【#1】Nên Hay Không Đăng Ký Thương Hiệu Mỹ Phẩm?

Lĩnh vực mỹ phẩm có thể nói là lĩnh vực mang đầy tính cạnh tranh. Thông thường theo thói quen của người tiêu dùng, họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Tuy nhiên thực trạng hàng giả hàng nhái kém chất lượng đã và đang là nỗi lo của nhiều người tiêu dùng. Trước tình trạng tiêu cực đó, thiết nghĩa các doanh nghiệp nên hay không đăng ký thương hiệu mỹ phẩm?

Lĩnh vực mỹ phẩm có cần được đăng ký thương hiệu không?

Tùy vào tính chất của từng lĩnh vực kinh doanh mà công ty có thể xác định đăng ký nhãn hiệu độc quyền sớm để được bảo đảm quyền lợi. Một số lĩnh vực có thể liệt kê như:

Các lĩnh vực công nghệ tự động, kỹ thuật, máy móc mới…

Các sản phẩm y học, hoá dược, sinh học

Các sản phẩm âm nhạc, văn học…

Ngoài ra bất cứ lĩnh vực nào có tính cạnh tranh cao, lượng người tiêu dùng lớn và mang tính đặc thù, một số nhãn hiệu nổi tiếng để lại dấu ấn riêng cho người tiêu dùng đều có thể đăng ký nhãn hiệu độc quyền sớm.

Do đó lĩnh vực mỹ phẩm cần được đăng ký bảo hộ thương hiệu. Một trong số những thương hiệu lớn có thể kể đến như Maybelline, Dior, Mac,… Điều này tạo cho những doanh nghiệp có lợi thế nhất định khi cạnh tranh trên thị trường.

Một doanh nghiệp cần khá nhiều thời gian để xây dựng và phát triển một thương hiệu vững mạnh, đồng nghĩa với điều đó, bảo vệ được thương hiệu là nhu cầu và nhiệm vụ của mỗi doanh nghiệp sở hữu thương hiệu.

Việc đăng ký nhãn hiệu không phải lúc nào cũng dễ dàng, nó đòi hỏi một số kiến thức về sở hữu trí tuệ chẳng hạn lệ phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền hay thủ tục hồ sơ đăng ký nhãn hiệu,… Do đó chúng tôi khuyến khích khách hàng tìm đến các tổ chức có uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ tư vấn và hỗ trợ.

Có nên hay không đăng ký thương hiệu mỹ phẩm

Nên hay không đăng ký thương hiệu mỹ phẩm?

Nhãn hiệu nếu được phát triển cùng với tên thương mại có thể được gọi là “Thương hiệu” của doanh nghiệp. Do đó để đăng ký thương hiệu kinh doanh cần phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và tên thương mại. Một số lợi ích của việc đăng ký như sau:

  • Đăng ký nhãn hiệu độc quyền là cơ sở pháp lí cho việc xác định đối với nhãn hiệu, logo, thương hiệu mà doanh nghiệp đang khi doanh khi có bất kỳ sự cạnh tranh nào với đối thủ khác.
  • Ngăn chặn đối thủ sao chép, nhái lại nhãn hiệu, nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
  • Tăng khả năng phân biệt của người tiêu dùng về chất lượng mặt hàng của doanh nghiệp này với các đơn vị kinh doanh mặt hàng khác.
  • Ngăn chặn các đơn vị khác sử dụng nhãn hiệu của doanh nghiệp đi đăng ký thương hiệu độc quyền làm giảm sức cạnh tranh và doanh nghiệp không được sử dụng rộng rãi thương hiệu đó.

Vậy có nên hay không đăng ký thương hiệu mỹ phẩm? Đăng ký thương hiệu là hoàn toàn cần thiết. Chúng tôi luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp thành công đăng ký bảo hộ. Phan Law Vietnam cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu dành cho lĩnh vực mỹ phẩm, nếu quý khách có nhu cầu biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua website.

