Top 3 # Giải Pháp An Toàn Thông Tin Là Gì Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Bảo Mật Thông Tin Là Gì? Khái Niệm Về An Toàn Thông Tin Mạng

Bảo mật thông tin là bảo vệ thông tin dữ liệu cá nhân, tổ chức nhằm tránh khỏi sự ” đánh cắp, ăn cắp” bởi những kẻ xấu hoặc tin tặc. An ninh thông tin cũng như sự bảo mật an toàn thông tin nói chung. Việc bảo mật tốt những dữ liệu và thông tin sẽ tránh những rủi ro không đáng có cho chính cá nhân và doanh nghiệp của bạn.

Khái niệm bảo mật thông tin

Bảo mật thông tin là duy trì tính bảo mật, tính toàn vẹn toàn diện và tính sẵn sàng cho toàn bộ thông tin. Ba yếu tố không thể tách rời trong việc bảo mật từ A đến Z thông tin là:

Tính bảo mật: Đảm bảo thông tin đó là duy nhất, những người muốn tiếp cận phải được phân quyền truy cập

Tính toàn vẹn. Bảo vệ sự hoàn chỉnh toàn diện cho hệ thống thông tin

Tính chính xác. Thông tin đưa ra phải chính xác, đầy đủ, không được sai lệch hay không được vi phạm bản quyền nội dung

Tính sẵn sàng. Việc bảo mật thông tin luôn phải sẵn sàng, có thể thực hiện bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

Tại sao cần phải bảo mật an toàn thông tin ?

Thông tin, dữ liệu được ví như tài sản trong nhà của bạn vậy. Nếu bạn để quên hoặc làm mất ở đâu đó thì rất có thể thông tin của bạn sẽ bị mất, hoặc bị chiếm đoạt. Còn đối với chuyên ngành CNTT thì bảo mật thông tin được ví như hệ thống máy tính, dữ liệu… Đó là những tài sản vô cùng quan trọng , giá trị.

Bảo mật mạng là gì?

Vậy thì bảo mật mạng là gì? Định nghĩa đơn giản nhất bằng cách so sánh với bảo mật thông tin: trong khi bảo mật thông tin là bảo vệ dữ liệu của bạn từ bất kỳ hình thức truy cập trái phép nào còn bảo mật mạng là bảo vê dữ liệu an toàn trên môi trường trực tuyến.

Đó là chỉ là khái niệm đơn giản về bảo mật mạng. Để định nghĩa chính xác hơn bạn cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn của Liên minh Viện thông Quốc tế (ITU) như sau: “Bảo mật mạng là tập hợp các công cụ, chính sách, khái niệm về bảo mật, hướng dẫn , phương pháp quản lý rủi ro, phản ứng, đào tạo, diễn tập, thiết bị và công nghệ có thể được dùng để bảo vệ hệ thống mạng và tài sản. “

Bảo mật mạng là một quá trình

Đừng nhầm lẫn bảo mật mạng là một giải pháp, một công nghệ ngoài ra chẳng có gì khác. Nó không chỉ bao gồm những công cụ và công nghệ mà ta đang dùng hằng ngày để duy trì sự ổn định và toàn vẹn dữ liệu mà còn nhiều hơn thế. An ninh mạng là một phần tất yếu trong quá trình kinh doanh.

Điều này đòi hỏi sự lưu tâm ở cấp quản lý, phải xem vấn đề này cũng tương tự như những quy trình kinh doanh khác của doanh nghiệp để nó có thể phát triển và đáp ứng kịp thời khi có sự cố. Nó không chỉ cần thiết vì lý do đề phòng rủi ro mà còn phải phù hợp với định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Điểm mấu chốt

Cuối cùng nó không chỉ là quy trình kinh doanh mà là chiến lược ưu tiên của doanh nghiệp. Nếu không thì mức độ quan tâm đến vấn đề bảo mật chỉ ở mức độ C và được xem là công việc của riêng bộ phận CNTT. Không sớm thì muộn rủi ro cũng sẽ xảy ra và nó là hệ quả tất yếu cho sự thiếu hiểu biết của bạn.

