Tuyển Nhân Viên Pháp Lý Nguồn Tại Công Ty Tnhh Giải Pháp Chiến Lược Leto, Việc Làm

--- Bài mới hơn ---

  • 12 Chiến Lược Marketing Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ
  • Giải Pháp Sáng Tạo Cho Chiến Lược Marketing Mùa Tết 2021
  • Luận Văn Quản Trị Chiến Lược Giải Pháp Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Của Khách Sạn Golden Sun Palace
  • Sản Phẩm Và Chiến Lược Sản Phẩm
  • Trung Tam Thong Tin Va Du Bao Kinh Te
  • LETO là một hãng tư vấn quản trị (Management Consullting) tư vấn và cung cấp các giải pháp chiến lược (Strategic Solutions) cho Doanh nghiệp, với tiền thân là Hãng luật LETO – 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Pháp lý Doanh nghiệp. Để phục vụ nhu cầu phát triển Dự án Business Legal, LETO triển khai Chương trình Future LETOers Tranee để đào tạo Nhân sự nguồn, tìm kiếm và tạo ra các LETOers tài năng trong thời gian ngắn.

    LỘ TRÌNH TRỞ THÀNH LETOer

    Các Trainee sẽ trải qua thời gian 02 tháng coaching tại LETO, sau đó, thực hiện bài test đánh giá kỹ năng, nghiệp vụ và tư duy.

    Vượt qua bài test đánh giá, các Trainee sẽ trở thành Ứng viên tham gia giai đoạn Thử việc. Giai đoạn này tối đa 02 tháng, tùy theo sự thể hiện năng lực bản thân của ứng viên, thông qua kết quả đánh giá hàng tuần trên cơ sở Từ điển năng lực tại LETO.

    Hoàn thành giai đoạn thử việc xuất sắc, Ứng viên sẽ chính thức trở thành một LETOer và gia nhập vào LETO Family.

    Trong 02 tháng coaching của chương trình, Future LETOer Trainee sẽ được huấn luyện những nội dung sau:

    Kỹ năng tương tác và tư vấn khách hàng

    Nghiệp vụ pháp lý 12 vùng pháp lý Doanh nghiệp tương ứng với Chuyên đề đào tạo tại Khóa học Pháp chế Doanh nghiệp

    Quy trình chuẩn Business Law Firm

    Kỹ năng quản lý thời gian, Kỹ năng văn phòng, Kỹ năng quản trị rủi ro, Văn hóa Doanh nghiệp và các Kỹ năng khác phục vụ công việc

    Tư duy gia tăng thu nhập nghề nghiệp và kỹ năng tạo thu nhập thụ động từ nghề nghiệp

    Nhanh nhẹn, năng động và có hoài bão;

    Có khả năng giao tiếp tiếng Anh là một lợi thế;

    Ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế.

    Mức lương: Đăng nhập để xem mức lương

    Hình thức làm việc: Toàn thời gian

    Số lượng cần tuyển: 2 người

    Chức vụ: Nhân viên

    Yêu cầu kinh nghiệm: Không yêu cầu

    Yêu cầu giới tính: Không yêu cầu

    Địa điểm làm việc: Hà Nội

    Công ty TNHH Giải pháp Chiến lược LETO

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tuyển Nhân Viên Pháp Chế Doanh Nghiệp Làm Việc Tại Công Ty Tnhh Giải Pháp Chiến Lược Leto
  • Tuyển Nhân Viên Pháp Chế Doanh Nghiệp Tại Công Ty Tnhh Giải Pháp Chiến Lược Leto
  • Đề Tài: Hoàn Thiện Chiến Lược Xúc Tiến Hỗn Hợp Trong Hoạt Động Marketing Vận Tải Đường Biển, Hay
  • Đề Tài Hoàn Thiện Chiến Lược Marketing, Điểm Cao, 2021
  • Hoàn Thiện Chiến Lược Truyền Thông Marketing Cho Sản Phẩm Bia Tại Công Ty Cổ Phần Bia Nada
  • Tuyển Nhân Viên Pháp Chế Doanh Nghiệp Làm Việc Tại Công Ty Tnhh Giải Pháp Chiến Lược Leto

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuyển Nhân Viên Pháp Lý Nguồn Tại Công Ty Tnhh Giải Pháp Chiến Lược Leto, Việc Làm
  • 12 Chiến Lược Marketing Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ
  • Giải Pháp Sáng Tạo Cho Chiến Lược Marketing Mùa Tết 2021
  • Luận Văn Quản Trị Chiến Lược Giải Pháp Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Của Khách Sạn Golden Sun Palace
  • Sản Phẩm Và Chiến Lược Sản Phẩm
  • – Soạn thảo Quyết định, Biên bản họp, Công văn, Thông báo, Hợp đồng, Quy trình, Quy chế, Nội quy, Chính sách công ty,…

    – Tư vấn, Thẩm định đánh giá điều kiện cơ sở, soạn toàn bộ hồ sơ cần thiết và hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện các thủ tục hành chính trong quá trình kinh doanh như: Đăng ký kinh doanh, Đăng ký đầu tư, Đăng ký lưu hành sản phẩm, Giấy phép con, Thuế – BHXH, Xuất nhập khẩu, Sở hữu trí tuệ,…

    – Review hợp đồng, soạn thảo hợp đồng, cố vấn phương án, tìm các key then chốt để đàm phán hợp đồng, hướng dẫn và hỗ trợ quản trị hợp đồng, dự phòng rủi ro và đưa ra các phương án giải quyết tranh chấp;

