Chức Năng Giáo Dục, Xã Hội Hóa Đối Với Trẻ Em Của Gia Đình

--- Bài mới hơn ---

  • Cổng Điện Tử Bộ Lao Động
  • Cơ Cấu Tổ Chức Của Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam Gồm 21 Đơn Vị
  • Nâng Cao Vai Trò Giám Sát, Phản Biện, Tập Hợp Quần Chúng Trong Giai Đoạn Hiện Nay
  • Tài Liệu – Học Tập – Du Lịch
  • Doanh Nghiệp Xã Hội Là Gì?
  • Theo Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, gia đình có 4 chức năng, trong đó có chức năng “giáo dục, xã hội hóa đối với trẻ em”. Chức năng đó được thể hiện:

    Có thể hiểu xã hội hoá đối với trẻ em là một quá trình bao gồm việc đứa trẻ học tập (được chỉ dẫn) về những cách thức, qui định của gia đình và xã hội để nó có thể tham gia vào các hoạt động đời sống của gia đình và xã hội. Đứa trẻ không thể trưởng thành và phát triển nếu chúng bị tách khỏi gia đình và bị biệt lập với xã hội. Với cách tiếp cận như vậy, thì xã hội hóa đối với trẻ em chính là việc dạy dỗ và trao truyền kỹ năng sống của các thành viên gia đình, họ tộc để đứa trẻ trưởng thành, thích ứng được yêu cầu của đời sống.

    Mỗi gia đình là một nhóm xã hội khác nhau, do vậy quá trình xã hội hoá đối với trẻ em cũng bị chi phối bởi những đặc điểm khác nhau trong nếp sống. Nội dung và các hình thức của lối sống trong mỗi gia đình không phải là bất biến, ngược lại chúng cũng bị tác động và biến đổi theo từng thời đại. Sự biến đổi đó chủ yếu do tác động của các nhân tố kinh tế và văn hoá, trong đó văn hoá là một nhân tố cực kỳ quan trọng làm thay đổi kết quả quá trình xã hội hoá trẻ em trong những gia đình khác nhau.

    Do vậy chức năng “giáo dục, xã hội hóa đối với trẻ em” là một trong những chức năng quan trọng của gia đình, giúp trẻ em có điều kiện và cơ hội phát triển toàn diên./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kiến Trúc Thượng Tầng Là Gì? Đặc Điểm Và Tính Chất
  • Tạo Watermark Cho Tài Liệu Word 2007, 2010
  • Bài 9. Định Dạng Tab
  • Tìm Hiểu Về Chức Năng So Sánh – Compare Trong Word
  • Cách Viết Chữ Vào Hình Vẽ Trong Word
  • Gia Đình Việt Nam Với Chức Năng Giáo Dục Trong Bối Cảnh Toàn Cầu Hóa

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Nhiệm Vụ Bộ Máy Quản Lý, Điều Hành Công Ty.
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Ban Giám Đốc
  • Luận Văn, Đồ Án, Đề Tài Tốt Nghiệp
  • Hệ Điều Hành Là Gì? Chức Năng Và Các Thành Phần Của Hệ Điều Hành
  • Hệ Quản Trị Cơ Sở Dữ Liệu Và Vai Trò Của Chúng
  • Gia đình là tế bào của xã hội, đồng thời cũng là một thiết chế xã hội. Gia đình vừa tạo dựng nên xã hội, lại vừa biến đổi cùng sự biến đổi của xã hội.

    Trong thời kỳ quá độ ở Việt Nam, cùng với sự biến đổi mạnh mẽ của cả xã hội, gia đình cũng đang biến đổi một cách toàn diện. Do sự thay đổi các quan hệ và các hệ thống giá trị xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa nên vấn đề thực hiện chức năng giáo dục của gia đình cũng đang đứng trước rất nhiều cơ hội và thách thức. 

    Gia đình với chức năng giáo dục

    Gia đình là môi trường nguyên thủy mỗi con người sinh ra và trưởng thành. Là một nhóm xã hội đặc biệt, gia đình được hình thành một cách tự nhiên bởi quan hệ hôn nhân và huyết thống, mọi thành viên gia đình cùng chung sống và có chung ngân sách. Bài học đầu tiên mỗi chúng ta học trên cuộc đời này là trong gia đình. Giáo dục gia đình thực sự là một sự nghiệp diễn ra liên tục trong suốt cả cuộc đời mỗi con người. Giáo dục gia đình đó là sự tác động một cách kiên trì, thường xuyên, tổng thể và sâu sắc của gia đình đối với sự hình thành và phát triển nhân cách mỗi con người. Quan niệm, thái độ, lối sống, cách ứng xử, hành vi đạo đức, tính cách, năng lực, công việc, sự nghiệp… của cha mẹ để lại dấu ấn sâu nặng đối với con cái mỗi gia đình. Nó tạo nên sản phẩm mà dân gian gọi là “giỏ nhà ai quai” nhà ấy.

    Giáo dục gia đình chủ yếu được thực hiện bằng tình cảm và đó là nền giáo dục vừa toàn diện, vừa cụ thể và mang tính cá biệt cao. Toàn diện là bởi giáo dục gia đình hướng tới thúc đẩy sự phát triển đầy đủ mọi phẩm chất con người. Cụ thể là vì giáo dục gia đình không mang tính chung chung, trừu tượng mà nhằm vào mỗi cá nhân cụ thể và nhằm xây dựng, phát triển những phẩm chất, năng lực cụ thể của từng người. Giáo dục gia đình mang tính cá biệt là do đối tượng là những cá thể đặc thù, riêng biệt. Đối với mỗi cá nhân cụ thể đó thì phải có phương pháp, cách thức và nội dung giáo dục riêng, cụ thể, cá biệt mới phù hợp và chỉ có như thế mới mang lại hiệu quả của giáo dục gia đình. Như thế, có thể nói giáo dục gia đình là một dạng giáo dục đặc biệt của xã hội loài người.

    Giáo dục gia đình được thực hiện thông qua cách thức tổ chức đời sống gia đình, quá trình tổ chức các hoạt động của trẻ và cơ bản là dựa trên nền tảng căn bản là sự gương mẫu, sự nêu gương của các bậc cha, mẹ. Dĩ nhiên, giáo dục gia đình thường sử dụng các phương pháp đơn giản như: khuyên bảo, thuyết phục, đó là vừa dạy vừa dỗ vừa phân tích, diễn giải, chỉ bảo, khuyên nhủ; tập luyện, xây dựng thói quen, tạo lập nếp sống nền nếp tốt đẹp; cổ vũ, khích lệ, khen thưởng kịp thời những cố gắng, những thành tích đạt được dù là rất nhỏ; và, kỷ luật, răn đe, trừng phạt nghiêm khi trẻ có sai trái, không nghe lời… Tuy nhiên, các phương pháp này thường được mỗi gia đình sử dụng một cách linh hoạt và mềm dẻo rất khác nhau tùy thuộc vào môi trường gia đình cũng như đối tượng, mục đích giáo dục.

    Giáo dục gia đình tuân thủ các nguyên tắc: tôn trọng nhân cách, cá tính và phẩm chất riêng của trẻ; phải nghiêm khắc nhưng lại khoan dung, độ lượng, nhân từ; yêu thương, tình cảm, gần gũi, thân tình; sử dụng quyền uy của cha, mẹ một cách hợp lý và quyền uy chủ yếu được sử dụng trong ngăn chăn và răn đe; và, thống nhất mục tiêu giữa các thành viên gia đình. Có thống nhất mục tiêu chung mới tạo ra được sản phẩm giáo dục hoàn hảo. Không thống nhất sẽ tạo ra sản phẩm méo mó, lệch lạc, phiến diện, dở dơi dở chuột.

    Về cơ bản, nội dung giáo dục gia đình bao gồm: hành vi đạo đức; tri thức căn bản; thái độ, kỹ năng sống và lao động, thể chất và thẩm mỹ. Kỹ năng sống là một nội dung mới và đặc biệt quan trọng của giáo dục gia đình trong xã hội hiện đại. Mục tiêu của giáo dục gia đình muôn đời vẫn là tạo ra những con người hiếu thảo, có đạo đức trong sáng, có suy nghĩ lành mạnh, có thể chất mạnh khỏe và có chuyên môn, nghiệp vụ nghề nghiệp cao đáp ứng được mọi yêu cầu của gia đình và xã hội. Nói cách khác, giáo dục gia đình đó là nhằm tạo ra những con người chân chính, có đời sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có năng lực trí tuệ cao, có lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, hết mình vì mọi người, vì quê hương, đất nước. 

