Top 10 # Chức Năng Sửa Văn Bản Trong Word Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Sử Dụng Tính Năng “Track Changes” Trong Word Để Theo Dõi Chỉnh Sửa Văn Bản

Trong quá trình làm việc với văn bản, nhu cầu theo dõi sự thay đổi của văn bản Word qua các lần chỉnh sửa khác nhau là rất cần thiết. Bài viết này sẽ giới thiệu tính năng Track Changes có sẵn trong Microsoft Word để theo dõi lịch sử chỉnh sửa của văn bản.

Track Changes là gì?

Track Changes là chức năng trong Word được sử dụng để theo dõi lịch sử chỉnh sửa, đánh dấu sự thay đổi và ghi chú trong tài liệu, sửa đổi văn bản nhưng vẫn giữ được văn bản gốc. Khi sử dụng Track Changes, mọi thay đổi của văn bản sẽ được lưu lại và hiển thị trên Word.

Tác dụng của Track Changes trong Word:

Tính năng Track Changes cho phép bạn và đồng nghiệp cùng chỉnh sửa một tài liệu trên Microsoft Word. Mọi thay đổi về nội dung của mỗi người sẽ được ghi nhận và tất cả đều theo dõi dễ dàng, kiểm soát được quản lý bởi nhiều người khác nhau cùng sử dụng một file văn bản.

Hướng dẫn sử dụng Track Changes hiệu quả:

+ Mở và tắt Track Changes:

Tùy chọn Lock Tracking ngay phía dưới dùng để thiết lập mật khẩu không cho người khác tắt Track Changes của file.

Để tắt Track Changes và trở lại giao diện bình thường, bạn có 2 tùy chọn:

+ Giao diện mặc định khi sử dụng Track Changes:

Ở chế độ mặc định của Track Changes, giao diện sẽ gồm 3 phần:

Phần gạch dọc bên trái: cho bạn biết là đoạn văn bản nào được chỉnh sửa.

Phần văn bản trung tâm: lưu lại toàn bộ lịch sử chỉnh sửa, kể cả các thành phần bị xóa cũng được hiển thị.

+ Tùy chỉnh cài đặt Track Changes:

Markup – Chế độ hiển thị sự thay đổi có 4 loại:

Simple Markup: Chỉ hiển thị dòng có thay đổi

All Markup: Hiển thị toàn bộ thay đổi

No Markup: Chỉ hiển thị văn bản sau khi thay đổi, không hiển thị những thay đổi cụ thể

Original: Hiện thị văn bản ban đầu khi chưa chỉnh sửa

Comments: các ghi chú của những người chỉnh sửa

Insertions and Deletions: các phần thêm và các phần xóa

Formatting: các chỉnh sửa về định dạng

Balloons: các thành phần hiển thị ở bên phải

Specific people: người chỉnh sửa được hiển thị

Reviewing Pane – Mở cửa sổ thay đổi theo dạng list theo chiều dọc hoặc chiều ngang.

Change Tracking Options – Tùy chỉnh nâng cao: bạn có thể thay đổi màu sắc, quy ước của các loại thay đổi tùy ý.

Ứng Dụng Track Changes Trong Ms Word Để Góp Ý, Chỉnh Sửa Văn Bản

Tính năng Track Changes cho phép chỉnh sửa văn bản trên Microsoft Word. Mọi thay đổi về nội dung của mỗi người sẽ được ghi nhận và tất cả đều theo dõi dễ dàng.

Để minh họa, bài viết này chúng tôi sử dụng Microsoft Word 2007.

Kích hoạt Track Changes

Trong Microsoft Word, bạn vào Review, chọn Track Changes. Lúc này mọi thay đổi như thêm, xóa, sửa nội dung tài liệu đều được Microsoft Word ghi nhận và hiển thị ngay trên tài liệu. Track Changes cho phép bạn thay đổi màu sắc, cách thức hiển thị các thông tin đã chỉnh sửa. Mặc định, Track Changes sẽ hiển thị một gạch thẳng đứng bên trái nếu dòng có thay đổi; màu đỏ và gạch dưới khi chèn thêm văn bản, gạch ngang khi xóa văn bản.

Xem và ẩn Track Changes

Vào Review, ngay bên dưới thẻ Review là ô hiển thị “Final Showing Markup”, nhấn chọn “Final”. Lúc này các ghi nhận của Track Changes sẽ ẩn đi. Để xem tài liệu gốc, trước khi chỉnh sửa, thay đổi bạn chọn Original.

