng rất dễ nhìn. 

    (Chú ý, video chỉ dành cho thành viên đã đăng ký)

    …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    Mô tả cách làm (Dành cho bạn nào xem video mà chưa hiểu):

    – Bước 1:

    – Bước 2:

    Tất cả những việc đó, và còn nhiều hơn, đề có thể thực hiện.

    Bạn muốn thay đổi nhiều hơn nữa? Word 2007 cho người dùng nhiều tùy chọn để chọn lựa trong hộp thoại Modify Style, nhưng hãy luôn nhớ chọn Style mà  bạn muốn thay đổi trong hộp thoại Style trước khi thực hiện chức năng Modify Style.

    Bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ mà không cần rời khỏi hộp thoại Table of Contents.

    Chẳng hạn thay đổi các gạch đứt quãng giữ các đề mục và số trang (gọi là Tab Leader), hoặc thay đổi canh dòng (align) của số trang.

    Nếu bạn từng sử dụng trường trong Word có lẽ bạn đã thấy được sức mạnh của nó. Hãy học sử dụng các trường để tạo Mục Lục.

    Để lấy lại góc nhìn bình thường, ẩn đi các trường và xem kết quả hiển thị của chúng, hãy nhấn …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

     một lần nữa.

    c. Bạn có thể thực hiện nhiều thay đổi hơn nữa

    Bạn có thể dùng hộp thoại Table of Contents để xóa số trang, tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn xóa số trang ở cấp 2 và 3 thì bạn sẽ phải nhờ tới  switch n bằng cách gõ:

    Bạn sẽ dùng trường TC khi nào?

     

    Đây là cách tạo ra trường TC:

     Bài tiếp theo, bài 7: Sử dụng mail merge để trộn thư và tạo mail hàng loạt trong Word 2007

    Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Dùng Chức Năng Đầu Trang Và Chân Trang Trong Word 2010
  • Footnote Là Gì? Cách Tạo Và Xóa Footnote Trong Microsoft Word
  • Tất Cả Những Điều Cần Biết Về Shortcuts Trên Ios 12
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phím Tắt (Shortcut) Cực Hay Trên Ios 13
  • 9 Tính Năng Của WordPress Có Thể Bạn Chưa Biết?
  • Cách Tạo Header, Footer Trên Word Cho Văn Bản Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chèn, Thêm Header And Footer Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Tạo Header Và Footer Trong Word 2022
  • Cách Sử Dụng Hidden Text Trong Tài Liệu Word
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Word (Dùng Cho 1 Hay Nhiều Trang)
  • Cách tạo header, footer trên Word là một kỹ năng tin học văn phòng cần thiết giúp bạn đánh dấu bản quyền cũng như giới thiệu các thông tin về tài liệu, thêm số trang… Đây còn là cách để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong từng trang văn bản.

    Cách tạo header, footer trênWord đơn giản

    Để giúp các bạn tự học Word dễ dàng hơn sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo header, footer trênWord cho các phiên bản MS Word khác nhau.

    1. Đối với Word 2022

    – Bước 1: Cách tạo header, footertrên Word 2016 khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer và chọn tiếp header trước.

    – Bước 2: Tại đây bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho header.

    – Bước 3: Sau đó bạn sẽ được vào giao diện để tạo header và footer trong Word 2022 và có thể nhập nội dung tùy ý.

    – Bước 4: Làm tương tự với phần footer.

    Sau khi thực hiện việc tạo header và footer, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan những gì bạn vừa làm.

    – Bước 2: Xuất hiện vùng chỉnh sửa header trang và thanh công cụ Header and Footer.

    Hãy thêm nội dung mà bạn muốn hiển thị → Nhấn close trên thanh công cụ Header and Footer để hoàn tất.

    – Bước 2: Chọn kiểu header có sẵn

    – Bước 3: Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trên header của tài liệu.

    Làm tương tự để tạo footer

    Cách tạo header, footer khác nhau trên Word

    Ngoài cách tạo header, footer trên Word giống nhau thì chúng ta có thể thay đổi, sử dụng feader hoặc footer ở các trang hoặc các chương khác nhau. Điều này có thể giúp tài liệu của bạn thêm phần sinh động hơn.

    – Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào cuối phần nội dung mà bạn muốn tạo header, footer khác nhau.

    – Bước 2: Chọn tab Page Layout → Breaks để tiến hành chia section. Tại đây bạn sẽ có 4 lựa chọn chia section gồm:

    + Next Page: ngắt sang trang mới.

    + Continuous: ngắt ngay vị trí con trỏ chuột.

