Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Chèn Link Liên Kết Vào File Word, Chèn Hyperlink Trong Văn Bản Wo
  • Tạo Các Liên Kết (Link) Trong Ms Word
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Liên Kết Trong Word
  • Chức Năng Chung Của Hệ Thần Kinh Thực Vật
  • Bài 43. Giới Thiệu Chung Về Hệ Thần Kinh
  • Trong quá trình làm việc với Word, chắc hẳn không nhiều thì ít các bạn cũng sẽ cần chèn các link website, e-mail hay các link tới file trong máy tính của bạn giúp văn bản đầy đủ và hoàn chỉnh hơn.

    Bước 1: Đầu tiên các bạn chọn (bôi đen) đoạn văn bản mà các bạn muốn tạo liên kết cho nó.

    1. Existing File or Web Page (Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web).

    Trong hộp thoại Insert Hyperlink các bạn chọn Existing File or Web Page.

    Browsed Pages: Các trang file đã mở thời gian gần nhất.

    Recent Files: Các file hiện tại.

    Address: Tên địa chỉ đường dẫn.

    Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    Screen Tip: Nhấn để nhập nội dung hiển thị khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    – Muốn chèn địa chỉ trang web các bạn nhập địa chỉ website trực tiếp tại Address, nội dung hiển thị cho đoạn liên kết trong Text to display, nhập nội dung khi di chuyển chuột vào nội dung liên kết vào ScreenTip và nhấn OK.

    – Nếu muốn tạo liên kết đến 1 file, các bạn chọn địa chỉ file trong Look in và nhập Text to displayScreenTip và nhấn OK.

    2. Place in This Document (Tạo liên kết đến vị trí bất kỳ ở cùng file).

    – Với cách tạo liên kết này trước khi thực hiện Bước 1 các bạn cần đánh dấu ( Bookmark, Heading hoặc các Style khác).

    – Tại Insert Hyperlink các bạn chọn Place in This Document.

    Top of the Document: đặt liên kết đến vị trí đầu của file.

    Headings: đặt liên kết đến heading có trong file.

    Bookmarks: đặt liên kết đến dòng văn bản đã được đánh dấu.

    – Sau khi chọn xong các bạn chọn OK.

    Change: thay đổi lại file liên kết đã có.

    Text to displayScreenTip là nội dung hiển thị liên kết và nội dung khi con trỏ chuột di chuyển vào nội dung hiển thị liên kết.

    – Sau đó nhấn OK.

    Subject: tiêu đề email.

    Recently used e-mail address: hiển thị những email đã được sử dụng gần nhất.

    – Sau đó chọn OK.

    Sau khi tạo xong liên kết, để truy cập liên kết đã tạo các bạn nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết vừa tạo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Văn Bản Word
  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Hệ Tuần Hoàn
  • Cấu Tạo Và Chức Năng Hồng Cầu
  • Chức Năng Của Hồng Cầu
  • Hoạch Định Là Gì Và Những Đặc Điểm Của Hoạch Định
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
  • Cách Tạo Header, Footer Trên Word Cho Văn Bản Chuyên Nghiệp
  • Cách Chèn, Thêm Header And Footer Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Tạo Header Và Footer Trong Word 2021
  • Hyperlink là một trong những tính năng rất hữu ích khi bạn muốn chèn các link website, địa chỉ email, … Chỉ cần một cú nhấp chuột bạn là đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn.

    Hyperlinks thường có 2 phần với phần trước là địa chỉ trang web (URL) và phần sau là phần chữ được hiển thị dưới dạng văn bản. Khi tạo hyperlink trong Word, bạn có thể quyết định phần địa chỉ và phần chữ theo ý mà bạn mong muốn.

    Ví dụ, địa chỉ có thể là https://freetuts.net/ và phần chữ hiển thị dưới dạng văn bản là freetuts.

    Word thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và nó sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng Hyperlink sau khi bạn nhấn Enter hoặc phím cách (Space) .

    Để theo dõi đường liện kết đó trong Word, bạn giữ phím Ctrl và nhấp vào Hyperlink.

    Trong Word, tùy thuộc vào cách bạn lựa chọn hiển thị link như định dạng link tự động của Word hoặc ẩn link dưới văn bản mà cách chèn hyperlink sẽ khác nhau.

    2. Cách tạo liên kết với Hyperlink

    Khi bạn sử dụng Hyperlink, đoạn văn bản chứa liên kết sẽ tự động được định dạng theo mặc định trong Word để dễ dàng phân biệt với các đoạn văn bản khác.

    Cách tạo liên kết với Hyperlink được thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: Bạn chọn đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết bằng cách bôi đen nó.

    Bước 2: Nhấp vào tab Insert trên Toolbar Quick Ascess rồi chọn vào lệnh Hyperlink.

    Ngoài ra bạn cũng có thể mở của sổ Insert Hyperlink bằng cách kích chuột phải vào văn bản đã được bôi đen và chọn Hyperlink từ menu mới hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + K.

    Bước 3: Cửa sổ Insert Hyperlink xuất hiện. Ở đây bạn có thể thấy 4 kiểu tạo liên kết đó là:

    Existing File or Web Page ( Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web hiện có): Đây là tùy chọn mà bạn có thể liên kết văn bản của mình với các file bạn có trên máy tính hoặc những trang web đã được mở một lần trong máy tính của bạn.

    Place in This Document ( Tạo liên kết với file trên máy tính): Nếu bạn muốn tạo liên kết với một file đã có sẵn trên máy tính thì bạn có thể sử dụng tùy chọn này bằng cách gõ địa chỉ file cần dùng và chọn OK là được.

    Create New Document ( Tạo liên kết đến 1 file mới tạo): Thông qua tùy chọn này, bạn có thể tạo liên kết đến một tài liệu mới. Tại đây bạn có thể cung cấp thêm thông tin về một phần văn bản của bạn trong tài liệu của bạn trong một tài liệu mới sau đó bạn có thể chia sẻ nó với những người khác.

    E-mail Address ( Tạo liên kết đến địa chỉ e-mail): Tùy chọn này giúp bạn gửi một phần tài liệu của mình và chia sẻ với người khác qua Địa chỉ Email.

    Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn chọn kiểu liên kết sao cho phù hợp.

    Trong ví dụ của mình, mình sẽ chọn kiểu Existing File or Web Page.

    Bước 4: Lúc này, đoạn văn bản được chọn ở bước 1 sẽ xuất hiện trong hộp Text to display.

    Bạn có thể chỉnh sửa đoạn văn bản nếu cần bằng việc đổi font chữ, cỡ chữ, tô màu… để văn bản được trình bày đẹp mắt hơn.

    Bước 5: Trong ô Address, bạn gõ địa chỉ link bạn muốn liên kết hoăc copy sẵn URL của trang web cần liên kết rồi dán vào. Cuối cùng ấn OK.

    Văn bản sau khi đã được chèn link như sau:

    Lưu ý: Sau khi tạo một yperlink, bạn nên kiểm tra lại link bằng cách nhấp vào để xem link có đưa đến trang mà bạn cần liên kết hay không. Nếu không thì có thể bạn đã ghi sai gì đó trong phần Address, hãy kiểm tra lại và chỉnh sửa cho chính xác.

    3. Chỉnh sửa và xóa Hyperlink

    Sau khi bạn đã hoàn thành xong việc tạo một Hyperlink, bạn có thể mở, chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa link tùy ý.

    Cách chỉnh sửa Hyperlink

    Chỉnh sửa Hyperlink rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước như sau:

    Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần sửa.

    Bước 2: Bạn bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó, một menu thả xuống sẽ mở ra với rất nhiều tùy chọn.

    Bạn chọn Edit Hyperlink để chỉnh sửa liên kết của mình và thay đổi địa chỉ hoặc trang web mà bạn đã liên kết văn bản trong tài liệu của mình.

    Bạn chọn Open Hyperlink để trực tiếp mở địa chỉ hoặc nguồn đã liên kết các tài liệu của bạn.