Thay đổi định dạng, màu sắc Track Changes

Vào Review, chọn Track Changes, Change Tracking Options. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh màu sắc, định dạng các thay đổi như thêm, xóa, sửa, di chuyển văn bản.

Hoàn tất các thay đổi trên toàn bộ văn bản

Trước khi gửi văn bản đi, bạn nên hoàn tất các thay đổi mà bạn đã thực hiện. Nhấn vào thẻ Review, chọn Accept. Bạn chọn Accept and Move to Next để hoàn tất từng chỉnh sửa hay Accept All Changes in Document hoàn tất tất cả các thay đổi trên tài liệu. Nếu muốn quay lại các thay đổi trước đó, bạn nhấn chọn nút Reject có dấu x màu đỏ bên cạnh nút Accept, chọn Reject and Move to Next hay Reject All Changes in Document.

 

Xem các ghi nhận thay đổi

Vào Review, chọn Reviewing Pane. Lúc này, mặc định bên trái tài liệu sẽ xuất hiện cửa sổ Reviewing Pane. Tại đây có thể xem tổng số các thay đổi, chi tiết từng thay đổi. Có thể tùy chỉnh cửa sổ Reviewing Pane hiển thị bên trái hay phía dưới tài liệu. Nhấn nút sổ xuống bên phải Reviewing Pane, chọn Reviewing Pane Veritcal hay Reviewing Pane Horizontal. Mỗi thay đổi, Track Changes sẽ ghi nhận tên người thay đổi ngay bên cạnh. Nếu tên này không đúng hay chưa rõ ràng, có thể thay đổi bằng cách chọn Track Changes, chọn Change User Name. Cửa sổ Word Option xuất hiện, bạn chọn mục Popular, và thay đổi thông tin tại ô User name.

Tùy chọn hiển thị ghi nhận thay đổi của từng người dùng

Khi có nhiều người (trên các máy tính khác nhau) cùng tham gia chỉnh sửa tài liệu thì tương ứng mỗi người dùng, văn bản sẽ hiển thị màu sắc các ghi nhận thay đổi khác nhau. Microsoft Word cho phép tùy chọn hiển thị các ghi nhận thay đổi của từng người dùng, vào thẻ Review, Show Markup, Reviewers, chọn nhân viên.

Đức Ái

Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An

Căn Chỉnh Văn Bản Trong Word 2010

Có 4 dạng căn lề văn bản trong Word 2010 đó là: căn lề trái (left-aligned), căn lề phải (righ-aligned), căn giữa (centered), căn hai bên (justified).

Căn lề trái trong Word 2010:

Bạn theo cách sau để căn lề trái:

Bước 1: Nhấn vào bất kỳ đâu của đoạn văn mà bạn muốn căn lề trái và nhấn Align Text Left có sẵn trên Home tab hay đơn giản bạn chỉ cần nhấn Ctrl+L

Căn giữa trong Word 2010:

Bạn theo cách sau để căn giữa:

Bước 1: Nhấn vào bất kỳ vị trí nào của đoạn văn mà bạn muốn căn giữa và chọn nút Center có sẵn trên Home tab hay đơn giản là nhấn Ctrl+E.

Căn lề phải trong Word 2010:

Bạn theo cách sau để căn lề phải:

Bước 1: Nhấn vào bất kỳ vị trí nào của đoạn văn mà bạn muốn căn lề phải và chọn Align Text Right có sẵn trên Home tab hay đơn giản là sử dụng Ctrl+R.

Căn hai lề trong Word 2010:

Đoạn văn được căn cả lề trái và phải. Bạn theo cách sau để căn 2 lề:

Bước 1: Nhấn vào bất kỳ đâu của đoạn văn mà bạn muốn căn hai lề và nhấn Justify trên Home tab hay đơn giản là dùng Ctrl+J.

Khi bạn nhấn nút Justify, nó sẽ hiển thị 4 lựa chọn: justify, justify low, justify high, và justify medium. Bạn chỉ có thể lựa chọn một trong 4 trường hợp. Chẳng hạn, khi bạn chọn justify low, nó tạo ra khoảng cách nhỏ giữa hai từ; justify medium thì tạo ra khoảng cách lớn hơn một chút, và chọn justify high tạo ra khoảng cách lớn nhất giữa hai từ.

