Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Cơ Quan Thanh Tra, Giám Sát Ngân Hàng

--- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Và Cơ Cấu Tổ Chức Của Thanh Tra Tỉnh Sơn La
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Thanh Tra Chính Phủ
  • Nghị Định Quy Định Chức Năng Nhiệm Vụ Của Thanh Tra Chính Phủ Số 83/2012/nđ
  • Những Khó Khăn, Hạn Chế Trong Việc Thực Hiện Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Thanh Tra Chính Phủ Trong Phòng Ngừa,…
  • Ban Hành Nghị Định Về Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Hai Bộ
  • Nhiệm vụ của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng là trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước để trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định các dự án luật, dự thảo nghị quyết của Quốc hội, dự án pháp lệnh, dự thảo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; dự thảo nghị định của Chính phủ, dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng, thanh tra, giám sát ngân hàng, phòng, chống rửa tiền và bảo hiểm tiền gửi; chiến lược, chương trình, đề án, dự án quan trọng về đổi mới và phát triển hệ thống các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng, thanh tra, giám sát ngân hàng, phòng, chống rửa tiền và bảo hiểm tiền gửi.

    Chấp thuận việc mua, bán, chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi hình thức pháp lý, giải thể tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; chấp thuận danh sách dự kiến những người được bầu, bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban kiểm soát và Tổng Giám đốc (Giám đốc) của tổ chức tín dụng, trừ nhân sự của ngân hàng thương mại do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, nhân sự do chủ sở hữu phần vốn Nhà nước tại ngân hàng thương mại cổ phần do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ cử hoặc giới thiệu; chấp thuận người dự kiến được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc (Giám đốc) chi nhánh ngân hàng nước ngoài…

    Xây dựng kế hoạch thanh tra hằng năm của Thanh tra, giám sát ngành Ngân hàng trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt; tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra của Thanh tra, giám sát ngành Ngân hàng; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra đối với Thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh…

    Cơ cấu tổ chức

    Về cơ cấu tổ chức, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng có 8 đơn vị: 1- Vụ Thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; 2- Vụ Chính sách an toàn hoạt động ngân hàng; 3- Văn phòng; 4- Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng I; 5- Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II; 6- Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng III; 7- Cục Giám sát an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng; 8- Cục Phòng, chống rửa tiền.

    Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng được ra quyết định thanh tra, thành lập đoàn thanh tra đối với các đối tượng thanh tra ngân hàng được giao, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của người ra quyết định thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

    Văn phòng có 6 phòng, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng I có 6 phòng, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II có 6 phòng, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng III có 4 phòng, Cục Giám sát an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng có 4 phòng, Cục Phòng, chống rửa tiền có 4 phòng.

    Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng.

    Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng có Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng và không quá 4 Phó Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng.

    Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức sau khi thống nhất với Tổng Thanh tra Chính phủ.

    Kim Hồng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Thanh Tra Huyện
  • Liên Hệ, Chức Năng, Nhiệm Vụ Chính Của Văn Phòng Sở
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Văn Phòng Sở
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Và Cơ Cấu Tổ Chức Của Văn Phòng Chính Phủ
  • Một Vài Suy Nghĩ Về Văn Phòng Cấp Ủy Và Công Tác Văn Phòng Cấp Ủy Của Đảng Ở Cở Sở
  • Nhà Hàng Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Nhà Hàng?

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Nhiệm Vụ Quan Trọng Của Lực Lượng Công An Nhân Dân Trong Thời Kỳ Mới
  • Cổng Điện Tử Công An Tỉnh An Giang
  • Công Bố Quyết Định Về Chức Năng, Nhiệm Vụ Và Tổ Chức Bộ Máy Của Cục Hậu Cần
  • Luật 73/2014/qh13 Công An Nhân Dân
  • Công An Phường Có Thẩm Quyền Như Thế Nào?
  • Khái niệm nhà hàng là gì?

    Một nhà hàng hoạt động bình thường, ổn định cần có sự phối hợp của nhiều bộ phận với nhau, từ khối vận hành, văn phòng, cấp quản lý, đầu bếp, nhân viên phục vụ, tiếp tân,… Trong đó, mỗi vị trí, đều có nhiệm vụ công việc khác nhau, phụ thuộc vào trình độ chuyên môn nghiệp vụ tương ứng với người đó.

    Ngoài ra, nhà hàng tên tiếng Anh gọi là gì cũng là câu hỏi có không ít người đặt ra khi nghiên cứu khái niệm nhà hàng. Trong tiếng Anh, nhà hàng có tên là “Restaurant”. Một số loại hình nhà hàng khác với tên tiếng Anh các bạn có thể tham khảo như:

    – Buffet restaurant: Nhà hàng buffet

    – Cafeteria: Quán ăn tự phục vụ

    – Fast food restaurant: Nhà hàng thức ăn nhanh

    – Fine dining restaurant: Nhà hàng cao cấp

    – Ethnic restaurant: Nhà hàng dân tộc

    Chức năng và nhiệm vụ của nhà hàng là gì?

    Về chức năng, trong hệ thống nhà hàng khách sạn, nhà hàng là bộ phận kinh doanh quan trọng và không thể thiếu trong việc thu lợi nhuận. Nhờ vào các hoạt động kinh doanh thức ăn, đồ uống, phục vụ nhu cầu ăn uống của khách hàng giúp kích cầu trong tiêu dùng. Đây là hoạt động đóng vai trò quan trọng, đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng cũng như khách du lịch hiện nay.

    Ngoài các hoạt động trên, một số nhà hàng còn cung cấp một số các dịch vụ khác như: Tổ chức tiệc buffet, buffet hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách hàng là tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan, kỷ niệm, chúc mừng,…

    Còn về nhiệm vụ của nhà hàng, để có thể phục vụ khách hàng được tốt nhất, cần thực hiện những việc sau:

    – Chuẩn bị dụng cụ ăn uống đầy đủ, đúng quy cách, phù hợp tiêu chuẩn và yêu cầu bữa ăn mà khách hàng mong muốn.

    – Đáp ứng kịp thời, thường xuyên, chính xác nhu cầu mà khách hàng đặt ra và khu vực dành cho khách hàng chọn món.

    – Lên thực đơn bữa ăn theo yêu cầu hoặc đề xuất cho khách hàng chọn lựa.

    – Tổ chức phục vụ bữa ăn theo trình tự, đúng nghi thức phục vụ, thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao uy tín, danh tiếng, thu hút được nhiều khách hàng hơn.