Giải Pháp An Toàn An Ninh Thông Tin

Giải pháp toàn diện nhất từ phần cứng, phần mềm đến các dịch vụ tư vấn bảo mật chuyên nghiệp để giải quyết mọi bài toán an ninh trong các tổ chức, không chỉ giúp đảm bảo an ninh thông tin mà trên hết là đảm bảo hiệu suất hoạt động, mang lại nhiều giá trị gia tăng lớn tạo tiền đề phát triển kinh doanh.

An ninh thông tin, quản lý rủi ro và tuân thủ

Với một nền tảng công nghệ vững mạnh và ngày càng phát triển, mở rộng, việc giám sát các thông tin an ninh trong hệ thống là thật sự cần thiết. Điều này sẽ giúp cho công tác kiểm soát một hệ thống với rất nhiều thành phần khác nhau được quản lý, cảnh báo tập trung và tự động đưa ra phân tích, đánh giá đối với từng thành phần cũng như tổng thể hệ thống một cách kịp thời. Hơn thế nữa, việc giám sát còn cho phép tương quan, xâu chuỗi các sự kiện của nhiều hệ thống khác nhau nhằm đưa ra luồng thông tin chính xác từ các cuộc tấn công để từ đó xác định nguồn gốc và có biện pháp xử lý kịp thời.

Ngoài ra, giải pháp An ninh thông tin còn cho phép đo lường, quản lý rủi ro và quản lý việc tuân thủ các quy trình kinh doanh quan trọng để mang lại những hiệu quả:

Phát hiện các vấn đề bảo mật và đưa ra thời gian xử lý sự cố an ninh thông tin từ việc thu thập dữ liệu từ tất cả các nền tảng công nghệ, phần mềm, ứng dụng. Tương quan các sự kiện với các ngữ cảnh khác nhau, dò quét các sự cố nghiêm trọng, đồng thời giám sát các hành vi của người dùng, phát hiện các mối đe dọa từ bên trong.

Đưa ra các báo cáo về tính tuân thủ của hệ thống CNTT dựa theo các tiêu chuẩn quốc tế ISO 27001, PCI-DSS, NIST…một cách tự động hay bất kỳ khi nào tổ chức yêu cầu. Quản lý sự cố và tổ chức các sự kiện trên toàn bộ hệ thống với một giao diện thân thiện, thống nhất và hiệu quả hơn.

Con người và định danh

Tài khoản, thông tin khách hàng, mật khẩu giao dịch… là thông tin tuyệt mật. Do đó việc quản trị, giám sát nơi lưu trữ các thông tin trên là đặc biệt quan trọng. Rõ ràng, những kẻ tấn công không thực hiện đánh cắp từng tài khoản, từng mật khẩu mà thường sử dụng các tài khoản quản trị, các tài khoản đặc quyền để dễ dàng đánh cắp thông tin mật với số lượng lớn. Cho nên, hãy chắc chắn rằng, hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp được bảo mật tối đa trước những tấn công dạng này.

Triển khai giải pháp quản lý định danh, tài khoản đặc quyền, quản lý truy cập giúp cho doanh nghiệp:

Định hướng tuân thủ tiêu chuẩn: Tính bảo mật cao chính là chìa khóa công nghệ giúp cho doanh nghiệp, tổ chức đạt được các tiêu chuẩn quốc tế về an ninh thông tin, mang lại niềm tin cho khách hàng và các đối tác trong kinh doanh.

Kinh doanh hiệu quả hơn: Cải thiện tính tuân thủ công việc trong sản xuất, kinh doanh với chỉ một điểm truy cập đến các tài sản nhạy cảm và tự động quản lý các tài khoản truy cập đặc quyền.

Dễ dàng trong việc quản trị truy cập ứng dụng (hardcoded, embedded credentials) trong nhiều môi trường phần cứng, phần mềm cũng như ảo hóa.