    Thách thức đối với giáo dục gia đình hiện nay

    Cùng với sự biến đổi vô cùng to lớn của đời sống xã hội thời kỳ đổi mới, gia đình Việt Nam cũng diễn ra sự biến đổi một cách toàn diện. Quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đã tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống gia đình. Bên cạnh những tác động tích cực, những cơ hội phát triển mới, gia đình Việt Nam cũng đang đứng trước nhiều nguy cơ và thách thức mới. Đó là tình trạng ly hôn có xu hướng tăng cao; ngoại tình; sống chung không kết hôn; tệ nạn mại dâm; tình dục đồng giới; tình trạng trẻ em nghiện hút; trẻ em hư, phạm tội, lang thang có xu hướng tăng; bạo lực gia đình; buôn bán phụ nữ; bất bình đẳng giới; mua bán hôn nhân có yếu tố nước ngoài; xu hướng tôn sùng tiền bạc trong quan hệ giữa người với người; tình trạng buôn lậu, tham nhũng, hối lộ, mua quan bán chức diễn ra phổ biến trong xã hội… đang tác động đến từng cộng đồng, tập thể, cá nhân, từng gia đình ở mọi nơi, mọi lúc, mọi hoàn cảnh, mọi phương diện.

    Những tác động này đang tạo ra một môi trường xã hội ô nhiễm nặng nề, hết sức bất lợi đối với sự bền vững và phát triển của gia đình nói chung và giáo dục gia đình và sự trưởng thành của trẻ em nói riêng. Cùng với những điều kiện khách quan đó, bản thân các gia đình hiện nay cũng đang gặp rất nhiều rắc rối, khó khăn. Đó là giá cả thị trường tăng cao, đời sống kinh tế bấp bênh, các thành viên gia đình gặp nhiều rủi ro, bất thường trong cuộc sống, trình độ văn hóa, học vấn của cha, mẹ thấp hoặc do dồn hết sức lực vào việc kiếm sống nên nhiều bậc cha, mẹ không có thời gian gần gũi, chăm sóc, dạy dỗ con…; mặt khác, do tác động nhiều mặt của xã hội mở cửa, tốc độ phát triển tâm – sinh lý của trẻ hiện nay diễn ra nhanh, có khi đột biến, bất thường trong khi các bậc cha, mẹ vừa chưa đủ kiến thức, chưa kịp nhận thức, chưa đủ thời gian, chưa có phương pháp phù hợp để kịp thời quản lý, điều chỉnh, giáo dục và định hướng phát triển đối với trẻ. 

    Bên cạnh đó, trong bối cảnh toàn cầu hóa, gia đình không còn là một tổ chức bền vững mang tính khép kín. Để có được các nguồn thu nhập mới nuôi sống gia đình, nhiều cha, mẹ phải rời xa tổ ấm tìm việc làm ở các đô thị, các khu công nghiệp, họ không những không có điều kiện gần gũi chăm sóc, giáo dục con nhỏ mà bản thân cũng gặp rất nhiều nguy cơ và rủi ro khi sống xa gia đình. Trong điều kiện đó, trong khi, cùng với sự phai nhạt tình cảm gia đình, sự cố kết giữa các thành viên gia đình trở nên thất thường, lỏng lẻo thì các thiết chế xã hội từng bước thay thế vai trò của gia đình trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đây là sự chuyển đổi vai trò vô cùng nguy hiểm trong sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ em giai đoạn chuyển đổi hiện nay. Nó rất có thể sẽ để lại nhiều dấu ấn khuyết tật trong nhân cách gốc của thế hệ tương lai. Hậu quả của nguy cơ này dường như được báo trước.

    Giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục gia đình

    Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, cùng với sự chuyển đổi toàn diện về kinh tế – xã hội cũng đang diễn ra quá trình chuyển đổi mạnh mẽ về hệ thống giá trị, trong đó, có cả những giá trị gia đình. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đều thống nhất khẳng định trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế hiện nay mặc dù đang có rất nhiều tác động xấu đến đời sống gia đình, nhưng về cơ bản, gia đình Việt Nam vẫn bảo tồn và phát huy được những giá trị truyền thống quý báu của mình như: tình yêu trong sáng, hôn nhân lành mạnh; lòng thủy chung, tình nghĩa vợ chồng; trách nhiệm và sự hy sinh vô hạn của cha, mẹ cho con cái; con, cháu hiếu thảo với cha, mẹ, kính yêu ông, bà, biết ơn tiên tổ; anh em, họ hàng đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau; các thành viên đề cao lợi ích chung của gia đình; lòng tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ và quê hương… Đồng thời, gia đình Việt Nam cũng đã tiếp thu nhiều tinh hoa của gia đình hiện đại như: tôn trọng tự do cá nhân; tôn trọng sự lựa chọn cá nhân; dân chủ, bình đẳng trong quan hệ; bình đẳng về nghĩa vụ, trách nhiệm và thụ hưởng; không phân biệt đối xử nam, nữ, trai, gái, dâu, rể… Với những yếu tố trên, rõ ràng gia đình Việt Nam vẫn đang và sẽ là một giá trị xã hội bền vững. Đây chính là cơ sở hiện thực để gia đình Việt Nam tiếp tục tồn tại và phát triển vững chắc và cũng là cơ sở để gia đình ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng giáo dục của mình.

    Tuy nhiên, để giáo dục gia đình trong điều kiện hiện nay vượt qua những cản trở, thách thức, đạt được hiệu quả cao hơn nữa cần thực hiện một hệ thống giải pháp đồng bộ cả về nhận thức, kinh tế, văn hóa, xã hội. Có thể nêu một số giải pháp cụ thể là:

    – Cần tuyên truyền phổ biến để cả hệ thống chính trị, các đoàn thể, tổ chức và mọi công dân, mọi thành viên gia đình thấm nhuần chiến lược xây dựng và phát triển gia đình, Luật Hôn nhân Gia đình, quyền trẻ em và bình đẳng giới.

    – Có chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm, tăng thu nhập, nhất là tạo việc làm tại chỗ, nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của gia đình, nhất là gia đình nông thôn.

    – Xây dựng môi trường văn hóa – xã hội lành mạnh, kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện thoái hóa, biến chất về đạo đức, những tệ nạn xã hội, tham nhũng, lãng phí và lối sống thực dụng, tôn thờ đồng tiền.

    – Xây dựng mối quan hệ gắn bó khăng khít giữa gia đình – nhà trường và các tổ chức xã hội để có sự thống nhất, đồng thuận trong thực hiện mục tiêu giáo dục trẻ em.

    – Xã hội cần hỗ trợ các bậc cha, mẹ để họ có những phương pháp, biện pháp, nội dung giáo dục mới phù hợp với sự thay đổi những giá trị mới của gia đình trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay./.

    Nguyễn Linh Khiếu

    – PGS,TS. Trưởng ban Chính trị, Tạp chí Cộng sản (Nguồn: TCCS)

    (Theo Cinet)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Gan Bảo Nguyên Giải Pháp Hiệu Quả Cho Người Bệnh Gan Nhiễm Mỡ,men Gan Tăng
  • Chức Năng Gan Bảo Nguyên 30 Viên
  • Bài 4 – Làm Việc Với Bảng Biểu
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Tính Toán Số Học Formula Trong Bảng Biểu Table Của Word Hoặc Outlook
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Flash Fill Để Tách, Gộp Dữ Liệu Trong Excel
  • Chức Năng Giải Trí Đang Lấn Át Chức Năng Giáo Dục Trong Văn Nghệ

    --- Bài mới hơn ---

  • Giới Thiệu Vị Trí Chức Năng, Nhiệm Vụ Và Cơ Cấu Tổ Chức Của Phòng Văn Hóa & Huyện Kon Plông
  • Trang Điện Tử Huyện Hà Trung
  • Văn Hóa Là Gì? Những Khái Niệm Cần Phải Biết Về Văn Hóa
  • Giới Thiệu Sở Vhttdl Bắc Giang
  • Thông Tư Mới Quy Định Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Sở Vhttdl Và Phòng Vhtt
  • Đó là khi NSƯT Chí Trung chứng kiến phần thử thách của Lê Duy Bách – “cao thủ” lộ diện trong tập 6 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2thách thức hơn 10.000 số nguyên tố và mật mã.

    Doraemon, series truyện tranh về chú mèo máy Doraemon đến từ thế kỷ 22 để giúp cậu học sinh tiểu học hậu đậu Nobita của tác giả Nhật Bản Fujiko F Fujio, được sáng tác năm 1969 và đăng lần đầu trên các tạp chí học tập dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau của NXB Shogakukan năm 1970.

    Cựu chiến binh Mặt trận Tây Tiến đánh giá: “Các anh Hoàng Sâm và Lê Hiến Mai là linh hồn của Bộ Chỉ huy mặt trận này, đã theo sát diễn biến và điều quân đối phó linh hoạt với cả quân Pháp và quân Tàu Tưởng”.

    Có phải vì Hà Nội đủ lạnh nên chúng tôi mới có thể ngồi gần nhau, nắm tay nhau và cảm nhận trái tim một lần ngân lên ấm áp như thế.

    Tôi không nhớ tên những con phố mình đã đi qua trong đêm chỉ để tìm mùi hương hoàng lan và hoa sữa.

    Nghệ sĩ Hề Sa , giọng ca hài của làng vọng cổ, vừa trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng 25.12, thọ 80 tuổi. Ông ra đi nhưng để lại nụ cười không bao giờ tắt trong lòng khán giả.