    Hoặc bấm chọn Copy Hyperlink để sao chép liên kết của mình và kết nối một địa chỉ với một số văn bản khác trong tài liệu của bạn.

    Cách xóa Hypelink

    Nếu bạn không cần sử dụng Hyperlink nữa và muốn nó vô hiệu hóa trong tài liệu của bạn, thì bạn có thể xóa liên kết đó.

    Để xóa bỏ 1 liên kết đã tạo thì chúng ta làm như sau:

    Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa

    Bước 2: Bạn bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink từ menu xuất hiện là xong.

    4. Cách vô hiệu hóa và xóa toàn bộ Hyperlink trong Word 2021

    Nếu bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink trong một văn bản chứa rất nhiều link liên kết. Thay vì mất thời gian để xóa từng liên kết, bạn có thể thực hiện xóa toàn bộ Hyperlink bằng 3 cách sau:

    Cách 1: Xóa tất cả các Hyperlink bằng các phím tắt

    Để xóa tất cả Hyperlink bằng các phìm tắt trong cùng một lúc bạn có thể thực hiện như sau:

    Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink.

    Bước 2: Chọn tất cả văn bản bằng cách nhấn Ctrl + A trên bàn phím của bạn.

    Bước 3: Bạn nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9, lúc này tất cả các Hyperlink đã được xóa bỏ.

    Cách 2: Vô hiệu hóa Hyperlink khi bạn nhập văn bản với chế độ AutoCorrect

    Với chế độ AutoCorrect ( Tự động sửa lỗi), các bạn có thể xóa bỏ liên kết bằng các bước sau:

    Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa Hyperlink

    Bước 2: Chọn tab File trên thanh Ribbon rồi bấm Options trên giao diện backstage view.

    Bước 3: Lúc nàyhộp thoại Options ( Tùy chọn) sẽ mở ra, bạn bấm mục Proofing nằm phía bên trái hộp thoại, rồi bấm tiếp AutoCorrect Options ( Tùy chọn tự động sửa lỗi) ở bên phải.

    Bước 4: Sau khi hộp thoại AutoCorrect mở ra, bạn hãy chọn tab AutoFormat As You Type ( Tự động định dạng khi bạn nhập), rồi loại bỏ dấu tích nằm bên cạnh mục Internet and network paths with hyperlinks (đường dẫn Internet và mạng bằng hyperlink), sau đó bấm OK và bấm OK lần nữa để xác nhận.

    Việc làm này sẽ ngăn Word tạo siêu liên kết khi bạn nhập địa chỉ internet trong tài liệu Word, tuy nhiên điều này sẽ không xóa bỏ được các Hyperlink đã tồn tại trước đó.

    Cách 3: Xóa siêu liên kết trong tài liệu Word bằng Tùy chọn dán

    Sau khi bạn sao chép văn bản có các Hyperlink, hãy nhấp vào nút Paste ( Dán) nằm phía góc bên trái thanh Toolbar Quick Acess của giao diện Word, lúc này 3 Paste Options ( Tùy chọn dán) sẽ hiện ra, bạn chọn option thứ 3 đó là Keep Text Only ( chỉ giữ văn bản) . Lúc này, văn bản đã được sao chép mà không còn các Hyperlink nữa.

    Nếu bạn sao chép một địa chỉ web, nhấp vào nút Paste và sau đó chọn Paste Special ( Dán đặc biệt) . Trong hộp thoại Paste Special , bạn chọn tùy chọn Paste link, chọn Unformatted Text ( Văn bản chưa được định dạng) từ hộp và bấm OK thì bạn sẽ dán địa chỉ web mà không cần Hyperlink của nó nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cài Đặt Gõ Tắt Trong Word 2013, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Hơn
  • Thiết Lập Gõ Tắt Trong Word 2007, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Trong Word 2
  • Cách Gõ Chữ Tắt Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Các Phím Tắt Hữu Dụng Trong Microsoft Word (Phần 2)
  • Cách Sử Dụng Thanh Thước Kẻ Căn Chỉnh Lề Ruler Trong Word
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Văn Bản Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word
  • Cách Chèn Link Liên Kết Vào File Word, Chèn Hyperlink Trong Văn Bản Wo
  • Tạo Các Liên Kết (Link) Trong Ms Word
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Liên Kết Trong Word
  • Chức Năng Chung Của Hệ Thần Kinh Thực Vật
  • Công cụ Office là một trong những công cụ phổ biến nhất dành cho nhân viên văn phòng hiện nay. Trong đó trình soạn thảo Word, Excel thường được sử dụng nhiều nhất. Qua bài hướng dẫn thủ thuật này bạn sẽ biết cách tạo liên kết Hyperlink trong Word.

    Tạo Hyperlink trong Word là một trong những tính năng đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chèn các link website hay link tới các file trong máy tính của bạn mà chỉ cần một cú nhấp chuột bạn đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn. Cách làm này có thể áp dụng trên các phiên bản Office 2013, Office 2010, Office 2007và Office 2003

    Hướng dẫn cách tạo liên kết, tạo Hyperlink trong văn bản Word Đối với phiên bản Word 2003

    Bước 1: Bôi đen phần văn bản bạn muốn tạo hyperlink (siêu liên kết) sau đó chọn Hyperlink…

    Bước 2: Trong cửa sổ Insert Hyperlink, bạn gõ hoặc dán địa chỉ website mà bạn muốn chèn vào đoạn văn bản.

    Sau khi chèn, văn bản sẽ hiển thị dưới dạng chữ màu xanh dương, có dấu gạch để người dùng dễ nhận diện đoạn văn bản đó đang chứa siêu liên kết.

    Mỗi lần chỉ vào văn bản, liên kết sẽ được hiển thị dưới dạng pop-up.

    Bước 4: Người dùng cũng có thể tạo liên kết đến 1 tài liệu mới

    Trong đó:

    – Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

    – Name of new document: Tên file mới.

    – Nút Change… Thay đổi dường dẫn liên kết

    – Remove Link: Xóa link liên kết

    Bước 5: Tạo hyperlink đến địa chỉ emai

    – E-mail Address: Địa chỉ email muốn đặt đặt liên kết

    – Subject: Tên tiêu đề của thư muốn tạo hyperlink liên kết tới.

    – Recently used e-mail address: Hiển thị những email được sử dụng để liên kết gần đây nhất.

    Bước 2 : Ở cửa sổ Insert Hyperlink, bạn gõ vào địa chỉ website mà bạn muốn chèn vào đoạn văn bản như hình:

    Bước 3 : Ở cửa sổ Insert Hyperlink, thay vì gõ vào địa chỉ website, bạn có thể chèn vào đoạn văn bản kia đường dẫn đến 1 file nào đó trong máy tính của bạn bằng cách chọn file muốn chèn vào để tạo liên kết.

    Bước 4: Tạo liên kết đến 1 file mới sẽ được tạo

    Chọn Create New Document, nhập tên file mới vào ô Name of new document, nhấn OK

    Trong đó:

    – Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

    – Name of new document: Đặt tên cho file mới.

    – Nút Change… Thay đổi lại file liên kết đã có

    – Nút ScreenTip…: Nhập nội dung khi di chuyển chuột vào liên kết sẽ hiển thị nội dung đó nhấn ok.

    Bước 5: Tạo liên kết đến địa chỉ Email.