Cô lập và bảo vệ các tài sản CNTT quan trọng từ các người dùng quản trị, đầu cuối bị nhiễm malware, backdoor…

Báo cáo tuân thủ đối với các tiêu chuẩn Sarbanes Oxley, PCI và Basel II cho hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

Giảm nhẹ tối đa các mối đe dọa từ bên ngoài và bên trong: Kiểm soát những người dùng quản trị truy cập vào những tài sản có mức độ nhạy cảm cao, định nghĩa và thực thi các chính sách bảo mật thống nhất cho việc quản lý định danh đặc quyền của toàn bộ hệ thống.

Kiểm soát thời gian thực tất cả các phiên làm việc của người quản trị, dưới định dạng video được mã hóa.

Dữ liệu và thông tin

Theo thống kê của các tổ chức bảo mật lớn như Trustwave, TrendMicro và các tổ chức nghiên cứu Gartner, Forester…ngày càng nhiều các cuộc tấn công vào các hệ thống công nghệ thông tin, hơn 80% các cuộc tấn công là nhắm vào dữ liệu và thông tin quan trọng của doanh nghiệp và xu hướng của các Hacker đã chuyển dần từ các mục đích phá hoại sang mục đích tài chính. Ngân hàng là một trong những thành phần quan trọng của nền kinh tế và luôn dẫn đầu trong việc ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin vào hoạt động, đồng nghĩa với việc trở thành “tầm ngắm lớn” của các cuộc tấn công.

Các giải pháp quản lý an ninh dữ liệu và thông tin sẽ cung cấp cho doanh nghiệp khả năng giám sát, quản lý dữ liệu theo thời gian thực, giám sát tập trung, cho phép doanh nghiệp tìm kiếm và phân nhóm các thông tin quan trọng, từ đó đưa ra các chính sách dựa trên hành vi người sử dụng.

Giải pháp cung cấp nhiều phương thức cảnh báo tức thời khi phát hiện sự vi phạm các chính sách như E-mail, SMS, SNMP, SIEM,… đồng thời giúp doanh nghiệp, tổ chức chủ động bảo vệ dữ liệu, thông tin quan trọng trước các tấn công nguy hiểm này

Ngoài ra, thông tin, dữ liệu của tổ chức được đánh giá và báo cáo theo các tiêu chuẩn bảo mật phổ biến hiện nay như SOX, PCI-DSS, HIPAA…

Hơn thế nữa, các giải pháp quản lý, giám sát dữ liệu, thông tin hiện nay còn tạo ra các quy trình làm việc trong một tổ chức. Các quy trình này sẽ vận hành theo lịch cài đặt sẵn hoặc theo mục đích của nhà Quản trị.

Quản trị doanh nghiệp theo từng cấp sẽ định kỳ được nhận các báo cáo về hoạt động của các ứng dụng vào cơ sở dữ liệu, báo cáo các hành vi vi phạm, các yêu cầu cần thực hiện theo quy trình đã xây dựng sẵn. Giải pháp sẽ giám sát việc thực hiện các quy trình này và đưa ra báo cáo tổng kết chung, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua các kỳ kiểm toán thành công cũng như đem lại hiệu quả về mặt quản trị một cách rõ ràng.

Nhiều lựa chọn triển khai cho khách hàng đối với giải pháp quản lý và chống thất thoát dữ liệu, thông tin quan trọng. Việc triển khai có thể hoàn toàn không tác động đến người dùng cuối, cũng như hoạt động của hệ thống hiện tại, đảm bảo khả năng tích hợp nhanh chóng và thuận tiện.

Ứng dụng và quy trình

Doanh nghiệp cần chủ động bảo vệ các ứng dụng sản xuất, kinh doanh quan trọng của mình khỏi các mối đe dọa bên trong và bên ngoài trong suốt vòng đời của ứng dụng, từ khâu thiết kế cho đến khâu thực hiện và vận hành.