    – Tư vấn, hỗ trợ giải pháp quản trị quan hệ cổ đông; Hỗ trợ, tư vấn quy trình nội bộ để kiểm soát các hoạt động tuân thủ chính sách nội bộ và pháp luật;

    • Tốt nghiệp chuyên ngành Luật trở lên
    • Có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm trong lĩnh vực Pháp chế Doanh nghiệp.
    • Thực hiện công việc chủ động, sáng tạo, đạt hiệu quả tốt.
    • Có khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm.
    • Giao tiếp tốt, ứng xử khéo léo, linh hoạt.
    • Sử dụng thành thạo các phần mềm Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) và Internet.
    • Thật thà, trung thực, cẩn thận và nhiệt tình trong công việc.
    • Có khả năng giao tiếp tiếng Anh/tiếng Hàn là một lợi thế.
    • Ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế

    – Được huấn luyện bài bản, chuyên nghiệp

    – Mức thu nhập 300USD – 800USD – Làm theo năng lực, Hưởng theo giá trị.

    – Ký hợp đồng lao động và tham gia BHXH khi làm việc chính thức.

    – Tham dự các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng nghiệp vụ bởi Công ty và các chuyên gia.

    – Được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, cởi mở, sáng tạo

    – Được nghỉ Lễ Tết, nghỉ phép và hưởng chế độ khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    – Được xem xét tăng lương 06 tháng/ lần, có thể sớm hơn tùy theo thành tích đạt được.

    – Lưu ý: Những ứng viên được mời phỏng vấn, nếu chưa đạt về năng lực chuyên môn nhưng có tâm huyết, đam mê và phẩm chất phù hợp, sẽ vẫn có cơ hội được tiếp nhận đào tạo, huấn luyện thực tế tại LETO theo Chương trình Future LETOers Trainee để bước vào lộ trình trở thành LETOer.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tuyển Nhân Viên Pháp Chế Doanh Nghiệp Tại Công Ty Tnhh Giải Pháp Chiến Lược Leto
  • Đề Tài: Hoàn Thiện Chiến Lược Xúc Tiến Hỗn Hợp Trong Hoạt Động Marketing Vận Tải Đường Biển, Hay
  • Đề Tài Hoàn Thiện Chiến Lược Marketing, Điểm Cao, 2021
  • Hoàn Thiện Chiến Lược Truyền Thông Marketing Cho Sản Phẩm Bia Tại Công Ty Cổ Phần Bia Nada
  • Đề Tài Hoàn Thiện Chiến Lược Truyền Thông Marketing, Hay, Điểm Cao
  • Tuyển Nhân Viên Pháp Chế Doanh Nghiệp Tại Công Ty Tnhh Giải Pháp Chiến Lược Leto

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuyển Nhân Viên Pháp Chế Doanh Nghiệp Làm Việc Tại Công Ty Tnhh Giải Pháp Chiến Lược Leto
  • Tuyển Nhân Viên Pháp Lý Nguồn Tại Công Ty Tnhh Giải Pháp Chiến Lược Leto, Việc Làm
  • 12 Chiến Lược Marketing Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ
  • Giải Pháp Sáng Tạo Cho Chiến Lược Marketing Mùa Tết 2021
  • Luận Văn Quản Trị Chiến Lược Giải Pháp Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Của Khách Sạn Golden Sun Palace
  • Ngày cập nhật: 21/07/2020

    Thông Tin Tuyển Dụng

    Kinh nghiệm: 1 năm

    Chức vụ: Nhân viên

    Ngành nghề: Luật/Pháp lý

    Số lượng: 5

    Giới tính: Không yêu cầu

    Bằng cấp: Không yêu cầu

    Làm việc tại:Hà Nội

    Mô tả công việc

    – Soạn thảo Quyết định, Biên bản họp, Công văn, Thông báo, Hợp đồng, Quy trình, Quy chế, Nội quy, Chính sách công ty,…

    – Tư vấn, Thẩm định đánh giá điều kiện cơ sở, soạn toàn bộ hồ sơ cần thiết và hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện các thủ tục hành chính trong quá trình kinh doanh như: Đăng ký kinh doanh, Đăng ký đầu tư, Đăng ký lưu hành sản phẩm, Giấy phép con, Thuế – BHXH, Xuất nhập khẩu, Sở hữu trí tuệ,…

    – Review hợp đồng, soạn thảo hợp đồng, cố vấn phương án, tìm các key then chốt để đàm phán hợp đồng, hướng dẫn và hỗ trợ quản trị hợp đồng, dự phòng rủi ro và đưa ra các phương án giải quyết tranh chấp;

    – Tư vấn, hỗ trợ giải pháp quản trị quan hệ cổ đông; Hỗ trợ, tư vấn quy trình nội bộ để kiểm soát các hoạt động tuân thủ chính sách nội bộ và pháp luật;

    Yêu cầu ứng viên

    • Tốt nghiệp chuyên ngành Luật trở lên
    • Có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm trong lĩnh vực Pháp chế Doanh nghiệp.
    • Thực hiện công việc chủ động, sáng tạo, đạt hiệu quả tốt.
    • Có khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm.
    • Giao tiếp tốt, ứng xử khéo léo, linh hoạt.
    • Sử dụng thành thạo các phần mềm Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) và Internet.
    • Thật thà, trung thực, cẩn thận và nhiệt tình trong công việc.
    • Có khả năng giao tiếp tiếng Anh/tiếng Hàn là một lợi thế.
    • Ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế

    Hồ sơ ứng tuyển bao gồm:

    • Thư ứng tuyển;
    • CV cá nhân theo mẫu tại:https://leto.vn/mau-cv-leto.htm
    • Bằng cấp, chứng chỉ đã có

    Quyền lợi được hưởng

    – Được huấn luyện bài bản, chuyên nghiệp

    – Mức thu nhập 300USD – 800USD thông qua áp dụng hình thức lương 3P – Làm theo năng lực, Hưởng theo giá trị.

