Top 8 # Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Dự Án Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Chức Năng, Nhiệm Vụ Phòng Dự Án

Chức năng của phòng dự án

Nhiệm vụ của phòng dự án

1. Tìm kiếm và khai thác dự án

Phòng dự án có nhiệm vụ xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch tìm kiếm, khai thác các dự án. Trực tiếp tổ chức và chỉ đạo việc khảo sát hiện trạng, từ đó tiến hành lập, đánh giá và trình duyệt dự án.

2. Xây dựng hồ sơ năng lực và chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu khác

3. Thực hiện những thủ tục cần thiết để thực hiện dự án

Tiến hành việc thống kê và phân tích các yêu cầu của khách hàng và của dự án, từ đó có cơ sở xác định mục tiêu chất lượng cần đạt được của dự án; tiến hành bàn giao dự án cho bộ phận sản xuất hoặc bộ phận thi công; truyền đạt các yêu cầu và mục tiêu đã được phê duyệt của dự án.

Bên cạnh đó, phòng dự án cần hoạch định quy trình thực hiện dự án cụ thể với các nội dung sau: mục tiêu và yêu cầu chất lượng của dự án, kế hoạch tổ chức thi công, kế hoạch kiểm soát tiến độ và chất lượng dự án, kế hoạch giao việc, kế hoạch phân bổ các nguồn lực, hệ thống các tài liệu và biểu mẫu phục vụ việc kiểm soát thi công dự án.

4. Quản lý quá trình thực hiện dự án

Trong quá trình thực hiện dự án, phòng dự án cần kiểm soát tất cả các hoạt của dự án. Xây dựng sẵn các phương án dự phòng để kịp thời xử lý các sự cố phát sinh. Thực hiện việc đo lường, thống kê các dữ liệu để tiến hành phân tích, đánh giá quá trình thực hiện dự án.

5. Nghiệm thu, bàn giao dự án

6. Đánh giá kết quả hoàn thành dự án

Phòng dự án sẽ tiến hành đánh giá kết quả hoàn thành dự án, cũng như tiến hành đo lường mức độ hài lòng của khách hàng đối với dự án. Đồng thời tiến hành thống kê, phân tích, đánh giá khách hàng để có chế độ chăm sóc khách hàng phù hợp.

Toàn bộ hồ sơ dự án cần được thu thập, tổng hợp và bàn giao cho bộ phận có trách nhiệm lưu trữ, bảo quản.

7. Nghiên cứu, phát triển thị trường

8. Các nhiệm vụ khác

Kết hợp với các bộ phận khác xây dựng định mức nội bộ, định mức kinh tế kỹ thuật. Đồng thời tổ chức xây dựng quy trình kiểm soát dự án, kiểm soát rủi ro dự án và các biện pháp phòng ngừa, khắc phục sự cố.

Tham gia xây dựng mục tiêu chất lượng và đánh giá kết quả hoàn thành mục tiêu trong phạm vi quyền hạn của phòng.

Tổ chức soạn thảo và trình Ban giám đốc phê duyệt các văn bản quản lý nội bộ trong phạm vi được giao. Kiểm soát các tài liệu, chế độ thống kê, báo cáo và các hoạt động khác theo quy định của công ty.

HRchannels – Great Solution. Great People!

HRchannels – Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080

Email: sales@hrchannels.com / tuyendung@hrchannels.com

Website: www.hrchannels.com

Địa chỉ: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

Nguồn ảnh: internet

Nhiệm Vụ, Chức Năng, Trách Nhiệm Của Giám Đốc Dự Án

Muốn trở thành Giám đốc quản lý dự án thì bạn phải có đủ điều kiện năng lực theo quy định, trình độ chuyên môn về chuyên ngành xây dựng phù hợp với yêu cầu của dự án, có chứng nhận nghiệp vụ về quản lý dự án cũng như các điều kiện tương ứng với mỗi hạng mục riêng.

Chức năng của Giám đốc dự án

Mỗi người quản lý dự án sẽ có nhiệm vụ hàng ngày khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực, phạm vi ngành, dự án. Tuy nhiên, chức năng, trách nhiệm chung của Giám đốc dự án vẫn gồm 4 công việc chính: Lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo hướng dẫn và kết thúc dự án.

