Chèn Ảnh Và Chức Năng Text Wrapping

--- Bài mới hơn ---

  • Bài 6. Chèn Các Đối Tượng Text
  • √ Tách Dữ Liệu Nhanh Chóng Trong Excel Với Tính Năng Text To Columns
  • Tách Dữ Liệu Nhanh Chóng Với Text To Columns Trong Excel
  • Tách Chữ Hoặc Số Trong Ô Bằng Chức Năng Text To Column
  • Bài 5 – Chèn Các Đối Tượng Vào Văn Bản
  • 1. Đặt điểm chèn tại nơi mà bạn muốn hình ảnh xuất hiện.

    2. Chọn Insert trên tab Ribbon và nhấp vào lệnh Pictures.

    3. Hộp thoại Insert Picture (Chèn ảnh) sẽ xuất hiện. Chọn tệp hình ảnh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

    4. Hình ảnh sẽ xuất hiện trong tài liệu.

    Chèn hình ảnh trực tuyến

    Nếu không có sẵn hình ảnh trên máy tính, bạn có thể tìm hình ảnh trên mạng và chèn vào văn bản tài liệu của mình. Ứng dụng cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn để tìm ảnh trực tuyến.

    Bing Image Search: Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để tìm kiếm hình ảnh trên Internet. Theo mặc định, Bing chỉ hiển thị các hình ảnh được cấp phép bởi Creative Commons, có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng cho các dự án của mình. Tuy nhiên, bạn nên nhấp vào liên kết tới trang web của hình ảnh để xem nó có bị giới hạn sử dụng hay không.

    Trước đây, Word cũng có tùy chọn chèn hình ảnh Clip Art từ chúng tôi nhưng dịch vụ này đã bị ngưng lại. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng Bing Image Search để tìm hình ảnh cho tài liệu của bạn.

     

    Để chèn một hình ảnh trực tuyến:

    1. Đặt điểm chèn vào nơi bạn muốn hình ảnh xuất hiện.

    2. Chọn tab Insert, sau đó nhấp vào lệnh Online Pictures.

    3. Hộp thoại Insert Pictures sẽ xuất hiện.

    4. Chọn Bing Image Search hoặc OneDrive của bạn. Trong ví dụ, chúng tôi sẽ sử dụng Bing Image Search.

    5. Nhấn phím Enter. Kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện trong hộp thoại.

    6. Chọn hình ảnh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

    7. Hình ảnh sẽ xuất hiện trong tài liệu.

    Khi thêm hình ảnh, video hoặc nhạc vào dự án của riêng bạn, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo quyền hợp pháp sử dụng chúng. Hầu hết mọi thứ bạn mua hoặc tải xuống trực tuyến đều được bảo vệ bản quyền, có nghĩa là bạn không được phép sử dụng chúng.

    Thay đổi cài đặt text wrapping

    Khi chèn một hình ảnh, bạn có thể nhận thấy rất khó để di chuyển hình ảnh một cách chính xác như bạn mong muốn. Điều này xảy ra là bởi theo mặc định, hình ảnh là phù hợp với văn bản.

    Nếu muốn di chuyển hình ảnh một cách tự do hoặc văn bản quấn quanh hình ảnh một cách tự nhiên hơn, bạn cần phải chọn một thiết lập text wrapping khác. Text wrapping cho một hình ảnh được đặt thành In Line with Text.

    Để thay đổi kiểu hiển thị ảnh trong Word 2013 và cách văn bản xuất hiện quanh hình ảnh bạn cần làm theo các bước sau:

    1. Chọn hình ảnh bạn muốn để quấn quanh. Tab Format sẽ xuất hiện ở phía bên phải của Ribbon.

    2. Trên tab Format, hãy nhấp vào lệnh Wrap Text trong nhóm Arrange. Một trình đơn thả xuống sẽ xuất hiện.

    3. Di chuột qua các tùy chọn text-wrapping khác nhau. Bản xem trước trực tiếp của text-wrapping sẽ xuất hiện trong tài liệu. Khi đã tìm thấy tùy chọn text-wrapping mà bạn muốn sử dụng, hãy nhấp vào nó. Ngoài ra, bạn có thể chọn More Layout Options… để tinh chỉnh thêm bố cục.

    4. Văn bản sẽ quấn quanh hình ảnh. Bạn có thể di chuyển hình ảnh nếu muốn. Chỉ cần nhấp vào ảnh và kéo nó đến vị trí mong muốn. Khi di chuyển, hướng dẫn alignment guides sẽ xuất hiện để giúp bạn căn chỉnh hình ảnh trên trang.

    Ngoài ra, bạn có thể truy cập các tùy chọn text-wrapping bằng cách chọn hình ảnh và nhấp vào nút Layout Options xuất hiện.

    Để sử dụng thiết lập text wrapping được xác định trước:

    Sử dụng kiểu hiển thị ảnh được thiết lập sẵn: Word 2013 có sẵn những kiểu Text Wrapping giúp bạn nhanh chóng di chuyển hình ảnh đến những vị trí đặc biệt trên trang. Văn bản sẽ tự động cuốn quanh hình ảnh và các đối tượng khác mà vẫn dễ dàng để đọc.

    1. Chọn hình ảnh bạn muốn di chuyển. Tab Format sẽ xuất hiện ở phía bên phải của Ribbon.

    2. Trên tab Format, hãy nhấp vào lệnh Position trong nhóm Arrange.

    3. Trình đơn thả xuống của vị trí hình ảnh được xác định trước sẽ xuất hiện. Chọn vị trí hình ảnh mong muốn. Hình ảnh sẽ điều chỉnh trong tài liệu và văn bản sẽ quấn quanh nó

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Tính Năng Của Website Thương Mại Điện Tử
  • Mẫu Website Bán Thực Phẩm Chức Năng
  • Website Tin Tức Là Gì? Những Tính Năng Và Lưu Ý Khi Thiết Kế Websitet Tin Tức
  • Website Tin Tức Là Gì? Các Tính Năng Quan Trọng Khi Thiết Kế Website Tin Tức
  • Các Tính Năng Quan Trọng Trong Một Thiết Kế Website Du Lịch
  • Wrap Text Trong Excel Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Wrap Text Trong Excel Mới Nhất 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Ngắt Dòng Trong Excel (Excel Wrap Text)
  • Cách Xuống Dòng Trong Excel, Ngắt Dòng Trên Ô Excel 2007, 2003, 2013,
  • Tạo Font Chữ Đẹp Bằng Wordart Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách Chèn Wordart Vào Văn Bản Trong Ms Word 2003
  • Cách Chèn Và Hiệu Chỉnh Word Art Trong Word 2022, 2022, 2010, 2003, 20
  • là một trong những tính năng trong excel giúp bạn thấy toàn bộ nội dung trong một ô khi dữ liệu bạn điền trong ô quá lớn khiến cho không thể hiện rõ đầy đủ nội dung bạn điền bên trong . sẽ giúp bạn đọc rõ toàn bộ nội dung bên trong ô một cách đầy đủ nhất. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn đến Wrap text trong excel là gì? Hướng dẫn sử dụng wrap text trong excel mới nhất

    Warp text trong excel là gì ?