    – Ký hợp đồng lao động và tham gia BHXH khi làm việc chính thức.

    – Tham dự các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng nghiệp vụ bởi Công ty và các chuyên gia.

    – Được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, cởi mở, sáng tạo

    – Được nghỉ Lễ Tết, nghỉ phép và hưởng chế độ khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    – Được xem xét tăng lương 06 tháng/ lần, có thể sớm hơn tùy theo thành tích đạt được.

    – Lưu ý: Những ứng viên được mời phỏng vấn, nếu chưa đạt về năng lực chuyên môn nhưng có tâm huyết, đam mê và phẩm chất phù hợp, sẽ vẫn có cơ hội được tiếp nhận đào tạo, huấn luyện thực tế tại LETO theo Chương trình Future LETOers Trainee để bước vào lộ trình trở thành LETOer.

    Cách thức ứng tuyển

    Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm Ứng tuyển ngay

    Giới thiệu về công ty

    Công ty TNHH Giải pháp Chiến lược LETO

    H15 CoGo Tầng 4 Tòa Viet Tower, Số 01 Phố Thái Hà, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đề Tài: Hoàn Thiện Chiến Lược Xúc Tiến Hỗn Hợp Trong Hoạt Động Marketing Vận Tải Đường Biển, Hay
  • Đề Tài Hoàn Thiện Chiến Lược Marketing, Điểm Cao, 2021
  • Hoàn Thiện Chiến Lược Truyền Thông Marketing Cho Sản Phẩm Bia Tại Công Ty Cổ Phần Bia Nada
  • Đề Tài Hoàn Thiện Chiến Lược Truyền Thông Marketing, Hay, Điểm Cao
  • Đẩy Mạnh Phát Triển Công Nghiệp Quốc Phòng Theo Hướng Lưỡng Dụng, Tạo Cơ Sở Vật Chất
  • Mục Tiêu Và Các Giải Pháp Chiến Lược

    --- Bài mới hơn ---

  • Giới Thiệu Giải Pháp Tự Động Giao Dịch Forex
  • Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Đầu Tư Kinh Doanh Tuyển Dụng
  • Hợp Tác Kinh Doanh Lĩnh Vực Môi Giới Forex
  • Luận Văn: Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Công Ty Xăng Dầu, Hay
  • Luận Văn Khóa Luận Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Tại Công Ty Tnhh Mạnh Tú
  • Mục tiêu phát triển tổng quát của Đại học Huế đến 2021 và định hướng đến 2030 là: Xây dựng Đại học Huế trở thành một đại học nghiên cứu, một trung tâm đào tạo, khoa học – công nghệ chất lượng cao, với trọng tâm là các lĩnh vực mũi nhọn hàng đầu trong khu vực về khoa học sức khỏe, nông-lâm-ngư, môi trường, công nghệ sinh học, khoa học cơ bản, giáo dục, nghệ thuật; đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có đủ kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ, chủ động thích ứng với môi trường làm việc hội nhập quốc tế năng động.

    * Mục tiêu cụ thể

    Từ mục tiêu tổng quát trên, Đại học Huế xác định các mục tiêu phát triển cụ thể đến năm 2021 như sau:

    Mục tiêu 1: Tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý các cấp theo các tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và quốc tế;

    Mục tiêu 2: Chuẩn hoá chương trình đào tạo và hoạt động đào tạo theo các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế;

    Mục tiêu 3: Tăng cường và nâng cao chất lượng hoạt động khoa học – công nghệ và hợp tác quốc tế;

    Mục tiêu 4: Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và cán bộ quản lý đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia;

    Mục tiêu 5: Tăng cường công tác học sinh, sinh viên; nâng cao chất lượng phục vụ sinh viên;

    Mục tiêu 6: Xây dựng cơ bản hoàn chỉnh hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ, nâng cao sự hài lòng của sinh viên và của người sử dụng lao động về chất lượng giáo dục của Đại học Huế;

    Mục tiêu 7: Tăng cường và hiện đại hóa cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ có hiệu quả công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

    Mục tiêu 8: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính đáp ứng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Giải Pháp Chiến Lược Nâng Cao Hiệu Quả Của Doanh Nghiệp Nhà Nước
  • Mẫu Kế Hoạch Sản Xuất Kinh Doanh Và Đầu Tư Phát Triển Năm…
  • Luận Văn: Phát Triển Dịch Vụ Ngân Hàng Điện Tử Tại Ngân Hàng Bidv
  • Đề Tài: Giải Pháp Phát Triển Dịch Vụ Mobile Banking Của Ngân Hàng Ngoại Thương, 9 Điểm!
  • Tài Liệu Chuyên Đề Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Thẻ Tín Dụng Tại Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam
  • 3 Giải Pháp Chiến Lược Nâng Cao Hiệu Quả Của Doanh Nghiệp Nhà Nước

    --- Bài mới hơn ---

  • Mục Tiêu Và Các Giải Pháp Chiến Lược
  • Giới Thiệu Giải Pháp Tự Động Giao Dịch Forex
  • Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Đầu Tư Kinh Doanh Tuyển Dụng
  • Hợp Tác Kinh Doanh Lĩnh Vực Môi Giới Forex
  • Luận Văn: Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Công Ty Xăng Dầu, Hay
  • (BĐT) – Phát biểu tại Hội nghị Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) sáng nay (16/10), Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, hiệu quả hoạt động của các DNNN chưa tương xứng nguồn lực nắm giữ.