Giải pháp Giám sát ứng dụng tập trung là giải pháp phù hợp với hệ thống của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính. Giải pháp cho phép ghi nhận lại tất cả các hoạt động trong hệ thống ứng dụng của doanh nghiệp cùng với việc cung cấp cho người quản trị khả năng giám sát, phân tích đa chiều và cảnh báo theo thời gian thực khi phát hiện các hành vi bất thường hay các vi phạm trong hệ thống.

Trong quá trình phát triển và vận hành hệ thống ứng dụng, các doanh nghiệp cũng cần chú trọng xây dựng quy trình hỗ trợ, xử lý mỗi khi hệ thống gặp sự cố. Việc tự động hóa các quy trình vận hành, quản trị, cũng như xử lý sự cố sẽ đảm bảo hệ thống được kiểm soát toàn thời gian và liên tục, giúp tối ưu hiệu quả, giảm thiểu rủi ro cho các hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp.

Giải pháp Giám sát ứng dụng tập trung cung cấp cho doanh nghiệp khả năng giám sát các ứng dụng của doanh nghiệp hiện đang hoạt động trên nhiều nền tảng, nhiều ngôn ngữ lập trình và nhiều loại ứng dụng khác nhau. Đặc biệt giải pháp hỗ trợ các ứng dụng đặc thù cho ngân hàng như ATM, Internet Banking, Finance…

Phát hiện và thực thi các chính sách bảo mật an ninh của doanh nghiệp, phát hiện các hành vi vi phạm trên các giao dịch không hợp lệ của giao dịch ATM, Internet Banking và các giao dịch đặc thù thuộc các nhóm ngành tài chính, tín dụng, sản xuất…

Cho phép tái hiện lại các giao dịch trong quá khứ, xác định chính xác những gì mà người sử dụng dịch vụ đã thực hiện.

Giám sát hoạt động của các quy trình doanh nghiệp, theo dõi việc tuân thủ quy trình và đánh giá, quản lý các rủi ro có thể xảy ra, đồng thời phân loại quy trình theo các tiêu chí mà doanh nghiệp yêu cầu.

Vận hành hệ thống ứng dụng, giám sát và xử lý sự cố một cách dễ dàng, tập trung và tự động.

Cơ sở hạ tầng CNTT

Bảo mật cơ sở hạ tầng CNTT là một phần hết sức quan trọng trong nền tảng an ninh thông tin của doanh nghiệp. Một hạ tầng CNTT vững mạnh sẽ là nền móng cho việc phát triển các hệ thống mới, các ứng dụng mới phục vụ kinh doanh, sản xuất hiệu quả.

Bảo vệ cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp có thể là sự đề phòng hư hỏng, mất hạ tầng vật lý, đề phòng các mối đe dọa gián tiếp và lỗ hổng như: mất một dịch vụ tiện ích, sơ hở trong việc kiểm soát truy cập vật lý, hay mất các thành phần vật lý quan trọng. Bảo mật một cách hiệu quả yêu cầu hệ thống quản lý tập trung cho phép có sự tương quan giữa các yếu tố đầu vào khác nhau, bao gồm tài sản, nhân viên, khách hàng…

Esim Là Gì? Đây Là Toàn Bộ Thông Tin Esim Bạn Cần Biết

eSIM được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018 và được xem là xu hướng của điện thoại thông minh trong tương lai. Vậy eSIM là gì?

eSIM được coi là 1 trong những cuộc cách mạng mang tính đột phá cho các dòng smartphone và điện thoại sử dụng sim trong tương lai. Vậy eSIM là gì? So sánh eSIM với sim thường có gì khác biệt? Cách chuyển eSIM như thế nào? Có nên dùng eSIM hay không? Để trả lời tất cả các câu hỏi trên mời bạn theo dõi bài sau đây.

eSIM là gì?