    Khi nhập lượng dữ liệu quá lớn vào một ô, một trong hai trường hợp sau sẽ xảy ra:

    • Nếu cột bên phải trống thì chuỗi văn bản sẽ dẫn dài qua đường viền giữ các cột.
    • Nếu cột bên cần phải có chứa dữ liệu thì chuỗi văn bản sẽ bị cắt tại đường viên giữa hai cột đó.

    Các bạn theo dõi ảnh chụp màn ảnh bên dưới:

    Tính năng Excel wrap text sẽ làm bạn có thể hiển thị đầy đủ đoạn văn bản dài trong một ô mà không để nó tràn sang ô không giống. “Wrapping text” có nghĩa là hiển thị content văn bản ở dạng nhiều định dạng ngắn chứ không ở dạng một thể loại dài. Điều này cho phép bạn tránh được việc các cột bị ngắt chữ, tạo điều kiện cho văn bản easy đọc hơn và tiện dụng hơn khi in trang tính. thích hợp đó, nó cũng giúp chiều rộng của các cột trong trang tính được nhất quán.

    Hình chụp màn ảnh bên dưới sẽ làm bạn hiểu rõ hơn:

    mẹo 2: bấm Ctrl + 1 để xây dựng hộp thoại Format Cells (hoặc phải chuột vào các ô đã chọn rồi nhấp vào Format Cells) chuyển sang tab Alignment, lựa chọn Wrap Text, rồi bấm OK.

    So với mẹo 1, mẹo 2 sẽ phải nhấp chuột nhiều hơn nhưng lại tiết kiệm được thời gian nếu bạn mong muốn cải thiện định một số dạng ô trong cùng một lúc, và ngắt thể loại chỉ là một trong những thay đổi bạn cần thực hiện.

    Lưu ý: Dù bạn dùng mẹo nào, dữ liệu trong các ô được lựa chọn đều có link với chiều rộng cột. Nếu bạn thay đổi chiều rộng cột việc tự động ngắt loại cũng sẽ refresh theo. hiệu quả của sự cải thiện được thể hiện qua hình chụp màn ảnh bên dưới:

    Mẹo bỏ ngắt loại trong excel

    Không những thế, bạn có thể nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells và xóa hộp tra cứu Wrap text trong tab Alignment.

    Ngắt dạng theo loại thủ công

    Đôi khi bạn sẽ muốn ngắt dòng ở một ví trí nhất định chứ k muốn sử dụng wrap text để ngắt dạng tự động. Để thực hiện ngắt loại theo phương pháp thủ công, bạn thực hiện như sau:

    lựa chọn ô có đoạn cần ngắt dạng rồi nhất F2 hoặc đúp chuột vào ô đó, hoặc nhấp vào thanh phương pháp.

    Đặt con trỏ ở chỗ muốn ngắt định dạng rồi nhất Alt+Enter (trong khi giữ phím Alt thì nhấn luôn Enter)

    Tính năng Excel wrap text k hoạt động

    1. Điều chỉnh chiều cao hàng của wrap text trong excel

    2. Gộp ô:

      tính năng wrap text trong excel k hoạt động đối với những ô được gộp với nhau, vì vậy bạn phải quyết định nhìn thấy tính năng nào cần thiết hơn trong một trang tính nhất định. Nếu bạn giữ tính năng gộp ô thì bạn đủ nội lực hiện thị văn bản bằng cách nới rộng cột. Nếu bạn lựa chọn chức năng wrap text thì phải bỏ tính năng gộp ô bằng hướng dẫn nhấp vào Merge & Center ở trên tab Trang chủ, mục Alignment.

    3. Ô đang đủ rộng để hiển thị trị giá

      Nếu bạn chăm chỉ để ngắt định dạng một ô vừa mới đủ độ rộng để hiển thị content thì sẽ k có tác dụng, ngay cả khi bạn thay đổi lại kích thước ô để ô nhỏ hơn kích thước dữ liệu. Để vận dụng được wrap text trong trường hợp này bạn tắt chế độ Excel Wrap Text rồi bật lại.

    Để có thể vận dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp vận dụng tốt vào công việc giống như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những tool thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

    Nguồn: https://blog.hocexcel.online/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Website Bán Hàng, Tin Tức, Công Ty Quan Trọng
  • Website Công Ty Nên Có Chức Năng Gì?
  • Bản Mô Tả Chức Năng Website Bán Hàng Cần Có Hiện Nay
  • Những Chức Năng Cơ Bản Của Website Là Gi?
  • Các Chức Năng Cần Thiết Của Website Bán Hàng
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 15): Chèn Ảnh Và Chức Năng Text Wrapping

    --- Bài mới hơn ---

  • Thanh Ribbon Và Môi Trường Làm Việc Của Microsoft Powerpoint
  • Cách Thiết Lập Ribbon Trong Excel 2022
  • Thanh Công Cụ Ribbon Trong Microsoft Office Word
  • Thay Đổi Màu Trong Hộp Văn Bản Hoặc Hình
  • Top 10 Chức Năng Cần Thiết Của Website Thương Mại Điện Tử
  • Chèn hình ảnh từ tập tin:

    1. Đặt điểm chèn tại nơi mà bạn muốn hình ảnh xuất hiện.

    2. Chọn Insert trên tab Ribbon và nhấp vào lệnh Pictures.

    3. Hộp thoại Insert Picture ( Chèn ảnh) sẽ xuất hiện. Chọn tệp hình ảnh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

    4. Hình ảnh sẽ xuất hiện trong tài liệu.

    Chèn hình ảnh trực tuyến

    Nếu không có sẵn hình ảnh trên máy tính, bạn có thể tìm hình ảnh trên mạng và chèn vào văn bản tài liệu của mình. Ứng dụng cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn để tìm ảnh trực tuyến.

      Bing Image Search: Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để tìm kiếm hình ảnh trên Internet. Theo mặc định, Bing chỉ hiển thị các hình ảnh được cấp phép bởi Creative Commons, có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng cho các dự án của mình. Tuy nhiên, bạn nên nhấp vào liên kết tới trang web của hình ảnh để xem nó có bị giới hạn sử dụng hay không.

    Trước đây, Word cũng có tùy chọn chèn hình ảnh Clip Art từ chúng tôi , nhưng dịch vụ này đã bị ngưng lại. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng Bing Image Search để tìm hình ảnh cho tài liệu của bạn.

    Để chèn một hình ảnh trực tuyến:

    1. Đặt điểm chèn vào nơi bạn muốn hình ảnh xuất hiện.

