Tổng Giám Đốc Là Gì? Nhiệm Vụ Và Chức Năng Của Tổng Giám Đốc

--- Bài mới hơn ---

  • Thực Phẩm Chức Năng Giải Độc Gan Grae Vioba Hộp 6 Vỉ X 10 Viên
  • 15 Thực Phẩm Giải Độc Gan Tốt Nhất
  • Top 10+ Thuốc Giải Dộc Gan Giúp Mát Gan Tốt Nhất, Dạng Nước+ Viên Uống
  • Trẻ Bị Mồ Hôi Trộm, Ngủ Không Yên Giấc, Phân Sống Có Phải Bị Rối Loạn Tiêu Hóa Không Hay Do Chức Năng Gan Kém? Vì Cháu Hay Ngứa, Gãi Nhiều, Lưới Ăn Và
  • 3 Cách Dễ Dàng Ghi Âm Cuộc Gọi Trên Iphone
  • ​​

    Khi nhắc đến tổng giám đốc, chúng ta đều nghĩ rằng đây là một chức danh lãnh đạo tối cao của một doanh nghiệp. Đây sẽ là người “cầm lái” cuối cùng của một công ty. Tuy nhiên, chúng ta đều chưa thực sự hiểu rõ những công việc mà chức danh tổng giám đốc sẽ làm là gì, họ có nhiệm vụ gì ở trong doanh nghiệp. Để làm sáng tỏ điều đó, chúng tôi đã tổng hợp một số thông tin xung quanh chức danh này, để bạn đọc cùng tìm hiểu tại bài viết sau.

    ​1.Tổng giám đốc là gì?

    Khái niệm tổng giám đốc khá phổ biến nhưng chưa nhiều người thực sự hiểu

    ​Theo định nghĩa cơ bản nhất, tổng giám đốc là chức danh cao nhất của một công ty hoặc doanh nghiệp. Các đơn vị kinh doanh hiện nay tất cả đều sẽ được điều hành bởi một tổng giám đốc. Chức vụ tổng giám đốc được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên với nhiều ý nghĩa khác nhau, chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao.

    Hiện nay, nhiều người thường gộp chung CEO thành tổng giám đốc, nhưng điều này còn khá mơ hồ. Bởi theo tiếng anh, CEO chỉ được định danh là giám đốc điều hành kinh doanh mà thôi.

    2.Nhiệm vụ và chức năng của tổng giám đốc trong công ty

    Tổng giám đốc là chức danh cực kỳ quan trọng trong công ty

    ​Tổng giám đốc có khá nhiều nhiệm vụ quan trọng trong công ty. Chính chức danh này sẽ quản lý, giám sát bao quát toàn bộ các hoạt động của nhân viên, ban lãnh đạo các bộ phận, trực tiếp chỉ đạo và đi gặp mặt các đối tác quan trọng của doanh nghiệp. Cụ thể các nhiệm vụ của tổng giám đốc được chúng tôi phân tích như sau:

    Quyết định toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

    Ở vị trí cao nhất của doanh nghiệp, tổng giám đốc có vai trò quyết định đến tình hình của doanh nghiệp rất nhiều. Chức vụ này sẽ thực thi một số chiến lược kinh doanh nhằm mở rộng quy mô sản xuất của công ty, gia tăng lợi nhuận. Các chiến lược kinh doanh này có thể kể đến: Phương án đầu tư, các kế hoạch kinh doanh, các kế hoạch xây dựng thương hiệu, kế hoạch quảng bá sản phẩm,… Bên cạnh đó, tổng giám đốc sẽ có những kế hoạch để thực hiện các phương án đầu tư hiệu quả nhất, tối ưu chi phí và có được lợi nhuận tối đa nhất.

    Là cố vấn tham mưu trong trường hợp công ty là tập đoàn và có chủ tịch

    Nếu doanh nghiệp là một tập đoàn lớn mạnh, có nhiều công ty mẹ và công ty con, hình thành một mạng lưới thì tổng giám đốc chính là cố vấn tham mưu trong trường hợp này. Tổng giám đốc sẽ trực tiếp viết kế hoạch, điều hành, báo cáo kết quả kinh doanh của tập đoàn tới chủ tịch. Mặt khác, tổng giám đốc sẽ là cố vấn tư vấn các chiến lược phát triển tập đoàn, các kế hoạch quan trọng, các dự báo hoặc tầm nhìn dài hạn trong kinh doanh đối với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang theo đuổi.

    Tập trung gây dựng bộ máy nhân sự tối cao

    Bộ máy nhân sự tối cao của một tập đoàn lớn có thể hiểu là các chức danh giám đốc. Từ giám đốc nhân sự, giám đốc điều hành, giám đốc sản xuất,…đều được trực tiếp tổng giám đốc cân nhắc và tuyển dụng, đảm bảo khối lượng và chất lượng công việc. Ngoài ra, chức danh này còn có trách nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức hoặc thuyên chuyển công tác đối với các chức vụ trong doanh nghiệp, trừ những chức vụ nằm ngoài thẩm quyền phụ trách của tổng giám đốc.

    3.Tổng giám đốc cần có những phẩm chất gì?

    Để đáp ứng được các tiêu chuẩn ứng tuyển vị trí tổng giám đốc, người ứng tuyển phải có rất nhiều phẩm chất và đức tính tốt trong công việc. Cụ thể như sau:

    Có tầm nhìn dài hạn

    Tổng giám đốc có vai trò dẫn dắt một doanh nghiệp phát triển và ổn định đúng lộ trình của nó. Chính vì thế, người ứng với vị trí này thường phải là những người có tầm nhìn dài hạn. Tầm nhìn dài sẽ giúp cho công ty phát triển tốt, nhân viên yên tâm là việc, không xảy ra khủng hoảng về tài chính.

    Có khả năng phán đoán linh hoạt trong công việc

    Mỗi quyết định được tổng giám đốc đưa ra sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của công ty. Chính vì thế đòi hỏi người ngồi ở vị trí này phải có khả năng phán đoán linh hoạt, nhanh chóng tiếp cận vấn đề và có hướng giải quyết phù hợp nhất.

    Có óc sáng tạo

    Một công ty cần có những điều mới mẻ và đột phá. Những ý tưởng này khiến cho công ty bứt phá, phát triển và mở rộng. Ở người lãnh đạo tối cao – tổng giám đốc cũng cần có tiêu chuẩn này. Một công ty không thể hoạt động suốt trong một khuôn phép nhất định, như thế sẽ khó phát triển và sẽ bị chậm lại so với tốc độ công nghiệp hóa như hiện nay.

    Tóm lại, tổng giám đốc là một chức năng cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng cực lớn đến sự tồn vong của một doanh nghiệp. Chính vì thế, chức năng này cần người lãnh đạo có tài, có tâm ứng tuyển là tốt nhất.

    Theo nguồn: https://vanphongchothue.vn/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Mô Tả Công Việc Giám Đốc Chi Nhánh Đầy Đủ Nhất
  • Liệu Bạn Đã Tường Tận Hết Về Chức Năng Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Chi Nhánh?
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Một Khách Sạn Phú Quốc
  • Mô Tả Công Việc Giám Đốc Chi Nhánh
  • Quy Định Về Giám Đốc Điều Hành Mỏ
  • Ngành Bhxh Phân Công Nhiệm Vụ Của Tổng Giám Đốc, Các Phó Tổng Giám Đốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Giám Đốc Là Gì? Quyền Hạn Của Tổng Giám Đốc
  • Trong Công Ty Cổ Phần, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Là “to” Nhất?
  • Vai Trò Và Quyền Hạn Của Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Là Gì?
  • Quyền Hạn Của Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Giám Đốc Trong Công Ty Cổ Phần
  • Hướng Dẫn Kiểm Tra Iphone 6S Cũ Đơn Giản Và Chi Tiết Nhất
  • Ngày 10/1/2017, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh đã ký ban hành Quyết định số 73/QĐ-BHXH về việc phân công nhiệm vụ của Tổng Giám đốc và các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

    Nguyên tắc phân công và quan hệ công tác giữa Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc

    Tổng Giám đốc lãnh đạo toàn diện việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH Việt Nam theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, HĐQL BHXH Việt Nam.

    Tổng Giám đốc phân công Phó Tổng Giám đốc giúp Tổng Giám đốc chỉ đạo, giải quyết thường xuyên các công việc cụ thể thuộc thẩm quyền của Tổng Giám đốc trong từng lĩnh vực công tác của BHXH Việt Nam.