1. Lập kế hoạch

Dù rất nhiều ý tưởng nhưng không phải lúc nào chúng cũng được thực hiện đúng tiêu chuẩn đề ra trong ngân sách, thời hạn thực tế, do đó việc lập kế hoạch chính là mấu chốt cực kì quan trọng, luôn phải điều chỉnh kịp thời để đảm bảo phù hợp với thực tế phát sinh. Một Giám đốc dự án giỏi sẽ là người quản lý tốt, có kế hoạch chặt chẽ, có khả năng thay đổi để có được hiệu quả tối ưu nhất.

2. Tổ chức

Ngân sách: Xác định xong các nhiệm vụ cần thực hiện, Giám đốc dự án cần ước tính chi phí của từng thành phần trong dự án.

Bắt đầu: Một cuộc họp bắt đầu là tất cả việc tóm tắt nhóm bạn làm theo lịch trình đã tạo ra. Đó cũng là làm rõ vai trò và trách nhiệm của từng người tham gia dự án, nhận phản hồi từ chuyên gia trong ngành này.

3. Hướng dẫn

Giám đốc dự án giống như thuyền trưởng dẫn dắt, lãnh đạo cấp dưới thực hiện dự án, đảm bảo đi theo đúng tiến độ dự án, kế hoạch đã đề ra. Theo dõi dự án để sớm nắm bắt được dấu hiệu của các vấn đề mới, nhanh chóng xử lý được các tình huống phát sinh.

4. Kết thúc dự án

Khi dự án đóng, Giám đốc dự án có chức năng đánh giá các nhóm và kết quả thực hiện so với mục tiêu đề ra.

Nhiệm vụ của Giám đốc dự án

– Lập kế hoạch dự án và thực hiện chúng.

– Quản lý, đưa ra biện pháp, hướng dẫn nhân viên giải quyết các khó khăn trong công việc

– Hỗ trợ thu thập tài nguyên cho dự án

– Chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho nhân viên cấp dưới, giám sát dự án, đảm bảo thu được kết quả hoàn thành tốt nhất.

– Lập ngân sách hợp lý cho từng dự án.

– Làm việc với các nhà cung cấp, đối tác, khách hàng và cấp trên.

– Kiểm soát chất lượng dự án.

Trách nhiệm của Giám đốc dự án

Trách nhiệm của họ là giám sát các dự án, tạo ra quy trình tối ưu hóa nhằm cho phép các mục tiêu, thời gian, ngân sách dự án được đáp ứng đúng như kế hoạch, mong muốn. Người quản lý có vai trò then chốt trong việc thúc đẩy, thực hiện từng giai đoạn của kế hoạch, chịu trách nhiệm lãnh đạo toàn bộ dự án.

Quản lý rủi ro

Giám đốc dự án phải có trách nhiệm quản lý rủi ro trong kinh doanh, quá trình thực hiện dự án, xác định, phân tích, đánh giá các vấn đề tiềm ẩn mà dự án, doanh nghiệp phải đối mặt rồi từ đó đề ra kế hoạch xử lý kịp thời, nhằm tránh tác động xấu đến với tổ chức. Người quản lý dự án tốt có thể giảm thiểu rủi ro đáng kể bằng thực hiện giao tiếp mở, đảm bảo mọi người tham gia đều có cơ hội bày tỏ ý kiến ​​và mối quan tâm của mình.

Phân tích hệ thống kinh doanh

Cung cấp công việc chất lượng, nhất quán để đáp ứng các yêu cầu về ngân sách, thời gian, tính toán tiến độ, chi phí dự án. Ngoài ra, cập nhật tài liệu dự án gồm ngân sách, điều lệ dự án, kế hoạch dự án, kế hoạch truyền thông.

Quản lý nhóm dự án

Một mình giám đốc dự án sẽ không thể hoàn thiện được một công trình, sản phẩm, họ cần đến sự giúp đỡ của những người khác trong và ngoài bộ phận dự án của mình. Là người đứng đầu, quản lý và lãnh đạo, giám đốc dự án phải có trách nhiệm với từng thành viên trong team, đôn đốc họ hoàn thành nhiệm vụ, xử lý mâu thuẫn hay các vấn đề phát sinh nội bộ.