eSIM là gì, eSIM chính là một sim điện tử thu nhỏ có thể thay thế hoàn toàn cho sim vật lý hiện tại đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. eSIM được Google giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện ra mắt 2 chiếc Google Pixel 2 và Google Pixel 2 XL, 1 năm sau đó Apple tiếp tục giới thiệu công nghệ này tại sự kiện ra mắt 2 chiếc iPhone XS và iPhone XS Max vào hồi giữa năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại, đã trôi qua khoảng hơn 2 năm kể từ thời điểm chiếc eSIM đầu tiên được giới thiệu. Các nhà mạng cũng đang rục rịch chuẩn bị để tích hợp công nghệ mới này khi những chiếc smartphone hỗ trợ eSIM đầu tiên cập bến thị trường Việt Nam.

eSIM iPhone được giới thiệu trong sự kiện ra mắt iPhone XS và XS Max

Về phía nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, chúng ta cũng có thêm một câu trả lời khác cho câu hỏi eSIM là gì được định nghĩa bởi các nhà mạng tích hợp công nghệ mới này để phân biệt với nhau bao gồm eSIM Viettel là hệ thống dịch vụ eSIM được cung cấp bởi nhà mạng Viettel, tương tự ta cũng có thêm câu trả lời cho câu hỏi dịch vụ eSIM là gì được định nghĩa bởi các nhà mạng cũng cung cấp dịch vụ này như eSIM Vinaphone, eSIM Mobifone, eSIM Vietnammobile… Ngoài ra, chúng ta cũng có thể đặt tên cho eSIM theo thiết bị được tích hợp như eSIM iPhone, eSIM Android …

Samsung sẽ cho ra mắt dòng Galaxy Note mới với tin đồn về tên gọi là Galaxy Note 20 cùng những đột phá mới khiến nhiều tín đồ công nghệ mê mẩn. Cấu hình, thiết kế, camera hay màn hình của Note 20 có gì nổi bật? Giá rò rỉ là bao nhiêu? Cập nhật thông tin mới nhất về Samsung Galaxy Note mới 2020 ngay!

CTY18.399.000đ 23.990.000đ

So sánh eSIM với sim thường, ưu điểm của eSIM là gì?

So sách kích thước của eSIM với những chiếc sim thường trên thị trường hiện nay

Ngày nay, khi công nghệ trở thành một chiến trường cạnh tranh khốc liệt, kích thước trở thành 1 trong những tiêu chí hàng đầu cho các thiết bị công nghệ. Nhỏ hơn đồng nghĩa với việc tiện dụng hơn trong việc tích hợp, giảm trọng lượng, giảm năng lượng tiêu hao, tăng không gian chứa phần cứng cho thiết bị. Bên cạnh đó, thay vì phải sử dụng 1 khe cắm sim để gắn như sim thường. eSIM được tích hợp thẳng lên board mạch. Với khả năng này các nhà sản xuất smartphone có khả năng sẽ khai tử khe cắm sim, đem đến khả năng chống bụi và chống nước tốt hơn, hoàn thiện hơn về tổng thể thiết kế.

Chiếc eSIM kích thước siêu nhỏ với 8 chấu kết nối tương tự như sim thường

Ngoài ra, khi sử dụng eSIM người dùng có thể sử dụng nhiều số điện thoại cùng lúc trên 1 thiết bị duy nhất thay vì chỉ được sử dụng 1 sim 1 số điện thoại như trước đây. Hơn nữa, với eSIM bạn không cần lo lắng việc sim bị mất dẫn đến thất lạc thông tin danh bạ cũng như tiền trong tài khoản. Bởi các nhà mạng hỗ trợ 1 ứng dụng chạy trên thiết bị cho phép người dùng đăng nhập và quản lý mọi thông tin trên eSIM một cách dễ dàng nhất.

