Top 21 # Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Nhân Viên Lái Xe / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Trách Nhiệm Của Lái Xe, Nhân Viên Phục Vụ Về Xử Lý Vi Phạm Trong Hoạt Động Vận Tải Bằng Xe Ô Tô / 2023

Trách nhiệm của lái xe, nhân viên phục vụ về xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thu Nguyệt. Đang tìm hiểu quy định của pháp luật về xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là trách nhiệm của lái xe, nhân viên phục vụ về xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm của lái xe, nhân viên phục vụ về xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô được quy định tại Khoản 1 Điều 18 Thông tư 10/2015/TT-BGTVT quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

– Thực hiện đúng Lệnh vận chuyển do doanh nghiệp, hợp tác xã cấp; đảm bảo an ninh, trật tự trên xe; đón, trả khách tại bến xe nơi đi, bến xe nơi đến, các điểm đón, trả khách và chạy đúng hành trình;

– Không chở quá số người được phép chở và không vượt quá khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ô tô; hành lý, hàng hóa phải được xếp dàn đều trong khoang chở hành lý, đảm bảo không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển; không được chở hàng cấm, hàng dễ cháy, nổ, động vật sống;

– Đảm bảo mọi hành khách trên xe đều có vé; hướng dẫn, sắp xếp cho hành khách ngồi đúng chỗ theo vé, phổ biến các quy định khi đi xe, giúp đỡ hành khách (đặc biệt là người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em); có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự;

– Chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông;

– Có quyền từ chối vận chuyển đối với hành khách có hành vi gây rối trật tự công cộng, gây cản trở công việc của người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, gian lận vé hoặc hành khách đang bị dịch bệnh nguy hiểm. Từ chối điều khiển phương tiện khi phát hiện phương tiện không đảm bảo các điều kiện về an toàn, phương tiện không có thiết bị giám sát hành trình hoặc có lắp thiết bị nhưng không hoạt động.

Trân trọng!

Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Lái Xe / 2023

Thứ bảy – 04/09/2010 17:35

Bản mô tả công việc nhân viên lái xe

Bản mô tả công việc nhân viên lái xe TTTH, tùy theo lái xe tại cơ uan công ty hay lái xe ở các đơn vị trực thuộc mà có điều chỉnh khác nhau

Quản lý, vận hành, bảo quản phương tiện vận tải được giao vận hành luôn trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất phục vụ, đáp ứng mọi yêu cầu của lãnh đạo, bộ máy quản lý công ty và các đơn vị làm việc có hiệu quả.

Thường xuyên kiểm tra trạng thái, tình hình làm việc của phương tiện, kịp thời đề xuất sửa chữa các hư hỏng; định kỳ đề xuất bảo dưỡng, vào cấp kỹ thuật hoặc sửa chữa lớn phương tiện.

Mỗi ngày tổ trưởng tổ xe (hoặc trực tiếp lái xe) ít nhất hai lần (đầu giờ làm việc sáng 7h30 AM và cuối giờ làm việc chiều 16h30PM) truy cập mạng nội bộ, xem lịch công tác của các thành viên ban lãnh đạo hoặc nhận mệnh lệnh từ người phụ trách trực tiếp hoặc thành viên ban TGĐ về kế hoạch phục vụ xe, để đáp ứng.

Trước 15 phút xe khởi hành, chuẩn bị xăng dầu đầy đủ, kiểm tra các trang thiết bị an toàn đảm bảo phương tiện làm việc tin cậy, an toàn trong suốt hành trình công tác.

Các nhiệm vụ khác thực hiện theo quy chế quản lý sử dụng phương tiện vận tải, ban hành kèm theo quyết định số /2009/QĐ-TTHN ngày 10/2009.

Trong ngày nghỉ tuần nghỉ lễ hoặc ngoài thời giờ làm việc tổ trưởng tổ xe, phân công nhân viên lái xe trực qua điện thoại sẵn sang làm nhiệm vụ đột suất theo điều động của Chủ tịch, TGĐ hoặc giải quyết các trường hợp khẩn cấp theo điều động của người có thẩm quyền.