HRChannels – Dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao hàng đầu hiện nay

Để tìm được vị trí Giám đốc dự án với mức lương hấp dẫn cùng nhiều cơ hội thăng tiến, đãi ngộ tốt trong các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, bạn hãy liên hệ với HRChannels chúng tôi. Còn nếu công ty của bạn đang mong muốn sở hữu người tài giỏi, có năng lực làm việc cao thì HRChannels cũng sẽ đáp ứng được yêu cầu bạn đưa ra. Hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc uy tín, chúng tôi tự tin mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Chi tiết liên hệ:

Website: http://hrchannels.com

Hanoi Office 1: Floor 10, CIT Building, 15 Duy Tan str, Cau Giay, Hanoi

Hanoi Office 2: B1 Villa – Vinhomes Botanica, Ham Nghi str, Nam Tu Liem, Hanoi

Hai Phong Office: 108 Lach Tray Str, Ngo Quyen, Hai Phong

HCM Office: Floor 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyen Hue Str, District 1, HCMC

Vai Trò, Chức Năng, Trách Nhiệm Của Giám Đốc Dự Án

Giám đốc dự án hay Project Director là một vị trí có vai trò quan trọng đối với rất nhiều các doanh nghiệp. Bởi đây chính là vị trí góp phần tạo nên những giá trị cốt lõi, thúc đẩy tiến trình đi lên của doanh nghiệp.

1. Giám đốc dự án là gì?

Giám đốc dự án chính là người tổ chức thực hiện, quản lý dự án, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu và kế hoạch đề ra, từ đó mang lại giá trị, lợi ích cho tổ chức.

Một giám đốc dự án sẽ phụ trách những công việc chính sau:

Giám sát tiến độ xây dựng, giám sát tài chính và đảm bảo chất lượng dự án

Đưa ra các kế hoạch chiến lược, lãnh đạo và định hướng cho các nhà quản lý dự án để thực hiện các kế hoạch đó

Quản lý rủi ro để tránh sự chậm trễ hoặc thiệt hại trong quá trình triển khai dự án

2. Vai trò của Giám đốc dự án

Giám đốc dự án có vai trò quản lý toàn bộ hoạt động trong suốt quá trình triển khai dự án. Họ giám sát các nhà quản lý dự án, những người điều phối các nhóm để đảm bảo rằng công việc được hoàn thành đúng tiến độ trong giới hạn ngân sách và tài nguyên đã đề ra.

Bên cạnh đó, họ còn có vai trò quản lý chiến lược rủi ro, giám sát tài chính và đề ra những giải pháp giải quyết khi có vấn đề phát sinh ở mỗi giai đoạn của dự án.

3. Chức năng của Giám đốc dự án

3.1 Lập kế hoạch

Việc lập kế hoạch là một bước không thể thiếu trong công việc của Giám đốc dự án. Để bắt đầu bất cứ một dự án nào thì cần có một bản kế hoạch chi tiết và trong bản kế hoạch đó phải đề ra được rõ những nội dung sau:

Thiết lập mục tiêu và cách thức để đạt mục tiêu đó

Đề ra tiến độ thực hiện dự án theo mốc thời gian cụ thể

Phân công chi tiết từng nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi thành viên tham gia dự án

Đo lường hiệu quả và đề ra các biện pháp phòng tránh rủi ro

Các thước đo đánh giá hiệu quả sau khi kết thúc dự án

3.2 Triển khai dự án

Giai đoạn tổ chức, chuẩn bị

Giám đốc dự án có trách nhiệm phân công, sắp xếp công việc cụ thể cho cấp dưới của mình. Ai sẽ nhận nhiệm vụ gì và yêu cầu cần phải hoàn thành công việc được phân công như thế nào? Những đầu mục công việc cần được phân chia rõ ràng, cụ thể cho từng vị trí.

Trước khi dự án được bắt đầu, Giám đốc dự án còn có nhiệm vụ cùng với ban quản lý dự án phân tích đánh giá như rủi ro có thể xảy ra khi triển khai, từ đó lập kế hoạch chi tiết đề ra những phương án xử lý khi có vấn đề phát sinh.