    Chỉ còn 3 ngày nữa theo dự kiến thì Đại hội Hội Nhà văn chúng tôi khóa 8 (nhiệm kỳ 2021 -2025) sẽ khai mạc nhưng bất ngờ tới sát ngày, các hội viên lại nhận được thông báo tạm hoãn.

    Nhân dịp chuẩn bị chào đón năm mới 2021, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan cùng cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã cùng thực hiện MV Khúc xuân.

    Hồng Đăng vừa trở lại màn ảnh nhỏ, tái ngộ cùng bạn diễn Hồng Diễm trong bộ phim Hướng dương ngược nắng, đang phát sóng trên kênh VTV3.

    Tôi viết thật nắn nót “Vấn vương Hà Nội” để những người phương xa ôm chầm mừng vui và để mang đến cho Hà Nội một tình yêu thật thiết tha, nồng nàn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Văn Hóa
  • Đặc Trưng, Chức Năng Và Vai Trò Của Văn Hóa Là Gì?
  • Văn Hóa Tổ Chức Và Động Viên.
  • Hành Vi Tiêu Dùng Của Người Việt
  • Khái Lược Về Văn Hóa Tiêu Dùng Trên Toàn Cầu
  • Nêu Suy Nghĩ Của Em Về Chức Năng Giáo Dục Của Tác Phẩm Văn Học

    --- Bài mới hơn ---

  • Tác Phẩm Văn Học Là Gì? Đặc Trưng Cơ Bản Của Một Tác Phẩm Văn Học
  • Nhân Vật Trong Tác Phẩm Văn Học
  • Xây Dựng Nhân Vật Trong Tác Phẩm Văn Học
  • Vấn Đề Về Hình Tượng Nhân Vật Trong Văn Học
  • Đặc Trưng Của Văn Học
  • Đề bài: Anh chị hãy nêu suy nghĩ của mình về chức năng giáo dục của tác phẩm văn học.

    Văn học nghệ thuật luôn gắn bó chặt chẽ với cuộc sống con người, là phương tiện độc đáo, hấp dẫn để con người hiểu biết, khám phá và sáng tạo thực tại xã hội. Văn học là tấm gương phản chiếu đời sống. Qua tấm gương sinh động này, con người hiểu biết sâu hơn về hiện thực. Nhưng văn học không đơn thuần chĩ là hình thức phản ánh. Phản ánh chưa phải là mục đích cuối cùng của văn học. Từ chỗ cung cấp những hiểu biết đúng đắn cho con người, văn học đã góp phần cải tạo cuộc sống.

    Văn học đến với con người bằng con đường tình cảm, cảm xúc. Nó mang lại cho con người những rung cảm sâu xa trước vẻ đẹp của quê hương, đất nước, trước trạng thái muôn màu của cuộc sống chung quanh và nhất là trước chiều sâu của thế giới tâm hồn. Văn học giúp con người đối chiếu, liên tưởng, nghiền ngẫm về cuộc đời và về chính bản thân mình, để từ đó có nhận thức đúng đắn về cuộc sống, về chân lí, biết yêu ghét minh bạch và luôn luôn khát khao hướng thiện. Đó chính là chức năng giáo dục của văn học.

    Từ ngàn xưa, văn học dân gian đã làm tốt chức năng này. Những thiên thần thoại, cổ tích, truyền thuyết, ngụ ngôn, tất cả đều nhằm phản ánh đời sống con người dưới những màu sắc, góc độ khác nhau. Nhưng bao trùm lên hết thảy vẫn là khao khát hiểu biết và chinh phục, là mục đích vươn tới Chân, Thiện, Mĩ của con người.

    Một nhà văn xưa đã nói: Văn học giúp người ta làm lành, lánh dữ. Bởi thế nên nó có sức tác động mạnh mẽ tới đời sống tình cảm của con người, giúp chúng ta nhận thức được tốt, xấu, phải, trái, từ đó có cách sống đúng đắn, phù hợp với đạo lí.

    Trong những năm 30, 40 của thế kỉ XX, các nhà văn hiện thực phê phán đã lên tiếng tố cáo xã hội thực dân phong kiến đẩy con người vào cuộc sống cùng khổ, bế tắc, thậm chí mất hết cả nhân tính. Ngô Tất Tố đã vẽ nên bức tranh xám xịt, thê lương của nông thôn Việt Nam trong mùa sưu thuế, phản ánh số phận đen tối, thảm thương của người nghèo. Nam Cao đau xót, phẫn uất trước thực trạng xã hội đầy rẫy bất công và vô nhân đạo đã giết chết phần tốt đẹp trong con người, tước đoạt quyền làm người của kẻ bị áp bức. Truyện ngắn Chí Phèo như một tiếng chuông cảnh tỉnh, như lời kêu gọi hãy cứu lấy nhân tính đang bị bạo lực thống trị tước đoạt và chà đạp. Tinh thần nhân đạo của tác giả còn thể hiện ở việc miêu tả con người với những khát vọng chân chính muốn thay đổi hoàn cảnh, thay đổi cuộc đời, dám đứng lên đấu tranh để khẳng định bản lĩnh, phẩm giá và lí tưởng sống của mình.

    Đọc những tác phẩm chân chính, người đọc trước tiên sẽ nhận thức và xác định được hướng đi đúng đắn cho mình. Văn học định hướng cho cá nhân, trang bị cho cá nhân những điều kiện cần thiết để tiến tới việc hoàn thiện nhân cách. Một chữ hiếu của Thúy Kiều, một khí phách hiên ngang của Từ Hải, một nhân cách cao đẹp của Huấn Cao… đều có tác động sâu xa đến trái tim người đọc và lưu lại ở đó những bài học đạo lí muôn đời. Những hình tượng đẹp trong văn thơ truyền cho người đọc một tình yêu mãnh liệt đối với Cái Đẹp và cái cao cả của cuộc sống, đồng thời cũng chỉ ra đâu là cái xấu, cái ác cần phải xóa bỏ để con người và cuộc đời ngày càng tốt đẹp hơn.

    Như vậy, chức năng giáo dục là chức năng quan trọng hàng đầu của văn chương. Nó kết hợp chặt chẽ với các chức năng khác để thể hiện mục đích tốt đẹp mà tác giả đặt ra trong tác phẩm; góp phần hướng con người tới những chuẩn mực của cuộc sống. Đó là giá trị vĩnh hằng của Chân, Thiện Mĩ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Đặc Trưng, Vai Trò Và Chức Năng Của Văn Học
  • Nhận Thức Trong Văn Học Là Gì ?
  • Sưu Tầm Những Nhận Định Hay Về Văn Học
  • Mối Quan Hệ Giữa Văn Học Và Hiện Thực Trong Lý Thuyết Ký Hiệu Học Văn Hóa
  • Vấn Đề Tính Chân Thực Trong Phản Ánh Hiện Thực Của Văn Học
  • Dàn Ý Bài: Nêu Suy Nghĩ Của Em Về Chức Năng Giáo Dục Của Tác Phẩm Văn Học

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuần 2. Khái Quát Văn Học Dân Gian Việt Nam
  • Văn Học Việt Nam 1975
  • Dẫn Chứng Cho Nghị Luận Xã Hội
  • Văn Học Dân Gian Van Hoc Dg Doc
  • Các Kiểu Nhân Vật Trong Truyện Dân Gian Ở Chương Trình Ngữ Văn Thcs
  • Em hãy lập dàn ý cho đề bài: Dàn ý bài: Nêu suy nghĩ của em về chức năng giáo dục của tác phẩm văn học.

    A, Mở bài:

    -Giới thiệu văn học là một môn nghệ thuật ngôn từ.

    -Nói qua về chức năng của văn học và làm nổi bận lên chức năng giáo dục.

    B, Thân bài:

    Khái niệm văn học

    – Nghĩa rộng: Văn học còn được hiểu là tên gọi chung của mọi tác phẩm bằng ngôn ngữ nói hay viết.

    -Nghĩa hẹp: Văn học là các sáng tác bằng ngôn từ hư cấu, tưởng tượng; biểu hiện tình cảm của con người như: thơ, tiểu thuyết, truyện ngắn, tản văn, kịch,…

    Các chức năng của văn học

    -Chức năng nhận thức

    -Chức năng giáo dục

    -Chức năng thẩm mỹ

    – Chức năng giao tiếp

    Ngoài ra còn có thể kể đến một số chức năng khác như: chức năng sáng tạo, chức năng đánh giá, chức năng cải tạo,…

    Chức năng giáo dục của văn học

    Khái niệm giáo dục

    -Giáo dục có thể hiểu là học tập, nâng cao trình độ văn hóa.

    -Giáo dục cũng có thể hiểu như hoạt động rèn luyện, trau dồi những giác quan thẩm mỹ và năng lực sáng tạo cho con người.