    Phó Tổng Giám đốc được Tổng Giám đốc giao phụ trách, chỉ đạo công việc theo lĩnh vực công tác, trực tiếp chỉ đạo công tác chung của một hoặc một số đơn vị giúp việc, đơn vị sự nghiệp trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc về kết quả thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ, tình hình chính trị nội bộ của các đơn vị được giao phụ trách. Trong trường hợp cần thiết để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chung, Phó Tổng Giám đốc được Tổng Giám đốc giao phụ trách, chỉ đạo một nhiệm vụ cụ thể do Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc khác phụ trách, theo dõi, chỉ đạo.

    Trong trường hợp Tổng Giám đốc vắng mặt ở cơ quan thì Tổng Giám đốc ủy quyền một Phó Tổng Giám đốc phụ trách để giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Tổng Giám đốc. Phó Tổng Giám đốc được ủy quyền có trách nhiệm báo cáo đầy đủ công việc đã giải quyết với Tổng Giám đốc.

    Tổng Giám đốc chủ trì giao ban Lãnh đạo BHXH Việt Nam và giao ban hàng tháng với Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; quyết định các vấn đề đưa ra giao ban để giải quyết.

    Tùy điều kiện tình hình cụ thể, Tổng Giám đốc sẽ xem xét, giải quyết, điều chỉnh nhiệm vụ đã phân công của Tổng Giám đốc và các Phó Tổng Giám đốc nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

    Phân công nhiệm vụ cụ thể

    Tổng Giám đốc: Phụ trách chung. Chỉ đạo trực tiếp các hoạt động giúp việc Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam; công tác tổ chức cán bộ; thanh tra – kiểm tra; bảo vệ chính trị nội bộ và phòng, chống tham nhũng. Phụ trách trực tiếp Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thanh tra – Kiểm tra, Văn phòng HĐQL. Phụ trách BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân. Theo dõi, phụ trách BHXH Hà Nội và BHXH TP.Hồ Chí Minh.

    Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương: Giúp Tổng Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: Thi đua- khen thưởng; tài chính, kế toán; đầu tư quỹ; nghiên cứu khoa học; báo; tạp chí; công tác dân vận; thực hiện các chương trình, dự án trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực phụ trách. Phụ trách trực tiếp Vụ Thi đua- Khen thưởng, Vụ Tài chính- Kế toán, Vụ Quản lý đầu tư quỹ, Viện Khoa học BHXH, Báo BHXH, Tạp chí BHXH. Theo dõi phụ trách 13 BHXH tỉnh, TP: Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

    Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Thảo: Giúp Tổng Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: Thực hiện chính sách BHYT; quản lý, lưu giữ hồ sơ đối tượng hưởng chế độ BHXH; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; thực hiện các chương trình, dự án trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực phụ trách. Phụ trách trực tiếp Ban Thực hiện chính sách BHYT, Trung tâm Lưu trữ, Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH. Theo dõi phụ trách 14 BHXH tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

    Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn: Giúp Tổng Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: Dược và vật tư y tế; công nghệ thông tin; truyền thông; làm nhiệm vụ phát ngôn của BHXH Việt Nam; giám định BHYT và thanh toán đa tuyến; thực hiện các chương trình, dự án trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực phụ trách. Phụ trách trực tiếp Ban Dược và vật tư y tế, Trung tâm Truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin; Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc, Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Nam, Ban Quản lý dự án Phần mềm quản lý các hoạt động nghiệp vụ ngành BHXH.

    Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu: Giúp Tổng Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: Chế độ, chính sách BHXH; công tác thu; sổ- thẻ; công tác xây dựng cơ bản của toàn Ngành; dự án đầu tư xây dựng Ngành; thực hiện các chương trình, dự án trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực phụ trách. Phụ trách trực tiếp Ban Thực hiện chính sách BHXH, Ban Thu, Ban Sổ thẻ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành BHXH. Theo dõi phụ trách 17 BHXH tỉnh, TP: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, Quảng Ninh.

    Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh: Giúp Tổng Giám đốc trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: Pháp chế; cải cách thủ tục hành chính;kế hoạch, đầu tư, thống kê; kiểm toán; hợp tác quốc tế; công tác văn phòng; thực hiện các chương trình, dự án trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực phụ trách. Phụ trách trực tiếp Vụ Pháp chế, Vụ Kế hoạch và Đầu tư, Vụ Kiểm toán nội bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng. Theo dõi phụ trách 17 BHXH tỉnh: Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nam, Thái Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Bạc Liêu, Cà Mau, Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang.

    Quyết định số 73/QĐ-BHXH có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/01/2017 và hủy bỏ Thông báo của BHXH Việt Nam số 2974/TB-BHXH ngày 10/8/2016 về việc phân công nhiệm vụ của Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

    Cá nhân tập thể doanh nghiệp nào chữ ký số hết hạn thì hãy tranh thủ gia hạn chữ ký số của vnpt để hưởng được nhiều ưu đãi bất ngờ, đặc biệt tạo tiền đề cho công ty bạn phát triển một cách thịnh vượng nhất.

    Theo:http://www.baohiemxahoi.gov.vn/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Tổng Giám Đốc Vinapaco
  • Khái Niệm Và Đặc Điểm Tài Chính Công
  • Phân Công Nhiệm Vụ Trong Ban Lãnh Đạo Điều Hành Tập Đoàn
  • Các Quy Định Về Hội Đồng Quản Trị Trong Công Ty Cổ Phần
  • Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Là Gì
  • Vai Trò, Chức Năng, Nhiệm Vụ Và Quyền Hạn Của Phó Giám Đốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Cfo Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Tài Chính
  • Nhiệm Vụ, Chức Năng Và Vai Trò Của Giám Đốc Nhà Máy
  • Microsoft Word 2010 Sự Khác Biệt (Ngày 14/08/2017)
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 18): Cách Chèn Text Box Và Wordart
  • Các Chức Năng Cần Thiết Của Website Bán Hàng
  • Bạn đã nghe nhiều về Phó giám đốc nhưng chưa hiểu rõ đây là vị trí như thế nào? Vai trò, chức năng của họ trong công ty là gì? Quyền hạn của họ đến đâu? HRChannels tổng hợp và giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên một cách đầy đủ nhất.

    Phó giám đốc là gì?

    Phó giám đốc cũng là vị trí nhân sự cấp cao trong bộ máy điều hành, thay mặt Giám đốc xử lý và quyết định các công việc khi Giám đốc vắng mặt, thực hiện những công việc được ủy quyền.

    Phó giám đốc làm gì?

    Chức năng của Phó giám đốc là giúp Giám đốc quản lý, điều hành hoạt động của công ty, doanh nghiệp theo sự phân công của Giám đốc. Bên cạnh đó, chủ động triển khai, thực hiện nhiệm vụ được giao, chịu trách nhiệm trước Giám đốc về kết quả hoạt động. Thiết lập mục tiêu, chính sách cho việc quản lý các bộ phận.

    Nhiệm vụ của Phó giám đốc

    Tùy vào từng mảng công việc mà Phó giám đốc sẽ có nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, họ vẫn phải đảm bảo những công việc chính như sau.

    Quản lý nhân sự: Công việc của một Phó giám đốc bao gồm phân công, bố trí nhân sự, đôn đốc và quản lý nguồn lực theo đúng quy định của công ty. Ngoài ra còn đào tạo, đánh giá khen thưởng nhân viên, tham gia phỏng vấn và đào tạo nhân viên mới. Dẫn dắt, phát triển đội ngũ nhân sự đáp ứng yêu cầu, chức năng và nhiệm vụ của họ.

    Họ đề xuất xây dựng cơ cấu tổ chức cho từng phòng ban, trình ban giám đốc phê duyệt nhằm hoàn thành các mục tiêu được giao phó. Ban hành quy chế, quy định về văn hóa doanh nghiệp. Đề xuất với ban giám đốc ứng dụng công nghệ mới, biện pháp quản lý hiệu quả phù hợp với tổ chức.

    Cụ thể hơn, Phó giám đốc sản xuất sẽ có nhiệm vụ lập kế hoạch sản xuất, tổ chức sản xuất theo đúng quy trình công nghệ, đơn đặt hàng và kế hoạch được giao. Duy trì, cải thiện hệ thống chất lượng nhằm giảm tỷ lệ sai sót, hỏng sản phẩm, tăng hiệu quả sử dụng máy móc, vật tư, nhân lực. Thực hiện bảo dưỡng thiết bị, báo cáo về hệ thống máy móc của phân xưởng.