    Thứ trưởng Vũ Đại Thắng cho rằng, hiện các DNNN chưa thực hiện được nhiệm vụ dẫn dắt, tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế theo đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII. Phần lớn DNNN hoạt động trong những ngành, lĩnh vực theo cơ chế khép kín, chưa khuyến khích các DN ngoài nhà nước tham gia vào các khâu của quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, thực tế còn tình trạng chậm khắc phục các thua lỗ, yếu kém.

    Về cơ cấu lại DNNN thời gian qua, đánh giá sơ bộ cho thấy, kết quả đạt được tương đối nhiều, song vẫn còn một số nội dung chưa được như kỳ vọng. Điển hình là cơ chế chính sách về cổ phần hóa, thoái vốn mới chỉ tập trung vào một số vấn đề, chưa có quy định về hậu cổ phần hóa, hậu thoái vốn; các DN sau cổ phần hóa có hiện tượng không tiếp tục duy trì việc làm cho lực lượng lao động qua đào tạo hoặc chuyển đổi mô hình hoạt động để khai thác các lợi thế về đất đai; còn 218 công ty đại chúng tiền thân là DNNN chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán… Mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị tuy có cải thiện nhưng thấp. Theo thống kê, trình độ quản trị của các DNNN hiện nay còn thấp so chuẩn mực quốc tế. Các tổng giám đốc hiện theo cơ chế bổ nhiệm; mức lương chưa gắn với hiệu quả công việc.

    Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng kiến nghị 3 giải pháp chiến lược để nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN thời gian tới.

    Đầu tiên là cần định vị lại vai trò của DNNN, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cũng như khi tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới…theo hướng ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp mang tính chất nền tảng, dẫn dắt, tạo động lực phát triển cho đất nước. Việc này cần giao cho các cơ quan quản lý nhà nước phối hợp với cơ quan đại diện chủ sở hữu thực hiện sớm. Đồng thời, lựa chọn cổ đông, đối tác có trình độ quản lý, công nghệ tốt để thực hiện cổ phần hóa các DNNN quy mô lớn. Đặc biệt, cần có chính sách thu hút nhà đầu tư chiến lược nước ngoài theo Nghị quyết 50-NQ/TW 2021…

    Thứ hai, các DNNN cần đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới. Các DNNN, đặc biệt là các tập đoàn, tổng công ty cần nghiên cứu các cơ hội và thách thức trong tương lai để định vị chiến lược kinh doanh của mình khi cuộc cách mạng công nghiệp phát triển mạnh mẽ…

