Top 12 # Chức Năng Watermark Trong Word 2010 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Tạo Watermark Cho Tài Liệu Word 2007, 2010

Watermark chính là nội dung, hình ảnh mờ được chèn thêm vào phía sau văn bản trong tài liệu word. Thường thì người soạn thảo văn bản word muốn để lại dấu ấn bản quyền cho mình.

Thông thường, một watermark giúp nhận dạng một công ty, một tài liệu có dấu ấn bản quyền của tác giả. Watermark có thể nói bí mật (confidential), khẩn cấp (urgent) hoặc hiển thị một biểu tượng đồ họa nào đó. Việc chèn watermark vào tài liệu word là một quá trình đơn giản và trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các bước làm bên dưới:

1) Tạo watermark với các kiểu có sẵn trong word

Bước 2: Sau khi danh sách Watermark sổ xuống, bạn chọn một kiểu watermark mà bạn muốn. Watermark sau khi được chọn sẽ được thêm vào phía sau tất cả các trang văn bản trong tài liệu word.

2) Tự tạo kiểu Watermark cho tài liệu

 

a) Thêm Watermark dạng Text.

 

Hộp thoại Printed Watermark xuất hiện các bạn chọn Text watermark và thiết lập một số thông tin.

 

– Language: Chọn ngôn ngữ cho text.

 

– Text: Nhập nội dung text hiển thị.

 

– Font: Chọn font chữ cho text.

 

– Size: Chọn cỡ chữ cho text.

 

– Color: Chọn màu chữ cho text.

 

– Layout: Chọn hướng chữ (Diagonal: chéo, Horizontal: ngang).

 

Sau khi thiết lập xong thông tin các bạn chọn OK.

 

 

Sau khi các bạn nhấn OK sẽ thấy kết quả hiển thị giống như dưới đây:

 

 

b) Thêm Watermark dạng Hình ảnh, logo

 

 

 

Sau khi các bạn chèn xong và nhấn OK sẽ ra kết quả như sau:

 

 

3) Xóa Watermark cho tài liệu

 

 

 

Cách Tạo Watermark Cho Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

Watermark là thứ không thể thiếu sau khi bạn hoàn tất tài liệu Word, với cách tạo Watermark cho Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 sẽ giúp bạn bảo vệ tài sản của mình hơn và không lo sợ việc bị người khác lấy mất và nhận là của mình.

Tạo Watermark cho Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 không hoàn toàn giúp bạn bảo vệ an toàn 100% cho file Word nhưng nó là một trong những bước đầu tiên để giúp bạn hoàn thiện một văn bản worrd trước khi có ý định gửi cho một ai đó.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để chèn Watermark trong Word giúp người dùng hiểu hơn về tính năng này, không chỉ cách chèn Watermark thông thường dạng text mà bao gồm cả cách tạo Watermark cho Word dạng ảnh áp dụng cho tất cả các phiên bản Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 .

Cách tạo Watermark cho Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 1. Tạo Watermark cho Word 2016, 2013

Bước 2: Sau đó lựa chọn một kiểu hiểu thị Watermark cho văn bản Word của bạn.

Bước 3: Để chỉnh sửa Watermark bạn lựa chọn Custom Watermark.

Lưu ý: Nếu bạn muốn hủy tạo Watermark cho Word thì chỉ cần nhấn vào Remove Watermark.

Bước 4: Trong tạo Watermark cho Word bạn chỉ cần chỉnh Text để thay đổi nội dung tạo Watermark cho Word 2016, 2013.

– Một vài thông tin về các thông số có trong mục:– Language: lựa chọn ngôn ngữ cho watermark.– Text: nhập nội dung cho watermark.– Font: lựa chọn font chữ cho watermark– Size: chọn kích cỡ cho watermark.– Color: chọn màu cho watermark.– Layout: chọn hướng watermark (Diagonal dạng kiểu chéo, Horizontal là kiểu ngang)– Semitransparent: tạo kiểu nửa trong suốt cho watermark.

Bước 6: Sau đó nhấn vào From a file để lựa chọn file ảnh làm Watermark trong máy tính.