    Phó giám đốc kế hoạch, phát triển, hành chính sẽ bao gồm các công việc văn thư, phân tích dòng công việc, phân bổ việc làm cho nhân viên, điều hành chương trình đào tạo cấp phòng, lập kế hoạch và cho phép dữ liệu, hệ thống kiểm soát hành chính, ngân sách, quản lý các dự án đặc biệt và chương trình nghiên cứu để nâng cao hiệu quả của quá trình, giám sát nhân viên cấp dưới, tạo điều kiện thực hiện bởi các nhà quản lý bộ phận.

    Vai trò của Phó giám đốc

    Như đã nói ở phần mở đầu, Phó giám đốc nắm giữ vai trò quan trọng giúp giám đốc thực hiện điều hành doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời buổi cách mạng công nghệ 4.0 như hiện nay. Có thể nói họ chính là cánh tay đắc lực của Giám đốc, hỗ trợ nâng cao sự phát triển của đơn vị.

    Quyền hạn của Phó giám đốc

    Một Phó giám đốc thực hiện quyền bằng văn bản của ban giám đốc phù hợp với từng giai đoạn, sự phân công từ cấp trên. Họ cũng có quyền thay thế Giám đốc đưa ra quyết định quan trọng nếu Giám đốc vắng mặt. Thông thường thì hoạt động của Phó giám đốc sẽ gắn liền với công tác điều hành của CEO.

    Tìm Phó giám đốc giỏi qua HRChannels

    Với các vị trí cấp cao như Phó giám đốc thì việc tuyển dụng nhân sự không hề dễ dàng. Để tiết kiệm thời gian, công sức thì bạn hãy đến với công ty headhunter của chúng tôi. Với sự chuyên nghiệp hàng đầu, HRChannels sẽ tổng hợp, sàng lọc ra ứng viên sáng giá, cung cấp cho công ty, doanh nghiệp của bạn nhân lực cực kỳ chất lượng. Đây chính là kênh tuyển dụng số một cho các doanh nghiệp hiện đại.

    Chi tiết liên hệ:

    Website: http://hrchannels.com

    Hanoi Office 1: Floor 10, CIT Building, 15 Duy Tan str, Cau Giay, Hanoi

    Hanoi Office 2: B1 Villa – Vinhomes Botanica, Ham Nghi str, Nam Tu Liem, Hanoi

    Hai Phong Office: 108 Lach Tray Str, Ngo Quyen, Hai Phong

    HCM Office: Floor 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyen Hue Str, District 1, HCMC

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bằng Những Hiểu Biết Về Chức Năng Của Văn Hóa, Anh Chị Hãy Bình Luận Ý Kiến Cho Rằng: ” Văn Hóa Góp Phần Gìn Giữ Tính Người Ở Trong Con Người”?
  • Quan Điểm Của Hồ Chí Minh Về Chức Năng Của Nền Văn Hóa Mới
  • Chức Năng Của Văn Hóa
  • Bài 3: Chức Năng Và Cấu Trúc Của Văn Hóa
  • Cấu Tạo Của Tế Bào Sinh Vật Nhân Sơ
  • Nhiệm Vụ, Chức Năng, Quyền Hạn Của Giám Đốc Điều Hành ( Tổng Giám Đốc)

    --- Bài mới hơn ---

  • Mô Tả Công Việc Vị Trí Giám Đốc Điều Hành
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Bộ Máy Quản Lý, Điều Hành Công Ty
  • Chức Năng Giám Đốc Của Tài Chính Có Những Đặc Điểm Gì?
  • Ban Giám Đốc (Bod) Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Ban Giám Đốc
  • Giám Đốc Sáng Tạo: Tất Tần Tật Về Creative Director
  • Tổng giám đốc là giám đốc điều hành cấp cao, thường chính là giám đốc điều hành (CEO) trong một tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Chức vụ tổng giám đốc được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên với nhiều ý nghĩa khác nhau.

    Tổng giám đốc chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao.

    Nhiệm vụ, chức năng, quyền hạn của tổng giám đốc

    1. Nhiệm vụ và chức năng của tổng giám đốc

    Tổng giám đốc là người quản lý và giám sát tất cả các hoạt động kinh doanh, con người cũng như các hoạt động hợp tác của doanh nghiệp.

    Quyết định hoạt động kinh doanh

    Ở vai trò cấp cao trong doanh nghiệp, một trong các nhiệm vụ của tổng giám đốc là xây dựng và thực thi các chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Các chiến lược này có thể là về các phương án đầu tư, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển sản phẩm, kế hoạch xây dựng thương hiệu,…

    Hơn nữa, họ còn tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chiến lược để đảm bảo hiệu quả tài chính và chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp.

    Ngoài các chiến lược cụ thể, tổng giám đốc còn có nhiệm vụ tổ chức thực hiện các chỉ đạo được đưa ra bởi Hội đồng quản trị.

    Cố vấn chiến lược cho chủ tịch

    Tổng giám đốc là người trực tiếp làm việc, điều hành và hiểu rõ về hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, họ có nhiệm vụ cố vấn chiến lược cho chủ tịch, giúp chủ tịch có cái nhìn xác đáng về thị trường và tương lai của doanh nghiệp. Những ý kiến đóng góp này sẽ được rút ra từ những phân tích và dự đoán của họ hoặc được tổng hợp từ những kết quả nghiên cứu của những nhân sự có trách nhiệm.

    Xây dựng và quản lý cơ cấu doanh nghiệp

    Không chỉ hoạt động kinh doanh, mà cơ cấu nhân lực của doanh nghiệp cũng nằm trong phạm vi quản lý của tổng giám đốc. Tuy nhiên, tổng giám đốc không phải là người quản lý trực tiếp và nắm rõ toàn bộ hệ thống nhân viên từ thấp tới cao. Đó là nhiệm vụ của giám đốc nhân sự.

    Tổng giám đốc tập trung vào xây dựng và lãnh đạo đội ngũ các giám đốc cấp cao. Nhân vật này sẽ giám sát hoạt động của đội ngũ này và hướng dẫn khi cần thiết. Ngoài ra, họ còn có trách nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức hoặc thuyên chuyển công tác đối với các chức vụ trong doanh nghiệp, trừ những chức vụ nằm ngoài thẩm quyền phụ trách của tổng giám đốc.

    Tuy không trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực nhân sự, họ có thể đưa ra những kiến nghị phù hợp từ góc nhìn của tổng giám đốc. Những kiến nghị này có thể được giám đốc nhân sự tham khảo để quản lý đội ngũ nhân viên hiệu quả hơn.

    Một trách nhiệm khác về nhân sự của tổng giám đốc là đảm bảo việc thực thi kỷ luật và quy định hướng dẫn đối với tất cả các cấp bậc nhân viên trong doanh nghiệp. Tổng giám đốc cần nắm chắc rằng không chỉ các nhân viên cấp cao mà cả các nhân viên thông thường đều hiểu được mục tiêu hoạt động và tiêu chuẩn về hiệu quả công việc. Từ trên xuống dưới đều làm việc vì một tầm nhìn chung.

    Xây dựng và duy trì các mối quan hệ hợp tác

    Tổng giám đốc đồng thời làm việc với nhiều vị trí khác nhau trong doanh nghiệp. Họ cần kết nối để thu hút và giữ chân người lao động, làm hài lòng chủ sử dụng lao động và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững lâu dài với đối tác.

    2. Quyền hạn của tổng giám đốc

    Quyền hạn của tổng giám đốc có thể được áp dụng trong nhiều khía cạnh, bao gồm hoạt động kinh doanh, đầu tư, hoạt động chung trong doanh nghiệp, quản lý nhân viên, cũng như cố vấn cho người giữ chức vụ cao nhất – chủ tịch trong việc quyết định tương lai của doanh nghiệp.

    Tổng giám đốc có quyền quyết định tuyển dụng hoặc thay đổi vị trí công tác đối với những nhân viên dưới quyền, trừ những người thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị.

    Quyền hạn của tổng giám đốc chỉ đứng dưới chủ tịch.

    1. Có tầm nhìn

    Tổng giám đốc có vai trò dẫn dắt doanh nghiệp, đồng thời là cố vấn cho vị trí chủ tịch. Do đó, họ cần có tầm nhìn, xác định đúng mục tiêu, hướng đi của doanh nghiệp nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững được đưa ra.