    Chọn E-mail Address, gõ địa chỉ mail vào ô E-mail address, gõ tiêu đề vào ô Subject

    – E-mail Address: Địa chỉ email đặt liên kết tới

    Subject: Tên tiêu đề

    – Recently used e-mail address: Hiển thị những email đã được sử dụng gần thời điểm này nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Hệ Tuần Hoàn
  • Cấu Tạo Và Chức Năng Hồng Cầu
  • Chức Năng Của Hồng Cầu
  • Hoạch Định Là Gì Và Những Đặc Điểm Của Hoạch Định
  • Hướng Dẫn Cách Cài Đặt Ghi Âm Cuộc Gọi Trên Iphone 6, Iphone 6 Plus
  • Hyperlink (Siêu Liên Kết) Trong Powerpoint 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint
  • Chèn Và Xóa Hyperlink Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint Với Trigger Và Hyperlink
  • Cú Pháp Và Mô Tả Các Hàm Tìm Kiếm Và Tham Chiếu Trong Excel
  • Hướng Dẫn Tìm Kiếm Và Thay Thế Trong Bảng Excel
  • Bất cứ khi nào sử dụng Internet, người dùng đều dùng các siêu liên kết để điều hướng từ trang web này sang trang web khác. Nếu muốn bao gồm một địa chỉ web hoặc địa chỉ email trong bài thuyết trình PowerPoint, có thể chọn định dạng nó dưới dạng siêu liên kết, để có thể dễ dàng nhấp vào. Trong PowerPoint 2021, bạn cũng có thể liên kết đến các file và các slide khác trong bài thuyết trình.

    Tìm hiểu về hyperlink (siêu liên kết)

    Các hyperlink hay siêu liên kết có hai phần cơ bản: Địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí khác mà chúng đang liên kết và văn bản hiển thị (cũng có thể là hình ảnh hoặc hình dạng). Ví dụ, địa chỉ có thể là https://quantrimang.com/Quản Trị Mạng có thể là văn bản hiển thị. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể giống với địa chỉ. Khi tạo siêu liên kết trong PowerPoint, có thể chọn cả địa chỉ và văn bản hoặc hình ảnh hiển thị.

    Cách chèn link trong PowerPoint 2021

    1. Chọn hình ảnh hoặc văn bản muốn tạo một siêu liên kết.

    2. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Ngoài ra, có thể chuyển đến tab Insert và nhấp vào lệnh Hyperlink.

    3. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

    4. Nếu đã chọn văn bản, các từ sẽ xuất hiện trong trường Text to display ở trên cùng, có thể thay đổi văn bản này nếu muốn.

    5. Nhập địa chỉ muốn liên kết vào trường Address.

    6. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh đã chọn bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến địa chỉ web.

    Cách chèn siêu liên kết đến một địa chỉ email

    1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó bấm Hyperlink.

    2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

    3. Ở bên trái của hộp thoại, bấm vào Email Address.

    4. Nhập địa chỉ email muốn liên kết vào hộp Email Address, sau đó bấm OK.

    PowerPoint thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng siêu liên kết sau khi bạn nhấn phím Enter hoặc phím cách.

    Cách mở và kiểm tra một siêu liên kết

    1. Sau khi tạo một siêu liên kết, bạn nên kiểm tra nó. Bấm chuột phải vào siêu liên kết, sau đó nhấp vào Open Hyperlink.

    Trình duyệt web sẽ mở và sau đó điều hướng đến trang được liên kết. Nếu nó không hoạt động, kiểm tra địa chỉ siêu liên kết xem có bất kỳ lỗi chính tả nào không.

    Để mở một siêu liên kết trong khi xem slideshow, hãy nhấp vào siêu liên kết.

    Cách xóa siêu liên kết trong PowerPoint 2021

    1. Nhấp chuột phải vào siêu liên kết.

    2. Nhấp vào Remove Hyperlink.

    Thông tin thêm về siêu liên kết

    Trong PowerPoint, có thể sử dụng hyperlink để liên kết đến các tài nguyên không trực tuyến. Để nhanh chóng tham khảo một slide khác trong bài thuyết trình thì có thể tạo một siêu liên kết đến slide đó. Nếu cần truy cập một file được lưu trữ trên máy tính, có thể tạo siêu liên kết đến nó. Ngoài ra, PowerPoint cũng cho phép định dạng hình ảnh và hình dạng dưới dạng siêu liên kết.

    Sử dụng hình dạng và hình ảnh như siêu liên kết

    PowerPoint 2021 cho phép định dạng các đối tượng, bao gồm các hình dạng, hộp văn bản (text box) và hình ảnh, như các siêu liên kết. Điều này đặc biệt hữu ích nếu muốn đối tượng hoạt động giống như một nút. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào đối tượng mong muốn và chọn Hyperlink từ menu xuất hiện. Nhấp vào đối tượng trong khi thuyết trình để mở siêu liên kết.

    Cách chèn một siêu liên kết đến một slide khác

    1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink.

    2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

    3. Ở phía bên trái của hộp thoại, nhấp vào Place in this Document.

    4. Một danh sách các slide khác trong bài thuyết trình sẽ xuất hiện. Hãy nhấp vào tên của slide muốn liên kết đến.

    5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến slide đã chọn.

    Thêm siêu liên kết vào hình dạng tương tự như tạo action button (nút hành động) và điều này sẽ được đề cập chi tiết hơn trong bài viết tiếp theo.

    Cách chèn siêu liên kết vào file khác

    1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

    2. Ở bên trái của hộp thoại, nhấp vào Existing File or Webpage.

    3. Nhấp vào mũi tên drop-down để duyệt file.

    4. Chọn file mong muốn.

    5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến file đã chọn.

    Nếu có kế hoạch hiển thị bài thuyết trình của mình trên một máy tính khác với máy tính đã sử dụng để tạo bài thuyết trình, siêu liên kết đến một file khác có thể không hoạt động. Hãy đảm bảo rằng bạn có một bản sao của file được liên kết trên máy tính đang sử dụng để thuyết trình và luôn kiểm tra các siêu liên kết trước khi bắt đầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Để Thực Hiện Chức Năng Gõ Tắt
  • Cách Gõ Tắt Trong Unikey, Mẹo Soạn Văn Bản Nhanh Bằng Unikey
  • Sử Dụng Chức Năng Validation Thay Thế Combo Trong Forms
  • Không Đánh Được Số Thứ Tự Trong Excel
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Excel 2021 (Phần 5): Khái Niệm Cơ Bản Về Các Ô Và Dải Ô
  • Cách Chèn Link Liên Kết Vào File Word, Chèn Hyperlink Trong Văn Bản Wo

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Các Liên Kết (Link) Trong Ms Word
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Liên Kết Trong Word
  • Chức Năng Chung Của Hệ Thần Kinh Thực Vật
  • Bài 43. Giới Thiệu Chung Về Hệ Thần Kinh
  • Hệ Điều Hành Là Gì? Mục Tiêu Và Chức Năng Của Hệ Điều Hành
  • Liên kết trong Word hay còn gọi là Hyperlink. Trong khi soạn thảo văn bản, bạn muốn chèn thêm các đường dẫn, link liên kết tới các website trên Internet, thư mục trong máy tính hay đơn giản hơn là các đoạn khác nhau trong văn bản của bạn. Để làm được điều này, bạn sẽ cần sử dụng đến các hyperlink trong Word.

    Hướng dẫn chèn link liên kết vào file Word

    Bạn tuần tự làm theo các bước sau đây để chèn link liên kết vào Word(ở đây mình dùng Word 2021).

    Phím tắt chèn liên kết trong Word:

    – Ctrl +K

    Trong Word có 2 kiểu liên kết là:

    – Existing File Or Web Page: Liên kết đến 1 file hay 1 trang web (1 website).

    – Place in This Document: Liên kết đến 1 vị trí nào đó trên file Word.

    Bước 2: Tại cửa sổ Insert Hyperlink, bạn điền địa chỉ trang web bạn muốn liên kết vào phần Address. Xong nhấn OK.

    Và đây là kết quả:

    *Chèn link liên kết tới thư mục hoặc file trong máy:

    Bước 1: Thực hiện tương tự bước 1 ở phần trên.

    Bước 2: Tại cửa sổ Insert Hyperlink, tìm chọn thư mục hoặc file mà bạn muốn tạo link liên kết đến tại mục Look in. Chọn xong bạn nhấn OK.

    Kết quả sau khi chèn liên kết:

    Bước 1: Bôi đen đoạn văn bạn muốn chèn liên kết.