Giai đoạn triển khai dự án

Giám đốc dự án có trách nhiệm giám sát và quản lý công việc của từng cấp dưới của mình để thực hiện nhiệm vụ mà ban lãnh đạo giao cho.

Truyền đạt kế hoạch thực hiện đến các thành viên, xác định trách nhiệm của mỗi cá nhân trong quá trình thực hiện, xác định mốc thời gian hoàn thành công việc, kiểm tra, theo dõi thực hiện…để đảm bảo thu được kết quả tốt nhất cho dự án.

Việc sao sát từng công việc của cấp dưới có vai trò quan trọng giúp cho Giám đốc dự án có thể đánh giá được hiệu quả công việc, nắm bắt nhanh những khó khăn phát sinh trong quá trình triển khai dự án để từ đó có những biện pháp xử lý kịp thời.

Giám đốc dự án cần báo cáo thường xuyên trong quá trình triển khai dự án về thiết kế, tiến độ, chất lượng công trình, chi phí..để có những phương án xử lý kịp thời nếu có vấn đề phát sinh. Thường xuyên tiếp nhận thông tin, chỉ thị của Công ty để thông báo đến các Nhà thầu tham gia thi công trên công trường.

Ngoài ra trong quá trình triển khai dự án, Giám đốc dự án còn có trách nhiệm quản lý các Nhà thầu tư vấn, Nhà thầu thi công thực hiện đúng quy định của hợp đồng đã được ký kết.

3.3 Kết thúc dự án

Trong giai đoạn kết thúc dự án, Giám đốc dự án cần phối hợp, theo dõi chặt chẽ giai đoạn bàn giao trong công đoạn kiểm soát chi phí, công đoạn bàn giao cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác dự án…để khắc phục các lỗi còn thiếu sót nếu có.

4. Trách nhiệm của Giám đốc dự án

4.1 Là người điều phối, quản lý dự án

Là người trực tiếp đề ra và điều phối thực hiện kế hoạch thì người Giám đốc cần phải có trách nhiệm dẫn dắt đội nhóm của mình, hướng dẫn, quản lý các thành viên để họ hoàn thành mục tiêu đề ra.

Giám đốc dự án cần phân chia các đầu mục công việc cụ thể theo định hướng thời gian đã định cho mỗi thành viên trong đội, hướng dẫn đồng thời cổ vũ, tạo động lực để họ thực hiện tốt công việc theo yêu cầu.

4.2 Chịu trách nhiệm cho toàn bộ vấn đề của dự án

4.3 Ký kết hợp đồng

4.4 Nghiên cứu phát triển các nguồn lực cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó, Giám đốc dự án cũng tham gia vào công tác tuyển dụng, bố trí điều hành nhân sự; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời tìm kiếm dự án khác, tư vấn cho chủ đầu tư.

HRchannels – Great Solution. Great People!

HRchannels – Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080

Email: sales@hrchannels.com / tuyendung@hrchannels.com

Website: www.hrchannels.com

Địa chỉ: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

Nguồn ảnh: internet

Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Văn Phòng

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK LẮK

(Theo Quyết định số 642/QĐ-UBND ngày 09/3/2016 của UBND tỉnh Đắk Lắk)

I. Vị trí, chức năng

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh là cơ quan thuộc UBND tỉnh, có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh về: Chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh; đầu mối Cổng Thông tin điện tử, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh; quản lý công báo và phục vụ các hoạt động của UBND tỉnh; giúp Chủ tịch UBND tỉnh (bao gồm cả Phó Chủ tịch UBND tỉnh) thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền; quản lý văn thư – lưu trữ và công tác quản trị nội bộ của Văn phòng UBND tỉnh.

2. Văn phòng UBND tỉnh có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.

II. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Trình UBND tỉnh ban hành:

a) Quy chế làm việc của UBND tỉnh;

b) Văn bản quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh;

c) Văn bản hướng dẫn cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Hội đồng nhân dân (HĐND) và UBND huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là cấp huyện);

d) Văn bản quy định cụ thể điều kiện, tiêu chuẩn chức danh Trưởng, Phó đơn vị thuộc Văn phòng UBND tỉnh; Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.

2. Trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành:

a) Quyết định thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các đơn vị thuộc Văn phòng UBND tỉnh;

b) Các văn bản khác theo sự phân công của Chủ tịch UBND tỉnh;

3. Tham mưu, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của UBND tỉnh:

c) Xây dựng, trình UBND, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành hoặc phê duyệt chương trình, kế hoạch công tác;

đ) Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất kết quả thực hiện; kiến nghị giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác;

e) Kịp thời báo cáo, điều chỉnh chương trình, kế hoạch công tác, đáp ứng yêu cầu quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh.

4. Phục vụ hoạt động của UBND tỉnh:

b) Thực hiện chế độ tổng hợp, báo cáo;

c) Theo dõi, đôn đốc, đánh giá kết quả thực hiện Quy chế làm việc của UBND tỉnh;

d) Tổ chức công tác tiếp công dân theo quy định của pháp luật;

5. Tham mưu, giúp Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn sau:

a) Triệu tập, chủ trì các cuộc họp;

b) Theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo, kiểm tra công tác đối với các Sở; HĐND và UBND cấp huyện;

c) Thực hiện nhiệm vụ trước HĐND tỉnh; tiếp xúc, báo cáo, trả lời kiến nghị của cử tri;

d) Chỉ đạo, áp dụng biện pháp cần thiết giải quyết công việc trong trường hợp đột xuất, khẩn cấp;

đ) Cải tiến lề lối làm việc; duy trì kỷ luật, kỷ cương của bộ máy hành chính nhà nước ở địa phương.

6. Tiếp nhận, xử lý, trình UBND, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những văn bản, hồ sơ do các cơ quan, tổ chức, cá nhân gửi, trình (văn bản đến):

7. Phát hành, quản lý, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện văn bản của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh:

a) Quản lý, sử dụng con dấu, phát hành văn bản của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh;

b) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện văn bản của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh; định kỳ rà soát, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành;

c) Rà soát nhằm phát hiện vướng mắc, phát sinh về thẩm quyền, hồ sơ, trình tự, thủ tục và nghiệp vụ hành chính văn phòng trong quá trình chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh; kịp thời báo cáo UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung; hàng năm, tổng hợp, báo cáo Văn phòng Chính phủ;

d) Lưu trữ văn bản, hồ sơ, tài liệu của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh.

8. Thực hiện chế độ thông tin:

a) Tổ chức quản lý, cập nhật thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh;

b) Thực hiện chế độ thông tin báo cáo về hoạt động của Cổng Thông tin điện tử và kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh;

c) Xuất bản, phát hành Công báo của tỉnh;

d) Thiết lập, quản lý và duy trì hoạt động mạng tin học của UBND tỉnh.

9. Bảo đảm các điều kiện vật chất, kỹ thuật:

a) Bảo đảm các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho hoạt động của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh;

b) Phục vụ các chuyến công tác, làm việc, tiếp khách của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh.

10. Hướng dẫn nghiệp vụ hành chính văn phòng:

Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổng kết, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ hành chính văn phòng đối với Văn phòng các Sở, Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện, công chức Văn phòng – Thống kê xã, phường, thị trấn.

11. Thực hiện nhiệm vụ quản trị nội bộ:

b) Tiếp nhận, xử lý văn bản do cơ quan, tổ chức, cá nhân gửi Văn phòng UBND tỉnh; ban hành và quản lý văn bản theo quy định;

c) Hợp tác quốc tế theo quy định của pháp luật và sự phân công hoặc ủy quyền của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh;

d) Nghiên cứu, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và cải cách hành chính phục vụ nhiệm vụ được giao;

đ) Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp thuộc Văn phòng UBND tỉnh;

e) Thực hiện chế độ tiền lương và các chế độ, chính sách đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý của Văn phòng UBND tỉnh;

g) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc; quản lý và chịu trách nhiệm về tài chính, tài sản được giao theo quy định;

h) Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn khác do UBND, Chủ tịch UBND tỉnh giao hoặc theo quy định của pháp luật.