    – Sau bữa ăn, tổ chức thu dọn vệ sinh, sắp đặt lại trang thiết bị, dụng cụ bàn ăn cho gọn gàng. Sau đó, thực hiện đúng quy định giao nhận ca và giải quyết công việc còn lại, bảo đảm yêu cầu phục vụ khách hàng một cách liên tục, chất lượng cao.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giới Thiệu Về Khu Di Tích Lịch Sử Địa Đạo Củ Chi
  • Thông Báo Cuộc Thi Tìm Hiểu Về Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Khu Dtls Địa Đạo Củ Chi
  • Cơ Cấu Tổ Chức Bộ Máy Quản Lý, Chức Năng Và Nhiệm Vụ Hiện Tại Của Công Ty May 40
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Công Ty
  • Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Giám Sát Nhà Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Phân Khu Chức Năng Trong Một Resort
  • Tổ Chức Dây Chuyền Chung Trong Khu Resort Phần 2
  • R&d Là Gì? Các Công Việc Của Bộ Phận R&d Trong Doanh Nghiệp – Biabop.com
  • Tìm Hiểu Đặc Điểm Và Vai Trò Của Siêu Thị
  • Vai Trò, Chức Năng Của Một Số Kết Cấu Hạ Tầng Thương Mại Chủ Yếu – Hỗ Trợ, Tư Vấn, Chắp Bút Luận Án Tiến Sĩ
  • MÔ TẢ CÔNG VIỆC

    1. Giám sát chất lượng phục vụ khách hàng:

    1.1. Thực hiện các công việc đầu ca:

    – Đảm bảo tiểu chuẩn phục vụ của nhà hàng trước khi vào ca: Kiểm tra và đánh giá các tiều chuẩn phục vụ của nhà hàng, Giám sát quá trình điều chỉnh cho đúng với yêu cầu.

    – Bố trí, phân công công việc cho nhân viên.

    – Xử lý các báo cáo công việc của Tổ trưởng bàn về cơ sở vật chất, về tác phong, trang phục, hình thức cá nhân của nhân viên.

    – Trực tiếp hỗ trợ nhân viên thực hiện các công việc đầu ca.

    – Tham gia họp đầu ca.

    1.2. Trong quá trình phục vụ khách hàng:

    – Trực tiếp điều khiển toàn bộ hoạt động phục vụ khách hàng trong nhà hàng. Giám sát, nhắc nhở và hướng dẫn đội ngũ nhân viên thực hiện công việc.

    – Thường xuyên giao tiếp với khách hàng để nắm bắt thị hiếu, tâm lý và khẩu vị của khách.

    – Trực tiếp giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.

    – Kiểm soát chất lượng món ăn khi ra đồ.

    – Năm và hiểu rõ các chương trình khuyến mại

    – Xử lý các vấn đề phát sinh nằm ngoài khả năng của nhân viên.

    1.3. Thực hiện các công việc cuối ca:

    – Giám sát nhân viên thực hiện các công việc cuối ca.

    – Yêu cầu nhân viên thực hiện đóng ca theo đúng tiêu chuẩn của Nhà hàng với các trường hợp chưa đạt hoặc chưa thực hiện.

    – Lập báo cáo hàng ngày cho Quản lý nhà hàng.

    – Kiểm tra lại tình trạng của nhà hàng trước khi về và bàn giao lại cho ca sau.

    2. Đảm bảo chất lượng nhân sự:

    – Chủ động đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên

    – Phối hợp với Phụ trách đào tạo trong việc xây dựng kế hoạch đào tạo, nội dung đào tạo và triển khai, đánh giá đào tạo.

    3. Kiểm soát chi phí, tài sản, công cụ dụng cụ:

    – Kiểm soát chi phí nhà hàng, tránh tình trạng thất thoát, lãng phí.

    – Kiểm soát tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ. Lên kế hoạch sửa chữa, thay thế cho Quản lý nhà hàng. Thực hiện tốt công tác kiểm kê, bổ sung đồ dùng, dụng cụ cho nhà hàng.

    4. Quản lý nhân sự:

    – Điều động, bố trí, xếp lịch làm việc cho nhân viên bộ phận phục vụ.

    – Thực hiện chấm công hàng tháng cho bộ phận phục vụ

    – Đánh giá hiệu quả công việc nhân viên bộ phận phục vụ theo tháng, đánh giá nhân viên thử việc.

    – Đề xuất tuyển dụng/ khen thưởng/ kỷ luật/ điều chuyển công tác/ hoặc cho tôi việc đối với nhân viên bộ phận bàn.

    – Giám sát, nhắc nhở việc tuân thủ Nội quy lao động của nhân viên

    – Thực hiện các thủ tục hành chính khác theo quy định của Công ty.

    5. Thực hiện các công việc khác do câp trên giao:

    – Báo cáo công việc hàng ngày hoặc đột xuất theo yêu cầu của Quản lý nhà hàng.

    – Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Mô Tả Công Việc Giám Sát Nhà Hàng
  • Ngân Hàng Công Thương Là Ngân Hàng Gì Ở Việt Nam Hiện Nay?
  • Mainboard Là Gì? Có Chức Năng Như Thế Nào?
  • Lễ Tân Văn Phòng Là Gì? Nghiệp Vụ Lễ Tân Văn Phòng
  • Logistics Là Gì? Vị Trí Công Việc Trong Công Ty Logistics
  • Nhiệm Vụ, Chức Năng Và Vai Trò Của Giám Đốc Nhà Máy

    --- Bài mới hơn ---

  • Microsoft Word 2010 Sự Khác Biệt (Ngày 14/08/2017)
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 18): Cách Chèn Text Box Và Wordart
  • Các Chức Năng Cần Thiết Của Website Bán Hàng
  • Những Chức Năng Cơ Bản Của Website Là Gi?
  • Bản Mô Tả Chức Năng Website Bán Hàng Cần Có Hiện Nay
  • 1. Giám đốc nhà máy là gì?

    2. Nhiệm vụ của Giám đốc nhà máy

    Công việc chính của một Giám đốc nhà máy là giám sát hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, các nhà khai thác, xây dựng kế hoạch tiến độ sản xuất. Đồng thời thiết lập các phương pháp cải tiến trong quá trình sản xuất, trang bị máy móc, thiết bị vật tư và bố trí mặt bằng nhà máy. Giám đốc nhà máy còn đảm nhiệm công tác lên kế hoạch sản xuất, triển khai tổ chức cũng như kiểm tra, đôn đốc nhân viên, công nhân làm việc theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động.

    Trong công tổ chức sản xuất, người lãnh đạo nhà máy phải tổ chức, sắp xếp được đội ngũ cán bộ nhân viên, nhân lực sao cho việc vận hành diễn ra an toàn, hiệu quả, đúng quy định và mục tiêu trong kế hoạch. Thiết kế, tạo dựng môi trường làm việc và phân công trách nhiệm cho các hoạt động, kiểm soát quy trình thực hiện. Bên cạnh đó phối hợp với các bộ phận khác để hoàn thành công việc tốt nhất, xây dựng chính sách nhân sự, duy trì đáp ứng nguồn lực sản xuất. Cuối cùng là kiểm soát, quản lý chi phí ngân sách trong mức cho phép của công ty, định mức tiêu hao nguyên vật liệu, lao động, báo cáo lượng sản phẩm tồn kho, các vấn đề phát sinh một cách kịp thời để có biện pháp khắc phục nhanh chóng.