    2. Chọn tab Insert, sau đó nhấp vào lệnh Online Pictures.

    3. Hộp thoại Insert Pictures sẽ xuất hiện.

    4. Chọn Bing Image Search hoặc OneDrive của bạn. Trong ví dụ, chúng tôi sẽ sử dụng Bing Image Search.

    5. Nhấn phím Enter. Kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện trong hộp thoại.

    6. Chọn hình ảnh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

    7. Hình ảnh sẽ xuất hiện trong tài liệu.

      Khi thêm hình ảnh, video hoặc nhạc vào dự án của riêng bạn, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo quyền hợp pháp sử dụng chúng. Hầu hết mọi thứ bạn mua hoặc tải xuống trực tuyến đều được bảo vệ bản quyền, có nghĩa là bạn không được phép sử dụng chúng.

    Thay đổi cài đặt text wrapping

    Khi chèn một hình ảnh, bạn có thể nhận thấy rất khó để di chuyển hình ảnh một cách chính xác như bạn mong muốn. Điều này xảy ra là bởi theo mặc định, hình ảnh là phù hợp với văn bản.

    Nếu muốn di chuyển hình ảnh một cách tự do hoặc văn bản quấn quanh hình ảnh một cách tự nhiên hơn, bạn cần phải chọn một thiết lập text wrapping khác. Text wrapping cho một hình ảnh được đặt thành In Line with Text.

    Để thay đổi kiểu hiển thị ảnh trong Word 2013 và cách văn bản xuất hiện quanh hình ảnh bạn cần làm theo các bước sau:

    1. Chọn hình ảnh bạn muốn để quấn quanh. Tab Format sẽ xuất hiện ở phía bên phải của Ribbon.

    2. Trên tab Format, hãy nhấp vào lệnh Wrap Text trong nhóm Arrange. Một trình đơn thả xuống sẽ xuất hiện.

    3. Di chuột qua các tùy chọn text-wrapping khác nhau. Bản xem trước trực tiếp của text-wrapping sẽ xuất hiện trong tài liệu. Khi đã tìm thấy tùy chọn text-wrapping mà bạn muốn sử dụng, hãy nhấp vào nó. Ngoài ra, bạn có thể chọn More Layout Options… để tinh chỉnh thêm bố cục.

    4. Văn bản sẽ quấn quanh hình ảnh. Bạn có thể di chuyển hình ảnh nếu muốn. Chỉ cần nhấp vào ảnh và kéo nó đến vị trí mong muốn. Khi di chuyển, hướng dẫn alignment guides sẽ xuất hiện để giúp bạn căn chỉnh hình ảnh trên trang.

      Ngoài ra, bạn có thể truy cập các tùy chọn text-wrapping bằng cách chọn hình ảnh và nhấp vào nút Layout Options xuất hiện.

    Để sử dụng thiết lập text wrapping được xác định trước:

    Sử dụng kiểu hiển thị ảnh được thiết lập sẵn: Word 2013 có sẵn những kiểu Text Wrapping giúp bạn nhanh chóng di chuyển hình ảnh đến những vị trí đặc biệt trên trang. Văn bản sẽ tự động cuốn quanh hình ảnh và các đối tượng khác mà vẫn dễ dàng để đọc.

    1. Chọn hình ảnh bạn muốn di chuyển. Tab Format sẽ xuất hiện ở phía bên phải của Ribbon.

    2. Trên tab Format, hãy nhấp vào lệnh Position trong nhóm Arrange.

    3. Trình đơn thả xuống của vị trí hình ảnh được xác định trước sẽ xuất hiện. Chọn vị trí hình ảnh mong muốn. Hình ảnh sẽ điều chỉnh trong tài liệu và văn bản sẽ quấn quanh nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Quy Định Về Phân Công Nhiệm Vụ, Trách Nhiệm Và Quyền Hạn Trong Ban Tổng Giám Đốc, Kế Toán Trưởng
  • Phó Tổng Giám Đốc (Phó Giám Đốc), Kế Toán Trưởng Và Bộ Máy Giúp Việc Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Do Nhà Nước Làm Chủ Sở Hữu
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Và Quyền Hạn Của Director General
  • Phó Giám Đốc Điều Hành Là Gì? Công Việc Và Mức Lương Tham Khảo
  • Văn Hóa Ứng Xử Của Giới Trẻ
  • Cách Ngắt Dòng Trong Excel (Excel Wrap Text)

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xuống Dòng Trong Excel, Ngắt Dòng Trên Ô Excel 2007, 2003, 2013,
  • Tạo Font Chữ Đẹp Bằng Wordart Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách Chèn Wordart Vào Văn Bản Trong Ms Word 2003
  • Cách Chèn Và Hiệu Chỉnh Word Art Trong Word 2022, 2022, 2010, 2003, 20
  • Dịch Vụ Thiết Kế Website Thiên Minh Tại Tp Hcm
  • Trong bài viết lần này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn các bạn cách tự động ngắt dòng trong một ô và ngắt dòng theo cách thủ công. Ngoài ra, bài viết còn đề cập đến những lý do Excel wrap text (ngắt dòng trong Excel) không hoạt động và cách khắc phục những lỗi đó.

    Về cơ bản, Microsoft Excel được thiết kế để tính toán và thực hiện thao tác với những con số. Tuy nhiên, cũng nhiều trường hợp, ngoài những con số, chúng ta còn phải lưu trữ cả văn bản trong bảng tính. Trong trường hợp, đoạn văn bản đó quá dài và không vừa trong một ô thì cách đơn giản nhất là nới rộng ô đó. Tuy nhiên, cách làm này không hữu hiệu nếu bạn cần làm việc với một bảng tính lớn chứa quá nhiều dữ liệu.

    Giải pháp tốt nhất là bạn sử dụng Wrap Text khi văn bản vượt quá chiều rộng cột, Microsoft Excel sẽ giúp bạn thực hiện giải pháp đó. Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ giới thiệu đến bạn tính năng Excel wrap text và chia sẻ một số mẹo nhỏ để sử dụng tính năng này một cách hiệu quả nhất.

    Wrap text trong Excel là gì?

    Khi nhập lượng dữ liệu quá lớn vào một ô, một trong hai trường hợp sau sẽ xảy ra:

    • Nếu cột bên phải trống thì chuỗi văn bản sẽ kéo dài qua đường viền giữ các cột.
    • Nếu cột bên phải có chứa dữ liệu thì chuỗi văn bản sẽ bị cắt tại đường viên giữa hai cột đó.

    Các bạn theo dõi ảnh chụp màn hình bên dưới:

    Tính năng Excel wrap text sẽ giúp bạn có thể hiển thị đầy đủ đoạn văn bản dài trong một ô mà không để nó tràn sang ô khác. “Wrapping text” có nghĩa là hiển thị nội dung văn bản ở dạng nhiều dòng ngắn chứ không ở dạng một dòng dài. Điều này cho phép bạn tránh được việc các cột bị ngắt chữ, giúp cho văn bản dễ đọc hơn và tiện lợi hơn khi in trang tính. Thêm vào đó, nó cũng giúp chiều rộng của các cột trong trang tính được nhất quán.

