Chức Năng Của Marketing Là Gì? Tìm Hiểu Thêm Về Chức Năng Của Marketing

--- Bài mới hơn ---

  • Phân Tích 6 Chức Năng Của Marketing Hiện Đại
  • Quản Trị Marketing Khái Niệm Và Vai Trò
  • Quản Trị Marketing Là Gì? Vai Trò Của Quản Trị Marketing Trong Doanh Nghiệp
  • Quản Trị Marketing Là Gì? Quy Trình Quản Trị Marketing
  • Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Marketing
  • 3 mục đích chính của tiếp thị:

    1. tạo điều kiện cho quyết định mua của khách hàng tiềm năng.
    2. phân phối cho KH một hành động cụ thể, ít nguy cơ và easy thực hiện.

    Với các mục tiêu này, phiếu ưu đãi, bán hàng hoặc hướng dẫn các hàng hóa được hiển thị, là một phần của công cuộc tiếp thị. tiếp thị là nền móng của mọi công ty, mục tiêu chung là bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.

    Thu thập và nghiên cứu thông tin đối tượng là một chức năng quan trọng của marketing. Theo đó, những cuộc nghiên cứu được thực hiện để hiểu rõ người tiêu sử dụng theo các hướng dẫn sau:

    (a) Người tiêu sử dụng muốn gì?

    (b) tỉ lệ bao nhiêu?

    (c) Ở giá tiền nào?

    (d) Khi nào họ muốn mua?

    (f) Họ muốn ở đâu thể mua?

    (h) Họ like loại nền móng cung cấp nào?

    Bao bì nhằm mục đích tránh vỡ, hư hỏng, phá hủy, ..vv.. Của sản phẩm trong công cuộc vận tải và lưu trữ. Bao bì tạo điều kiện cho việc xử lý, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Vật liệu đóng gói gồm có chai, hộp, túi nhựa, hộp thiếc hoặc gỗ…vv…

    Mọi nhà cung cấp đều mong muốn rằng sản phẩm của mình cần phải có bản sắc đặc biệt trên đối tượng, do vậy cần phải đặt tên cho sản phẩm khác biệt với các đối thủ khác.

    Đặt tên riêng cho món hàng được gọi là thương hiệu. vì thế, mục đích của việc xây dựng brand là chỉ ra rằng các món hàng của một doanh nghiệp nhất định không giống với các đối thủ cạnh tranh.

    Một trong những tính năng chính của tiếp thị là cung cấp mọi giúp đỡ có thể cho KH, cụ thể là:

    (i) Dịch vụ hậu mãi

    (ii) xử lý khiếu nại của KH

    (iii) Dịch vụ kỹ thuật

    (iv) Dịch vụ hỗ trợ thanh toán

    (v) Dịch vụ bảo trì

    Đảm bảo sự tồn tại, phát triển và brand của công ty

    định hướng cạnh tranh là quan trọng trong đối tượng toàn cầu bây giờ. tiếp thị giúp duy trì sự cân bằng giữa mong chờ của người tiêu sử dụng và các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh bằng mẹo giám sát chặt chẽ phân khúc.

    Vào những năm 1960, E Jerome McCarthy đang đưa ra 4Ps của marketing là: Product – món hàng, Price – chi phí, Place – địa điểm, Promotion – ưu đãi.

    Về cơ bản, 4 Ps này lý giải cách marketing tương tác với từng giai đoạn của công ty.

    • Ai là đối tượng mục tiêu?
    • Có phân khúc thích hợp cho hàng hóa này?
    • Các nhà tăng trưởng sản phẩm nên sửa đổi hàng hóa ntn để tăng cấp độ thành công?
    • Các group khách hàng tập hợp nghĩ gì về sản phẩm, và họ hay hỏi câu hỏi nào?

    Các nhà marketing dùng câu trả lời cho những câu hỏi này để giúp các doanh nghiệp hiểu nhu cầu về sản phẩm và gia tăng chất lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường, cho nên phần trăm thành đạt sẽ được tăng trưởng rất nhiều.

    Promotion – khuyến mãi

    Nguồn: manghay.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghiên Cứu Hoạt Động Marketing 5 Nhóm Sản Phẩm Có Doanh Thu Lớn Nhất Của Công Ty Dược Phẩm Sanofi Aventis Tại Việt Nam Từ 2006 Đến 2009
  • Bản Chất, Nội Dung Và Chức Năng Của Marketing Quốc Tế
  • Chuong 1 Bản Chất Của Marketing
  • Bản Chất Và Chức Năng Của Các Kênh Marketing
  • Khái Niệm, Đặc Điểm Và Bản Chất Của Marketing
  • 11 Ý Tưởng Marketing Cho Công Ty Bảo Hiểm: Chiến Lược Marketing Lĩnh Vực Bảo Hiểm

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Pháp Marketing Đồng Bộ Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Ở Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Bắc Giang
  • Giải Pháp Marketing Đồng Bộ Cho Bảo Hiểm Nhân Thọ Bắc Giang
  • Chiến Lược Marketing Mix Của Vinamilk Việt Nam
  • Phân Tích Chiến Lược Marketing Của Công Ty Vinamilk
  • Hoạt Động Marketing Của Công Ty Vinamilk Cho Sản Phẩm Sữa Nước Vinamilk
  • 11 ý tưởng tiếp thị bảo hiểm bạn sẽ cần

    Cần ý tưởng tiếp thị bảo hiểm? Bảo hiểm từng là một ngành công nghiệp gặp gỡ trực tiếp nay đã chuyển sang trực tuyến và những gì đã hoạt động 10 năm trước để giúp bạn có được những khách hàng mới giờ đã không còn nữa. Rất có thể, đây không phải là bài viết đầu tiên mà bạn đã đọc về tiếp thị bảo hiểm, nhưng chúng tôi đã thiết kế nó để trở thành bài viết duy nhất bạn cần.

    Quá nhiều bài viết trên mạng sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các ý tưởng tiếp thị bảo hiểm không chắc chắn. Hầu hết các ý tưởng tiếp thị này chỉ sử dụng một lần và chúng có thể giúp bạn có được một hoặc hai chủ chính sách mới nhưng chúng không chính xác là một chiến lược bền vững để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn. Do đó trong bài viết này MARKETING ALI muốn cho công ty bạn biết về những chiến lược, ý tưởng sẽ giúp công ty bạn nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh khác.

    Ý tưởng tiếp thị bảo hiểm để thu hút các chủ hợp đồng mới

    Rào cản đầu tiên của bạn trong việc có được khách hàng trọn đời là phá vỡ những ồn ào trực tuyến và thu hút họ. Nhưng, hãy cẩn thận: ngày nay người tiêu dùng thụ động trong giao dịch, họ muốn tự nghiên cứu và họ luôn nhìn các công ty bảo hiểm với thái độ hoài nghi. Ngày nay, người tiêu dùng đã quen với những trải nghiệm mua sắm tức thì, tinh vi, liền mạch. Khách hàng mong muốn các cuộc giao dịch hợp đồng bảo hiểm đơn giản như khi họ mua đồ trên Amazon. Các chiến lược và ý tưởng sau đây được thiết kế để giải quyết cho những cảnh báo đó.

    1. Cải thiện trang web bảo hiểm của bạn

    Trang web chính là nơi tương tác đầu tiên của bạn với khách hàng. Nếu họ không kết nối với những gì họ thấy trong vòng 10 giây khi truy cập vào trang web thì họ sẽ chuyển sang nhà cung cấp khác. Ba nguyên tắc cơ bản là trang web của bạn cần phải nhanh, nó cần được bảo mật và nó phải thân thiện với thiết bị di động.

    Tôi sẽ cho bạn thấy những gì tôi muốn nói là trên 50 phần trăm tìm kiếm bảo hiểm xảy ra từ các thiết bị di động:

    Bạn có thể thấy được khách hàng mong đợi từ những trải nghiệm và tính tiện ích mà trang web mang lại khi sử dụng. Nhưng thân thiện với thiết bị di động không là chưa đủ. Trang web của bạn cần tải xuống dưới ba giây. 47% mọi người mong đợi một trang web tải trong hai giây hoặc ít hơn! Nếu tốc độ trang di động trung bình là 15 giây, bạn cần phải tối ưu hóa lại trang của bạn.

    Truy cập vào trang chúng tôi để kiểm tra tốc độ trang web của bạn nếu nó màu đỏ, bạn nên kiểm tra lại trang web.

    Một số ý tưởng khác để cải thiện trang web của bạn?

