Nhiệm Vụ, Chức Năng, Quyền Hạn Của Giám Đốc Điều Hành ( Tổng Giám Đốc)

--- Bài mới hơn ---

  • Mô Tả Công Việc Vị Trí Giám Đốc Điều Hành
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Bộ Máy Quản Lý, Điều Hành Công Ty
  • Chức Năng Giám Đốc Của Tài Chính Có Những Đặc Điểm Gì?
  • Ban Giám Đốc (Bod) Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Ban Giám Đốc
  • Giám Đốc Sáng Tạo: Tất Tần Tật Về Creative Director
  • Tổng giám đốc là giám đốc điều hành cấp cao, thường chính là giám đốc điều hành (CEO) trong một tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Chức vụ tổng giám đốc được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên với nhiều ý nghĩa khác nhau.

    Tổng giám đốc chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao.

    Nhiệm vụ, chức năng, quyền hạn của tổng giám đốc

    1. Nhiệm vụ và chức năng của tổng giám đốc

    Tổng giám đốc là người quản lý và giám sát tất cả các hoạt động kinh doanh, con người cũng như các hoạt động hợp tác của doanh nghiệp.

    Quyết định hoạt động kinh doanh

    Ở vai trò cấp cao trong doanh nghiệp, một trong các nhiệm vụ của tổng giám đốc là xây dựng và thực thi các chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Các chiến lược này có thể là về các phương án đầu tư, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển sản phẩm, kế hoạch xây dựng thương hiệu,…

    Hơn nữa, họ còn tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chiến lược để đảm bảo hiệu quả tài chính và chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp.

    Ngoài các chiến lược cụ thể, tổng giám đốc còn có nhiệm vụ tổ chức thực hiện các chỉ đạo được đưa ra bởi Hội đồng quản trị.

    Cố vấn chiến lược cho chủ tịch

    Tổng giám đốc là người trực tiếp làm việc, điều hành và hiểu rõ về hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, họ có nhiệm vụ cố vấn chiến lược cho chủ tịch, giúp chủ tịch có cái nhìn xác đáng về thị trường và tương lai của doanh nghiệp. Những ý kiến đóng góp này sẽ được rút ra từ những phân tích và dự đoán của họ hoặc được tổng hợp từ những kết quả nghiên cứu của những nhân sự có trách nhiệm.

    Xây dựng và quản lý cơ cấu doanh nghiệp

    Không chỉ hoạt động kinh doanh, mà cơ cấu nhân lực của doanh nghiệp cũng nằm trong phạm vi quản lý của tổng giám đốc. Tuy nhiên, tổng giám đốc không phải là người quản lý trực tiếp và nắm rõ toàn bộ hệ thống nhân viên từ thấp tới cao. Đó là nhiệm vụ của giám đốc nhân sự.

    Tổng giám đốc tập trung vào xây dựng và lãnh đạo đội ngũ các giám đốc cấp cao. Nhân vật này sẽ giám sát hoạt động của đội ngũ này và hướng dẫn khi cần thiết. Ngoài ra, họ còn có trách nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức hoặc thuyên chuyển công tác đối với các chức vụ trong doanh nghiệp, trừ những chức vụ nằm ngoài thẩm quyền phụ trách của tổng giám đốc.

    Tuy không trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực nhân sự, họ có thể đưa ra những kiến nghị phù hợp từ góc nhìn của tổng giám đốc. Những kiến nghị này có thể được giám đốc nhân sự tham khảo để quản lý đội ngũ nhân viên hiệu quả hơn.

    Một trách nhiệm khác về nhân sự của tổng giám đốc là đảm bảo việc thực thi kỷ luật và quy định hướng dẫn đối với tất cả các cấp bậc nhân viên trong doanh nghiệp. Tổng giám đốc cần nắm chắc rằng không chỉ các nhân viên cấp cao mà cả các nhân viên thông thường đều hiểu được mục tiêu hoạt động và tiêu chuẩn về hiệu quả công việc. Từ trên xuống dưới đều làm việc vì một tầm nhìn chung.

    Xây dựng và duy trì các mối quan hệ hợp tác

    Tổng giám đốc đồng thời làm việc với nhiều vị trí khác nhau trong doanh nghiệp. Họ cần kết nối để thu hút và giữ chân người lao động, làm hài lòng chủ sử dụng lao động và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững lâu dài với đối tác.

    2. Quyền hạn của tổng giám đốc

    Quyền hạn của tổng giám đốc có thể được áp dụng trong nhiều khía cạnh, bao gồm hoạt động kinh doanh, đầu tư, hoạt động chung trong doanh nghiệp, quản lý nhân viên, cũng như cố vấn cho người giữ chức vụ cao nhất – chủ tịch trong việc quyết định tương lai của doanh nghiệp.

    Tổng giám đốc có quyền quyết định tuyển dụng hoặc thay đổi vị trí công tác đối với những nhân viên dưới quyền, trừ những người thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị.

    Quyền hạn của tổng giám đốc chỉ đứng dưới chủ tịch.

    1. Có tầm nhìn

    Tổng giám đốc có vai trò dẫn dắt doanh nghiệp, đồng thời là cố vấn cho vị trí chủ tịch. Do đó, họ cần có tầm nhìn, xác định đúng mục tiêu, hướng đi của doanh nghiệp nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững được đưa ra.

    Đồng thời, tổng giám đốc cần có khả năng kết nối và dẫn dắt toàn thể đội ngũ đi theo đúng lộ trình. Họ phải đảm bảo tất cả nhân viên từ trên xuống dưới đều hiểu rõ về tầm nhìn của doanh nghiệp, khiến họ biết họ lao động vì điều gì và họ muốn lao động vì điều đó.

    2. Có khả năng phán đoán

    Ở vị trí lãnh đạo cao cấp, đưa ra những quyết định quan trọng mang tính chiến lược, tổng giám đốc cần có khả năng phán đoán tốt. Hầu hết thời gian, tổng giám đốc cần đưa ra các quyết định chính xác. Những quyết định chính xác này sẽ giúp họ đạt được sự tín nhiệm của các giám đốc cấp cao cũng như nhân viên trong doanh nghiệp.

    3. Có sự sáng tạo và đổi mới

    Sự sáng tạo và đổi mới luôn luôn là cần thiết đối với bất kỳ một tổng giám đốc nào.

    Sự sáng tạo giúp thúc đẩy các chiến lược kinh doanh mới, các dự án mới và thu hút sự chú ý của mọi người. Sự sáng tạo giúp gắn kết nhân lực thành một tổng thể, cũng như thêm niềm say mê trong quá trình làm việc.

    Sự đổi mới trong kinh doanh cũng như trong quản lý giúp giảm bớt sự nhàm chán, cũng như giúp doanh nghiệp luôn phù hợp với yêu cầu của thị trường và giữ chân người lao động.

    4. Luôn luôn học hỏi

    Không phải ai sinh ra cũng đã có đầy đủ những kiến thức cần thiết. Đến với vị trí tổng giám đốc, ứng viên đã cần có một lượng kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Tuy nhiên, đối với một thị trường luôn luôn thay đổi, để không bị đào thải, vị trí này cần luôn luôn không ngừng học hỏi.

    5. Có tính kỷ luật

    Kỷ luật và quy định là cần thiết giúp cho bộ máy của doanh nghiệp hoạt động trơn tru. Tổng giám đốc cần là người nắm rõ luật và thúc đẩy việc thực hiện luật một cách nghiêm ngặt tuy nhiên cần linh hoạt trong một số trường hợp. Việc linh hoạt này cũng cần có căn cứ hợp lý khiến nhân viên tin tưởng.

    6. Có khả năng tìm kiếm nhân tài

    Một trong các nhiệm vụ của tổng giám đốc là tuyển dụng nhân lực. Do đó, khả năng phát hiện và thu hút nhân tài là không thể thiếu. Một tổng giám đốc giỏi cần biết cách phát triển đội ngũ nhân viên để nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc.

    7. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời

    Tổng giám đốc cần giao tiếp với nhiều đối tượng khác nhau như chủ tịch, hội đồng quản trị, đối tác, giám đốc cấp cao, nhân viên, khách hàng. Đối với mỗi đối tượng, họ lại cần có những kỹ năng truyền đạt và tiếp nhận thông tin khác nhau. Có thể nói, tổng giám đốc cần phải “khéo ăn khéo nói”.

    Việc làm tổng giám đốc với HRchannels

    Tổng giám đốc chính là người đứng đầu mọi hoạt động của doanh nghiệp, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp trên thị trường. Vị trí này có nhiệm vụ và vai trò vô cùng quan trọng. Do vậy, việc tuyển dụng ứng viên tổng giám đốc cũng vô cùng khó khăn. Nhà tuyển dụng cần lựa chọn kỹ càng những ứng viên hội tụ đủ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Tuy nhiên, mối liên hệ giữa nhà tuyển dụng và ứng viên còn chưa rõ ràng.

    Nếu nhà tuyển dụng gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng tổng giám đốc, HRchannels có thể cung cấp dịch vụ tuyển dụng, giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất có thể, đảm bảo chi phí – hiệu quả cho doanh nghiệp.