    Lập kế hoạch, tổ chức hoạt động sản xuất, cụ thể định kỳ thực hiện kế hoạch sản xuất theo đơn hàng, đảm bảo tiến độ làm việc, giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ phận nhằm đạt được mục tiêu, năng suất công việc, giảm chi phí về mức thấp nhất. Triển khai thực hiện lệnh sản xuất của cấp trên, quản lý hệ thống chất lượng, máy móc trong nhà máy. Tham gia tuyển dụng, đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên cấp dưới.

    3. Chức năng của Giám đốc nhà máy

    Giám đốc nhà máy có chức năng giám sát tất cả các hoạt động hàng ngày của nhà máy, phát triển các quy trình nhằm tối đa hóa quản lý, an toàn, chất lượng và năng suất.

    Lập kế hoạch sản xuất:

    Vai trò chính của Giám đốc nhà máy là cải thiện năng suất sản xuất, giảm thời gian, chi phí, hao mòn tài sản. Việc lập kế hoạch giải đáp câu hỏi những gì sẽ được sản xuất, nó được sản xuất như thế nào, vào thời gian nào? Cần đạt được các mục tiêu bằng cách theo dõi dự báo bán hàng ngày.

    Kiểm soát sản xuất, chất lượng:

    Hệ thống chất lượng sẽ kiểm soát được quá trình sản xuất hiệu quả, Giám đốc nhà máy có trách nhiệm quan tâm, duy trì chất lượng sản phẩm, kiểm soát các vấn đề tiêu cực ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng.

    Phân tích phương pháp:

    Có nhiều phương pháp sản xuất, Giám đốc nhà máy cần đưa ra một biện pháp tối ưu nhất bằng cách phân tích chúng nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và giảm thiểu chi phí.

    Bố trí nhà máy:

    Đánh giá, hạch toán:

    Chức năng này rất quan trọng trong cả quá trình quản lý, cung cấp các thông tin cần thiết đánh giá đúng thực trạng, tình hình, quyết định bước phát triển tiếp theo cho nhà máy, phải phù hợp với mục tiêu và tiêu chuẩn của công ty.

    4. Vai trò của Giám đốc nhà máy

    – Quản lý tạo ra sự thống nhất cho tổ chức giữa ban lãnh đạo với nhân viên.

    – Định hướng sự phát triển của tổ chức, cơ cấu sản xuất.

    – Tạo môi trường làm việc, điều kiện, động lực phát triển cho nhân viên, đảm bảo tính ổn định, vững bền và đạt hiệu quả lao động cao.

    Giám đốc nhà máy giỏi sẽ đóng góp rất nhiều lợi ích cho công ty, thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, do đó mà khi tuyển chức vụ này các tổ chức đều cân nhắc rất kỹ, căn cứ trên nhiều yếu tố như bằng cấp, kinh nghiệm, chuyên môn và kỹ năng của ứng viên. Quy trình tuyển dụng chặt chẽ và tốn khá nhiều thời gian để lựa chọn ứng viên. Tuy nhiên có một cách đơn giản hơn đó là bạn tìm đến HRChannels, việc tuyển Giám đốc nhà máy sẽ rút ngắn thời gian, công sức và chi phí.

    Website: http://hrchannels.com

    Hanoi Office 1: Floor 10, CIT Building, 15 Duy Tan str, Cau Giay, Hanoi

    Hanoi Office 2: B1 Villa – Vinhomes Botanica, Ham Nghi str, Nam Tu Liem, Hanoi

    Hai Phong Office: 108 Lach Tray Str, Ngo Quyen, HaiPhong

    HCM Office: Floor 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyen Hue Str, District 1, HCMC

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cfo Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Tài Chính
  • Vai Trò, Chức Năng, Nhiệm Vụ Và Quyền Hạn Của Phó Giám Đốc
  • Bằng Những Hiểu Biết Về Chức Năng Của Văn Hóa, Anh Chị Hãy Bình Luận Ý Kiến Cho Rằng: ” Văn Hóa Góp Phần Gìn Giữ Tính Người Ở Trong Con Người”?
  • Quan Điểm Của Hồ Chí Minh Về Chức Năng Của Nền Văn Hóa Mới
  • Chức Năng Của Văn Hóa
  • Quy Định Mới Về Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Cơ Quan Thanh Tra, Giám Sát Ngân Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Ngân Hàng Nhà Nước Là Gì? Chức Năng Nhiệm Vụ Của Ngân Hàng Nhà Nước?
  • Thủ Tướng Chính Phủ Quy Định Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Cơ Quan Thanh Tra, Giám Sát Ngân Hàng
  • Ngân Hàng Trung Gian (Intermediary Bank) Là Gì? Vai Trò Chức Năng
  • Ngân Hàng Trung Gian (Intermediary Bank) Là Gì? Các Loại Hình Ngân Hàng Trung Gian
  • Các Chức Năng Của Ngân Hàng Thương Mại
  • Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng gồm có 8 đơn vị vụ, cục

    Nhiệm vụ của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng là trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước để trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định các dự án luật, dự thảo nghị quyết của Quốc hội, dự án pháp lệnh, dự thảo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; dự thảo nghị định của Chính phủ, dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng, thanh tra, giám sát ngân hàng, phòng, chống rửa tiền và bảo hiểm tiền gửi; chiến lược, chương trình, đề án, dự án quan trọng về đổi mới và phát triển hệ thống các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng, thanh tra, giám sát ngân hàng, phòng, chống rửa tiền và bảo hiểm tiền gửi.

    Chấp thuận việc mua, bán, chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi hình thức pháp lý, giải thể tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; chấp thuận danh sách dự kiến những người được bầu, bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban kiểm soát và Tổng Giám đốc (Giám đốc) của tổ chức tín dụng, trừ nhân sự của ngân hàng thương mại do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, nhân sự do chủ sở hữu phần vốn Nhà nước tại ngân hàng thương mại cổ phần do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ cử hoặc giới thiệu; chấp thuận người dự kiến được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc (Giám đốc) chi nhánh ngân hàng nước ngoài…

    Xây dựng kế hoạch thanh tra hằng năm của Thanh tra, giám sát ngành Ngân hàng trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt; tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra của Thanh tra, giám sát ngành Ngân hàng; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra đối với Thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh…

    Về cơ cấu tổ chức, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng có 8 đơn vị: 1- Vụ Thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; 2- Vụ Chính sách an toàn hoạt động ngân hàng; 3- Văn phòng; 4- Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng I; 5- Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II; 6- Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng III; 7- Cục Giám sát an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng; 8- Cục Phòng, chống rửa tiền.