    Bước 2: Trên thanh công cụ, mở tab Insert, chọn Bookmark.

    Bước 4: Thực hiện tương tự bước 1 ở phần trên.

    Bước 5: Tại cửa sổ Insert Hyperlink, ở phía bên trái, bạn chọn mục Place in This Document.

    Bước 6: Tại đây bạn sẽ thấy có một cây thư mục nhỏ dưới phần Bookmarks (Nếu bạn đã định dạng văn bản bằng Heading thì có một cây thư mục tương tự ở phần Headings). Chọn vị trí mà bạn muốn liên kết tới rồi nhấn OK.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-chen-link-lien-ket-vao-file-word-32749n.aspx

    Chọn khổ giấy A4 để khi in file word giúp bạn tiết kiệm và sử dụng đúng mẫu kích thước của giáo án, luận văn hay dùng, với mỗi phiên bản word khác nhau thì nhìn chung cách chọn khổ giấy A4 không khác nhau là mấy, bạn có thể tham khảo bài chia sẻ trên Taimienphi để thực hiện tốt hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Văn Bản Word
  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Hệ Tuần Hoàn
  • Cấu Tạo Và Chức Năng Hồng Cầu
  • Chức Năng Của Hồng Cầu
  • Cách Tạo Siêu Liên Kết Hyperlink Trong Excel Cực Kỳ Hữu Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hàm Hyperlink Để Tạo Nhiều Liên Kết Khác Nhau
  • Cách Sử Dụng Chức Năng Freeze Của Excel
  • Share File Excel Cho Nhiều Người Cùng Chỉnh Sửa Bằng Google Drive
  • Cách Sử Dụng Excel 2021
  • Share Full File Excel Các Mẫu Báo Cáo Doanh Số Công Ty
  • 1) Tạo liên kết hyperlink tới một sheet bất kỳ trong excel

    Cách tạo liên kết Hyperlink giữa các sheet trong excel – sheet bất kỳ

    2. Tạo liên kết Hyperlink từ excel đến một website

    – Bước 1: Trong mục Insert Hyperlink các bạn chọn mục Existing File or Web Page ở phần Link to.

    Cách tạo liên kết Hyperlink đến một website trong excel

    – Bước 2: Tại đây các bạn nhập địa chỉ website mà các bạn muốn liên kết tới tại mục , sau đó nhập nội dung hiển thị hyperlink trong phần Address, ví dụ như trong hình là http://ketoanducminh.edu.vn/khoa-hoc/100/tin-hoc-van-phong-co-ban (khóa học tin học cơ bản) Text to display, ví dụ là “Học tin học văn phòng cơ bản” chẳng hạn.

    – Bước 3: Nhấn vào ScreenTip ở góc trên bên phải nếu các bạn muốn nhập nội dung hiển thị khi di chuột qua nội dung hiển thị Hyperlink ( hover) .

    Từ bây giờ, Các bạn chỉ cần nhấn vào liên kết hoặc nhấn vào chữ ” Đào tạo kế toán tổng hợp như trong hình” là trang web sẽ được truy cập. Thủ thuật này hơi giống với cách ” tạo chữ ký gmail” như các bài viết trước Đức Minh đã giới thiệu.

    3. Tạo liên kết Hyperlink đến địa chỉ email trong excel

    Cách tạo liên kết Hyperlink đến email trong excel

    – Bước 2: Sau đó các bạn nhập vào phần E-mail address địa chỉ email mà các bạn muốn liên kết tới, và sau đó nhập nội dung tiêu đề vào trong phần Subject. Các bạn có thể nhập giống trong hình dưới, phần text to display (hiển thị bằng chữ gì) có thể để là ” Trung tâm tin học ở Hà Nội” chẳng hạn

    4. Tạo liên kết hyperlink đến một file excel mới tạo

    Tạo liên kết hyperlink đến một file excel mới tạo

    Sau đó nhấn OK, file excel mới được tạo sẽ xuất hiện, ta chỉ cần tắt đi hoặc thao tác với nó nếu muốn. Lần sau nếu muốn mở file đó chỉ cần nhấn chuột vào chỗ Hyperlink mà các bạn đã liên kết.

    Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

    Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

    Bảng giá khóa học

    TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

    Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980

    Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806

    Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883

    Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tìm, Lọc Và Xoá Dữ Liệu Trùng Lặp Trong Excel Cực Nhanh Với Conditional Formatting Và Remove Duplicates
  • Ẩn, Hiện Thanh Công Cụ Ribbon Trong Word, Excel 2021, 2013, 2010, 2007
  • Cách Vẽ Đường Thẳng, Vẽ Mũi Tên Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Drawing Trong Word
  • Cách Truy Cập Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel Từ Vba
  • Tạo Các Liên Kết (Link) Trong Ms Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Liên Kết Trong Word
  • Chức Năng Chung Của Hệ Thần Kinh Thực Vật
  • Bài 43. Giới Thiệu Chung Về Hệ Thần Kinh
  • Hệ Điều Hành Là Gì? Mục Tiêu Và Chức Năng Của Hệ Điều Hành
  • Bài 10: Khái Niệm Về Hệ Điều Hành
  • MS Word: Bài hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đánh dấu dòng văn bản (Bookmark) và hướng dẫn tạo liên kết đến 1 file đã có, đến trang web, email hoặc liên kết trong cùng file,…

    Tạo các liên kết (Link) trong MS Word

    1. Hãy lựa chọn (bôi đen) đoạn văn bản cần tạo liên kết.

    2. Vào Insert / Hyperlink… (Ctrl + K. Hoặc nháy chuột phải, chọn Hyperlink…)

    * Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web.

    3. Tại hộp thoại Hyperlink, chọn Existing File or web page

    – Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

    – Current Folder: Thư mục hiện thời

    – Browsed Pages: Các trang web đã trình duyệt gần thời gian hiện thời nhất

    – Recent files: Các file mới được mở gần thời gian hiện thời nhất.

    – Address: Tên địa chỉ và file chọn để link tới.

    – Nút ScreenTip…: Nhập nội dung khi di chuyển chuột vào liên kết sẽ hiển thị nội dung đó (Giống việc chèn chú thích):

    4. Chọn nút OK để hoàn thành việc đặt liên kết.

    * Tạo liên kết đến 1 file mới sẽ được tạo.

    3. Tại hộp thoại Hyperlink, chọn Creat New Document

    – Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

    – Name of new document: Đặt tên cho file mới.

    – Nút Change… Thay đổi lại file liên kết đã có

    Bạn không nên chọn nút Change này bởi nội dung của file chọn sẽ bị mất sau khi nhấn nút OK và MS Word sẽ tự động tạo ra file trùng với tên đã chọn cùng với nội dung file trống.

    – Nút ScreenTip…: Nhập nội dung khi di chuyển chuột vào liên kết sẽ hiển thị nội dung đó (Giống việc chèn chú thích):

    4. Chọn nút OK để hoàn thành việc đặt liên kết.

    * Tạo liên kết đến địa chỉ Email.

    3. Tại hộp thoại Hyperlink, chọn E-mail Address

    – E-mail Address: Địa chỉ email đặt liên kết tới

    – Subject: Tên tiêu đề

    – Recently used e-mail address: Hiển thị những email đã được sử dụng gần thời điểm này nhất.

    Nội dung Subject và E-mail Address sẽ hiển thị khi bạn di chuyển chuột vào liên kết.

    4. Chọn nút OK để hoàn thành.

    * Tạo liên kết đến một vị trí bất kỳ ở cùng file.

    1. Trước hết bạn cần phải đánh dấu (đặt Bookmark hoặc Heading hoặc Style) cho dòng văn bản được link tới.

    2. Hãy lựa chọn (bôi đen) đoạn văn bản cần tạo liên kết.

    3. Vào Insert / Hyperlink… (Ctrl + K. Hoặc nháy chuột phải, chọn Hyperlink…)

    4. Tại hộp thoại Hyperlink, chọn Place in This Document

    1. Đặt trỏ chuột hoặc bôi đen đoạn dòng muốn đặt liên kết đến.