    Ảnh chụp màn hình bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn:

    Cách tự động ngắt dòng trong Excel

    Cách 2: Nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells (hoặc phải chuột vào các ô đã chọn rồi nhấp vào Format Cells) chuyển sang tab Alignment, chọn Wrap Text, rồi nhấn OK.

    So với cách 1, cách 2 sẽ phải nhấp chuột nhiều hơn nhưng lại tiết kiệm được thời gian nếu bạn muốn thay đổi định một số dạng ô trong cùng một lúc, và ngắt dòng chỉ là một trong những thay đổi bạn cần thực hiện.

    Lưu ý: Dù bạn sử dụng cách nào, dữ liệu trong các ô được chọn đều có liên kết với chiều rộng cột. Nếu bạn thay đổi chiều rộng cột việc tự động ngắt dòng cũng sẽ thay đổi theo. Kết quả của sự thay đổi được thể hiện qua ảnh chụp màn hình bên dưới:

    Chia sẻ bộ tài liệu hướng dẫn học excel 2022

    Cách bỏ ngắt dòng trong Excel

    Ngoài ra, bạn có thể nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells và xóa hộp kiểm tra Wrap text trong tab Alignment.

    Ngắt dòng theo cách thủ công

    Đôi khi bạn sẽ muốn ngắt dòng ở một ví trí nhất định chứ không muốn dùng wrap text để ngắt dòng tự động. Để thực hiện ngắt dòng theo cách thủ công, bạn thực hiện như sau:

    Chọn ô có đoạn cần ngắt dòng rồi nhất F2 hoặc đúp chuột vào ô đó, hoặc nhấp vào thanh công thức.

    Đặt con trỏ ở chỗ muốn ngắt dòng rồi nhất Alt+Enter (trong khi giữ phím Alt thì nhấn luôn Enter)

    Lưu ý: Khi ngắt dòng theo cách thủ công tùy chọn Wrap Text sẽ tự động được bật lên. Tuy nhiên, ngắt dòng theo cách thủ công sẽ vẫn được giữ đúng vị trí khi cột được nới rộng ra. Nếu bạn tắt chế độ ngắt dòng thì dữ liệu sẽ hiển thị ở dạng 1 dòng trong 1 ô đó, nhưng chỗ ngắt dòng vẫn được nhìn thấy trong thanh công thức. Các bạn theo dõi ảnh chụp màn hình bên dưới (một dòng được ngắt ở sau từ “owl”):

    Tính năng Excel wrap text không hoạt động

    Là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong Excel, Wrap Text được thiết kế đơn giản nhất có thể và hầu như không có bất cứ vấn đề nào khi sử dụng trong bảng tính. Nếu tính năng này không hoạt động như mong đợi, bạn hãy kiểm tra lại một số lỗi sau đây:

    1. Tính năng wrap text trong excel không hoạt động đối với những ô được gộp với nhau, do đó bạn phải quyết định xem tính năng nào quan trọng hơn trong một trang tính nhất định. Nếu bạn giữ tính năng gộp ô thì bạn có thể hiện thị văn bản bằng cách nới rộng cột. Nếu bạn chọn tính năng wrap text thì phải bỏ tính năng gộp ô bằng cách nhấp vào Merge & Center ở trên tab Trang chủ, mục Alignment.
    2. Ô đã đủ rộng để hiển thị giá trị

      Nếu bạn cố gắng để ngắt dòng một ô đã đủ độ rộng để hiển thị nội dung thì sẽ không có tác dụng, ngay cả khi bạn thay đổi lại kích thước ô để ô nhỏ hơn kích thước dữ liệu. Để áp dụng được wrap text trong trường hợp này bạn tắt chế độ Excel Wrap Text rồi bật lại.

    Những hàm excel cơ bản bạn cần biết

    Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

    Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học

    --- Bài cũ hơn ---

  • Wrap Text Trong Excel Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Wrap Text Trong Excel 2022
  • Chức Năng Website Bán Hàng, Tin Tức, Công Ty Quan Trọng
  • Website Công Ty Nên Có Chức Năng Gì?
  • Bản Mô Tả Chức Năng Website Bán Hàng Cần Có Hiện Nay
  • Những Chức Năng Cơ Bản Của Website Là Gi?
  • Cách Chèn Text Box Trong Word, Tạo Textbox Trên Word 2022, 2022, 2013,

    --- Bài mới hơn ---

  • Wordart Trong Word: Cách Sử Dụng Tất Cả Các Chức Năng Của Nó
  • Tạo Chữ Nghệ Thuật Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Tổng Hợp Thêm Một Số Mẹo Hay Trên Word 2010 (Ngày 21/08/2017)
  • Tạo Hiệu Ứng Cho Văn Bản Và Các Đối Tượng Trong Powerpoint 2022
  • Những Chức Năng Website Bán Hàng Cần Phải Có Đầy Đủ
  • Cách dùng text box, chèn Text Box trong văn bản Word 2010, 2007, 2013, 2003

    Hướng dẫn chèn Text box trong văn bản Word

    Lưu ý: Khi sử dụng tính năng này thường xuất hiện một khung hình chữ nhật ( Drawing Canvas) rất khó chịu. Do đó, trước tiên cần vô hiệu hóa nó, để thoải mái sử dụng các công cụ vẽ như Text box.

    1. Cách dùng text box trong Word 2013, 2022, 2022

    Mặc dù phiên bản Microsoft Word 2022 mới ra mắt trong thời gian gần đây nhưng tính năng chèn Textbox cũng không khác với Word 2013 và 2022, bạn có thể thực hiện tương tự.

    Bước 1: Trên thanh công cụ Ribbon, các bạn nhấn vào tab Insert và nhấn vào Text Box trong nhóm lệnh Text

    Bước 2: Một trình đơn thả xuống và các bạn có thể chọn thực hiện với các mẫu Text Box có sẵn. Ngay lập tức mẫu bạn chọn sẽ hiện lên trên màn hình Word và việc tiếp theo của bạn là chèn nội dung mà bạn muốn chèn vào trong hộp Text đó sao cho phù hợp.

    Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn không vừa ý với những mẫu có sẵn, bạn nhấp vào mục Draw Text Box để thiết kế cho mình những mẫu riêng ưng ý nhất.

    Bước 3: Nhấp, giữ và kéo để tạo hộp văn bản.

    Bước 4: Điểm chèn sẽ xuất hiện bên trong hộp Text box và bạn có thể nhập để tạo văn bản trong hộp văn bản.