【#2】Mua Bản Quyền Thương Hiệu Thời Trang Theo Luật Đăng Ký Bản Quyền Thương Hiệu

Đăng ký bảo hộ logo nhãn hiệu vẫn còn khá xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Thực tế không phải mọi đơn đăng ký bảo hộ đều được thông qua và cấp giấy chứng nhận, do đó nhiều doanh nghiệp nghĩ đến phương pháp khác đơn giản hơn là mua bản quyền logo đã được đăng ký bảo hộ.

Thương hiệu thời trang cũng vậy, doanh nghiệp thời trang muốn mua lại bản quyền logo thương hiệu cần đáp ứng các điều kiện, quy trình được quy định trong luật đăng ký bản quyền thương hiệu.

Thế nào là chuyển nhượng logo nhãn hiệu?

Chuyển nhượng logo nhãn hiệu là việc chủ sở hữu chuyển giao quyền sở hữu của mình cho tổ chức, cá nhân khác. Việc chuyển nhượng phải được thực hiện dưới hình thức hợp đồng văn bản.

Một hợp đồng chuyển nhượng hay mua bản quyền nhãn hiệu có hiệu lực khi được đăng ký tại cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp.

Nội dung của hợp đồng chuyển nhượng logo nhãn hiệu theo luật đăng ký bản quyền thương hiệu:

  • Tên và địa chỉ đầy đủ của bên chuyển nhượng và bên được chuyển nhượng
  • Căn cứ chuyển nhượng
  • Giá chuyển nhượng
  • Quyền và nghĩa vụ của bên chuyển nhượng và bên được chuyển nhượng
  • Hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng logo nhãn hiệu bao gồm:
  • Tờ khai đăng ký theo mẫu quy định
  • Bản gốc hoặc bản sao hợp lệ hợp đồng
  • Bản gốc văn bằng bảo hộ
  • Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu, văn bản giải trình lí do không đồng ý của bất kì đồng sở hữu nào về việc chuyển giao quyền nếu quyền sở hữu nhãn hiệu thuộc sở hữu chung
  • Chứng từ nộp phí, lệ phí
  • Giấy ủy quyền nếu nộp hồ sơ thông qua đại diện

Lợi ích của việc mua lại bản quyền logo:

Xây dựng một thương hiệu tên tuổi chưa bao giờ là công việc đơn giản. Bên cạnh khâu thiết kế logo để lại ấn tượng trong lòng người tiêu dùng, doanh nghiệp còn phải phổ biến logo nhãn hiệu ấy. Khi đã đạt được độ trung thành nhất định của người tiêu dùng, hiện tượng xâm phạm bản quyền, thu lợi từ thương hiệu của doanh nghiệp là không thể tránh khỏi.

Lúc đó doanh nghiệp ý thức được phải đăng ký logo nhãn hiệu. Song thực tế tỉ lệ đăng ký nhãn hiệu bị từ chối hiện nay còn khá cao. Do đó doanh nghiệp tìm đến một giải pháp hữu hiệu hơn đó chính là mua lại bản quyền logo của doanh nghiệp khác. Việc mua bán này tiết kiệm thời gian công sức xây dựng đồng thời tận dụng một cách tối đa giá trị mà logo mang lại.

Lưu ý khi chuyển nhượng logo nhãn hiệu

Không phải lúc nào việc mua bản quyền logo nhãn hiệu đều dễ dàng. Việc chuyển nhượng, mua bán ngoài đáp ứng các quy định trên về thủ tục hồ sơ, còn phải đáp ứng một số điều kiện khác theo quy định của pháp luật. Ngoài ra doanh nghiệp muốn mua lại logo nhãn hiệu cần phải xác định rõ, tìm kiếm đối tác phù hợp.