Điện thoại iPhone

Tính đến thời điểm hiện tại eSIM iPhone được hỗ trợ trên 6 chiếc điện thoại do Apple sản xuất bao gồm iPhone XS, iPhone XR và iPhone XS Max, và 3 siêu phẩm vừa ra mắt trong năm nay đó là Apple iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, eSIM chỉ tương thích với thiết bị chạy iOS 12.1 hoặc cao hơn. Tuy công nghệ này vẫn còn khá mới, chưa có nhiều người quan tâm và sử dụng nhiều. Chắc hẳn phải chờ thêm vài năm nữa khi hầu hết các thiết bị đều hỗ trợ công nghệ eSIM, khi đó chuẩn sim thường sẽ dần bị khai tử khỏi thị trường.

Apple Watch

Ngoài 3 chiếc iPhone XS và iPhone XS Max, iPhone XR, Apple cũng hỗ trợ eSIM trên một số dòng smartwatch của hãng như Apple Watch Series 3, Apple Watch Series 4 và Series 5.

Apple Watch Series 3 và Apple Watch Series 4 hỗ trợ eSIM

Điện thoại Android

Hiện tại, không nhiều smartphone được tích hợp eSIM, ngoại trừ dòng Pixel do Google sản xuất. Những cái tên tiêu biểu bao gồm: Google Pixel 2, Pixel 2 XL, Pixel 3, Pixel 3 XL, Google Pixel 3A và Google Pixel 3A XL, mới đây là sự ra mắt của bộ đôi Google Pixel 4 và Pixel 4 XL tiếp tục được hãng tích hợp công nghệ này.

Android Watch

Các hãng sản xuất smartwatch cũng chú trọng tích hợp công nghệ eSIM bởi tích nhỏ gọn và tiện dụng của nó. Tính đến thời điểm hiện tại, những cái tên tiêu biểu được tích hợp công nghệ eSIM bao gồm: Galaxy Watch, Huawei Watch 2 Pro, Samsung Gear S3 và Gear S3 Frontier.

chiếc Galaxy Watch của Samsung hỗ trợ eSIM

Nhà mạng hỗ trợ eSIM và cách chuyển eSIM

Các nhà mạng hỗ trợ eSIM

Tùy vào từng quốc gia mà sẽ có các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông hỗ trợ công nghệ này. Ở Việt Nam, người dùng đã có thể sử dụng eSIM thông qua 3 nhà mạng: Viettel, VinaPhone và MobiFone. Tuy nhiên trước khi quyết định chuyển sang sử dụng eSIM người dùng cần tìm hiểu kỹ về thông tin hỗ trợ của thiết bị đang sử dụng và cả nhà mạng hỗ trợ ở quốc gia đang sống. Đặc biệt nếu bạn sử dụng iPhone cần chú ý những thông tin sau: 3 điện thoại iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max dành riêng cho thị trường Hồng Kông, Trung Quốc chỉ hỗ trợ sim vật lý thông thường.

eSIM Viettel hỗ trợ người dùng kích hoạt trực tiếp thông qua việc quét mã QR

Cách chuyển eSIM

Các nhà mạng hỗ trợ người dùng chuyển đổi từ sim thường sang eSIM bằng 2 cách tương tự như chuyển đổi sim 4G thời gian trước đây đó là đăng ký trực tuyến và trực tiếp giao dịch tại cửa hàng. Đối với giao dịch trực tiếp tại cửa hàng, người dùng cần mang theo chứng minh nhân dân bản gốc, điền vào form đăng ký chuyển từ sim thường sang eSIM, thanh toán phí eSIM (nếu có) và bắt đầu sử dụng.

eSIM Viettel

eSIM Vinaphone

eSIM mobifone

Hiện tại, nhà mạng mobifone chỉ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi eSIM Mobifone trực tiếp và miễn phí tại các cửa hàng giao dịch trên toàn quốc.

Có nên dùng eSIM?

