Tiền Sảnh Là Gì? Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Tiền Sảnh!!

--- Bài mới hơn ---

  • Giới Thiệu Khối Tiền Sảnh Trong Khách Sạn
  • Các Vị Trí Trong Bộ Phận Fo
  • Bộ Phận Fo Là Gì? Tìm Hiểu Về Bộ Phận Fo Trong Resort, Khách Sạn
  • Mô Tả Công Việc Quản Lý Tiền Sảnh/ Front Office Manager
  • Vai Trò, Chức Năng Của Bảo Hiểm Tiền Gửi Việt Nam Và Các Điều Kiện Để Được Chi Trả
    • Tiền sảnh là gì?

    • Nhiệm vụ của từng bộ phận trong tiền sảnh khách sạn

      • Bộ phận lễ tân (Reception)

      • Bộ phận đặt phòng (Reservations)

      • Bộ phận hướng dẫn khách (Concierge)

      • Bộ phận thu ngân (Cashier)

      • Bộ phận tổng đài (Operator)

      • Bộ phận quan hệ khách hàng (Guest relation)

      • Bộ phận đứng cửa và hỗ trợ hành lý (Door men, Bell men)

      • Các kỹ năng cần có của một nhân viên tiền sảnh là gì?

    Tiền sảnh là gì?

    Tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc với khách hàng đầu tiên và dễ gây được ấn tượng trong tâm trí của họ. Tất cả nhân viên thuộc bộ phận này là những người đầu tiên trực tiếp gặp gỡ, giao tiếp và đáp ứng nhu cầu cho khách. Do đó, tiền sảnh được xem là gương mặt đại diện cho hình ảnh chuyên nghiệp và cung cách phục vụ của khách sạn. Trong bộ phận tiền sảnh lại được chia thành các bộ phận nhỏ và đảm nhận những công việc khác nhau.

    Nhiệm vụ của từng bộ phận trong tiền sảnh khách sạn

    Tùy vào quy mô của mỗi resort, khách sạn mà cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ các vị trí trong bộ phận tiền sảnh là khác nhau. Nhưng nhìn chung bộ phận tiền sảnh sẽ có một số bộ phận bên trong như Tiếp tân, Thu ngân, Kiểm toán đêm… Đây không phải là bộ phận lớn nhất trong khách sạn, nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc tạo doanh thu cho khách sạn và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp đến với khách hàng.

    Bộ phận lễ tân (Reception)

    Nhân viên lễ tân là người chào đón khách, giúp đỡ khách trong quá trình check-in, tiếp nhận và làm thủ tục giao phòng cho khách, cung cấp các thông tin về dịch vụ lưu trú, ăn uống, đi lại của khách hàng. Khi khách hàng có thắc mắc về dịch vụ khách sạn, họ sẽ là người trực tiếp giải đáp cho khách.

    Ngoài những công việc trên, họ còn làm các việc như: cập nhật tình phòng trong khách sạn, cập nhật thông tin khách hàng vào hệ thống máy tính, cập nhật chi phí của khách trong thời gian lưu trú. Thực hiện thủ tục check-out và thăm dò ý kiến khách hàng về mức độ hài lòng khi lưu trú tại khách sạn.

    Bộ phận đặt phòng (Reservations)

    Bộ phận hướng dẫn khách (Concierge)

    Đây là bộ phận tư vấn cho khách trong quá trình lưu trú tại khách sạn, các dịch vụ hỗ trợ thêm khi khách rời khách sạn, hỗ trợ sắp xếp các phương tiện vận chuyển… Nhân viên concierge còn hỗ trợ công việc cho nhân viên Doorman và Bellman.

    Bộ phận thu ngân (Cashier)

    Là bộ phận phụ trách hoạt động trả phòng cho khách lưu trú tại khách sạn, thanh toán các hóa đơn dịch vụ của khách như dịch vụ thuê phòng, ẩm thực, giặt là, mini bar…, thêm các dịch vụ như đổi tiền cho khách. Báo cáo doanh thu hàng ngày là công việc không thể thiếu cho bộ phận thu ngân.

    Bộ phận tổng đài (Operator)

    Bộ phận tổng đài viên bộ phận phụ trách công việc tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng trong và ngoài khách sạn. Họ sẽ ghi nhận, xử lý hoặc chuyển tiếp cuộc gọi đến các bộ phận chuyên trách. Ngoài ra, tổng đài viên còn có trách nhiệm giải quyết những đề nghị của khách hàng đang lưu trú như thông báo giờ ăn sáng, báo thức và giúp chuyển tiếp các cuộc gọi của khách hàng khi họ không có mặt ở khách sạn.

    Bộ phận quan hệ khách hàng (Guest relation)

    Bộ phận đứng cửa và hỗ trợ hành lý (Door men, Bell men)

    Đây là bộ phận tiếp xúc với khách hàng trước cả bộ phận lễ tân, là những người sẽ mở xe, cửa sảnh chào đón khách, hướng dẫn chỗ đỗ xe cho khách. Bên cạnh đó, còn chịu trách nhiệm trong hỗ trợ xách hành lý cho khách và hứng dẫn đưa khách lên phòng, hỗ trợ các yêu cầu như đóng gói hành lý, nhận hành lý ký gửi của khách trong thời gian khách cư trú…

    Các kỹ năng cần có của một nhân viên tiền sảnh là gì?

    Là những người đầu tiên gặp gỡ, và tiếp xúc với khách hàng, nhân viên làm việc ở bộ phận tiền sảnh thường phải được học việc và rèn luyện những kỹ năng giao tiếp một cách kỹ lưỡng. Ngoài ra, khi ứng tuyển vào vị trí công việc của bộ phận tiền sảnh, anh/chị phải đạt được các kỹ năng sau:

    • Giao tiếp tốt, diễn đạt vấn đề rành mạch và rõ ràng.
    • Ứng phó tốt mọi tình huống, khéo léo trong giải quyết vấn đề.
    • Chu toàn, cẩn thận khi làm công việc đặt phòng và thanh toán.
    • Biết tổ chức công việc và quản lý thời gian hiệu quả.
    • Thành thạo vi tính văn phòng.
    • Khả năng ghi nhớ chi tiết.
    • Khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo trong giao tiếp và văn bản

    Qua bài viết trên của Vinapad, hy vọng đã giúp anh/chị hiểu tiền sảnh là gì và nắm được một số nhiệm vụ cơ bản của từng vị trí trong tiền sảnh khách sạn.

    Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Vinapad Việt Nam:

    Factory: Mặt đường KCN Bình Phú, Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội

    VP: Thôn Yên Lạc 1, Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội

    Email: [email protected]

    Phone: 091.468.2106

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vai Trò Của Bộ Phận Tiền Sảnh Trong Khách Sạn Cần Biết
  • Lên Kế Hoạch Chi Tiêu Thông Minh Với Chức Năng Ngân Sách Của Money Lover
  • Xã Hội Học Về Tiền Bạc
  • Các Tính Chất Của Tiền Bạc, Chức Năng Và Các Loại Của Nó. Cung Tiền
  • Tiền Trong Nền Kinh Tế
  • Vai Trò Của Bộ Phận Tiền Sảnh Trong Khách Sạn Cần Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiền Sảnh Là Gì? Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Tiền Sảnh!!
  • Giới Thiệu Khối Tiền Sảnh Trong Khách Sạn
  • Các Vị Trí Trong Bộ Phận Fo
  • Bộ Phận Fo Là Gì? Tìm Hiểu Về Bộ Phận Fo Trong Resort, Khách Sạn
  • Mô Tả Công Việc Quản Lý Tiền Sảnh/ Front Office Manager
  • Vai trò của các bộ phận thuộc Tiền sảnh trong khách sạn

    Đối với các khách sạn cao cấp từ 3 sao trở lên thường có bộ phận Thu ngân trực tại sảnh khách sạn. Họ là người chịu trách nhiệm đóng, mở tài khoản cho khách hàng, thực hiện thủ tục thanh toán, quản lý ngân sách, thu chi hàng ngày của khách sạn và thực hiện các báo cáo, chứng từ kế toán…

    Bộ phận tổng đài viên bộ phận phụ trách công việc tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng trong và ngoài khách sạn. Họ sẽ ghi nhận, xử lý hoặc chuyển tiếp cuộc gọi đến các bộ phận chuyên trách. Ngoài ra, tổng đài viên còn có trách nhiệm giải quyết những đề nghị của khách hàng đang lưu trú như thông báo giờ ăn sáng, báo thức và giúp chuyển tiếp các cuộc gọi của khách hàng khi họ không có mặt ở khách sạn.

    Bộ phận Concierge thực hiện các công việc theo yêu cầu của khách như: Xách hành lý, xử lý bưu kiện, đăng ký bữa ăn cho khách, đăng ký tour cho khách hàng… Đồng thời, họ cũng phải giúp đỡ cung cấp thông tin về đặc điểm của khách sạn, khu vực giải trí chung quanh và hỗ trợ công việc cho nhân viên Doorman và Bellman.

    Nhân viên Doorman hỗ trợ chào đón, mở xe cho khách, hướng dẫn khách chỗ đỗ xe, mở của sảnh cho khách.

    Bellman có nhiệm vụ chính là vận chuyển hành lý và dẫn khách lên phòng; đồng thời hướng dẫn, giới thiệu cho khách hàng về các dịch vụ của khách sạn. Khi khách hàng tiến hành trả phòng, nhân viên Bellman sẽ hỗ trợ khách đóng gói và vận chuyển hành lý xuống xe.

    Những tố chất mà nhân viên bộ phận Tiền sảnh cần phải có

    Để làm tốt các vai trò của bộ phận Tiền sảnh, thì ngoài những kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn cần có, nhân viên của bộ phận này cũng cần có những kỹ năng sau đây:

    – Kỹ năng giao tiếp: Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày, nhân viên bộ phận Tiền sảnh cần phải nắm được kỹ năng giao tiếp khéo léo để dễ dàng gây ấn tượng tốt với khách hàng.

    – Kỹ năng thuyết phục: Kỹ năng này giúp nhân viên Tiền sảnh thuyết phục khách hàng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ của khách sạn, góp phần giúp doanh thu của khách sạn càng được gia tăng.

    – Kỹ năng giải quyết tình huống: Giúp nhân viên tự tin và nhanh nhạy trong việc giải quyết ổn thỏa các thắc mắc, phàn nàn của khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lên Kế Hoạch Chi Tiêu Thông Minh Với Chức Năng Ngân Sách Của Money Lover
  • Xã Hội Học Về Tiền Bạc
  • Các Tính Chất Của Tiền Bạc, Chức Năng Và Các Loại Của Nó. Cung Tiền
  • Tiền Trong Nền Kinh Tế
  • Chức Năng Bất Of Money Là Gì? ·
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Bộ Phận An Toàn

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Vai Trò Của Bộ Phận Nhân Sự Trong Doanh Nghiệp
  • Một Số Vấn Đề Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Cán Bộ Phụ Trách Chăn Nuôi Thú Y Xã Phường
  • Bộ Y Tế Trả Lời Các Vấn Đề Xoay Quanh Quản Lý Thực Phẩm Chức Năng
  • Vị Trí, Chức Năng, Nhiệm Vụ
  • Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Quận 5
  • Ngày 10/01/2011 Liên Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Y tế đã ban hành Thông tư liên tịch số 01/2011/TTLT-BLĐTBXH-BYT. Thông tư nêu rõ, mỗi doanh nghiệp phải có bộ phận ATVSLĐ, bộ phận y tế, mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) và phân định rõ rách nhiệm trong công tác này của các phòng ban, đơn vị trong doanh nghiệp. Riêng đối với việc thành lập Hội đồng BHLĐ thì Thông tư qui định bắt buộc đối với những đơn vị có trên 1000 NLĐ, còn đơn vị khác thì tuỳ điều kiện cụ thể.

    Bộ phận an toàn – vệ sinh lao động có chức năng tham mưu, giúp việc cho người sử dụng lao động trong việc tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các hoạt động an toàn – vệ sinh lao động.

