Top 11 # Chức Năng Của Quảng Cáo Báo Chí Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Quảng Cáo Báo Chí Là Gì Và Những Điều Cần Biết

1 – Tính chọn lựa cao

Tính chọn lựa cao của báo chí vô hình chung tạo ra một mối quan hệ mang tính cá nhân, đôi khi rất mật thiết giữa tờ báo và độc giả.

2 – Mang lại sự đồng thuận và thấu hiểu

Tính chọn lựa cao tạo ra mối quan hệ cá nhân giữa độc giả và tờ báo.

Mối quan hệ ngày càng phát triển dựa trên sự hợp gu về thẩm mỹ (cách trình bày), sự phù hợp về nội dung, tâm đắc về văn phong (cách viết) và đồng thuận về quan điểm. Tờ báo càng hay, mối quan hệ càng sâu sắc.

Tuy nhiên, sự chuyển dịch này không phải diễn ra tự nhiên. Brands phải xuất hiện thật “lịch sự” và “khéo léo” để tận dụng mối quan hệ này, hơn là “ỷ lại” vào nó.

3 – Phân khúc rõ ràng

Báo chí là kênh có phân khúc khách hàng rõ ràng nhất.

Chẳng hạn, tạp chí thường có nội dung chuyên biệt hơn và hướng tới các nhóm độc giả có cùng sở thích, thể hiện rõ qua tiêu đề ấn phẩm như: Tiếp thị Gia đình vs PC World, Forbes vs Đẹp, ĐÔ (Đàn Ông) vs Thế giới Phụ nữ. Đối tượng của các tạp chí này thường gần nhau về độ tuổi, mức sống, nhu cầu, suy nghĩ, sở thích, và vì vậy cũng gần với các brands có cùng nhóm đối tượng tiêu dùng.

Với báo giấy thì ngoài một số tờ báo ngày đã quá quen thuộc có đối tượng độc giả không giới hạn (Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người lao động, Tiền Phong), những tờ báo khác cũng có thể tìm cho mình những đối tượng phục vụ rõ ràng (An ninh, Thể thao, Chính trị, Phụ Nữ). Tuy nhiên, phân khúc độc giả của báo giấy thường rộng hơn tạp chí, do bản chất nội dung – tin tức vs chuyên đề – và mật độ phát hành.

Màu sắc (rao vặt đen trắng, in một màu, nhiều màu)

Hình thù và cách sắp đặt (nửa trang, nguyên trang, chân trang, box, bìa).

Và linh hoạt hơn:

Brands hoặc agency có thể đề xuất nhiều cách thể hiện print-ad khác nhau (trong suốt, chèn marker, ngửi được, thậm chí ăn được);

Trở thành phương tiện phân phát tờ rơi (inserts), sổ tay (booklets / supplements) hay hàng mẫu (samples);

5 – Sức sống mới từ công nghệ

Công nghệ sẽ làm cho báo chí ngày càng phát triển hơn.

Với sự phát triển của mobile và tablet, nhiều người tin rằng báo giấy sẽ dần mất đi sự phổ biến vốn có, khiến chúng ta dần dần quay sang sử dụng các thiết bị điện tử để cập nhật thông tin.

Thực ra bản chất của ngành báo chí không thay đổi, và không thể mất đi vì công nghệ.

Khác biệt giữa báo giấy và tạp chí

Báo giấy (newspaper) thường được phát hành hằng ngày hoặc hàng tuần, nên có đặc điểm nổi bật là tính tức thì của thông tin. Lượng phát hành lớn, bao phủ rộng, tuy nhiên “tuổi thọ” trung bình của mỗi tờ báo khá thấp: một tờ báo giấy ngày hôm nay có thể đã bị vứt sọt rác ngày mai.

Ngược lại, tạp chí (magazine) có tính chuyên biệt và sâu sắc hơn và “vòng đời” dài hơn, dù mật độ phát hành mỏng hơn (tính theo theo tuần hoặc tháng) với số lượng ít hơn và bao phủ kém hơn (có thể chỉ tập trung 1 vùng miền). Một tờ tạp chí National Geographic 10 năm tuổi có thể vẫn còn lôi cuốn đối với người đọc, nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy không hề thoái mái khi vớ phải một tờ báo giấy nào đó được phát hành từ tuần trước.

