Nên Hay Không Đăng Ký Thương Hiệu Mỹ Phẩm?

--- Bài mới hơn ---

  • Nên Hay Không Đăng Ký Thương Hiệu Nội Thất
  • Mẹo Đăng Ký Bản Quyền Tác Phẩm Âm Nhạc Nhanh Chóng
  • Bông Tai Vàng 18K Giá Rẻ
  • Giá Mua Bán Vàng Pnj
  • Giá Vàng Trực Tiếp Hôm Nay
  • Lĩnh vực mỹ phẩm có thể nói là lĩnh vực mang đầy tính cạnh tranh. Thông thường theo thói quen của người tiêu dùng, họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

    Tuy nhiên thực trạng hàng giả hàng nhái kém chất lượng đã và đang là nỗi lo của nhiều người tiêu dùng. Trước tình trạng tiêu cực đó, thiết nghĩa các doanh nghiệp nên hay không đăng ký thương hiệu mỹ phẩm?

    Lĩnh vực mỹ phẩm có cần được đăng ký thương hiệu không?

    Tùy vào tính chất của từng lĩnh vực kinh doanh mà công ty có thể xác định đăng ký nhãn hiệu độc quyền sớm để được bảo đảm quyền lợi. Một số lĩnh vực có thể liệt kê như:

    Các lĩnh vực công nghệ tự động, kỹ thuật, máy móc mới…

    Các sản phẩm y học, hoá dược, sinh học

    Các sản phẩm âm nhạc, văn học…

    Ngoài ra bất cứ lĩnh vực nào có tính cạnh tranh cao, lượng người tiêu dùng lớn và mang tính đặc thù, một số nhãn hiệu nổi tiếng để lại dấu ấn riêng cho người tiêu dùng đều có thể đăng ký nhãn hiệu độc quyền sớm.

    Do đó lĩnh vực mỹ phẩm cần được đăng ký bảo hộ thương hiệu. Một trong số những thương hiệu lớn có thể kể đến như Maybelline, Dior, Mac,… Điều này tạo cho những doanh nghiệp có lợi thế nhất định khi cạnh tranh trên thị trường.

    Một doanh nghiệp cần khá nhiều thời gian để xây dựng và phát triển một thương hiệu vững mạnh, đồng nghĩa với điều đó, bảo vệ được thương hiệu là nhu cầu và nhiệm vụ của mỗi doanh nghiệp sở hữu thương hiệu.

    Việc đăng ký nhãn hiệu không phải lúc nào cũng dễ dàng, nó đòi hỏi một số kiến thức về sở hữu trí tuệ chẳng hạn lệ phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền hay thủ tục hồ sơ đăng ký nhãn hiệu,… Do đó chúng tôi khuyến khích khách hàng tìm đến các tổ chức có uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ tư vấn và hỗ trợ.

    Có nên hay không đăng ký thương hiệu mỹ phẩm

    Nên hay không đăng ký thương hiệu mỹ phẩm?

    Nhãn hiệu nếu được phát triển cùng với tên thương mại có thể được gọi là “Thương hiệu” của doanh nghiệp. Do đó để đăng ký thương hiệu kinh doanh cần phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và tên thương mại. Một số lợi ích của việc đăng ký như sau:

    • Đăng ký nhãn hiệu độc quyền là cơ sở pháp lí cho việc xác định đối với nhãn hiệu, logo, thương hiệu mà doanh nghiệp đang khi doanh khi có bất kỳ sự cạnh tranh nào với đối thủ khác.
    • Ngăn chặn đối thủ sao chép, nhái lại nhãn hiệu, nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
    • Tăng khả năng phân biệt của người tiêu dùng về chất lượng mặt hàng của doanh nghiệp này với các đơn vị kinh doanh mặt hàng khác.
    • Ngăn chặn các đơn vị khác sử dụng nhãn hiệu của doanh nghiệp đi đăng ký thương hiệu độc quyền làm giảm sức cạnh tranh và doanh nghiệp không được sử dụng rộng rãi thương hiệu đó.