    HRChannels – Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

    Hotline: 08. 3636. 1080

    Email: sale[email protected]/[email protected]

    Website: www.hrchannels.com

    Địa chỉ: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Của Giám Đốc Là Gì?
  • Giám Đốc, Tổng Giám Đốc Công Ty Là Gì?
  • Gia Đình Với Chức Năng Giáo Dục Trong Bối Cảnh Toàn Cầu Hóa
  • Gia Đình Là Gì? Phân Tích Các Chức Năng Cơ Bản Của Gia Đình
  • Chức Năng Gan Bảo Nguyên
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Quyền Hạn Của Tổng Giám Đốc ( Giám Đốc Điều Hành)

    --- Bài mới hơn ---

  • Phó Giám Đốc Kinh Doanh Trong Doanh Nghiệp Và Những Điều Cần Biết
  • Trưởng Phòng Kinh Doanh Là Gì?
  • Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Kinh Doanh (Có Thể Dùng Được Ngay)
  • Giám Đốc Hoặc Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần ?
  • Nhiệm Vụ Quyền Hạn Chung Của Trưởng Khoa
  • Tổng giám đốc là giám đốc điều hành cấp cao, thường chính là giám đốc điều hành (CEO) trong một tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Chức vụ tổng giám đốc được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên với nhiều ý nghĩa khác nhau.

    Tổng giám đốc chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao.

    Nhiệm vụ, chức năng, quyền hạn của tổng giám đốc

    1. Nhiệm vụ và chức năng của tổng giám đốc

    Tổng giám đốc là người quản lý và giám sát tất cả các hoạt động kinh doanh, con người cũng như các hoạt động hợp tác của doanh nghiệp.

    Quyết định hoạt động kinh doanh

    Ở vai trò cấp cao trong doanh nghiệp, một trong các nhiệm vụ của tổng giám đốc là xây dựng và thực thi các chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Các chiến lược này có thể là về các phương án đầu tư, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển sản phẩm, kế hoạch xây dựng thương hiệu,…

    Hơn nữa, họ còn tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chiến lược để đảm bảo hiệu quả tài chính và chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp.

    Ngoài các chiến lược cụ thể, tổng giám đốc còn có nhiệm vụ tổ chức thực hiện các chỉ đạo được đưa ra bởi Hội đồng quản trị.

    Cố vấn chiến lược cho chủ tịch

    Tổng giám đốc là người trực tiếp làm việc, điều hành và hiểu rõ về hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, họ có nhiệm vụ cố vấn chiến lược cho chủ tịch, giúp chủ tịch có cái nhìn xác đáng về thị trường và tương lai của doanh nghiệp. Những ý kiến đóng góp này sẽ được rút ra từ những phân tích và dự đoán của họ hoặc được tổng hợp từ những kết quả nghiên cứu của những nhân sự có trách nhiệm.

    Xây dựng và quản lý cơ cấu doanh nghiệp

    Không chỉ hoạt động kinh doanh, mà cơ cấu nhân lực của doanh nghiệp cũng nằm trong phạm vi quản lý của tổng giám đốc. Tuy nhiên, tổng giám đốc không phải là người quản lý trực tiếp và nắm rõ toàn bộ hệ thống nhân viên từ thấp tới cao. Đó là nhiệm vụ của giám đốc nhân sự.

    Tổng giám đốc tập trung vào xây dựng và lãnh đạo đội ngũ các giám đốc cấp cao. Nhân vật này sẽ giám sát hoạt động của đội ngũ này và hướng dẫn khi cần thiết. Ngoài ra, họ còn có trách nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức hoặc thuyên chuyển công tác đối với các chức vụ trong doanh nghiệp, trừ những chức vụ nằm ngoài thẩm quyền phụ trách của tổng giám đốc.

    Tuy không trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực nhân sự, họ có thể đưa ra những kiến nghị phù hợp từ góc nhìn của tổng giám đốc. Những kiến nghị này có thể được giám đốc nhân sự tham khảo để quản lý đội ngũ nhân viên hiệu quả hơn.

    Một trách nhiệm khác về nhân sự của tổng giám đốc là đảm bảo việc thực thi kỷ luật và quy định hướng dẫn đối với tất cả các cấp bậc nhân viên trong doanh nghiệp. Tổng giám đốc cần nắm chắc rằng không chỉ các nhân viên cấp cao mà cả các nhân viên thông thường đều hiểu được mục tiêu hoạt động và tiêu chuẩn về hiệu quả công việc. Từ trên xuống dưới đều làm việc vì một tầm nhìn chung.

    Xây dựng và duy trì các mối quan hệ hợp tác

    Tổng giám đốc đồng thời làm việc với nhiều vị trí khác nhau trong doanh nghiệp. Họ cần kết nối để thu hút và giữ chân người lao động, làm hài lòng chủ sử dụng lao động và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững lâu dài với đối tác.

    2. Quyền hạn của tổng giám đốc

    Quyền hạn của tổng giám đốc có thể được áp dụng trong nhiều khía cạnh, bao gồm hoạt động kinh doanh, đầu tư, hoạt động chung trong doanh nghiệp, quản lý nhân viên, cũng như cố vấn cho người giữ chức vụ cao nhất – chủ tịch trong việc quyết định tương lai của doanh nghiệp.

    Tổng giám đốc có quyền quyết định tuyển dụng hoặc thay đổi vị trí công tác đối với những nhân viên dưới quyền, trừ những người thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị.

    Quyền hạn của tổng giám đốc chỉ đứng dưới chủ tịch.

    1. Có tầm nhìn

    Tổng giám đốc có vai trò dẫn dắt doanh nghiệp, đồng thời là cố vấn cho vị trí chủ tịch. Do đó, họ cần có tầm nhìn, xác định đúng mục tiêu, hướng đi của doanh nghiệp nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững được đưa ra.

    Đồng thời, tổng giám đốc cần có khả năng kết nối và dẫn dắt toàn thể đội ngũ đi theo đúng lộ trình. Họ phải đảm bảo tất cả nhân viên từ trên xuống dưới đều hiểu rõ về tầm nhìn của doanh nghiệp, khiến họ biết họ lao động vì điều gì và họ muốn lao động vì điều đó.

    2. Có khả năng phán đoán

    Ở vị trí lãnh đạo cao cấp, đưa ra những quyết định quan trọng mang tính chiến lược, tổng giám đốc cần có khả năng phán đoán tốt. Hầu hết thời gian, tổng giám đốc cần đưa ra các quyết định chính xác. Những quyết định chính xác này sẽ giúp họ đạt được sự tín nhiệm của các giám đốc cấp cao cũng như nhân viên trong doanh nghiệp.

    3. Có sự sáng tạo và đổi mới

    Sự sáng tạo và đổi mới luôn luôn là cần thiết đối với bất kỳ một tổng giám đốc nào.

    Sự sáng tạo giúp thúc đẩy các chiến lược kinh doanh mới, các dự án mới và thu hút sự chú ý của mọi người. Sự sáng tạo giúp gắn kết nhân lực thành một tổng thể, cũng như thêm niềm say mê trong quá trình làm việc.

    Sự đổi mới trong kinh doanh cũng như trong quản lý giúp giảm bớt sự nhàm chán, cũng như giúp doanh nghiệp luôn phù hợp với yêu cầu của thị trường và giữ chân người lao động.

    4. Luôn luôn học hỏi

    Không phải ai sinh ra cũng đã có đầy đủ những kiến thức cần thiết. Đến với vị trí tổng giám đốc, ứng viên đã cần có một lượng kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Tuy nhiên, đối với một thị trường luôn luôn thay đổi, để không bị đào thải, vị trí này cần luôn luôn không ngừng học hỏi.

    5. Có tính kỷ luật

    Kỷ luật và quy định là cần thiết giúp cho bộ máy của doanh nghiệp hoạt động trơn tru. Tổng giám đốc cần là người nắm rõ luật và thúc đẩy việc thực hiện luật một cách nghiêm ngặt tuy nhiên cần linh hoạt trong một số trường hợp. Việc linh hoạt này cũng cần có căn cứ hợp lý khiến nhân viên tin tưởng.

    6. Có khả năng tìm kiếm nhân tài

    Một trong các nhiệm vụ của tổng giám đốc là tuyển dụng nhân lực. Do đó, khả năng phát hiện và thu hút nhân tài là không thể thiếu. Một tổng giám đốc giỏi cần biết cách phát triển đội ngũ nhân viên để nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc.

    7. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời

    Tổng giám đốc cần giao tiếp với nhiều đối tượng khác nhau như chủ tịch, hội đồng quản trị, đối tác, giám đốc cấp cao, nhân viên, khách hàng. Đối với mỗi đối tượng, họ lại cần có những kỹ năng truyền đạt và tiếp nhận thông tin khác nhau. Có thể nói, tổng giám đốc cần phải “khéo ăn khéo nói”.