Lựa chọn tiếp tục một hình ảnh bất kỳ trong máy tính để làm Watermark.

Và kết quả cuối cùng sẽ được như bạn mong muốn, công việc tạo Watermark cho Word bằng ảnh đã hoàn tất.

Bước 3: Trong Custom Watermark chúng ta có thể thay thế chữ trong Watermark trong phần Text.

Và kết quả sau khi thay thế sẽ được như ý của bạn.

Lựa chọn tiếp tục một hình ảnh bất kỳ trong máy tính để làm Watermark.

Và kết quả cuối cùng sẽ được như bạn mong muốn, công việc tạo Watermark cho Word bằng ảnh đã hoàn tất.

Bước 2: Tại đây bạn chỉ cần thay text để hiển thị Watermark của bạn lên file Word.

Và kết quả cuối cùng khi bạn tạo Watermark cho Word 2003 bằng hình ảnh.

Các Thủ Thuật Trong Word 2010 &Amp; Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010

Microsoft Office Word thuộc bộ Office của Microsoft, là một công cụ soạn thảo văn bản, tổ chức dữ liệu, lưu trữ nội dung tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay. Có nhiều phiên bản Microsoft Word như: Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2013, … Lý do có nhiều phiên bản như vậy là vì Microsoft đã không ngừng cải tiến chất lượng phần mềm để đáp ứng những mong muốn của người dùng, tăng hiểu quả trong công việc.

Bạn cần lưu ý: các thủ thuật phía dưới đã được test sử dụng trong Microsoft Word 2010 trên PC và Microsoft Word 2008 trên Mac. Một số chức năng có thể ở khác vị trí hoặc không có trên phiên bản của bạn.

2. Cách thêm máy tính vào Word 2010:

Trong quá trình soạn bạn đụng đến những con số và cần tính toán những con số đó trên Word. Thay vì cầm máy tính cầm tay hay bật công cụ tính toán Calculator của Windows lên. Lúc này bạn chỉ cần thêm vào 1 chiếc máy tính cho Word.

Đối với chức năng này hiện tại vẫn chưa có trên Mac nha.

Chỉ cần gõ =lorem(p,l) sau đó thay “p” bằng số đoạn văn và “l” bằng số câu mà bạn muốn. Để con trỏ ở cuối câu lệnh và nhấn Enter.

Cách khác, bạn có thể gõ =rand(p,l) để tạo ra các đoạn văn có sẵn từ Office.

Chú ý: ở trên Mac, chỉ có lệnh rand thực hiện được, nó sẽ lặp đi lặp lại câu “The quick brown fox jumps over the lazy dog.”

4. Word có thể đánh giá khá chính xác bài viết của bạn:

Không những có khả năng kiểm tra ngữ pháp và chính tả, Word còn có thể chấm điểm độ phức tạp trong văn bản. Ví dụ như việc check xem bài viết của bạn có phù hợp với mức hiểu biết của từng loại người đọc khác nhau hay không. Phần mềm soạn thảo này sử dụng các bài kiểm tra ngôn ngữ như Flesh Reading Ease, chấm theo thang điểm 100 dựa trên số lượng từ ngữ, câu chữ. Điểm càng cao có nghĩa là bài viết càng dễ hiểu. Theo tài liệu của Office, “Đối với hầu hết các văn bản chuẩn, điểm số trung bình là từ 60 – 70 điểm”.

Ngoài ra, Word còn chạy thêm bài kiểm tra Flesh-Kincaid Grade Level, chấm điểm theo độ khó của Mỹ (điểm đạt chuẩn rơi vào tầm 7.0 – 8.0).

5. Convert sang PDF và HTML:

Word có thể chuyển đổi văn bản của bạn thành file PDF hoặc HTML. Khi “save as” file, bạn sẽ thấy 1 menu kéo xuống “Save as type” cung cấp 1 loạt các tùy chọn bao gồm cả PDF và Web Page.