Mua lại bản quyền logo nhãn hiệu là cách tiết kiệm và nhanh nhất để nâng cao khả năng kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên quý khách cũng cần chú ý tìm hiểu và phân tích tiềm năng của logo nhãn hiệu mà mình chuẩn bị mua lại, nhận chuyển nhượng đồng thời có kiến thức nhất định về các quy định của luật đăng ký bản quyền thương hiệu. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm về vấn đề mua bản quyền logo và các vấn đề liên quan.

【#3】Mua Lại Bản Quyền Logo Đã Được Đăng Ký Bảo Hộ Như Thế Nào?

Đăng ký bản quyền logo vẫn còn khá xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Thực tế không phải mọi đơn đăng ký bảo hộ đều được thông qua và cấp giấy chứng nhận, do đó nhiều doanh nghiệp nghĩ đến phương pháp khác đơn giản hơn là mua bản quyền logo đã được đăng ký bảo hộ.

Thế nào là mua lại logo nhãn hiệu?

Mua lại bản quyền logo hay còn gọi là nhận chuyển nhượng logo nhãn hiệu là việc chủ sở hữu chuyển giao quyền sở hữu của mình đối với logo cho tổ chức, cá nhân khác. Việc chuyển nhượng phải được thực hiện dưới hình thức hợp đồng văn bản.

Một hợp đồng chuyển nhượng có hiệu lực khi được đăng ký tại cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp.

Nội dung của hợp đồng chuyển nhượng logo nhãn hiệu:

–         Tên và địa chỉ đầy đủ của bên chuyển nhượng và bên được chuyển nhượng

–         Căn cứ chuyển nhượng

–         Giá chuyển nhượng

–         Quyền và nghĩa vụ của bên chuyển nhượng và bên được chuyển nhượng

Hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng logo

Hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng logo nhãn hiệu bao gồm:

–         Tờ khai đăng ký theo mẫu quy định

–         Bản gốc hoặc bản sao hợp lệ hợp đồng

–         Bản gốc văn bằng bảo hộ

–         Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu, văn bản giải trình lí do không đồng ý của bất kì đồng sở hữu nào về việc chuyển giao quyền nếu quyền sở hữu nhãn hiệu thuộc sở hữu chung

–         Chứng từ nộp phí, lệ phí

–         Giấy ủy quyền nếu nộp hồ sơ thông qua đại diện

Lợi ích của việc mua lại bản quyền logo

Xây dựng một thương hiệu tên tuổi chưa bao giờ là công việc đơn giản. Bên cạnh khâu thiết kế logo để lại ấn tượng trong lòng người tiêu dùng, doanh nghiệp còn phải phổ biến logo nhãn hiệu ấy. Khi đã đạt được độ trung thành nhất định của người tiêu dùng, hiện tượng xâm phạm bản quyền, thu lợi từ thương hiệu của doanh nghiệp là không thể tránh khỏi.

Lúc đó doanh nghiệp ý thức được phải đăng ký logo nhãn hiệu. Song thực tế tỉ lệ đăng ký nhãn hiệu bị từ chối hiện nay còn khá cao. Do đó doanh nghiệp tìm đến một giải pháp hữu hiệu hơn đó chính là mua lại bản quyền logo của doanh nghiệp khác. Việc mua bán này tiết kiệm thời gian công sức xây dựng đồng thời tận dụng một cách tối đa giá trị mà logo mang lại.

Mua lại logo đã được đăng ký bản quyền là cách hiệu quả nhất

Lưu ý khi chuyển nhượng logo nhãn hiệu

Không phải lúc nào việc mua lại logo nhãn hiệu đều dễ dàng. Việc chuyển nhượng, mua bán ngoài đáp ứng các quy định trên về thủ tục hồ sơ, còn phải đáp ứng một số điều kiện khác theo quy định của pháp luật. Ngoài ra doanh nghiệp muốn mua lại logo nhãn hiệu cần phải xác định rõ, tìm kiếm đối tác phù hợp.