    Việc làm tổng giám đốc với HRchannels

    Tổng giám đốc chính là người đứng đầu mọi hoạt động của doanh nghiệp, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp trên thị trường. Vị trí này có nhiệm vụ và vai trò vô cùng quan trọng. Do vậy, việc tuyển dụng ứng viên tổng giám đốc cũng vô cùng khó khăn. Nhà tuyển dụng cần lựa chọn kỹ càng những ứng viên hội tụ đủ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Tuy nhiên, mối liên hệ giữa nhà tuyển dụng và ứng viên còn chưa rõ ràng.

    Nếu nhà tuyển dụng gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng tổng giám đốc, HRchannels có thể cung cấp dịch vụ tuyển dụng, giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất có thể, đảm bảo chi phí – hiệu quả cho doanh nghiệp.

    HRChannels – Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

    Hotline: 08. 3636. 1080

    Email: [email protected]/[email protected]

    Website: www.hrchannels.com

    Địa chỉ: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Câuhooiro Ôn Thi Lý Thuyết Tài Chính Cau Hoi On Thi Ly Thuyet Tai Chinh Ktsxab Doc
  • Mô Tả Công Việc Giám Đốc Tài Chính
  • Chức Năng Của Gia Đình Trong Việc Nuôi Dưỡng Và Hình Thành Con Người
  • Đánh Giá Bếp Điện Sanaky Có Tốt Không, Giá Bao Nhiêu, Mua Ở Đâu
  • Đồng Tháp: Không Phải Đất Của Gia Đình Nhưng Vẫn Khiếu Nại, Khiếu Kiện Để Đòi
  • Giám Đốc Điều Hành Là Gì? Nhiệm Vụ Và Chức Năng Của Một Giám Đốc Điều Hành

    --- Bài mới hơn ---

  • Giám Đốc Phòng Giao Dịch (Kv Hcm)
  • Phó Giám Đốc Là Gì? Mô Tả Công Việc Phó Giám Đốc Đầy Đủ Nhất
  • Ban Tổng Giám Đốc Tiếng Anh Là Gì Và Những Bạn Cần Biết!
  • Nhiệm Vụ Của Phó Giám Đốc Trong Công Ty Là Gì?
  • Tất Tần Tật Về Giám Đốc Marketing/ Chief Marketing Officer
  • Giám đốc điều hành (CEO) là người phụ trách điều hành doanh nghiệp theo mục tiêu, tầm nhìn và các giá trị cốt lõi vốn có của doanh nghiệp. CEO còn là người tổng hợp dữ liệu và đưa ra các quyết định chiến lược cho công việc kinh doanh ngắn hạn và dài hạn của công ty và chịu trách nhiệm cho kết quả kinh doanh này.

    Nhằm góp phần vào sự thành công của toàn thể doanh nghiệp, CEO có trách nhiệm đứng đầu việc thiết lập và triển khai các chiến lược dài hạn, với mục tiêu làm gia tăng giá trị cổ tức, làm hài lòng các cổ đông nắm giữ phần vốn trong doanh nghiệp.

    Vai trò và nghĩa vụ của CEO có thể có nhiều sự khác biệt giữa các doanh nghiệp, thường phụ thuộc vào cơ cấu tổ chức và quy mô tổng thể của doanh nghiệp. Ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ, CEO thường nắm trong tay quyền lực rất lớn, đôi khi bao gồm cả trách nhiệm trong vấn đề tuyển dụng nhân lực.

    Ở các doanh nghiệp lớn, CEO thường chỉ có trách nhiệm ra quyết định quy mô lớn, những chiến lược dài hạn mang tính chất quan trọng. Những quyết định ít quan trọng hơn sẽ được trao quyền cho các nhà quản lý cấp thấp hơn.

    Không có một chuẩn chung quy định những nghĩa vụ và trách nhiệm cụ thể đối với 1 CEO. Về tổng thể, vai trò của CEO bao gồm:

    1. Thay mặt công ty, có trách nhiệm phát ngôn với các cổ đông, các cơ quan chính phủ, và với công chúng.
    2. Đề ra những quyết định về doanh nghiệp trong ngắn và dài hạn.
    3. Thiết lập và triển khai tầm nhìn và mục tiêu của doanh nghiệp.
    4. Đánh giá hiệu quả công việc của các lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp, gồm các giám đốc, phó giám đốc và trưởng bộ phận phát triển chiến lược.
    5. Nhận diện thách thức mà doanh nghiệp có thể gặp phải, nắm bắt những cơ hội từ thị trường.
    6. Đảm bảo doanh nghiệp thực hiện những cam kết có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.
    7. Đánh giá rủi ro của doanh nghiệp, đảm bảo những rủi ro ấy được giám sát và giảm thiểu đáng kể.
    8. Đề xuất mục tiêu chiến lược, và đảm bảo mục tiêu đó phải cụ thể và đo lường được.

    Trong một tổ chức, công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh sẽ có rất nhiều vị trí chức danh khác nhau. Chức danh không chỉ đơn thuần là tên gọi mà nó còn có thể hiện trình độ, năng lực chuyên môn, nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn, điều kiện làm việc, các mối quan hệ…của người đảm nhận chức năng danh đó.

    Do vậy mà các doanh nghiệp cần phải tiến hành phân tích công việc để đưa ra các chức danh phù hợp. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho các hoạt động khác của quản trị nguồn nhân lực trong tổ chức.

    Theo đó, chức danh quản lý sẽ được quy định cụ thể cho từng loại hình công ty như sau:

    Doanh nghiệp tư nhân

    • Chủ doanh nghiệp tư nhân
    • Giám đốc hoặc Tổng giám đốc
    • Người quản lý khác có thẩm quyền nhân danh công ty ký kết các giao dịch của công ty theo quy định tại Điều lệ Công ty.

    Tổng giám đốc và Giám đốc đều là người điều hành kinh doanh hàng ngày của công ty, đồng thời chịu sự giám sát của HĐQT, chịu trách nhiệm trước HĐQT, trước pháp luật về quyền và nhiệm vụ.

    Nhiệm kỳ của Tổng giám đốc và Giám đốc không quá 5 năm, tuy nhiên có thể được bổ nhiệm lại và số nhiệm kỳ là không hạn chế. GM và Giám đốc của công ty không được đồng thời làm Tổng giám đốc và Giám đốc của công ty khác.

    Tổng giám đốc là gì?

    Tổng giám đốc (General manager – GM) là người đóng vai trò chung cho việc quản lý doanh thu, chi phí của một công ty, thực hiện giám sát hầu hết các chức năng của một công ty từ tiếp thị bán hàng đến các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp. Ngoài ra, Tổng giám đốc còn chịu trách nhiệm lập kế hoạch, điều phối, ủy thác, điều phối đội ngũ nhân sự, đưa ra quyết định nhằm đạt được kết quả lợi nhuận tốt nhất.

    Trong nhiều trường hợp, GM sẽ có chức danh khác nhau tùy theo quy mô và sự quyết định của HĐQT, hầu hết nhà quản lý doanh nghiệp sẽ nắm giữa các chức danh Giám đốc điều hành (CEO) hoặc chủ tịch. Một công ty lớn, có nhiều phó chủ tịch hoặc có nhiều Giám đốc thì sẽ có chức doanh Tổng giám đốc.

    Giám đốc là gì?

    CEO – Tổng Giám đốc, Giám đốc hay Giám đốc điều hành tùy theo cách gọi là người quản lý điều hành cao nhất trong một công ty và thường là người đại diện cho công ty về mặt pháp luật. Vậy CEO thường làm gì? Quyền, nghia vụ của CEO được quy định như thế nào. Dựa trên những quy định của pháp luật (Luật Doanh nghiệp – Phần quy định về quyền và nghĩa vụ của Giám đốc) và trong thực tế quản trị, điều hành công ty, chúng tôi đưa ra đánh giá, tổng hợp các công việc CEO thường làm cơ bản như sau.

    Hoạch định

    • Chiến lược thực hiện tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của công ty;
    • Thực hiện các nghị quyết của Hội đồng quản trị và Đại Hội đồng cổ đông, kế hoạch kinh doanh và kế hoạch đầu tư của Công ty đã được Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông thông qua;
    • Chiến lược kinh doanh của công ty, phát triển hệ thống kinh doanh, phân phối. Chiến lược, kế hoạch, ngân sách của các khối/phòng để thực thi kể hoạch kinh doanh của công ty;
    • Chậm nhất vào ngày 15 tháng 12 hàng năm, Tổng giám đốc phải trình Hội đồng quản trị phê chuẩn kế hoạch kinh doanh chi tiết cho năm tài chính tiếp theo trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu của ngân sách phù hợp cũng như kế hoạch tài chính 5 năm;
    • Đề xuất những biện pháp nâng cao hoạt động và quản lý công ty.

    Phát triển sản phẩm mới

      Quyết định các tuyến sản phẩm mới và đa đạng hoá các sản phẩm hiện hữu

    Xây dựng thương hiệu

    • Quyết định các chiến lược, chiến dịch, chương trình phát triển thương hiệu của công ty;
    • Quyết định các chương trình thu hút khách hàng.

