Top 11 # Chức Năng Watermark Trong Word 2013 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Cách Tạo Watermark Cho Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

Watermark là thứ không thể thiếu sau khi bạn hoàn tất tài liệu Word, với cách tạo Watermark cho Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 sẽ giúp bạn bảo vệ tài sản của mình hơn và không lo sợ việc bị người khác lấy mất và nhận là của mình.

Tạo Watermark cho Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 không hoàn toàn giúp bạn bảo vệ an toàn 100% cho file Word nhưng nó là một trong những bước đầu tiên để giúp bạn hoàn thiện một văn bản worrd trước khi có ý định gửi cho một ai đó.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để chèn Watermark trong Word giúp người dùng hiểu hơn về tính năng này, không chỉ cách chèn Watermark thông thường dạng text mà bao gồm cả cách tạo Watermark cho Word dạng ảnh áp dụng cho tất cả các phiên bản Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 .

Cách tạo Watermark cho Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 1. Tạo Watermark cho Word 2016, 2013

Bước 2: Sau đó lựa chọn một kiểu hiểu thị Watermark cho văn bản Word của bạn.

Bước 3: Để chỉnh sửa Watermark bạn lựa chọn Custom Watermark.

Lưu ý: Nếu bạn muốn hủy tạo Watermark cho Word thì chỉ cần nhấn vào Remove Watermark.

Bước 4: Trong tạo Watermark cho Word bạn chỉ cần chỉnh Text để thay đổi nội dung tạo Watermark cho Word 2016, 2013.

– Một vài thông tin về các thông số có trong mục:– Language: lựa chọn ngôn ngữ cho watermark.– Text: nhập nội dung cho watermark.– Font: lựa chọn font chữ cho watermark– Size: chọn kích cỡ cho watermark.– Color: chọn màu cho watermark.– Layout: chọn hướng watermark (Diagonal dạng kiểu chéo, Horizontal là kiểu ngang)– Semitransparent: tạo kiểu nửa trong suốt cho watermark.

Bước 6: Sau đó nhấn vào From a file để lựa chọn file ảnh làm Watermark trong máy tính.

Lựa chọn tiếp tục một hình ảnh bất kỳ trong máy tính để làm Watermark.

Và kết quả cuối cùng sẽ được như bạn mong muốn, công việc tạo Watermark cho Word bằng ảnh đã hoàn tất.

Bước 3: Trong Custom Watermark chúng ta có thể thay thế chữ trong Watermark trong phần Text.

Và kết quả sau khi thay thế sẽ được như ý của bạn.

Lựa chọn tiếp tục một hình ảnh bất kỳ trong máy tính để làm Watermark.

Và kết quả cuối cùng sẽ được như bạn mong muốn, công việc tạo Watermark cho Word bằng ảnh đã hoàn tất.

Bước 2: Tại đây bạn chỉ cần thay text để hiển thị Watermark của bạn lên file Word.

Và kết quả cuối cùng khi bạn tạo Watermark cho Word 2003 bằng hình ảnh.

Cách Chèn Watermark Trong Word, Đóng Dấu Bản Quyền

Cách chèn Watermark, đóng dấu bản quyền trong Word

1. Chèn watermark, đóng dấu bản quyền trong Word

Bước 1: Để chèn Watermark, trước tiên trên giao diện sử dụng Word các bạn chọn tab Design.

Bước 2: Tiếp theo các bạn tìm đến mục Watermark và nhấn vào tùy chọn Custom Watermark như hình sau.

Bước 3: Hộp thoại Printed Watermark hiện ra. Tại đây người dùng sẽ có 2 cách để chèn Watermark vào nội dung.

– Chèn Watermark bằng hình ảnh có sẵn

Các bạn tích chọn vào Picture watermark, rồi nhấn chọn Select Picture

Hộp thoại Insert Pictures hiện ra, các bạn có 2 lựa chọn lấy nguồn ảnh đó là:

+ From a file: Lấy ảnh có sẵn trên máy tính

+ Bing Image Search: Lấy ảnh qua trang tìm kiếm Ping

Tùy vào lựa chọn của bạn mà bạn có thể lấy ảnh từ nhiều nguồn khác nhau, ở đây Taimienphi lựa chọn lấy ảnh có sẵn trên máy tính. Sau khi đã lựa chọn xong được tấm ảnh watermark ưng ý nhấp đúp vào tấm ảnh hoặc nhấn Insert để tới bước tiếp theo.