Một tờ tạp chí National Geographic 10 năm tuổi có thể vẫn còn lôi cuốn đối với người đọc, nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy không hề thoái mái khi vớ phải một tờ báo giấy nào đó được phát hành từ tuần trước.

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Like

Loading…

Related

Tìm Hiểu Vai Trò Của Báo Chí Và Chức Năng Của Báo Chí

Hiện nay, báo chí đã và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong đời sống xã hội. Đây được xem là công cụ sắc bén để tuyên truyền đường lối, chủ trường của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Đồng thời, báo chí cũng là cầu nối, phản ánh tâm tư, nguyện vọng cũng như nhu cầu cấp thiết của nhân dân.

Về vai trò,báo chí đang ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn những nhân tố tích cực và nhiều điển hình tiên tiến trong sản xuất và chiến đấu, góp phần đưa kinh tế đất nước phát triển cùng với sự phát triển chung của thế giới. Báo chí là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và nhà quản lý, hoạch định chính sách giúp Nhà nước điều chỉnh những chủ trương, đường lối cho phù hợp với thực tiễn. Báo chí còn tham gia một cách đồng cảm trên mặt trận đấu tranh tham những, chống tiêu cực và tệ nạn xã hội.

Báo chí ngày cảng khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội

Đây được xem là kênh thông tin, thỏa mãn nhu cầu thông tin của xã hội. Xã hội càng hiện đại, việc phổ biến thông tin trên quy mô đại chúng càng trở nên quan trọng và vì vậy, sự phụ thuộc, ảnh hưởng lẫn nhau giữa các phương tiện thông tin đại chúng và xã hội càng trở nên chặt chẽ. Trong thời đại bùng nổ thông tin ngày nay, vai trò tích cực của cộng đồng truyền thông đã thúc đẩy quá trình xã hội hóa các hoạt động giám sát và phản biện xã hội.

Báo chí cũng được xem là nhân tố, là phương tiện có sức mạnh đặc biệt to lớn trong việc định hướng nhận thức, hình thành dư luận xã hội. Báo chí là một lực lượng rất quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả của phản biện xã hội trong tiến trình xây dựng một xã hội thực sự dân chủ. Tuy nhiên, trong quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, mỗi thông tin trên báo chí đều có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến vị thế, diện mạo của quốc gia, dân tộc.

2. Chức năng của báo chí trong giai đoạn hiện nay

Báo chí cách mạng Việt Nam là một bộ phận quan trọng trong công tác tuyên truyền của Đảng. Các nhà báo được xem là chiến sỹ xung kích trên mặt trận văn hóa – tư tưởng. Nhiệm vụ trọng yếu của báo chí chính là cung cấ p thông tin.

Việc định hướng, giáo dục chính trị, tư tưởng thực chất là tuyên truyền và bảo vệ hệ tư tưởng của giai cấp công nhân. Báo chí Việt Nam là công cụ truyền thông của Đảng, vì thế, trước hết cần tuyên truyền và phổ biến chủ nghĩa Mác- Lê, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân.

Đồng thời, báo chí cũng là diễn đàn của nhân dân, phản ánh một cách trung thực tâm tư, nguyện vọng và mong muốn của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Chức năng định hướng của báp chí chính là không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, tính tự giác của quần chúng nhân dân, là phương tiện góp phần tạo nên nhận thức xã hội, định hướng tư tưởng và tạo lập dư luận xã hội theo đúng định hướng tuyên truyền của Đảng.

Báo chí là bộ phận cấu thành của văn hóa nên nó trực tiếp góp phần phát triển, bảo tồn và giao lưu văn hóa.