Sẵn sàng hỗ trợ nhân viên khác trong phòng hoàn hành nhiệm vụ khi được người phụ trách trực tiếp yêu cầu và phân công nhằm hoàn thành nhiệm vụ chung của phòng.

Theo bản mô tả công việc chung của chức danh nhân viên kỹ thuật, nghiệp vụ

Chủ động sử dụng quỹ thời gian để thực hiện nhiệm vụ và nghỉ ngơi của mình (Không áp dụng Nội quy lao động trong việc quy định cụ thể thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi).

Được quyền yêu cầu người sử dụng phương tiện vận tải thực hiện nghiêm túc quy định văn minh công sở, nhắc nhở hoặc phản ánh với người phụ trách trực tiếp cá nhân, tập thể vi phạm quy chế sử dụng phương tiện vận tải;

Từ chối không phục vụ khi người được phép sử dụng phương tiện vận tải sử dụng phương tiện không đúng mục đích, lịch trình (phiếu điều vận), quá thời hạn quy định ghi trên lệnh điều vận.

Theo bản mô tả công việc chung của chức danh nhân viên kỹ thuật, nghiệp vụ

Các khách của công ty mà người phụ trách đã giao nhiệm vụ

Kiến thức chuyên môn:

Tốt nghiệp lớp 10/12;

Có bằng lái xe từ hạng D trở lên.

Kinh nghiệm:

Ưu tiên người đã có kinh nghiệm lái xe từ 5 năm trở lên, đã phục vụ trong các đơn vị vận tải chuyên nghiệp.

Kỹ năng khác:

Nhanh nhẹn, trung thực, không ngại khó ngại khổ, có trách nhiệm cao trong công việc.

Sức khoẻ, trí lực và điều kiện công tác:

Theo bản mô tả công việc chung của chức danh nhân viên kỹ thuật, nghiệp vụ

Không để xảy ra vụ việc người sử dụng phương tiện vận tải phải chờ đợi quá 15 phút so với lịch trình.

Không để tiết lộ nội dung, lịch trình, cán bộ công tác cho những người không có trách nhiệm biết.

Không để xảy ra trường hợp không dự tính, làm chủ được thời gian vận hành trên quãng đường công tác để đoàn công tác đến nơi làm việc không đúng thời gian quy định.

Không để xảy ra phương tiện vận chuyển thiếu lốp dự phòng, cạn dầu, nước, hết xăng dọc đường ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện và kết quả làm việc của đoàn công tác hoặc tiến độ cấp phát VTTB phục vụ sản xuất kinh doanh.

Không có ý kiến phê phán lớn về chất lượng phục vụ.

Hạ cấp bậc xếp loại kết quả công tác theo quy chế đánh giá xếp loại kết quả công tác tháng, quý.

Nếu thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ xử lý kỷ luật các mức theo Nội quy lao động

Thông Tin Mô Tả Công Việc Nhân Viên Lái Xe Chi Tiết / 2023

1. Khái quát chung về nghề lái xe

Trong xã hội tồn tại hai hình thức lái xe, đó chính là lái xe tự do hoặc lái xe cho một tổ chức cụ thể. Đối với những người lái xe cho tổ chức, đó có thể là các cơ quan nhà nước hoặc tổ chức tư nhân. Các ứng cử viên có thể chọn những nơi làm việc nào phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình.

Chưa kể, nghề lái xe cũng bao gồm đa dạng chủng loại, các ứng cử viên có thể lựa chọn một trong những hình thức sau để thực hiện công việc: lái xe taxi, lái xe riêng chở khách/lãnh đạo tại các cơ quan, lái xe khách, lái xe tải, lái xe buýt, lái xe container,… Trong những hình thức trên, taxi và xe khách là hình thức được nhiều người lựa chọn nhất bởi nhu cầu thúc đẩy du lịch.