    Nhiệm vụ của bộ phận an toàn – vệ sinh lao động tại cơ sở:

    – Xây dựng nội quy, quy chế, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn – vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ trong cơ sở lao động;

    – Quản lý theo dõi việc đăng ký, kiểm định các máy, thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn – vệ sinh lao động;

    – Xây dựng kế hoạch an toàn – vệ sinh lao động hằng năm và đôn đốc, giám sát việc thực hiện kế hoạch; đánh giá rủi ro và xây dựng kế hoạch ứng cứu khẩn cấp;

    – Tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định về an toàn – vệ sinh lao động của Nhà nước, của cơ sở lao động trong phạm vi cơ sở lao động;

    – Tổ chức huấn luyện về an toàn – vệ sinh lao động cho người lao động;

    – Kiểm tra về an toàn – vệ sinh lao động theo định kỳ ít nhất 1 tháng/1 lần các bộ phận sản xuất và những nơi có các công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm;

    – Kiểm tra môi trường lao động, an toàn thực phẩm (nếu đơn vị tổ chức bữa ăn công nghiệp); theo dõi tình hình thương tật, bệnh tật phát sinh do nghề nghiệp; đề xuất với người sử dụng lao động các biện pháp quản lý, chăm sóc sức khỏe lao động.

    Ngoài ra bộ phận an toàn – vệ sinh lao động tại cơ sở còn có nhiệm vụ đề xuất, tham gia kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn – vệ sinh lao động trong phạm vi cơ sở lao động theo quy định và đề xuất với người sử dụng lao động biện pháp khắc phục các tồn tại về an toàn – vệ sinh lao động.

    (Nguồn tin: chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Thành Lập Bộ Phận Y Tế Trong Doanh Nghiệp Năm 2022
  • Thành Lập Bộ Phận Y Tế Tại Công Ty Sản Xuất
  • Trách Nhiệm Của Người Làm Công Tác Y Tế Tại Cơ Sở Sản Xuất Kinh Doanh
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tổ Chức Bộ Phận Y Tế Trong Doanh Nghiệp Tư Nhân
  • Bảo Hiểm Y Tế Là Gì? Đối Tượng Và Mức Đóng Bảo Hiểm Y Tế
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức năng của lễ tân

    – Lễ tân là bộ mặt của khách sạn, tạo nên chiếc cầu nối giữa khách hàng và các bộ phận khác trong khách sạn, nhằm đáp ứng và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn.

    – Thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng từ trước khi lưu trú cho đến khi rời khỏi khách sạn.

    – Chịu trách nhiệm liên hệ, hỗ trợ và khảo sát mức độ hài lòng của khách.

    – Kết hợp với bộ phận Đặt phòng và Doanh thu trong việc kiểm soát tình trạng phòng.

    – Tối đa hóa doanh thu phòng trong khách sạn.

    Nhiệm vụ của lễ tân

    Nhiệm vụ của lễ tân được thực hiện theo một quy trình cố định và chia thành 4 giai đoạn: trước khi khách đến khách sạn, khách đã đến khách sạn làm thủ tục nhận phòng, khách lưu trú tại khách sạn và khách làm thủ tục thanh toán và rời khách sạn. Các nhiệm vụ bao gồm:

    – Đón tiếp khách, làm thủ tục check in, check out cho khách.

    – Nhận diện khách hàng thân thiết, khuyến khích khách đăng ký thành viên.

    – Khuyến khích khách nâng cấp phòng, nhằm tối đa hóa doanh thu phòng.

    – Kiểm soát và phân bố phòng cho khách.

    – Cung cấp, giới thiệu thông tin về các dịch vụ bên trong và bên ngoài khách sạn cho khách.

    – Bán phòng và các dịch vụ khác của khách sạn.

    – Nhận đặt phòng, tiếp nhận thông tin về việc trả phòng, nhận phòng sớm – muộn.

    – Thực hiện đăng ký tạm trú, tạm vắng cho khách.

    – Lập và lưu trữ hồ sơ cho khách.

    – Tiếp nhận và giải quyết phàn nàn từ khách.

    – Theo dõi, cập nhật, tổng hợp chi phí của khách.

    – Thanh toán, tiễn khách.

    – Tham gia công tác an ninh và an toàn của khách sạn.

    Mô tả công việc các chức danh khác thuộc bộ phận lễ tân

    Trưởng bộ phận lễ tân

    – Lên kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận lễ tân.

    – Phân công công việc cho các giám sát, nhân viên trong bộ phận.

    – Kiểm tra giá phòng khách trên hệ thống, đảm bảo thông tin được cập nhật chính xác theo các chương trình khuyến mãi, mùa cao điểm…

    – Thường xuyên kiểm tra trang phục, tác phong và thái độ làm việc của các nhân viên.

    – Đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả hoạt động của nhân viên bộ phận.

    – Lên kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận.

    – Hỗ trợ nhân viên xử lý những yêu cầu khó của khách, phàn nàn mà nhân viên cấp dưới không giải quyết được.

    – Trực tiếp tham gia vào quá trình phỏng vấn, tuyển chọn, đàm phán chế độ đãi ngộ cho nhân viên mới.

    – Lên kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các nhân viên trong bộ phận.

    Giám sát lễ tân

    – Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bộ phận.

    – Giám sát khu vực tiền sảnh hàng ngày, đảm bảo nhân viên trong bộ phận làm việc theo đúng các tiêu chuẩn khách sạn.

    – Giám sát việc thực hiện các thủ tục check-in, check-out và quản lý doanh thu.

    – Kiểm tra và đảm bảo mọi dịch vụ được thực hiện theo đúng quy trình.

    – Nhận bàn giao từ ca trước: chìa khóa vạn năng, chìa khóa quỹ, bộ mở khóa phòng, sổ nhật ký lễ tân để tiếp tục thực hiện các công việc dang dở.

    – Bố trí đủ nhân viên trực trong thời gian ăn giữa ca để không ảnh hưởng đến hoạt động đón tiếp và phục vụ khách.

    – Cập nhật danh sách khách VIP, khách đoàn hàng ngày để xếp phòng phù hợp với những yêu cầu của khách.

    – Trực tiếp kiểm tra việc chuẩn bị phòng cho khách VIP, đảm bảo mọi yêu cầu được đáp ứng.

    – Triển khai tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận.

    – Lưu lại nội dung các phàn nàn và cách giải quyết vào sổ nhật ký giám sát để tránh lặp lại những lỗi tương tự trong tương lai.