    Đối với việc thực hiện tái cơ cấu DNNN, các cơ quan đại diện chủ sở hữu, nhất là Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cần nghiên cứu cách tiếp cận mới về tái cấu trúc các tập đoàn, tổng công ty quy mô lớn theo nhóm DN hoặc chuỗi sản phẩm để có thể tận dụng được thế mạnh của các DN lớn, từ đó có những đề xuất nâng cao hiệu quả hoạt động.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Kế Hoạch Sản Xuất Kinh Doanh Và Đầu Tư Phát Triển Năm…
  • Luận Văn: Phát Triển Dịch Vụ Ngân Hàng Điện Tử Tại Ngân Hàng Bidv
  • Đề Tài: Giải Pháp Phát Triển Dịch Vụ Mobile Banking Của Ngân Hàng Ngoại Thương, 9 Điểm!
  • Tài Liệu Chuyên Đề Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Thẻ Tín Dụng Tại Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam
  • Luận Văn Đề Tài Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Thẻ Tín Dụng Tại Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam
  • Luận Văn Luận Văn Các Giải Pháp Chiến Lược Phát Triển Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Vạn Thành Đến Năm 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp
  • Giải Pháp Tăng Doanh Thu Và Lợi Nhuận Doanh Nghiệp
  • Các Biện Pháp Làm Tăng Doanh Thu Của Doanh Nghiệp
  • Luận Văn Luận Văn Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Của Ngân Hàng Công Thương Hà Nam
  • Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Tại Nhà Hàng La Villa
  • 1. Tính cần thiết của đề tài Với tốc độ phát triển kinh tế và thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng những đồ dùng nội thất ngày càng đadạng. Việt Nam là một thị trường tiềm năng và hứa hẹn mang lạinguồn lợi nhuận và phát triển lâu dài. Nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao, áp lực cạnh tranh ngày càng nhiều, luôn đòi hỏi doanh nghiệp phải năng động và nắm bắt kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng và đáp ứng nhu cầunày tốt nhất so với đốithủ cạnh tranh trong ngành. Bằng mọi nỗ lực, Công Ty Vạn Thành đã trở thành một trong những công ty thành công trong lĩnh vực kinh doanh nệm mousse tại thị trường Việt Nam. Một trong những yếu tố tiên quyết mang lại thành công này là công ty đã xây dựng một chiến lược kinh doanh đúng đắn và kiên định theo đuổi chiến lược này trong suốt thời gian qua. Nhưng môi trường kinh doanh biến đổi, đòi hỏi công ty phải có chiến lược phù hợp cho công ty mang tính thiết thực và mang lại lợi ích to lớn cho sự phát triển công ty. Trong thời gian công tác tại Công Ty Vạn Thành, được tham gia nhiều lớp huấn luyện, cùng phát triển nghề nghiệp với công ty, tôimạnh dạn chọn đề tài:” Các giải pháp chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của Công Ty Vạn Thành từ nay đến năm 2010″ làm luận văn tốt nghiệp. 2. Mục đích của đề tài Mục đích nghiên cứu của đề tài là hệ thống các kiến thức lý luận cơ bản về phân tích và hoạch định chiến lược kinh doanh gồm các khái niệm cơ bản về quản trị chiến lược và hệ thống các bước phân tích, hoạch định chiến lược, từ đó làm cơ sở xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty một cách phù hợp. Trong phạm vi đề tài những vấn đề nghiên cứu đặt ra như sau : – Nêu rõ định nghĩa, vai trò chiến lượckinh doanh trong hoạt động của một doanh nghiệp. – Đánh giá tổng quan quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công Ty Vạn Thành dựa trên những số liệu và tình hình thực tế qua các năm, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đếnsự phát triển của Vạn Thành, rút ra những cơ hội và những nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, cũng như rút ra được những điểm mạnh và điểm yếu hiện có của Vạn Thành. 3. Trên cơ sở lý thuyết, thựctế, thực trạng của công ty để xây dựng chiến lược kinh doanh và đưa ra nhữnggiải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lược đã đề ra của Vạn Thành đến năm 2010. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đề tài chủ yếu tập trung nghiên cứu các bướctrong phân tích chiến lược trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp xây dựng chiến lược cho công ty. Phạm vi nghiên cứu : Công Ty Vạn Thành, tuy nhiên để đưa ra được các phân tích, làm rõ các nội dung nghiên cứu, luận văn có mở rộng phạm vi nghiên cứu sang các công ty, các đối thủ cạnh tranh khác trong ngành nệm mousse. 4. Phương pháp nghiên cứu Để phục vụ cho công trình nghiên cứu này tôi đã sử dụng phương pháp mô tả, thống kê nghiên cứu, đồng thời kết hợp phương pháp phân tích và phương pháp tổng hợp. Kết cấu của luận văn. Chương 1 : Cơ sở lý luận Chương 2 : Thực trạng hoạt động sản xuất và kinhdoanh của công ty Vạn Thành. Chương 3 : Các giải pháp chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của Công Ty Vạn Thành đến năm 2010.

    TÀI LIỆU LUẬN VĂN CÙNG DANH MỤC

    TIN KHUYẾN MÃI

    • Thư viện tài liệu Phong Phú

      Hỗ trợ download nhiều Website

    • Nạp thẻ & Download nhanh

      Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay

    • Nhận nhiều khuyến mãi

      Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay

    NẠP THẺ NGAY

    DANH MỤC TÀI LIỆU LUẬN VĂN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đồng Bộ Các Giải Pháp Phát Triển Sản Xuất Kinh Doanh
  • Công Ty Tnhh Các Giải Pháp Kinh Doanh Á Châu
  • Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Tại Công Ty Cổ Phần Gia Phát
  • 3 Nhiệm Vụ, Giải Pháp Hỗ Trợ Và Phát Triển Doanh Nghiệp Đến Năm 2021
  • Giải Pháp Phát Triển Doanh Nghiệp Tư Nhân
  • Giai Phap Chien Luoc Phat Trien Giao Duc Vn Den Nam 2021 Ngay13 Thang 8

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Nhiệm Vụ, Giải Pháp Cần Thực Hiện Để Phát Triển Giáo Dục Đến Năm 2021
  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Năng Lực Nhà Giáo Để Thực Hiện Tốt Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới
  • Những Khó Khăn, Thách Thức Đối Với Đội Ngũ Giáo Viên Trung Học Phổ Thông Hiện Nay Khi Triển Khai Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới Và Giải Pháp Khắc Phục
  • Định Hướng Mục Tiêu Và Giải Pháp Cho Giáo Dục Phổ Thông Giai Đoạn 2021
  • Công Đoàn Giáo Dục Bình Định
  • , Student at Columbia University in the City of New York