    Phương Linh

    Nguồn:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vai Trò Của Alt Và Ast Trong Chẩn Đoán Các Bệnh Về Gan
  • Chỉ Số Xét Nghiệm Sgot Là Gì? Khi Nào Cần Xét Nghiệm Sgot ?
  • Chỉ Số Sgot Là Gì? Ý Nghĩa Của Các Chỉ Số Trong Xét Nghiệm Men Gan
  • Xét Nghiệm Sgot Thường Được Chỉ Định Khi Nào?
  • Xét Nghiệm Sgot Có Mục Đích Gì?
  • Tìm Hiểu Về Nhiệm Vụ Của Giám Sát Bán Hàng Trong Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Giám Sát Bán Hàng Là Gì? Bạn Biết Gì Về Nghề Bán Hàng?
  • Vai Trò Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn
  • Nâng Cao Chất Lượng Và Hiệu Quả Hoạt Động Của Lực Lượng Bvdp, Đáp Ứng Yêu Cầu, Nhiệm Vụ Trong Tình Hình Mới
  • Bảo Vệ Dân Phố Được Phép Xử Phạt Vi Phạm Giao Thông?
  • Quyền Hạn Của Lực Lượng Bảo Vệ Dân Phố
  • Các điều kiện cần cho vị trí Giám sát bán hàng

    Khi được hỏi: “Anh thích nhất điều gì ở các giám sát bán hàng?”. Câu trả lời của các nhà phân phối không phải là “sự hỗ trợ và giúp đỡ”, mà là “sự am hiểu địa bàn và khả năng lãnh đạo đội ngũ tiếp thị bán hàng”. Điều này thật sự là một bất ngờ, vì rất nhiều người cho rằng giám sát bán hàng như “đứng giữa hai làn đạn”, từ công ty và từ nhà phân phối. Nghiêng về phía nào cũng bị bên kia phàn nàn.

    Thách thức với giám sát không phải là biết cách “chinh phục trái tim nhà phân phối“, mà là nâng cao hiểu biết thị trường và kỹ năng lãnh đạo đội ngũ. Hiểu theo cách khác, giám sát không phải là cầu nối giữa nhà sản xuất và nhà phân phối, mà phải là một nhà kinh doanh tài ba, biết cách biến ước mơ của nhà sản xuất thành mục tiêu chung của nhà phân phối và đội ngũ bán hàng.

    Giám sát phải tinh tường và nhạy bén với từng cơ hội, phải huy động được mọi nguồn lực để biến các cơ hội này thành doanh số và ưu thế cạnh tranh của sản phẩm. Nếu ví giám sát bán hàng là tướng ngoài biên ải, thì vị tướng này phải có đủ dũng khí và đảm lược để suy nghĩ và hành động độc lập, để đưa ra những quyết định phù hợp với tình hình.

    Vai trò của giám sát bán hàng

    Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, nhà sản xuất thường xuyên tung ra những chiêu thức Marketing mới mẻ. Người tiêu dùng bị “choáng ngợp” bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và đa dạng, ví như mua 1 tặng 1, mua 3 tặng 1, mua dầu gội đầu tặng dầu xả, mua bột ngọt tặng bát đĩa, hỗ trợ vay vốn ngân hàng lãi suất thấp khi mua oto, xe máy… Ẩn chứa sau những hoạt động rầm rộ và tốn kém đó là ước mơ cháy bỏng của doanh nghiệp: phải giành được thị phần, chiếm được vị thế vững chắc rồi là thượng phong trên thị trường và trong tâm trí người tiêu dùng.

    Người có thể biến những ước mơ này thành hiện thực chính là những người quản lý bán hàng cấp cơ sở – tức giám sát bán hàng hay giám sát mại vụ, giám sát kinh doanh – cách dịch khác nhau của từ tiếng Anh Sales Supervisor. Với sự am hiểu thị trường, khả năng lãnh đạo, người này có thể huy động mọi nguồn lực tại cơ sở từ nhân viên bán hàng đến nhân viên của đại lý, và cả bản thân nhà đại lý để thực hiện kế hoạch.

    Thực tế cho thấy, có những chương trình khuyến mãi hoặc giới thiệu sản phẩm ở địa phương này thì thành công, khách hàng nhiệt tình hưởng ứng; ở địa phương khác thì lại lắm rắc rối, đôi khi gặp cả kiện tụng. Gần như 90% trường hợp sau đều có phần ảnh hưởng từ việc thiếu kinh nghiệm, lơ là kiểm tra đôn đốc của giám sát bán hàng phụ trách địa bàn.

    Thăng tiến từ nhân viên bán hàng

    Nói như trên, chúng ta có thể thấy vai trò của người giám sát là rất lớn trong các chiến dịch marketing cũng như việc phân phối hàng hóa ra thị trường. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng ta cũng khó định nghĩa một cách chính xác về vai trò và trách nhiệm của một giám sát kinh doanh, họ là một Quản lý bán hàng ngoài thị trường – Field Sales Manger, hay họ là một nhân viên bán hàng cao cấp – Senior Sales Rep?

    Hai khái niệm trên là khác nhau nhưng trên thực tế lại rất gần nhau. Tình hình các doanh nghiệp hiện nay cộng với cao trào của chiến lược cắt giảm chi phí, các Giám sát Kinh doanh thường được lựa chọn dựa trên các Senior Sales Rep – Nhân viên bán hàng cấp cao. Hầu hết các Giám sát này làm việc theo mô hình “tự thân vận động” theo kinh nghiệm, và mất đi rất nhiều khả năng hiệu quả cá nhân và có thể sinh lợi cho doanh nghiệp đứng trên quan điểm hiệu quả của lực lượng bán hàng. Chính vì vậy, khi lựa chọn người làm giám sát bán hàng thì giám đốc kinh doanh phải có kế hoạch tổ chức các buổi huyến luyện từ cơ bản đến nâng cao cho họ.

    “Tôi có những nhân viên bán hàng giỏi. Muốn đưa họ lên làmgiám sát bán hàng, nhưng lại e rằng họ không thể hoàn thành được nhiệm vụ vì thiếu kinh nghiệm. Còn nếu tuyển người có kinh nghiệm từ bên ngoài, tôi lại sợ họ mất thời gian để làm quen địa bàn và nhân viên. Và ngại nhất là những nhân viên bán hàng giỏi sẽ thất vọng và không còn động lực phấn đấu. Vậy tôi phải làm sao?”. Đây là thách thức thường gặp của nhà quản lý.