Báo chí thực hiện chức năng giáo dục, truyền bá tư tưởng của Đảng đến cộng đồng

Báo chí tham gia bồi đắp, hướng dẫn, nâng cao trình độ văn hóa của nhân dân, đồng thời góp phần định hướng, điều chỉnh và cổ vũ xây dựng môi trường văn hóa mới. Chức năng giáo dục của báo chí trong xã hội hiện đại rất phong phú và đa dạng. Đó là giáo dục tư tưởng chính trị, trách nhiệm công dân giáo dục pháp luật, trao đổi kỹ năng sống, kinh nghiệm làm ăn,… cho cá nhân và cộng đồng; phổ biến kiến thức, các thành tựu khoa học mới, hướng dẫn áp dụng, chuyển giao công nghệ, tham gia cổ vũ, tổ chức thực hiện…

Đây được đánh giá là chức năng quan trọng của báo chí. Trong xã hội hiện đại, thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng, chính thông qua sử dụng và giám sát thông tin nên báo chí thể hiện được chức năng giám sát và phản biện xã hội của mình. Chức năng này thể hiện quyền lực của báo chí trong đời sống xã hội. Giám sát xã hội của báo chí thực chất là thông qua tai mắt của nhân dân, giám sát bằng dư luận xã hội.

Bên cạnh đó, báo chí còn mang chức năn giải trí, góp phần thỏa mãn nhu cầu giải trí, tiêu khiển của con người, Đây chính là lý do mà chức năng giải trí của báo chí hiện đại ngày càng được quan tâm và đề cao.

Quảng Cáo Facebook Thực Phẩm Chức Năng

Hiện nay, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với 2,8 tỷ người sử dụng. Tại Việt Nam, tính đến thời điểm tháng 01 năm 2020 có tới trên 95 triệu người sử dụng và 30 triệu người truy cập Facebook hàng ngày.

Hotline: 0964.82.6644 (24/7)

Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng thực phẩm chức năng nhanh chóng: với hàng tỷ người sử dụng điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng thực phẩm chức năng mới, tạo khách hàng tiềm năng

Đi trước đối thủ cạnh tranh thực phẩm chức năng : với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì ai marketing tốt, ai tiếp cận khách hàng nhanh có nhu câu thực phẩm chức năng sẽ chiếm được ưu thế rất lớn và với sản phẩm, dịch vụ thực phẩm chức năng tốt, giá hợp lý thì hoàn toàn có khả năng chiếm lĩnh thị phần lớn thị trường.

Là đơn vị sở hữu đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, kinh nghiệm làm thực tiễn rất nhiều sẽ giúp sản phẩm thực phẩm chức năng của Quý Khách tiếp cận đến Khách Hàng chính xác nhất.

Viết lại bài marketing trên Facebook thực phẩm chức năng cho bạn, chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm thực phẩm chức năng thu hút người xem.

Báo cáo hoạt động Fanpage thực phẩm chức năng theo khoảng thời gian theo tuần, tháng.

Báo giá trên chưa bao gồm thuế VAT (10%).

Khách hàng nếu có yêu cầu khác, xin vui lòng liên hệ với VietAds.

4.1 – Quảng Cáo Fanpage thực phẩm chức năng (Thăng Hạng Trang/ Fanpage Ads)

Thêm doanh số bán hàng cho Cửa Hàng/ Công Ty thực phẩm chức năng.

Nếu bạn chưa có Page thực phẩm chức năng, VietAds tạo PAGE, thiết kế hình ảnh banner – cập nhật nội dung cho PAGE thực phẩm chức năng của bạn (Không thu phí).

4.2 – Quảng Cáo Page Post thực phẩm chức năng (Thăng Hạng Bài Viết/ PagePost-Ads)

Thêm doanh số bán hàng cho Cửa Hàng/ Công Ty thực phẩm chức năng.

Nếu bạn chưa có Page thực phẩm chức năng , VietAds tạo PAGE, thiết kế hình ảnh banner – cập nhật nội dung cho PAGE thực phẩm chức năng của bạn (Không thu phí).

Ngoài ra, VietAds viết lại bài Marketing thực phẩm chức năng trên Facebook cho bạn, thiết kế cho bạn một Banner Timeline (kích thước 851 x 314) thu hút người xem.

4.3 – Quảng Cáo Facebook – Truy Cập Website, Cài đặt ứng dụng thực phẩm chức năng .

Thêm số lượng khách hàng truy cập vào website thực phẩm chức năng , thêm tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Thêm doanh số bán hàng cho doanh nghiệp thực phẩm chức năng.

Nếu bạn chưa có Page thực phẩm chức năng, VietAds tạo PAGE, thiết kế hình ảnh banner thực phẩm chức năng – cập nhật nội dung cho PAGE của bạn (Không thu phí).