    Bước 5: Nếu muốn, bạn có thể nhấp đúp vào văn bản và sau đó thay đổi phông chữ, màu sắc và kích thước bằng cách sử dụng các lệnh trên thanh công cụ hiện ra sau đó.

    Bước 6: Cuối cùng, nhấp vào bất kỳ đâu bên ngoài hộp văn bản để trở về phần văn bản của mình.

    2. Cách chèn text box trong Word 2010 (Tải và cài đặt Word 2010)

    Trước tiên các bạn cần mở file Word cần chèn Text Box, chuyển sang tab Insert và chọn TextBox.

    Sau khi các bạn chọn Text Box thì một hộp thoại sẽ được hiển thị ra, các bạn có thể lựa chọn kiểu Text Box đã được định dạng sẵn như Simple Text Box, Alphabet Quote, Alphabet Sidebar… Nếu không có định dạng sẵn nào của Word phù hợp với nội dung công việc mà bạn đang cần sử dụng thì các bạn có thể chọn Draw Text Box để tạo hộp box dang shape tùy chỉnh. Ở đây, chúng tôi vẽ một hình chữ nhật sử dụng Simple Text Box:

    (Còn tiếp …)

    3. Cách chèn textbox trong Word 2003 (Tải và cài đặt Office 2003)

    Để vô hiệu hóa tính năng khung hình bạn vào Tools chọn Options.

    Khi cửa sổ Option xuất hiện, chọn thẻ General sau đó bỏ đánh dấu trước dòng Automatically Create Drawing Canvas When Inserting AutoShapes và nhấn OK để xác nhận.

    Bây giờ, để chèn text box ta chỉ việc chọn vào biểu tượng của nó trên thanh Drawing (hiển thị thanh này nếu chưa có View/ Toolbars/ Drawing) và tiến hành vẽ sau đó điền nội dung vào.

    Để định dạng cho text box, nhấp chọn nó và chuột phải chọn Format Text Box

    Khi đó cửa sổ Format Text Box xuất hiện

    Tại cửa sổ Format Text Box các bạn có thể chọn màu, kiểu hiển thị,… cho text box theo mục đích của mình. Nhấn OK để hoàn tất.

    4. Cách chèn textbox trong Word 2007 (Tải và cài đặt Word 2007)

    Để vô hiệu hóa tính năng khung hình, bạn nhấp chuột vào Office Button ở góc trên trái và chọn Word Options. Tiếp tục, chọn thẻ Advanced ở khung bên trái. Trong vùng Editing Options, bỏ dấu tích trước tùy chọn Automatically Create Drawing Canvas When Inserting AutoShapes và nhấn OK.

    Để chèn text box, bạn vào menu Insert chọn Textbox, sau đó chọn công cụ Draw Text Box như hình dưới.

    Để định dạng cho text box bạn kích chọn nó sau đó vào tab Format, nhấp vào tam giác nhỏ bên cạnh biểu tượng Shape Outline và chọn các thông số theo yêu cầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Trình Bày Văn Bản Và Hình Ảnh Trong Ms Word 2003
  • Các Chức Năng Cần Có Khi Thiết Kế Một Web Bán Hàng Online
  • Các Chức Năng Chính Của Một Website Bán Hàng
  • Mô Tả Chức Năng Của Hệ Thống Website Giới Thiệu Công Ty
  • Đặc Điểm Và Chức Năng Của Hệ Thống Đất Đai
  • Tạo Autotext Trong Word 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Chỉnh Kích Thước Cột, Hàng, Bảng Trong Word Full (#4)
  • Cách Chỉnh Kích Thước Cột, Hàng, Bảng Trong Word
  • Sửa Lỗi Thanh Công Cụ Office Bị Mờ, Lỗi Khóa Thanh Công Cụ Trong Offic
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Thanh Công Cụ Trên Microsoft Office
  • Cách Chia Văn Bản Thành Nhiều Cột Trong Word, Tách Văn Bản Thành Nhiều
  • Bạn đã bao giờ tạo AutoText trong Word 2013, đây là công cụ giúp bạn soạn văn bản siêu tốc, tiết kiệm thời gian khi phải sử dụng Word nhiều cũng như gõ các đoạn văn bản dài nhiều trang.

    Nếu như bạn chưa từng tạo AutoText trong Word 2013 thì từ trước đến giờ bạn sử dụng cách gõ tắt nào để soạn thảo văn bản, hay là bạn chưa từng gõ tắt ? Nếu đó là sự thật thì quả thực bạn đã lãng phí quá nhiều thời gian mà không biết đến công cụ gõ tắt cực kỳ hiệu quả là tạo AutoText trong Word 2013.

    Về cá nhân tôi người viết bài để soạn thảo nhanh hơn tôi thường sử dụng gõ tắt trong Unikey, bởi lẽ phần mềm này hỗ trợ chúng ta gõ tắt rất tốt và có thể sao lưu dễ dàng. Nhưng nếu bạn biết cách tạo AutoText trong Word 2013 và kết hợp nó với gõ tắt trong Unikey sẽ giúp bạn tăng hiệu suất công việc lên rất nhiều lần.

    Hướng dẫn tạo AutoText trong Word 2013

    Trong bài viết này chúng tôi sẽ sử dụng phiên bản Word 2022 để thực hiện việc tạo AutoText trong Word 2013, bởi lẽ giao diện cũng như tính năng của Word 2022 và 2013 giống nhau đến 99%, bao gồm AutoText.

    Bước 2: Tại đây để có thể tạo AutoText trong Word 2013 thành công chúng ta chú ý những điểm sau:

    Kết quả hệ thống sẽ tự động hiển thị chữ gõ viết tắt đã thiết lập vừa nãy thay cho kí tự T1 kia.

    Và như vậy chúng ta đã hoàn tất việc tạo AutoText trong Word 2013 rồi đấy.

    Bước 5: Tại đây bạn có 3 chức năng bạn có thể làm được bao gồm:

    Edit Properties: Cho phép bạn chỉnh sửa lại AutoText.

    Delete: Xóa AutoText.

    Insert: Chèn AutoText bạn chọn vào ngay văn bản.

    Còn trong phần chỉnh sửa Edit Properties sẽ có giao diện quen thuộc như lúc bạn tạo AutoText vậy.