Trên thực tế, một nhân viên lái xe giỏi không phải là người chỉ biết chuyên tâm vào công việc lái xe mà còn biết cách bảo quản, vận hành phương tiện được giao phó, đảm bảo chiếc xe luôn trong trạng thái tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của cấp trên.

2. Bản mô tả công việc nhân viên lái xe đầy đủ nhất

Đưa đón khách hàng là nhiệm vụ cơ bản nhất của một người theo đuổi ngành nghề lái xe. Tuy nhiên, tính chất công việc này cụ thể ra sao phải phụ thuộc vào đối tượng đưa đón.

Nếu như nhân viên lái xe làm việc trong cơ quan nhà nước và nhân nhiệm vụ chuyên chở lãnh đạo cùng các cán bộ công nhân viên, người này phải đảm bảo thời gian, địa điểm đón đầy đủ theo như yêu cầu mà ban quản lý đã xếp lịch (thông thường văn phòng sẽ nhận nhiệm vụ này để điều phối lái xe). Ngoài ra, trước 15 phút khi xe khởi hành, người cầm lái phải đảm bảo các trang thiết bị vận hành điều khiển an toàn, xăng dầu đầy đủ và nghiên cứu trước tuyến đường gần nhất để đưa đón lãnh đạo.

Yêu cầu của người lái xe khác cũng tương tự vậy. Tuy nhiên, đối với những người lái xe khách, xe buýt điểm khác biệt nữa là họ cần kiểm tra vé xe có mà khách hàng đưa có đúng với mẫu vé mà công ty phát hành hay không; đảm nhiệm việc bán, thu vé xe đối với loại hình xe buýt; kiểm tra số lượng vé thu về và số người trên xe có trùng nhau hay không.

Đồng thời, người lái xe cần kiểm tra số lượng hành lý ký gửi của khách hàng. Trong quá trình vận chuyển đồ đạc không nên quá mạnh tay đề phòng làm hỏng đồ của khách.

Nếu quá trình di chuyển lên xe gặp khó khăn, người lái xe cũng cần tham gia vào công việc phụ lái – hỗ trợ sắp xếp vị trí ngồi cho khách, hỗ trợ khách xếp hành lý đúng theo quy định, đảm bảo khách ngồi yên vị trí để chuyến đi bảo đảm an toàn.

Ngoài ra, một số công việc khác có thể kể đến là trả khách và hàng hóa đúng nơi quy định, cần ký nhận giao hàng nếu có (chụp ảnh biên lai để tránh hiểu lầm phát sinh), trả lời thắc mắc của khách hàng nếu có.

2.2. Công việc kiểm tra, giám sát

Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người cầm lái. Thông thường, khi một phương tiện di chuyển được ủy quyền cho họ quản lý, người lái xe cần thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của các trang thiết bị – những vị trí quan trọng có thể kể đến là chân phanh, xi nhan, đèn, còi xe, hệ thống gạt nước, điều hòa, lốp xe, xăng dầu,…Đồng thời, tìm hiểu xem quá trình vận hành có diễn ra như mong đợi hay không và nếu không, người tài xế phải đưa đến các cửa hàng sửa chữa để hiểu vấn đề trục trặc.

Ngoài việc kiểm tra, người lái xe cần đưa phương tiện vận chuyển đến các hệ thống bảo dưỡng theo quy định của người tuyển dụng hoặc vào thời điểm mà người lái cho là thích hợp. Tuy nhiên, nếu đây là hành động phát sinh cần báo lại với quản lý cấp cao hơn.

Đối với vị trí lái xe khách, người cầm lái cần kiểm soát danh sách khách hàng và sau khi trả khách cần kiểm tra xem liệu khách hàng có bỏ quên hành lý hay không. Nếu có cần cố gắng tìm kiếm thông tin và gửi trả khách hàng, hoặc nhân viên lái xe có thể liên lạc với quản lý để xử lý công việc này.