    Tài chính

    • Chịu trách nhiệm về chỉ tiêu tài chính trước Hội đồng quản trị;
    • Duyệt các quy định về tài chính và quy định về thẩm quyền ký duyệt về tài chính;
    • Duyệt các khoản chi phí trong phạm vi ngân sách đã được duyệt;
    • Quyết định tất cả các vấn đề không cần phải có quyết nghị của Hội đồng quản trị, bao gồm việc thay mặt công ty ký kết các hợp đồng tài chính và thương mại, tổ chức và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh thường nhật của công ty theo những thông lệ quản lý tốt nhất;
    • Chuẩn bị các bản dự toán dài hạn, hàng năm và hàng tháng của Công ty (sau đây gọi là bản dự toán) phục vụ hoạt động quản lý dài hạn, hàng năm và hàng tháng của công ty theo kế hoạch kinh doanh. Bản dự toán hàng năm (bao gồm cả bảng cân đối kế toán,báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh và báo cáo lưu chuyển tiền tệ dự kiến) cho từng năm tài chính sẽ phải được trình cho Hội đồng quản trị để thông qua và phải bao gồm những thông tin quy định tại các quy chế của Công ty.

    Đầu tư

    • Thẩm định các dự án đầu tư;
    • Duyệt kế hoạch thực hiện dự án đầu tư;
    • Duyệt kế hoạch vay, mua bán cổ phiếu, trái phiếu.

    Chính sách

      Duyệt các chính sách kinh doanh, phân phối, tiếp thị, nhân sự, mua hàng, tín dụng.

    Tổ chức

    • Kiến nghị về số lượng và các loại cán bộ quản lý mà công ty cần thuê để Hội đồng quản trị bổ nhiệm hoặc miễn nhiệm khi cần thiết để thực hiện các thông lệ quản lý tốt nhất cũng như các cơ cấu do Hội đồng quản trị đề xuất và tư vấn cho Hội đồng quản trị để quyết định mức lương, thù lao, các lợi ích và các điều khoản khác của hợp đồng lao động của cán bộ quản lý;
    • Phê duyệt cấu trúc tổ chức của công ty, khối, phạm vi trách nhiệm;
    • Duyệt cấu trúc lương, thang bảng lương, các yếu tố trả lương;
    • Duyệt quy chế tiền lương, tiền thưởng;
    • Duyệt kết quả đánh giá cán bộ và quyết định mức khen thưởng cán bộ.

    Quyết định, Quy chế

    • Duyệt các quy định, quy chế điều hành của toàn công ty;
    • Duyệt quy định khấu hao tài sản cố định.

    Hoạt động điều hành

    • Thoả thuận và duyệt các mục tiêu cho các giám đốc chức năng;
    • Đánh giá hoạt động của các Khối và điều chỉnh những kế hoạch cần thiết;
    • Báo cáo định kỳ và đột xuất cho Hội đồng quản trị;
    • Thực thi kế hoạch kinh doanh hàng năm do Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị thông qua;
    • Thực hiện tất cả các hoạt động khác theo quy định của Điều lệ này và các quy chế của Công ty, các nghị quyết của Hội đồng quản trị, hợp đồng lao động của Tổng giám đốc và pháp luật.
    • Sự thông minh, nhanh nhạy, quyết đoán và có tầm nhìn sâu rộng trên cơ sở kiến thức am hiểu sẽ là vũ khí lợi hại nhất của tất cả các CEO để họ phát huy sức mạnh của người chỉ huy, đưa hệ thống vận hành tốt và đúng định hướng phát triển.

    • Kỹ năng quản trị là trợ thủ đắc lực không thể thiếu, kỹ năng này có được do tự bản thân mỗi giám đốc điều hành giành thời gian để đào sâu, cập nhật và tích lũy trên cơ sở kiến thức quản trị đã được đào tạo bài bản trước đó. Một nhà quản trị tài ba còn là người luôn được kính trọng bởi cái tâm quản trị, chính vì vậy việc chú trọng “tu thân” cũng là việc mà một CEO chuyên nghiệp nên hướng tới.

    • Sự trải nghiệm càng nhiều (nhiều thứ, nhiều nghề, nhiều việc, nhiều môi trường, hoàn cảnh khác nhau) càng tốt cũng là điểm chung của những giám đốc điều hành tài giỏi trên thế giới.

    • Cuối cùng, điều mà một CEO cần nhất chính là sức khỏe. Một sức khỏe dồi dào mới có thể giúp giám đốc điều hành chiến đấu bền bỉ, chịu đựng được áp lực và thách thức rất lớn trên thương trường ” khốc liệt ” này.

    Tổ chức đào tạo và phát triển doanh nghiệp SIC – là một tổ chức đào tạo doanh nhân, doanh nghiệp có chất lượng hàng đầu Việt Nam về cả nội dung chương trình, chất lượng giảng viên và tính chuyên nghiệp trong tổ chức.

    Thế mạnh của SIC là đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, đa dạng nhiều lĩnh vực, đủ sức tư vấn cho các tổng công ty và tập đoàn lớn tới những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Sự khác biệt của SIC chính là đội ngũ giảng viên, phần lớn đều là các CEO đã và đang điều hành tại các tổng công ty và tập đoàn lớn trong nước và Quốc tế, vì vậy các chương trình đào tạo của SIC đều mang tính thực tiễn và ứng dụng cao.

    SIC thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo CEO – Giám đốc điều hành chuyên nghiệp cho các Doanh nghiệp và hơn 200 chuyên đề đào tạo khác về các kỹ năng lãnh đạo, quản trị, điều hành, làm việc cho các doanh nghiệp.

    Đã có rất nhiều doanh nhân, giám đốc, lãnh đạo các doanh nghiệp tham dự các chương trình đào tạo giám đốc của SIC và rất nhiều cán bộ quản lý các doanh nghiệp tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc do SIC tổ chức.

    Ngoài ra SIC còn là đối tác đào tạo thường xuyên của hàng trăm doanh nghiệp trong tỉnh. Những chương trình đào tạo inhouse cho từng doanh nghiệp sẽ được khảo sát kỹ lưỡng và thiết kế thực tế theo đúng nhu cầu, mô hình hoạt động của doanh nghiệp.

    Mọi chi tiết xin liên hệ Hotlne: 0901585881

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Ban Quản Lý Dự Án Xây Dựng Cơ Bản
  • Phó Giám Đốc Kinh Doanh Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Phó Giám Đốc Kinh Doanh
  • Kỹ Năng Mềm Giám Đốc Kinh Doanh Cần Có Để Thành Công
  • Mô Tả Công Việc Phó Giám Đốc Kinh Doanh
  • Vai Trò, Chức Năng, Trách Nhiệm Của Giám Đốc Dự Án
  • Vai Trò, Chức Năng, Nhiệm Vụ Và Quyền Hạn Của Phó Giám Đốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Cfo Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Tài Chính
  • Nhiệm Vụ, Chức Năng Và Vai Trò Của Giám Đốc Nhà Máy
  • Microsoft Word 2010 Sự Khác Biệt (Ngày 14/08/2017)
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 18): Cách Chèn Text Box Và Wordart
  • Các Chức Năng Cần Thiết Của Website Bán Hàng
  • Bạn đã nghe nhiều về Phó giám đốc nhưng chưa hiểu rõ đây là vị trí như thế nào? Vai trò, chức năng của họ trong công ty là gì? Quyền hạn của họ đến đâu? HRChannels tổng hợp và giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên một cách đầy đủ nhất.

    Phó giám đốc là gì?

    Phó giám đốc cũng là vị trí nhân sự cấp cao trong bộ máy điều hành, thay mặt Giám đốc xử lý và quyết định các công việc khi Giám đốc vắng mặt, thực hiện những công việc được ủy quyền.

    Phó giám đốc làm gì?

    Chức năng của Phó giám đốc là giúp Giám đốc quản lý, điều hành hoạt động của công ty, doanh nghiệp theo sự phân công của Giám đốc. Bên cạnh đó, chủ động triển khai, thực hiện nhiệm vụ được giao, chịu trách nhiệm trước Giám đốc về kết quả hoạt động. Thiết lập mục tiêu, chính sách cho việc quản lý các bộ phận.

    Nhiệm vụ của Phó giám đốc

    Tùy vào từng mảng công việc mà Phó giám đốc sẽ có nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, họ vẫn phải đảm bảo những công việc chính như sau.

    Quản lý nhân sự: Công việc của một Phó giám đốc bao gồm phân công, bố trí nhân sự, đôn đốc và quản lý nguồn lực theo đúng quy định của công ty. Ngoài ra còn đào tạo, đánh giá khen thưởng nhân viên, tham gia phỏng vấn và đào tạo nhân viên mới. Dẫn dắt, phát triển đội ngũ nhân sự đáp ứng yêu cầu, chức năng và nhiệm vụ của họ.

    Họ đề xuất xây dựng cơ cấu tổ chức cho từng phòng ban, trình ban giám đốc phê duyệt nhằm hoàn thành các mục tiêu được giao phó. Ban hành quy chế, quy định về văn hóa doanh nghiệp. Đề xuất với ban giám đốc ứng dụng công nghệ mới, biện pháp quản lý hiệu quả phù hợp với tổ chức.