    Để giải quyết vấn đề này, cần xem xét và đánh giá chính xác năng lực của từng ứng viên. Bán hàng giỏi – chưa đủ để trở thành một giám sát giỏi. Anh ta cần phải có tố chất và kỹ năng cơ bản như giỏi giao tiếp, tạo ảnh hưởng lên người khác, lập kế hoạch, lãnh đạo đội ngũ… Có thể những kỹ năng này chưa thể hiện trong công việc (vì ít có cơ hội) nên cần phải xem xét đến môi trường ngoài công việc như vui chơi, huấn luyện, ngoại khóa, gia đình hay công tác xã hội…

    Có nhiều công ty treo thưởng cho thành tích bán hàng là một khóa huấn luyện về kỹ năng quản lý và lãnh đạo. Điều này giúp nhân viên hiểu rằng mình có cơ hội để thăng tiến nghề nghiệp, và dường như không ai muốn bỏ lỡ cơ hội như thế. Kết quả là những nhân viên sales sẽ có được những thành tích kinh doanh tốt đẹp, cộng với những kiến thức, kỹ năng để có thể thăng tiến lên vị trí giám sát kinh doanh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mô Tả Công Việc Nhân Viên Bán Hàng
  • Nhiệm Vụ Và Vai Trò Của Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Thời Trang
  • Nhiệm Vụ Của Nhân Viên Bán Hàng Là Gì Với Sự Đa Năng Hiện Đại
  • Mô Tả Nhiệm Vụ Và Công Việc Của Kế Toán Bán Hàng Trong Doanh Nghiệp
  • Mô Tả Công Việc Của Kế Toán Bán Hàng Trong Doanh Nghiệp
  • Thủ Tướng Chính Phủ Quy Định Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Cơ Quan Thanh Tra, Giám Sát Ngân Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Ngân Hàng Trung Gian (Intermediary Bank) Là Gì? Vai Trò Chức Năng
  • Ngân Hàng Trung Gian (Intermediary Bank) Là Gì? Các Loại Hình Ngân Hàng Trung Gian
  • Các Chức Năng Của Ngân Hàng Thương Mại
  • Chức Năng Của Ngân Hàng Thương Mại
  • Ngân Hàng Thương Mại Là Gì? Chức Năng Của Ngân Hàng Thương Mại
  • Nhiệm vụ của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng là trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước để trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định các dự án luật, dự thảo nghị quyết của Quốc hội, dự án pháp lệnh, dự thảo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; dự thảo nghị định của Chính phủ, dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng, thanh tra, giám sát ngân hàng, phòng, chống rửa tiền và bảo hiểm tiền gửi; chiến lược, chương trình, đề án, dự án quan trọng về đổi mới và phát triển hệ thống các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng, thanh tra, giám sát ngân hàng, phòng, chống rửa tiền và bảo hiểm tiền gửi.

    Chấp thuận việc mua, bán, chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi hình thức pháp lý, giải thể tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; chấp thuận danh sách dự kiến những người được bầu, bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban kiểm soát và Tổng Giám đốc (Giám đốc) của tổ chức tín dụng, trừ nhân sự của ngân hàng thương mại do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, nhân sự do chủ sở hữu phần vốn Nhà nước tại ngân hàng thương mại cổ phần do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ cử hoặc giới thiệu; chấp thuận người dự kiến được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc (Giám đốc) chi nhánh ngân hàng nước ngoài…

    Xây dựng kế hoạch thanh tra hằng năm của Thanh tra, giám sát ngành Ngân hàng trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt; tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra của Thanh tra, giám sát ngành Ngân hàng; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra đối với Thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh…

    Cơ cấu tổ chức

    Về cơ cấu tổ chức, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng có 8 đơn vị: 1- Vụ Thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; 2- Vụ Chính sách an toàn hoạt động ngân hàng; 3- Văn phòng; 4- Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng I; 5- Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II; 6- Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng III; 7- Cục Giám sát an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng; 8- Cục Phòng, chống rửa tiền.

    Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng được ra quyết định thanh tra, thành lập đoàn thanh tra đối với các đối tượng thanh tra ngân hàng được giao, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của người ra quyết định thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

    Văn phòng có 6 phòng, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng I có 6 phòng, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II có 6 phòng, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng III có 4 phòng, Cục Giám sát an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng có 4 phòng, Cục Phòng, chống rửa tiền có 4 phòng.

    Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng.

    Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng có Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng và không quá 4 Phó Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng.

    Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức sau khi thống nhất với Tổng Thanh tra Chính phủ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngân Hàng Nhà Nước Là Gì? Chức Năng Nhiệm Vụ Của Ngân Hàng Nhà Nước?
  • Quy Định Mới Về Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Cơ Quan Thanh Tra, Giám Sát Ngân Hàng
  • Vai Trò Của Alt Và Ast Trong Chẩn Đoán Các Bệnh Về Gan
  • Chỉ Số Xét Nghiệm Sgot Là Gì? Khi Nào Cần Xét Nghiệm Sgot ?
  • Chỉ Số Sgot Là Gì? Ý Nghĩa Của Các Chỉ Số Trong Xét Nghiệm Men Gan
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bán Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Trách, Nhiệm Vụ Của Trưởng Khoa Dược
  • Khoa Dược, Cơ Cấu Tổ Chức
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Khoa Dược
  • Chương Trình Chuỗi Cung Ứng Chuẩn Quốc Tế Scor®
  • Quản Trị Chuỗi Cung Ứng Là Gì?
  • CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA BÁN HÀNG

    Người bán hàng có những chức năng và nhiệm vụ cơ bản sau:

    :Trách nhiệm chính của người bán hàng là bán sản phẩm dịch vụ của công ty thông qua các cuộc giao dịch, tiếp xúc trực tiếp, giao dịch qua điện thoại hay những dịch vụ khách hàng như: thư từ, tư vấn, gặp gỡ cá nhân,…

    – Quản lý và điều hành:

    Đây là những công việc mà người bán hàng tham gia với những công việc cụ thể như: giải quyết những vấn đề của khách hàng, lập kế hoạch, dự báo bán hàng, đánh giá, đào tạo. Để làm được những điều này thì người bán hàng phải có những kỹ năng cụ thể như:

    + Kỹ năng giải quyết vấn đề: đây là trách nhiệm của người bán hàng trong việc giải quyết những vấn đề mà khách hàng gặp phải khi mua và sử dụng sản phẩm. Những tư vấn và giúp đỡ của người bán hàng nhiều khi sẽ giúp họ bán được hàng trong những thương vụ khác.

    + Kỹ năng lập kế hoạch: Người bán hàng phải tự lên kế hoạch cho chính mình như thời gian tiếp xúc, địa điểm tiếp xúc, cách thức tiếp xúc,… Việc lên kế hoạch sẽ cho thấy người bán hàng biếtcáchquản lý hiệu quả thời gian của mình hay không. Người bán hàng biết lập kế hoạch sẽ tư vấn tốt cho khách hàng của mình, đặc biệt là các đại lý trong việc thực hiện các chương trình kinh doanh, tiếp xúc bán hàng.

    + Kỹ năng lập dự báo: Khi người bán hàng có nhiệm vụ lập dự báo về ngành hàng, về thị trường họ phải có kỹ năng lập dự báo và nắm vững các thay đổi như: triển vọng của thị trường, dựa vào thực tế, kinh nghiệm và linh cảm của bản thân.