    Vậy có nên hay không đăng ký thương hiệu mỹ phẩm? Đăng ký thương hiệu là hoàn toàn cần thiết. Chúng tôi luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp thành công đăng ký bảo hộ. Phan Law Vietnam cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu dành cho lĩnh vực mỹ phẩm, nếu quý khách có nhu cầu biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua website.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mua Bản Quyền Thương Hiệu Thời Trang Theo Luật Đăng Ký Bản Quyền Thương Hiệu
  • Mẹo Đăng Ký Nhãn Hiệu Và Logo Sao Cho Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
  • Mẹo Đăng Ký Nhãn Hiệu Sản Phẩm Độc Quyền Nhanh Chóng Và Đỡ Tốn Kém
  • Lý Do Cần Tiến Hành Tra Cứu Đăng Ký Nhãn Hiệu Hàng Hóa
  • Mua Lại Bản Quyền Logo Đã Được Đăng Ký Bảo Hộ Như Thế Nào?
  • Kiến Thức Cơ Bản Về Đăng Ký Nhãn Hiệu Quốc Tế Tại Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Hiểu Đúng Về Đăng Ký Thương Hiệu Rau Sạch
  • Làm Cách Nào Để Đăng Ký Bảo Hộ Logo Thương Hiệu
  • Hậu Quả Của Việc Đăng Ký Nhãn Hiệu Không Trung Thực
  • Gia Hạn Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Bảo Hộ Logo Thương Hiệu
  • Làm Sao Để Đăng Ký Thương Hiệu 2021
  • Xu thế hiện đại hóa, toàn cầu hóa đã kéo theo những nhu cầu phát triển và mở rộng phạm vi hoạt động. Các doanh nghiệp cũng vì thế mà không muốn thu mình một một phạm vi xác định. Đều họ mong muốn là có thể đưa nhãn hiệu và uy tín của mình lan rộng ra phạm vi quốc tế.

    Muốn vậy họ luôn đề ra những chiến lược kinh doanh có tầm vĩ mô và chú trọng trong từng chi tiết. Một trong số những chi tiết được chú trọng khi có định hướng này chính là thực hiện đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên việc đăng ký mà nhất là đăng ký nhãn hiệu quốc tế tại Việt Nam lại cần phải hết sức chú tâm.

    Một số điều cần biết về đăng ký nhãn hiệu quốc tế tại Việt Nam

    Vai trò của đăng ký nhãn hiệu quốc tế

    Nếu đã là một doanh nghiệp hoạt động trong thị trường cạnh tranh đầy khắc nghiệt thì không thể không nghe nhắc đến đăng ký nhãn hiệu. Đây vốn dĩ là một thủ tục pháp lý không còn quá xa lạ với các chủ nhãn hiệu có vị thế dù là lớn hay nhỏ trong giới kinh doanh.

    Chưa kể là việc gần như mọi doanh nghiệp đều đã hoàn tất thủ tục này vì nhận thấy được những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Từ khả năng bảo hộ, tiền đề cho sự phát triển, cơ sở pháp lý có giá trị chứng minh cao nhất cho đến khả năng quảng bá thì đăng kỹ nhãn hiệu đều có thể đáp ứng.

    Tuy nhiên theo quy định của pháp luật Việt Nam nói chung và Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam nói riêng thì hiệu lực của công tác đăng ký này chỉ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy một doanh nghiệp muốn có được các quyền lợi tương tự ở một quốc gia khác thì buộc phải thực hiện đăng ký nhãn hiệu quốc tế. Với quy định này thì những doanh nghiệp muốn phát triển tại thị trường nước ngoài thì buộc phải tiến hành đăng ký nhãn hiệu tại quốc gia đó.

    Hình thức đăng ký nhãn hiệu quốc tế

    – Nộp đơn trực tiếp:  Chủ nhãn hiệu sẽ tiến hành việc đăng ký nhãn hiệu tại chính quốc gia mong muốn mở rộng kinh doanh. Thường thì cách làm này sẽ được áp dụng khi quốc gia đó không phải là thành viên thuộc hệ thống Madrid (cơ sở đăng ký nhãn hiệu phổ biến nhất).

    – Nộp đơn thông qua hệ thống Madrid (Thỏa ước Madrid hoặc Nghị định thư Madrid): Cách làm này phổ biến nhất với các doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu quốc tế tại Việt Nam. Với những ưu điểm vượt trội hơn cùng khả năng đăng ký tại nhiều quốc gia cùng lúc.

    Có thể đăng ký nhãn hiệu quốc tế tại Việt Nam ở đâu ?

    Tại Việt Nam quy trình đăng ký nhãn hiệu quốc tế chỉ có thể được diễn ra tại:

    – Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam: Theo quy định thì Cục sở hữu trí tuệ là cơ quan chức năng có trách nhiệm sẽ chuyển đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế đến cơ quan có thẩm quyền của Tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ thế giới để giải quyết.

    – Văn phòng luật sư Phan Law Vietnam: Đây là tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ có khả năng đảm bảo cho việc đăng ký nhãn hiệu quốc tế của bạn được diễn ra một cách chính xác nhất.

    Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết có liên quan đến đăng ký nhãn hiệu quốc tế tại Việt Nam. Ngoài ra khi bước vào quy trình chi tiết hơn thì sẽ còn có nhiều quy định khác có liên quan.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hiệu Lực Của Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Bảo Hộ Thương Hiệu
  • Hướng Dẫn Kiểm Tra Đăng Ký Thương Hiệu 2021
  • Kinh Nghiệm Đăng Ký Thương Hiệu Tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ
  • Logo Được Bảo Hộ Khi Đáp Ứng Những Điều Kiện Nào?
  • Tại Sao Phải Đăng Ký Bảo Hộ Sáng Chế Trong Thời Buổi Này
  • ★ Tư Vấn Đăng Ký Nhãn Hiệu Mất Bao Nhiêu Tiền Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Định Về Đăng Ký Thương Hiệu Theo Quy Định Hiện Hành
  • Thủ Tục Đăng Ký Bảo Hộ Sáng Chế Theo Pháp Luật Việt Nam
  • Hồ Sơ Đăng Ký Bảo Hộ Thương Hiệu Theo Pháp Luật
  • Tư Vấn Về Vấn Đề Đi Đăng Ký Bảo Hộ Website
  • Các Quy Định Về Đăng Ký Thương Hiệu Của Pháp Luật Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam
  • Sáng tạo ra và sở hữu nhãn hiệu riêng biệt không chỉ giúp doanh nghiệp phân biệt hàng hóa, dịch vụ với các đối thủ mà còn tạo ra thương hiệu và lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, chi phí để đăng ký nhãn hiệu mất bao nhiêu tiền?

    Đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc trước khi quyết định xem xét việc đăng ký thương hiệu hay không? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này.

    Chi phí đăng ký nhãn hiệu sẽ được nộp tại đâu?

    Tại Điều 3 Thông tư 263/2016 của Bộ tài chính, có quy định về cơ quan sẽ tiến hành thu phí, lệ phí khi đi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Cụ thể đó là Cục Sở hữu trí tuệ. Những chi phí này đã được liệt kê cụ thể. Chứ không phải dựa vào ý chí chủ quan, muốn thu bao nhiêu là thu.

    Cục sở hữu trí tuệ sẽ dựa vào mức thu phí, lệ phí sở hữu công nghiệp thực hiện theo quy định tại Biểu mức thu phí, lệ phí sở hữu công nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 263/2016 của Bộ tài chính.

    Chi phí đăng ký nhãn hiệu mất bao nhiêu tiền?

    Chi phí đăng ký nhãn hiệu là việc chủ sở hữu cần nộp cho cơ quan nhà nước cùng thời điểm nộp hồ sơ đăng ký logo. Đây là căn cứ để Cục Sở hữu trí tuệ xem xét thẩm định đơn đăng ký cho chủ sở hữu. Việc đăng ký logo hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào các tiêu chí sau:

    • Số lượng logo đăng ký.
    • ố lượng nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký logo.
    • Số lượng nhóm sản phẩm, dịch vụ.
    • Tự nộp đơn đăng ký hay sử dụng dịch vụ đăng ký.

    Tổng hợp lại, chi phí đăng ký nhãn hiệu được chia thành 02 loại chi phí. Gồm: Chi phí chính thức (phí nhà nước) nộp cho Cục Sở hữu trí tuệ và chi phí của tổ chức đại diện thay mặt chủ sở hữu nộp đơn đăng ký.

    Đối với mỗi đơn đăng ký thông thường theo giá nhà nước (đăng ký bảo hộ cho một nhóm hàng hóa, dịch vụ gồm 06 sản phẩm hàng hóa, dịch vụ):

    • Lệ phí nộp đơn: 150.000đ/đơn.
    • Phí thẩm định nội dung: 550.000đ.
    • Phí tra cứu phục vụ thẩm định nhãn hiệu: 180.000đ.
    • Lệ phí cấp giấy chứng nhận: 120.000đ.
    • Lệ phí công bố nhãn hiệu: 120.000đ.
    • Lệ phí đăng bạ: 120.000đ.

    Chi phí phải trả khi đi đăng ký gồm nhiều nhóm hàng hóa, dịch vụ là bao nhiêu?

    Ngoài các chi phí được kể trên, khi đăng ký cho 6 sản phẩm/dịch vụ trở lên thì còn phải chịu thêm các phí sau:

    • Phí thẩm định nội dung đơn đăng ký: Nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi: 120.000đ
    • Phí tra cứu phục vụ thẩm định nhãn hiệu: Nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi 30.000đ

    Qua bài viết tư vấn đăng ký nhãn hiệu mất bao nhiêu tiền hiện nay. Mong sẽ giúp cho các bạn một phần nào đó trong việc bảo vệ quyền lợi của mình. Để được hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Tự tin là nơi cung cấp dịch vụ tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp với những luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm.