    Cụ thể hơn, Phó giám đốc sản xuất sẽ có nhiệm vụ lập kế hoạch sản xuất, tổ chức sản xuất theo đúng quy trình công nghệ, đơn đặt hàng và kế hoạch được giao. Duy trì, cải thiện hệ thống chất lượng nhằm giảm tỷ lệ sai sót, hỏng sản phẩm, tăng hiệu quả sử dụng máy móc, vật tư, nhân lực. Thực hiện bảo dưỡng thiết bị, báo cáo về hệ thống máy móc của phân xưởng.

    Phó giám đốc kế hoạch, phát triển, hành chính sẽ bao gồm các công việc văn thư, phân tích dòng công việc, phân bổ việc làm cho nhân viên, điều hành chương trình đào tạo cấp phòng, lập kế hoạch và cho phép dữ liệu, hệ thống kiểm soát hành chính, ngân sách, quản lý các dự án đặc biệt và chương trình nghiên cứu để nâng cao hiệu quả của quá trình, giám sát nhân viên cấp dưới, tạo điều kiện thực hiện bởi các nhà quản lý bộ phận.

    Vai trò của Phó giám đốc

    Như đã nói ở phần mở đầu, Phó giám đốc nắm giữ vai trò quan trọng giúp giám đốc thực hiện điều hành doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời buổi cách mạng công nghệ 4.0 như hiện nay. Có thể nói họ chính là cánh tay đắc lực của Giám đốc, hỗ trợ nâng cao sự phát triển của đơn vị.

    Quyền hạn của Phó giám đốc

    Một Phó giám đốc thực hiện quyền bằng văn bản của ban giám đốc phù hợp với từng giai đoạn, sự phân công từ cấp trên. Họ cũng có quyền thay thế Giám đốc đưa ra quyết định quan trọng nếu Giám đốc vắng mặt. Thông thường thì hoạt động của Phó giám đốc sẽ gắn liền với công tác điều hành của CEO.

    Tìm Phó giám đốc giỏi qua HRChannels

    Với các vị trí cấp cao như Phó giám đốc thì việc tuyển dụng nhân sự không hề dễ dàng. Để tiết kiệm thời gian, công sức thì bạn hãy đến với công ty headhunter của chúng tôi. Với sự chuyên nghiệp hàng đầu, HRChannels sẽ tổng hợp, sàng lọc ra ứng viên sáng giá, cung cấp cho công ty, doanh nghiệp của bạn nhân lực cực kỳ chất lượng. Đây chính là kênh tuyển dụng số một cho các doanh nghiệp hiện đại.

    Chi tiết liên hệ:

    Website: http://hrchannels.com

    Hanoi Office 1: Floor 10, CIT Building, 15 Duy Tan str, Cau Giay, Hanoi

    Hanoi Office 2: B1 Villa – Vinhomes Botanica, Ham Nghi str, Nam Tu Liem, Hanoi

    Hai Phong Office: 108 Lach Tray Str, Ngo Quyen, Hai Phong

    HCM Office: Floor 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyen Hue Str, District 1, HCMC

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bằng Những Hiểu Biết Về Chức Năng Của Văn Hóa, Anh Chị Hãy Bình Luận Ý Kiến Cho Rằng: ” Văn Hóa Góp Phần Gìn Giữ Tính Người Ở Trong Con Người”?
  • Quan Điểm Của Hồ Chí Minh Về Chức Năng Của Nền Văn Hóa Mới
  • Chức Năng Của Văn Hóa
  • Bài 3: Chức Năng Và Cấu Trúc Của Văn Hóa
  • Cấu Tạo Của Tế Bào Sinh Vật Nhân Sơ
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Một Giám Đốc Tài Chính?

    --- Bài mới hơn ---

  • Giám Đốc Tài Chính Cfo Là Gì? Vai Trò, Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Cfo
  • Giám Đốc Tài Chính Là Ai? Tất Cả Cần Thiết
  • Mô Tả Công Việc Vị Trí Giám Đốc Tài Chính
  • Giám Đốc Điều Hành Và Tổng Giám Đốc
  • Chức Năng Của Giám Đốc Điều Hành
  • – Tư vấn của chị Lê Ngọc Vĩnh Trinh, Chuyên viên tư vấn nhân lực cao cấp, HRVietnam:

    Một người Giám đốc tài chính thường có những trách nhiệm chung như sau:

    – Phân tích cấu trúc & quản lý rủi ro tài chính

    – Theo dõi lợi nhuận và chi phí; điều phối, củng cố và đánh giá dữ liệu tài chính; chuẩn bị các báo cáo đặc biệt

    – Dự báo những yêu cầu tài chính; chuẩn bị ngân sách hàng năm; lên kế hoạch chi tiêu; phân tích những sai biệt; thực hiện động tác sửa chữa

    – Thiết lập tình hình tài chính bằng cách triển khai và áp dụng hệ thống thu thập, phân tích, xác minh và báo cáo thông tin tài chính

    – Quản lý nhân viên

    – Thiết lập & duy trì các quan hệ với ngân hàng và các cơ quan hữu quan.

    – Theo sát và đảm bảo chiến lược tài chính đề ra.

    Tùy theo từng loại hình doanh nghiệp và mỗi doanh nghiệp, người Giám đốc tài chính sẽ đảm trách thêm một vài nhiệm vụ khác được giao bởi Ban Giám đốc hoặc Tập đoàn.

    * Câu 2: Tôi là một kế toán của một doanh nghiệp tư nhân. Doanh nghiệp tôi chuyên nhập khẩu hàng về bán. Trong thời gian làm tôi luôn phải xuất hoá đơn bán hàng lỗ(tôi đã lên tiếng nói với chủ doanh nghiệp nhưng không được). Tôi rất sợ và đã xin nghỉ việc. Cho tôi hỏi nếu Thuế quyết toán thì tôi có bị truy cứu trách nhiệm không?

    – Tư vấn của luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng, đại diện Văn phòng luật sư J&J và Công ty cổ phần liên kết doanh nhân Elink:

    Theo quy định của pháp luật hiện hành thì những vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thuế sẽ tùy từng mức độ mà tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Do câu hỏi của bạn đặt ra khá chung chung và không rõ được hành vi vi phạm của doanh nghiệp tư nhân nơi bạn làm việc cũng như hành vi vi phạm của bạn là gì nên chúng tôi không thể trả lời thắc mắc của bạn một cách chi tiết được.

    Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Của Tài Chính
  • Gia Đình Việt Nam Trong Cơn Bão Của Thời Đại
  • Chức Năng Gan Bảo Nguyên
  • Co So Tu Nhien Cua Tam Li
  • Cơ Sở Xã Hội Của Tâm Lý Con Người
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phó Giám Đốc Kỹ Thuật Trong Công Ty

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Mô Tả Công Việc Của Vị Trí Giám Đốc Kỹ Thuật Là Gì?
  • Mô Tả Công Việc Của Một Giám Đốc Kỹ Thuật
  • Chọn Giám Đốc Kỹ Thuật: Quản Lý Là Quản Lý
  • Quyền Và Nghĩa Vụ Của Giám Đốc Hoặc Tổng Giám Đốc Công Ty Tnhh
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Phân Xưởng Sản Xuất
  • 1. Phó giám đốc kỹ thuật là gì?

    2. Chức năng nhiệm vụ của phó giám đốc kỹ thuật

    Một số chức năng, nhiệm vụ của phó giám đốc kỹ thuật:

    • Điều hành các phòng để xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu cho từng bộ phận đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung của Công ty.
    • Giám sát dự án và đưa ra quyết định và đề xuất về giải pháp, chiến lược,… với Hội đồng quản trị, xây dựng hệ thống quy trình quy định cấp công ty và các bộ phận.
    • Đảm bảo hệ thống quản trị được cập nhật và hoạt động hiệu quả.
    • Chỉ đạo và giám sát việc xây dựng kế hoạch, mục tiêu marketing dài và ngắn hạn. Đánh giá định kỳ các kênh marketing cho sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
    • Chỉ đạo công tác xây dựng, triển khai các kế hoạch marketing nhằm đẩy mạnh thương hiệu của Công ty trên thị trường.
    • Định kỳ đánh giá và điều chỉnh kế hoạch, hoạt động marketing.
    • Định hướng việc tổ chức xây dựng và phát triển các kênh bán hàng cho Công ty.
    • Phối hợp với Hội Đồng Quản trị để hoạch định, xây dựng tiêu chuẩn cho từng kênh bán hàng.
    • Đánh giá và theo dõi hiệu quả hoạt động của từng kênh bán hàng.
    • Xây dựng kế hoạch nhân sự, nguồn nhân sự dài và ngắn hạn; tham gia tuyển dụng nhân sự cho công ty.
    • Xây dựng cơ chế lương, khen thưởng phù hợp với chiến lược và mục tiêu mà Công ty đề ra.
    • Xây dựng ngân sách, định mức chi phí về dự án.
    • Định kỳ theo dõi kiểm soát và đánh giá, điều chỉnh ngân sách và định mức chi phí.
    • Chịu trách nhiệm thực hiện báo cáo đối với Hội đồng quản trị theo quy định của Công ty.
    • Giám sát quản lý tài chính, chi tiêu trong công ty theo thẩm quyền được phép căn cứ vào Điều lệ.