Mua bản quyền logo nhãn hiệu là cách tiết kiệm và nhanh nhất để nâng cao khả năng kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên quý khách cũng cần chú ý tìm hiểu và phân tích tiềm năng của logo nhãn hiệu mà mình chuẩn bị mua lại, nhận chuyển nhượng. Vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua Theindochinaproject.com để được tư vấn cụ thể hơn.

【#4】Tư Vấn Về Vấn Đề Đi Đăng Ký Bảo Hộ Website

Đi đăng ký bảo hộ website có thể được hiểu là việc được pháp luật, xã hội, quần chúng công nhận cho cá nhân, tổ chức đối với website do mình sáng tạo ra. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, để thiết kế, tạo ra một website là vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.

Điều này vô hình chung dẫn đến vô vàn những vấn đề cho các công ty, doanh nghiệp trong việc bảo vệ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đối với website thuộc sở hữu của mình.

Website được hiểu như thế nào?

Tại Khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP có định nghĩa thuật ngữ này.Theo đó, Website là một trang thông tin điện tử. Được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

Trình tự đăng ký bảo hộ website như thế nào?

Thương nhân, tổ chức tiến hành đăng ký trực tuyến tại địa chỉ online.gov.vn

Các bước thực hiện thủ tục đăng ký như sau:

Bước 1: Thương nhân, tổ chức đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống Theindochinaproject.com bằng việc cung cấp thông tin theo mẫu.

Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ. Thương nhân, tổ chức được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;

Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung thông tin. Thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống. Thương nhân, tổ chức tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, tiến hành khai báo thông tin theo quy định.

Bước 4: Trong thời hạn 7 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

Xác nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và yêu cầu thương nhân, tổ chức thực hiện tiếp Bước 5.

Thông báo hồ sơ đăng ký không hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin. Khi đó thương nhân, tổ chức quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, hồ sơ theo yêu cầu.

Bước 5: Sau khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Thương nhân, tổ chức gửi về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (bản giấy) theo quy định.

Lưu ý: Thương nhân, tổ chức có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu. Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4. Nếu thương nhân, tổ chức không có phản hồi thì hồ sơ đăng ký trên hệ thống sẽ bị chấm dứt và thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại từ đầu.

Lợi ích của việc đăng ký bảo hộ website ra sao?

Việc đi đăng ký bảo hộ website đem lại những thuận lợi sau:

Thứ nhất, thu hút và củng cố lòng tin đối với các đối tác và khách hàng. Bên cạnh việc chứng minh cho sự tuân thủ pháp luật chặt chẽ, việc sở hữu website với các thông tin, nội dung được xác thực sẽ tạo ra sự thuận lợi cho các đối tác, khách hàng tiềm năng có nhu cầu hợp tác, sử dụng dịch vụ của công ty, doanh nghiệp chủ quản website. Đây là 1 lợi ích khi đăng ký bản quyền website rất được đối với doanh nghiệp

Thứ hai, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, tổ chức. Chứng nhận đăng ký là bằng chứng tốt nhất chứng minh quyền sở hữu của tác giả đối với tác phẩm. Nó hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức phòng tránh tối đa khỏi việc bị xâm hại, hoặc giúp cho bên thứ 3 phòng tránh việc xâm phạm tới quyền và lợi ích hợp pháp của mình cũng như là một công cụ hữu ích có thể sử dụng trong quá trình giải quyết tranh chấp.

Mong rằng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn có thêm thông tin về đăng ký bảo hộ website. Nếu cần thêm thông tin chi tiết hoặc có bất kỳ thắc mắc nào thì liên hệ với chúng tôi.

【#5】Thủ Tục Đăng Ký Bảo Hộ Sáng Chế Theo Pháp Luật Việt Nam

Việc đăng ký bảo hộ sáng chế tại Việt Nam là một thủ tục không bắt buộc. Tuy nhiên, để nhận được sự bảo hộ của Nhà nước, tránh những hành vi xâm phạm của những đơn vị tiến hành hoạt động kinh doanh khác.