    Đồng thời, tổng giám đốc cần có khả năng kết nối và dẫn dắt toàn thể đội ngũ đi theo đúng lộ trình. Họ phải đảm bảo tất cả nhân viên từ trên xuống dưới đều hiểu rõ về tầm nhìn của doanh nghiệp, khiến họ biết họ lao động vì điều gì và họ muốn lao động vì điều đó.

    2. Có khả năng phán đoán

    Ở vị trí lãnh đạo cao cấp, đưa ra những quyết định quan trọng mang tính chiến lược, tổng giám đốc cần có khả năng phán đoán tốt. Hầu hết thời gian, tổng giám đốc cần đưa ra các quyết định chính xác. Những quyết định chính xác này sẽ giúp họ đạt được sự tín nhiệm của các giám đốc cấp cao cũng như nhân viên trong doanh nghiệp.

    3. Có sự sáng tạo và đổi mới

    Sự sáng tạo và đổi mới luôn luôn là cần thiết đối với bất kỳ một tổng giám đốc nào.

    Sự sáng tạo giúp thúc đẩy các chiến lược kinh doanh mới, các dự án mới và thu hút sự chú ý của mọi người. Sự sáng tạo giúp gắn kết nhân lực thành một tổng thể, cũng như thêm niềm say mê trong quá trình làm việc.

    Sự đổi mới trong kinh doanh cũng như trong quản lý giúp giảm bớt sự nhàm chán, cũng như giúp doanh nghiệp luôn phù hợp với yêu cầu của thị trường và giữ chân người lao động.

    4. Luôn luôn học hỏi

    Không phải ai sinh ra cũng đã có đầy đủ những kiến thức cần thiết. Đến với vị trí tổng giám đốc, ứng viên đã cần có một lượng kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Tuy nhiên, đối với một thị trường luôn luôn thay đổi, để không bị đào thải, vị trí này cần luôn luôn không ngừng học hỏi.

    5. Có tính kỷ luật

    Kỷ luật và quy định là cần thiết giúp cho bộ máy của doanh nghiệp hoạt động trơn tru. Tổng giám đốc cần là người nắm rõ luật và thúc đẩy việc thực hiện luật một cách nghiêm ngặt tuy nhiên cần linh hoạt trong một số trường hợp. Việc linh hoạt này cũng cần có căn cứ hợp lý khiến nhân viên tin tưởng.

    6. Có khả năng tìm kiếm nhân tài

    Một trong các nhiệm vụ của tổng giám đốc là tuyển dụng nhân lực. Do đó, khả năng phát hiện và thu hút nhân tài là không thể thiếu. Một tổng giám đốc giỏi cần biết cách phát triển đội ngũ nhân viên để nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc.

    7. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời

    Tổng giám đốc cần giao tiếp với nhiều đối tượng khác nhau như chủ tịch, hội đồng quản trị, đối tác, giám đốc cấp cao, nhân viên, khách hàng. Đối với mỗi đối tượng, họ lại cần có những kỹ năng truyền đạt và tiếp nhận thông tin khác nhau. Có thể nói, tổng giám đốc cần phải “khéo ăn khéo nói”.

    Việc làm tổng giám đốc với HRchannels

    Tổng giám đốc chính là người đứng đầu mọi hoạt động của doanh nghiệp, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp trên thị trường. Vị trí này có nhiệm vụ và vai trò vô cùng quan trọng. Do vậy, việc tuyển dụng ứng viên tổng giám đốc cũng vô cùng khó khăn. Nhà tuyển dụng cần lựa chọn kỹ càng những ứng viên hội tụ đủ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Tuy nhiên, mối liên hệ giữa nhà tuyển dụng và ứng viên còn chưa rõ ràng.

    Nếu nhà tuyển dụng gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng tổng giám đốc, HRchannels có thể cung cấp dịch vụ tuyển dụng, giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất có thể, đảm bảo chi phí – hiệu quả cho doanh nghiệp.

    HRChannels – Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

    Hotline: 08. 3636. 1080

    Email: [email protected]/[email protected]

    Website: www.hrchannels.com

    Địa chỉ: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Của Giám Đốc Là Gì?
  • Giám Đốc, Tổng Giám Đốc Công Ty Là Gì?
  • Gia Đình Với Chức Năng Giáo Dục Trong Bối Cảnh Toàn Cầu Hóa
  • Gia Đình Là Gì? Phân Tích Các Chức Năng Cơ Bản Của Gia Đình
  • Chức Năng Gan Bảo Nguyên
  • Nhiệm Vụ, Chức Năng Và Trách Nhiệm Của Trợ Lý Tổng Giám Đốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Kĩ Năng Cần Thiết Trong Công Việc Trợ Lí Giám Đốc
  • Nhiệm Vụ, Chức Năng Của Trợ Lý Giám Đốc Kinh Doanh
  • Tuyển Trợ Lý Giám Đốc, Việc Làm Trợ Lý Giám Đốc, Assistant Director
  • Việc Làm Trợ Lý Tổng Giám Đốc
  • Trợ Lý Giám Đốc Là Gì? Con Đường Trở Thành Trợ Lý Chuyên Nghiệp
  • Trợ lý tổng giám đốc là gì?

    Trợ lý tổng giám đốc tiếng anh là Assistant general manager (AGM), họ là người luôn đồng hành cùng Tổng giám đốc trong công việc, có thể coi là trợ thủ đắc lực giúp cấp. Để làm tốt nhiệm vụ của mình đòi hỏi AGM hội tụ rất nhiều kỹ năng khác nhau, quan trọng nhất chính là kỹ năng tổ chức, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sử dụng máy tính và phần mềm, kỹ năng giao tiếp.

    AGM được ủy thác giao nhiệm vụ quản lý nhất định. Tổng giám đốc có thể ủy thác dựa trên nhu cầu cá nhân hoặc chính sách của công ty, thông thường Trợ lý tổng giám đốc chịu trách nhiệm như tạo lịch trình, hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của Tổng giám đốc,…

    Chức năng của Trợ lý tổng giám đốc

    Công tác nghiệp vụ Trợ lý

    Người trợ lý sẽ phải đóng vai trò là cầu nối liên lạc giữa Tổng giám đốc với ban giám đốc. Thực hiện việc sắp xếp, nhắc nhở lịch trình quan trọng cho Tổng giám đốc. Điều phối chương trình sơ kết, tổng kết của công ty, hỗ trợ tổ chức cho các buổi làm việc, cuộc họp và sự kiện có Tổng giám đốc tham gia.

    Công tác văn thư lưu trữ, hành chính

    Là một Trợ lý tổng giám đốc thì am hiểu công việc văn thư hành chính là rất quan trọng, AGM phải sắp xếp hồ sơ, giấy tờ một cách khoa học, chuyên nghiệp để có thể xuất trình cho Tổng giám đốc bất cứ khi nào cần.

    AGM cần làm công tác soạn thảo, ban hành, lưu trữ các văn bản theo yêu cầu của cấp trên. Biên soạn và hướng dẫn các biểu mẫu báo cáo tình hình công việc phòng ban trong mảng được phân công theo chỉ dẫn của Tổng giám đốc. Thực hiện việc lưu trữ tại văn phòng, tiếp nhận và xử lý các văn bản tài liệu gửi đến rồi kịp thời thông tin cho Tổng giám đốc. Ngoài ra AGM còn giúp Tổng giám đốc quản lý danh sách, đón tiếp khách hàng, đối tác, các cơ quan nhà nước. Trực văn phòng và trả lời điện thoại.

    Công tác tổng hợp

    Theo dõi, kiểm tra tiến độ triển khai kế hoạch, dự án được phân công theo chỉ đạo của cấp trên, đồng thời nhận thông tin phản hồi từ các đơn vị. Cập nhật thông tin về các văn bản pháp luật ngành, vấn đề thị trường kinh tế có ảnh hưởng đến công ty.

    Nhiệm vụ của Trợ lý tổng giám đốc

    – Sắp xếp lịch trình làm việc, lịch họp, chuẩn bị chuyến công tác cho Tổng giám đốc.

    – Điều phối, hỗ trợ công tác tổ chức như soạn thư mời, sắp xếp nhân lực, tổng hợp báo cáo, tài liệu cho các buổi làm việc, cuộc họp hay sự kiện có Tổng giám đốc tham dự.

    – Tham mưu, giúp việc cho Tổng giám đốc về kế hoạch, định hướng phát triển của công ty.

    – Hỗ trợ các bộ phận, phòng ban trong việc thực hiện mục tiêu, kế hoạch, chính sách theo sự phân công của Tổng giám đốc.