    Qua bài viết tạo autotext trong Word 2013 trên bạn có thể thấy được rằng công cụ AutoText khá hữu dụng phải không. Mặc dù nó tồn tại một vài khuyết điểm như không tự động hiển thị AutoText mà phải sử dụng thông qua một phím nhấn nữa và giao diện của AutoText cũng khá rối với người mới sử dụng. Hy vọng trong các phiên bản sắp tới sẽ tốt hơn cách tạo autotext trong Word 2013 này.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/meo-tao-autotext-trong-word-2013-soan-van-ban-sieu-toc-13016n.aspx

    Nhưng dù sao bạn cũng đã biết thêm được cách thêm Autotext vào Word rồi phải không nào, và không chỉ thêm Autotext vào Word 2022, 2013 mà ngay cả các phiên bản 2010 với 2007 bạn cũng có thể làm tương tự được nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Autotext Trong Word 2007, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Hơn
  • Tạo Autotext Trong Word, Cách Thêm Autotext
  • Thủ Thuật Word 2010: Auto Correct Và Macro
  • Các Chức Năng Thông Dụng Và Cách Kẻ Đường Thẳng Trong Word 2010
  • Tài Liệu Học Word 2010
  • Text Effects In Word 2010 And Word 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Hiệu Ứng Văn Bản Và Nghệ Thuật Chữ Trên Microsoft Word
  • Cách Khóa Một Vùng Dữ Liệu Trên Word
  • Trong Microsoft Word Nhóm Lệnh Trong Menu Edit Có Chức Năng:
  • 20 Phím Tắt Thường Xuyên Được Sử Dụng Trong Word Bạn Cần Biết
  • Lối Tắt Bàn Phím Trong Word
  • Make eye-popping headlines in Word

    Word 2010 and Word 2013 have a greater range of text effects than earlier versions of Word. There’s an array of color, outline, shadow, reflection and glow options. Enough to satisfy most people and also enough for most people to make horrible design choices.

    Text effects start with a gallery of p-set choice. In Word 2010 the gallery looks like this:

    For Word 2013, the gallery was changed to less garish and probably more useful options.

    Fast Text Effects

    There are so many text effect options that it’s easy to get overwhelmed. Those of us with little design sense (like your humble correspondent) can make something that looks really garish and horrible.

    The trick is to keep the effects simple and not use too many effects at once.

    That’s where the gallery options are useful. Not only do they give you some psets to work from but they’ve been created by experts.

    You can use the psets unchanged but they are better used as a starting point for your own variations.

    Text Effects has multiple gallery psets. There’s the main one in the ribbon pull-down list. Hover over one of the options to see a tooltip with details of the settings:

    Some of the effect options have their own pset galleries. Glow, Shadow and Reflection.

    Under Outline, there are psets for Weight and Dashes.

    To get a good and quick effect, type in the text you want formatted and make it the approximate size you want it to be, select the text then go to the Text Effects gallery. Choose the effect that’s closest to what you want. In this example, the shadow/mirror effect looks good, leaving the rest of the text quite plain.

    Next try adding an outline. The thicker outlines look quite bad but the thinnest outline adds a bit of definition to the letters.

    Finally change the color from the Font Color pull-down list.

    Keep it simple

    You can be very creative and experiment with host of permutations and combinations using all the text effects. In general you’re better off using only a few subtle effects.

    For a single line of text you can choose different effects for each word in the sentence or even choose different effects for each letter in the word.

    Though why you’d want to create such horribly messed up text is another matter beyond the control of MS Office .

    All the options

    In Word 2010 you can see all the text effect options like this:

    In Word 2013 there’s a redesign of the dialog into two parts. The text fill and outline:

    With the rest of the options on a second pane.

    The Word 2013 dialogs have a lot of options that often scroll down below the usual dialog box size. If you’re looking for the more obscure tweaks, remember to scroll down the dialog box.

    For a detailed look at all the Text Effect options go to More Text Effects in Word 2010 which also applies to Word 2013.

    There are some extra text formatting choices in earlier versions of Word see Text Effects in Word 2003 and Word 2007.

    Styles

    Happily, Text Effects can be saved and applied as a style.

    Text Effect settings can be complex, so having them ‘wrapped up’ in a style is very useful for management as consistency.

    Some Live Preview

    What would be extremely useful with text effects is some type of pview so you can see how any changes look as you make them. You’d expect to have a pview since Microsoft has made so much noise about Live Preview in Office. Despite all that, Microsoft has have NOT implemented it for consistently for Text Effects.

    But, if you access the same settings as a pane on the right of the document, then there is Live Preview. Go p. For example, go to Shadow Options from the Text Effects menu

    Then the shadow options appear as a pane rather than dialog box. With the pane option, you get Live Preview.

    The psets on the menu also use Live Preview.

    PowerPoint

    You’d think these same text effects would be useful in PowerPoint but they are noticeably missing.

    Text in Word with text effect formatting can be pasted to Powerpoint but the effects aren’t copied across.

    The only way to get Word text effects into PowerPoint is to make the text in Word, take a screen-shot of the formatted text and paste an image of the formatted text into PowerPoint. A nasty workaround.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Soạn Thảo Công Thức Toán Trong Microsoft Word
  • Thủ Thuật Gõ Công Thức Toán Học/hóa Học Phức Tạp Trong Word
  • 10 Cách Tùy Chỉnh Word 2010
  • Làm Việc Với Bảng Biểu Trong Microsoft Word 2010
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010
  • Chèn Text Box & Drop Cap Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Chữ Cái To Ở Đầu Dòng Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Tạo
  • Chia Cột Và Tạo Drop Cap
  • Tiêu Hóa Ở Dạ Dày Đơn
  • Cấu Tạo Và Chức Năng Của Dạ Dày Trâu Bò
  • Hang Vị Dạ Dày Nằm Ở Đâu, Có Chức Năng Gì Trong Cơ Thể.
  • Text Box là một hộp chứa văn bản. Text Box giống như một hình vẽ nên bạn có thể thao tác định dạng với Text Box giống như thao tác định dạng với hình vẽ ở bài Shape – Hình vẽ trong Microsoft Word. http://www.howkteam.com/Course/Microsoft-Word-2016/Shape–Hinh-ve-trong-Microsoft-Word-64

    Điểm khác của Text box so với hình vẽ nằm ở chỗ khi mới chèn Text Box, nó là một hình vẽ không tô màu nền và màu đường viền là màu đen.

    Để chèn Text Box, bạn làm theo các bước sau đây:

      Bước 2: Nhấn chuột trái tại vị trí bắt đầu của Text Box, kéo thả chuột đến vị trí cuối của Text Box.

      Vậy là bạn đã có một Text Box và bắt đầu nhập nội dung vào nó, ví dụ ở đây nhập chúng tôi và kết quả là:

    Định dạng Text Box như tô màu nền, màu chữ cũng giống như định dạng hình vẽ vậy bạn hãy xem bài Shape – Hình vẽ trong Microsoft Word để biết định dạng hình vẽ như thế nào.

      Định dạng tại thẻ Format trên thanh Ribbon.

      Trong hình bạn thấy kí tự H đầu đoạn được phóng to hơn mức bình thường, chiếm ba dòng của đoạn, chủ yếu Drop Cap nhằm trang trí cho đẹp văn bản chứ về trải nghiệm đọc thì thấy nó không thật sự tốt, chữ chúng tôi bổng bị phóng to chữ H và giác tách rời với phần còn lại của chữ.

    Để chèn Drop Cap bạn làm theo các bước sau.