    ~~~

    Tìm hiểu đăng ký nhãn hiệu quốc tế là gì?

    Cùng với xu thế hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Trong những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam đã có những nỗ lực không ngừng đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu trong nước và đặc biệt là để phục vụ cho việc đẩy mạnh xuất khẩu. Một trong những bước quan trọng trong việc tạo nên thương hiệu không chỉ trong nước lẫn ở nước ngoài là việc đăng ký nhãn hiệu quốc tế.

    Đăng ký nhãn hiệu quốc tế được hiểu như thế nào?

    Được hiểu là việc tổ chức, cá nhân đi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu dùng cho sản phẩm, dịch vụ hàng hóa ở các nước mình mong muốn. Nhằm phát triển thị trường kinh doanh và quảng bá sản phẩm, dịch vụ ra thị trường quốc tế.

    Đăng ký nhãn hiệu quốc tế có ý nghĩa gì?

    Theo Luật sở hữu trí tuệ 2013, văn bằng bảo hộ nhãn hiệu nếu đăng ký tại việt nam thì chỉ có hiệu lực trên toàn lãnh thổ việt nam. Trong trường hợp người nộp đơn mong muốn xây dựng và phát triển thương hiệu, xuất khẩu hàng hóa, cung cấp dịch vụ ở nước ngoài thì nên đăng ký nhãn hiệu quốc tế.

    Bởi sau khi nhãn hiệu được đăng ký ở quốc gia sở tại, doanh nghiệp là chủ sở hữu nhãn hiệu có thể đạt được một số lợi ích như sau:

    • Chủ thể đi đăng ký được độc quyền sử dụng nhãn hiệu cho sản phẩm, dịch vụ mình đăng ký tại các quốc gia.
    • Được quyền chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu này cho các chủ thể khác. Thông qua những hợp đồng này, doanh nghiệp có thể thu được những khoản tiền tương đối lớn.
    • Sự đảm bảo về giá trị pháp lý tạo ra sự gia tăng giá trị kinh tế của nhãn hiệu.
    • Tạo ra thế cân bằng khi đàm phán hay cạnh tranh với các doanh nghiệp kinh doanh cùng loại sản phẩm, dịch vụ tại nước ngoài.
    • Hạn chế nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại thị trường quốc gia sở tại, tránh được các chi phí tốn kém cho các hoạt động giải quyết tranh chấp liên quan tới việc xác định chủ sở hữu nhãn hiệu.

    Khi đi đăng ký nhãn hiệu quốc tế thì nộp tại đâu?

    Khi bạn muốn đi đăng ký nhãn hiệu ở nước ngoài thì có thể lựa chọn theo các cách:

    • Thông qua tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ của nước ngoài để nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp tại các nước đó.
    • Đăng ký quốc tế nhãn hiệu theo nghị định thư madrid.

    Đăng ký quốc tế nhãn hiệu theo thỏa ước madrid.

    Đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu được nộp cho văn phòng quốc tế thông qua cục sở hữu trí tuệ. Cục sở hữu trí tuệ có trách nhiệm chuyển đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu cho văn phòng quốc tế trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được đủ tài liệu đơn hợp lệ theo quy định.

    Ngày cục sở hữu trí tuệ nhận được đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu sẽ được coi là ngày nộp đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu trong trường hợp văn phòng quốc tế nhận được đơn đó trong vòng 02 tháng kể từ ngày ghi trên dấu nhận đơn của cục sở hữu trí tuệ.

    Trường hợp đơn không được người nộp đơn hoàn thiện để gửi đến văn phòng quốc tế trong thời hạn nói trên thì ngày nhận được đơn tại văn phòng quốc tế sẽ được coi là ngày nộp đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu.

    Trên đây là các nội dung tư vấn về các vấn đề liên quan đến đăng ký nhãn hiệu quốc tế. Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Đăng Ký Nhãn Hiệu Hàng Hóa Toàn Diện Nhất 2021
  • Cách Viết Tờ Khai Đăng Ký Nhãn Hiệu Theo Quy Định Của Pháp Luật
  • Báo Giá Đăng Ký Nhãn Hiệu Tại Phan Law Việt Nam Năm 2021
  • Cách Đăng Ký Nhãn Hiệu Thức Ăn Nhanh
  • Hồ Sơ Đăng Ký Bảo Hộ Nhãn Hiệu Độc Quyền Nhanh Và Chính Xác
  • Tin tức online tv