    -Chức năng giáo dục của văn học

    Chức năng giáo dục của văn học thể hiện trong những nội dung sau:

    2.1 Văn học có chức năng giáo dục thẩm mỹ.

    Chức năng giáo dục của văn học trước hết là giáo dục thẩm mỹ. Đó là quá trình nâng cao năng lực thẩm mỹ của con người trong đó có việc bồi dưỡng các cảm xúc thẩm mỹ, thị hiếu thẩm mỹ và lý tưởng thẩm mỹ. Từ đó, con người có khả năng tiếp cận và tiếp nhận cái đẹp một cách có hiệu quả hơn.

    Các tác phẩm ở những thời đại khác nhau cho chúng ta biết được sự đánh giá về cái đẹp của giai đoạn đó. Từ những nhân vật cụ thể trong tác phẩm mà người đọc xây dựng cho mình lý tưởng thẩm mỹ cho phù hợp.

    2.2 Văn học khêu gợi tư tưởng, tình cảm, nuôi dưỡng tâm hồn, niềm tin vào con người.

    – Văn học có khả năng hướng thiện: luôn hướng con người đến cái thiện thông qua việc hình thành quan điểm đạo đức, khơi gợi tình cảm đạo đức cho con người thông qua hình tượng nhân vật điển hình.

    – Văn học là nơi nuôi dưỡng tình cảm nhân ái.

    + Những tác phẩm văn học ưu tú luôn có khả năng khơi dậy trong chúng ta khả năng đồng cảm; làm cho ta biết yêu, biết buồn; dậy cho ta biết yêu, biết ghét, biết khinh bỉ sự phản trác, cái tẹp nhẹp, tầm thường, lười biếng,…

    + Văn học khơi dậy trong tâm hồn ta niềm tin vào sự tất thắng của cái thiện, niềm tin vào cuộc sống,…

    2.3 Chức năng giáo dục của văn học còn ở tình chiến đấu của nó

    Văn chương là vũ khí đấu tranh giai cấp. Tính chất “vũ khí” của văn chương biểu hiện tập trung ở chỗ này. Cải tạo là phê phán cái cũ, cái xấu, cái lạc hậu, đề xuất cái mới cái tốt cái tiến bộ cách mạng. Nếu văn chương chỉ vạch ra cái tiêu cực không thôi thì mới là được nhiệm vụ “phá” mà chưa làm được nhiệm vụ “xây”. Như thế tức văn chương chưa thực hiện trọn vẹn chức năng cải tạo. Mặt khác, không có một vụ “xây” nào mà lại không gắn với phê phán, phá bỏ cái cũ, cái xấu, cái lạc hậu, cái cản trở sự phát triển đi lên. Lênin đã từng gọi “Người mẹ” của Gorki là “quyển sách kịp thời” bởi vì chính “Người mẹ” đã có sức mạnh cải tạo, sức mạnh của một vũ khí tinh thần và tư tưởng cho công nhân Nga lúc bấy giờ. Người nói: “Quyển sách này là cần thiết, nhiều công nhân đã tham gia phong trào cách mạng một cách vô ý thức, tự phát, và bây giờ họ đọc “Người mẹ”, điều đó sẽ mang lại ích lợi lớn cho bản thân họ”.

    2.4 Văn học biến sự giáo dục thành tự giáo dục, giúp cho con người tự hoàn thiện nhân cách.

    – Nhân cách con người được hình thành một cách trọn vẹn thông qua văn học

    Các hình tượng văn học đã được nhà văn cẩn thận chọn lọc và gây xúc cảm tự nhiên trong lòng người đọc.

    Chính bởi nhờ sự yêu, ghét hay thương cảm cho các nhân vật mà từ đó, nhân cách được hình thành trong người đọc một cách tự giác, dẫn biến tu tưởng, tình cảm thoáng qua ấy thành nhận thức của người đọc.

    – Văn học giáo dục chính bằng sự cuốn hút, hấp dẫn của nó chứ không phải bằng những hình thức khô khan.

    Tất cả những chân lý, luân lý, đạo đức, tư tưởng, tình cảm của văn học mang lại không khô khan, trừu tượng như triết học hay khoa học mà rất sống động và giàu hình ảnh, được người đọc cảm nhận một cách thích thú.

    C, Kết luận

    Trong các chức năng cơ bản của văn học thì chức năng giáo dục được đánh giá là quan trọng nhất. Giáo dục là chức năng cơ bản bao gồm những thành phần quan trọng giúp cho văn học luôn chiếm được một chỗ đứng vững chắc trong suốt chiều dài phát triển của lịch sử.

    Văn học còn là phương tiện hữu hiệu nhất làm cho những con người có cùng chung nỗi đau, khát vọng, quan niệm đạo đức và lý tưởng thẩm mỹ xích lại gần nhau, đoàn kết với nhau; biến những tư tưởng, tình cảm, chuyển nhận thức của họ thành hành động thực tiễn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bàn Luận Về Vấn Đề Học Môn Văn Của Học Sinh Hiện Nay
  • Bàn Luận Về Câu Nói: “sức Mạnh Của Văn Học Dựa Trên Những Chức Năng Của Nó
  • Chứng Minh Những Giá Trị Cơ Bản Của Văn Học Dân Gian Việt Nam
  • Khi Nói Về Ý Nghĩa Của Văn Học, Người Ta Nhắc Nhở Tới Ba Chức Năng Cơ Bản: Chức Năng Nhận Thức, Chức Năng Giáo Dục Và Chức Năng Thẩm
  • Khi Nói Về Ý Nghĩa Của Văn Học, Người Ta Nhắc Nhở Tới Ba Chức Năng Cơ Bản: Chức Năng Nhận Thức, Chức
  • Khi Nói Về Ý Nghĩa Của Văn Học, Người Ta Nhắc Nhở Tới Ba Chức Năng Cơ Bản: Chức Năng Nhận Thức, Chức Năng Giáo Dục Và Chức Năng Thẩm

    --- Bài mới hơn ---

  • Chứng Minh Những Giá Trị Cơ Bản Của Văn Học Dân Gian Việt Nam
  • Bàn Luận Về Câu Nói: “sức Mạnh Của Văn Học Dựa Trên Những Chức Năng Của Nó
  • Bàn Luận Về Vấn Đề Học Môn Văn Của Học Sinh Hiện Nay
  • Dàn Ý Bài: Nêu Suy Nghĩ Của Em Về Chức Năng Giáo Dục Của Tác Phẩm Văn Học
  • Tuần 2. Khái Quát Văn Học Dân Gian Việt Nam
  • Văn học là một sáng tạo của con người trong cuộc sống. Tác phẩm văn học từ xưa nay luôn luôn thể hiện và đánh dấu nền văn học của nhân loại. Thế nhưng, nhiều nhà văn, đứng trước những hoàn cảnh nghiệt ngã, lại băn khoăn tự hỏi liệu một tác phẩm văn chương có ích lợi gì khi người ta chết đói? Nói như vậy là một cách đặt lại vấn đề chức năng của văn học

    1. Nhập đề: Văn học là một sáng tạo của con người trong cuộc sống. Tác phẩm văn học từ xưa nay luôn luôn thể hiện và đánh dấu nền văn học của nhân loại. Thế nhưng, nhiều nhà văn, đứng trước những hoàn cảnh nghiệt ngã, lại băn khoăn tự hỏi liệu một tác phẩm văn chương có ích lợi gì khi người ta chết đói? Nói như vậy là một cách đặt lại vấn đề chức năng của văn học. Cho nên. những nhà lý luận văn học vẫn tiếp tục nghiên cứu về vai trò và tác dụng của văn chương. Dù công cuộc nghiên cứu về vai trò và tác dụng của văn chương. Dù công cuộc nghiên cứu ấy chưa dừng lại, nhưng ít nhất, người ta cũng thừa nhận rằng văn học có nhiều chức năng, trong đó cơ bản là: chức năng nhận thức, chức năng giáo dục và chức năng thẩm mỹ. Xác định được ý nghĩa của những khái niệm đó và phân tích một tác phẩm cụ thể để minh họa, thiết tưởng đó cũng là một cách thiết thức để tìm hiểu vai trò của văn học.

    2. Giải quyết vấn đề: Chức năng nhận thức:

    a) Thế nào là chức năng nhận thức?

    Đi từ chức năng cung cấp kiến thức: con người, trong quá trình phát triển, cần rất nhiều kiến thức: về địa lí, về lịch sử, về toán học, về vật lý, về sinh học, về xã hội, về cuộc sống, về con người. Nhìn chung, có hai loại kiến thức: kiến thức về khoa học tự nhiên và kiến thức về khoa học xã hội. Văn học cung cấp cho ta những kiến thức thuộc loại thứ hai.

    – Đến chức năng nhận thức: kiến thức là cái gì còn nằm ở dạng khách quan, còn nhận thức là có tác động chủ quan. Khi vẽ nên bức tranh hai người đánh lộn, đó là thể hiện khách quan, nhưng khi vẽ nên cảnh đó để trẻ em thấy đánh lộn là xấu, không nên thì đó là tác động chủ quan. Từ đó có thể thấy chức năng nhận thức tức là chức năng giúp người ta phân biệt cái đúng, cái sai, cái hay, cái dở, cái tốt, cái xấu. Như thế, rõ ràng là văn học không phải chỉ cung cấp cho ta những kiến thức mà qua những kiến thức tác phẩm còn hướng người đọc tới nhận thức nhất định.