    • Có thông tin liên lạc phía trước và trung tâm: Hầu hết mọi người sẽ hướng mắt về góc trên bên phải.
    • Nhiều lời kêu gọi hành động: Mọi người sẽ không làm gì trừ khi bạn nói với họ, vì vậy hãy cho họ một số hướng.
    • Cài đặt tính năng trò chuyện: Không ai, đặc biệt là bây giờ, thích chờ đợi. Nếu các công ty bảo hiểm hàng đầu có thể trả lời các câu hỏi ngay lập tức, thì bạn cũng có thể làm được.
    • Nói ngôn ngữ của họ: thế hệ Millennials và thế hệ Baby Boomers có những đặc điểm khác nhau, quan điểm khác nhau về cuộc sống và những kỳ vọng khác nhau. Những gì kết nối với một người 65 tuổi có thể không phù hợp cho một người 26 tuổi.
    • Sử dụng màu sắc truyền đạt ý nghĩa: Tôi không phải là một nhà tâm lý học hành vi, nhưng cũng không phải cần có bằng tiến sĩ. để biết rằng màu sắc trên một trang web ảnh hưởng đến cảm xúc của mọi người. Mặc dù tôi rất muốn nói rằng hầu hết mọi người đều đưa ra quyết định dựa trên logic, nhưng điều đó hiếm khi xảy ra. Tấn công vào cảm xúc của người tiêu dung chính là cách để thúc đẩy họ mua sản phẩm của bạn.
    • Các plugin thay đổi nội dung dựa trên vị trí của người dùng, vì vậy họ luôn thấy nội dung được bản địa hóa.

    2. Đầu tư vào SEO

    Để tương tác với trang web của bạn, các chủ chính sách phải có thể tìm thấy bạn. Xem xét 93% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu với một công cụ tìm kiếm, bằng cách nào đó bạn cần phải tự mình đứng đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm đầu tiên. Hầu hết mọi người sẽ không bỏ qua ba kết quả tìm kiếm không phải trả tiền đầu tiên.

    Nếu bạn muốn đưa công ty của mình lên trang đầu tiên của Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, bạn cần đầu tư vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Có hơn 200 yếu tố xếp hạng thực tế, nhưng nói chung:

    • Trang của bạn cần thẻ tiêu đề và mô tả được tối ưu hóa
    • Trang web của bạn cần được bảo mật (HTTPS so với HTTP)
    • Trang web của bạn cần phải thân thiện với thiết bị di động
    • Bạn cần thêm đánh dấu lược đồ
    • Các trang web của bạn cần phải có nội dung chất lượng
    • Độ dài nội dung trang web của bạn cần ngang bằng với các đối thủ
    • Trang web của bạn cần phải nhanh
    • Bạn cần nhiều tín hiệu xã hội
    • Bạn cần nhiều liên kết chất lượng
    • Bạn cần hình ảnh tối ưu

    3. Tạo Blog

    4. Đầu tư vào các nguồn thông tin

    Đừng khiến cho khách hàng cảm thấy khó hiểu khi sử dụng dịch vụ của mình.Có thể hiểu rằng hầu hết mọi người trẻ đều được sử dụng bảo hiểm của cha mẹ khi đến hết năm đại học. Và khi được khảo sát bởi của TransUnion, 2022, 57% người tiêu dùng của thế hệ trẻ xác định là không hiểu biết và hiểu biết có giới hạn về lợi ích bảo hiểm của họ, trong khi 50% của Thế hệ X và 42% của Baby Boomers cũng nói như vậy.

    Vì vậy,hãy làm cho nó đơn giản:

    Không nên hiển thị cho họ quá nhiều sự lựa chọn trên trang web của bạn.Các điều khoản bảo hiểm đã quá tải và có quá nhiều lựa chọn có thể khiến khách truy cập trang web cảm thấy choáng ngợp. Chỉ ra những điều quan trọng nhất mà mọi người cần từ bạn, và tập trung vào những điều đó. Ở đây, tôi sẽ cho bạn thấy ví dụ thiết kế tuyệt vời này từ Liberty Mutual:

    Hãy xem sự khác biệt trong kết quả tìm kiếm khi tôi tìm kiếm “tôi có cần thuê bảo hiểm” vs “tôi có cần mua bảo hiểm”

    Ý tưởng tiếp thị bảo hiểm để phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh

    Một khi bạn đã thu hút được sự chú ý của khách hàng, bạn cần phân biệt chính mình với các đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu JD Power 2022 cho thấy uy tín thương hiệu là yếu tố có khả năng thúc đẩy sự xem xét của khách hàng về một công ty bảo hiểm.

    Trung bình, nó đóng góp 29% vào những gì ảnh hưởng đến một người mua bảo hiểm để nghiên cứu một dịch vụ của công ty bảo hiểm. Điều này có thể giải thích tại sao 10 công ty bảo hiểm hàng đầu, về tổng thị phần, hiện viết 72% của tất cả các doanh nghiệp trong nước, tăng từ 64% vào năm 2000.

    6. Truyền tải thương hiệu của bạn thông qua tiếp thị video

    Tạo các video hướng dẫn hoặc thông tin: 86% người xem YouTube cho biết họ thường sử dụng YouTube để tìm hiểu những điều mới, vì vậy hãy cung cấp cho họ những gì họ muốn. Hướng dẫn họ cách chăm sóc đồ trang sức đúng cách. Chỉ họ cách tìm mức giá bảo hiểm tốt nhất hoặc cách kiểm tra móng nhà của chúng để tìm vết nứt. Các tùy chọn là vô tận.

    Lời chứng thực của chủ hợp đồng trước: Sai lầm số một mà hầu hết các công ty bảo hiểm mắc phải là tự cho mình là trung tâm. Ngừng làm video về bản thân. Không ai quan tâm tại sao bạn nghĩ bạn rất tuyệt vời. Họ quan tâm tại sao các chủ chính sách của bạn nghĩ rằng bạn rất tuyệt vời. Cho khách hàng thấy rằng với các video nổi bật có sự tham gia của chủ chính sách mà bạn đã giúp. Truyền đạt giá trị thương hiệu của bạn bằng cách hiển thị chúng, không nói về chúng.

    Thể hiện cam kết của bạn với xã hội: Trách nhiệm xã hội được mong đợi từ các công ty bảo hiểm và công ty của bạn cũng không ngoại lệ.

    7. Tạo đánh giá

    • Gửi email cho các chủ chính sách của bạn và chỉ cần yêu cầu họ để lại đánh giá
    • Biến nó thành một phần của quy trình đang diễn ra để kiểm tra các chủ chính sách mới
    • Cài đặt phần mềm tạo đánh giá như Review Us Now

    8. Tạo sự nổi bật cho nội dung của bạn

    Bạn đã giành được giải thưởng? Trưng bày chúng. Bạn có số lượng đánh giá đáng kinh ngạc? Hiển thị chúng trên trang trước của bạn. Đội của bạn có phải là đội chăm sóc chu đáo nhất trong lĩnh vực không? Đăng video chứng minh điều đó. Tìm hiểu điểm yếu thị trường mục tiêu của bạn là gì, và tích cực loại bỏ chúng.

    Ý tưởng tiếp thị bảo hiểm để giữ chân các chủ hợp đồng hiện có

    Công việc của bạn chưa kết thúc sau khi họ ký vào hợp đồng. Đặc biệt là bây giờ với việc dễ dàng nhận được báo giá, bạn thực sự cần phải chủ động thuyết phục các chủ chính sách ở lại với bạn, ngay cả khi tỷ lệ của bạn cao hơn.

    9. Tạo và sử dụng bản tin tiếp thị Email

    Nếu bạn không liên lạc với các khách hàng một cách thường xuyên, sẽ có người thay thế bạn. Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để luôn đi đầu, nâng cao thương hiệu của bạn và thông báo cho các chủ chính sách về các cập nhật mới và quan trọng. Ngày nay, người tiêu dùng bị ám ảnh bởi nghiên cứu, vì vậy cung cấp cho họ thông tin mà họ muốn là một cách đảm bảo để giữ sự chú ý của họ.

    • Tạo hướng dẫn theo mùa kịp thời
    • Chạy một cuộc thi giới thiệu
    • Sử dụng email để thiết lập gia hạn hàng năm
    • Gửi theo dõi tự động sau khi yêu cầu
    • Cảnh báo người tiêu dùng về các xu hướng ảnh hưởng đến họ
    • Gửi lời khuyên và lời nhắc

    10. Chủ động trên các phương tiện truyền thông

    93% các cơ quan bảo hiểm báo cáo rằng họ có một số nỗ lực tiếp thị xã hội, nhưng có đến 64% trong số họ không đo lường lợi tức đầu tư (ROI) mà họ nhận được. Đó là một sai lầm lớn. Bạn không thể chỉ đăng ngẫu nhiên trên Facebook và mong muốn công ty của bạn phát triển. Bạn cần theo dõi mọi thứ, tiếp tục thử nghiệm, điều chỉnh các chiến dịch của mình và lặp lại quy trình.

    • Viết lời khuyên về việc giữ chi phí bảo hiểm thấp
    • Đăng infographics của quá trình
    • Chia sẻ câu chuyện của khách hàng
    • Đăng về các sự kiện
    • Tạo một chuỗi web

    11. Làm cho nỗ lực vì công đồng của bạn trở nên nổi bật

    Nơi bắt đầu kế hoạch tiếp thị bảo hiểm của bạn

    Bắt đầu với một phân tích cạnh tranh kỹ thuật số. Một phân tích cạnh tranh sẽ tìm ra những cơ hội tiếp thị bảo hiểm mà đối thủ của bạn đang tận dụng và những gì cần thiết để đánh bại họ trong các công cụ tìm kiếm và phát triển công ty của bạn.