Thì các nhà sáng chế, công ty nên tiến hành đăng ký bảo hộ độc quyền sáng chế cho thành quả của mình. Bài viết sau đây sẽ cho các bạn cái nhìn toàn cảnh về thủ tục đăng ký bảo hộ sáng chế.

Sáng chế được định nghĩa như thế nào?

Theo Khoản 12 Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ 2013 có định nghĩa thế nào là sáng chế. Theo đó “Sáng chế là giải pháp kỹ thuật dưới dạng sản phẩm hoặc quy trình nhằm giải quyết một vấn đề xác định bằng việc ứng dụng các quy luật tự nhiên”.

Thuộc tính cơ bản của sáng chế là đặc tính kỹ thuật bởi vì sáng chế là giải pháp kỹ thuật, tức là biện pháp kỹ thuật nhằm giải quyết một vấn đề.

Sáng chế, giải pháp hữu ích có thể được thể hiện dưới 5 dạng sau đây:

Cơ cấu. Ví dụ: dụng cụ, máy móc, thiết bị, chi tiết máy, cụm chi tiết máy,…

Chất. Ví dụ: vật liệu, chất liệu, thực phẩm, dược phẩm.

Phương pháp. Ví dụ: phương pháp hoặc quy trình sản xuất, xử lý, khai thác,…

Vật liệu sinh học. Ví dụ: tế bào, gen, cây chuyển gen.

Sử dụng một cơ cấu (hoặc một chất, một phương pháp, một vật liệu sinh học) đã biết theo chức năng mới là sử dụng chúng với chức năng khác với chức năng đã biết. Ví dụ: sử dụng phomat làm thuốc chữa bệnh đau răng.

Thủ tục đăng ký bảo hộ sáng chế ra sao?

Thủ tục đăng ký bảo hộ sáng chế thì sẽ phải trải qua các bước sau:

Bước 1: Nộp đơn đăng ký có cơ quan có thẩm quyền

Nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện tới trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội hoặc 2 Văn phòng đại diện của Cục tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bước 2: Cục sở hữu trí tuệ sẽ xem xét đơn

Gồm:

  • Thẩm định hình thức đơn: kiểm tra việc tuân thủ các quy định về hình thức đối với đơn, từ đó đưa ra kết luận đơn có được coi là hợp lệ hay không (Ra quyết định chấp nhận đơn hợp lệ/từ chối chấp nhận đơn).
  • Công bố đơn: sau khi có quyết định chấp nhận đơn hợp lệ, đơn sẽ được công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp.
  • Thẩm định nội dung đơn: được tiến hành khi có yêu cầu thẩm định nội dung. Đánh giá khả năng được bảo hộ của đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ (tính mới, trình độ sáng tạo, khả năng áp dụng công nghiệp), qua đó xác định phạm vi bảo hộ tương ứng.
  • Ra quyết định cấp/từ chối cấp văn bằng bảo hộ.

Cần lưu ý gì khi tiến hành thủ tục đăng ký bảo hộ sáng chế?

Trước khi nộp đơn đăng ký sáng chế, cần tra cứu sáng chế xem có đáp ứng đủ tiêu chuẩn là có tính mới, tính sáng tạo và khả năng áp dụng công nghiệp. Nếu không tiến hành tra cứu thì sau khi nộp đơn có thể sẽ mất một thời gian thẩm định dài nhưng không có kết quả.

Đối với người không am hiểu về sáng chế thì sẽ không thể nào đưa ra đánh giá về sáng chế đó, việc tra cứu đòi hỏi người có chuyên môn, trình độ.

Soạn thảo tờ khai theo mẫu cũng là một việc không hề đơn giản, việc điền mẫu tờ khai là công việc đòi hỏi chuyên môn và hiểu biết về hình thức đơn đăng ký sáng chế. Nếu đơn đăng ký chỉ có một sai sót nhỏ đơn cũng có thể bị từ chối và yêu cầu sửa lại.