    + Kỹ năng hướng dẫn, đào tạo: Người bán hàng giàu kinh nghiệm sẽ đảm trách việc hướng dẫn, đào tạo cho những nhân viên mới vào. Nội dung đào tạo gồm những kỹ năng bán hàng, những kinh nghiệm. Để thực hiện tốt điều này thì việc huấn luyện thường được thực hiện ngay khi làm việc và triển khai hoạt động.

    + Kỹ năng đánh giá: Mỗi người bán hàng phải có khả năng đánh giá các vấn đề như thị trường, khách hàng, sản phẩm… Những đánh giá này sẽ giúp ích cho chính công việc của họ và là thông tin cần thiết cho hoạt động kinh doanh tiếp thị của doanh nghiệp

    – Trách nhiệm về tài chính:

    Trong một số lĩnh vực như kinh doanh hàng công nghiệp thì người bán hàng cần có khả năng xây dựng nhữngkế hoạch tài chính như: thuê tài sản, mua lại hàng tồn kho… Đối với những người kinh doanh chứng khoán thì trách nhiệm này cao hơn, đòi hỏi có kỹ năng và trình độ nhất định. Ngay cả với những người bán hàng tiêu dùng thông thường cũng đòi hỏi khả năng quản lý công nợ, hàng tồn kho… vì đây là những vấn đề cần thiết khi thiết lập và thực hiện một thương vụ.

    – Những nhiệm vụ về marketing:

    Bao gồm hai công việc là thu thập thông tin và thực hiện các chương trình tiếp thị.

    +Hoạt động thu thập thông tin: Vì người bán hàng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên họ là kênh truyền dẫn thông tin vô cùng quan trọng giữa công ty và khách hàng và ngược lại. Những đại diện bán hàng thường được yêu cầu tiến hành việc thu thập, khảo sát ý kiến khách hàng, báo cáo tình hình thị trường và đối thủ cạnh tranh nhất là sắp tung ra sản phẩm mới. Tuy nhiên trong thực tế hoạt động này của người bán hàng chưa được thực hiện đúng cách và hiệu quả, phần lớn họ làm không chuyên nghiệp. Do vậy doanh nghiệp cần khuyến khích, hướng dẫn chi tiết. Bên cạnh đó, người bán hàng cũng là người thu thập thông tin phản hồi từ thị trường đối với sản phẩm và chính sách của công ty. Mặc khác,người bán hàng cũng là người đưa thông tin và chính sách từ công ty đến khách hàng và thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

    Trương Hoàng Hoa Duyên

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quyền, Nhiệm Vụ, Chức Năng Của Hội Đồng Quản Trị Công Ty Cổ Phần
  • I. Tổng Quan Quản Trị Nguồn Nhân Lực. Ts. Bùi Quang Xuân
  • Các Tính Năng Cơ Bản
  • 1. Tổng Quan Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Shop, Quản Lý Sản Xuất Mrp
  • Quản Lý Và Tổ Chức Y Tế
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Pha Chế Trong Nhà Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Sơ Đồ Tổ Chức Nhà Hàng Và Nhiệm Vụ Từng Bộ Phận
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bệnh Viện Đa Khoa Hạng Iii
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Bệnh Viện
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Bệnh Viện Tâm Thần
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bệnh Viện Chuyên Khoa Hạng I
  • Bộ phận pha chế có chức năng và nhiệm vụ quan trọng trong nhà hàng.

    Các chức năng của bộ phận pha chế trong nhà hàng

    Trưởng bộ phận pha chế hoặc người được ủy quyền trực tiếp ký nhận để đảm bảo hàng đủ số lượng và đạt chất lượng. Trường hợp phát hiện ra hàng bị sai yêu cầu thì phải phản hồi cho bộ phận mua hàng để kịp thời xử lý.

    Định lượng đồ uống

    Bộ phận pha chế có chức năng pha chế đồ uống tuân theo đúng định lượng đã được thống nhất của nhà hàng và phải chịu trách nhiệm nếu như có thất thoát. Đối với các loại đồ uống bị thiếu nguyên vật liệu trên 10 % thì phải báo cho Quản lý hỏi ý kiến giải quyết.

    Sử dụng nguyên vật liệu chế biến

    Nhân viên pha chế phải sử dụng nguyên vật liệu pha chế đạt tiêu chuẩn theo quy định của nhà hàng. Các nguyên liệu không đạt phải được loại bỏ, nếu nằm vào trường hợp huỷ thì phải huỷ theo quy định; không được mang các loại nguyên vật liệu khác vào khu vực pha chế để chế biến cho nhu cầu của bộ phận pha chế, các bộ phận khác hay bán cho khách hàng. Không sử dụng cơ sở vật chất, máy móc của quán vào mục đích cá nhân.

    Nhân viên pha chế phải sử dụng nguyên vật liệu pha chế đạt tiêu chuẩn.

    Nhận đồ uống pha chế

    Nhân viên pha chế chỉ pha chế đồ uống khi đã nhận được phiếu in nhà bếp từ bộ phận Thu ngân in ra, và không chấp nhận Order bằng miệng. Bộ phận pha chế không được pha chế đồ uống cho nhân viên, kể cả nhân viên các bộ phận khác trừ trường hợp được yêu cầu từ Giám đốc công ty theo quy chế test thức uống.

    Nếu Quản lý yêu cầu bằng miệng, Nhân viên pha chế có thể làm thức uống và xuất cho bộ phận bàn nhưng không quá 5 loại thức uống và sau đó phải yêu cầu bộ phận bàn ghi phiếu Order và chuyển ngay cho bộ phận Thu ngân để nhập vào máy và in phiếu tính tiền.

    Huỷ nguyên vật liệu

    Với những nguyên liệu không đảm bảo chất lượng, bộ phận pha chế phải được sự đồng ý của quản lý nhà hàng trước khi tiến hành hủy. Việc huỷ nguyên vật liệu phải được thực hiện đúng theo quy trình sao cho đảm bảo vệ sinh và chất lượng của các loại nguyên vật liệu khác.

    Các tiêu chuẩn và nhiệm vụ của bộ phận pha chế

    Xây dựng công thức tiêu chuẩn trong pha chế

    Bộ phận pha chế có nhiệm vụ xây dựng công thức pha chế chung cho các nhân viên pha chế để những nhân viên mới vào sẽ dễ dàng áp dụng và nhanh chóng nắm bắt công việc. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, nhân viên pha chế cũng cần sáng tạo nên những công thức riêng của mình để thể hiện dấu ấn cá nhân cũng như thể hiện năng lực làm việc. Cùng với đó, các công thức tiêu chuẩn phải được quản lý nhà hàng phê duyệt trước khi áp dụng.

    Nhân viên pha chế sẽ có bộ công thức tiêu chuẩn khi làm việc.

    • Bảng công thức tiêu chuẩn pha chế thường bao gồm: thành phần định lượng; cách thức sơ chế và cách thức pha chế.
    • Đối với hàng hoá không cần quá trình pha chế mà sử dụng ngay như rượu, bia thì không cần lập công thức nhưng phải đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn hàng hoá đã được duyệt.