    Với các phân tích cạnh tranh kỹ thuật số tốt nhất, bạn cũng sẽ có được lộ trình các kênh tiếp thị quan trọng nhất cho doanh nghiệp của mình. Ngừng lãng phí thời gian của bạn vào các chiến lược tiếp thị không hiệu quả, bắt đầu thu hút và giữ lại nhiều chủ chính sách hơn.

    Nếu bạn cần giúp đỡ đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay cho MARKETING ALI chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tận tình nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyên Đề Giải Pháp Marketing Nhằm Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Của Tổng Công Ty Thép Việt Nam
  • Các Giải Pháp Marketing Nhằm Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Của Công Ty Tnhh Thương Mại Và Xây Dựng Xuân Hiển Luận Văn Ths. Kinh Doanh Và Quản Lý
  • Luận Văn Một Số Giải Pháp Marketing Nhằm Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Của Hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam
  • Một Số Giải Pháp Marketing Nhằm Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Của Hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam
  • Luận Văn Giải Pháp Về Marketing Nhằm Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Của Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm Aaa
  • Tạo Dựng Thương Hiệu Bằng Scandal: Mạo Hiểm, Hiệu Quả Nhưng Phải Cẩn Thận

    --- Bài mới hơn ---

  • Marketing Xuất Khẩu (Export Marketing) Là Gì? Đặc Điểm
  • Tài Liệu Quản Lý Moving To Http://tailieuquanly.com
  • Marketing Trực Tiếp Là Gì ? Cùng Tìm Hiểu Marketing Trực Tiếp
  • Truyền Thông Marketing Là Gì Và Vai Trò Của Nó Với Thương Hiệu?
  • Truyền Thông Marketing Là Gì? Truyền Thông Marketing Cho Thương Hiệu
  • Tạo scandal để đánh bóng thương hiệu, tại sao không?

    Marketing bằng scandal là cách tạo ra những việc làm tai tiếng khiến dư luận quan tâm và thông qua việc này, tên tuổi doanh nghiệp không chỉ nghiễm nhiên được truyền thông nhắc đi nhắc lại với tần suất dày đặc, mà còn vô hình in sâu vào tâm trí người tiêu dùng.

    Tuy nhiên, nhiều người biết đến thương hiệu chỉ là bước đầu tiên và thường là bước dễ nhất. Bản thân việc đến biết đến không quyết định một thương hiệu có thành công hay không.

    Bước thứ hai là phân biệt thương hiệu qua những sự khác biệt. Sự khác biệt đó có thể là chất lượng, hình ảnh, lối sống, phong cách… Bản thân sự khác biệt trong nhận thức cũng chưa tạo ra giá trị vì khách hàng chưa chắc thích sự khác biệt đó đủ lớn để có khác biệt trong hành động. Thậm chí có nhiều sự khác biệt khiến cho khách hàng tránh xa thương hiệu đó.

    Bước thứ ba là tạo ra sự khác biệt trong hành động của khách hàng. Lợi nhuận chỉ đến khi khách hàng mua hàng của công ty, tạo ra doanh thu. Nhưng giá trị này cũng không bền vững nếu khách hàng không chọn lựa thương hiệu đó trong dài hạn. Các công ty phải tiếp tục đưa ra các chính sách phù hợp để tạo thói quen mua hàng thường xuyên, biến khách hàng đó thành một khách hàng trung thành. Đến lúc đó thì thương hiệu của công ty mới có giá trị bền vững.

    Được và mất trong việc dùng scandal để nổi tiếng

    Scandal sẽ khiến nhiều người biết đến thương hiệu cá nhân. Điển hình là có thể kể đến những phát ngôn gây sốc của CEO Nguyễn Tử Quảng về điện thoại thông minh B-phone như: “đẹp nhất thế giới” “an toàn nhất thế giới” hay sự vụ lùm xùm của Vietjet Air khi cho người mẫu mặc đồ gợi cảm đón tiếp các cầu thủ U23 Việt Nam. Mặc dù nhận không ít “gạch đá” từ thiên hạ nhưng không thể phủ nhận một điều rằng có thêm nhiều người biết đến Bphone và Vietjet Air sau sự kiện này.

    Vietjet Air với dàn “mỹ nữ” đón chào các cầu thủ U23 Việt Nam từng gây bức xúc xã hội

    Tuy nhiên scandal lại rất khó thành công ở các bước sau vì tạo cảm giác tiêu cực. Tuy nhiên Vietjet Air đã có một độc chiêu để vô hiệu hóa cảm giác tiêu cực đó: giá rẻ. Bphone còn cao tay hơn khi nhấn mạnh vào chi tiết rằng đây là chiếc điện thoại “made in Vietnam”. Mọi người sẽ nhanh chóng bỏ qua những hồ nghi ban đầu và chấp nhận những sản phẩm này bởi tâm lý: đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại.

    Bphone của CEO Nguyễn Tử Quảng

    Quay lại ví dụ về chuyên gia marketer tài ba kể trên, vị này khuyên công ty có thể thực hiện việc này một cách kín đáo khiến không ai nghi ngờ. Nếu đó chỉ là những vụ việc nhỏ, không quá gây phản cảm, trong tầm kiểm soát, ví dụ như các phát ngôn gây tranh cãi hay mâu thuẫn, thì việc tạo ra scandal có thể khiến doanh nghiệp đạt được mục đích làm nổi bật mình. Sau đó bằng chất lượng sản phẩm và khả năng vận hành, công ty có thể lấy lại thiện cảm người tiêu dùng và phát triển bền vững!

    Theo Trí Thức Trẻ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quản Trị Marketing Là Gì? Vai Trò Của Quản Trị Marketing
  • Marketing Hiện Đại Là Gì
  • 9 Vai Trò Của Marketing Trong Doanh Nghiệp Để Phát Triển Và Cạnh Tranh Bền Vững
  • Marketing Mix Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Marketing Mix Đối Với Doanh Nghiệp
  • Vai Trò Của Bao Bì Sản Phẩm, Thiết Kế Và In Ấn Bao Bì Sản Phẩm
  • Chức Năng Của Bảo Hiểm Xã Hội

    --- Bài mới hơn ---

  • Bản Chất Và Chức Năng Của Bảo Hiểm Xã Hội
  • #1 Bảo Hiểm Xã Hội Là Gì?
  • Giám Sát, Phản Biện Xã Hội: Chức Năng Quan Trọng Của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Trong Thời Kỳ Mới
  • Thực Hiện Chức Năng Giám Sát Và Phản Biện Xã Hội Của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Hiện Nay
  • Hoạt Động Phản Biện Xã Hội Của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Có Tính Chất, Mục Đích Như Thế Nào?
  • BHXH có những chức năng chủ yếu sau đây:

    – Thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập cho người lao động tham gia bảo hiểm khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do mất khả năng lao động hoặc mất việc làm. Sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp này chắc chắn sẽ xảy ra vì suy cho cùng, mất khả năng lao động sẽ đến với tất cả mọi người lao động khi hết tuổi lao động theo các điều kiện quy định của BHXH. Còn mất việc làm và mất khả năng lao động cũng sẽ được hưởng trợ cấp BHXH với mức hưởng phụ thuộc vào các điều kiện cần thiết, thời điểm và thời hạn được hưởng phải đúng quy định. Đây là chức năng cơ bản nhất của BHXH, nó quyết định nhiệm vụ, tính chất và cả cơ chế tổ chức hoạt động của BHXH.

    – Tiến hành phân phối và phân phối lại thu nhập giữa những người tham gia BHXH. Tham gia BHXH không chỉ có người lao động mà cả những người sử dụng lao động. Các bên tham gia đều phải đóng góp vào quỹ BHXH. Quỹ này dùng để trợ cấp cho một số người lao động tham gia khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập. Số lượng những người này thường chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng số những người tham gia đóng góp. Như vậy, theo quy luật số đông bù số ít, BHXH thực hiện phân phối lại thu nhập theo cả chiều dọc và chiều ngang. Phân phối lại giữa những người lao động có thu nhập cao và thấp, giữa những người khoẻ mạnh đang làm việc với những người ốm yếu phải nghỉ việc v.v… Thực hiện chức năng này có nghĩa là BHXH góp phần thực hiện công bằng xã hội.

    – Góp phần kích thích người lao động hăng hái lao động sản xuất nâng cao năng suất lao động cá nhân và năng suất lao động xã hội. Khi khoẻ mạnh tham gia lao động sản xuất, người lao động được chủ sử dụng lao động trả lương hoặc tiền công. Khi ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, hoặc khi về già đã có BHXH trợ cấp thay thế nguồn thu nhập bị mất. Vì thế cuộc sống của họ và gia đình họ luôn được đảm bảo ổn định và có chỗ dựa. Do đó, người lao động luôn yên tâm, gắn bó tận tình với công việc, với nơi làm việc. Từ đó, họ rất tích cực lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh tế. Chức năng này biểu hiện như một đòn bẩy kinh tế kích thích người lao động nâng cao năng suất lao động cá nhân và kéo theo là năng suất lao động xã hội.