Bản mô tả sáng chế, giải pháp hữu ích không phải chỉ cần đáp ứng về nội dung mà còn phải đáp ứng cả về hình thức. Khi thiết lập bản mô tả lại chưa tuân thủ đầy đủ quy định này nên phải sửa đi sửa lại bản mô tả. Nó phải thể hiện đúng nội dung sáng chế, phải trình bày khoa học, thể hiện tính mới, tính sáng tạo và khả năng áp dụng công nghiệp của sáng chế.

Trên đây là các nội dung tư vấn về các vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký bảo hộ sáng chế. Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

【#6】★ Tư Vấn Đăng Ký Nhãn Hiệu Mất Bao Nhiêu Tiền Hiện Nay

Sáng tạo ra và sở hữu nhãn hiệu riêng biệt không chỉ giúp doanh nghiệp phân biệt hàng hóa, dịch vụ với các đối thủ mà còn tạo ra thương hiệu và lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, chi phí để đăng ký nhãn hiệu mất bao nhiêu tiền?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc trước khi quyết định xem xét việc đăng ký thương hiệu hay không? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này.

Chi phí đăng ký nhãn hiệu sẽ được nộp tại đâu?

Tại Điều 3 Thông tư 263/2016 của Bộ tài chính, có quy định về cơ quan sẽ tiến hành thu phí, lệ phí khi đi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Cụ thể đó là Cục Sở hữu trí tuệ. Những chi phí này đã được liệt kê cụ thể. Chứ không phải dựa vào ý chí chủ quan, muốn thu bao nhiêu là thu.

Cục sở hữu trí tuệ sẽ dựa vào mức thu phí, lệ phí sở hữu công nghiệp thực hiện theo quy định tại Biểu mức thu phí, lệ phí sở hữu công nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 263/2016 của Bộ tài chính.

Chi phí đăng ký nhãn hiệu mất bao nhiêu tiền?

Chi phí đăng ký nhãn hiệu là việc chủ sở hữu cần nộp cho cơ quan nhà nước cùng thời điểm nộp hồ sơ đăng ký logo. Đây là căn cứ để Cục Sở hữu trí tuệ xem xét thẩm định đơn đăng ký cho chủ sở hữu. Việc đăng ký logo hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào các tiêu chí sau:

  • Số lượng logo đăng ký.
  • ố lượng nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký logo.
  • Số lượng nhóm sản phẩm, dịch vụ.
  • Tự nộp đơn đăng ký hay sử dụng dịch vụ đăng ký.

Tổng hợp lại, chi phí đăng ký nhãn hiệu được chia thành 02 loại chi phí. Gồm: Chi phí chính thức (phí nhà nước) nộp cho Cục Sở hữu trí tuệ và chi phí của tổ chức đại diện thay mặt chủ sở hữu nộp đơn đăng ký.

Đối với mỗi đơn đăng ký thông thường theo giá nhà nước (đăng ký bảo hộ cho một nhóm hàng hóa, dịch vụ gồm 06 sản phẩm hàng hóa, dịch vụ):

  • Lệ phí nộp đơn: 150.000đ/đơn.
  • Phí thẩm định nội dung: 550.000đ.
  • Phí tra cứu phục vụ thẩm định nhãn hiệu: 180.000đ.
  • Lệ phí cấp giấy chứng nhận: 120.000đ.
  • Lệ phí công bố nhãn hiệu: 120.000đ.
  • Lệ phí đăng bạ: 120.000đ.

Chi phí phải trả khi đi đăng ký gồm nhiều nhóm hàng hóa, dịch vụ là bao nhiêu?