Ngoài ra, VietAds viết lại bài Marketing trên Facebook cho bạn, thiết kế cho bạn một Banner Timeline (kích thước 851 x 314) thu hút người xem.

Xác định đối tượng khách hàng có nhu cầu thực phẩm chức năng : độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống, sở thích, …

Bước 2: Hai bên ký hợp đồng cung cấp dịch vụ chạy Facebook thực phẩm chức năng

Các Chức Năng Cơ Bản Của Báo Chí

1. Phương pháp luận tiếp cận chức năng xã hội của báo chí:

* Xem xét chức năng của báo chí cần xem xét các vấn đề: – Nghiên cứu chức năng xã hội của báo chí là nghiên cứu tính mục đích của hoạt động báo chí đối với các tiểu hệ thống xã hội và đối với hệ thống xã hội trong tổng thể. – Nghiên cứu tính chất phụ thuộc của báo chí vào đời sống xã hội, vào thiết chế chính trị, nhất là trong xã hội còn nhiều sự khác biệt về giai cấp lợi ích.

2. Các chức năng cơ bản của báo chí:

* Chức năng thông tin – giao tiếp: – Chức năng thông tin là chức năng quan trọng hàng đầu của báo chí. – Báo chí thực hiện chức năng thông tin – giao tiếp là nhằm thực hiện các chức năng khác. Mọi chức năng của báo chí đều được thực hiện thông qua con đường thông tin. – Có ba cách để tiếp cận: + Thông tin về những vấn đề thời sự, sự kiện. + Báo chí giải thích, giải đáp những sự kiện, những vấn đề thời sự đã và đang diễn ra. – Các mảng thông tin mà báo chí truyền tải: + Về chính trị – tư tưởng: Báo chí có năng lực to lớn trong việc phản ánh sự vận động của đời sống hiện thực, tác động vào đông đảo quần chúng nhằm tạo nên định hướng xã hội tích cực. Nhằm tác động vào ý thức xã hội, hình thành một hệ tư tưởng chính thống với những định hướng nhất định. Liên kết những thành viên riêng rẽ của xã hội thành khối thống nhất trên cơ sở một lập trường chính trị chung, thái độ trách nhiệm tích cực để xây dựng và bảo vệ đất nước. + Về đời sống – xã hội: Sứ mạng của báo chí trước hết là để thỏa mãn nhu cầu thông tin trong đời sống xã hội, bởi nhờ thông tin mà con người tự nhiên mới có thể trở thành con người xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, mỗi thông tin trên báo chí đều có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến vị thế, diện mạo của quốc gia, dân tộc. Vì thế, khi truyền tải thông tin về đời sống – xã hội lên báo chí, việc cân nhắc về nội dung là vô cùng quan trọng. Thông tin đời sống xã hội trên báo chí là một phần quan trọng giúp mọi người tăng tính cập nhật, hòa nhập trong cộng đồng. Bản chất sẽ tạo ra những áp lực xã hội nhất định trước một sự kiện, tạo những yếu tố tích cực để phát triển nhận thức, đánh giá chung của dư luận khi tiếp nhận những thông tin, sự kiện đó. + Về văn hóa – giải trí: Báo chí là kênh truyền bá, phổ biến một cách sinh động, hấp dẫn các loại hình và tác phẩm văn hóa – văn nghệ để nâng cao trình độ hiểu biết và đáp ứng nhu cầu văn hóa – giải trí của nhân dân.

– Nguyên tắc truyền tải thông tin: + Đối với thông tin: Thông tin cần gắn với sự kiện có thật. Thông tin cần phải nhanh chóng, hợp thời. Phong phú, đa dạng và nhiều chiều. Thông tin phải phù hợp với các quy tắc, giá trị xã hội. Thông tin phải có tính công khai. Thông tin và có tính liên tục. + Đối với người truyền tải: Người truyền tải phải chân thực khách quan trong quá trình quyền tải thông tin. Với mỗi lĩnh vực thông tin thì người truyền tải cần có hiểu biết nhất định về lĩnh vực đó. Người truyền tải phải không ngừng tìm hiểu, học hỏi và rút kinh nghiệm để tiếp tục nâng cao trình độ. Người truyền tải cần phải bao quát phản ánh, có cái nhiều nhiều chiều đối với mỗi vấn đề.