    Tuân theo các tiêu chuẩn đồ uống

    Tiêu chuẩn đồ uống được lập ra nhằm đảm bảo chất lượng các loại đồ uống của quầy Bar và được sử dụng trong các trường hợp sau:

    Áp dụng cho việc đàm phán với nhà cung cấp và làm căn cứ kiểm tra chất lượng nguyên liệu, hàng hoá khi nhận hàng.

    Tiêu chuẩn hàng hoá phải đảm bảo các yếu tố như sau:

    • Thời hạn sử dụng.
    • Tiêu chuẩn trọng lượng.
    • Tiêu chuẩn màu sắc.
    • Tiêu chuẩn nhận dạng hàng không đảm bảo chất lượng…

    Bất kỳ loại hàng hoá nào trước khi sử dụng phải đề xuất tiêu chuẩn và phải được duyệt trước.

    Quản lý bộ phận pha chế chịu trách nhiệm duyệt tiêu chuẩn hàng hoá.

    Đảm bảo tiêu chuẩn pha chế

    Bartender chỉ được phép pha chế khi có sự chỉ đạo của quản lý hoặc nhận order từ bộ phận phục vụ. Khi nhận được order, Bartender phải đảm bảo theo đúng thời gian pha chế. Nếu không đảm bảo thời hạn pha chế theo công thức hoặc trường hợp không còn đủ nguyên liệu để pha chế thì phải báo cho bộ phận phục vụ ngay để xử lý.

    Khi thực hiện quá trình pha chế, Bartender phải đảm bảo đúng theo quy trình sơ chế, các bước pha chế trong bảng công thức tiêu chuẩn.

    Nhân viên quầy bar phải đảm bảo được các tiêu chuẩn pha chế.

    Đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh

    • Bartender phải luôn đảm bảo vệ sinh khu vực làm việc, công cụ dụng cụ pha chế tại quầy sạch sẽ và để đúng nơi quy định. Bên cạnh đó phải lên kế hoạch lau chùi định kỳ.
    • Nhân viên bộ phận pha chế cũng phải vệ sinh thân thể sạch sẽ để không để có mùi, có tác phong làm việc chuyên nghiệp.

    Phối hợp với các bộ phận khác

    Bộ phận pha chế cũng phải tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh cấp trên trong thời gian phục vụ, không cãi lại hay tranh luận đúng sai. Nếu có ý kiến sẽ trình bày vào lúc khác. Sẵn sàng hỗ trợ bộ phận bàn, lễ tân , bếp.. các bộ phận khác trong nhà hàng nếu có thời gian…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Báo Cáo Thực Tập Tại Ngân Hàng Tmcp Á Châu Chi Nhánh Chùa Hà
  • Acb Là Ngân Hàng Gì? Các Sản Phẩm Dịch Vụ Của Acb
  • Kế Toán Trưởng Tiếng Anh Là Gì? Khái Niệm Và Những Liên Quan
  • Phân Công Nhiệm Vụ Trong Nhóm Là Gì? Lợi Ích
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Kế Hoạch Hóa Marketing Trong Xây Dựng
  • Trách Nhiệm Của Một Giám Đốc Bán Hàng. Trách Nhiệm Chức Năng Của Giám Đốc Bán Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Chế Tổ Chức Hoạt Động Của Ban Giám Đốc, Các Phòng Ban Giúp Việc Và Ban Kiểm Soát Công Ty Cổ Phần
  • Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Bệnh Viện Gồm Những Gì?
  • Chức Năng Quyền Hạn Của Phó Giám Đốc ?
  • Bưu Điện Huyện Duyên Hải: Nâng Cao Chất Lượng Phát Hành, Phục Vụ Nhiệm Vụ Chính Trị Địa Phương
  • Bưu Điện Huyện Thái Thụy Với Việc Thực Hiện Chức Năng, Nhiệm Vụ Được Giao.
  • Thời điểm mà cung và cầu hàng hóa trên thị trường khá không tương xứng, nghĩa là cầu vượt quá cung đáng kể, đã kết thúc từ lâu. Điều này có nghĩa là thời gian kết thúc khi hàng hóa chỉ đơn giản là phân tán từ các kệ mà không có bất kỳ nỗ lực nào từ phía nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu của cửa hàng.

    Ngày nay, để trở thành người dẫn đầu doanh số trong một phân khúc thị trường riêng biệt, bạn sẽ cần phải cố gắng rất nhiều. Trước hết, bạn cần học cách định vị sản phẩm của mình là tốt nhất, điều này sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và điều này chỉ có thể với sự hỗ trợ của một số chuyên gia, bao gồm cả người quản lý bán hàng.

    Giám đốc bán hàng là ai?

    Nói một cách đơn giản, người quản lý bán hàng là người phải đảm bảo rằng sản phẩm được bán. Ngày nay, chuỗi nhà sản xuất-người mua đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều và giữa hai liên kết này có toàn bộ mạng lưới trung gian cần thiết để hàng hóa được chuyển đến một địa chỉ cụ thể, với số lượng cụ thể, với tính đều đặn cụ thể. Đó là, nhờ có họ, chuỗi tiêu thụ không bao giờ bị gián đoạn và người tiêu dùng luôn nhận được hàng hóa mà anh ta cần.

    Nhiệm vụ của người quản lý bán hàng bao gồm nhiệm vụ đảm bảo rằng trong tương lai người tiêu dùng lại muốn mua sản phẩm đặc biệt này chứ không phải sản phẩm tương tự từ nhà sản xuất khác. Anh ta phải đàm phán với các trung gian theo cách mà họ không có một chút nghi ngờ rằng các sản phẩm sẽ được bán hết.

    Trách nhiệm phụ thuộc vào chuyên môn.

    Vì có các đối tượng bán hàng khác nhau, tương ứng, có các chuyên môn khác nhau ảnh hưởng trực tiếp đến quản lý trách nhiệm công việc về bán hàng.

    Theo phân loại chung của các đối tượng bán hàng, người quản lý bán hàng có thể chuyên về:

    • bán dịch vụ;
    • bán hàng tiêu dùng;
    • bán các sản phẩm công nghiệp.

    Mỗi công ty chọn cho mình một nhân viên cho vị trí giám đốc bán hàng, tùy thuộc vào những gì công ty làm và những gì họ thấy trong các mức bán hàng trong tương lai.

    Trách nhiệm sẽ phụ thuộc vào quy mô của chính công ty.

    Như thực tế cho thấy, trong các doanh nghiệp lớn, các nhà quản lý bán hàng hầu như không bao giờ nhìn thấy người tiêu dùng cuối cùng. Họ chủ yếu làm việc với các nhà phân phối, ngoại trừ chỉ có các sản phẩm đắt tiền và lớn, chương trình này không hoạt động ở đây, bất kể quy mô của tập đoàn. Nhưng trong các tổ chức nhỏ, nhiệm vụ của người quản lý bán hàng sẽ bao gồm giao tiếp với người tiêu dùng thông thường hoặc với đại diện của các cửa hàng nơi sản phẩm sẽ được bán.