    Tác phẩm văn học đem tới cho người đọc những kiến thức nhất định. Nhưng đấy không phải là mục đích cuối cùng của nhà văn. Qua một tiểu thuyết, ta có thể biết được vào thời kỳ nào đó, người ta trồng trọt như thế, kiến thức ra sao, cưới hỏi có giống hiện nay hay không. Nhưng nhà văn không ngừng lại ở đó, nhà văn muốn qua những kiến thức đó, hướng người đọc tới những nhân thức về con người, về cuộc sống.

    b) Phân tích: Lấy một bài thơ quen thuộc – bài Tây Tiến của Quang Dũng để làm sáng tỏ điều đó. Lịch sử có thể miêu tà những trận đánh, nêu lên những đặc điểm của quân đội ta thời kỳ kháng chiến chống Pháp, về ưu điểm cũng như về khuyết điểm.

    Sử học có thể mô tả con đường hành quân của đoàn binh Tây Tiến qua những địa danh cụ thể xác thực. Nhưng tuyệt nhiên, sử học không bao giờ ghi lại một cách sinh động, chân thực và hình tượng cánh đoàn quân như thế này:

    Dốc lên khúc khuỷ, dốc thăm thẳm

    Heo hút cồn mây súng ngửi trời

    Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống

    Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi

    Nhà thơ, qua những hình ảnh sống động ấy, giúp cho ta nhận thức được con người hành quân hết sức gian nan, và cao hơn nữa, giúp ta nhận thức rằng những người chiến sĩ trong đoàn quân Tây Tiến là những thanh niên giàu lòng hy sinh và có tinh thần chịu đựng gian khổ một cách đáng khâm phục:

    Anh bạn dãi dầu không bước nữa

    Gục lên súng mũ bỏ quên đời

    Những cái gì cho họ có khả năng chịu đựng như vậy? Bài thơ tiếp tục đẩy người đọc đi tới một hướng nhận định mới: chiến sĩ trong binh đoàn Tây Tiến là những con người tiêu hiểu của một thế hệ thanh niên Việt Nam có lòng yêu nước sâu sắc:

    Rải rác biên cương mồ viễn xứ

    Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh

    Áó bào thay chiếu anh về đất

    Sông Mã gầm lên khúc độc hành

    Chính vì nhận thức được như vậy nên có người đã nhìn thấy “bức chân dung tiêu biểu rất oai hùng của những chiến sĩ vô danh dám xả thân vì nghĩa lớn” – Phong Lan.

    3. Chức năng thẩm mỹ:

    a) Thế nào là chức năng thẩm mỹ? Chức năng thẩm mỹ tức là chức năng về cái đẹp. Bản chất của con người là yêu cái đẹp, thích mình đẹp và hướng về cái đẹp. Văn học cũng như những ngành nghệ thuật khác, là một trong nhiều phương tiện hướng con người tới cái đẹp. Cái đẹp làm thỏa mãn nhu cầu trái tim, nhu cầu tâm hồn của con người. Bản chất của văn học là cái đẹp – cái đẹp của ngôn ngữ, của hình tượng, của hành động – cho nên văn học đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người. “Tác phẩm văn học chân chính giúp cho con người phát triển những cảm xúc thẩm mỹ lành mạnh, nâng cao năng lực cảm nhận cái đẹp, nâng cao thị hiếu và lý tưởng thẩm mỉ, hiệu chỉnh những sai lầm, uốn nắn những sự không lành mạnh hay thấp kém trong quá trình cảm thụ cái đẹp. Văn học thực hiện chức năng này một cách vô tư, không áp đặt với người đọc”.

    b) Phân tích: Vậy thì, trong tác phẩm mà chúng ta thí dụ, chức năng về cái đẹp đã thể hiện như thế nào? ở trong hình ảnh:

    Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi

    Mường Lát hoa về trong đêm hơi

    Còn đây là một nét đẹp khác về con người:

    Người đi Châu Mộc chiều sương ấy

    Có thấy hồn lau nẻo bến bờ

    Có nhớ dáng người trên độc mộc

    Trôi dòng nước lũ hoa đong đưa

    Hồn thơ tinh tế của tác giả bắt rất nhạy từ một làn sương chiều mỏng, từ một dáng hoa lau núi phất phơ đơn sơ bất chợt, rồi ông thổi hồn mình vào đó và để lại mãi mãi trong ta nỗi niềm bâng khuâng thương mến và một áng thơ đẹp

    Và cả bài Tây Tiến mang vẻ đẹp lý tưởng của mọi người thật rực rỡ. Người ta sống bằng lý tưởng, và nhìn những gian khổ mất mát bằng cái nhìn cao cả, bất cần, đôi khi ngây thơ nữa.

    4. Chức năng giáo dục:

    a) Thế nào là chức năng giáo dục? Đó là chức năng đem tới những bài học, những bổ ích của tác phẩm văn học. Nói cách khác tác phẩm văn học sẽ dạy ta những bài học thiết thực nào đấy bằng cách của nó. Có thể, qua một bài thơ, ta hiểu thế nào là tình yêu thiên nhiên, qua một tiểu thuyết ta học cách làm người cho xứng đáng. Nhưng nói như vậy là một cách nói tương đối và thoáng. Bởi vì tác phẩm không phải là những bài học giáo dục. Tác phẩm văn học còn được gọi là sự tự giáo dục. Nói cách khác, qua hình tượng nghệ thuật, mỗi một người đọc tự cảm nhận được điều bổ ích với chính mình, không nhất thiết giống với người khác. Tính giáo dục của tác phẩm văn học thông qua con đường của trái tim cho nên tác dụng của nó cực kì mãnh liệt. Nó làm thay đổi tầm hồn, làm phong phú tình cảm, làm thay đổi những suy nghĩ.

    b) Phân tích: chính bằng những hình tượng nghe thuật giàu chất thẩrn mĩ, bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng đem tới cho người đọc nhiều điều bổ ích thú vị.

    Trước hết là tình đồng đội. Rõ ràng điểm xuất phát của bài thơ này nỗi nhớ đồng đội tha thiết, mãnh liệt và chân thực. Từ sự rung động của nhà thơ, nỗi nhớ ấy làm rung động trái tim người đọc và bài học về tình yêu đồng đội được cảm nhận sâu sắc trên từng câu thơ:

    Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi!

    Nhớ về rừng núi nhớ chơi vơi

    Và mặc dù nhà thơ không có một khái niệm trực tiếp nói về sự biết ơn, ca ngợi lòng biết ơn đối với những người chiến sĩ vô danh, nhưng toàn bộ bài thơ được người đọc đánh giá đó chính là tượng đài… bất tử mà nhà thơ Quang Dũng với tất cả tấm chân tình đã dựng nên để tưởng niệm những người chiến sĩ vô danh đã hy sinh vì nước… thấy được đó bức tượng đài tưởng niệm những người chiến sĩ không tên, ấy là gì, nếu không phải là bài học cụ thể mà tác phẩm nghệ thuật mang tới cho người đọc.

    Kết luận: Thực ra thì rất khó có thể phân biệt ba chức năng ấy một cách dứt khoát và rõ ràng như vậy hởi vì bản chất của nó là gắn bó chặt chẽ với nhau trong một chỉnh thể nghệ thuật. Nhưng ở một mức độ tương đối, để dễ dàng nhận thức, chúng ta làm công việc tách rời đó. Dù khi tách rời, các chức năng ấy, trong một tác phẩm cụ thể là bài thơ Tây Tiến, vẫn tỏ ra có mối liên hệ. Bởi vì nhận thức mà tác phẩm đem tới là cảm nhận vẻ đẹp của hình tượng.

    Chính vì những chức năng hết sức tinh tế và ảnh hưởng sâu sắc như vậy văn học luôn luôn cần thiết đối với con người trong quá trình phát triển nhân cách và đối với xã hội trong quá trình hoàn thiện.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khi Nói Về Ý Nghĩa Của Văn Học, Người Ta Nhắc Nhở Tới Ba Chức Năng Cơ Bản: Chức Năng Nhận Thức, Chức
  • Phát Huy Hơn Nữa Vai Trò Của Phê Bình Văn Học
  • Giảm Trừ Chức Năng Trung Gian Của Phê Bình Văn Học
  • Mấy Vấn Đề Lý Luận Về Phê Bình Văn Học
  • Tiểu Thuyết Quốc Ngữ Đầu Thế Kỷ Xx Và Chức Năng Dự Báo Của Văn Học
  • Đội Tntp Hồ Chí Minh Cần Thực Hiện Tốt Chức Năng Giáo Dục Lý Tưởng, Đạo Đức, Lối Sống Cho Thiếu Nhi

    --- Bài mới hơn ---

  • Điều Lệ Đội Tntp Hồ Chí Minh
  • Luận Văn Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Tổ Chức Bộ Máy Quản Trị Doanh Nghiệp Tại Công Ty Cổ Phần Da Giầy Xuất Khẩu Hà Nội
  • Hoạt Động Của Các Tổ Chức Tài Chính Vi Mô Chính Thức Tại Việt Nam
  • Hình Thành Tổ Chức Cho Vay Bán Buôn Vốn Cho Các Tổ Chức Tài Chính Vi Mô Tại Việt Nam
  • Tổ Chức Hoạt Động Tín Dụng Đối Với Các Tổ Chức Tài Chính Vi Mô Và Fintech Tại Việt Nam
  • Từ 5 đội viên đầu tiên, sau 75 năm, cả nước có hơn 12 triệu đội viên, thiếu niên và nhi đồng đang sinh hoạt trong hơn 26 ngàn liên đội và gần 30 ngàn cán bộ phụ trách thiếu nhi.