    2. Vào Insert / Bookmark…

    3. Xuất hiện hộp thoại Bookmark

    – Nhập tên đánh dấu tại ô Bookmark name (Tên này phải bắt đầu từ chữ cái và không có ký tự đặc biệt nào)

    4. Chọn nút Add để hoàn thành việc đặt Bookmark

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chèn Link Liên Kết Vào File Word, Chèn Hyperlink Trong Văn Bản Wo
  • Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Văn Bản Word
  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Hệ Tuần Hoàn
  • Cấu Tạo Và Chức Năng Hồng Cầu
  • Cách Sử Dụng Hàm Hyperlink Để Tạo Nhiều Liên Kết Khác Nhau

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Chức Năng Freeze Của Excel
  • Share File Excel Cho Nhiều Người Cùng Chỉnh Sửa Bằng Google Drive
  • Cách Sử Dụng Excel 2021
  • Share Full File Excel Các Mẫu Báo Cáo Doanh Số Công Ty
  • Cách Tạo Form Nhập Dữ Liệu Tự Động Trong Excel 12/2020
  • Bài viết sẽ hướng dẫn những phần cơ bản nhất về hàm HYPERLINK của Excel và những lời khuyên cũng như ví dụ để sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất

    Có nhiều cách để chèn một liên kết trong Excel. Để liên kết tới một trang web, bạn chỉ cần nhập URL vào ô tính, ấn Enter và Microsoft Excel sẽ tự động chuyển dòng đó sang dạng liên kết. Để liên kết sang một bảng tính hoặc một địa chỉ cụ thể trong một tệp Excel khác, bạn có thể sử dụng hộp thoại Hyperlink hoặc tổ hợp phím Ctrl+K. Nếu bạn muốn thêm nhiều liên kết giống hệt hoặc tương tự nhau, sử dụng hàm Hyperlink là cách nhanh nhất và cũng đơn giản để tạo mới, sao chép và chỉnh sửa liên kết trong Excel.

    Hàm Excel- cú pháp và cách sử dụng căn bản:

    Hàm Hypelink trong Excel được sử dụng để tạo một đường tắt tới một địa chỉ cụ thể trong cùng một văn bản hoặc để mở một văn bản hay khác web khác. Nhờ có hàm Hyperlink bạn có thể tạo liên kết tới các ITEMS sau:

    * Một ô tính hoặc một miền có tên trong tệp tin Excel ( trong một trang tính hoặc một trang tính khác)

    * Word, PowerPoint hoặc một văn bản khác được lưu trữ trong ổ cứng, mạng nội bộ hoặc trực tuyến.

    * Dấu trang trong văn bản Word

    * Trang web trên Internet hoặc mạng nội bộ

    * Địa chỉ email để viết mail mới

    Đối với Excel trực tuyến, hàm HYPERLINK chỉ có thể sử dụng được đối với địa chỉ trang web (URLs).

    Cú pháp hàm HYPERLINK như sau:

    HYPERLINK(link_location, Sheet!Cell”

    Ví dụ, để thêm liên kết tiêu đề “Book3″để mở trang tính 2 trong bảng tính 3, lưu trữ trong thư mục Source data ở ổ D, sử dụng định dạng:

    =HYPERLINK(“Sheet!Name”

    Ví dụ, để chèn một liên kết tới vùng có tên “Source_data” lưu trữ trên trang tính 1, thuộc bảng tính 1, sử dụng công thức sau:

    =HYPERLINK(“Source_data”,”Source data”) Liên kết để mở tệp tin lưu trữ trong ổ cứng:

    Để tạo một liên kết mở các văn bản khác, cần xác định đường dẫn đầy đủ tới các văn bản đó theo định dạng sau:

    “Drive:FolderFile_name.extension”

    Ví dụ, để mở một văn bản Word có tên Price list được lưu trữ trong thư mục Word files ở ổ D, sử dụng hàm sau:

    =HYPERLINK(“D:Word filesPrice list.docx”,”Price list”) Liên kết tới một dấu trang trong Word

    Để tạo một liên kết đến một vùng cụ thể trong Word, điền đường dẫn của văn bản trong Subscription_prices”,”Price list”) Liên kết đến một tệp tin trong mạng liên kết

    Để mở một tệp tin được lưu trữ trong mạng cục bộ, đường dẫn đến tệp tin có dạng UNC (Universal Naming Convention- Định dạng Công ước Nam Định Quốc tế ) sử dụng dấu gạch chéo ngược gấp đôi trước tên của máy chủ, như sau:

    “\Server_nameFolderFile_name.extension”

    =HYPERLINK(“\SERVER1SvetlanaPrice list.xlsx”, “Price list”)

    Để mở một tệp tin Excel tại một bảng tính cố định, điền tên đường dẫn tới tệp tin trong ngoặc vuông Sheet4!A1”, “Price list”) Liên kết tới một trang web

    Để tạo liên kết đến một trang web trong Internet hay mạng nội bộ, điền URL trong dấu ngoặc kép, như sau:

    =HYPERLINK(“https://www.ablebits.com”,”Go to Ablebits.com”)

    Hàm trên chèn một liên kết có tên “Go to Ablebits.com”, sẽ mở trang chủ của trang web.

    Liên kết để gửi email

    Để viết email mới tới một người nhận cụ thể, cần để địa chỉ email theo dạng sau:

    “mailto:email_address”

    Ví dụ như:

    =HYPERLINK(“mailto:) với tham chiếu INDEX MATCH. Đối với hàm HYPERLINL để xác định các ô mục tiêu trong trang tính hiện tại, nối các địa chỉ bằng ký tự (“#”).

    Lưu ý. Cần lưu ý việc sử dụng tham chiếu ô tuyệt đối để sửa tìm kiếm và vùng trở lại. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn chèn nhiều liên kết bằng cách sao chép công thức.

    Cách chỉnh sửa nhiều liên kết một lúc:

    Như đã nói từ đầu, một trong những lợi ích hữu dụng nhất của hàm Hyperlonk đó là khả năng chỉnh sửa nhiều hàm Hyperlink một lúc chỉ bằng tính năng Replace All của Excel

    Nếu bạn muốn thay các URL của các công ty cũ (old- chúng tôi thành các URL mới ( new- chúng tôi trong tất cả các liên kết trong trang tính hiện tại hoặc trong toàn bộ bảng tính, cần thực hiện theo các bước sau:

    1. Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Hđể mở thanh Replace trên hộp thoại Find and Replace .
    2. Bên phải hộp thoại, nhập chuột vào nút Options.
    3. Trong ô Find what, nhập đoạn văn bản muốn thay đổi (trong ví dụ này là “old-website.com”).
    4. Trong danh sách cuộn Within, chọn Sheethoặc Workbook phụ thuốc vào việc bạn muốn chỉnh sửa liên kết trong trang tính của bảng tính hiện tại hay áp dụng chung cho tất cả các trang tính của bảng tính.
    5. Trong danh sách cuộn Look in, chọn Formulas.
    6. Hãy xem qua các kết quả tìm kiếm để đảm bảo bạn muốn chỉnh sửa tất cả công thức tìm được. Nếu không, hãy đi đến bước tiếp theo, hoặc có thể thực hiện tìm kiếm lại.
    7. Trong hộp Replace with, nhập đoạn văn bản mới (trong trường hợp này là”new-website.com”).
    8. Nhấp chuột vào nút Close. Vậy là xong!

    Tương tự, bạn có thể chỉnh sửa văn bản liên kết (friendly_name) trong tất cả các hàm Hyperlink một lúc. Khi làm như vậy, hãy chắc chắn để kiểm tra xem văn bản được thay thế trong friendly_name không xuất hiện bất cứ nơi nào trong link_location để bạn sẽ không phá vỡ các công thức.