    – Thư ký cuộc họp và soạn thảo văn bản nội bộ.

    – Thực hiện báo cáo theo định kỳ.

    – Thực hiện việc giám sát, báo cáo công việc của các phòng ban được phân công trách nhiệm với Tổng giám đốc.

    – Trực văn phòng, trả lời điện thoại và hoàn thành các công việc khác do Tổng giám đốc yêu cầu.

    Trách nhiệm, quyền hạn của Trợ lý tổng giám đốc

    Công việc của Trợ lý phụ thuộc vào công việc của Tổng giám đốc, nếu cấp trên càng nhiều việc và vai trò quan trọng thì đồng nghĩa với Trợ lý càng bận rộn và cần thiết hơn nữa. Họ chịu trách nhiệm liên hệ, theo dõi, yêu cầu phối hợp các bộ phận mà Tổng giám đốc giao phó.

    Tìm việc Trợ lý tổng giám đốc

    Bạn mong muốn ứng tuyển Trợ lý tổng giám đốc nhưng chưa biết ứng tuyển tại đâu. Hãy đến với công ty săn đầu người HRchannels, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm những vị trí phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

    Nếu bạn cần tìm kiếm việc làm và định hướng trở thành nhân sự cấp cao trong tương lai, bạn có thể liên hệ với Công ty tuyển dụng nhân sự cao cấp HRchannels để nhận được những việc làm lương cao phù hợp.

    Chi tiết liên hệ:

    Website: http://hrchannels.com

    Hanoi Office 1: Floor 10, CIT Building, 15 Duy Tan str, Cau Giay, Hanoi

    Hanoi Office 2: B1 Villa – Vinhomes Botanica, Ham Nghi str, Nam Tu Liem, Hanoi

    Hai Phong Office: 108 Lach Tray Str, Ngo Quyen, Hai Phong

    HCM Office: Floor 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyen Hue Str, District 1, HCMC

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhiệm Vụ, Chức Năng, Vai Trò Của Trợ Lý Giám Đốc
  • Bảng Mô Tả Công Việc Của Giám Đốc Khách Sạn
  • Bản Mô Tả Công Việc Và Mức Lương Giám Đốc Khách Sạn
  • Bản Mô Tả Công Việc Giám Đốc Điều Hành Khách Sạn
  • Tìm Hiểu Về Cơ Cấu Tổ Chức Và Chức Năng Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Quyền Hạn Của Tổng Giám Đốc ( Giám Đốc Điều Hành)

    --- Bài mới hơn ---

  • Phó Giám Đốc Kinh Doanh Trong Doanh Nghiệp Và Những Điều Cần Biết
  • Trưởng Phòng Kinh Doanh Là Gì?
  • Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Kinh Doanh (Có Thể Dùng Được Ngay)
  • Giám Đốc Hoặc Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần ?
  • Nhiệm Vụ Quyền Hạn Chung Của Trưởng Khoa
  • Tổng giám đốc là giám đốc điều hành cấp cao, thường chính là giám đốc điều hành (CEO) trong một tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Chức vụ tổng giám đốc được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên với nhiều ý nghĩa khác nhau.

    Tổng giám đốc chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao.

    Nhiệm vụ, chức năng, quyền hạn của tổng giám đốc

    1. Nhiệm vụ và chức năng của tổng giám đốc

    Tổng giám đốc là người quản lý và giám sát tất cả các hoạt động kinh doanh, con người cũng như các hoạt động hợp tác của doanh nghiệp.

    Quyết định hoạt động kinh doanh

    Ở vai trò cấp cao trong doanh nghiệp, một trong các nhiệm vụ của tổng giám đốc là xây dựng và thực thi các chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Các chiến lược này có thể là về các phương án đầu tư, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển sản phẩm, kế hoạch xây dựng thương hiệu,…

    Hơn nữa, họ còn tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chiến lược để đảm bảo hiệu quả tài chính và chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp.

    Ngoài các chiến lược cụ thể, tổng giám đốc còn có nhiệm vụ tổ chức thực hiện các chỉ đạo được đưa ra bởi Hội đồng quản trị.

    Cố vấn chiến lược cho chủ tịch

    Tổng giám đốc là người trực tiếp làm việc, điều hành và hiểu rõ về hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, họ có nhiệm vụ cố vấn chiến lược cho chủ tịch, giúp chủ tịch có cái nhìn xác đáng về thị trường và tương lai của doanh nghiệp. Những ý kiến đóng góp này sẽ được rút ra từ những phân tích và dự đoán của họ hoặc được tổng hợp từ những kết quả nghiên cứu của những nhân sự có trách nhiệm.

    Xây dựng và quản lý cơ cấu doanh nghiệp

    Không chỉ hoạt động kinh doanh, mà cơ cấu nhân lực của doanh nghiệp cũng nằm trong phạm vi quản lý của tổng giám đốc. Tuy nhiên, tổng giám đốc không phải là người quản lý trực tiếp và nắm rõ toàn bộ hệ thống nhân viên từ thấp tới cao. Đó là nhiệm vụ của giám đốc nhân sự.

    Tổng giám đốc tập trung vào xây dựng và lãnh đạo đội ngũ các giám đốc cấp cao. Nhân vật này sẽ giám sát hoạt động của đội ngũ này và hướng dẫn khi cần thiết. Ngoài ra, họ còn có trách nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức hoặc thuyên chuyển công tác đối với các chức vụ trong doanh nghiệp, trừ những chức vụ nằm ngoài thẩm quyền phụ trách của tổng giám đốc.

    Tuy không trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực nhân sự, họ có thể đưa ra những kiến nghị phù hợp từ góc nhìn của tổng giám đốc. Những kiến nghị này có thể được giám đốc nhân sự tham khảo để quản lý đội ngũ nhân viên hiệu quả hơn.

    Một trách nhiệm khác về nhân sự của tổng giám đốc là đảm bảo việc thực thi kỷ luật và quy định hướng dẫn đối với tất cả các cấp bậc nhân viên trong doanh nghiệp. Tổng giám đốc cần nắm chắc rằng không chỉ các nhân viên cấp cao mà cả các nhân viên thông thường đều hiểu được mục tiêu hoạt động và tiêu chuẩn về hiệu quả công việc. Từ trên xuống dưới đều làm việc vì một tầm nhìn chung.

    Xây dựng và duy trì các mối quan hệ hợp tác

    Tổng giám đốc đồng thời làm việc với nhiều vị trí khác nhau trong doanh nghiệp. Họ cần kết nối để thu hút và giữ chân người lao động, làm hài lòng chủ sử dụng lao động và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững lâu dài với đối tác.

    2. Quyền hạn của tổng giám đốc

    Quyền hạn của tổng giám đốc có thể được áp dụng trong nhiều khía cạnh, bao gồm hoạt động kinh doanh, đầu tư, hoạt động chung trong doanh nghiệp, quản lý nhân viên, cũng như cố vấn cho người giữ chức vụ cao nhất – chủ tịch trong việc quyết định tương lai của doanh nghiệp.

    Tổng giám đốc có quyền quyết định tuyển dụng hoặc thay đổi vị trí công tác đối với những nhân viên dưới quyền, trừ những người thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị.

    Quyền hạn của tổng giám đốc chỉ đứng dưới chủ tịch.

    1. Có tầm nhìn

    Tổng giám đốc có vai trò dẫn dắt doanh nghiệp, đồng thời là cố vấn cho vị trí chủ tịch. Do đó, họ cần có tầm nhìn, xác định đúng mục tiêu, hướng đi của doanh nghiệp nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững được đưa ra.

    Đồng thời, tổng giám đốc cần có khả năng kết nối và dẫn dắt toàn thể đội ngũ đi theo đúng lộ trình. Họ phải đảm bảo tất cả nhân viên từ trên xuống dưới đều hiểu rõ về tầm nhìn của doanh nghiệp, khiến họ biết họ lao động vì điều gì và họ muốn lao động vì điều đó.

    2. Có khả năng phán đoán

    Ở vị trí lãnh đạo cao cấp, đưa ra những quyết định quan trọng mang tính chiến lược, tổng giám đốc cần có khả năng phán đoán tốt. Hầu hết thời gian, tổng giám đốc cần đưa ra các quyết định chính xác. Những quyết định chính xác này sẽ giúp họ đạt được sự tín nhiệm của các giám đốc cấp cao cũng như nhân viên trong doanh nghiệp.

    3. Có sự sáng tạo và đổi mới

    Sự sáng tạo và đổi mới luôn luôn là cần thiết đối với bất kỳ một tổng giám đốc nào.