    – Gắn bó lợi ích giữa người lao động với người sử dụng lao động, giữa người lao động với xã hội. Trong thực tế lao động sản xuất, người lao động và người sử dụng lao động vốn có những mâu thuẫn nội tại, khách quan về tiền lương, tiền công, thời gian lao động v.v… Thông qua BHXH, những mâu thuẫn đó sẽ được điều hoà và giải quyết. Đặc biệt, cả hai giới này đều thấy nhờ có BHXH mà mình có lợi và được bảo vệ. Từ đó làm cho họ hiểu nhau hơn và gắn bó lợi ích được với nhau. Đối với Nhà nước và xã hội, chi cho BHXH là cách thức phải chi ít nhất và có hiệu quả nhất nhưng vẫn giải quyết được khó khăn về đời sống cho người lao động và gia đình họ, góp phần làm cho sản xuất ổn định, kinh tế, chính trị và xã hội được phát triển và an toàn hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đối Tượng Và Chức Năng Của Bảo Hiểm Xã Hội
  • Phân Tích Những Chức Năng Của Gia Đình Dưới Chủ Nghiã Xã Hội? Các Quan Hệ Cơ Bản Của Gia Đình
  • Bệnh Viện Phải Có Phòng Hoặc Tổ Công Tác Xã Hội Để Hỗ Trợ Người Bệnh
  • Giới Thiệu Phòng Công Tác Xã Hội
  • Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương
  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Trong Kinh Doanh
  • Chức Năng Nào Dưới Đây Của Tiền Tệ Đòi Hỏi Tiền Phải Là Tiền Bằng Vàng?
  • Bài 1. Thế Giới Quan Duy Vật Và Phương Pháp Luận Biện Chứng
  • Bài Tập Trắc Nghiệm Gdcd Lớp 11 Bài 2: Hàng Hóa
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Quyền Hạn Của Công An Xã, Trưởng Công An Xã
  • 3 mục đích chính của tiếp thị:

    1. Thu hút sự chú ý của một thị trường mục tiêu.
    2. Tạo điều kiện cho quyết định mua của khách hàng tiềm năng.
    3. Cung cấp cho khách hàng một hành động cụ thể, ít rủi ro và dễ thực hiện.

    Với các mục đích này, phiếu giảm giá, bán hàng hoặc cách các sản phẩm được hiển thị, là một phần của quá trình tiếp thị. Tiếp thị là nền tảng của mọi doanh nghiệp, mục tiêu chung là bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.

    Tiếp thị đòi hỏi phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, phân phối sản phẩm, chiến lược bán hàng, quan hệ công chúng và hỗ trợ khách hàng. Tiếp thị là điều cần thiết trong tất cả các giai đoạn của hành trình bán hàng của một doanh nghiệp.

    Chức năng của Marketing

    Thu thập và phân tích thông tin thị trường

    Thu thập và phân tích thông tin thị trường là một chức năng quan trọng của marketing. Theo đó, những cuộc nghiên cứu được thực hiện để hiểu rõ người tiêu dùng theo các cách sau:

    (a) Người tiêu dùng muốn gì?

    (b) Số lượng bao nhiêu?

    (c) Ở mức giá nào?

    (d) Khi nào họ muốn mua?

    (f) Họ muốn ở đâu thể mua?

    (h) Họ thích loại hệ thống phân phối nào?

    Thiết kế và phát triển sản phẩm

    Thiết kế sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc bán sản phẩm. Công ty có sản phẩm tốt hơn và được thiết kế hấp dẫn luôn bán được nhiều hơn. Có thể nói rằng việc sở hữu một thiết kế đặc biệt giúp công ty có lợi thế cạnh tranh. Điều quan trọng cần nhớ là không chỉ chuẩn bị một thiết kế đối với sản phẩm, mà phải phát triển nó liên tục.

    Bao bì nhằm mục đích tránh vỡ, hư hỏng, phá hủy, ..vv.. của hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Bao bì tạo điều kiện cho việc xử lý, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Vật liệu đóng gói bao gồm chai, hộp, túi nhựa, hộp thiếc hoặc gỗ…vv…

    Mọi nhà sản xuất đều muốn rằng sản phẩm của mình phải có bản sắc đặc biệt trên thị trường, vì vậy cần phải đặt tên cho sản phẩm khác biệt với các đối thủ khác.

    Đặt tên riêng cho sản phẩm được gọi là thương hiệu. Do đó, mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu là chỉ ra rằng các sản phẩm của một công ty nhất định khác với các đối thủ cạnh tranh.

    Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

    Một trong những chức năng chính của tiếp thị là cung cấp mọi trợ giúp có thể cho khách hàng, cụ thể là:

    (i) Dịch vụ hậu mãi

    (ii) Xử lý khiếu nại của khách hàng

    (iii) Dịch vụ kỹ thuật

    (iv) Dịch vụ hỗ trợ thanh toán

    (v) Dịch vụ bảo trì

    Hỗ trợ khách hàng theo cách này mang lại sự hài lòng và trong thời đại cạnh tranh ngày nay, sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Điều này khuyến khích sự gắn bó của khách hàng với một sản phẩm cụ thể và bắt đầu mua sản phẩm vào những lần tiếp theo.

    Đây là chức năng quan trọng nhất của tiếp thị để cố định giá của sản phẩm. Giá của sản phẩm bị ảnh hưởng bởi giá thành, tỷ suất lợi nhuận, giá sản phẩm cạnh tranh, chính sách của chính phủ, v.v … Giá của sản phẩm nên được cố định theo cách không nên quá cao, đồng thời kiếm đủ lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    Vai trò của marketing trong việc làm cho sản phẩm thành công

    Đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng

    Cần tồn tại trước trên thị trường. Các nhà tiếp thị cần xác định nhu cầu của người tiêu dùng và áp dụng các chiến lược tiếp thị phù hợp, vì những điều này được định hình bởi văn hóa và cá nhân. Nhu cầu của khách hàng được thỏa mãn thông qua quá trình trao đổi.

    Đảm bảo sự tồn tại, tăng trưởng và thương hiệu của doanh nghiệp

    Một doanh nghiệp tồn tại vì giữ chân khách hàng và tăng thị phần. Tiếp thị giúp các công ty đạt được mục tiêu bởi vì nó là trung tâm của khách hàng. Tiếp thị giúp thỏa mãn khách hàng, từ đó tạo ra hoạt động trao đổi mua bán, mang lại doanh số để đảm bảo sự tồn tại, tăng trưởng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

    Giá cả là một yếu tố quan trọng trong hỗn hợp tiếp thị của nhà sản xuất vì nó tạo ra doanh thu. Chiến lược tiếp thị giúp thiết lập giá cả hợp lý, kết hợp các thay đổi và chuẩn bị một phương pháp phù hợp. Quá trình trao đổi diễn ra thuận lợi khi giá cả được cố định.

    Hầu hết các công ty đều bán nhiều sản phẩm: Sản phẩm hữu hình là hàng hóa phải được đóng gói và dán nhãn và các dịch vụ được đặc trưng bởi tính vô hình. Vì vậy, tiếp thị đóng một vai trò quan trọng bằng cách thiết kế và quản lý các dịch vụ sản phẩm để có thể cải tiến và cung cấp sản phẩm tốt hơn cho khách hàng.

    Phần lớn tiện ích của sản phẩm được tạo ra thông qua tiếp thị. Tiếp thị tạo ra hình thức, địa điểm, thời gian, thông tin và tiện ích sở hữu. Ví dụ, một chiếc xe đáp ứng nhu cầu sở hữu một chiếc xe và di chuyển.

    Tiếp thị đóng vai trò chính trong việc ảnh hưởng đến mức độ, thời gian và thành phần của nhu cầu, có thể là một nhu cầu tiêu cực, không có nhu cầu, nhu cầu tiềm ẩn, nhu cầu giảm, nhu cầu không thường xuyên, nhu cầu đầy đủ hoặc nhu cầu quá cao. Tiếp thị giúp quản lý, đối phó với các mức độ khác nhau của nhu cầu.

    Định hướng cạnh tranh là quan trọng trong thị trường toàn cầu ngày nay. Tiếp thị giúp duy trì sự cân bằng giữa mong đợi của người tiêu dùng và các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh bằng cách giám sát chặt chẽ thị trường.

    Marketing tạo ra nhu cầu. Nhu cầu gia tăng khuyến khích các hoạt động sản xuất và phân phối. Do đó, tăng trưởng kinh tế được thúc đẩy và mức thu nhập được cải thiện do cơ hội việc làm tăng lên. Điều này cải thiện mức sống bằng cách cung cấp các sản phẩm cao cấp và cải tiến. Do đó, tăng trưởng kinh tế nói chung được thúc đẩy.

    Vào những năm 1960, E Jerome McCarthy đã đưa ra 4Ps của marketing là: Product – sản phẩm, Price – giá cả, Place – địa điểm, Promotion – khuyến mãi.

    Về cơ bản, 4 Ps này giải thích cách tiếp thị tương tác với từng giai đoạn của doanh nghiệp.

    Product – Sản phẩm

    Nếu bạn đưa ra ý tưởng cho sản phẩm muốn doanh nghiệp bán. Và nếu bạn chỉ bắt đầu bán hàng, tỷ lệ thành công hầu như là không có. Thay vào đó, doanh nghiệp cần đội ngũ tiếp thị thực hiện nghiên cứu thị trường và trả lời một số câu hỏi quan trọng:

    • Ai là đối tượng mục tiêu?
    • Có thị trường phù hợp cho sản phẩm này?
    • Các nhà phát triển sản phẩm nên sửa đổi sản phẩm như thế nào để tăng khả năng thành công?
    • Các nhóm khách hàng tập trung nghĩ gì về sản phẩm, và họ hay hỏi câu hỏi nào?