    Published on

    1. 1. Page 1 GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GD ĐH VN Đến Năm 2021
    2. 2. Page 2 Nghị quyết 14/2005 NQ-CP về đổi mới căn bản, toàn diện GD ĐH VN: a. Đổi mới cơ cấu đào tạo và hoàn thiện mạng lưới CS GDĐH b. Đổi mới ND, PP và quy trình ĐT c. Đổi mới công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng GV, CB QLGD d. Phát triển NCKH e. Huy động các nguồn tài chính f. Cơ chế quản lí g. Hội nhập quốc tế
    3. 3. Page 3 Đa dạng hóa các loại hình đào tạo và hoàn thiện các mô hình cơ sở GD ĐH * Loại hình: công lập, dân lập… * Mô hình đại học nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực (research university) * Mô hình đại học nghề nghiệp (professional university) * Mô hình học viện (chuyên nghiệp, nghiên cứu) * Hình thành các viện đào tạo (Viện KHCN, Viện KHXH, …) * Hình thành các trường ĐH, trung tâm bồi dưỡng nhân lực; Trung tâm, viện NC ứng dụng ở các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế * Trung tâm tư vấn và chuyển giao công nghệ
    4. 4. Page 4 Các giải pháp chiến lược: – Giải pháp mang tính đột phá – Các giải pháp khác
    5. 5. Page 5 GP CL PT GD ĐH VN đến 2021 Giải pháp mang tính đột phá Đổi mới quản lý giáo dục: – Quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo còn nặng tính quan liêu bao cấp, vẫn còn tình trạng ôm đồm sự vụ, làm hạn chế quyền chủ động, sáng tạo và ý thức trách nhiệm của các đơn vị cơ sở. – Việc tách rời quản lý nhà nước về chuyên môn với quản lý nhân sự, tài chính đã làm giảm tính thống nhất trong chỉ đạo.
    6. 6. Page 6 GP CL PT GD ĐH VN đến 2021 Giải pháp mang tính đột phá 1. Đổi mới quản lý giáo dục: – Sự bùng nổ của khoa học và công nghệ  Quản lý giáo dục của nước ta hiện nay còn lúng túng, lạc hậu chưa theo kịp sự đổi mới trên các lĩnh vực. – Công tác quản lí, cách dùng người và sự đãi ngộ không đúng với kết quả đóng góp và cống hiến của từng người.
    7. 7. Page 7 GP CL PT GD ĐH VN đến 2021 Giải pháp mang tính đột phá 2. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục: – Giảng viên là yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng GD, vì vậy phải coi trọng công tác tuyển dụng để đưa vào ngành những người đủ tiêu chuẩn, mạnh dạn sa thải những người yếu kém về chuyên môn và đạo đức. – Tăng cường các khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ, GV. – Cần thu hút các nhà khoa học nước ngoài có uy tín và kinh nghiệm.
    8. 8. Page 8 Các giải pháp khác 3. Tái cấu trúc hệ thống giáo dục quốc dân và mở rộng mạng lưới cơ sở giáo dục: – Tái cấu trúc hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng đa dạng hóa, chuẩn hóa đảm báo tính phân luồng rõ rệt  tạo cơ hội học tập suốt đời cho người học. – Qui hoạch lại mạng lưới các trường cao đẳng, đại học trên phạm vi toàn quốc.
    9. 9. Page 9 Các giải pháp khác – 4. Đổi mới chương trình và tài liệu giáo dục – Từ năm 2021 trở đi các cơ sở đào tạo nghề sẽ tự quyết định chương trình đào tạo dựa trên cơ sở mục tiêu đào tạo. – Phấn đấu 2021 có 50% cơ sở giáo dục nghề nghiệp áp dụng các CT đào tạo tiên tiến của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có uy tín trên thế giới.
    10. 10. Page 10 Các giải pháp khác – 5. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học. – Tổ chức xếp hạng các cơ sở giáo dục đào tạo và công bố công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.
    11. 11. Page 11 Các giải pháp khác 5. (tt) Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập, kiểm định và đánh giá các cơ sở giáo dục:
    12. 12. Page 12 Các giải pháp khác 6. Xã hội hóa giáo dục: – Xã hội hóa giáo dục nhằm thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài để phát triển giáo dục và đào tạo ở nước ta đã trở thành một chủ trương lớn, lâu dài và nhất quán, được quán triệt sâu sắc và triển khai rộng khắp đến các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội và mọi đối tượng thành phần dân cư
    13. 13. Page 13 Các giải pháp khác 7. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật cho giáo dục: – Xây dựng chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất kỹ thuật cho tất cả các loại hình trường, chú trọng phòng học, phòng thí nghiệm, phòng học bộ môn, trang thiết bị dạy học … – Xây dựng hệ thống thư viện điện tử kết nối với các trường Đại học. – Xây dựng các khu ký túc xá, nhà công vụ cho giáo viên, cán bộ giáo dục.
    14. 14. Page 14 Các giải pháp khác 8. Gắn đào tạo với nhu cầu xã hội: – Đầu tư xây dựng một số trung tâm phân tích, dự báo nhu cầu nhân lực nhằm cung cấp số liệu và cơ sở khoa học cho việc hướng nghiệp, xây dựng chương trình, lập kế hoạch đào tạo nghề nghiệp cho các trường. – Tạo mối liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, sử dụng nhân lực và nghiên cứu chuyển giao công nghệ.
    15. 15. Page 15 Các giải pháp khác 9. Hỗ trợ giáo dục đối với các vùng miền và người học được ưu tiên: – Hoàn thiện cơ chế học bổng, học phí, tín dụng cho hs, sv vùng miền núi và thuộc diến chính sách xã hội. – Có chính sách hỗ trợ đặc biệt cho người khuyết tật. – Thực hiện chính sách ưu tiên tuyển sinh đối với hs, sv người dân tộc thiểu số.
    16. 16. Page 16 Các giải pháp khác 10. Nâng cao hiệu quả hoạt động khoa học công nghệ trong các cơ sở đào tạo và nghiên cứu: – Tổ chức một số trường Đại học theo hướng nghiên cứu, phấn đấu 2021 có khoảng 30 trường Đại học theo hướng nghiên cứu cơ bản, xây dựng 10 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia trong hệ thống trường Đại học trọng điểm.
    17. 17. Page 17 Các giải pháp khác 11. Xây dựng các cơ sở giáo dục tiên tiến: – Xây dựng một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp có chất lượng cao để đào tạo nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho một số lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của đất nước. – Sử dụng vốn vay ODA xây dựng một số trường Đại học Việt Nam đạt chuẩn quốc tế, 2021 có ít nhất 5 trường Đại học Việt Nam được xếp hạng trong số 50 Đại học hàng đầu ASEAN và 2 trường ĐH VN được xếp trong số 200 đại học hàng đầu thế giới.
    18. 18. Page 18 KẾT LUẬN – Đổi mới giáo dục Đại học là sự nghiệp của toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước. – Chính phủ đã ra Nghị quyết 14/2005/NQ-CP nhằm đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục Đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020. – Với 11 giải pháp chiến lược (2 GP đột phá) đã trình bày ở trên, phần nào thể hiện được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng GD ĐH VN hiện nay.
    19. 19. Page 19 NGUỒN THAM KHẢO 1)http://www.topuniversities.com/university- rankings/asian-university-rankings/2010 2)http://navis.hust.edu.vn/hdcd/index.php/tin- tuc/tin-trong-nu-c/19-hai-truong-dai-hoc-vn- top-300-chau-a-2015 3) Website: chúng tôi chúng tôi http://www.udn.vn/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chiến Lược Tổng Thể Phát Triển Giáo Dục Đại Học Việt Nam
  • 5 Năm Đổi Mới Căn Bản Và Toàn Diện Giáo Dục Phổ Thông
  • Thực Trạng Giáo Dục Tiểu Học Và Giải Pháp Triển Khai Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới
  • Giải Pháp Đổi Mới Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới
  • Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới
  • Cần Giải Pháp Chiến Lược Cho Ngành Cà Phê