    Nhằm giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống cho thiếu nhi, Đội TNTP Hồ Chí Minh đã phát động nhiều phong trào như “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”…

    Riêng đợt thi đua kỷ niệm 75 năm thành lập Đội và các ngày lễ lớn của đất nước, hơn 1 triệu đội viên mới được kết nạp, hàng trăm nghìn đội viên được giới thiệu cho Đoàn. Hầu hết các liên đội đều có công trình măng non tiêu biểu là xây dựng 110 nhà “Khăn quàng đỏ”, tặng 20 đàn gà “Khăn quàng đỏ” cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, 85 “Vườn rau kiểu mẫu” được trồng tại các trường nội trú và bán trú bảo đảm rau sạch cho bữa ăn của học sinh…

    Vui mừng trước sự phấn đấu và những việc làm thiết thực của thiếu niên, nhi đồng, ​phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin yêu và kỳ vọng vào thế hệ thiếu niên, nhi đồng ngày nay sẽ tiếp bước cha anh, ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, thực hiện tốt những lời dạy của Bác Hồ để trở thành con ngoan, trò giỏi và sau này là những tài năng, chủ nhân tương lai của đất nước.

    Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô tiếp tục chăm lo, đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Chú trọng phát triển mạng lưới trường học, cơ sở y tế, nhà văn hóa, thể thao, tạo môi trường, điều kiện cho các em được vui chơi, học tập, giải trí, phát triển trí tuệ, kỹ năng, thể lực; quan tâm chăm sóc trẻ em là con em thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, trẻ em ở miền núi, hải đảo; tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật về trẻ em; phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong chăm sóc, giáo dục, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của thiếu niên, nhi đồng; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với trẻ em.

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn và tổ chức các hoạt động của thiếu niên, nhi đồng; chú trọng xây dựng, củng cố Hội đồng Đội các cấp và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu niên, nhi đồng; hướng dẫn nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với tâm lý lứa tuổi, nhu cầu, nguyện vọng của thiếu niên, nhi đồng, tạo cơ hội phát triển bình đẳng và toàn diện cho các em. Lực lượng phụ trách thiếu niên, nhi đồng cần phát huy tinh thần nhiệt tình, yêu trẻ, góp phần tích cực chăm lo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau.

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng bức tranh Bác Hồ quàng khăn đỏ cho thiếu nhi cho Hội đồng Đội Trung ương – Ảnh: Minh Châu

    Cùng với đó, Đội TNTP Hồ Chí Minh cần nỗ lực thực hiện tốt chức năng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống cho thiếu nhi thông qua các chương trình công tác và các phong trào của Đội; làm thực chất khâu kết nạp đội viên và chuẩn bị lớp dự bị đoàn viên, giới thiệu đội viên lớn ưu tú cho Đoàn xem xét kết nạp.

    Tại buổi Lễ, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng Giải thưởng Kim Đồng cho 10 chỉ huy Đội xuất sắc và Giải thưởng Cánh én Hồng cho 10 Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.

    Trước đó, sáng cùng ngày, tại Quảng trường Ba Đình, 150 chỉ huy Đội xuất sắc và Tổng phụ trách thiếu nhi tiêu biểu trong cả nước đã báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh. 75 chỉ huy Đội xuất sắc và 75 Tổng phụ trách Đội tiêu biểu được Trung ương Đoàn trao Bằng khen. Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 75 năm thành lập Đội, còn diễn ra nhiều hoạt động như Triển lãm ảnh, tư liệu “75 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước”; liên hoan nghệ thuật trống kèn…/.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dcbg Ct Doi Tntp Va Sao Nhi Dong
  • Công Tác Đội Tntp Hồ Chí Minh
  • Chức Năng Tổ Chức Trong Quản Lý Là Gì? Mục Tiêu Của Tổ Chức Quản Lí
  • Bảo Lãnh Phát Hành Chứng Khoán Là Gì? Các Quy Định Bạn Nhất Định Phải Biết
  • Tổ Chức Sự Kiện Là Gì ? Quy Trình Tổ Chức Sự Kiện
  • Báo Giá Anie Tianstore Trẻ Em Đa Chức Năng Giáo Dục Sớm Điện Thoại Âm Nhạc Máy Kể Chuyện Chỉ 155.600₫

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhìn Nhận Về Sự Tiến Triển Của Âm Nhạc Thiếu Nhi Hà Nội Mười Năm Đầu Thế Kỉ 21
  • Giáo Dục Nghề Nghiệp, Bộ Nào Quản Lý Là Phù Hợp?
  • Bàn Giao Chức Năng Quản Lý Nhà Nước Về Giáo Dục Nghề Nghiệp Giữa Bộ Gd&đt Và Bộ Lđtb&xh
  • Bàn Giao Chức Năng Quản Lý Nhà Nước Về Giáo Dục Nghề Nghiệp Đối Với Các Trường Cao Đẳng, Trường Trung Cấp Chuyên Nghiệp
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Trung Tâm Giáo Dục Nghề Nghiệp
  • Nơi bán đồ chơi

    ☆ ☆ ☆ ☆ ☆

    Thời gian hoạt động 1 năm

    Melanie Tian’s store

    Gian hàng uy tín

    CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH KHUYẾN MẠI NÀY

    Ở đâu bán Anie Tianstore Trẻ Em Đa Chức Năng Giáo Dục Sớm Điện Thoại Âm Nhạc Máy Kể Chuyện giá rẻ nhất?

    + Hiện tại chúng tôi là đơn vị báo giá cung cấp thông tin nơi bán, giá và chất lượng sản phẩm đồ chơi trẻ em tốt nhất thị trường, Chúng tôi tổng hợp sản phẩm chất lượng giảm giá, Khuyến mại gửi tới khách hàng những lựa chọn tốt nhất. Hàng Đồ Chơi đang hợp tác sản phẩm đồ chơi trẻ em với sàn TMĐT Lazada, Shopee, TiKi, SenDo Việt Nam tiếp thị sản phẩm và đánh giá sự uy tín của người bán không trực tiếp bán hàng.

    + Hãy đặt hàng Anie Tianstore Trẻ Em Đa Chức Năng Giáo Dục Sớm Điện Thoại Âm Nhạc Máy Kể Chuyện qua Website trung gian Lazada, Shopee, Tiki hoặc Sendo… bằng cách kéo lên trên và chọn “Tới Nơi Bán” để được trải nghiệm mua hàng online giá ưu đãi nhất.

    + Quyền lợi khi mua Anie Tianstore Trẻ Em Đa Chức Năng Giáo Dục Sớm Điện Thoại Âm Nhạc Máy Kể Chuyện Online:

    • Mua hàng tại nhà & Thanh toán khi nhận hàng
    • Sử dụng Mã Giảm Giá để mua hàng rẻ hơn
    • Thanh toán an toàn, bảo mật, đáp ứng tiêu chuẩn Quốc tế.
    • Lựa chọn nhà vận chuyển giá rẻ, giao hàng đúng hạn, đảm bảo, uy tín nhất.
    • Thủ tục đổi trả dễ dàng
    • Sản phẩm được bảo hành dài hạn.
    • Đội ngũ hỗ trợ 24/7 tận tâm và chuyên nghiệp

    Lên trên ↑

    Mua hàng từ nhà cung cấp Melanie Tian’s store có uy tín không?

    Thời gian hoạt động bán hàng Online

    Trả lời các câu hỏi của khách hàng

    • Đánh giá uy tín đạt điểm 0% / 100%
    • Thời gian hoạt động bán hàng đã trên 1 năm
    • Tỉ lệ phản hồi trả lời khách hàng 0%
    • Giao hàng đúng hạn 100%

    • Với chỉ số uy tín cao đạt trên 5 Điểm bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua hàng vì nhà cung cấp này khá là uy tín.
    • Với một số người bán có chỉ số uy tín thấp hoặc chưa có Xếp hạng. Xin hãy liên hệ với họ trước và thỏa thuận mua bán đôi bên.