    Để trở thành một người quản lý tốt, chỉ giao tiếp với khách hàng là không đủ

    Một người quản lý giỏi hiểu rất rõ rằng người ta không thể theo kịp mức doanh số với một cuộc gọi lạnh lùng của cơ sở khách hàng và nhà phân phối, chứ đừng nói đến việc tăng chúng. Bạn cần có khả năng theo dõi những thay đổi trong xu hướng thị trường, sở thích và mong muốn của người dùng cuối, giá cả và sản phẩm mới của các đối thủ cạnh tranh lớn. Trách nhiệm chức năng của người quản lý bán hàng bao gồm việc thu thập có hệ thống tất cả các thông tin cần thiết, có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến mức độ bán hàng và nhận thức về hàng hóa của khách hàng cuối. Bạn cần phải là một nhà phân tích thực sự, có thể so sánh dữ liệu, đưa ra quyết định dựa trên những phát hiện.

    Những gì bạn cần để trở thành một người quản lý trong một công ty tốt

    Để ứng tuyển vào một vị trí tương tự trong các tập đoàn và tổ chức lớn, bạn cần chuẩn bị cho một mức độ yêu cầu cao hơn.

    Các đặc điểm chính mà một nhân viên tiềm năng phải đáp ứng là:

    • có giáo dục đại học (lĩnh vực: kinh tế, tiếp thị, quản lý);
    • có thể sở hữu các chương trình chuyên biệt (như 1C chẳng hạn);
    • các công ty lớn cũng muốn các chuyên gia của họ nói tiếng nước ngoài ở mức độ tự tin, bởi vì nhiệm vụ của người quản lý bán hàng có thể bao gồm các cuộc đàm phán với người tiêu dùng nước ngoài tiềm năng;
    • kinh nghiệm làm việc ở một vị trí tương tự. Nếu bạn là người mới bắt đầu, thì bạn chỉ có thể tin vào một vị trí tuyển dụng như vậy nếu bạn có đầy nhiệt huyết, kiến ​​thức và bạn có thể gây bất ngờ tại một cuộc phỏng vấn.

    Các chi tiết cụ thể của làm việc với bán hàng bán buôn

    Một nghề nghiệp đang có nhu cầu lớn hiện nay, mà bạn cần một người có kinh nghiệm và khả năng thuyết phục, là một người quản lý bán buôn. Các trách nhiệm ở đây hơi khác nhau, bởi vì bạn không chỉ cần thiết lập nguồn cung cấp, mà còn có thể tăng chúng trong tương lai gần. Đối với một người như vậy, giao tiếp với khách hàng chỉ qua điện thoại là không thể chấp nhận được. Các nhà phân phối đầy hứa hẹn sẽ cần được gặp trực tiếp, và đôi khi hơn một lần. Nhưng những nỗ lực sẽ được thu hồi – ít nhất một liên hệ được thiết lập tốt với công ty phân phối là một cách trực tiếp để tôn trọng trong mắt các nhà chức trách và có thể tăng lên.

    Khoảng trách nhiệm giống như một người quản lý bán xe. Chỉ ở đây chúng tôi làm việc và thuyết phục không phải người mua bán buôn, mà người mua là một khoản đầu tư rất nghiêm túc. Chỉ có người trực giác hiểu tâm lý con người và cung cấp cho người mua tiềm năng của mình chính xác sản phẩm mà anh ta muốn mua sẽ hoạt động ở vị trí này.

    Khu vực dịch vụ và đại diện của nó

    Trách nhiệm của một người quản lý bán hàng làm việc trong lĩnh vực dịch vụ là đặc biệt. Ở đây bạn không chỉ cần bán, bạn cũng cần thành thạo các loại dịch vụ mà bạn cung cấp. Đó là, nếu bạn là nhân viên của một công ty CNTT, thì không hiểu Internet là gì và các trang web được tạo ra như thế nào, bạn sẽ không thể truy cập vào đây lâu. Đây sẽ không phải là công việc văn phòng, bởi vì bạn cần tìm kiếm khách hàng mới. Tốt hơn là nên liên lạc trực tiếp với họ, đôi khi nhiều lần, đó là lý do tại sao chính quyền sẽ không xem xét chỉ số thời gian sử dụng mà sẽ ước tính số lượng khách hàng mới mà bạn thu hút.

    Triển vọng và bí mật nhỏ của công việc thành công

    Một công việc được thực hiện tốt như một người quản lý bán hàng trong ba đến năm năm trong một công ty là một cách trực tiếp để trở thành một người quản lý bán hàng, ví dụ. Những nhân viên giỏi luôn được đánh giá cao và đặc biệt là những người có khả năng duy trì hình ảnh của công ty trong mắt người tiêu dùng.

    Có một số quy tắc, tuân thủ theo đó, bạn có thể trở thành một người quản lý bán hàng giỏi. Một khách hàng thích mua, nhưng anh ta ghét nó khi họ cố bán cho anh ta thứ gì đó. Điều này đáng để ghi nhớ những người quá cố chấp đôi khi không biết làm thế nào hoặc không muốn nghe một lời từ chối.

    Bạn cần có khả năng đặt mình vào vị trí của một người mua tiềm năng, hiểu điều gì thu hút anh ấy vào sản phẩm của bạn và dựa trên điều này, bắt đầu “bán”.

    Bạn cần tôn trọng ý kiến ​​và mong muốn của khách hàng, coi anh ấy như một người được tôn trọng và không phải là nguồn thu nhập của bạn. Đó là lý do tại sao nhiều người quản lý bán hàng giỏi giao tiếp với khách hàng như những người bạn cũ – một cách dễ dàng và tự nhiên, điều này đặc biệt giúp những người được giao nhiệm vụ của một người quản lý bán hàng xe hơi.

    Một người quản lý bán hàng giỏi không hoàn thành nhiệm vụ của mình vì anh ta được trả tiền, nhưng vì bản thân anh ta tin vào sản phẩm mà anh ta cung cấp, ví dụ, nếu bạn cung cấp, ví dụ, nước hoa, nó đáng để sử dụng chúng. Đây là một thành phần quan trọng của sự thành công.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đại Tá Lê Như Lập, Phó Giám Đốc Công An Tỉnh Kiểm Tra Công Tác Bảo Đảm Antt Đại Hội Đảng Bộ Tỉnh Lần Thứ Xix, Nhiệm Kỳ 2022
  • Bổ Nhiệm Giám Đốc Và Phó Giám Đốc Công An Tỉnh An Giang
  • Bổ Nhiệm Nhân Sự Lãnh Đạo 7 Cơ Quan Công An
  • Bổ Nhiệm Phó Giám Đốc Công An Tỉnh Quảng Ninh
  • Mô Tả Công Việc Giám Đốc Nhân Sự Ngành Khách Sạn Và Du Lịch
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100