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Giải Pháp Thúc Đẩy Phát Triển Cà Phê Bền Vững
  • Mywork Ra Sao Khi Về Tay Siêu Việt Group?
  • Tuyển Dụng Kế Toán Tại Tp. Hcm Lương Cực Cao
  • Trang Tuyển Dụng Mywork Chính Thức Về Tay Siêu Việt Group
  • Nông Sản Việt Nam Thực Trạng Và Giải Pháp
  • Tuy nhiên giá trị thương mại giao dịch cà phê nhân toàn cầu của chúng ta chỉ chiếm chưa đến 1%, kéo theo giá trị gia tăng của ngành đang ở mức rất thấp. Điều này đòi hỏi ngành cà phê cần có giải pháp mang tính chiến lược để đưa ngành phát triển bền vững.

    Ngành cà phê hiện đang thiếu chiến lược để phát triển bền vững.

    Ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA) cho biết: Cơ cấu giống cà phê chưa hợp lý, một số địa phương và người sản xuất vẫn tiếp tục mô hình phát triển theo chiều rộng như tăng nhanh diện tích, lạm dụng phân bón, nước tưới, thuốc bảo vệ thực vật… 500 ngàn hộ sản xuất nhỏ trong ngành cà phê nhưng chậm đổi mới tổ chức sản xuất và kinh doanh, người sản xuất thiếu thông tin về thị trường, thiếu liên kết với các nhà máy chế biến xuất khẩu, hiệu quả sản xuất chưa cao.

    Theo số liệu của VICOFA, diện tích cà phê già cỗi tăng nhanh, cà phê trên 20 năm tuổi, hiện có 86 nghìn ha, chiếm 13,8%, tổng diện tích cà phê, ngoài ra còn có trên 40 ngàn ha dưới 20 năm tuổi, nhưng đã có biểu hiện già cỗi, sinh trưởng kém. Tổng diện tích cà phê già cỗi cần trồng thay thế và chuyển đổi trong 5-10 năm tới khoảng 140 – 160 ngàn ha đang là thách thức lớn trong sản xuất cà phê.

    Diện tích chủ yếu toàn ngành phần lớn tập trung ở nhiều hộ dân vùng sâu, vùng xa còn nghèo, điều kiện sân phơi và kho bảo quản cà phê còn thiếu, chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Tại 4 tỉnh là Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng, sân phơi xi măng đạt 61,5%; phơi bằng bạt chiếm 13,5% và sân đất chiếm 25% tổng diện tích sân phơi của các nông hộ, dẫn đến sơ chế không kịp thời. Vì không đủ sân phơi, có đến trên 71% sản lượng cà phê sử dụng hình thức phơi quả tươi; gần 21% xát vỏ trước khi phơi và chỉ có trên 8% bán quả tươi cho các cơ sở chế biến hoặc đại lý có điều kiện phơi sấy, dẫn đến hạt đen, nâu, mốc càng cao.

    Để ngành cà phê trong nước phát triển bền vững, theo lãnh đạo VICOFA, cần nâng cao năng lực cạnh tranh cà phê Việt Nam, tạo sản phẩm quốc gia có thương hiệu và giá trị cao trên thị trường thế giới thông qua cải cách mạnh mẽ về tổ chức sản xuất sản phẩm có giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững. Lấy yêu cầu thị trường làm định hướng phát triển, tận dụng triệt để các cơ hội hút nguồn lực đầu tư, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, góp phần nâng năng lực cạnh tranh quốc gia.