Tiếp đến, trong mục Scale các bạn lựa chọn kích thước cho watermark vừa chọn. Cuối cùng nhấn Apply để xem trước watermark được chèn vào trang Word như thế nào. Tại ô dấu kiểm Washout, nếu các bạn bỏ chọn thì watermark sẽ được in đậm hơn. Nếu thấy ưng ý với cách chèn watermark trong word này, nhấn OK để lưu lại.

– Chèn Watermark bằng text

Để lựa chọn cách chèn Watermark trong word bằng text các bạn tích dấu lựa chọn vào Text watermark và tùy chỉnh wartermark theo các mục:

Language: lựa chọn ngôn ngữ cho watermark.

Text: nhập nội dung cho watermark.

Font: lựa chọn font chữ cho watermark

Size: chọn kích cỡ cho watermark.

Color: chọn màu cho watermark.

Layout: chọn hướng watermark ( Diagonal dạng kiểu chéo, Horizontal là kiểu ngang).

Semitransparent: tạo kiểu nửa trong suốt cho watermark.

Sau khi đã thiết lập xong, các bạn nhấn OK để xem thành quả.

2. Gỡ Watermark trong Work.

Word cho phép người dùng tạo watermark, đồng thời cũng cho phép xóa đi watermark vừa tạo. Để xóa watermark vừa tạo, trên giao diện lựa chọn thiết lập watermark các bạn nhấp vào Remove watermark để xóa bỏ Watermark trong Work. Với các phiên bản Word khác nhau, các bạn cũng thao tác tương tự.

Text Effects In Word 2010 And Word 2013

Make eye-popping headlines in Word

Word 2010 and Word 2013 have a greater range of text effects than earlier versions of Word. There’s an array of color, outline, shadow, reflection and glow options. Enough to satisfy most people and also enough for most people to make horrible design choices.

Text effects start with a gallery of pre-set choice. In Word 2010 the gallery looks like this:

For Word 2013, the gallery was changed to less garish and probably more useful options.

Fast Text Effects

There are so many text effect options that it’s easy to get overwhelmed. Those of us with little design sense (like your humble correspondent) can make something that looks really garish and horrible.

The trick is to keep the effects simple and not use too many effects at once.

That’s where the gallery options are useful. Not only do they give you some presets to work from but they’ve been created by experts.

You can use the presets unchanged but they are better used as a starting point for your own variations.

Text Effects has multiple gallery presets. There’s the main one in the ribbon pull-down list. Hover over one of the options to see a tooltip with details of the settings:

Some of the effect options have their own preset galleries. Glow, Shadow and Reflection.

Under Outline, there are presets for Weight and Dashes.

To get a good and quick effect, type in the text you want formatted and make it the approximate size you want it to be, select the text then go to the Text Effects gallery. Choose the effect that’s closest to what you want. In this example, the shadow/mirror effect looks good, leaving the rest of the text quite plain.

Next try adding an outline. The thicker outlines look quite bad but the thinnest outline adds a bit of definition to the letters.

Finally change the color from the Font Color pull-down list.

Keep it simple

You can be very creative and experiment with host of permutations and combinations using all the text effects. In general you’re better off using only a few subtle effects.

For a single line of text you can choose different effects for each word in the sentence or even choose different effects for each letter in the word.

Though why you’d want to create such horribly messed up text is another matter beyond the control of MS Office .

All the options

In Word 2010 you can see all the text effect options like this:

In Word 2013 there’s a redesign of the dialog into two parts. The text fill and outline:

With the rest of the options on a second pane.

The Word 2013 dialogs have a lot of options that often scroll down below the usual dialog box size. If you’re looking for the more obscure tweaks, remember to scroll down the dialog box.

For a detailed look at all the Text Effect options go to More Text Effects in Word 2010 which also applies to Word 2013.

There are some extra text formatting choices in earlier versions of Word see Text Effects in Word 2003 and Word 2007.

Styles

Happily, Text Effects can be saved and applied as a style.

Text Effect settings can be complex, so having them ‘wrapped up’ in a style is very useful for management as consistency.

Some Live Preview

What would be extremely useful with text effects is some type of preview so you can see how any changes look as you make them. You’d expect to have a preview since Microsoft has made so much noise about Live Preview in Office. Despite all that, Microsoft has have NOT implemented it for consistently for Text Effects.