    + Even Page: ngắt trang chẵn.

    + Odd Page: ngắt trang lẻ.

    – Bước 3: Tiếp đến là cách tạo header, footer trên word cho từng section.

    + Design của Header & Footer Tools: đánh dấu tích vào mục Different First Page trong mục Options

    + Nhập nội dung cho Header của section 1 theo ý muốn.

    – Bước 4: Nhấn Next để chuyển sang Header của section 2.

    Việc tạo footer cũng thực hiện tương tự như khi làm trên Header bằng các thao tác bên trên.

    Lưu ý khi tạo header, footer

    Cách tạo header, footer trên Word giúp bạn có thể thêm các nội dung phụ như: Tác giả, ngày tháng, tên văn bản, địa danh, … xuyên suốt toàn bộ file văn bản. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lợi dụng việc tạo header và footer bởi nếu như tạo nhiều sẽ gây rối cho người dùng.

    Hãy chỉ đưa vào những thông tin cần thiết ví dụ như số trang hoặc tên cuốn sách, tên tác giả, tìm hiểu thêm các hàm trong excel .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2022
  • Cài Đặt Gõ Tắt Trong Word 2013, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Hơn
  • Thiết Lập Gõ Tắt Trong Word 2007, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Trong Word 2
  • Cách Gõ Chữ Tắt Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Header Và Footer Trong Word 2022
  • Cách Sử Dụng Hidden Text Trong Tài Liệu Word
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Word (Dùng Cho 1 Hay Nhiều Trang)
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Microsoft Word (Áp Dụng Cho 1 Hay Nhiều Trang Bất Kỳ)
  • Bật/tắt Chức Năng Ghi Đè Phím Insert Trong Word
  • Bạn đang làm luận án, bài tập lớn, chuyên đề nghiên cứu… file văn bản có nhiều trang, bạn muốn tạo nội dung tiêu đề trang (Header) hay chân trang (Footer) chung cho toàn bộ file văn bản của mình. Ngày hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giúp bạn tạo và hiểu chi tiết hơn về thanh công cụ tạo nội dung đó. Nội dung trong bài được áp dụng với Microsoft Word 2010, các phiên bản khác bạn làm tương tự!

    1. Tạo Header, Footer cơ bản

    Xuất hiện thanh cộng cụ Header and Footer:

    Nhập nội dung tiêu đề trang và chân trang. Chi tiết chức năng về thanh công cụ Header và Footer như sau:

    Insert Auto text: Chèn nội dung tự động

    • PAGE – : – Chèn số trang
    • Author, Page #, Date: Chèn tên máy tính, số trang, ngày tháng năm (lấy theo ngày hiển thị trên máy tính).
    • Confidential, Page#, Date: Chèn Confidential, số trang, ngày tháng năm.
    • Created by: Hiển thị “Created by: tên máy tính”
    • Created on: Hiển thị “Created on: ngày, tháng, năm, giờ” (ngày thiết lập máy tính)
    • Filename: Tên file
    • Filename and path: Đường dẫn của file và tên file
    • Last Printed: Hiển thị “Last printed ngày, tháng, năm, giờ”. (ngày thiết lập máy in)
    • Last saved by: Hiển thị “Last saved by tên đặt khi cài windows”,
    • Page x of y: Trang thứ x trên tổng số y trang của file.

    Trường hợp muốn có đường gạch ngang cùng với nội dung Header & Footer, bạn hãy dùng thanh vẽ của MS Word là Drawing như bình thường, vẽ một đường ngang ở vị trí phù hợp (ví dụ):

    Close: Thoát khỏi màn hình tạo header & footer. Sau khi tạo xong nội dung header & footer bạn có thể kích đúp chuột ra màn hình nội dung trang để thoát.

    2. Tạo Header & Footer cho trang chẵn, lẻ khác nhau:

    Trường hợp bạn muốn nhập nội dung Header & Footer của trang chẵn, trang lẻ khác nhau:

    2. Tại mục Headers and Footers:

    • : Lựa chọn việc nhập nội dung Header & Footer của trang chẵn, trang lẻ khác nhau.
    • Different first page : Lựa chọn việc nhập nội dung Header & Footer trang đầu tiên của file khác với mọi trang.

    3. Sau đó bạn nhập lại nội dung Header & Footer của trang chẵn, trang lẻ riêng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chèn, Thêm Header And Footer Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách Tạo Header, Footer Trên Word Cho Văn Bản Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2022
  • Cài Đặt Gõ Tắt Trong Word 2013, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Hơn
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100