    Các nhà tiếp thị sử dụng câu trả lời cho những câu hỏi này để giúp các doanh nghiệp hiểu nhu cầu về sản phẩm và tăng chất lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường, do đó tỷ lệ thành công sẽ được tăng lên rất nhiều.

    Marketing sẽ kiểm tra giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, hoặc sử dụng các khảo sát ở các nhóm tập trung, để ước tính số tiền mà khách hàng lý tưởng sẵn sàng trả. Giá quá cao, doanh nghiệp sẽ mất đi một cơ sở khách hàng trung thành. Giá quá thấp, doanh nghiệp có thể mất nhiều tiền hơn là kiếm được. Marketing có thể sử dụng nghiên cứu công nghiệp và phân tích người tiêu dùng để đánh giá được một phạm vi giá tốt.

    Place – Địa điểm

    Điều quan trọng là bộ phận marketing là sử dụng sự hiểu biết và phân tích về người tiêu dùng trong doanh nghiệp để đưa ra đề xuất về cách thức và nơi bán sản phẩm. Tuỳ sản phẩm có thể là trang web thương mại điện tử tốt hơn một địa điểm bán lẻ hoặc ngược lại. Hoặc cung cấp thông tin chuyên sâu về địa điểm nào khả thi nhất để bán sản phẩm trên toàn quốc và quốc tế.

    Promotion – Khuyến mãi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Luật Ma Sói Việt Hóa Mở Rộng
  • Bài 8: Mạch Khuếch Đại
  • Cn 12 Mạch Tạo Xung
  • Bài 8 : Mạch Khuyếch Đại
  • Widget Của Ios 14 Có Thể Sẽ Như Thế Nào Cùng Các Chức Năng Tùy Chỉnh
  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và 3 Chức Năng Của Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Hội Nông Dân Tỉnh Ninh Bình
  • Thông Báo Phân Công Nhiệm Vụ Đối Với Chủ Tịch Và Các Phó Chủ Tịch Ủy Ban Mttq Việt Nam Tỉnh Khóa Xiii, Nhiệm Kỳ 2022
  • Nhiệm Vụ Và Chức Trách Của Thủ Quỹ Trong Cơ Quan Nhà Nước
  • Khối Dân Vận Đảng Ủy
  • Một Trưởng Khối Dân Vận Tiêu Biểu
  • Marketing là gì? Hiểu rõ Marketing liệu có quá khó.

    1.

    Khái niệm Marketing.

    Định nghĩa của

    John H.Crighton

    (Australia)

    “ Marketing là quá trình cung cấp đúng sản phẩm, đúng kênh hay luồng hàng, đúng thời gian và đúng vị trí”

    Định nghĩa của

    Wolfgang J.Koschnick

    ( Dictionary of Marketing):

    Định nghĩa Marketing theo tổ chức Hiệp Hội Marketing Mỹ (1985):

    “Marketing là tiến trình hoạch định và thực hiện sự sáng tạo, định gin, xúc tiến và hn phải những ý tưởng hàng hóa và dịch vụ để tạo ra sự trao đổi và thỏa mãn những mục tiêu của cả nhân và tổ chức

    Định nghĩa của

    Philip Kotler

    :

    Marketing là một quá trình xã hội mà trong đó những cả nhân hay nhóm có thể nhận được những thứ mà họ cần thông qua việc tạo ra và trao đổi tự do những sản phẩm, dịch vụ có giá trị với người khác”.

    Định nghĩa của

    William M.Pride

    :

    “Marketing là quá trình sáng tạo, phần phối, định giá, cổ động cho sản phẩm, dịch v, ý tưởng để tháo măn những mối quan hệ trao đổi trong mỗi trường năng động”.

    Định nghĩa của Viện Marketing Anh Quốc (The Chartered Institute of Marketing – CIM):

    “Marketing là chức năng tổ chức và quản lý toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh từ việc phát hiện và biển sức mua của người tiêu dùng thành nhu cầu thực sự về mặt hàng cụ thể đến việc sản xuất và dưa làng hóa đến người tiêu dùng cuối cùng nhắm đâm vào cho doanh nghiệp thu được lợi nhuận dr kiến”.Dù các tác giả khác nhau cố gắng đưa ra các định nghĩa khác nhau về Marketing, nhưng họ lại khá thống nhất khi đề cập đến bản chất của nó. Có quá nhiều khái niệm trả lời cho câu hỏi Marketing là gì ? Vậy khái niệm nào là chính. Qua vậy, một sự vật hiện tượng có thể biểu hiện ra bên ngoài bằng nhiều hình thức khác nhau, có thể được nhìn nhận, Xem xét dưới nhiều góc độ, nhiều khía cạnh khác nhau, nhưng bản chất sâu xa của nó thì chỉ có một. Đưa một số các định nghĩa mẫu trên, và ở các định nghĩa khác nữa, có thể rút ra bản chất của hoạt động Marketing:

    Marketing là:

    Nếu gọi Marketing là tiếp thị thì nó chỉ mang ý nghĩa hẹp không thể bao hàm toàn bộ hoạt động marketing. Marketing là một hệ thống của hoạt động kinh tế: đó thực chất là tổng thể các giải pháp của một công ty, một tổ chức nhằm đạt mục tiêu của mình, chứ không phải một hoạt động đơn lẻ, biệt lập trong doanh nghiệp.

    2.

    Phạm vi hoạt động Marketing

    Marketing có phạm vi hoạt động rất rộng.

    3.

    Marketing thị trường và doanh nghiệp

    Marketing chi cung cấp cải mà thị trường cần chứ không cung cấp cải mà doanh nghiệp sẵn có.

    Marketing chỉ cung cấp những hàng hoá và dịch vụ, ý tưởng mà thị trường cần chứ không cung cấp cái mà mình sẵn có, hay có khả năng cung cấp. Bản chất này thế hiện tính hướng ngoại của Marketing, diều này có nghĩa rằng Marketing tạo ra cái mà doanh nghiệp có thể bán dược trên thị trường.Do điểm bắt đầu trong Marketing không phải là sản phẩm mà là nhu cầu, trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt, ai hiểu thị trường rõ hơn và nắm được thị trường và hành động theo thị trường thì doanh nghiệp đó thành công.

    Trong một nghiên cứu vào đầu những năm 90 về các công ty thành công nhất như Hewlett Packard, Procter & Gamble, McDonald’s, IBM,.. người ta nhận thấy rằng các công ty này đều có chung các nguyên lý Marketing cơ bản đó là: hiểu rõ khách hàng. Xác định chính xác thị trường và có khả năng thúc đẩy nhân viên sản xuấtcung ứng các hàng hoá và dịch vụ có chất lượng caocho khách hàng. Để thoả mãn nhu cầu khách hàng tốt hơn, hãng IBM dã thu thập các phiếu góp ý của khách hàng về nhân viên bán hàng và dịch vụ đồng thời tặng thưởng cho các nhân viên phục vụ khách hàng tốt nhất; hãng TOYOTA đã thành công nhờ có khả năng duy trì được sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng trong một thời gian dài. Mặc dù có nhiều nhân tố có thể tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp như – chiến lược sáng suốt, nhân viên tận tụy, hệ thống thông tin tốt, quản lý tuyệt vời, nhưng yếu tố cốt lõi nhất dẫn đến thành công mà các nhà kinh doanh cũng như các nhà nghiên cứu đều nhấn mạnh là sự nhận biết, đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong một thị trường mục tiêu đã được nghiên cứu kỹ. Bán cái thị trường cần có nghĩa là mục đích của Marketing là tìm ra nhu cầu của khách hàng và thỏa mãn nhu cầu đó để thu được lợi nhuận.Marketing luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu và tìm mọi cách để đáp ứng được tối đa nhu cầu đó để theo đuổi mục tiêu lợi nhuận lâu dài.

    4.

    Marketing là một quá trình liên tục

    Khái niệm Marketing của Hiệp hội Marketing Mỹ 1985 đã nhấn mạnh Marketing là một quá trình liên tục chứ không phải là một hành động biệt lập. Quá trình này bắt đầu tự nghiên cứu thị trường và khách hàng, sau đó đáp ứng được nhu cầu của khách hàng để đạt được mục tiêu lợi nhuận lâu dài của công ty, Quá trình này thế hiện rõ ràng ở 4 bước vận động hay 4 bước tiến hành chung của Marketing. Marketing vận động theo bốn bước sau:–Thu thập thông tin: Đây là những thông tin đầy đủ và cần thiết về thị trường đặc biệt là thông tin về nhu cầu và lượng cầu.      Kế hoạch hóa chiến lược: Là việc xây dựng kế hoạch Marketing với những mục tiêu cần phải thực hiện.      Hành động: Thực thi toàn bộ kế hoạch Marketing. Sự thành công của công ty phụ thuộc phần lớn ở bước này.      Kiểm tra: Toàn bộ hoạt động Marketing từ khâu thu thập thông tin cho đến bước lập kế hoạch, triển khai thực hiện đều phải được kiểm tra. Trong đó kiểm tra hiệu quả hoạt động kinh doanh là quan trọng nhất.     