    3. Ví dụ thực tế về chức năng, nhiệm vụ của phó giám đốc kỹ thuật trong Công ty xây dựng

    Chức năng, nhiệm vụ của phó giám đốc kỹ thuật trong Công ty thuộc lĩnh vực xây dựng:

    • Chủ trì lập biện pháp đấu thầu thi công công trình khi có ý kiến chỉ đạo của Giám đốc.
    • Chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn, theo dõi các đơn vị trực thuộc về công tác nghiệp vụ theo chức năng được giao để tổng hợp báo cáo kết quả đã kiểm tra xử lý trình Giám đốc, Hội đồng quản trị công ty.
    • Kiểm tra, giám sát, nghiệm thu chất lượng sản phẩm.
    • Tư vấn thiết kế, giám sát các công trình theo ngành nghề kinh doanh của Công ty.
    • Thường trực Hội đồng khoa học kỹ thuật và sáng kiến cải tiến kỹ thuật, bồi dưỡng nghiệp vụ, công tác thi nâng bậc công nhân hàng năm.
    • Biên soạn tài liệu về công nghệ kỹ thuật để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ tay nghề cho cán bộ công nhân viên.
    • Triển khai những tiêu chuẩn, quy trình quản lý chất lượng.
    • Tổ chức thực hiện các phương án kỹ thuật và khai thác có hiệu quả thiết bị kỹ thuật được trang bị, đảm bảo cho việc sản xuất tại các đơn vị đạt chất lượng tốt, thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị đúng quy trình, quy phạm.
    • Chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật trong việc phối hợp với các phòng nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc tổ chức sản xuất và phục vụ kinh doanh.
    • Quản lý thiết bị, theo dõi, trình duyệt phương án sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị theo định kỳ và khi bị hư hỏng.
    • Quản lý lưu trữ, bảo quản hồ sơ và cung cấp tư liệu để phục vụ cho các hoạt động chung của toàn công ty.
    • Chịu trách nhiệm quản lý và bảo vệ tài sản nhà nước được giao theo quy định của pháp luật và của đơn vị.
    • Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát kỹ thuật chất lượng, tiến độ thi công các công trình nhận thầu. Tham gia xử lý các vấn đề về kỹ thuật, khối lượng phát sinh trong thi công và kiến nghị xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.
    • Phối hợp với các phòng thực hiện công tác hướng dẫn, kiểm tra giám sát việc thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động. Bảo vệ, vệ sinh môi trường trong quá trình tổ chức thi công các công trình của công ty cũng như các đơn vị trực thuộc.
    • Đôn đốc, hướng dẫn việc xây dựng phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của các đơn vị trực thuộc. Chỉ đạo và kiểm tra các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn hàng năm.
    • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc công ty.

    Qua nội dung mô tả chức năng, nhiệm vụ của phó giám đốc kỹ thuật, cùng ví dụ cụ thể trong Công ty thuộc lĩnh vực xây dựng. Chắc hẳn, bạn cũng đã hiểu và nắm được công việc và quyền hạn cụ thể của vị trí công việc này. Để công tác tuyển dụng, quản lý chức danh phó giám đốc kỹ thuật được hiệu quả. Bạn có thể truy cập vào trang web: https://quantrinhansu-online.com/ để tham khảo đầy đủ thông tin hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Kinh Doanh
  • Vai Trò Của Giám Đốc Kinh Doanh
  • Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Kinh Doanh Chuyên Nghiệp
  • Giám Đốc Kinh Doanh Là Ai? Vai Trò Và Công Việc Đảm Nhận Của Giám Đốc Kinh Doanh
  • Chức Năng, Quyền Hạn Của Giám Đốc Kinh Doanh Toàn Quốc
  • Giám Đốc Tài Chính Là Gì? Vai Trò, Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Tài Chính

    --- Bài mới hơn ---

  • Cfo Là Gì? Chức Năng & Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Tài Chính
  • Vai Trò Ngày Nay Của Giám Đốc Tài Chính (Cfo)
  • 6 Năng Lực Trọng Yếu Của Giám Đốc Kinh Doanh (Cco)
  • Quyền Và Nghĩa Vụ Của Giám Đốc Công Ty Tnhh 2 Thành Viên
  • Mô Tả Công Việc Và Vai Trò Của Giám Đốc Sản Xuất
  • Giám đốc tài chính là gì?

    Giám đốc tài chính (tiếng Anh: Chief Financial Officer – CFO) là giám đốc điều hành cấp cao chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động tài chính của một công ty. Công việc của giám đốc tài chính bao gồm theo dõi dòng tiền, lập kế hoạch tài chính, quản lý rủi ro tài chính, lưu trữ hồ sơ và báo cáo tài chính.

    Trong ngành tài chính, CFO là chức vụ cao nhất và trong các ngành khác, nó thường là vị trí cao thứ ba trong một công ty. Một giám đốc tài chính có thể trở thành một CEO, COO hoặc chủ tịch điều hành công ty.

    Một số nguồn định nghĩa CFO là một nghề nghiệp. Tuy nhiên, từ “Chief” trong cụm từ CFO đã nói lên rằng giám đốc tài chính CFO không phải là một nghề nghiệp. Vì “Chief” có nghĩa là người đứng đầu, mà nghề nghiệp thì không có người đứng đầu. Ví dụ như nghề kế toán, nghề xây dựng, nghề quản lý…

    Chức năng & nhiệm vụ của Giám đốc tài chính (CFO)

    Vị trí giám đốc tài chính chịu trách nhiệm về các hoạt động tài chính của công ty bao gồm theo dõi dòng tiền, lập kế hoạch tài chính, quản lý rủi ro, v.v.

    Lập kế hoạch

    • Hỗ trợ xây dựng định hướng tương lai của công ty và hỗ trợ các sáng kiến chiến thuật
    • Giám sát và chỉ đạo thực hiện các kế hoạch kinh doanh chiến lược
    • Phát triển chiến lược tài chính và thuế
    • Quản lý yêu cầu vốn và quy trình lập ngân sách
    • Phát triển các biện pháp thực hiện và hệ thống giám sát hỗ trợ định hướng chiến lược của công ty

    Hoạt động

    • Tham gia vào các quyết định quan trọng như là một thành viên của nhóm quản lý điều hành
    • Duy trì mối quan hệ với tất cả các thành viên của nhóm quản lý
    • Quản lý kế toán, nguồn nhân lực, quan hệ nhà đầu tư, bộ phận pháp lý, thuế và kho bạc
    • Quản lý bất kỳ bên thứ ba nào có chức năng tài chính hoặc kế toán đã được thuê ngoài
    • Giám sát hoạt động tài chính của các công ty con và hoạt động nước ngoài
    • Giám sát hệ thống xử lý giao dịch của công ty
    • Thực hiện các hoạt động thực tiễn tốt nhất cho công ty
    • Giám sát các kế hoạch lợi ích của nhân viên, đặc biệt chú trọng đến việc tối đa hóa lợi ích – chi phí.

    Thông tin tài chính

    • Giám sát việc phát hành thông tin tài chính
    • Báo cáo kết quả tài chính cho ban giám đốc

    Quản lý rủi ro

    • Hiểu và giảm thiểu các yếu tố chính của hồ sơ rủi ro của công ty
    • Đảm bảo rằng công ty tuân thủ tất cả các yêu cầu pháp lý và quy định
    • Duy trì bảo hiểm để giảm thiểu rủi ro
    • Đảm bảo rằng việc lưu trữ hồ sơ đáp ứng các yêu cầu của kiểm toán viên và cơ quan nhà nước
    • Báo cáo các vấn đề rủi ro cho ủy ban kiểm toán của ban giám đốc
    • Duy trì mối quan hệ với kiểm toán viên bên ngoài

    Kinh phí

    • Theo dõi số dư tiền mặt và dự báo tiền mặt
    • Đầu tư quỹ
    • Đầu tư quỹ hưu trí

    Hoạt động khác

    • Tham gia vào các cuộc họp với các nhà đầu tư
    • Duy trì mối quan hệ với các ngân hàng
    • Là đại diện của công ty với các ngân hàng và nhà đầu tư

    Sự khác nhau giữa Giám đốc tài chính và Kế toán trưởng

    Hiện nay, ở các nước phát triển, CFO là vị trí không thể thiếu trong các công ty. Rất nhiều nhiệm vụ của giám đốc tài chính mà kế toán trưởng không thể thực hiện được.

    Tuy nhiên, có rất ít các doanh nghiệp Việt có chức danh giám đốc tài chính theo đúng nghĩa khoa học của vị trí này, nhiều doanh nghiệp còn nhầm lẫn giữa chức vụ kế toán trưởng và giám đốc tài chính.

    Việc thiếu CFO trong doanh nghiệp dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Việc không đánh giá thường xuyên tình hình tài chính của công ty sẽ dẫn đến các hậu quả như nợ xấu khó đòi vượt mức cho phép, nợ công phải trả dồn quá cao, hiệu quả kinh doanh thấp, v.v. tới khi phát hiện ra thì trở tay không kịp.