    Lễ tân ca đêm

    – Kiểm tra danh sách khách lưu trú trong ngày.

    – Thực hiện thủ tục khai báo tạm trú cho khách qua Internet với cơ quan chức năng địa phương.

    – Thực hiện và hoàn thành các công việc tồn đọng từ ca trước.

    – Giám sát khu vực sảnh, đảm bảo các vấn đề an ninh – an toàn của khách sạn, nếu phát hiện có vấn đề khả nghi, nhanh chóng báo cáo nhân viên an ninh.

    – Kiểm tra danh sách khách cần check in, check out muộn để chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ cần thiết.

    – Kiểm tra các yêu cầu báo thức được ghi nhận từ các ca trước.

    – Cài đặt giờ báo thức cho khách.

    – Phối hợp với tổ lái xe/bellman chuẩn bị xe hoặc gọi taxi cho khách.

    – Phối hợp cung cấp các số liệu, chứng từ cần thiết cho kiểm toán đêm.

    – Tổng kết, bàn giao số tiền thu được trong ca làm việc cho nhân viên chuyên trách của khách sạn.

    – Ghi chép các công việc tồn đọng, các yêu cầu, lưu ý của khách vào sổ giao ca để lễ tân ca sáng thực hiện.

    – Cuối ca, bàn giao công việc lại cho nhân viên lễ tân ca sáng trước khi ra về.

    Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Khi Kiểm Sát Điều Tra Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng, Quyền Hạn, Nhiệm Vụ Của Viện Kiểm Sát
  • Viện Kiểm Sát Là Gì? Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Viện Kiểm Sát
  • 1.3. Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Nhân Dân
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Viện Kiểm Sát Nhân Dân
  • Tổng Quan Về Bộ Phận Tiền Sảnh Trong Khách Sạn Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Máy Đếm Tiền Thế Hệ Mới Silicon Mc
  • Máy Đếm Tiền Thông Minh Thế Hệ Mới Silicon Mc
  • Công Việc Của Kế Toán Thanh Toán Phải Làm Những Gì
  • Kế Toán Thanh Toán Là Gì? Mô Tả Công Việc Của Nhân Viên Kế Toán Thanh Toán
  • Công Việc Thực Tế Của Người Kế Toán Thu Chi Trong Doanh Nghiệp
  • Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn thì sẽ được tiếp xúc với bộ phận này đầu tiên.

    Tổng quan về bộ phận tiền sảnh

    Ngày nay các địa điểm du lịch phát triển. Cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của các khách sạn, resort… Để hiểu hơn về dịch vụ khách sạn và nơi lưu trú. Trước hết ta cần hiểu tổng quan nhất về bộ phận tiền sảnh.

    Vai trò tổng quan về bộ phận tiền sảnh

    Một cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh nhất. Đó chính là vai trò tại bộ phận này chính là tiếp đón khách hàng. Bộ phận này được ví như “bộ mặt” của khách sạn. Những người gặp đầu tiên của du khách khi đến khách sạn chính là bộ phận tiền sảnh. Bộ phận tiền sảnh có chuyên nghiệp, có phục vụ tốt hay không quyết định rất nhiều đến việc khách sạn ấy có hiện đại và giá trị hay không.

    Không chỉ có thế, bộ phận tiền sảnh còn giúp khách sạn hoạt động hoàn chỉnh, tăng thu nhập của khách sạn hơn. Bên cạnh đó, bộ phận tiền sảnh còn xây dựng một hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp cho khách sạn. Bộ phận này quyết định phần nhiều cho chiến lược kinh doanh của khách sạn.

    Chức năng của bộ phận tiền sảnh

    Một cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh đó chính là họ luôn niềm nở chào đón khách hàng. Nhìn chung, bộ phận tiền sảnh có chức năng chính đó là giao tiếp. Ngoài ra họ tạo mối quan hệ với khách hàng. Trong bộ phận tiền sảnh thì lại chia nhỏ hơn ra các tiểu bộ phận như lễ tân, thu ngân, tổng đài viên…Ngoài ra bộ phận này sẽ giúp khách sạn quản lý dễ dàng hơn về tình trạng khách lưu trú.

    Nhiệm vụ của bộ phận tiền sảnh

    Mỗi bộ phận trong khách sạn lại đóng một vai trò quan trọng. Các bộ phận ấy hoạt động độc lập tuy nhiên không tách rời trong một chỉnh thể thống nhất. Trong tổng quan bộ phận tiền sảnh chia ra các vị trí khác nhau: Lễ tân, nhân viên thu ngân, nhân viên bảo vệ…

    Các nhân viên tại bộ phận này sẽ đón nhận, giải quyết và tiếp đón khách hàng. Sau đó tiến hành hướng dẫn khách hàng làm thủ tục nhận phòng. Bên cạnh đó tại bộ phận này khách được quyền thắc mắc, khiếu nại và nhận sự giải quyết ban đầu. Ngoài ra bộ phận này sẽ cùng các bộ phận khác trong khách sạn quản lý. Liên kết với nhau để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất khi ở đây.

    Cơ cấu tổ chức của bộ phận tiền sảnh

    Chịu trách nhiệm các dịch vụ với khách hàng chính là bộ phận tiền sảnh. Trong bộ phận tiền sảnh này chia các vị trí nhỏ hơn. Các tiểu bộ phận ấy sẽ phối hợp với nhau để giải quyết mọi thắc mắc của du khách. Các thắc mắc về dịch vụ phòng, kết nối hay tư vấn… Trong bộ phận tiền sảnh chia ra các vị trí nhỏ hơn. Đó là: Lễ tân, thu ngân, tổ đặt phòng, bộ phận tổng đài. Ngoài ra không thể không kể đến bộ phận quan hệ khách hàng. Các bộ phận hướng dẫn khách, bộ phận đứng cửa và phụ trách hành lý…

    Nhận xét chung về bộ phận tiền sảnh

    Mỗi vị trí này lại có một công việc riêng tuy nhiên họ sẽ liên kết với nhau để vừa làm hài lòng khách hàng, vừa tăng doanh thu cho khách sạn. Hiện nay ở một số khách sạn lớn có vị trí giám đốc tiền sảnh. Giám đốc tiền sảnh sẽ chịu trách nhiệm quản lý chung.