    • Bước 1: Đặt con trỏ soạn thảo tại đoạn văn cần chèn Drop Cap.

    – None: không áp dụng Drop Cap cho đoạn đang đặt con trỏ soạn thảo, có thể hiểu là xóa Drop Cap nếu đã chèn trước đó.

    : kiểu được chọn, 3 dòng đầu sẽ thụt vào trong để nhừơng chỗ cho kí tự đầu đoạn.

    – In margin: Drop Cap sẽ nằm ở lề trái của văn bản.

    Drop Cap Options – Tùy Chỉnh Drop Cap

    Bạn muốn tùy chỉnh một số thứ cho Drop Cap như số dòng mà Drop Cap chiếm thay cho kiểu mặc định hãy làm theo các bước sau.

    • Bước 1: Đặt con trỏ soạn thảo tại đoạn muốn chèn Drop Cap.

    : vị trí Drop Cap.

    – Font: thiết lập Font cho Drop Cap.

    – Line to drop : số dòng Drop Cap chiếm.

    – Distance from text: Khoảng cách từ Drop Cap đến văn bản của đoạn đó.

    • Qua bài này bạn đã có thể chèn Text Box và định dạng nó như định dạng hình vẽ.
    • Bài sau sẽ là WordArt – Chèn chữ nghệ thuật trong Microsoft Word.

    Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần BÌNH LUẬN bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sử Dụng Chức Năng Data Validation Trong Excel
  • Hướng Dẫn Giới Hạn Dữ Liệu Trong Excel (Hướng Dẫn Sử Dụng Chức Năng Data Validation Trong Excel)
  • Cách Sử Dụng Offset Và Data Validation Để Tạo Liên Kết List Động Trong Excel
  • Liệt Dây Thần Kinh Số 7 Có Nguy Hiểm Không, Có Chữa Được Không?
  • Viêm (Liệt) Dây Thần Kinh Số 7, Những Điều Cần Biết
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Text Box Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Tùy Biến Thanh Công Cụ Toolbar Hiển Thị Ngoài Giao Diện Word 2003, 200
  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ, Mô Hình Bằng Word 2007/2010 12/2020
  • Sử Dụng Giọng Nói Để Ra Lệnh Và Soạn Thảo Văn Bản Trong Microsoft Office Bằng Dictate
  • Microsoft Thử Nghiệm Ứng Dụng Khẩu Lệnh Dictate Trong Office
  • Cách Đọc Chính Tả Trong Word · 🥇 Creative Stop ▷ 🥇
  • Một trong những điều tuyệt vời của Microsoft Word là ngay cả những tính năng bình thường nhất cũng được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt là trong hộp nhập văn bản Text Box, một tính năng đã có từ vài năm trước trong Word. Với Word 2010, Microsoft đã thêm rất nhiều hiệu ứng đồ họa và văn bản nói chung, và tất nhiên điều này cũng được áp dụng cho hộp Text Box. Bài viết này sẽ giúp các bạn điểm qua một số điểm cụ thể đó.

    Ở đây bạn sẽ thấy khá nhiều lựa chọn được định dạng sẵn, có thể đáp ứng được phần lớn công việc của mình. Hoặc bạn có thể kích chọn Draw Text Box để tự tạo một hộp box dạng shape tùy chỉnh.

    Ví dụ chúng tôi vẽ một hình chữ nhật như sau sử dụng Simple Text Box:

    Lưu ý rằng khi vẽ xong hình chữ nhật bạn sẽ thấy đường viền của nó có dạng những dấu chấm, bên trong có dấu nháy của con trỏ chuột. Đây là dấu hiệu để chờ được nhập văn bản vào đó. Trên menu Drawing Tools có 3 lựa chọn để bạn chèn văn bản vào: Shape Styles, WordArt Styles, Text.

    Shape Styles: hình dạng được định sẵn với màu sắc và được tô bóng cho văn bản.

    WordArt Styles: là kiểu chữ nghệ thuật, bạn có thể trở lại thanh ribbon để thay đổi font, màu sắc hoặc sử dụng một hiệu ứng chữ khác trông như thế này:

    Tại menu Shape Styles thuộc menu Drawing Tools cung cấp một số tùy chọn sau:

    • Shape Fill: cho phép bạn đổ màu cho hình nền của shape.
    • Shape Outline: cho phép tạo đường viền cho shape.
    • Shape Effects: tạo hiệu ứng đường viền cho shape.

    Chú ý ở mũi tên nhỏ ngay dưới mỗi menu, kích vào đó để hiển thị một menu popup để bạn có đầy đủ tùy chọn trong việc chỉnh sửa văn bản trong box.

    Chẳng hạn, với Shape Fill bạn có thể thay đổi màu nền như sau:

    Với Shape Outline bạn sẽ tùy chỉnh được màu đường viền của hộp box:

    Với Shape Effects bạn sẽ có một danh sách các hiệu ứng cho đối tượng để làm nổi bật chúng:

    Đây là phần mạnh mẽ nhất để bạn chỉnh sửa Text Box của mình. Lựa chọn Preset cung cấp nhiều lựa chọn theo nhóm được định nghĩa trước, chẳng hạn như thế này:

    Điều này rất thuận tiện nếu bạn thích những mẫu có sẵn, nếu không bạn có thể thử với Shadow, Reflection, Glow, Soft Edges hoặc Bevel. Bạn còn có thể kết hợp các hiệu ứng này lại để có được sản phẩm đẹp mắt hơn, ví dụ:

    Trong tất cả những tùy chọn có sẵn, khả năng xoay 3D là tuyệt vời hơn cả. Chỉ cần di chuyển con trỏ chuột là bạn đã có được một hình ảnh như sau:

    Hoặc nếu bạn kết hợp cả Shape với Text effects, bạn sẽ tạo được những hiệu ứng độc đáo sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Mail Merge Trong Word Mailmeger Doc
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 28): Cách Trộn Văn Bản, Trộn Thư Mail Merge
  • Cách Gộp Và Tách Ô Cho Các Table, Bảng Biểu Trong Word 2003, 2007, 201
  • Hiện Bản Dịch Ngay Phía Dưới Văn Bản Word, Dịch Văn Bản Trong Word
  • Cách Dịch Văn Bản Trực Tiếp Trong Word
  • Cách Sử Dụng Hidden Text Trong Tài Liệu Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Word (Dùng Cho 1 Hay Nhiều Trang)
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Microsoft Word (Áp Dụng Cho 1 Hay Nhiều Trang Bất Kỳ)
  • Bật/tắt Chức Năng Ghi Đè Phím Insert Trong Word
  • Sử Dụng Navigation Pane Trong Word, Công Cụ Tìm Kiếm Dữ Liệu
  • Font, Cỡ Chữ, Thay Đổi Chữ Hoa, Chữ Thường Trong Microsoft Word
  • Microsoft Word cho phép bạn ẩn các đoạn văn bản, để bạn có thể đọc hoặc in tài liệu của mình như thể các đoạn văn bản không có ở đó. Điều này có vẻ vô nghĩa. Tại sao không xóa các đoạn văn bản đó đi, nếu bạn không muốn ai đó đọc nó? Đó là vì các hidden text (văn bản ẩn) có một số cách sử dụng thú vị. Hãy xem hidden text là gì, tại sao bạn muốn ẩn một đoạn văn bản và cách thực hiện quá trình này như thế nào.