Ở thời điểm hiện tại công nghệ eSIM đang trong giai đoạn đầu của quá trình tiếp cận người dùng, để công nghệ này tiếp cận nhiều hơn đến người dùng không chỉ cần sự hỗ trợ tích hợp vào phần cứng từ nhà sản xuất smartphone mà còn cần hơn sự hỗ trợ từ các nhà mạng viễn thông. Hiện tại các nhà mạng lớn tại Việt Nam đã hỗ trợ công nghệ eSIM, tuy nhiên không phải tất cả điện thoại đều được tích hợp công nghệ này. Do đó nếu bạn đang sử dụng một thiết bị hỗ trợ eSIM hãy chuyển sang sử dụng eSIM bởi nó chính là ứng cử viên sáng giá trong việc thay thế sim vật lý thông thường trong vài năm tới.

Ict Là Gì? Ict Trong Công Nghệ Thông Tin Là Gì?

Phúc Gia® – Cung Cấp Thông Tin Về ICT Và ICT Index Cùng Dịch Vụ Hợp Quy Và Dán Nhãn Năng Lượng Nhanh Chóng Uy Tín Nhất Cho Tất Cả Các Sản Phẩm Liên Quan Đến ICT. Các Khách Hàng Tiêu Biểu Của Phúc Gia®: SamSung, Panasonic, Toshiba, Sharp… Cùng Với Nhiều Đơn Vị Lớn Nhỏ Khác!

ICT là cụm từ thường dùng như từ đồng nghĩa rộng hơn cho IT, nhưng thường là một thuật ngữ chung để nhấn mạnh vai trò của truyền thông hợp nhấtvà sự kết hợp của viễn thông (Đường dây điện thoại và tín hiệu không dây), hệ thống quản lý tòa nhà thông minh và hệ thống nghe – nhìn trong công nghệ thông tin hiện đại.

Trong lĩnh vực CNTT, ICT là từ viết tắt của Information & Communication Technologies có nghĩa là Công nghệ thông tin và Truyền thông. ICT bao gồm tất cả các phương tiện kỹ thuật được sử dụng để xử lý thông tin và trợ giúp liên lạc, bao gồm phần cứng và mạng máy tính, liên lạc trung gian cũng như là các phần mềm cần thiết. ICT bao gồm IT cũng như là điện thoại, phương tiện truyền thông, tất cả các loại xử lý âm thanh và video, điều khiển dựa trên truyền tải mạng và các chức năng giám sát.

Từ đó, ta có thể hiểu đơn giản: ICT là sự kết hợp của công nghệ thông tin và công nghệ truyền thông để tạo nên sự kết nối và chia sẻ thông tin với nhiều hình thức khác nhau.

Báo cáo Vietnam ICT Index 2016 công bố ngày 22/3/2017 cho biết, Bộ Tài chínhdẫn đầu bảng xếp hạng chung của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và Cơ quan thuộc Chính phủ, thứ hai là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và thứ ba là Bộ Giáo dục và Đào tạo. – Theo Liên minh bưu chính Quốc tế (ITU): ICT Index là thước đo mức độ phát triển về CNTT và TT.

– Theo Đại học Havard (Mỹ):ICT Index là thước đo mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT và TT.

1) ICT Index của Tỉnh – Thành:Chỉ số về độ sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển CNTT-TT của Tỉnh – Thành. (Bao gồm 2 nhóm chỉ số: hạ tầng và ứng dụng). 2) ICT Index của Bộ – Ngành:Chỉ số về độ sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển CNTT-TT của Bộ – Ngành. (Bao gồm 2 nhóm chỉ số: hạ tầng và ứng dụng). 3) ICT Index của Doanh nghiệp: Chỉ số về năng lực sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực CNTT-TT của Doanh nghiệp. (Bao gồm 2 nhóm chỉ số: kết quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh).

ĐIỀU GÌ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU PHÚC GIA®:

Phúc Gia® – Đơn Vị Hàng Đầu Trong Lĩnh Vực Cung Cấp Các Dịch Vụ Hải Quan

Tại Sao Với Giá Dịch Vụ Ở Phân Khúc Cao, Phúc Gia® Vẫn Được Các Doanh Nghiệp Lựa Chọn Là Đơn Vị Tin Cậy Hàng Đầu Với Các Dịch Vụ Hải Quan