Lưu ý rằng chức năng save thành Web Page có thể bao gồm rất nhiều các đoạn mã phụ ở trong đó. Mặc dù không ảnh hưởng đến trang web nhưng có thể sẽ khiến bạn khó khăn một chút khi muốn sửa đổi một chút code trong đó. Một lựa chọn khác đó là sử dụng các trang convert miễn phí từ Word sang Clean HTML – tạo các code HTML dựa trên text được copy paste trực tiếp từ Word.

Tổ hợp phím Shift-F5 sẽ cho phép bạn quay con trỏ trở lại những nơi bạn vừa edit. Mẹo này thậm chí có thể lưu được những thông tin khi bạn mở lại 1 file Word trước đó.

Nếu bạn có một văn bản như thư từ chẳng hạn, muốn mở đi mở lại để edit một vài thông tin quan trọng trong đó, một mẹo nhỏ là hãy để Word cập nhật thời gian tự động.

Nếu bạn đang làm việc với một văn bản phức tạp với các style, cột, định dạng khác nhau, bạn có thể thấy có gì đó hơi khó nhìn. Cách tốt nhất để nhìn rõ là làm hiện lên những kí tự ẩn như tab, space. Để bật hoặc tắt chức năng này bạn ấn tổ hợp phím Ctrl-Shift-8 (trên Mac là Command-8).

Điều này khiến bạn giống như Neo trong series Ma trận, vào trong đó và nhìn ra thế giới thật sự là như thế nào.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ BÁC SĨ TIN HỌC

Liên hệ : 0907.20.1186 – 08.3333.4789 (Mr.Duy)

Địa chỉ 1: 204 Nơ Trang Long, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: 520/31 Quốc Lộ 13,Khu Phố 6,Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức.

Cách Dùng Chức Năng Đầu Trang Và Chân Trang Trong Word 2010

Thêm đầu trang và chân trang Các bước sau đây sẽ giúp bạn hiểu cách thêm tiêu đề và chân trang trong tài liệu Word.

Bước 1 – Nhấp vào tab Insert và nhấp vào nút Header – Đầu trang hoặc nút Footer – Chân trang cần được thêm trước. Giả sử bạn sẽ thêm Tiêu đề; khi bạn nhấp vào nút Header – Tiêu đề, nó sẽ hiển thị danh sách các tiêu đề tích hợp từ đó bạn có thể chọn bất kỳ tiêu đề nào bằng cách nhấp vào nó.

Bước 2 – Khi bạn chọn bất kỳ tiêu đề nào, nó sẽ được áp dụng cho tài liệu ở chế độ có thể chỉnh sửa và văn bản trong tài liệu của bạn sẽ xuất hiện mờ, các nút Header và Footer xuất hiện trên Ribbon và nút Close – Đóng Header và Footer cũng sẽ xuất hiện tại góc trên bên phải.

Bước 3 – Cuối cùng, bạn có thể nhập thông tin của mình bất cứ điều gì bạn muốn có trong tiêu đề tài liệu của bạn và sau khi hoàn tất, hãy bấm Close – Đóng tiêu đề và chân trang để thoát khỏi chế độ chèn tiêu đề. Bạn sẽ thấy kết quả cuối cùng như sau.

Bạn có thể làm theo một quy trình tương tự để thêm chân trang trong tài liệu của bạn.

Chỉnh sửa tiêu đề và chân trang Các bước sau đây sẽ giúp bạn hiểu cách chỉnh sửa tiêu đề hoặc chân trang hiện có của tài liệu của bạn.

Bước 1 – Nhấp vào tab Insert và nhấp vào nút Đầu trang hoặc nút Chân trang hoặc bất cứ điều gì bạn muốn chỉnh sửa. Giả sử bạn sẽ chỉnh sửa Tiêu đề, vì vậy khi bạn nhấp vào nút Tiêu đề, nó sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn bao gồm tùy chọn Edit Header – Chỉnh sửa Tiêu đề.

Bước 2 – Nhấp vào tùy chọn Edit Header – Chỉnh sửa tiêu đề và Word sẽ hiển thị tiêu đề có thể chỉnh sửa như trong ảnh chụp màn hình sau.

Bước 3 – Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề tài liệu của mình và sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Close – Đóng tiêu đề và chân trang để thoát khỏi chế độ tiêu đề chỉnh sửa.