    Một số đồ dùng sảnh – ngoại cảnh nên có:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Phẫu Tuyến Tiền Liệt: Hiểu Được Hình Thể Cấu Tạo Giúp Bạn Phòng Ngừa Bệnh Chính Xác, Hiệu Quả
  • Tiền Liệt Tuyến Là Gì? Cấu Tạo Và Chức Năng Của Tuyến Tiền Liệt
  • Cấu Tạo Và Chức Năng Của Tiền Liệt Tuyến
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Tuyến Tiền Liệt Của Nam Giới
  • Viên Hỗ Trợ Tuyến Tiền Liệt Và Tiết Niệu Puritan’s Pride Saw Palmetto 450 Mg 100 Viên Của Mỹ
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Pha Chế Trong Nhà Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Sơ Đồ Tổ Chức Nhà Hàng Và Nhiệm Vụ Từng Bộ Phận
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bệnh Viện Đa Khoa Hạng Iii
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Bệnh Viện
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Bệnh Viện Tâm Thần
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bệnh Viện Chuyên Khoa Hạng I
  • Bộ phận pha chế có chức năng và nhiệm vụ quan trọng trong nhà hàng.

    Các chức năng của bộ phận pha chế trong nhà hàng

    Trưởng bộ phận pha chế hoặc người được ủy quyền trực tiếp ký nhận để đảm bảo hàng đủ số lượng và đạt chất lượng. Trường hợp phát hiện ra hàng bị sai yêu cầu thì phải phản hồi cho bộ phận mua hàng để kịp thời xử lý.

    Định lượng đồ uống

    Bộ phận pha chế có chức năng pha chế đồ uống tuân theo đúng định lượng đã được thống nhất của nhà hàng và phải chịu trách nhiệm nếu như có thất thoát. Đối với các loại đồ uống bị thiếu nguyên vật liệu trên 10 % thì phải báo cho Quản lý hỏi ý kiến giải quyết.

    Sử dụng nguyên vật liệu chế biến

    Nhân viên pha chế phải sử dụng nguyên vật liệu pha chế đạt tiêu chuẩn theo quy định của nhà hàng. Các nguyên liệu không đạt phải được loại bỏ, nếu nằm vào trường hợp huỷ thì phải huỷ theo quy định; không được mang các loại nguyên vật liệu khác vào khu vực pha chế để chế biến cho nhu cầu của bộ phận pha chế, các bộ phận khác hay bán cho khách hàng. Không sử dụng cơ sở vật chất, máy móc của quán vào mục đích cá nhân.

    Nhân viên pha chế phải sử dụng nguyên vật liệu pha chế đạt tiêu chuẩn.

    Nhận đồ uống pha chế

    Nhân viên pha chế chỉ pha chế đồ uống khi đã nhận được phiếu in nhà bếp từ bộ phận Thu ngân in ra, và không chấp nhận Order bằng miệng. Bộ phận pha chế không được pha chế đồ uống cho nhân viên, kể cả nhân viên các bộ phận khác trừ trường hợp được yêu cầu từ Giám đốc công ty theo quy chế test thức uống.

    Nếu Quản lý yêu cầu bằng miệng, Nhân viên pha chế có thể làm thức uống và xuất cho bộ phận bàn nhưng không quá 5 loại thức uống và sau đó phải yêu cầu bộ phận bàn ghi phiếu Order và chuyển ngay cho bộ phận Thu ngân để nhập vào máy và in phiếu tính tiền.

    Huỷ nguyên vật liệu

    Với những nguyên liệu không đảm bảo chất lượng, bộ phận pha chế phải được sự đồng ý của quản lý nhà hàng trước khi tiến hành hủy. Việc huỷ nguyên vật liệu phải được thực hiện đúng theo quy trình sao cho đảm bảo vệ sinh và chất lượng của các loại nguyên vật liệu khác.

    Các tiêu chuẩn và nhiệm vụ của bộ phận pha chế

    Xây dựng công thức tiêu chuẩn trong pha chế

    Bộ phận pha chế có nhiệm vụ xây dựng công thức pha chế chung cho các nhân viên pha chế để những nhân viên mới vào sẽ dễ dàng áp dụng và nhanh chóng nắm bắt công việc. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, nhân viên pha chế cũng cần sáng tạo nên những công thức riêng của mình để thể hiện dấu ấn cá nhân cũng như thể hiện năng lực làm việc. Cùng với đó, các công thức tiêu chuẩn phải được quản lý nhà hàng phê duyệt trước khi áp dụng.

    Nhân viên pha chế sẽ có bộ công thức tiêu chuẩn khi làm việc.

    • Bảng công thức tiêu chuẩn pha chế thường bao gồm: thành phần định lượng; cách thức sơ chế và cách thức pha chế.
    • Đối với hàng hoá không cần quá trình pha chế mà sử dụng ngay như rượu, bia thì không cần lập công thức nhưng phải đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn hàng hoá đã được duyệt.

    Tuân theo các tiêu chuẩn đồ uống

    Tiêu chuẩn đồ uống được lập ra nhằm đảm bảo chất lượng các loại đồ uống của quầy Bar và được sử dụng trong các trường hợp sau:

    Áp dụng cho việc đàm phán với nhà cung cấp và làm căn cứ kiểm tra chất lượng nguyên liệu, hàng hoá khi nhận hàng.

    Tiêu chuẩn hàng hoá phải đảm bảo các yếu tố như sau:

    • Thời hạn sử dụng.
    • Tiêu chuẩn trọng lượng.
    • Tiêu chuẩn màu sắc.
    • Tiêu chuẩn nhận dạng hàng không đảm bảo chất lượng…

    Bất kỳ loại hàng hoá nào trước khi sử dụng phải đề xuất tiêu chuẩn và phải được duyệt trước.

    Quản lý bộ phận pha chế chịu trách nhiệm duyệt tiêu chuẩn hàng hoá.

    Đảm bảo tiêu chuẩn pha chế

    Bartender chỉ được phép pha chế khi có sự chỉ đạo của quản lý hoặc nhận order từ bộ phận phục vụ. Khi nhận được order, Bartender phải đảm bảo theo đúng thời gian pha chế. Nếu không đảm bảo thời hạn pha chế theo công thức hoặc trường hợp không còn đủ nguyên liệu để pha chế thì phải báo cho bộ phận phục vụ ngay để xử lý.