    Nguyên nhân và giải pháp đối với hàm Hyperlink không hoạt động:

    Lý do phổ biến nhất khiến hàm Hyperlink không hoạt động (và điều đầu tiên cần kiểm tra!) đó là đường dẫn không tồn tại hoặc bị hỏng trong đối số link_location. Nếu không, hãy kiểm tra hai điều sau:

    1. Nếu địa chỉ đến của liên kết không mở khi bạn nhấp vào , đảm bảo rằng vị trí liên kết được cung cấp theo đúng định dạng. Các ví dụ về công thức để tạo ra các kiểu liên kết khác nhau có thể được tìm thấy ở đây.
    2. Nếu thay vì liên kết văn bản một lỗi như VALUE! Hoặc N / A xuất hiện trong một ô, rất có thể vấn đề là với đối số friendly_name trong hàm Hyperlink của bạn.

    Thông thường, các lỗi như vậy xảy ra khi friendly_name được trả về bởi một số hàm khác, như trong Vlookup của chúng ta và liên kết đến kết quả tìm kiếm đầu tiên (Vlookup and hyperlink to the first match). Trong trường hợp này, lỗi # N / A sẽ hiển thị trong ô công thức nếu giá trị tra cứu không được tìm thấy trong bảng tra cứu. Để ngăn các lỗi này, bạn có thể xem xét sử dụng hàm IFERROR để hiển thị một chuỗi rỗng hoặc một số văn bản thân thiện với người sử dụng thay vì giá trị lỗi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Siêu Liên Kết Hyperlink Trong Excel Cực Kỳ Hữu Dụng
  • Cách Tìm, Lọc Và Xoá Dữ Liệu Trùng Lặp Trong Excel Cực Nhanh Với Conditional Formatting Và Remove Duplicates
  • Ẩn, Hiện Thanh Công Cụ Ribbon Trong Word, Excel 2021, 2013, 2010, 2007
  • Cách Vẽ Đường Thẳng, Vẽ Mũi Tên Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Drawing Trong Word
  • Cách Tạo Mới, Chỉnh Sửa Và Xóa Bỏ Các Loại Liên Kết Hyperlink Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel 2010, 2013 (Bằng Auto Filter
  • Filter Bộ Lọc Nâng Cao Của Excel
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Nhiều Điều Kiện Trong Excel
  • Hướng Dẫn Excel Cơ Bản Cách Dùng Chức Năng Sắp Xếp Dữ Liệu
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007 2010 (Sort Data)
  • Với bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng liên kết trong Excel theo 3 cách khác nhau. Bạn sẽ được học cách chèn liên kết, thay đổi và xóa bỏ liên kết cũng như khắc phục những liên kết lỗi trong bảng tính của mình.

    Các liên kết được chèn được sử dụng rộng rãi trên Internet để điều hướng giữa các trang web. Trong bảng tính Excel của mình, bạn có thể dễ dàng tạo lập những liên kết như vậy. Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn thêm các liên kết tới một cột, một trang tính hoặc một tệp tin Excel để mở tệp hoặc viết email. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện một cách chi tiết đối với các phiên bản Excel 2021, 2013, 2010 và cả những phiên bản trước đó nữa.

    Liên kết được chèn trong Excel là gì

    Liên kết được chèn trong excel sẽ giúp người dùng di chuyển đến một vị trí cụ thể, tài liệu hoặc trang web được tham chiếu chỉ bằng một cú kích chuột.

    Excel cho phép người dùng tạo các liên kết cho nhiều mục đích khác nhau như:

    • Di chuyển tới một vị trí cụ thể trong bảng tính đang sử dụng
    • Mở một văn bản hoặc đi tới một vị trí xác định trong văn bản đó, ví dụ như: một bảng tính của một thư mục Excel hay một trang đánh dấu trong văn bản Word.
    • Điều hướng tới một trang web trên mạng Internet hoặc mạng nội bộ
    • Tạo lập một tệp Excel mới
    • Gửi email tới địa chỉ email chỉ định

    Microsoft Excel hỗ trợ hay đường liên kết: tương đối và tuyệt đối, tùy thuộc vào bạn chỉ định tới một địa chỉ đầy đủ hay chỉ một phần.

    Một liên kết tương đối chứa một địa chỉ đầy đủ, bao gồm cả giao thức và tên miền cho URLs, và toàn bộ đường dẫn và tên tập tin cho tài liệu đó. Ví dụ như:

    URL tuyệt đối: https://blog.hocexcel.online

    Đường dẫn tuyệt đối trong Excel: C:Excel filesSource DataBook1.xlsx

    Một liên kết tương đối chỉ bao gồm một phần địa chỉ. Ví dụ như:

    URL tương đối: excel-lookup-tables/index.php

    Đường dẫn tương đối trong Excel: Source dataBook3.xlsx

    Trên mỗi trang web thường sử dụng đường dẫn URLs tương đối. Trong liên kết của Excel, bạn nên sử dụng đường liên kết URLs đầy đủ cho mỗi trang web. Nhờ vậy, Microsoft Excel có thể đọc đường dẫn đó mà không cần đến giao thức. Ví dụ như, nếu bạn gõ “www.blog.hocexcel.online” trong một cột, Excel sẽ tự động thêm giao thức mặc định “http” và chuyển hóa chúng thành đường liên kết hyperlink để bạn có thể theo dõi.

    Khi tạo lập đường dẫn liên kết tới các thư mục Excel hay những trang văn bản khác được lưu trên máy tính của bạn, bạn có thể sử dụng địa chỉ tương đối hoặc tuyệt đối. Đối với một liên kết tương đối, phần bị khuyết sẽ mang tính tương đối đối với bảng tính đang hoạt động. Ưu điểm chính của phương pháp này là bạn không cần phải chỉnh sửa lại địa chỉ liên kết khi di chuyển thư mục sang một địa chỉ khác. Ví dụ như nếu bảng tính đang hoạt động và dự kiến được đặt ở ổ C, sau đó bạn chuyển chúng sang ổ D, liên kết hyperlink tương đối sẽ vẫn tiếp tục hoạt động miễn sao đường dẫn tương đối tới thư mục mục tiêu không thay đổi. Trong trường hợp của liên kết tương đối, đường dẫn cần phải được cập nhật mỗi khi di chuyển thư mục sang địa chỉ khác.

    Cách chèn liên kết trong Excel

    Sử dụng trực tiếp hộp thoại Insert Hyperlink là cách phổ biến nhất để chèn một liên kết vào một cột, có thể tiếp cận bằng ba cách khách nhau. Chọn một cột cần chèn liên kết và thao tác theo một trong những bước sau:

      Nhấp chuột phải vào ô cần chèn liên kết, chọn Hyperlink… trong danh sách.

      Sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl+K.

    Tạo liên kết tới một văn bản khác

    Để chèn liên kết tới một văn bản khác như Excel, Word hoặc PowerPoint, mở hộp thoại Insert Hyperlink và thực hiện theo các bước sau:

    1. Bên trái cửa sổ, ngay dưới phần Link to, nhấp chuột vào Existing File or Web Page
    2. Trong danh sách Look in, nhập địa chỉ tệp tin đích sau đó chọn tệp tin.
    3. Trong hộp thoại Text to display, nhập nội dung muốn hiển thị trong ô ( trong ví dụ này là “Book 3”)
    4. Bạn có thể nhập nội dung hiện thị khi di chuột tới liên kết nếu muốn bằng nút ScreenTip… phía trên bên phải màn hình. Trong ví dụ này sẽ là “Goto Book3 in My Documents”
    5. Chọn OK.

    Tổng hợp kiến thức về Excel cơ bản hay nhất

    Chèn liên kết tới trang web (URL)

    Để tạo liên kết tới một trang web, mở hộp thoại Insert Hyperlink, và làm theo các bước sau:

    1. Chọn Existing File or Web Page, ngay dưới Link to.
    2. Nhấp chuột vào nút Browse the Web, mở trang web cần liên kết tới, sau đó quay lại Excel mà không tắt cửa sổ trình duyệt web

    Excel sẽ tự động chèn địa chỉ trang web vào Address Text to display. Bạn có thể chỉnh sửa đoạn văn bản hiển thị tùy ý, thêm ghi chú nếu muốn, sau đó chọn OK để chèn liên kết.