But, if you access the same settings as a pane on the right of the document, then there is Live Preview. Go figure. For example, go to Shadow Options from the Text Effects menu

Then the shadow options appear as a pane rather than dialog box. With the pane option, you get Live Preview.

The presets on the menu also use Live Preview.

PowerPoint

You’d think these same text effects would be useful in PowerPoint but they are noticeably missing.

Text in Word with text effect formatting can be pasted to Powerpoint but the effects aren’t copied across.

The only way to get Word text effects into PowerPoint is to make the text in Word, take a screen-shot of the formatted text and paste an image of the formatted text into PowerPoint. A nasty workaround.

10 Tính Năng Trong Word 2013 Giúp Làm Việc Nhanh, Dễ Dàng Hơn

Lúc gõ văn bản, thứ mà chúng ta cần nhất chính là sự tập trung để có thể hoàn thành công việc của mình một cách nhanh nhất có thể. Và thay vì để đủ thứ loại nút làm chúng ta phân tâm, Word 2013 cho phép bạn giấu hết chúng đi để chừa lại một khung gõ văn bản cực kì gọn gàng và sạch sẽ. Bạn chỉ cần nhấn Ctrl + F1 để giấu thanh Ribbon trên cùng màn hình đi là xong.

2. Viết dàn ý tiện hơn với chế độ Outline View

Thay vì viết liền tù tì mọi thứ, bạn nên viết trước những ý chính hoặc các đề mục cho văn bản của mình, sau đó đi vào viết từng phần nhỏ sau. Nếu dùng khéo thì bạn có thể đẩy nhanh tốc độ làm việc lên rất nhiều, kể cả khi biên tập lẫn khi đọc văn bản, nhất là với văn bản hay bài báo cáo dài.

3. Dùng Word để ghi nhanh ý tưởng của bạn

4. Chuyển nhanh bảng số liệu thành biểu đồ trong 3 nốt nhạc

Bạn có một bảng số liệu nằm trong file Word, và bạn muốn có cái nhìn trực quan hơn bằng cách thể hiển nó lên biểu đồ? Bình thường bạn sẽ phải copy dữ liệu đó qua Excel rồi mới chèn được biểu đồ, còn nếu không thì bạn phải nhập lại số liệu sau khi chèn một biểu đồ mới vào văn bản Word đang mở. Cả hai cách này đều khá mất thời gian, thay vào đó bạn chỉ cần làm 3 bước sau:

Chọn bảng số liệu

3. Biểu đồ sẽ xuất hiện ngay lập tức, và bạn có thể chỉnh lại loại biểu đồ ( cột, tròn, điểm, đường...) và nhiều thông số khác tùy ý muốn.

Lưu ý rằng biểu đồ do Microsoft Graph Chart tạo ra không đẹp lắm, vì vậy mình chủ yếu xài nó để thể hiện dữ liệu một cách trực quan và khi xem xong thì sẽ xóa chứ không để luôn. Nếu muốn tạo biểu đồ ngon lành và đẹp mắt hơn thì bạn nên dùng tính năng Chart bình thường trong Word.

5. Đừng quên dùng template có sẵn

6. Bạn có thể sao chép tối đa 24 nội dung khác nhau trong Word

Mỗi khi bạn copy hay cut một nội dung nào đó thì máy tính sẽ di chuyển nó vào một khu vực tạm gọi là clipboard. Clipboard của Windows chỉ có 1 vùng chứa dữ liệu, tức là nếu bạn sao chép đoạn văn bản A rồi sao chép thêm B thì A sẽ bị xóa đi và nhường chỗ cho B. Trong khi đó, Word có thể chứa đến 24 nội dung khác nhau. Bằng cách này bạn có thể sao chép từ nhiều chỗ rồi paste xuống từ từ rất tiện lợi, khỏi phải nhảy qua lại giữa nhiều tài liệu với nhau.

Cách sao chép vào Clipboard của Word cũng y như bình thường, đó là bạn có thể dùng menu chuột phải hoặc nhấn Ctrl + C. Kế tiếp nhấn vào mũi tên nhỏ trong mục ” Clipboard” của thẻ Home, một bảng mới sẽ xuất hiện ở cạnh trái màn hình. Trong đây là tất cả những nội dung mà bạn đã sao chép, và cứ mỗi khi bạn nhấn Ctrl + C thì một nội dung mới sẽ hiện ra ( cho đến khi đủ 24 cái thì những nội dung cũ nhất sẽ bị ghi đè dần dần bởi cái mới hơn). Để dán một nội dung nhất định vào văn bản thì bạn chỉ cần nhấp chuột vào là nó sẽ được paste vào tài liệu.