    Khi thực hiện quá trình pha chế, Bartender phải đảm bảo đúng theo quy trình sơ chế, các bước pha chế trong bảng công thức tiêu chuẩn.

    Nhân viên quầy bar phải đảm bảo được các tiêu chuẩn pha chế.

    Đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh

    • Bartender phải luôn đảm bảo vệ sinh khu vực làm việc, công cụ dụng cụ pha chế tại quầy sạch sẽ và để đúng nơi quy định. Bên cạnh đó phải lên kế hoạch lau chùi định kỳ.
    • Nhân viên bộ phận pha chế cũng phải vệ sinh thân thể sạch sẽ để không để có mùi, có tác phong làm việc chuyên nghiệp.

    Phối hợp với các bộ phận khác

    Bộ phận pha chế cũng phải tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh cấp trên trong thời gian phục vụ, không cãi lại hay tranh luận đúng sai. Nếu có ý kiến sẽ trình bày vào lúc khác. Sẵn sàng hỗ trợ bộ phận bàn, lễ tân , bếp.. các bộ phận khác trong nhà hàng nếu có thời gian…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Báo Cáo Thực Tập Tại Ngân Hàng Tmcp Á Châu Chi Nhánh Chùa Hà
  • Acb Là Ngân Hàng Gì? Các Sản Phẩm Dịch Vụ Của Acb
  • Kế Toán Trưởng Tiếng Anh Là Gì? Khái Niệm Và Những Liên Quan
  • Phân Công Nhiệm Vụ Trong Nhóm Là Gì? Lợi Ích
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Kế Hoạch Hóa Marketing Trong Xây Dựng
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Vùng Ở Tế Bào Nhân Sơ Câu Hỏi 545737
  • Cấu Tạo Tế Bào Nhân Sơ
  • Cấu Tạo Của Tế Bào Sinh Vật Nhân Sơ
  • Bài 3: Chức Năng Và Cấu Trúc Của Văn Hóa
  • Chức Năng Của Văn Hóa
  • 25/2/2017  5.031

    Các bộ phận khách sạn được tổ chức dựa vào quy mô lớn, nhỏ của khách sạn đó. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những bộ phận không thể thiếu của một khách sạn.

    Các bộ phận khách sạn được tổ chức phụ thuộc vào mô hình, quy mô hoạt động của khách sạn. Mỗi bộ phận đều có chức năng và nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo khách sạn hoạt động được tốt nhất.

    Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, nhận những nhiệm vụ khác nhau nhưng tổng thế là hoàn thành mục đích làm khách hàng hài lòng với các dịch vụ khách sạn, thu hút và khách hàng đến với khách sạn.

    Khách sạn nào cũng người chịu trách nhiệm tổ chức và điều hành khách sạn trong một khuôn khổ nhất định, sử dụng nguồn vốn hợp lý theo yêu cầu của Hội Đồng Quản Trị và đó chính là Ban Giám đốc.

    Ban giám đốc khách sạn nhận sự lãnh đạo của công ty và Tổng giám đốc điều hành để thực hiện những nhiệm vụ như lập mối với quan hệ khách hàng tiềm năng hay đối với chính quyền địa phương. Ngoài ra, ban giám đốc còn điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị khách sạn theo sự phân công lao động.

    Phòng kế toán là bộ phận khách sạn quyết định các chiến lược về tài chính và tìm kiếm vốn, nguồn vốn cho khách sạn. Phòng kế toán là bộ phận chịu trách nhiệm lập chứng từ để trong việc hình thành và sử dụng vốn kinh doanh hợp lý, lập các chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và toàn khách sạn. Ngoài ra, bộ phận kế toán cũng lập các báo cáo tài chính theo từng tháng, quý và năm.

    Bộ phận nhân sự thực hiện nhiệm vụ về công tác tổ chức, sắp xếp cán bộ, ban hành các thể chế quản lý, quy chế làm việc. Lực lượng nhân sự trong khách sạn do Bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm quản lý, tuyển dụng.

    Bộ phận có trách nhiệm làm vệ sinh phòng của khách, các khu vực của khách sạn như hành lang, đại sảnh. Ngoài ra, bộ phận buồng phòng cũng thực hiện theo dõi và báo cáo tình hình phòng của khách sạn cho lễ tân hàng ngày.

    Bộ phận lễ tân khách sạn được xem như là chiếc cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ trong khách sạn. Nhiệm vụ của bộ phận khách sạn này là tổ chức đón tiếp, làm thủ tục đăng ký phòng và trả phòng cho khách. Bộ phận lễ tân cũng kết hợp với các bộ phận dịch vụ khác để có thể đáp ứng các yêu cầu của khách.

    Bộ phận nhà hàng có vai trò quan trọng bởi đây là một bộ phận mang lại doanh thu cho khách sạn. Bộ phận nhà hàng chịu trách nhiệm trong việc cung cấp các dịch vụ ăn uống cho khách hàng, tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính đó là: chế biến, lưu thông và tổ chức phục vụ dịch vụ ăn uống ngay tại khách sạn cho khách.

    Ngoài ra, bộ phận nhà hàng còn cung cấp các dịch vụ bổ sung như tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo hay tổ chức những buổi tiệc theo nhu cầu của khách hàng.

    Bộ phận kĩ thuật là bộ phận khách sạn có nhiệm vụ theo dõi, bảo trì thường xuyên các trang thiết bị của khách sạn và thực hiện sửa chữa các công cụ khi các bộ phận khác có yêu cầu. Ngoài ra, khi khách sạn tổ chức các hội nghị, hội thảo bộ phận cũng thực hiện các khâu trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường.

    Bộ phận bảo vệ tại khách sạn có nhiệm vụ chính đó là bảo vệ an ninh trật tự trong và ngoài khách sạn, bảo vệ tính mạng, tài sản của khách. Ngoài ra, bộ phận bảo vệ cũng hỗ trợ các bộ phận khác khi xảy ra sự cố.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Công Việc Của It Trong Doanh Nghiệp
  • Chức Năng Của Tiền Lương Và Nhiệm Vụ Kế Toán Tiền Lương
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Kế Toán
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Kế Toán Trưởng Công Ty
  • Nhiệm Vụ Và Chức Năng Của Kế Toán Trưởng
  • Khách sạn nào cũng có cơ cấu tổ chức nhân sự cụ thể, được tổ chức dựa vào mô hình và quy mô của khách sạn đó. Vậy bạn có biết chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn? Cùng Cao đẳng Viễn Đông tìm hiểu điều này.

    Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, bố trí những công việc với chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục đích chung là đáp ứng, làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, mang lại doanh thu cho khách sạn, giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới đến với khách sạn.

    Mỗi bộ phận đều có chức năng, nhiệm vụ cụ thể, quan trọng đảm bảo khách sạn hoạt động trơn tru, hiệu quả.

    Chức năng: bộ phận đón tiếp còn gọi là bộ phận lễ tân được ví như bộ mặt của khách sạn trong việc giao tiếp và tạo mối quan hệ với khách hàng, với nhà cung cấp và đối tác. Bộ phận này còn là cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, giữa các bộ phận với nhau trong khách sạn. Đây còn là trợ thủ đắc lực của quản lý trong việc tư vấn, góp ý về tình hình của khách sạn, nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng, xu hướng trong tương lai,…giúp ban giám đốc nắm vững tình hình khách lưu trú, thông tin về cơ cấu khách, nguồn khách từ đó đưa ra những thay đổi, kế hoạch nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho khách sạn.

    Bộ phận buồng phòng có thể được phân thành những bộ phận nhỏ với chức năng riêng, cụ thể hơn như: bp dọn phòng, bp giặt ủi, kho vải, bp vệ sinh công cộng, cây xanh, cắm hoa …

    Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông học thực tế Nghiệp vụ Buồng phòng tại khách sạn Đệ Nhất

    Chức năng: cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách hàng; hoạch toán chi phí tại bộ phận

    Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông tham gia học kỳ Doanh nghiệp tại Đông Phương Group

    Nhiệm vụ: tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính: chế biến, lưu thông và tổ chức phục vụ dịch vụ ăn uống tại khách sạn; phục vụ ăn uống cho nhân viên khách sạn; cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách.

    Bộ phận kinh doanh tổng hợp bao gồm: bp kinh doanh và Marketing

    Sinh viên cao đẳng Viễn Đông biểu diễn Bartender

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên It Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò, Nhiệm Vụ Của It Manager
  • Đặt Phòng Nhanh Chóng Giá Tốt: Khách Sạn 5 Sao Imperial Vũng Tàu
  • Sinh Viên Năm 4 Khoa Du Lịch Thực Tập Tại Khách Sạn Imperial Vũng Tàu
  • Công Tác Phụ Nữ Là Nhiệm Vụ Của Cả Hệ Thống Chính Trị
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn
  • nào cũng có cơ cấu tổ chức nhân sự cụ thể, được tổ chức dựa vào mô hình và quy mô của khách sạn đó. Vậy bạn có biết chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn? Cùng chúng tôi tìm hiểu điều này!

    Ảnh nguồn Internet

    Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, bố trí những công việc với chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục đích chung là đáp ứng, làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, mang lại doanh thu cho khách sạn, giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới đến với khách sạn.

    Mỗi bộ phận đều có chức năng, nhiệm vụ cụ thể, quan trọng đảm bảo khách sạn hoạt động trơn tru, hiệu quả.

    Chức năng: cung cấp sản phẩm dịch vụ chính tại khách sạn, mang lại nguồn doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của khách sạn; chịu trách nhiệm về sự nghỉ ngơi lưu trú của khách hàng tại khách sạn; phối hợp chặt chẽ, nhất quán với bộ phận lễ tân trong hoạt động bán và cung cấp dịch vụ buồng.

    Ảnh nguồn Internet

    Bộ phận buồng phòng có thể được phân thành những bộ phận nhỏ với chức năng riêng, cụ thể hơn như: bp dọn phòng, bp giặt ủi, kho vải, bp vệ sinh công cộng, cây xanh, cắm hoa …

    Chức năng: cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách hàng; hoạch toán chi phí tại bộ phận

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính: chế biến, lưu thông và tổ chức phục vụ dịch vụ ăn uống tại khách sạn; phục vụ ăn uống cho nhân viên khách sạn; cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách.

    Chức năng: quyết định các chiến lược về tài chính; tìm vốn, nguồn vốn cho khách sạn. Theo dõi, quản lý và báo cáo sổ sách thu, chi, công nợ…

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: lập chứng từ trong việc hình thành và sử dụng vốn; lập chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và của toàn khách sạn; lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm. Quản lý và giám sát thu, chi.

    Chức năng: quản lý, tuyển dụng nhân sự

    Nhiệm vụ: tổ chức, sắp xếp cán bộ, nhân viên; ban hành các thể chế, quy chế làm việc; theo dõi, đánh giá nhân viên các bộ phận và tiếp nhận ý kiến từ cấp trên, quản lý trực tiếp nhân viên.

    Chức năng: quản lý, giám sát các hệ thống kỹ thuật và thiết bị trong khách sạn đảm bảo vận hành tốt, không gặp sự cố, trục trặc trong quá trình hoạt động

    Nhiệm vụ: theo dõi, bảo trì thường xuyên các thiết bị trong khách sạn; sửa chữa các công cụ, thiết bị khi có yêu cầu của bộ phận khác; thực hiện công việc trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường khi khách sạn có hội nghị, hội thảo hoặc khi có yêu cầu

    Chức năng: đảm bảo an toàn cho khách hàng, tài sản của khách sạn và khách hàng, chịu trách nhiệm về an ninh trong khách sạn

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: tuần tra, canh gác theo ca, luôn ở tư thế sẵn sàng khi gặp sự cố; trông giữ xe cho khách và cho nhân viên các bộ phận khác trong khách sạn; hỗ trợ bộ phận lễ tân trong việc hướng dẫn, chuyển hành lý của khách vào và ra khỏi khách sạn; hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ

    Chức năng: tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận khác như bp buồng phòng, bp nhà hàng,…; mở rộng thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng cho khách sạn.