    Tạo liên kết tới một trang tính hoặc một ô tính trong Bảng tính đang hoạt động

    Để tạo liên kết tới một trang tính cụ thể trong bảng tính đang hoạt động, chọn Place in this Document . Chọn trang tính dưới phần Cell Reference, nhấn OK

    Để liên kết tới một miền tên, chọn mục Defined Names.

    Tạo liên kết để mở một bảng tính Excel mới.

    Không chỉ liên kết tới một tệp tin có sẵn, bạn cũng có thể tạo liên kết tới một tệp tin Excel mới. Cách thức thực hiện như sau:

    1. Chọn biểu tượng Create New Document, dưới phần Link to
    2. Nhập nội dung hiển thị liên kết trong hộp thoại Text to display
    3. Nhập tên Bảng tính mới trong hộp thoại Name of new document
    4. Chọn nơi lưu trữ tệp tin mới tạo trong mục Full path. Nếu muốn thay đổi địa chỉ mặc định, chọn nút Change.
    5. Trong mục When to edit, lựa chọn tùy chọn chỉnh sửa mong muốn
    6. Chọn OK

    Ngoài việc có thể liên kết đến nhiều văn bản khác nhau, tính năng chèn liên kết trong Excel cho phép bạn gửi email trực tiếp từ bảng tính của mình. Thao tác theo các bước sau:

    1. Chọn biểu tượng E-mail Address, bên dưới phần Link to.
    2. Trong hộp thoại E-mail address, nhập địa chỉ email một hoặc nhiều người nhận, tách biệt bởi dấu chấm phẩy.
    3. Nhập tiêu đề tin nhắn nếu muốn trong hộp thoại Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng một vài trình duyệt và email người nhận sẽ không nhận diện được dòng tiêu đề.
    4. Nhập nội dung liên kết mong muốn trong hộp thoại Text to display.
    5. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm nội dung bằng cách nhấp nút ScreenTip… ( ghi chú sẽ hiển thị khi bạn di chuột đến liên kết)
    6. Nhấn OK

    Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng các hàm trong Excel để xử lý hầu hết các công việc của mình, bạn có thể sử dụng chức năng HYPERLINK, được thiết kế riêng để chèn liên kết trong Excel. Điều này sẽ đặc biệt hữu dụng khi bạn muốn tạo lập, chỉnh sửa hoặc loại bỏ nhiều liên kết một lúc.

    Cú pháp hàm HYPERLINK như sau:

    HYPERLINK(link_location, Sheet2!A1”, “Source data”)

    Chi tiết các phần trong hàm HYPERINK và các hàm ví dụ để tạo các loại liên kết khác nhau, tham khảo bài viết Cách sử dụng hàm Hyperlink trong Excel

    Tạo liên kết bằng mã VBA

    Để tạo một liên kết tự động trong bảng tính, bạn có thể sử dụng mã VBA sau:

    Sheets – Tên trang tính chèn liên kết (Trong ví dụ này là Sheet 1).Trong đó:

    • Range – Tên ô chèn liên kết (Trong ví dụ này là A1).
    • SubAddress – liên kết đích đến, ví dụ hyperlink sẽ di chuyển đến đâu ( trong ví dụ này là Sheet3!B5).
    • TextToDisplay – nội dung hiển thị trong ô ( trong ví dụ này là “My hyperlink”).

    Theo đó, máy tính sẽ chèn một liên kết có tiêu đề “My hyperlink” vào ô A1 tại trang tính Sheet1 trong bảng tính này. Nhấp chuột vào liên kết để di chuyển tới ô B5 trong Sheet3 của bảng tính.

    Nếu không có nhiều kinh nghiệp với lập trình Excel, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn sau: Bắt đầu với lập trình VBA

    Cách chỉnh sửa liên kết trong Excel

    Nếu bạn tạo liên kết bằng hộp thoại Insert Hyperlink dialog thì sẽ sử dụng chính hộp thoại này để sửa chúng. Nhấp chuột phải ở ô chèn liên kết, chọn Edit Hyperlink… hoặc sử dụng tổ hợp phím Crtl+K hoặc nhấp chuột vào nút Hyperlink trên thanh công cụ.

    Để chỉnh sửa công thức hyperlink, chọn ô chứa hàm Hyperlink và chỉnh sửa. Các mẹo tiếp theo được giải thích cụ thể trong cách chọn một ô mà không bị điều hướng tới địa chỉ liên kết.

    Cách thay đổi định dạng liên kết được chèn

    Các liên kết được chèn trong Excel đươc mặc định có định dạng chữ gạch chân màu xanh. Các bước để chỉnh sửa định dạng này như sau:

      Trong tab Home, nhóm Styles:
    • Nhấp chuột phải Hyperlink, sau đó chọn Modify… để chỉnh sửa định dạng liên kết đã sử dụng
    • Nhấp chuột phải Followed Hyperlink, sau đó chọn Modify… để chỉnh sửa liên kết đã được dùng trước đó
    1. Cuối cùng chọn OK để lưu thay đổi.

    Lưu ý. Mọi thay đổi được thực hiện cho định dạng liên kết được chèn sẽ áp dụng cho tất cả các liên kết được chèn khác trong bảng tính hiện tại. Bạn sẽ không thể chỉnh sửa định dạng riêng biệt cho từng liên kết.

    Cách xóa liên kết đã được chèn trong Excel

    Để xóa liên kết trong Excel cần thực hiện qua hai thao tác sau. Nhấp chuột phải tại liên kết đó, chọn Remove Hyperlink.

    Lời khuyên sử dụng liên kết trong Excel

    Bên cạnh việc học cách tạo mới, chỉnh sửa và xóa liên kết đã được chèn khỏi Excel, bạn cũng có thể tham khảo những lời khuyên hữu ích sau để sử dụng liên kết một cách hiệu quả nhất.

    Cách để chọn ô có chứa liên kết

    Nếu liên kết chỉ chiếm một phần của một ô tính, di chuyển con trỏ chuột lên vùng trống, và ngay khi nó thay đổi từ hình con trỏ sang hình chữ thập, hãy nhấp vào ô:

    Cách thức để trích xuất một địa chỉ web từ liên kết trong Excel

    Có hai cách để trích xuất địa chỉ web từ liên trong Excel đó là: thủ công hoặc lập trình.

    Trích xuất địa chỉ web thủ công từ liên kết

    Nếu muốn xuất nhiều liên kết một lúc, hãy thao tác theo những bước sau:

    1. Chọn ô tính chứa liên kết
    2. Mở hộp thoại Edit Hyperlink bằng tổ hợp phím Ctrl + K, hoặc nhập chuột phải vào liên kết hyperlink sau đó chọn Edit hyperlink….
    3. Nhấp Esc hoặc chọn OK để đóng hộp thoại Edit Hyperlink
    4. Dán địa chỉ liên kết URL vào một ô tính trống bất kì. Và thế là bạn đã có được địa chỉ web!

    Trích xuất nhiều địa chỉ liên kết bằng mã VBA

    Sub ExtractHL()

    Dim HL As Hyperlink

    Dim OverwriteAll As Boolean

    OverwriteAll = False

    For Each HL In ActiveSheet.Hyperlinks

    If Not OverwriteAll Then

    If MsgBox(“One or more of the target cells is not empty. Do you want to overwrite all cells?”, vbOKCancel, “Target cells are not empty”) = vbCancel Then

    Exit For

    Else

    OverwriteAll = True

    End If

    End If

    End If

    HL.Range.Offset(0, 1).Value = HL.Address

    Next

    End Sub

    Đăng ký ngay: khóa học lập trình VBA trong excel

    Liên kết trong Excel bị lỗi, các nguyên nhân và cách khắc phục

    Dấu hiệu: Khi nhấp chuột vào liên kết trong Excel, người dùng sẽ không được di chuyển tới đích liên kết và hộp thoại báo lỗi “Reference isn’t valid” (Tham chiếu không hợp lệ) hiện lên.