    Sự sáng tạo giúp thúc đẩy các chiến lược kinh doanh mới, các dự án mới và thu hút sự chú ý của mọi người. Sự sáng tạo giúp gắn kết nhân lực thành một tổng thể, cũng như thêm niềm say mê trong quá trình làm việc.

    Sự đổi mới trong kinh doanh cũng như trong quản lý giúp giảm bớt sự nhàm chán, cũng như giúp doanh nghiệp luôn phù hợp với yêu cầu của thị trường và giữ chân người lao động.

    4. Luôn luôn học hỏi

    Không phải ai sinh ra cũng đã có đầy đủ những kiến thức cần thiết. Đến với vị trí tổng giám đốc, ứng viên đã cần có một lượng kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Tuy nhiên, đối với một thị trường luôn luôn thay đổi, để không bị đào thải, vị trí này cần luôn luôn không ngừng học hỏi.

    5. Có tính kỷ luật

    Kỷ luật và quy định là cần thiết giúp cho bộ máy của doanh nghiệp hoạt động trơn tru. Tổng giám đốc cần là người nắm rõ luật và thúc đẩy việc thực hiện luật một cách nghiêm ngặt tuy nhiên cần linh hoạt trong một số trường hợp. Việc linh hoạt này cũng cần có căn cứ hợp lý khiến nhân viên tin tưởng.

    6. Có khả năng tìm kiếm nhân tài

    Một trong các nhiệm vụ của tổng giám đốc là tuyển dụng nhân lực. Do đó, khả năng phát hiện và thu hút nhân tài là không thể thiếu. Một tổng giám đốc giỏi cần biết cách phát triển đội ngũ nhân viên để nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc.

    7. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời

    Tổng giám đốc cần giao tiếp với nhiều đối tượng khác nhau như chủ tịch, hội đồng quản trị, đối tác, giám đốc cấp cao, nhân viên, khách hàng. Đối với mỗi đối tượng, họ lại cần có những kỹ năng truyền đạt và tiếp nhận thông tin khác nhau. Có thể nói, tổng giám đốc cần phải “khéo ăn khéo nói”.

    Việc làm tổng giám đốc với HRchannels

    Tổng giám đốc chính là người đứng đầu mọi hoạt động của doanh nghiệp, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp trên thị trường. Vị trí này có nhiệm vụ và vai trò vô cùng quan trọng. Do vậy, việc tuyển dụng ứng viên tổng giám đốc cũng vô cùng khó khăn. Nhà tuyển dụng cần lựa chọn kỹ càng những ứng viên hội tụ đủ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Tuy nhiên, mối liên hệ giữa nhà tuyển dụng và ứng viên còn chưa rõ ràng.

    Nếu nhà tuyển dụng gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng tổng giám đốc, HRchannels có thể cung cấp dịch vụ tuyển dụng, giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất có thể, đảm bảo chi phí – hiệu quả cho doanh nghiệp.

    HRChannels – Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

    Hotline: 08. 3636. 1080

    Email: [email protected]/[email protected]

    Website: www.hrchannels.com

    Địa chỉ: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Câuhooiro Ôn Thi Lý Thuyết Tài Chính Cau Hoi On Thi Ly Thuyet Tai Chinh Ktsxab Doc
  • Mô Tả Công Việc Giám Đốc Tài Chính
  • Chức Năng Của Gia Đình Trong Việc Nuôi Dưỡng Và Hình Thành Con Người
  • Đánh Giá Bếp Điện Sanaky Có Tốt Không, Giá Bao Nhiêu, Mua Ở Đâu
  • Đồng Tháp: Không Phải Đất Của Gia Đình Nhưng Vẫn Khiếu Nại, Khiếu Kiện Để Đòi
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phó Giám Đốc Kỹ Thuật Trong Công Ty

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Mô Tả Công Việc Của Vị Trí Giám Đốc Kỹ Thuật Là Gì?
  • Mô Tả Công Việc Của Một Giám Đốc Kỹ Thuật
  • Chọn Giám Đốc Kỹ Thuật: Quản Lý Là Quản Lý
  • Quyền Và Nghĩa Vụ Của Giám Đốc Hoặc Tổng Giám Đốc Công Ty Tnhh
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Phân Xưởng Sản Xuất
  • 1. Phó giám đốc kỹ thuật là gì?

    2. Chức năng nhiệm vụ của phó giám đốc kỹ thuật

    Một số chức năng, nhiệm vụ của phó giám đốc kỹ thuật:

    • Điều hành các phòng để xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu cho từng bộ phận đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung của Công ty.
    • Giám sát dự án và đưa ra quyết định và đề xuất về giải pháp, chiến lược,… với Hội đồng quản trị, xây dựng hệ thống quy trình quy định cấp công ty và các bộ phận.
    • Đảm bảo hệ thống quản trị được cập nhật và hoạt động hiệu quả.
    • Chỉ đạo và giám sát việc xây dựng kế hoạch, mục tiêu marketing dài và ngắn hạn. Đánh giá định kỳ các kênh marketing cho sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
    • Chỉ đạo công tác xây dựng, triển khai các kế hoạch marketing nhằm đẩy mạnh thương hiệu của Công ty trên thị trường.
    • Định kỳ đánh giá và điều chỉnh kế hoạch, hoạt động marketing.
    • Định hướng việc tổ chức xây dựng và phát triển các kênh bán hàng cho Công ty.
    • Phối hợp với Hội Đồng Quản trị để hoạch định, xây dựng tiêu chuẩn cho từng kênh bán hàng.
    • Đánh giá và theo dõi hiệu quả hoạt động của từng kênh bán hàng.
    • Xây dựng kế hoạch nhân sự, nguồn nhân sự dài và ngắn hạn; tham gia tuyển dụng nhân sự cho công ty.
    • Xây dựng cơ chế lương, khen thưởng phù hợp với chiến lược và mục tiêu mà Công ty đề ra.
    • Xây dựng ngân sách, định mức chi phí về dự án.
    • Định kỳ theo dõi kiểm soát và đánh giá, điều chỉnh ngân sách và định mức chi phí.
    • Chịu trách nhiệm thực hiện báo cáo đối với Hội đồng quản trị theo quy định của Công ty.
    • Giám sát quản lý tài chính, chi tiêu trong công ty theo thẩm quyền được phép căn cứ vào Điều lệ.

    3. Ví dụ thực tế về chức năng, nhiệm vụ của phó giám đốc kỹ thuật trong Công ty xây dựng

    Chức năng, nhiệm vụ của phó giám đốc kỹ thuật trong Công ty thuộc lĩnh vực xây dựng:

    • Chủ trì lập biện pháp đấu thầu thi công công trình khi có ý kiến chỉ đạo của Giám đốc.
    • Chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn, theo dõi các đơn vị trực thuộc về công tác nghiệp vụ theo chức năng được giao để tổng hợp báo cáo kết quả đã kiểm tra xử lý trình Giám đốc, Hội đồng quản trị công ty.
    • Kiểm tra, giám sát, nghiệm thu chất lượng sản phẩm.
    • Tư vấn thiết kế, giám sát các công trình theo ngành nghề kinh doanh của Công ty.
    • Thường trực Hội đồng khoa học kỹ thuật và sáng kiến cải tiến kỹ thuật, bồi dưỡng nghiệp vụ, công tác thi nâng bậc công nhân hàng năm.
    • Biên soạn tài liệu về công nghệ kỹ thuật để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ tay nghề cho cán bộ công nhân viên.
    • Triển khai những tiêu chuẩn, quy trình quản lý chất lượng.
    • Tổ chức thực hiện các phương án kỹ thuật và khai thác có hiệu quả thiết bị kỹ thuật được trang bị, đảm bảo cho việc sản xuất tại các đơn vị đạt chất lượng tốt, thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị đúng quy trình, quy phạm.
    • Chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật trong việc phối hợp với các phòng nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc tổ chức sản xuất và phục vụ kinh doanh.
    • Quản lý thiết bị, theo dõi, trình duyệt phương án sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị theo định kỳ và khi bị hư hỏng.
    • Quản lý lưu trữ, bảo quản hồ sơ và cung cấp tư liệu để phục vụ cho các hoạt động chung của toàn công ty.
    • Chịu trách nhiệm quản lý và bảo vệ tài sản nhà nước được giao theo quy định của pháp luật và của đơn vị.
    • Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát kỹ thuật chất lượng, tiến độ thi công các công trình nhận thầu. Tham gia xử lý các vấn đề về kỹ thuật, khối lượng phát sinh trong thi công và kiến nghị xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.
    • Phối hợp với các phòng thực hiện công tác hướng dẫn, kiểm tra giám sát việc thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động. Bảo vệ, vệ sinh môi trường trong quá trình tổ chức thi công các công trình của công ty cũng như các đơn vị trực thuộc.
    • Đôn đốc, hướng dẫn việc xây dựng phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của các đơn vị trực thuộc. Chỉ đạo và kiểm tra các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn hàng năm.
    • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc công ty.