    5. Vai trò và chức năng của marketing

    Trước hết, Marketing giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu phong phủ, phức tạp hay thay đổi nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Từ nhận thức được nhu cầu này, doanh nghiệp mới có cơ sở để đề ra biện pháp thỏa mãn nhu cầu một cách tốt nhất.Thứ hai, Marketing giúp doanh nghiệp tìm ra đúng những biện pháp để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Nho vậy sẽ đạt mục tiêu đề ra.Thứ ba, chính việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất sẽ giúp doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài và vững chắc trên thị trường. Để thích ứng với những thay đổi của thị trường và môi trường bên ngoài.Thứ tư, Marketing tạo ra sự kết nổi hoạt động của doanh nghiệp với thị trường, bao gồm thị trường các yếu tố đầu vào, thị trường đâu ra. Marketing như một công cụ kết nối thông tin đa chiều, giúp doanh nghiệp nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, tiêu thụ sản phẩm, cung cấp dịch vụ khách hàng…Ngoài ra. Marketing còn được xem là chức năng quản trị quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nó đóng vai trò kết nối hoạt động cho các chức năng khác như sản xuất, nhân sự, tài chính theo những chiến lược đã định. Tất nhiên, Marketing chỉ có thể hoạt động có hiệu quả nếu có sự phối hợp của các bộ phận khác.

    Vai trò – chức năng của Marketing đối với người tiêu dùng

    Hoạt động Marketing không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn mang lại rất nhiều tiện lợi đối với người tiêu dùng. Một doanh nghiệp chi tồn tại và phát triển chừng nào còn cung cấp được lợi ích về mặt kinh tế cho khách hàng của nó. Ích lợi về mặt kinh tế đối với khách hàng là ở chỗ họ nhận được giá trị cao hơn chi phí mà họ bỏ ra để mua hàng hóa đó. Một sản phẩm thỏa mãn người mua là sản phẩm cung cấp nhiều tính hữu ích hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Có 5 kiểu lợi ích đối với người tiêu dùng:

    Hữu ích về hình thức sản phẩm: nhờ có Marketing mà người tiêu dùng sẽ nhận được món hàng với kiểu dáng, mẫu mã, thậm chí là chất lượng đúng như mình mong muốn.Hữu ích về địa điểm: nhờ có Marketing mà người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng, sản phẩm có mặt đúng nơi mà người tiêu dùng muốn. Tiết kiệm được chi phí tìm kiếm, đi lại…Hữu ích về mặt thời gian: Hàng hóa đến với người tiêu dùng nhanh hơn.Hữu ích về mặt sở hữu: Người mua có toàn quyền sở hữu và sử dụng sản phẩm.Hữu ích về thông tin: Người tiêu dùng còn nhận được những thông điệp như quang cáo, khuyến mãi.. nhờ đó mà có thể biết sản phẩm đang ở đâu, khi nào, giá bao nhiêu, những công dụng mà sản phẩm mang đến…

    Vai trò – Chức năng của Marketing đối với xã hội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hệ Thống Marketing Là Gì? Vai Trò Của Nó Như Thế Nào?
  • Marketing Dược Là Gì? Vai Trò Của Marketing Dược Trong Xã Hội Hiện Nay
  • Vai Trò Của Digital Marketing Trong Marketing Communications Là Gì?
  • Digital Marketing Là Gì? Vai Trò Của Digital Marketing Trong Kinh Doanh
  • Digital Marketing Là Gì? Tầm Quan Trọng Và Các Hình Thức Của Digital Marketing
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • 1.2.1 Bảng Quy Định Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing
  • Mô Tả Công Việc Phòng Marketing
  • Nhiệm Vụ Chính Của Bộ Phận Marketing Của Dn
  • Phòng Marketing, Họ Làm Công Việc Gì Thế Nhỉ? Marketing Agency
  • Công Việc Và Chức Năng Của Phòng Hành Chính Nhân Sự Trong Doanh Nghiệp
  • Theo Marketing Philip Kotler: Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi những sản phẩm có giá trị với những người khác

    Mục đích: Tham mưu, giúp việc cho Tổng Giám đốc về công tác Marketing, phát triển thị trường, phát triển thương hiệu. Quản lý, điều hành trực tiếp Phòng Marketing.

    2/ Chức năng của phòng marketing:

    – Nghiên cứu tiếp thị và thông tin, tìm hiểu sự thật ngầm hiểu của khách hàng

    – Lập hồ sơ thị trường và dự báo doanh thu

    – Khảo sát hành vi ứng sử của khách hàng tiềm năng

    – Phân khúc thị trường, xác định mục tiêu, định vị thương hiệu

    – Phát triển sản phẩm, hoàn thiện sản phẩm với các thuộc tính mà thị trường mong muốn (thực hiện trước khi sản xuất sản phẩm, xây dựng nhà hàng,….)

    – Quản trị sản phẩm (chu kỳ sống sản phẩm): Ra đời, phát triển, bão hòa, suy thoái, và đôi khi là hồi sinh.

    – Xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược marketing như 4P: sản phẩm, giá cả, phân phối, chiêu thị; 4 C: Nhu cầu, mong muốn, tiện lợi và thông tin. Đây là kỹ năng tổng hợp của toàn bộ quá trình trên nhằm kết hợp 4P và 4C.

    + Trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành:

    a.Tham mưu cho Tổng Giám đốc về chiến lược phát triển phát triển thị trường, phát triển thương hiệu của Công ty

    b.Tham mưu, đề xuất cho Tổng Giám đốc các biện pháp nhằm tăng hiệu quả công việc, tiết giảm chi phí không cần thiết

    trong hoạt động của Phòng;

    c.Trực tiếp chỉ đạo, quản lý, điều hành và theo dõi tiến độ thực hiện công việc của nhân viên trong Phòng Marketing;

    d.Chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu và hiệu quả hoạt động của Phòng Marketing;

    e.Tham mưu cho Tổng Giám đốc trong việc quy hoạch, tạo nguồn cán bộ, bổ nhiệm, bãi nhiệm, thôi giữ chức vụ, xét đặt cách nâng lương, tiếp nhận và bố trí nhân sự trực thuộc Phòng;

    f.Xây dựng cơ cấu tổ chức, quy chế, quy định về hoạt động của Phòng Marketing;

    g.Tổ chức kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở CB-NV trực thuộc trong việc chấp hành chủ trương chính sách, quy chế, nội quy, quy định Công ty; thực hiện đánh giá và báo cáo Tổng Giám đốc về việc chấp hành các quy định này của CBNV trực thuộc;

    h.Chỉ đạo tổ chức các chương trình đào tạo và tái đào tạo CBNV trực thuộc để đáp ứng yêu cầu vị trí công việc trong Phòng;

    2b. Trách nhiệm trong công tác nghiệp vụ:

    a.Chịu trách nhiệm quản lý và điều phối các hoạt động hàng ngày của Phòng Marketing, bao gồm các công tác nghiên cứu và tổng hợp từ các nguồn thông tin thị trường;

    b.Lập kế hoạch marketing hỗn hợp, nghiên cứu thị trường nhằm đảm bảo mục tiêu đề ra về tổng hợp và khai thác thông tin. Trên cơ sở đề xuất kế hoạch hành động cho từng giai đoạn phát triển;

    c.Chủ động trong công tác tổng hợp nghiên cứu thị trường, đánh giá hiệu quả của các sản phẩm thị trường, loại hình dịch vụ, tham mưu cho Tổng Giám đốc định hướng phát triển và đầu tư của Công ty;

    d.Đề xuất chiến lược marketing sản phẩm bao gồm các kế hoạch hành động cụ thể, ngân sách thực thi,…..

    e.Phối hợp và hỗ trợ Phòng kinh doanh trong quá trình làm việc nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh có hiệu quả (thông qua tư vấn giao tế, phát ngôn, ….).

    f.Thực hiện và đánh giá các bước triển khai của kế hoach marketing tổng thể

    i.Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc về các chiến dịch truyền thông và quảng bá thương hiệu nhằm khuyếch trương hình ảnh công ty.

    j.Xây dựng và tổ chức các sự kiện thu hút sự chú ý của khách hàng, đối tác và cộng đồng;

    k.Quản lý và lưu giữ tranh ảnh, tài liệu báo chí cũng như các bộ phim, video về hoạt động nhằm đưa ra được bức tranh về hoạt động của nhóm Công ty;

    l.Xây dựng mối quan hệ tốt với các cơ quan truyền thông, báo chí tạo hình ảnh tốt đẹp của công ty trước công chúng để đảm bảo hình ảnh Công ty được thể hiện một cách tốt nhất ra công chúng;

    m.Xây dựng, duy trì và phát triển văn hóa công ty, tổ chức sự kiện công ty, xây dựng phong trào tập thể nhằm nâng cao tinh thần sáng tạo, đoàn kết và chia sẻ của toàn bộ các thành viên trong công ty;

    n.Tổ chức hệ thống thông tin nội bộ nhằm cập nhật tình hình hoạt động của các phòng ban và xây dựng hình ảnh công ty tới tất cả các cán bộ nhân viên trong Công ty;

    Tự Học Marketing ST

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điều Bạn Cần Biết Về Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Phòng Maketing
  • Nhiệm Vụ, Chức Năng Phòng Marketing
  • Tóm Tắt Lý Thuyết Sinh Học 10 Bài 5
  • Hỏi Đáp Bài Prôtêin Trong Sinh Học Lớp 10
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kế Toán
  • Marketing Là Gì? 9 Chức Năng Của Marketing Đối Với Doanh Nghiệp?