Ngoài các chi phí được kể trên, khi đăng ký cho 6 sản phẩm/dịch vụ trở lên thì còn phải chịu thêm các phí sau:

  • Phí thẩm định nội dung đơn đăng ký: Nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi: 120.000đ
  • Phí tra cứu phục vụ thẩm định nhãn hiệu: Nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi 30.000đ

Qua bài viết tư vấn đăng ký nhãn hiệu mất bao nhiêu tiền hiện nay. Mong sẽ giúp cho các bạn một phần nào đó trong việc bảo vệ quyền lợi của mình. Để được hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Tự tin là nơi cung cấp dịch vụ tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp với những luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm.

~~~

Tìm hiểu đăng ký nhãn hiệu quốc tế là gì?

Cùng với xu thế hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Trong những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam đã có những nỗ lực không ngừng đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu trong nước và đặc biệt là để phục vụ cho việc đẩy mạnh xuất khẩu. Một trong những bước quan trọng trong việc tạo nên thương hiệu không chỉ trong nước lẫn ở nước ngoài là việc đăng ký nhãn hiệu quốc tế.

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế được hiểu như thế nào?

Được hiểu là việc tổ chức, cá nhân đi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu dùng cho sản phẩm, dịch vụ hàng hóa ở các nước mình mong muốn. Nhằm phát triển thị trường kinh doanh và quảng bá sản phẩm, dịch vụ ra thị trường quốc tế.

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế có ý nghĩa gì?

Theo Luật sở hữu trí tuệ 2013, văn bằng bảo hộ nhãn hiệu nếu đăng ký tại việt nam thì chỉ có hiệu lực trên toàn lãnh thổ việt nam. Trong trường hợp người nộp đơn mong muốn xây dựng và phát triển thương hiệu, xuất khẩu hàng hóa, cung cấp dịch vụ ở nước ngoài thì nên đăng ký nhãn hiệu quốc tế.

Bởi sau khi nhãn hiệu được đăng ký ở quốc gia sở tại, doanh nghiệp là chủ sở hữu nhãn hiệu có thể đạt được một số lợi ích như sau:

  • Chủ thể đi đăng ký được độc quyền sử dụng nhãn hiệu cho sản phẩm, dịch vụ mình đăng ký tại các quốc gia.
  • Được quyền chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu này cho các chủ thể khác. Thông qua những hợp đồng này, doanh nghiệp có thể thu được những khoản tiền tương đối lớn.
  • Sự đảm bảo về giá trị pháp lý tạo ra sự gia tăng giá trị kinh tế của nhãn hiệu.
  • Tạo ra thế cân bằng khi đàm phán hay cạnh tranh với các doanh nghiệp kinh doanh cùng loại sản phẩm, dịch vụ tại nước ngoài.
  • Hạn chế nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại thị trường quốc gia sở tại, tránh được các chi phí tốn kém cho các hoạt động giải quyết tranh chấp liên quan tới việc xác định chủ sở hữu nhãn hiệu.

Khi đi đăng ký nhãn hiệu quốc tế thì nộp tại đâu?

Khi bạn muốn đi đăng ký nhãn hiệu ở nước ngoài thì có thể lựa chọn theo các cách:

  • Thông qua tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ của nước ngoài để nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp tại các nước đó.
  • Đăng ký quốc tế nhãn hiệu theo nghị định thư madrid.

Đăng ký quốc tế nhãn hiệu theo thỏa ước madrid.

Đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu được nộp cho văn phòng quốc tế thông qua cục sở hữu trí tuệ. Cục sở hữu trí tuệ có trách nhiệm chuyển đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu cho văn phòng quốc tế trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được đủ tài liệu đơn hợp lệ theo quy định.

Ngày cục sở hữu trí tuệ nhận được đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu sẽ được coi là ngày nộp đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu trong trường hợp văn phòng quốc tế nhận được đơn đó trong vòng 02 tháng kể từ ngày ghi trên dấu nhận đơn của cục sở hữu trí tuệ.

Trường hợp đơn không được người nộp đơn hoàn thiện để gửi đến văn phòng quốc tế trong thời hạn nói trên thì ngày nhận được đơn tại văn phòng quốc tế sẽ được coi là ngày nộp đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu.

Trên đây là các nội dung tư vấn về các vấn đề liên quan đến đăng ký nhãn hiệu quốc tế. Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.