    Bộ phận kinh doanh tổng hợp bao gồm: bp kinh doanh và Marketing

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng; tiếp thị sản phẩm; nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh; thống kê, phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh của khách sạn; khảo sát khách hàng để góp ý với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ hiệu quả

    Chức năng: tăng thêm doanh thu cho khách sạn; đáp ứng nhu cầu của khách hàng về mua sắm thông qua việc cung cấp các đồ vật, quà lưu niệm, đồ dùng cần thiết.

    Nhiệm vụ: tìm kiếm các sản phẩm đẹp, độc đáo, chất lượng giới thiệu đến khách hàng của khách sạn; tìm kiếm các sản phẩm riêng biệt làm điểm nhấn cho khách sạn

    Chức năng: gia tăng giá trị cho khách sạn, tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng của khách sạn

    Nhiệm vụ: tìm hiểu nhu cầu và thiết kế các chương trình phù hợp; tổ chức các buổi tiệc, liên hoan, các trò chơi khi có yêu cầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Khi Kiểm Sát Điều Tra Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng, Quyền Hạn, Nhiệm Vụ Của Viện Kiểm Sát
  • Viện Kiểm Sát Là Gì? Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Viện Kiểm Sát
  • 1.3. Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Nhân Dân
  • Công Đoàn Bộ Phận Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ

    --- Bài mới hơn ---

  • Thành Lập Tổ Công Đoàn Và Phân Công Nhiệm Vụ Đối Với Tổ Trưởng Công Đoàn
  • Bệnh Viện Giao Thông Vận Tải Huế
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Công Đoàn
  • Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Công Đoàn Năm 2022 Và Triển Khai Nhiệm Vụ Năm 2022 Của Công Đoàn Viện Ứng Dụng Công Nghệ
  • Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Bệnh Viện Và Hoạt Động Công Đoàn Năm 2022; Triển Khai Phương Hướng, Nhiệm Vụ Năm 2022.
  • Đối với mỗi người lao động (sau đây viết tắt là NLĐ), công đoàn cơ sở là sự xuất hiện thiết yếu, thường xuyên trong suốt quá trình làm việc, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ. Tuy nhiên, trong những đơn vị sử dụng lao động (sau đay viết tắt là NSDLĐ) lớn, để công đoàn cơ sở có thể hoạt động tích cực và hiệu quả phải kể đến đóng góp không nhỏ của công đoàn bộ phận. Vậy công đoàn bộ phận là gì? Chúng có chức năng nhiệm vụ như thế nào?

    Công đoàn bộ phận là tế bào cấu thành nên công đoàn cơ sở, đối với công đoàn cơ sở có quy mô nhỏ, thì công đoàn cơ sở và công đoàn bộ phận là một theo khoản 3 Điều 13 Điều lệ Công đoàn 2022.

    Có thể hiểu công đoàn bộ phận và một công đoàn cơ sở thu nhỏ. Nếu như công đoàn cơ sở hoạt động trong phạm vi toàn bộ đơn vị sử dụng lao động, thì công đoàn bộ phận gây sức ảnh hưởng lên một tổ, một đơn vị,… nhất định, tùy thuộc vào cách phân bổ của đơn vị sử dụng lao động đó.

    Chức năng nhiệm vụ của công đoàn bộ phận

    Như đã giải thích tại phần công đoàn bộ phận là gì?, bạn đọc có thể hình dung công đoàn bộ phận là mô hình thu nhỏ của công đoàn cơ sở. Theo đó, chức năng, nhiệm vụ của chúng cũng tương tự nhau nhưng phạm vi hoạt động lại nhỏ hơn. Cụ thể:

    Thứ nhất: Bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ

    Việc này nhằm giúp NLĐ nắm rõ quyền lợi của mình, và phản ánh kịp thời khi có dấu hiệu bị xâm phạm.

    Ngoài ra, công đoàn bộ phận còn có trách nhiệm chỉ đạo, giúp đỡ các tổ công đoàn hoạt động theo các nội dung xây dựng tổ công đoàn vững mạnh, hướng dẫn công nhân, viên chức, lao động ký kết hợp đồng lao động theo đúng quy định pháp luật.

    Thứ hai: Công đoàn bộ phận có trách nhiệm điều hòa mối quan hệ giữa NSDLĐ và NLĐ

    Lợi ích của NSDLĐ và NLĐ luôn luôn gắn liền với nhau. Việc mất cân bằng, bảo vệ bên này mà bỏ ngỏ bên kia sẽ dẫn đến việc xung đột lợi ích không đáng có. Mà người bị thiệt hại nhiều hơn vẫn luôn là NLĐ. Do đó, công đoàn bộ phận có mối quan hệ gần gũi nhất với NLĐ là bộ phận dễ dàng phát hiện được những mối bất hòa trong quan hệ giữa hai bên. Từ đó, tìm cách điều chỉnh, đưa mối quan hệ trở lại trạng thái cân bằng. Thể hiện qua việc đoàn bộ phận có trách nhiệm vận động, giám sátNLĐ thực hiện đúng HĐLĐ và Thỏa ước lao động tập thể đã ký.

    Thứ ba: Công đoàn bộ phận tham gia quản lý và kiểm tra giám sát thực hiện chế độ chính sách pháp luật tại đơn vị lao động

    NSDLĐ thường luôn ưu tiên lợi ích lên đầu. Do đó, đối với NLĐ, đặc biệt là các lao động phổ thông thường rơi vào các “bẫy rập” mà NSDLĐ lồng ghép trong HĐLĐ, điều lệ công ty,…

    Trân trọng cảm ơn!

    Tác giả

    Nguyễn Văn Phi

    CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE – TƯ VẤN – GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC

    1900 6557 – “Một cuộc gọi, mọi vấn đề”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vai Trò Của Công Đoàn Cơ Sở Trong Việc Thực Hiện Nhiệm Vụ Chính Trị Tại Đơn Vị
  • Nhiệm Vụ Của Chủ Tịch Công Đoàn Bộ Phận Và Tổ Trưởng Công Đoàn
  • Khẳng Định Vai Trò Tổ Chức Công Đoàn Trong Các Nhà Trường
  • Liên Đoàn Lao Động Huyện Được Quy Định Như Thế Nào?
  • Liên Đoàn Lao Động Thanh Hóa
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100