Để đảm bảo lịch trình lái xe, người cầm lái cần truy cập mạng nội bộ hoặc hỏi danh sách cập nhật của văn phòng để biết lịch công tác của ban lãnh đạo và các cán bộ công nhân viên chức.

Tùy theo loại hình tổ chức mà các nhiệm vụ dành cho nhân viên lái xe còn chứa nhiều hình thức đa dạng khác. Đối với những người làm trong bộ máy nhà nước, nhiệm vụ được gói gọn trong quy chế quản lý sử dụng phương tiện vận tải, ban hành kèm theo các quyết định của nhà nước.

Một số nhiệm vụ khác có thể bao gồm các công việc sau:

Đôi khi, nhân viên lái xe cần chấp nhận việc tăng ca và thực hiện một số chuyến đi phát sinh theo yêu cầu của công ty đặc biệt trong thời điểm cuối năm. Bởi lẽ này, đối với những nhân viên lái xe trong bộ máy nhà nước hoặc chủ tư nhân cần thay phiên trực tại cơ quan trong các ngày chủ nhật.

Nhân viên lái xe cần hỗ trợ nhau trong công việc, có thể bàn bạc để đổi phiên cho nhau khi trường hợp khẩn cấp xảy ra, tuy nhiên cần báo lại bên phía lãnh đạo và người ủy thác trước khi thay đổi.

Trong quá trình lái xe, cần đảm bảo an toàn giao thông, không phóng nhanh vượt ẩu tạo cảm giác hoang mang cho người ngồi sau.

Ngoài ra, nhân viên lái xe cần tham gia các lớp đào tạo nghiệp vụ chuyên môn theo yêu cầu của công ty (nếu có)

3. Quyền lợi của nhân viên lái xe

Tùy thuộc vào vị thế doanh nghiệp, nhiệm vụ được giao, loại hình phương tiện di chuyển cùng với kinh nghiệm lái xe mà mức lương của người tài xế sẽ khác nhau. Thông thường, mức lương cho người lái xe trong các doanh nghiệp tư nhân giao động trong khoảng 3-7 triệu một tháng.

Đối với những người làm trong cơ quan nhà nước, mức lương của họ phải phụ thuộc vào hệ số lương quy định tại Bảng 4 Phụ lục Nghị định 204/2004/NĐ-CP và mức lương cơ sở do Nghị định 38/2019/NĐ-CP nhà nước ta ban hành.

Cụ thể, theo Nghị định 38/2019/NĐ-CP, mức lương cơ sở của người cầm lái là: 1.490.000 đồng/tháng

Hệ số lương được quy định tại Bảng 4 Phụ lục Nghị định 204/2004/NĐ-CP cụ thể như sau (đơn vị tính 1.000/đồng)

(Trích Bảng 4 Phụ lục Nghị định 204/2004/NĐ-CP)

3.2. Các quyền hạn khác trong công việc

Thông thường, một nhân viên lái xe sẽ có các quyền hạn nhất định đối với phương tiện di chuyển được cấp đi kèm nhiều quyền lợi được hưởng khác.

Cụ thể, nhân viên lái xe có quyền từ chối không phục vụ nếu cá nhân đó không phải là người được ủy quyền hoặc bị bắt phục vụ quá thời hạn theo hợp đồng. Nhân viên lái xe cũng có thể từ chối nếu như một người khác mong muốn sử dụng phương tiện của mình với mục đích không rõ ràng, trái với các điều khoản được nêu ra trong hợp đồng. Thậm chí, đối với những cá nhân, tập thể vi phạm quy định này, nhân viên lái xe có quyền cấp báo lên phía lãnh đạo để kịp thời xử lý.

Ngoài ra, nhân viên lái xe được chủ động sử dụng quỹ thời gian để nghỉ ngơi và bảo dưỡng xe, nếu như bị bắt buộc phải làm việc gấp, không theo lịch trình có sẵn, người cầm lái có thể từ chối và phản ánh với văn phòng hoặc người quản lý có thẩm quyền.