    Hidden text là gì?

    Word ẩn văn bản bằng cách sử dụng dấu định dạng, giống như cách bạn định dạng văn bản dưới dạng in đậm hoặc in nghiêng. Thay vì xóa văn bản, Word áp dụng một nhãn định dạng mang ý nghĩa là “không hiển thị văn bản này”.

    Bởi vì hidden text chỉ là đoạn văn bản chuẩn với các nhãn định dạng được áp dụng, nên bất kỳ ai có quyền chỉnh sửa tài liệu đều có thể tìm kiếm hidden text và hiển thị văn bản đó. Vì vậy, nó không phải là một biện pháp bảo mật, và bạn không bao giờ nên dựa vào hidden text để ngăn một người xem một phần nào đó trong tài liệu của bạn. Nếu bạn không muốn ai đó đọc nội dung bạn đã viết, hãy xóa hoàn toàn văn bản hoặc không gửi tài liệu cho họ.

    Tại sao bạn lại muốn ẩn một đoạn văn bản?

    Việc ẩn văn bản có công dụng của riêng nó. Nếu bạn muốn in một tài liệu mà không có một số đoạn văn bản hiển thị, bạn có thể thực hiện điều đó với hidden text (mặc dù cần chắc chắn rằng bạn chưa bật tùy chọn in văn bản ẩn). Một cách sử dụng tuyệt vời của hidden text là nếu bạn có tài liệu bạn muốn in và phát cho khán giả, trong khi vẫn giữ một phiên bản khác của tài liệu chứa các ghi chú chỉ của riêng bạn.

    Bạn cũng có thể muốn những người khác nhau xem xét từng phần của tài liệu và hidden text cung cấp cho bạn một cách đơn giản để chỉ hiển thị những phần mà bạn cần một người đánh giá (miễn là bạn không thấy phiền khi họ nhìn thấy các hidden text, nếu họ tìm thấy chúng).

    Bạn cũng có thể ẩn hình ảnh và các đối tượng được nhúng khác trong tài liệu, những thứ có thể cắt giảm thời gian và chi phí in ấn cũng như làm cho tài liệu của bạn dễ đọc hơn, nếu bạn chỉ muốn văn bản thuần túy.

    Lưu ý: Bạn chỉ có thể thực hiện việc này trong ứng dụng Word trên máy tính của mình. Các ứng dụng Word Online và Word dành cho Android và iPhone chưa cho phép bạn ẩn các đoạn văn bản.

    Làm thế nào để bạn ẩn văn bản?

    Việc ẩn một đoạn văn bản rất đơn giản. Chọn văn bản bạn muốn ẩn, chuyển sang tab “Home” trên Ribbon và sau đó nhấp vào mũi tên ở dưới cùng bên phải của phần “Font”.

    Cửa sổ Font sẽ mở ra. Kích hoạt tùy chọn “Hidden” và sau đó nhấp vào nút “OK”.

    Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Văn bản bạn đã chọn không còn hiển thị nữa, như thể bạn đã xóa nó khỏi tài liệu. Nếu bạn thấy các thao tác trên hơi dài dòng, thì cũng có phím tắt để giúp bạn ẩn các đoạn văn bản một cách nhanh chóng, bằng cách chọn đoạn văn bản cần ẩn và nhấn Ctrl + Shift + H.

    Làm thế nào để bạn ẩn các đối tượng như hình ảnh?

    Bạn ẩn các đối tượng này theo cùng một cách bạn ẩn văn bản, tức là bằng cách chọn chúng và đánh dấu vào trường “Hidden” trong phần Font (hoặc sử dụng Ctrl + Shift + H). Phương thức này chỉ hoạt động nếu đối tượng bạn muốn ẩn sử dụng tùy chọn gói văn bản mặc định là ” In line with text “, đó là khi Word xử lý một đối tượng giống như một phần văn bản khác. Nếu đối tượng của bạn có một tùy chọn gói văn bản khác, nhưng bạn vẫn muốn ẩn nó, bạn sẽ phải ẩn toàn bộ đoạn văn bản mà đối tượng đó được đặt. Bước này làm ẩn luôn các đối tượng khác có trong đoạn.

    Làm thế nào để bạn bỏ ẩn một đoạn văn bản?

    Để bỏ ẩn một đoạn văn bản, hãy đảo ngược quá trình. Chọn nó và nhấn Ctrl + Shift + H hoặc bỏ chọn trường “Hidden” trong phần Font.

    Tuy nhiên, làm thế nào để bạn chọn văn bản ẩn, nếu bạn không thể nhìn thấy nó? Bởi vì văn bản ẩn chỉ là văn bản bình thường với các nhãn định dạng được áp dụng, bạn cần hiển thị tất cả các nhãn định dạng. Điều này cho phép bạn nhìn thấy các đoạn văn bản đã ẩn của mình.

    Hidden text có một đường chấm chấm bên dưới, để phân biệt nó với văn bản thông thường.

    Như đã đề cập ở đầu bài viết này, bạn chỉ có thể ẩn hoặc bỏ ẩn văn bản trong ứng dụng Word client và không thể áp dụng trong Word Online. Điều tương tự cũng xảy ra khi hiển thị các nhãn định dạng mà bạn có thể thực hiện trong ứng dụng Word trên máy tính.

    Bạn có thể xóa tất cả các văn bản ẩn cùng một lúc không?

    Tùy chọn bạn đang tìm kiếm ở ngay dưới cùng và được gọi là “Hidden Text”. Đảm bảo mọi tùy chọn khác được tắt (trừ khi bạn muốn sử dụng chúng cùng một lúc) và nhấp vào nút “Inspect”.

    Nếu Document Inspector (Trình kiểm tra tài liệu) tìm thấy bất kỳ hidden text nào, nó sẽ hiển thị cho bạn nút “Remove All”. Nhấp vào đây để xóa tất cả hidden text trong tài liệu.

    Bạn không thể hoàn tác hành động này, vì vậy, hãy đảm bảo bạn thực sự muốn xóa tất cả các hidden text hoặc bạn đã lưu bản sao tài liệu ở một nơi khác.

    Điều này có hoạt động với tài liệu được chia sẻ không?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Header Và Footer Trong Word 2022
  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Cách Chèn, Thêm Header And Footer Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách Tạo Header, Footer Trên Word Cho Văn Bản Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100