    --- Bài mới hơn ---

  • Vai Trò Của Marketing Đối Với Nhiều Nền Doanh Nghiệp
  • Khái Niệm & Bản Chất Của Marketing
  • Hệ Thống Marketing Và Vai Trò Nghiên Cứu Marketing Dịch Vụ
  • Digital Marketing Là Gì? Vai Trò Của Digital Marketing Trong Thời Đại Số
  • Digital Marketing: Khái Niệm, Vai Trò Và 11 Loại Hình Chính
  • 1.1. Khái niệm về marketing

    Có rất nhiều định nghĩa về marketing khác nhau nhưng về mặt bản chất thì chúng giống nhau.

    ✔️Theo E.J McCarthy ” Marketing chính là quá trình thực hiện các hoạt động, với mục đích đạt được những mục tiêu của tổ chức thông qua việc đoán trước các nhu cầu của khách hàng hay người tiêu dùng, để điều khiển các dòng hàng hóa dịch vụ thỏa mãn các nhu cầu từ nhà sản xuất đến khách hàng hay người tiêu dùng.”

    ✔️Theo giáo sư – người được coi là cha đẻ của ngành marketing hiện đại ở Mỹ. ” Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi hàng hóa.”

    ✔️Đúc kết lại, marketing chính là một quá trình tổ chức, quản lý mang tính xã hội. Nhờ đó mà cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn. Thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.

    1.2. Phân loại marketing

    Marketing hiện nay được chia thành 2 nhóm.

    1.2.2. Marketing hiện đại

    Là hoạt động của con người nhằm hướng đến việc thỏa mãn các nhu cầu, mong muốn thông qua quá trình trao đổi hàng hóa. Marketing hiện đại đã chú ý tới khách hàng nhiều hơn và thị trường là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình sản xuất hàng hóa. Marketing có mục tiêu chính là tối đa hóa các lợi nhuận. Nhưng chính nó là các mục tổng thể dài hạn. Còn biểu hiện trong ngắn hạn là sự thỏa mãn thật tốt nhu cầu của khách hàng.

    2. Chức năng của marketing đối với doanh nghiệp

    Đây là một chức năng quan trọng của marketing. Vì vậy, để thực sự hiểu rõ khách hàng, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau đây:

    ✔️Số lượng cần là bao nhiêu?

    ✔️Khi nào thì họ muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn?

    ✔️Khách hàng muốn dịch vụ/ sản phẩm bên bạn xuất hiện ở đâu?

    ✔️Khách hàng thích loại hình phân phối nào?

    2.2. Chức năng phát triển và thiết kế sản phẩm

    Phát triển sản phẩm vừa là một chức năng quan trọng, vừa là nhiệm vụ của bộ phận marketing để tìm hiểu nhu cầu của thị trường. Sau đó tiến hành thiết kế sản phẩm dựa trên mong muốn của thị trường. Việc phát triển sản phẩm sẽ được nhân viên marketing thực hiện và trải qua các bước cơ bản nhằm phát triển một sản phẩm riêng biệt nhắm đúng vào thị hiếu. Các sản phẩm/dịch vụ đó cũng nên được quản lý và sửa đổi dựa trên kết quả của kinh doanh. Từ đó, thay đổi sản phẩm/ dịch vụ để phù hợp với xu hướng thị trường.

    Do vậy, chúng ta có thể thấy rằng, chức năng thiết kế và phát triển sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong khâu bán sản phẩm. Một sản phẩm/ dịch vụ thực sự tốt từ khâu thiết kế cho đến chất lượng mới thu hút được khách hàng.

    2.3. Chức năng tiêu chuẩn hóa và chấm điểm

    Ví dụ: Một công ty sản xuất tivi đưa ra thị trường sản phẩm có kích cỡ màn hình đa dạng như 50 inch, 46 inch, 42 inch, 32 inch, 20 inch,…Khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm dựa trên nhu cầu của họ. Những người thích xem tivi màn hình to thì sẽ chọn loại 50 inch, 46 inch. Còn kích thước nhỏ thì họ chọn loại 32 inch, 20 inch, tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

    Do đó, việc xếp hạng giúp việc mua bán sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.

    2.4. Chức năng phân phối

    Chức năng này bao gồm các hoạt động nhằm tối ưu sản phẩm đến được tới tay người tiêu dùng. Để thực hiện được chức năng này, các marketer sẽ phải tính đến việc hàng hóa được chuyển từ nơi sản xuất đến nơi để tiêu thụ như thế nào và bằng cách nào.

    2.5. Chức năng tạo dựng thương hiệu

    Mọi doanh nghiệp đều muốn sản phẩm của mình phải mang được nét riêng trên thị trường. Để làm được điều đó, họ phải đặt tên cho sản phẩm của mình, xây dựng thương hiệu cho nó. Khiến nó thật khác biệt so với của sản phẩm cạnh tranh.

    Do vậy, mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu là khiến cho khách hàng cảm nhận được sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn so với đối thủ. Không những thế, nó còn tạo được sự uy tín cho doanh nghiệp bạn đối với người tiêu dùng.

    2.6. Chức năng xúc tiến bán hàng

    2.7. Chức năng hỗ trợ khách hàng

    Chắc hẳn, bạn đã từng nghe câu: “Khách hàng là thượng đế”. Đúng vậy, hoạt động hỗ trợ khách hàng chính là một trong những chức năng chính của ngành marketing. Chức năng này sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, sự thỏa mãn đối với doanh nghiệp của bạn. Nhất là trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, việc này càng cần được chú trọng. Nó làm tăng sự gắn bó của người tiêu dùng với sản phẩm/ dịch vụ. Khích lệ họ sẽ tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bên doanh nghiệp bạn. Hỗ trợ khách hàng bao gồm các hoạt động sau:

    ✔️Xử lý khiếu nại của khách hàng

    ✔️Dịch vụ cung cấp tín dụng ( như hỗ trợ hình thức thanh toán, hình thức trả góp,…)

    2.8. Chức năng định giá sản phẩm

    Đây cũng là một chức năng quan trọng trong marketing để đặt mức giá cho sản phẩm. Giá thành của sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như chi phí sản xuất, chi phí mặt bằng, tỷ suất lợi nhuận, giá sản phẩm cạnh tranh,… Marketer sẽ dựa trên các yếu tố đó để định giá sản phẩm. Giá cả ở đây chính là giá trị thực tế của sản phẩm sẽ đến tay người tiêu dùng. Làm sao để định giá sản phẩm không được quá cao đồng thời cũng phải đem lại đủ lợi nhuận cho doanh nghiệp?

    2.9. Chức năng đo lường rủi ro

    Những rủi ro trong quá trình đến tay người tiêu dùng là không thể tránh khỏi. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro này, các doanh nghiệp phải xây dựng được một hệ thống được kiểm soát nghiêm ngặt và hiệu quả từ khâu đóng gói sản phẩm đến khâu lưu trữ sản phẩm. Kết hợp với một hệ thống giao hàng đủ nhanh để đảm bảo sản phẩm được phân phối đến tay khách hàng đúng hạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logictic Là Gì? 4 Chức Năng Của Logictic Trong Doanh Nghiệp.
  • 4 Chức Năng Quan Trọng Của Một Phần Mềm Email Marketing
  • 4 Chức Năng Quan Trọng Của Email Marketing
  • Phân Tích Hoạt Động Của Các Bộ Phận Chức Năng Trong Tổ Chức
  • Khái Niệm Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Quốc Tế
  • 4 Chức Năng Quan Trọng Của Email Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • 4 Chức Năng Quan Trọng Của Một Phần Mềm Email Marketing
  • Logictic Là Gì? 4 Chức Năng Của Logictic Trong Doanh Nghiệp.
  • Marketing Là Gì? 9 Chức Năng Của Marketing Đối Với Doanh Nghiệp?
  • Vai Trò Của Marketing Đối Với Nhiều Nền Doanh Nghiệp
  • Khái Niệm & Bản Chất Của Marketing
  • Cũng như bất kì công cụ marketing nào khác, để sử dụng email marketing thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố: hiểu thị trường & khách hàng, xây dựng kịch bản, kĩ năng viết nội dung và sự sẵn sàng của phần mềm quản lý email marketing.