4. Những yêu cầu về nhân viên lái xe

Để làm một nhân viên lái xe thực thụ, trên thực tế cần rất nhiều kỹ năng chuyên môn cũng như sức khỏe. Thông thường, người cầm lái khi ứng tuyển sẽ phải trải qua phần thi lý thuyết lẫn thực hành, trước khi vào công ty sẽ có thời gian thử nghiệm công việc cũng như khám sức khỏe để bảo đảm công việc hiệu quả. Yêu cầu về nguồn nhân lực này phụ thuộc vào yêu cầu của công ty, hình thức vận hành doanh nghiệp cũng là nhân tố chi phối những yêu cầu này.

Có sự khác biệt rõ rệt về yêu cầu kiến thức chuyên môn trong từng công ty. Nhiều nơi quy định người lái xe phải có bằng từ hạng D hoặc E.

Ngoài ra, nhiều nơi quy định người cầm lái phải tối thiểu tốt nghiệp cấp 2, tuy nhiên cũng có nơi quy định nhân viên của mình tốt nghiệp cấp 3.

Sau khi trúng tuyển, nhiều nơi quy định nhân viên lái xe phải hoàn thành các chương trình đào tạo về cách vận hành các trang thiết bị được cấp; các khóa học nghiệp vụ cụ thể.

Không phải nơi nào cũng yêu cầu người lái xe phải có kinh nghiệm từ trước hoặc quy định cụ thể cho vị trí này, thông thường, kinh nghiệm của người cầm lái là từ 2 năm trở lên. Tuy nhiên, đối với các loại hình vận tải hạng nặng như container hoặc lái xe cho cán bộ cấp cao, người cầm lái sẽ được ưu tiên nếu đã có kinh nghiệm lái từ 5 năm trở lên hoặc từng phục vụ trong các đơn vị vận tải chuyên nghiệp.

Bởi bản chất công việc lái xe đôi khi là “đi đêm về hôm” và “đột xuất bất thình lình” nên những người cầm lái được mong đợi sẽ thực sự vui vẻ, không ngại khó, ngại khổ và luôn luôn giữ trạng thái bình tĩnh trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hãy tưởng tượng nếu trong quá trình lái, nhân viên luôn giữ thái độ cau có, lạnh nhạt hoặc thể hiện mình là người đi nhanh, vượt ẩu, thiếu cẩn thận thì chắc chắn sẽ tạo ra ấn tượng xấu đối với người thuê mình và thậm chí còn có thể bị đuổi việc.

Để có sự tín nhiệm cao trong công việc, nhân viên lái xe cần nhanh nhẹn, có trách nhiệm cao và trung thực trong công việc. Ngoài ra, người lái xe giỏi là người biết lo cho phương tiện di chuyển, không chỉ thực hiện các công việc bảo dưỡng như trong quy định mà còn có thể sáng tạo thêm các việc làm khác.

Ví dụ, đối với những người lái xe thuê cho cán bộ hoặc khách hàng, người tài xế nên chuẩn bị: sắp xếp thêm đệm lưng, gối đầu; dự trữ một vài chai nước trong xe; một chiếc khăn để lau xe; các tấm chống nắng; bình xịt thơm xe; một vài đĩa nhạc phù hợp với sở thích của người chủ; các loại thuốc chuyên dụng, khẩu trang, nước rửa tay…

Tìm kiếm cơ hội cho nhân viên lái xe trên chúng tôi ngay hôm nay!

Trên thực tế, không phải ai cũng đủ khéo léo để nhận ra tầm quan trọng của việc trang trí cho chiếc xe của mình. Họ chỉ đơn giản cho rằng, mình biết việc của mình là đủ. Tuy nhiên, tính cách sẽ thể hiện qua hình thức bên ngoài, nếu để khách hàng hoặc cấp trên biết sự chỉn chu của mình, có thể họ sẽ tín nhiệm và cân nhắc tăng lương cho nhân viên lái xe đó. Vì rõ ràng, tâm trạng của người chủ cũng sẽ cải thiện nếu ông ta được phục vụ từ A-Z trong một chiếc xe thơm tho, êm ái.