    Lên trên ↑

    Thông số kỹ thuật Anie Tianstore Trẻ Em Đa Chức Năng Giáo Dục Sớm Điện Thoại Âm Nhạc Máy Kể Chuyện

    SKU

    BDC1798944472

    Thương hiệu

    No Brand

    Dòng sản phẩm

    5MF4T26601

    Loại bảo hành

    Không Bảo hành

    Sản phẩm bao gồm

    1*Melanie Tianstore Children’s Multi-function Early Education Telephone Music Story Machine

    Lên trên ↑

    Lên trên ↑

    💥Anie Tianstore Trẻ Em Đa Chức Năng Giáo Dục Sớm Điện Thoại Âm Nhạc Máy Kể Chuyện💥

    🎁 Giá giảm còn: 155.600đ

    🎁 Thương hiệu: No Brand

    ✅ Nhà phân phối sản phẩm Melanie Tian’s store lazada đưa ra giá sản phẩm là 155.600đ. Gian hàng Melanie Tian’s store được đánh giá uy tín 💯 chất lượng 💯 Giao hàng đúng hạn 💯 giá cực tốt trên lazada ✅ Nhà cung cấp Melanie Tian’s store đang giảm giá cực sốc tại lazada cam kết 💯 Chính hãng 💯 Ship toàn quốc 💯 Bạn có thể yên tâm Đặt Hàng online

    ✅ Sku: MTc5ODk0NDQ3Mg==

    🎁 Thông tin nổi bật:

    Xin vui lòng lưu ý:1. Vận chuyển từ Trung Quốc, vận chuyển nước ngoài thường mất 7-15 ngày2. Vui lòng kiểm tra bảng kích thước hoặc mô tả để biết thông tin của bạn.3. Vui lòng cho phép sai số do đo thủ công và đảm bảo bạn không phiền trước khi đặt giá thầu.4. Do sự khác biệt giữa các màn hình khác nhau, hình ảnh có thể không phản ánh màu sắc…

    #Melanie Tian’s store #No Brand #lazada #hangdochoi.com #hanggiamgia #websosanh #sosanhgia

    --- Bài cũ hơn ---

  • Báo Giá Trẻ Em Gấp Gọn Đa Chức Năng Giáo Dục Sớm Chữ Cái Tiếng Anh Toán Học Âm Nhạc Máy Tính Laptop Máy Đồ Chơi Dành Cho Tuổi 3 + Tuổi Trẻ Em
  • 10 Tác Dụng Của Âm Nhạc Với Sức Khỏe
  • Vai Trò Của Âm Nhạc Đối Với Sự Hình Thành Và Phát Triển Nhân Cách Của Trẻ Em
  • Công Bố Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp
  • Đề Xuất Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp
  • Báo Giá Trẻ Em Gấp Gọn Đa Chức Năng Giáo Dục Sớm Chữ Cái Tiếng Anh Toán Học Âm Nhạc Máy Tính Laptop Máy Đồ Chơi Dành Cho Tuổi 3 + Tuổi Trẻ Em

    --- Bài mới hơn ---

  • Báo Giá Anie Tianstore Trẻ Em Đa Chức Năng Giáo Dục Sớm Điện Thoại Âm Nhạc Máy Kể Chuyện Chỉ 155.600₫
  • Nhìn Nhận Về Sự Tiến Triển Của Âm Nhạc Thiếu Nhi Hà Nội Mười Năm Đầu Thế Kỉ 21
  • Giáo Dục Nghề Nghiệp, Bộ Nào Quản Lý Là Phù Hợp?
  • Bàn Giao Chức Năng Quản Lý Nhà Nước Về Giáo Dục Nghề Nghiệp Giữa Bộ Gd&đt Và Bộ Lđtb&xh
  • Bàn Giao Chức Năng Quản Lý Nhà Nước Về Giáo Dục Nghề Nghiệp Đối Với Các Trường Cao Đẳng, Trường Trung Cấp Chuyên Nghiệp
  • Nơi bán đồ chơi

    ★ ★ ★ ★ ☆

    Thời gian hoạt động 3 năm

    Vococal Shop

    Gian hàng uy tín

    CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH KHUYẾN MẠI NÀY

    Ở đâu bán Trẻ em Gấp Gọn Đa chức năng Giáo Dục Sớm Chữ Cái Tiếng Anh Toán Học Âm Nhạc Máy Tính Laptop Máy Đồ Chơi dành cho Tuổi 3 + tuổi Trẻ em-quốc tế giá rẻ nhất?

    + Hiện tại chúng tôi là đơn vị báo giá cung cấp thông tin nơi bán, giá và chất lượng sản phẩm đồ chơi trẻ em tốt nhất thị trường, Chúng tôi tổng hợp sản phẩm chất lượng giảm giá, Khuyến mại gửi tới khách hàng những lựa chọn tốt nhất. Hàng Đồ Chơi đang hợp tác sản phẩm đồ chơi trẻ em với sàn TMĐT Lazada, Shopee, TiKi, SenDo Việt Nam tiếp thị sản phẩm và đánh giá sự uy tín của người bán không trực tiếp bán hàng.

    + Hãy đặt hàng Trẻ em Gấp Gọn Đa chức năng Giáo Dục Sớm Chữ Cái Tiếng Anh Toán Học Âm Nhạc Máy Tính Laptop Máy Đồ Chơi dành cho Tuổi 3 + tuổi Trẻ em-quốc tế qua Website trung gian Lazada, Shopee, Tiki hoặc Sendo… bằng cách kéo lên trên và chọn “Tới Nơi Bán” để được trải nghiệm mua hàng online giá ưu đãi nhất.

    + Quyền lợi khi mua Trẻ em Gấp Gọn Đa chức năng Giáo Dục Sớm Chữ Cái Tiếng Anh Toán Học Âm Nhạc Máy Tính Laptop Máy Đồ Chơi dành cho Tuổi 3 + tuổi Trẻ em-quốc tế Online:

    • Mua hàng tại nhà & Thanh toán khi nhận hàng
    • Sử dụng Mã Giảm Giá để mua hàng rẻ hơn
    • Thanh toán an toàn, bảo mật, đáp ứng tiêu chuẩn Quốc tế.
    • Lựa chọn nhà vận chuyển giá rẻ, giao hàng đúng hạn, đảm bảo, uy tín nhất.
    • Thủ tục đổi trả dễ dàng
    • Sản phẩm được bảo hành dài hạn.
    • Đội ngũ hỗ trợ 24/7 tận tâm và chuyên nghiệp

    Lên trên ↑

    Mua hàng từ nhà cung cấp Vococal Shop có uy tín không?

    Thời gian hoạt động bán hàng Online

    Trả lời các câu hỏi của khách hàng

    + Gian Hàng Vococal Shop:

    • Đánh giá uy tín đạt điểm 76% / 100%
    • Thời gian hoạt động bán hàng đã trên 3 năm
    • Tỉ lệ phản hồi trả lời khách hàng 92%
    • Giao hàng đúng hạn 90%

    • Với chỉ số uy tín cao đạt trên 5 Điểm bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua hàng vì nhà cung cấp này khá là uy tín.
    • Với một số người bán có chỉ số uy tín thấp hoặc chưa có Xếp hạng. Xin hãy liên hệ với họ trước và thỏa thuận mua bán đôi bên.

    Lên trên ↑

    Thông số kỹ thuật Trẻ em Gấp Gọn Đa chức năng Giáo Dục Sớm Chữ Cái Tiếng Anh Toán Học Âm Nhạc Máy Tính Laptop Máy Đồ Chơi dành cho Tuổi 3 + tuổi Trẻ em-quốc tế

    SKU

    BDC100454073

    Thương hiệu

    Vococal

    Dòng sản phẩm

    Vococal-P201610270004

    Loại bảo hành

    No Warranty

    Độ tuổi phù hợp

    Từ 3 tuổi trở lên

    Sản phẩm bao gồm

    Kids Folding Multi-functional Early Educational English Letter Math Learning Music Laptop Computer Machine Toy for 3+ Years Old Kids Children

    Lên trên ↑

    Lên trên ↑

    💥Trẻ em Gấp Gọn Đa chức năng Giáo Dục Sớm Chữ Cái Tiếng Anh Toán Học Âm Nhạc Máy Tính Laptop Máy Đồ Chơi dành cho Tuổi 3 + tuổi Trẻ em-quốc tế💥

    🎁 Giá giảm còn: 156.407đ

    🎁 Thương hiệu: Vococal

    ✅ Nhà phân phối sản phẩm Vococal Shop lazada đưa ra giá sản phẩm là 156.407đ. Gian hàng Vococal Shop được đánh giá uy tín 💯 chất lượng 💯 Giao hàng đúng hạn 💯 giá cực tốt trên lazada ✅ Nhà cung cấp Vococal Shop đang giảm giá cực sốc tại lazada cam kết 💯 Chính hãng 💯 Ship toàn quốc 💯 Bạn có thể yên tâm Đặt Hàng online

    ✅ Sku: MTAwNDU0MDcz

    🎁 Thông tin nổi bật:

    Hữu ích cho bé bắt đầu học tập của mình của chữ cái Tiếng Anh, toán học, âm nhạc và như vậy!Ngôn ngữ có thể chuyển đổi giữa Tiếng Quan Thoại và Tiếng AnhBao gồm nhiều chế độ học, che phủ các kiến thức của bảng chữ cái, âm nhạc, toán học, yêu cầu và như vậyMịn màng nút và nhiều màu sắc sơ đồ vẽ màn hình (không màn hình điện tử)Thúc đẩy quá trình…

    #Vococal Shop #Vococal #lazada #hangdochoi.com #hanggiamgia #websosanh #sosanhgia

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Tác Dụng Của Âm Nhạc Với Sức Khỏe
  • Vai Trò Của Âm Nhạc Đối Với Sự Hình Thành Và Phát Triển Nhân Cách Của Trẻ Em
  • Công Bố Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp
  • Đề Xuất Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp
  • Trả Lời Cho Câu Hỏi Giáo Dục Nghề Nghiệp Là Gì Chi Tiết Nhất
  • Phát Huy Chức Năng Giáo Dục Của Bảo Tàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Dục Học Sinh Thông Qua Bảo Tàng
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Bảo Tàng Tỉnh
  • Chức Năng Xã Hội Của Báo Chí
  • Vai Trò Của Báo Chí Trong Đời Sống Xã Hội.
  • Trình Bày Một Số Chức Năng Cơ Bản Của Văn Học
  • Theo TTXVN ngày 3-11-2006, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án xây dựng Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, trên cơ sở hai bảo tàng thuộc loại lớn nhất ở Việt Nam là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và Bảo tàng Cách mạng. Theo đề án, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia không chỉ là nơi trưng bày các hiện vật, tài liệu giới thiệu tiến trình lịch sử Việt Nam qua các thời đại, mà còn là trung tâm thông tin, ngân hàng dữ liệu về di sản văn hóa Việt Nam.

    Công trình này dự kiến khởi công vào cuối năm 2007 và hoàn thành vào cuối năm 2012. Bảo tàng sẽ phải làm tốt việc sưu tập, lưu giữ và trưng bày, giới thiệu thật hấp dẫn, làm sống động lịch sử đấu tranh cách mạng bất khuất kiên cường của nhân dân ta, của Ðảng ta, cũng như những năm tháng đổi mới đầy khó khăn gian khổ của đất nước. Trên cơ sở đó, Bảo tàng Cách mạng và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam cần đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, sưu tầm, từng bước bổ sung cho nội dung trưng bày theo định hướng gắn lịch sử Ðảng với lịch sử dân tộc, thay thế dần các tài liệu phụ trợ bằng các sưu tập hiện vật có dung lượng nội dung cao, có tính hấp dẫn và gợi cảm cho mọi đối tượng người xem…

    Như vậy, một bảo tàng lớn sắp có thay chỗ cho hai bảo tàng đã có. Dù chúng ta đã có một mạng lưới bảo tàng rộng khắp trên cả nước, phần lớn đều có quá trình hoạt động lâu dài, nhưng chủ yếu nặng phần sưu tập, giới thiệu, trưng bày tĩnh. Kho tư liệu, hiện vật quý hiếm và đồ sộ trong phần lớn bảo tàng ít khi được biến thành một lực hấp dẫn với quảng đại quần chúng. Ở Hà Nội tập trung nhiều bảo tàng lớn, cấp quốc gia: Bảo tàng Hồ Chí Minh; Bảo tàng Lịch sử Việt Nam; Bảo tàng Cách mạng Việt Nam; Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; Bảo tàng Dân tộc học; Bảo tàng Lịch sử Quân đội; Bảo tàng Phụ nữ… Thành phố Hồ Chí Minh có Bảo tàng Lịch sử Việt Nam; Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Hồ Chí Minh trên bến Nhà Rồng. Huế có Bảo tàng Cổ vật Huế, Bảo tàng Hồ Chí Minh (Phân viện). Ðà Nẵng có Bảo tàng Chăm. Nam Trung Bộ có Bảo tàng Quang Trung. Ngoài ra, hầu hết các tỉnh đều có bảo tàng tỉnh, nhiều ngành có bảo tàng riêng, các quân chủng của quân đội có bảo tàng như: Bảo tàng Không quân, Bảo tàng Tăng – thiết giáp, Bảo tàng Hải quân… Hàng chục bảo tàng lớn nhỏ, thực ra vẫn ít so với một đất nước giàu truyền thống, giàu bản sắc, có quá trình phát triển lịch sử lâu dài như nước ta.

    Dù vậy, mỗi bảo tàng đều có sức cuốn hút riêng của nó và có ý nghĩa lớn trong việc giáo dục truyền thống. Bảo tàng Lịch sử Việt Nam chẳng hạn, trên 67.000 hiện vật thể hiện mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, đấu tranh chống ngoại xâm từ thuở lập nước đến đầu thế kỷ 20, những công cụ lao động sơ khai bằng đá, hơn sáu trăm chiếc trống đồng quý giá… tất cả đủ để cho chúng ta có một hiểu biết tương đối và yêu mến tự hào về dân tộc. Bảo tàng Cách mạng Việt Nam là nơi tái hiện lịch sử đấu tranh trên một trăm năm, từ năm 1858 đến nay, với trên 3.000 hiện vật, phim ảnh, tư liệu. Ðây là nơi duy nhất có những bộ sưu tập rất quý như cờ, sách báo, vũ khí, chiến lợi phẩm ghi dấu lịch sử dân tộc những trang cận đại, một lịch sử oai hùng thấm máu và nước mắt…

    Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cũng là một bảo tàng lớn, có tầm vóc trong khu vực. Lịch sử Mỹ thuật dân tộc, kiến trúc, điêu khắc, hội họa, mỹ nghệ, được trình bày một cách khoa học và được bảo quản bằng những phương thức tiên tiến, hiện đại…

    Sau gần 6 năm, các nhà sưu tầm cổ vật trải qua nhiều đắn đo, nhưng đến năm nay, bảo tàng cổ vật tư nhân đầu tiên ở nước ta đã ra đời trong tháng 10 vừa rồi: Bảo tàng cổ vật Hoàng Long của ông Hoàng Văn Thông, Thanh Hóa, với gần 6.000 hiện vật quý xuyên suốt chiều dài phát triển của lịch sử Việt Nam. Cũng trong tháng 10, bảo tàng mỹ thuật tư nhân của nữ họa sĩ Phan Ngọc Mỹ ở Hà Tây đi vào hoạt động, cùng nhiều bảo tàng tự phát khác như bảo tàng kỷ vật của ông Lâm Văn Bảng ở Hà Tây, 20 năm lặn lội kiếm tìm, được trên 2.000 hiện vật về các cựu tù Phú Quốc; Bảo tàng của ông Nguyễn Xuân Liên tại Quảng Bình…

    Bảo tàng không chỉ là quá khứ. Không chỉ là nơi để lưu giữ, trưng bày, nhìn ngắm. Bảo tàng trong cuộc sống hiện đại phải là chỗ học tập, giao lưu của các thế hệ. Hầu hết các bảo tàng của chúng ta chưa làm tốt điều đó, chỉ một vài bảo tàng có hoạt động ngoài trưng bày, còn thì lo bảo quản và mở cửa vào những ngày kỷ niệm đã là quá sức. Chưa kể có những bảo tàng cần thiết mà mãi vẫn chưa thể xây dựng.

    Mấy chục năm nay, Bảo tàng Hà Nội long đong tìm chốn dừng chân, hiện vật hết gửi nhờ chỗ nọ lại gửi vào kho kia. Giờ thì các phương án thiết kế đã tạm được chọn, đất cũng đã có, chỉ đợi ngày khởi công. Bảo tàng Hội Nhà văn sau rất nhiều năm chuẩn bị, đến giờ vẫn chưa khánh thành…

    Sự nghiệp đổi mới đất nước, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, sự nghiệp xây dựng một nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc đã và đang đặt ra cho hệ thống bảo tàng, những cán bộ ngành bảo tàng những nhiệm vụ mới, thử thách mới.

    Nếu trước đây hệ thống bảo tàng cách mạng Việt Nam đã thành công trong việc giáo dục các thế hệ chúng ta “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, thì giờ đây, bằng kinh nghiệm tích lũy của mình, các bảo tàng sẽ góp phần giáo dục cho nhân dân ta lòng tự hào với truyền thống oai hùng, ý chí độc lập tự cường, nắm vững thời cơ, đẩy lùi nguy cơ, vượt qua thử thách, quyết tâm đưa dân tộc ta vượt qua đói nghèo lạc hậu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Tác Giáo Dục Của Bảo Tàng
  • Chức Năng Văn Hóa Của Văn Học (Phạm Ngọc Hiền)
  • Chức Năng Văn Hóa Của Văn Học
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Và Cơ Cấu Tổ Chức Của Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo
  • Sở Gd Và Đt Nam Định . Vị Trí Và Chức Năng
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50