    Để đáp ứng yêu cầu phức tạp của một chiến dịch email marketing, những phần mềm email marketing cần có những chức năng quan trọng để quản lý tốt chiến dịch, giúp marketer thấu hiểu khách hàng và hỗ trợ tương tác hợp lý. Tôi xin liệt kê 4 chức năng quan trọng nhất của một phần mềm email marketing cần có:

    Quản lý danh sách email

    Đây gần như là 1 CRM thu nhỏ. Chức năng Quản lý danh sách có khả năng lưu trữ được hàng chục ngàn email và những thông tin cá nhân của họ, dễ dàng phân loại thành những nhóm tài khoản khác nhau để hỗ trợ cho người quản lý. Đây là chức năng cơ bản nhất mà phần mềm nào cũng phải có.

    Theo dõi & Báo cáo (Tracking & Report)

    Nếu chỉ có Quản lý danh sách tài khoản thì Gmail miễn phí cũng làm được 😀 Một phần mềm email marketing tốt cần phải có khả năng theo dõi những tương tác của người nhận (càng nhiều càng tốt), tổng hợp lại thành những báo cáo để người quản lý dễ dàng nắm bắt được hành vi của khách hàng và chất lượng của chiến dịch.

    Một số thông tin mà các phần mềm email marketing cần phải theo dõi được là:

    • Vào inbox thành công.

    • Vào inbox không thành công (phân loại thành spam, soft bounce, hard bounce).

    • Bỏ theo dõi (unsubscribe)

    • Chuyển tiếp email

    Sau khi có những thông tin trê, phần mềm sẽ tổng hợp và đưa ra các kết quả tỉ lệ tương ứng để marketer quản lý được chất lượng của chiến dịch và có những cải tiến, thay đổi hợp lý sau này.

    Tự động phản hồi (Autoresponse)

    Tự động phản hồi là một chức năng rất hay mà rất ít người biết và sử dụng hiệu quả. Dựa vào một kịch bản được soạn sẵn, phần mềm sẽ tự động gửi email cho khách hàng theo những khoảng thời gian đã được cài đặt. Chức năng này hỗ trợ cực kì tốt cho quá trình chăm sóc khách hàng (kể cả khách hàng tiềm năng), tận dụng tối đa hiệu quả của danh sách tài khoản, tăng tỉ lệ mua hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

    Tự động quản lý (Automation)

    Đây là 1 chức năng rất ít người biết. Tự động hóa, theo đúng cái tên nó, sẽ tự động quản lý quá trình hoạt động các diến dịch theo những quy định của email marketer. Chúng ta sẽ định nghĩa những hành vi của người nhận và yêu cần phần mềm xử lý những hành vi đó theo kịch bản được soạn trước. Hơi khó hiểu đúng không? Tôi sẽ có một ví dụ như sau:

    Phần mềm email marketing theo dõi được hành vi của tôi, cho rằng tôi là người quan tâm đến Kĩ năng Marketing Online, và nó sẽ tự động chuyển email của tôi vào danh sách “Marketing Online” chẳng hạn. Thế là từ đó trở về sau, 60% số sách trong email “Sách mới trong tháng” gửi đến cho tôi sẽ thuộc thể loại Marketing Online, 40% cho tất cả những thể loại khác.

    Những phần mềm email marketing chất lượng có thể theo dõi rất nhiều thông tin về hành vi của khách hàng: thể loại ưa thích, tác giả ưa thích, số tiền thường chi trả, thời gian thường mua,…. Hiệu quả của việc làm này thì khỏi cần phải nói, có thể gấp vài trăm lần so với cách gửi một chiều thông thường.

    Email Marketing không bao giờ đơn giản. Cá nhân tôi nhận thấy, nếu sử dụng linh hoạt đầy đủ tất cả các chức năng trên, thì email marketing trở thành kênh bán hàn số 1 của bạn! Dĩ nhiên để có một chiến dịch thành công thì cần nhiều kĩ năng khác của người quản lý, nhưng tất cả những kĩ năng đó chỉ phát huy tối đa hiểu quả khi họ sử dụng được một phần mềm đầy đủ và mạnh mẽ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Tích Hoạt Động Của Các Bộ Phận Chức Năng Trong Tổ Chức
  • Khái Niệm Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Quốc Tế
  • Bao Bì Và Vai Trò Của Bao Bì Trong Kinh Doanh
  • Vai Trò Của Bao Bì Trong Marketing
  • Bao Bì Sản Phẩm Và Vai Trò Của Bao Bì Trong Kinh Doanh
  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Trong Kinh Doanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Nào Dưới Đây Của Tiền Tệ Đòi Hỏi Tiền Phải Là Tiền Bằng Vàng?
  • Bài 1. Thế Giới Quan Duy Vật Và Phương Pháp Luận Biện Chứng
  • Bài Tập Trắc Nghiệm Gdcd Lớp 11 Bài 2: Hàng Hóa
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Quyền Hạn Của Công An Xã, Trưởng Công An Xã
  • Bố Trí Công An Chính Quy Đảm Nhiệm Các Chức Danh Công An Xã
  • Marketing – Tiếp thị – là việc đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Tiếp thị là một chức năng của toàn doanh nghiệp – nó không phải là cái gì đó hoạt động một mình từ các hoạt động kinh doanh khác. Tiếp thị là tìm hiểu khách hàng và tìm cách cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.

    Tiếp thị là xác định giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và truyền đạt thông tin đó cho khách hàng.

    Marketing cũng là khu vực kinh doanh tổ chức có tương tác nhiều nhất với người dùng và do đó những gì khách hàng biết về một tổ chức được xác định bởi tương tác của họ với các nhà tiếp thị.

    Ở cấp độ rộng hơn, marketing mang lại những lợi ích đáng kể, những lợi ích này bao gồm:

    • Phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu, bao gồm các sản phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống của xã hội
    • Tạo môi trường cạnh tranh giúp giảm giá sản phẩm
    • Phát triển hệ thống phân phối sản phẩm, cung cấp khả năng tiếp cận sản phẩm đến một số lượng lớn khách hàng và nhiều khu vực địa lý.
    • Xây dựng nhu cầu về các sản phẩm đòi hỏi các tổ chức phải mở rộng lực lượng lao động

    Quản lý thông tin marketing:

    Quản lý thông tin marketing giúp bạn hiểu được nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể thu thập thông tin bằng cách xem xét các báo cáo nghiên cứu thị trường, yêu cầu đội ngũ bán hàng phản hồi hoặc thực hiện một cuộc khảo sát bằng cách sử dụng một công ty nghiên cứu thị trường. Bạn cũng nên theo dõi các trang web đánh giá sản phẩm và các phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook và Twitter, nơi bạn có thể tìm thông tin về nhu cầu và thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm.

    Phân phối

    Chiến lược phân phối xác định cách thức và nơi khách hàng có thể mua được sản phẩm của bạn. Nếu bạn marketing sản phẩm cho một số lượng nhỏ khách hàng doanh nghiệp, bạn có thể giao dịch trực tiếp với họ thông qua đội bán hàng. Nếu doanh nghiệp mở rộng sang các khu vực hoặc quốc gia khác, thì có thể tiết kiệm chi phí hơn để đến tay khách hàng thông qua các nhà phân phối địa phương. Các công ty marketing sản phẩm tiêu dùng phân phối thông qua các cửa hàng bán lẻ hoặc qua Internet.

    Quản lý sản phẩm / dịch vụ

    Marketing cung cấp đầu vào có giá trị cho phát triển sản phẩm và dịch vụ. Thông tin về nhu cầu của khách hàng giúp xác định các tính năng để kết hợp trong các sản phẩm mới và nâng cấp sản phẩm. Marketing cũng xác định các cơ hội để mở rộng phạm vi sản phẩm hoặc đưa ra các sản phẩm hiện có vào các lĩnh vực mới.

    Giá

    Giá cả đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định thành công thị trường và lợi nhuận. Nếu bạn tiếp thị sản phẩm có nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn có thể phải đối mặt với cạnh tranh về giá. Trong trường hợp đó, bạn phải nhắm đến nhà cung cấp chi phí thấp nhất để có thể đặt giá thấp và vẫn có lãi. Bạn có thể vượt qua cạnh tranh giá thấp bằng cách phân biệt sản phẩm của bạn và cung cấp cho khách hàng những lợi ích và giá trị mà đối thủ cạnh tranh không thể sánh kịp.

    Bán

    Marketing và bán hàng là những chức năng bổ sung. Marketing tạo ra nhận thức và xây dựng thương hiệu cho một sản phẩm, giúp các nhân viên bán hàng của công ty hoặc nhân viên bán lẻ bán nhiều sản phẩm hơn.

    Tài chính

    Marketing thành công cung cấp một dòng doanh thu thường xuyên để trả cho hoạt động kinh doanh. Các chương trình marketing tăng cường lòng trung thành của khách hàng giúp đảm bảo doanh thu lâu dài, trong khi các chương trình phát triển sản phẩm lại mở ra doanh thu mới. Tài chính cũng đóng vai trò quan trọng trong việc marketing thành công bằng cách cung cấp cho khách hàng các phương thức thanh toán thay thế khác như cho vay, tín dụng dài hạn hoặc cho thuê.

    Website: http://www.builderwebsitedesigns.com/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing
  • Hướng Dẫn Luật Ma Sói Việt Hóa Mở Rộng
  • Bài 8: Mạch Khuếch Đại
  • Cn 12 Mạch Tạo Xung
  • Bài 8 : Mạch Khuyếch Đại
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100