    Trong khi đó, CFO vận dụng các công cụ tài chính nhằm thực hiện tối đa hóa hiệu quả sử dụng vốn trong doanh nghiệp. Ví dụ, Kế toán trưởng quản lý Bộ máy kế toán hướng đến việc tiết kiệm tối đa chi phí thông qua quy trình, kiểm soát chặt chẽ chi phí, tránh thất thoát. Còn CFO thì tiết kiệm chi phí thông qua xác định chi phí đó có hiệu quả hay không, cho nên, trong quyết định của CFO, một số loại chi phí cần cắt giảm, một số loại khác thì cần nâng lên.

    Để làm được điều đó, CFO cần có các công cụ để phân tích và tính toán như các Chỉ số Tài chính do kế toán cung cấp, các phương pháp phân tích như định lượng, toán tài chính, ma trận tối ưu chi phí, ma trận tối ưu doanh thu, xác suất hay các sự kiện chi phí hay doanh thu, chiến lược tài chính, kiểm soát chi phí, phân tích và hợp nhất báo cáo tài chính…

    Làm thế nào để trở thành Giám đốc tài chính (CFO)?

    Hầu hết các CFO của các công ty lớn đều có trình độ như Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), Thạc sĩ Khoa học (về Tài chính hoặc Kế toán), CFA hoặc đến từ một nền tảng như Kế toán viên công chứng hoặc có kinh nghiệm kinh doanh tương đương.

    Theo Tạp chí Kế toán, để trở thành một CFO, bạn có thể bắt đầu bằng cách học lấy bằng cử nhân trong lĩnh vực tài chính, kế toán hoặc kinh doanh. Sau đó, bạn chuyển sang nghiên cứu nâng cao hơn hoặc lấy bằng thạc sĩ MBA.

    Ngoài ra, bạn cũng cần phải có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh khi bạn làm việc cho một công ty nước ngoài.

    Ở đâu có tổ chức vì lợi nhuận thì sẽ luôn có CFO. Con đường trở thành CFO là một con đường dài, nhưng cuối cùng con đường đó sẽ được đền đáp. Theo Chron , vị trí CFO trung bình kiếm được 148.250 đô la mỗi năm tại một công ty có doanh thu 100 triệu đô la, bạn có thể thấy lý do tại sao rất nhiều người đang phấn đấu để trở thành Giám đốc tài chính.

    Scores: 4.3 (106 votes)

    Thank for your voting!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khái Niệm Giao Tiếp – Kipkis
  • Phong Cách, Cấu Trúc, Chức Năng Và Nguyên Tắc Cơ Bản
  • Vai Trò Của Phi Ngôn Ngữ
  • Kỹ Năng Điều Khiển, Điều Chỉnh Trong Quản Lý
  • Tầm Quan Trọng Của Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Cuộc Sống
  • Một Số Chức Năng Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Tài Chính

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Trách Nhiệm Hàng Đầu Của Một Giám Đốc Tài Chính (Cfo)?
  • Mô Tả Công Việc Của Giám Đốc Tài Chính Của Bbu
  • Giám Đốc Điều Hành Mỏ Được Quy Định Như Thế Nào?
  • Tiêu Chuẩn Đối Với Giám Đốc Điều Hành Mỏ Theo Quy Định Hiện Hành
  • Quy Định Về Bổ Nhiệm Giám Đốc Điều Hành Mỏ
  • Bạn biết gì về giám đốc tài chính?

    Giám đốc tài chính (CFO) là một vị trí đứng đầu quản lý các vấn đề tài chính trong công ty và doanh nghiệp. Họ cũng là những người chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về các công tác quản lý tài chính trong doanh nghiệp…

    Chức năng nhiệm vụ của giám đốc tài chính

    Chức năng nhiệm vụ của giám đốc tài chính đầu tiên phải kể đến, là hoàn thiện bộ máy tài chính của công ty hoặc doanh nghiệp. Đây là những người chịu trách nhiệm cho việc quản lý và kiểm soát rủi ro về tài chính, lên chiến lược và kế hoạch tài chính báo cáo với cấp trên.

    Khi một doanh nghiệp có giám đốc tài chính, sẽ dùng các công cụ tài chính để tối đa hóa hiệu quả sử dụng những nguồn vốn. Cũng như quản lý dòng tiền chảy trong doanh nghiệp, giúp đảm bảo sự ổn định tài chính một cách hiệu quả. Ngoài ra, giám đốc tài chính còn giúp tiết kiệm những chi phí vào những hoạt động kinh doanh không hiệu quả, dựa trên những công cụ tài chính là những báo cáo và phân tích tài chính.

    • Vai trò quản lý: Các giám đốc tài chính đóng vai trò tuân thủ chặt chẽ các chuẩn mực về báo cáo tài chính và kiểm soát các yêu cầu khác. Nhiệm vụ chính là bảo toàn khối tài sản của công ty thông qua việc kiểm soát và quản lý rủi ro.
    • Vai trò điều hành: Sử dụng các mô hình tài chính hợp lý đối với từng công ty và doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của vai trò này chính là đảm bảo sự hiệu quả, mức độ dịch vụ và chịu trách nhiệm cân bằng chi phí sao cho hợp lý và linh hoạt.
    • Vai trò chiến lược: Nhiệm vụ của giám đốc tài chính là vạch ra các hướng đi tương lai cho công ty, giúp nâng hiệu suất kinh doanh. Bên cạnh đó, cũng cung cấp cho các quản lý cấp cao những kế hoạch tài chính giúp đột phá gia tăng lợi nhuận.
    • Vai trò xúc tác: Giám đốc tài chính với vai trò này sẽ giúp công ty, doanh nghiệp có thể hòa hợp với đối tác trong chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả.

    Ngày nay, với xu thế hội nhập kinh tế thì các doanh nghiệp sẽ ngày càng có quy mô lớn hơn, đầu tư nhiều ngành với phạm vi rộng hơn. Chính vì những hoạt động đầu tư cũng như hội nhập mạnh mẽ như vậy, thì vai trò của giám đốc tài chính ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết.

    Để trở thành một CFO giỏi, bạn cần nắm một số kỹ năng cần thiết sau:

    • Hiểu biết sâu rộng kiến thức chuyên ngành
    • Thường xuyên trau dồi nghiệp vụ kế toán, hiểu biết về các lĩnh vực tài chính quốc tế, ngân hàng, tín dụng…
    • Có cái nhìn đúng đắn về thị trường kinh doanh hiện nay
    • Có khả năng quan sát và phân tích tốt để đưa ra dự báo về tương lai trong tài chính ngân hàng
    • Có khả năng lập kế hoạch báo cáo tài chính, hoạch định chiến lược tốt
    • Có đạo đức nghề nghiệp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trợ Lý Tổng Giám Đốc Có Đòi Hỏi Gì Cao Không?
  • Bản Mô Tả Công Việc Trợ Lý Tổng Giám Đốc Chi Tiết Nhất
  • Tìm Hiểu Bản Mô Tả Công Việc Trợ Lý Tổng Giám Đốc Chi Tiết
  • Trọn Bộ Mô Tả Công Việc Trợ Lý Giám Đốc Chi Tiết Nhất
  • Trợ Lý Giám Đốc Là Gì? Con Đường Trở Thành Trợ Lý Chuyên Nghiệp
  • Ngành Bhxh Phân Công Nhiệm Vụ Của Tổng Giám Đốc, Các Phó Tổng Giám Đốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Giám Đốc Là Gì? Quyền Hạn Của Tổng Giám Đốc
  • Trong Công Ty Cổ Phần, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Là “to” Nhất?
  • Vai Trò Và Quyền Hạn Của Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Là Gì?
  • Quyền Hạn Của Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Giám Đốc Trong Công Ty Cổ Phần
  • Hướng Dẫn Kiểm Tra Iphone 6S Cũ Đơn Giản Và Chi Tiết Nhất
  • Ngày 10/1/2017, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh đã ký ban hành Quyết định số 73/QĐ-BHXH về việc phân công nhiệm vụ của Tổng Giám đốc và các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

    Nguyên tắc phân công và quan hệ công tác giữa Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc

    Tổng Giám đốc lãnh đạo toàn diện việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH Việt Nam theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, HĐQL BHXH Việt Nam.

    Tổng Giám đốc phân công Phó Tổng Giám đốc giúp Tổng Giám đốc chỉ đạo, giải quyết thường xuyên các công việc cụ thể thuộc thẩm quyền của Tổng Giám đốc trong từng lĩnh vực công tác của BHXH Việt Nam.

    Phó Tổng Giám đốc được Tổng Giám đốc giao phụ trách, chỉ đạo công việc theo lĩnh vực công tác, trực tiếp chỉ đạo công tác chung của một hoặc một số đơn vị giúp việc, đơn vị sự nghiệp trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc về kết quả thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ, tình hình chính trị nội bộ của các đơn vị được giao phụ trách. Trong trường hợp cần thiết để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chung, Phó Tổng Giám đốc được Tổng Giám đốc giao phụ trách, chỉ đạo một nhiệm vụ cụ thể do Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc khác phụ trách, theo dõi, chỉ đạo.