    Qua nội dung mô tả chức năng, nhiệm vụ của phó giám đốc kỹ thuật, cùng ví dụ cụ thể trong Công ty thuộc lĩnh vực xây dựng. Chắc hẳn, bạn cũng đã hiểu và nắm được công việc và quyền hạn cụ thể của vị trí công việc này. Để công tác tuyển dụng, quản lý chức danh phó giám đốc kỹ thuật được hiệu quả. Bạn có thể truy cập vào trang web: https://quantrinhansu-online.com/ để tham khảo đầy đủ thông tin hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Kinh Doanh
  • Vai Trò Của Giám Đốc Kinh Doanh
  • Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Kinh Doanh Chuyên Nghiệp
  • Giám Đốc Kinh Doanh Là Ai? Vai Trò Và Công Việc Đảm Nhận Của Giám Đốc Kinh Doanh
  • Chức Năng, Quyền Hạn Của Giám Đốc Kinh Doanh Toàn Quốc
  • Quyền Và Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Hoặc Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Chức Năng Cần Có Của Website Thương Mại Điện Tử
  • 11 Chức Năng Cần Có Với Một Thiết Kế Website Bán Hàng Đắt Khách
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Wordart Trong Powerpoint
  • Chức Năng Của Website Bán Hàng Và Ưu Đãi Tại Tam Nguyên
  • 6 Tính Năng Không Thể Thiếu Trong Website Bán Hàng
  • 1. Hội đồng quản trị bổ nhiệm một người trong số họ hoặc thuê người khác làm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc. Trường hợp Điều lệ công ty không quy định Chủ tịch Hội đồng quản trị là người đại diện theo pháp luật thì Giám đốc hoặc Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật của công ty. 

    Nhiệm kỳ của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc không quá năm năm; có thể được bổ nhiệm lại với số nhiệm kỳ không hạn chế.

    Tiêu chuẩn và điều kiện của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc áp dụng theo quy định tại Điều 57 của Luật này.

    Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty không được đồng thời làm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc của doanh nghiệp khác.

    3. Giám đốc hoặc Tổng giám đốc có các quyền và nhiệm vụ sau đây:

    b) Tổ chức thực hiện các quyết định của Hội đồng quản trị;

    c) Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty;

    d) Kiến nghị phương án cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ công ty;

    đ) Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh quản lý trong công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị;

    e) Quyết định lương và phụ cấp (nếu có) đối với người lao động trong công ty kể cả người quản lý thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc;

    g) Tuyển dụng lao động;

    h) Kiến nghị phương án trả cổ tức hoặc xử lý lỗ trong kinh doanh;

    i) Các quyền và nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật, Điều lệ công ty và quyết định của Hội đồng quản trị.

    4. Giám đốc hoặc Tổng giám đốc phải điều hành công việc kinh doanh hằng ngày của công ty theo đúng quy định của pháp luật, Điều lệ công ty, hợp đồng lao động ký với công ty và quyết định của Hội đồng quản trị. Nếu điều hành trái với quy định này mà gây thiệt hại cho công ty thì Giám đốc hoặc Tổng giám đốc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và phải bồi thường thiệt hại cho công ty.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Của Nhà Văn Hóa Là Gì ?
  • Văn Hóa – Định Nghĩa, Đặc Trưng, Chức Năng – Di Tích Lịch Sử – Văn Hoá Hà Nội
  • Ic5 Ic Đệm Dòng Uln2803
  • Giới Thiệu Chức Năng, Nhiệm Vụ, Tổ Chức Của Ubnd Phường Phú Lãm
  • Ubnd Phường Hội Thương, Thành Phố Pleiku
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Giám Đốc, Tổng Giám Đốc Công Ty Tnhh

    --- Bài mới hơn ---

  • Giám Đốc, Tổng Giám Đốc Công Ty Tnhh Một Thành Viên
  • Giám Đốc Công Ty Tnhh 2 Thành Viên Trở Lên ? Quyền Và Nghĩa Vụ
  • Luật Công Ty Tnhh Một Thành Viên
  • Quy Định Của Pháp Luật Về Công Ty Tnhh Một Thành Viên
  • Chức Danh Giám Đốc Và Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Theo Quy Định Của Pháp Luật
  • 1. Cơ sở pháp lý điều chỉnh:

    Cơ sở pháp lý điều chỉnh quyền hạn và nghĩa vụ của giám đốc, tổng giám đốc của công ty TNHH hai thành viên trở lên là Luật Doanh nghiệp 2014.

    2. Khái quát về Giám đốc, Tổng giám đốc của công ty TNHH hai thành viên trở lên

    Giám đốc hoặc Tổng giám đốc là một thành phần quan trọng trong cơ cấu tổ chức quản lý công ty TNHH hai thành viên trở lên. Đó là người trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh thường ngày của công ty, chịu trách nhiệm về việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình trước Hội đồng thành viên.

    Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty có thể kiêm luôn vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên.

    3. Điều kiện trở thành Giám đốc, Tổng giám đốc của công ty TNHH hai thành viên trở lên

    Muốn trở thành Giám đốc hoặc Tổng giám đốc của công ty TNHH hai thành viên trở lên thì cá nhân phải thỏa mãn các điều kiện sau:

    • Giám đốc, Tổng giám đốc của công ty TNHH hai thành viên phải có đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc đối tượng pháp luật cấm quản lý doanh nghiệp;
    • Giám đốc, Tổng giám đốc của công ty TNHH hai thành viên phải có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn trong quản trị kinh doanh của công ty hoặc trình độ do Điều lệ công ty quy định cụ thể;
    • Đặc biệt đối với công ty con của công ty có phần vốn góp, cổ phần do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ thì cá nhân ứng cử vị trí Giám đốc, Tổng giám đốc không được là người thân như vợ hoặc chồng, cha đẻ, cha nuôi, mẹ đẻ, mẹ nuôi, con nuôi, con đẻ, anh ruột, chị ruột, em ruột, em rể, anh rể, chị dâu, em dâu của người quản lý công ty mẹ và người đại diện phần vốn nhà nước ở công ty đó.

    Trong quá trình làm việc thì Giám đốc hoặc Tổng giám đốc của công ty TNHH hai thành viên trở lên có các nhiệm vụ và quyền hành sau:

    • tổ chức thực hiện hoạt động theo các quyết định của Hội đồng thành viên;
    • quyết định các vấn đề về hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty;
    • tổ chức, triển khai thực hiện kế hoạch kinh doanh và các phương án đầu tư của công ty;
    • ban hành quy chế quản lý nội bộ trong công ty nếu Điều lệ công ty không quy định khác;
    • bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức một số chức danh quản lý trong công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng thành viên;
    • nhân danh công ty ký kết hợp đồng, trừ những trường hợp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Hội đồng thành viên;
    • kiến nghị các phương án tổ chức cơ cấu công ty;
    • trình báo cáo quyết toán tài chính hàng năm của công ty lên Hội đồng thành viên;
    • kiến nghị các phương án sử dụng lợi nhuận hoặc xử lý lỗ trong hoạt động kinh doanh của công ty;
    • tuyển dụng lao động làm việc cho công ty;
    • thực hiện số quyền và nhiệm vụ khác được quy định tại Điều lệ công ty, hợp đồng lao động mà Giám đốc hoặc Tổng giám đốc giao kết với công ty.

    Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty TNHH hai thành viên trở lên phải đảm bảo những trách nhiệm và nghĩa vụ sau đối với công ty:

    • thực hiện những quyền và nhiệm vụ của mình một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm tối đa lợi ích hợp pháp của công ty cũng như chủ sở hữu công ty;
    • phải luôn luôn trung thành với lợi ích của công ty và chủ sở hữu công ty; không được sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh của công ty hoặc lạm dụng địa vị, chức vụ và tài sản của công ty để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác;
    • Giám đốc hoặc Tổng giám đốc sẽ không được tăng lương, trả thưởng khi tình hình tài chính của công ty không đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn;
    • phải bảo đảm các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật hoặc quy định của Điều lệ công ty.