7. Dịch thuật ngay trong Word

Bạn đang đọc một văn bản tiếng Anh và cần dịch một đoạn ngắn qua tiếng Việt? Thay vì phải sao chép rồi lên trang web Google Translater hoặc Bing để chuyển ngữ, bạn có thể làm điều đó ngay trong Word 2013. Bộ máy dịch thuật được sử dụng sẽ là Microsoft Bing, và nội dung dịch xong sẽ được hiển thị ở một bảng mới bên tay phải cửa sổ nên tiết kiệm khá nhiều thời gian cho chúng ta.

Cách sử dụng như sau:

Chọn đoạn văn bản muốn dịch

Chọn Translate Selected Text nếu bạn muốn dịch chỉ một đoạn văn bản nhỏ

Chọn Translate Document nếu bạn muốn dịch cả tài liệu

Nhấn nút “Insert” ở đoạn văn bản đã dịch nếu muốn chèn nó vào tài liệu

Ở bảng mới xuất hiện bên tay phải bạn có thể chọn ngôn ngữ đầu và cuối để dịch, ví dụ từ tiếng Anh sang tiếng Việt hay Việt sang Anh chẳng hạn. Lưu ý là phải có kết nối Internet thì tính năng dịch mới chạy được.

8. Ẩn một đoạn văn bản bất kì

Đúng như tên gọi, tính năng này sẽ ẩn đi một đoạn văn bản mà bạn không muốn người khác xem. Vài tình huống sử dụng có thể xài đến việc ẩn văn bản như:

Tạo một câu đố nho nhỏ

Ẩn thông tin nhạy cảm

Tạo một bản có thông tin đầy đủ của tài liệu, bản còn lại là bản tóm lược chỉ in vài chỗ quan trọng. Thay vì phải copy ra hai file khác nhau, bạn có thể xài tính năng ẩn cho gọn và nhẹ nhàng hơn.

Chèn một vài chữ nào đó rồi ẩn đi để phục vụ cho mục đích bố cục văn bản theo ý muốn riêng của bạn.

Cách ẩn văn bản:

Chọn đoạn văn bạn muốn giấu

Chọn vào ô “Hidden text” để ẩn văn bản

Nhấn OK

Trong trường hợp bạn muốn xem các đoạn văn bản đã bị ẩn, nhấn vào biểu tượng hình chữ P như đánh dấu trong ảnh bên dưới. Đoạn văn bị giấu sẽ hiện ra nhưng nó bị gạch chấm chấm. Nếu bạn muốn cho nó xuất hiện bình thường trở lại thì bỏ chọn ô ” Hidden text” theo hướng dẫn ở trên là xong.

9. Duyệt nhanh qua cấu trúc tài liệu

10. Sử dụng add-in để làm việc hiệu quả hơn

Bộ Microsoft Office 2013 được tích hợp một kho ứng dụng add-in,nó là những phần mềm nhỏ chạy cùng với Word, Excel, Outlook hoặc PowerPoint để giúp chúng ta giải quyết một số vấn đề nào đó mà bình thường phải lên web mới làm được.Ví dụ, bạn có thể tích hợp Bing Dictionary để tra từ nhanh hơn, sử dụng Bing Image để tìm kiếm hình ảnh, xài công cụ chuyển đổi từ file PDF dạng hình ảnh sang văn bản thuần túy,công cụ tính toán đa năng ngay trong Word… Mời các bạn xem bài viết 12 add-in hữu ích và miễn phí trên Office 2013 để biết cách cài đặt cũng như các tính năng chi tiết hơn về những ứng dụng nhỏ thú vị này.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng máy tính bạn thường copy các tập tin hay thư mục ra những ổ khác nhau, sau một thời gian sử dụng sẽ khiến ổ cứng của bạn trở lên lộn xộn bởi những tập tin trùng lặp, chiếm hết dung lượng ổ cứng. Mà việc tìm ra những tập tin trùng lặp trong mớ dữ liệu đó thì quả thực là không hề đơn giản, hơn nữa một số tập tin bạn lại cập nhật thêm dữ liệu.