    Trong trường hợp Tổng Giám đốc vắng mặt ở cơ quan thì Tổng Giám đốc ủy quyền một Phó Tổng Giám đốc phụ trách để giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Tổng Giám đốc. Phó Tổng Giám đốc được ủy quyền có trách nhiệm báo cáo đầy đủ công việc đã giải quyết với Tổng Giám đốc.

    Tổng Giám đốc chủ trì giao ban Lãnh đạo BHXH Việt Nam và giao ban hàng tháng với Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; quyết định các vấn đề đưa ra giao ban để giải quyết.

    Tùy điều kiện tình hình cụ thể, Tổng Giám đốc sẽ xem xét, giải quyết, điều chỉnh nhiệm vụ đã phân công của Tổng Giám đốc và các Phó Tổng Giám đốc nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

    Phân công nhiệm vụ cụ thể

    Tổng Giám đốc: Phụ trách chung. Chỉ đạo trực tiếp các hoạt động giúp việc Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam; công tác tổ chức cán bộ; thanh tra – kiểm tra; bảo vệ chính trị nội bộ và phòng, chống tham nhũng. Phụ trách trực tiếp Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thanh tra – Kiểm tra, Văn phòng HĐQL. Phụ trách BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân. Theo dõi, phụ trách BHXH Hà Nội và BHXH TP.Hồ Chí Minh.

    Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương: Giúp Tổng Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: Thi đua- khen thưởng; tài chính, kế toán; đầu tư quỹ; nghiên cứu khoa học; báo; tạp chí; công tác dân vận; thực hiện các chương trình, dự án trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực phụ trách. Phụ trách trực tiếp Vụ Thi đua- Khen thưởng, Vụ Tài chính- Kế toán, Vụ Quản lý đầu tư quỹ, Viện Khoa học BHXH, Báo BHXH, Tạp chí BHXH. Theo dõi phụ trách 13 BHXH tỉnh, TP: Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

    Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Thảo: Giúp Tổng Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: Thực hiện chính sách BHYT; quản lý, lưu giữ hồ sơ đối tượng hưởng chế độ BHXH; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; thực hiện các chương trình, dự án trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực phụ trách. Phụ trách trực tiếp Ban Thực hiện chính sách BHYT, Trung tâm Lưu trữ, Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH. Theo dõi phụ trách 14 BHXH tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

    Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn: Giúp Tổng Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: Dược và vật tư y tế; công nghệ thông tin; truyền thông; làm nhiệm vụ phát ngôn của BHXH Việt Nam; giám định BHYT và thanh toán đa tuyến; thực hiện các chương trình, dự án trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực phụ trách. Phụ trách trực tiếp Ban Dược và vật tư y tế, Trung tâm Truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin; Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc, Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Nam, Ban Quản lý dự án Phần mềm quản lý các hoạt động nghiệp vụ ngành BHXH.

    Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu: Giúp Tổng Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: Chế độ, chính sách BHXH; công tác thu; sổ- thẻ; công tác xây dựng cơ bản của toàn Ngành; dự án đầu tư xây dựng Ngành; thực hiện các chương trình, dự án trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực phụ trách. Phụ trách trực tiếp Ban Thực hiện chính sách BHXH, Ban Thu, Ban Sổ thẻ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành BHXH. Theo dõi phụ trách 17 BHXH tỉnh, TP: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, Quảng Ninh.

    Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh: Giúp Tổng Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: Pháp chế; cải cách thủ tục hành chính;kế hoạch, đầu tư, thống kê; kiểm toán; hợp tác quốc tế; công tác văn phòng; thực hiện các chương trình, dự án trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực phụ trách. Phụ trách trực tiếp Vụ Pháp chế, Vụ Kế hoạch và Đầu tư, Vụ Kiểm toán nội bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng. Theo dõi phụ trách 17 BHXH tỉnh: Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nam, Thái Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Bạc Liêu, Cà Mau, Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang.

    Quyết định số 73/QĐ-BHXH có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/01/2017 và hủy bỏ Thông báo của BHXH Việt Nam số 2974/TB-BHXH ngày 10/8/2016 về việc phân công nhiệm vụ của Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

    Cá nhân tập thể doanh nghiệp nào chữ ký số hết hạn thì hãy tranh thủ gia hạn chữ ký số của vnpt để hưởng được nhiều ưu đãi bất ngờ, đặc biệt tạo tiền đề cho công ty bạn phát triển một cách thịnh vượng nhất.

    Theo:http://www.baohiemxahoi.gov.vn/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Tổng Giám Đốc Vinapaco
  • Khái Niệm Và Đặc Điểm Tài Chính Công
  • Phân Công Nhiệm Vụ Trong Ban Lãnh Đạo Điều Hành Tập Đoàn
  • Các Quy Định Về Hội Đồng Quản Trị Trong Công Ty Cổ Phần
  • Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Là Gì
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Ban Giám Đốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Luận Văn, Đồ Án, Đề Tài Tốt Nghiệp
  • Hệ Điều Hành Là Gì? Chức Năng Và Các Thành Phần Của Hệ Điều Hành
  • Hệ Quản Trị Cơ Sở Dữ Liệu Và Vai Trò Của Chúng
  • Hỏi: Vị Trí Và Chức Năng Của Hội Đồng Nhân Dân Được Pháp Luật Quy Định Như Thế Nào?
  • 10 Tính Năng Mới Thú Vị Nhất Của Iphone 12
  • CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ BAN GIÁM ĐỐC

    STT

    Họ và tên

    Chức vụ

    Liên hệ

    Chức năng, nhiệm vụ

    01

    Châu Văn Hòa

    Giám đốc

    ĐT: 0986 906767

    Email: [email protected]

    – Trực tiếp chỉ đạo phòng Đầu tư xây dựng cơ bản. Công tác xây dựng Đảng.

    – Phân công các Phó Giám đốc phụ trách ngành, lĩnh vực công tác thuộc thẩm quyền của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

    02

    Vương Hải Khoa

    Phó Giám đốc

    ĐT: 0983 039349

    Email: [email protected]

    – Giúp Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực thuộc khối kinh tế và một số nhiệm vụ cụ thể: Kinh tế đối ngoại, kinh tế tập thể; Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới; Các Chương trình, kế hoạch phát triển KT – XH; Đầu tư công, đấu thầu; Thẩm định chủ trương đầu tư lĩnh vực phụ trách.

    – Phụ trách trực tiếp Văn phòng Sở và Thanh tra Sở.

    – Thực hiện nhiệm vụ khác do Giám đốc phân công.       

    03

    Hồng Ngọc Hưng

    Phó Giám đốc

    ĐT: 0908 012325

    Email: [email protected]

    – Giúp Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực công tác: Tổng hợp, quy hoạch, kế hoạch phát triển KT – XH; Phát triển doanh nghiệp; Lĩnh vực Khoa giáo – Văn xã; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lao động – Thương binh và Xã hội; Y tế; Giáo dục; Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông; các chính sách về dân tộc, tôn giáo, công tác thanh niên và bình đẳng giới; Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Các dự án Đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP. Thẩm định chủ trương đầu tư thuộc lĩnh vực phụ trách.

    – Phụ trách trực tiếp Phòng Tổng hợp – Kinh tế – Khoa giáo; Phòng Đăng ký Kinh doanh.

    – Thực hiện nhiệm vụ khác do Giám đốc phân công.       

    04

    Lâm Hữu Phúc

    Phó Giám đốc

    ĐT: 0913816467

    Email: [email protected]

    – Giúp Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực công tác: Tình hình thực hiện và triển khai chính sách, chương trình, kế hoạch công tác hỗ trợ Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Hỗ trợ khởi nghiệp; Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Vườn ươn doanh nghiệp; Hoạt động tư vấn đầu tư và tư vấn doanh nghiệp; Quản lý các dự án đầu tư trong nước và nước ngoài; Hình thức lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án đầu tư có sử dụng đất (PPP); Kinh tế tư nhân; Thẩm định và Giám sát công tác xúc tiến đầu tư, chủ trì phối hợp trong công tác xúc tiến đầu tư, tiếp và làm việc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Quản lý dự án SME, trực tiếp ký các Quyết định; Tờ trình các dự án đầu tư theo thẩm quyền.

    – Phụ trách trực tiếp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp; Kiêm Giám đốc Dự án SME Trà Vinh;

    – Thực hiện nhiệm vụ khác do Giám đốc phân công.       

    Tweet

    Tin khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Nhiệm Vụ Bộ Máy Quản Lý, Điều Hành Công Ty.
  • Gia Đình Việt Nam Với Chức Năng Giáo Dục Trong Bối Cảnh Toàn Cầu Hóa
  • Chức Năng Gan Bảo Nguyên Giải Pháp Hiệu Quả Cho Người Bệnh Gan Nhiễm Mỡ,men Gan Tăng
  • Chức Năng Gan Bảo Nguyên 30 Viên
  • Bài 4 – Làm Việc Với Bảng Biểu
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100