    6. Người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH hai thành viên trở lên

    Căn cứ Điều 13 Luật Doanh nghiệp 2014:

    “Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.”

    Theo đó, cả Giám đốc và Tổng giám đốc đều có thể là người đại diện theo pháp luật của công ty. Trong quá trình hoạt động, công ty có thể thực hiện thay đổi người đại diện theo pháp luật.

    Nếu bạn cần được tư vấn luật doanh nghiệp, luật đầu tư… hãy tham khảo bài viết Tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp của chúng tôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Định Về Giám Đốc, Tổng Giám Đốc Công Ty Tnhh 1 Thành Viên
  • Mẫu Quy Chế Hoạt Động Của Ban Giám Đốc Công Ty Cổ Phần
  • Quy Định Mới Về Chức Năng, Nhiệm Vụ, Tổ Chức Bộ Máy Trung Tâm Chính Trị Cấp Huyện
  • Bưu Điện Việt Nam Công Bố Quyết Định Bổ Nhiệm Cán Bộ Cho 12 Bưu Điện Tỉnh
  • Bưu Điện Huyện Thái Thụy Với Việc Thực Hiện Chức Năng, Nhiệm Vụ Được Giao.
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Tổng Giám Đốc Vinapaco

    --- Bài mới hơn ---

  • Ngành Bhxh Phân Công Nhiệm Vụ Của Tổng Giám Đốc, Các Phó Tổng Giám Đốc
  • Tổng Giám Đốc Là Gì? Quyền Hạn Của Tổng Giám Đốc
  • Trong Công Ty Cổ Phần, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Là “to” Nhất?
  • Vai Trò Và Quyền Hạn Của Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Là Gì?
  • Quyền Hạn Của Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Giám Đốc Trong Công Ty Cổ Phần
  • Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng giám đốc VINAPACO được quy định tại Điều 27 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Giấy Việt Nam do Bộ Công thương ban hành kèm theo Quyết định 2386/QĐ-BCT năm 2013 như sau:

    1. Xây dựng trình Hội đồng thành viên:

    a) Chiến lược phát triển, kế hoạch dài hạn, trung hạn và hàng năm; dự thảo Điều lệ, dự thảo bổ sung Điều lệ; phương án điều chỉnh vốn điều lệ của VINAPACO;

    b) Phương án liên doanh, liên kết của VINAPACO; phương án phối hợp sản xuất, kinh doanh của các công ty thành viên; phương án thành lập mới, tổ chức lại, chuyển đổi sở hữu, giải thể và yêu cầu phá sản các công ty con do VINAPACO nắm giữ toàn bộ vốn điều lệ, các đơn vị trực thuộc VINAPACO ở trong nước và nước ngoài;

    c) Dự thảo Điều lệ của các công ty con do VINAPACO nắm giữ toàn bộ vốn điều lệ; phương án đầu tư vốn để hình thành vốn điều lệ và điều chỉnh vốn điều lệ của các công ty con này;

    d) Phương án huy động vốn; các dự án đầu tư; hợp đồng mua, bán, vay, cho vay; thuê, cho thuê, cầm cố, thế chấp tài sản; bán tài sản và hợp đồng kinh tế khác vượt thẩm quyền;

    đ) Báo cáo tài chính hàng năm của VINAPACO; báo cáo tài chính hợp nhất của Tổ hợp công ty mẹ – công ty con; phương án sử dụng lợi nhuận và xử lý lỗ trong kinh doanh;

    e) Phương án tổ chức kinh doanh, quy chế quản lý tài chính và các quy chế quản lý nội bộ, chức năng nhiệm vụ của bộ máy giúp việc của VINAPACO; quy hoạch đào tạo lao động; phương án phân phối tiền lương, tiền thưởng của VINAPACO;

    g) Các định mức kinh tế – kỹ thuật, định mức lao động, tiêu chuẩn sản phẩm, đơn giá tiền lương; giá mua, giá bán sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của VINAPACO vượt thẩm quyền;

    h) Trình Hội đồng thành viên bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức hoặc ký hợp đồng, chấm dứt hợp đồng, khen thưởng, kỷ luật, quyết định mức lương, phụ cấp đối với: Phó Tổng giám đốc, Kế toán trưởng của VINAPACO, Chủ tịch và thành viên Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty của các công ty con là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; cử người đại diện phần vốn góp của VINAPACO tại doanh nghiệp khác.

    2. Tổng giám đốc quyết định:

    a) Giá mua, giá bán sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của VINAPACO theo phân cấp của Hội đồng thành viên;

    b) Các dự án đầu tư; hợp đồng mua, bán, vay, cho vay; thuê, cho thuê, cầm cố, thế chấp tài sản, bán tài sản và hợp đồng kinh tế khác của VINAPACO theo phân cấp của Hội đồng thành viên và quy định của pháp luật;

    c) Ký kết các hợp đồng kinh tế, lao động, dân sự và các giao dịch khác của VINAPACO. Đối với các hợp đồng có giá trị trên mức phân cấp cho Tổng giám đốc thì Tổng giám đốc chỉ được ký kết sau khi có nghị quyết hoặc quyết định của Hội đồng thành viên;

    d) Phân công nhiệm vụ cho các Phó Tổng giám đốc;

    đ) Cử cán bộ, viên chức, công nhân, người lao động của VINAPACO, thành viên Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch, Kiểm soát viên, Tổng giám đốc (Giám đốc) của các công ty con 100% vốn của VINAPACO, đơn vị trực thuộc ra nước ngoài công tác, học tập, giải quyết việc riêng; tiếp nhận các cá nhân, các đoàn nước ngoài vào Việt Nam làm việc với VINAPACO; ủy quyền cho Chủ tịch công ty, Giám đốc của các công ty con 100% vốn của VINAPACO, đơn vị trực thuộc cử cán bộ, viên chức, công nhân, người lao động của đơn vị mình ra nước ngoài công tác, học tập, giải quyết việc riêng và tiếp nhận các cá nhân, các đoàn nước ngoài vào Việt Nam làm việc với đơn vị mình;

    e) Tổ chức thực hiện các dự án đầu tư, góp vốn, liên doanh, liên kết; mua, bán tài sản của VINAPACO; các hợp đồng vay, cho vay, thuê, cho thuê theo quyết định của Hội đồng thành viên phù hợp với quy định của pháp luật;

    g) Kiểm tra các công ty thành viên thực hiện các định mức, tiêu chuẩn, đơn giá quy định trong Tổ hợp công ty mẹ – công ty con;

    h) Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh, kế hoạch đầu tư và các hoạt động hàng ngày; kế hoạch phối hợp kinh doanh trong Tổ hợp công ty mẹ – công ty con; công tác kiểm toán, thanh tra; quyết định các giải pháp phát triển thị trường, tiếp thị và công nghệ và các công tác khác nhằm thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên và chủ sở hữu; điều hành hoạt động của VINAPACO nhằm thực hiện các nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên;

    i) Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, ký hợp đồng, chấm dứt hợp đồng, khen thưởng, kỷ luật, quyết định mức lương và phụ cấp đối với các chức danh: Giám đốc, Phó Giám đốc, kế toán trưởng các đơn vị trực thuộc VINAPACO và các chức danh khác theo phân cấp của Hội đồng thành viên.

    3. Thực hiện việc theo dõi, kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các công ty thành viên theo sự phân công hoặc ủy quyền của Hội đồng thành viên.

    4. Báo cáo Hội đồng thành viên về kết quả hoạt động kinh doanh của VINAPACO, thực hiện việc công bố công khai các báo cáo tài chính của VINAPACO theo quy định của pháp luật.

    5. Chịu sự kiểm tra, giám sát của Hội đồng thành viên, Kiểm soát viên và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đối với việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Luật Doanh nghiệp và các quy định khác của pháp luật.

    6. Được áp dụng các biện pháp cần thiết trong trường hợp khẩn cấp, nhưng phải báo cáo ngay với Hội đồng thành viên và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    7. Các quyền khác theo quy định của pháp luật và Điều lệ này.

    Trân trọng!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khái Niệm Và Đặc Điểm Tài Chính Công
  • Phân Công Nhiệm Vụ Trong Ban Lãnh Đạo Điều Hành Tập Đoàn
  • Các Quy Định Về Hội Đồng Quản Trị Trong Công Ty Cổ Phần
  • Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Là Gì
  • Công Việc Của Trợ Lý Hội Đồng Quản Trị?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100