* Chức năng tư tưởng: – Là khả năng báo chí tham gia vào quá trình tuyên truyền, quảng bá hệ tư tưởng, làm cho hệ tư tưởng này có thể lan truyền rộng rãi và chiếm ưu thế trong đời sống nhân dân. Báo chí thực chất và chủ yếu là cổ vũ, truyền bá, bảo vệ cho một hệ tư tưởng nhất định. – Để báo chí Việt Nam thực hiện tốt chức năng tư tưởng, việc quán triệt một số quan điểm chỉ đạo của Đảng về vấn đề này có ý nghĩa quan trọng. Chức năng tư tưởng là chức năng thể hiện tính mục đích, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi hoạt động của báo chí. – Yêu cầu cơ bản của chức năng tư tưởng: Báo chí phải là lực lượng xung kích đi đầu và góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền, giáo dục lí tưởng XH; BC đi đầu và góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, giáo dục hệ tư tưởng của Đảng; Gắn bó chặt chẽ với DLXH, thường xuyên và kịp thời phát hiện các nhân tố mới tích cực, kích thích năng lực sáng tạo của con người và cộng đồng; BC phải là binh chủng đi đầu, xung kích trong việc đấu tranh chống tham những, tiêu cực, bảo vệ hệ tư tưởng, củng cố niềm tin của nhân dân về hệ thống chính trị. – Nói báo chí giáo dục tư tưởng thực chất là truyền bá tư tưởng của giai cấp cầm quyền. – Để thực hiện tốt chức năng này, nhà báo ko chỉ cần có kiến thức chính trị, lập trường tư tưởng kiên định mà còn phải có niềm tin mãnh liệt vào lý tưởng và sự nghiệp, nắm bắt kịp thời nguyện vọng của nhân dân.

* Chức năng khai sáng, giải trí: – Các phương thức thực hiện cơ bản: Tham gia bảo tồn các hệ thống giá trị văn hóa thông qua giáo dục truyền thống; Cổ vũ, khích lệ năng lực sáng tạo giá trị mới, đồng thời truyền bá và nhân rộng nhân tố, giá trị mới, động viên tính tích cực xã hội của con người; Phê phán thói hư tật xấu, các biểu hiện bảo thủ, trị trệ, đấu tranh chống các hiện tượng phi văn hóa; Giao lưu văn hóa với các dân tộc, các cộng đồng trên thế giới. – Tạo điều kiện, tổ chức hướng dẫn công chúng sử dụng thời gian rỗi một cách hữu ích. – Hiện nay, các loại hình báo chí ở nước ta chưa chú trọng đến các chương trình trò chơi giải trí nói riêng và các dịch vụ XH nói chung.

* Chức năng quản lí, giám sát và phản biện xã hội: – Bảo đảm thông tin hai chiều từ chủ thể và khách thể quản lí, đảm bảo các quyết định quản lí được thông suốt và thực thi trong thực tế. – Chức năng giám sát trong xã hội là kịp thời phát hiện những nơi làm đúng để biểu dương khích lệ và tổng kết kinh nghiệm, phát hiện những nơi trục trặc, làm sai để đấu tranh. – Điều kiện để thực hiện tốt chức năng giám sát xã hội của BC: Không ngững mở rộng tính công khai và dân chủ hóa đời sống xã hội; Nâng cao trình độ dân trí; Không ngừng nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức và văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ trong bộ máy công quyền; Không ngừng hoàn thiện môi trường pháp lí, xây dựng nhà nước pháp quyền; Không ngừng nâng cao trình độ về mọi, đạo đức, bản lĩnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc cho đội ngũ báo chí truyền thông; Cần thống nhất nhận thức sử dụng báo chí như công cụ hữu ích hàng đầu trong việc mở rộng tính công khai và dân chủ hóa đời sống XH. – Thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội tức là báo chí thể hiện tính độc lập tương đối của mình.

* Chức năng kinh tế – dịch vụ: – Ngày nay, hoạt động trong nền kinh tế thị trường, toàn cầu hóa, nên hình thành quan niệm đúng về sản phẩm báo phải là sản phẩm hàng hóa.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…