Bạn Đã Biết Về Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Nhân Viên Kinh Doanh Chưa? / 2023

1. Nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân viên kinh doanh là gì?

2. Chức năng của nhân viên kinh doanh

Để thúc đẩy hoạt động mua bán hàng hóa, nhân viên kinh doanh cần nắm rõ nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Ngoài ra những người làm công việc này cần phải có các kỹ năng quan trọng như giao tiếp, thuyết phục khách hàng, và xây dựng hình tượng thật chỉn chu, lịch sự để tạo thiện cảm cho khách hàng, đồng thời cũng cần sự nhạy bén cao, linh hoạt trong giao tiếp và cần giữ được sự thân thiện và làm chủ được cảm xúc của mình.

Nhân viên kinh doanh là lực lượng nhân viên nòng cốt trong mỗi hoạt động của công ty, doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khi công ty có bất kỳ sản phẩm nào thì nhân viên kinh doanh chính là người đưa sản phẩm đó đến với khách hàng. Họ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng, giúp khách hàng hiểu và kích thích tiêu dùng.

Bộ phận kinh doanh là bộ phận trực tiếp đem lại doanh thu cho doanh nghiệp bởi họ là những người đi bán hàng và đặc biệt nhân viên kinh doanh rất hiểu khách hàng cần gì và muốn gì để từ đó thay đổi kế hoạch và hoạch định những mục tiêu cho sự phát triển của công ty.

Nhân viên kinh doanh là bộ mặt của công ty bởi những người khách hàng gặp đầu tiên chính là những người sale và chính họ là người tạo nên thương hiệu và uy tín cho công ty. Bởi vậy nhân viên sale luôn phải chú trọng đến bề ngoài cũng như cử chỉ hành vi, chuyên môn của mình khi tiếp xúc với khách hàng. Một người sale tự tin được trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng khiến khách hàng không chỉ có ấn tượng tốt với bản thân nhân viên mà còn thấy được sự chuyên nghiệp, uy tín của công ty.

Chức năng của nhân viên kinh doanh

Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng chúng tôi

Quản lý chặt chẽ tồn kho, đơn hàng, khách hàng và dòng tiền

3. Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh

Là bộ phận nòng cốt của doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường và kiếm doanh thu, nhân viên kinh doanh nắm giữ các nhiệm vụ quan trọng như sau:

Chịu trách nhiệm bán hàng trong khu vực được giao và với những nhóm khách hàng tương ứng.

Định giá, thương lượng giá cả, điều kiện thanh toán.

Chịu trách nhiệm ký kết các đơn đặt hàng, xây dựng và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, nhà phân phối để đạt doanh số bán hàng cao.

Phát triển và duy trì mối quan hệ kinh doanh đối với khách hàng mới và khách hàng hiện tại.

Đề ra các kế hoạch bán hàng và các hoạt động dịch vụ đảm bảo kế hoạch và doanh số bán hàng trong khu vực được giao.

Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….

Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.

Báo cáo công việc kinh doanh lên người phụ trách trực tiếp

Nhân viên kinh doanh bất động sản là chiếc cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Người làm sale vừa phải bảo đảm lợi ích của công ty mình: bán được sản phẩm, dịch vụ với đúng giá mang lại lợi nhuận, vừa phải chăm sóc quyền lợi của khách hàng: mua được sản phẩm ở mức giá hợp lý, giúp họ sử dụng sản phẩm của mình một cách hiệu quả nhất và mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Để nhân viên kinh doanh thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình, doanh nghiệp cũng cần cung cấp những công cụ, tiện ích nhằm tối ưu hóa công việc và phần mềm quản lý bán hàng chính là một trong những công cụ cần thiết. Với công cụ này, nhân viên kinh doanh có thể nắm rõ thông tin sản phẩm, tình trạng hàng hóa, đơn hàng, chăm sóc khách hàng,… Phần mềm quản lý bán hàng của chúng tôi chính là một lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp với nhiều tính năng như quản lý dữ liệu, kho hàng, xử lý đơn hàng nhanh chóng, quản lý chăm sóc khách hàng, theo dõi được tiến độ làm việc của nhân viên và còn nhiều hơn thế nữa, chắc chắn sẽ hỗ trợ nhiều nhất cho doanh nghiệp nói chung và nhân viên kinh doanh nói riêng hoạt động hiệu quả