    Nếu bạn đã tạo liên kết với một tệp tin nhưng sau đó lại di chuyển tệp tin đó tới một vị trí khác, bạn sẽ cần phải chỉnh sửa lại đường dẫn mới tới tệp tin này.

    Liên kết xuất hiện dưới dạng văn bản thuần túy

    Dấu hiệu: Địa chỉ web đã nhập, sao chép vào bảng tính của bạn nhưng không tự động chuyển thành dạng liên kết, hoặc không có định dạng nổi bật lên với chữ màu xanh và có gạch chân. Hoặc liên kết vẫn đúng định dạng nhưng lại không di chuyển tới mục tiêu khi nhấp chuột vào.

    Cách khắc phục: Nhập đúp chuột vào ô tính hoặc nhấn F2 để chỉnh sửa, đi đến cuối địa chỉ URL và ấn Enter. Excel sẽ chuyển dạng văn bản đó sang dạng liên kết. Nếu nhiều liên kết cũng gặp lỗi tương tự, cần kiểm tra lại định dạng của ô tính. Đôi khi lỗi nằm ở định dạng của ô tính khi ở định dạng General. Trong trường hợp đó, hãy thử thay đổi định dạng của ô tính sang dạng Text.

    Liên kết không hoạt động khi mở lại bảng tính

    Dấu hiệu: Liên kết của Excel trước đó vẫn hoạt động bình thường nhưng sau khi mở lại bảng tính, chúng chuyển sang màu xám và không hoạt động.

    Cách khắc phục: Đầu tiên, kiểm tra lại liên kết đích xem có thay đổi nào hay không, ví dụ văn bản đích đã bị đổi tên hoặc xóa bỏ. Nếu không, bạn cân nhắc tắt tùy chọn buộc Excel phải kiểm tra các liên kết Hyperlink mỗi khi bảng tính được lưu lại. Những tùy chọn này đã thông báo với Excel để vô hiệu hóa các liên kết ( ví dụ, liên kết tới các tệp tin được lưu trữ trong mạng nội bộ có thể bị vô hiệu bởi lỗi máy chủ). Để tắt tùy chọn này, hãy làm theo các bước sau:

    1. Trên góc trái, chọn Advanced.
    2. Kéo xuống tới phần General, chọn phần Web Options…
    3. Trong hộp thoại Web Options, đổi sang tab Files, bỏ lựa chọn Update links on save, sau đó chọn OK.

    Dấu hiệu: Một liên kết được tạo ra bằng cách sử dụng hàm HYPERLINK không mở hoặc hiển thị một giá trị lỗi trong một ô.

    Cách khắc phục: Hầu hết vấn đề của liên kết được tạo bởi hàm HYPERLINK bị lỗi do đường dẫn sai hoặc không tồn tại, trong phần link_location .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Gỡ Bỏ Những Liên Kết “không Tồn Tại” Trong Excel
  • Các Công Thức Và Hàm Excel Cơ Bản Với Các Ví Dụ
  • Những Thao Tác Excel Cơ Bản Cho Kế Toán Và Văn Phòng
  • Các Hàm Cơ Bản Excel, Hàm Thông Dụng Trong Excel, Sum, Count, If, Left
  • Đây Là Những Hàm Cơ Bản Nhất Trong Excel Mà Bạn Cần Nắm Rõ
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Liên Kết Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Chung Của Hệ Thần Kinh Thực Vật
  • Bài 43. Giới Thiệu Chung Về Hệ Thần Kinh
  • Hệ Điều Hành Là Gì? Mục Tiêu Và Chức Năng Của Hệ Điều Hành
  • Bài 10: Khái Niệm Về Hệ Điều Hành
  • Hệ Quản Trị Cơ Sở Dữ Liệu Là Gì? Các Hệ Quản Trị Cơ Sở Dữ Liệu Phổ Biến Nhất Hiện Nay
  • 1. Cách tạo liên kết trong word

    1.1. Bước 1

    Đầu tiên các bạn cần chọn (bôi đen) đoạn văn bản muốn tạo liên kết.

    – Cách 1: Nhấn chuột phải và chọn Hyperlink

    – Cách 3: Bấm tổ hợp phím Ctrl + K

    Có 4 kiểu tạo liên kết:

    a) Cách tạo liên kết trong Word đến 1 file khác hoặc 1 trang web (Existing File or Web Page)

    – Trong hộp thoại Insert Hyperlink các bạn chọn Existing File or Web Page.

    + Current Folder: Thư mục hiện tại.

    + Browsed Pages: Các trang file đã mở thời gian gần nhất.

    + Recent Files: Các file hiện tại.

    + Address: Tên địa chỉ đường dẫn.

    + Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    + Screen Tip: Nhấn để nhập nội dung hiển thị khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    – Nếu muốn chèn địa chỉ trang web các bạn làm theo các bước sau:

    + Nhập địa chỉ website trực tiếp tại Address

    + Nội dung hiển thị cho đoạn liên kết nhập vào ô Text to display

    + Nhập nội dung khi di chuyển chuột vào nội dung liên kết tại ScreenTip

    – Cách tạo liên kết trong Word đến 1 file:

    + Chọn địa chỉ file trong Look in

    + Nhập Text to display và ScreenTip

    b) Cách tạo liên kết trong Word đến vị trí bất kỳ ở cùng file (Place in This Document)

    – Có một chú ý đối với các bạn tự học Word là để thực hiện được cách tạo liên kết này trước khi thực hiện Bước 1 các bạn cần đánh dấu (Bookmark, Heading hoặc các Style khác).

    – Tại Insert Hyperlink các bạn chọn Place in This Document.

    – Trong Select a place in this document các bạn chọn vùng tài liệu đã được đánh dấu.

    + Top of the Document: đặt liên kết đến vị trí đầu của file.

    + Headings: đặt liên kết đến heading có trong file.

    + Bookmarks: đặt liên kết đến dòng văn bản đã được đánh dấu.

    – Cuối cùng nhấn OK để hoàn thành

    c) Cách tạo liên kết trong Word đến 1 file mới sẽ được tạo (Create New Document)

    – Trong Insert Hyperlink → Create New Document.

    + Name of new document: Tên cho file mới.

    + Change: thay đổi lại file liên kết đã có.

    + Text to display: nội dung hiển thị liên kết

    + ScreenTip: nội dung khi con trỏ chuột di chuyển vào nội dung hiển thị liên kết.

    – Sau đó nhấn OK.

    – Trong Insert → E-mail Address.

    + E-mail address: Nhập địa chỉ email đặt liên kết

    + Subject: tiêu đề email

    + Recently used e-mail address: hiển thị những email đã được sử dụng gần nhất.

    – Sau đó chọn OK.

    Sau khi tạo xong, để truy cập liên kết đã tạo các bạn nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết vừa tạo. Khi này bạn đã có thể di chuyển từ một vị trí trong văn bản tới một vị trí, một văn bản hay một Website nào đó… Đây quả là một kỹ năng tin học văn phòng hữu ích phải không nào.

    2. Chỉnh sửa liên kết đã tạo

    Sau khi đã tạo liên kết thì chúng ta hoàn toàn có thể sửa lại liên kết đó như: Sửa đoạn văn bản hiển thị, thay đổi đường dẫn,…

    Cách sửa như sau:

    – Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần sửa

    – Bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó và chọn Edit Hyperlink

    – Thực hiện như cách tạo liên kết trong Word đã đề cập ở phần 1

    3. Xóa bỏ liên kết đã tạo

    Để xóa bỏ 1 liên kết đã tạo thì chúng ta thực hiện như sau:

    – Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa

    – Bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Các Liên Kết (Link) Trong Ms Word
  • Cách Chèn Link Liên Kết Vào File Word, Chèn Hyperlink Trong Văn Bản Wo
  • Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Văn Bản Word
  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Hệ Tuần Hoàn
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100