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

Học tiếng Anh tại vietjack.com:

Căn Lề Văn Bản Trong Microsoft Word

Dẫn nhập

Ở bài trước, chúng ta đã đi vào chuỗi bài Tùy chỉnh đoạn văn bản trong Microsoft Word với các thao tác với đoạn văn bản nằm trong Paragraph Settings như căn lề, thụt đầu dòng, màu nền đoạn văn, đánh số thứ tự tự động,… mà bắt đầu là bài TÌM HIỂU VỀ PARAGRAPH SETTINGS TRONG MICROSOFT WORD

Trong bài này, Kteam sẽ hướng dẫn bạn cách Căn lề văn bản là sắp xếp văn bản theo lề nhất định như căn trái, căn giữa, căn phải và căn hai bên.

Nội dung

Để đọc hiểu bài này tốt nhất các bạn nên có:

Trong bài này, Kteam sẽ giới thiệu đến bạn các phần:

Căn lề

Căn Trái – Align Left

Căn Giữa – Center

Căn Phải – Align Right

Căn Hai Bên

Căn Trái, Giữa, Phải Trên Cùng Một Dòng

Căn lề

Bạn có thể thao tác căn lề văn bản từ thanh Ribbon hay hộp thoại Paragraph Settings.

Căn Trái – Align Left

Căn trái – đưa đầu dòng văn bản về phía lề trái. Mặc định căn lề trái được chọn.

Bước 1: Chọn văn bản (nếu căn lề sau khi soạn văn bản).

Căn Giữa – Center

Căn giữa – đưa các dòng của văn bản về vị trí chính giữa của trang giấy nếu chỉnh lề hai bên bằng nhau (chỉnh lề sẽ nêu ở bài sau).

Bước 1: Chọn văn bản (nếu căn lề sau khi soạn văn bản).

Căn Phải – Align Right

Đưa điểm cuối dòng về phía lề phải, nằm trên một trục dọc của lề phải.

Bước 1: Chọn văn bản (nếu căn lề sau khi soạn văn bản).

– Phím tắt Ctrl + R.

Căn Hai Bên

Căn trái khiến cho cuối dòng không nằm trên cùng một trục dọc hay căn phải khiến cho đầu dòng không nằm trên một trục dọc. Điều đó làm cho nội không được đẹp mắt khi viết sách hay văn bản có nhiều nội dung chữ.

Chiều dài ngang của các kí tự không bằng nhau dẫn đến điều đó.

Để khắc phục tình trạng này tình soạn thảo văn bản cung cấp một tính năng là căn hai bên để chỉnh lại khoảng cách giữa các từ để đầu các dòng cùng nằm trên lề trái và cuối dòng cùng nằm trên lề phải.

Tính năng này không điều chỉnh dòng đối với đoạn văn chỉ một dòng và dòng cuối của đoạn văn nhiều dòng.

Bước 1: Chọn văn bản (nếu căn lề sau khi soạn văn bản).

– Phím tắt Ctrl + J.

Căn Trái, Giữa, Phải Trên Cùng Một Dòng

Trên một dòng bạn có hai nội dung cần căn sang hai lề trái và lề phải.

Bạn làm gì để tạo khoảng cách giữa “MS Word” và “HowKteam.com” để chúng căn sang hai bên? Nhấn nhiều phím khoảng trắng hay nhiều phím tab? Đó không phải là cách!

Dùng Ctrl + L hay Ctrl + R cũng không thể làm được.

Bước 1: Đưa con trỏ chuột đến dòng đang soạn (dòng chứa con trỏ soạn thảo). Di chuyển chuột từ đầu dòng đến cuối dòng.

– Con trỏ chuột phải bên phải con trỏ soạn thảo và con trỏ soạn thảo phải nằm bên phải nội dung của dòng đó.

Bước 2: Bạn sẽ thấy biểu tượng của con trỏ chuột như sau:

Bước 3: Nhấn đúp chuột vào một trong ba vị trí trên để bắt đầu soạn thảo với căn lề đã chọn.

Kết

Đừng quên thực hành để tiếp thu nhanh chóng các nội dung vừa xem và ghi nhớ chúng cho các mục đích sau này.

Bài tiếp theo sẽ là Thụt Lề Đoạn Văn.

Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần BÌNH LUẬN bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.