Nhiệm vụ của một nhân viên kinh doanh

4. 5 kỹ năng cần cho nhân viên kinh doanh

4.1. Kỹ năng nghiên cứu và chuẩn bị

Trước khi bạn liên lạc với khách hàng hoặc bắt đầu tham gia vào một cơ hội kinh doanh mới, bạn cần phải có sự chuẩn bị trước. Khi đã có sự chuẩn bị kỹ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, phóng khoáng và sẵn sàng cho mọi tình huống, phương án có thể xảy ra để giúp bạn đàm phán thành công với khách hàng. Những nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp thường chuẩn bị, tìm hiểu mọi kiến thức cần thiết về ngành nghề, lĩnh vực hoạt động kinh doanh của khách hàng. Ngoài ra, họ còn tìm hiểu kỹ về trách nhiệm công việc mà những cá nhân sẽ làm việc với họ. Họ cũng nghiên cứu, đánh giá những cơ hội kinh doanh mà họ đang thực hiện. Vì vậy, đối với nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, cơ hội thành công của họ là rất lớn.

4.2. Kỹ năng chẩn đoán

Sự khác biệt giữa hai nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp và nghiệp dư ở chỗ: Nhân viên kinh doanh nghiệp dư chỉ đơn thuần “trình bày” sản phẩm trước khách hàng còn đối với nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, họ biết cách “chẩn đoán” những mong muốn, nguyện vọng của khách hàng. Chẩn đoán tốt là khả năng dẫn dắt khách hàng thông qua những tình huống có thực để thuyết phục khách hàng, giúp khách hàng nhận thức rõ về sản phẩm mà họ đang giới thiệu. Những nhân viên cấp cao hiểu nếu không có giải pháp của họ thì khách hàng sẽ gặp nhiều khó khăn.

4.3. Kỹ năng kiếm tiền

Muốn có được kỹ năng này, nhân viên kinh doanh cần phải có khả năng giúp đỡ khách hàng tiết kiệm và kiếm được nhiều tiền. Điều này có nghĩa là nhân viên kinh doanh phải biết cách đặt ra tình huống cho khách hàng: “Nếu không có sản phẩm của công ty bạn thì khách hàng sẽ tổn thất bao nhiêu tiền?” hoặc ngược lại “Nếu họ sử dụng sản phẩm của công ty bạn thì họ sẽ thu lại được bao nhiêu tiền?” Hãy đưa ra một cách đo lợi nhuận rõ ràng và cách giải quyết vấn đề cho khách hàng. Từ đó, họ sẽ thấy được tầm quan trọng của sản phẩm và tất nhiên là bạn sẽ bán được sản phẩm.

4.4. Kỹ năng cộng tác

Kỹ năng thứ tư này là khả năng hợp tác của nhân viên kinh doanh với khách hàng để cùng thiết lập ra giải pháp. Hãy để cho khách hàng cảm thấy tự tin khi thiết lập giải pháp cùng bạn. Khi bạn đã có mối quan hệ tốt với khách hàng thì mọi điều sẽ diễn ra suôn sẻ.

4.5. Kỹ năng giao tiếp

5. 5 yếu tố chất cần có để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp

5.1. Tham vọng

Tạo ra sự cạnh tranh cần có một cách suy nghĩ mới về quá trình kinh doanh và cách bạn đã phản ứng với khách hàng. Những điều này sẽ giúp bạn hình thành nên nền tảng của kỹ năng giao tiếp, giúp bạn làm việc với khách hàng và đồng nghiệp theo cách tôn trọng lẫn nhau và cuối cùng là sự thành công lâu dài cho cả khách hàng và bản thân bạn. Có thể nói, đây là một kỹ năng quan trọng nhất và là tiền đề cho sự phát triển của một nhân viên kinh doanh

Con người sẽ không bao giờ đạt được những điều lớn lao nếu không có lòng tham vọng và khát khao tiến bộ. Nhân viên kinh doanh xuất sắc sẽ tự đặt mục tiêu doanh số đặc biệt cao cho mình và cố gắng để vượt qua mục tiêu đó. Họ luôn nỗ lực để thành công ngay cả khi họ đã trở thành người giỏi nhất. Cái họ theo đuổi lúc này là mục tiêu của chính mình chứ không phải do người khác áp đặt.

5.2. Niềm tin

Song hành cùng tham vọng là sự tự tin toát ra từ mỗi tế bào của nhân viên kinh doanh. Họ có niềm tin vào bản thân nhưng quan trọng nhất là niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ mà họ đang bán. Họ biết ưu nhược điểm của sản phẩm, bất kể là cái gì. Khi đã chắc chắn về công dụng, tính năng của sản phẩm, họ mới có thể nhấn mạnh vào tính năng mà khách hàng đang có nhu cầu, giống như sản phẩm được làm ra là để dành riêng cho khách hàng đó vậy.

5.3. Khả năng thích nghi cao

Bỏ qua các yếu tố cơ bản nhất, kinh doanh chính là việc bác bỏ thành công những cái “lắc đầu” của khách hàng vì hầu hết khách hàng từ chối mua hàng ở lần chào hàng đầu tiên. Một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp sẽ biết cách phân tích vấn đề từ nhiều góc độ, nhanh chóng điều chỉnh từ phương án này sang phương án khác cho tới khi họ thành công chuyển không thể thành có thể. Với yếu tố khả năng thích nghi cao, chắc chắn sẽ giúp bạn có được chìa khóa thành công của nhân viên kinh doanh mới, giúp bạn có nhiều cơ hội và phát triển với nghề.

5.4. Thái độ tích cực

Khi ai đó bị từ chối thường xuyên, rất dễ sinh ra cảm giác nản lòng cùng những cảm xúc tiêu cực khác. Nhân viên kinh doanh thành công sẽ không bao giờ bị đánh bại, họ luôn nhìn thấy mặt sáng của vấn đề. Thái độ tích cực, nghị lực và sự kiên trì sẽ giúp họ đạt được mục tiêu đề ra. Khi nản lòng hãy nghĩ đến những lời khen của khách hàng cùng niềm vui bạn mang lại cho họ thay vì những lần bị từ chối.

5.5. Sự kiên trì và kỷ luật

Nhân viên kinh doanh giỏi sẽ kiên trì theo đuổi mục tiêu đặt ra và không dễ dàng bỏ cuộc. Nghề nào cũng vậy, thất bại bao giờ cũng nhiều hơn thành công, chỉ khi dám đối mặt với nó và rút ra bài học từ những lần vấp ngã, bạn mới chạm đến thành công như mong đợi.

Nghề kinh doanh thường có giờ giấc linh hoạt, thời gian làm việc không cố định, cấp trên thường chỉ theo dõi kết quả thay vì quá trình làm việc của nhân viên. Do đó, muốn thành công, họ phải tự giữ kỷ luật nghiêm khắc với bản thân để tránh xao lãng vào những việc không tên. Những yếu tố được chia sẻ ở trên cũng khá hữu ích đối với vị trí nhân viên bán hàng, bởi đặc thù của hai công việc nhân viên kinh doanh và nhân viên bán hàng cũng khá giống nhau. Trong quá trình làm việc, nhân viên bán hàng cũng đòi hỏi phải có tính kiên trì và kỷ luật, luôn có thái độ tích cực, có được khả năng thích nghi cao.