    Áp dụng khoa học công nghệ, đi thẳng vào công nghệ hiện đại, chuyển dịch nhanh cơ cấu sản phẩm sang chế biến sâu, tham gia vào chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu ở phân khúc giá trị gia tăng cao. Huy động sự tham gia tích cực, chủ động của người dân và các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, trong đó doanh nghiệp đóng vai trò chủ đạo kết nối sản xuất, chế biến với thị trường. Về phía Nhà nước nên có chính sách hỗ trợ phù hợp, mang tính đột phá, tranh thủ vốn và công nghệ nước ngoài đầu tư vào khâu chế biến.

    “Cần có sự chỉ đạo từ phía Nhà nước về quy hoạch các vùng sản xuất, khu chế biến cà phê có tính ổn định lâu dài, tạo điều kiện phát triển bền vững gắn với xây dựng kết cấu hạ tầng như hồ chứa nước, hệ thống tưới tiết kiệm nước, đường giao thông nội vùng…” – ông Lương Văn Tự kiến nghị.

    Quốc Định/daidoanket.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Giải Pháp Phát Triển Bền Vững Cho Ngành Cà Phê
  • Giải Pháp Cho Ngành Cà Phê
  • Ngành Cafe Việt Nam Cần Những Giải Pháp Hữu Hiệu Trong Thời Gian Tới
  • Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Cho Ngành Cà Phê Việt Nam
  • Công Ty & Tin Tuyển Dụng Từ Công Ty Tnhh Công Nghệ Giải Pháp Phần Mềm Việt
  • Luận Văn Phân Tích Và Đề Xuất Giải Pháp Chiến Lược Kinh Doanh Cho Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Xây Dựng Bưu Điện

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Xuất Giải Pháp Cứu Ngành Du Lịch
  • Nguyên Nhân Làm Việc Nhóm Kém Hiệu Quả
  • Làm Việc Theo Nhóm Khó Khăn Và Giải Pháp
  • Kỹ Năng Làm Việc Nhóm Hiệu Quả
  • Thực Trạng Và Giải Pháp Nâng Cao Kĩ Năng Làm Việc Nhóm Của Sinh Viên Khoa Marketing Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
  • 1.1. KHÁI NIỆM VỀ CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4

    1.1.1. Chiến lược kinh doanh 4

    1.1.2. Quản trị chiến lược kinh doanh 6

    1.2. NỘI DUNG VÀ QUI TRÌNH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC 7

    1.2.1. Xác định mục tiêu chiến lược 8

    1.2.2. Phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp 9

    1.2.3. Nhận dạng các phương án chiến lược và lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp 18

    1.2.4 Lập kế hoạch thực hiện 21

    1.2.5 Đánh giá chiến lược 21

    1.3. CÁC LOẠI HÌNH CHIẾN LƯỢC 22

    1.3.2. Các chiến lược kinh doanh bộ phận 28

    1.4. CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH, LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC 32

    1.4.1. Ma trận thị phần tăng trưởng BCG: 32

    1.4.2. Ma trận McKinsey – GE (General Electric) 34

    1.4.3. Phân tích SWOT và các kết hợp chiến lược 36

    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG BƯU ĐIỆN 39

    2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY 39

    2.1.1 Sự hình thành và phát triển của Công ty 39

    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 44

    2.1.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm qua các năm: 53

    2.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 53

    2.2.1. Môi trường bên trong 53

    2.2.2. Môi trường bên trong 59

    2.2.3. Một số đánh giá về các yếu tố nội bộ của Công ty: 62

    2.2.4. Hình thành các phương án chiến lược và lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp 64

    2.2.5. Ma trận cơ hội – nguy cơ: 65

    2.2.6. Ma trận BCG: 67

    2.2.7. Ma trận Mc. Kinsey – GE: 69

    2.2.8. Ma trận SWOT: 72

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG BƯU ĐIỆN 74

    3.1. QUAN ĐIỂM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG KHI XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY 74

    3.1.1. Xây dựng chiến lược phải dự đoán được bối cảnh tương lai của môi trường kinh doanh. 74

    3.1.2. Chiến lược phải phù hợp với nguồn nội lực của doanh nghiệp 74

    3.1.3 Chiến lược phải tập trung được nguồn lực, tránh dàn trải. 75

    3.1.4. Chiến lược phải dựa trên cơ sở khai thác các lợi thế cạnh tranh 76

    3.2. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG BƯU ĐIỆN 76

    3.2.1. Đa dạnh hoá chủng loại cáp thông tin 76

    3.2.2. Thực hiện chính sách giá phù hợp 78

    3.2.3. Tổ chức tốt công tác marketing 79

    3.2.4. Công tác nghiên cứu phát triển 82

    3.2.5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và cơ cấu tổ chức 83

    3.2.6. Nâng cao năng lực sản xuất 88

    3.2.7. Các chương trình điều chỉnh chiến lược 89

    3.3. DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ CÁC CHỈ TIÊU TÀI CHÍNH 92

    --- Bài cũ hơn ---

  • 7 Mẹo Để Phát Triển Đề Xuất Giải Pháp Erp
  • Công Ty Tnhh Wst Giải Pháp Kinh Doanh
  • Giải Pháp Cho Vấn Đề Tích Hợp Hoạt Hoạt Động Nguồn Nhân Lực Với Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Cổ Phần Công Trình Đường Thủy Vinawaco
  • Sự Quản Lý: Giải Pháp Eldercare Cho Vấn Đề Kinh Doanh Nhỏ Im Lặng
  • Giải Pháp Vấn Đề Mặt Bằng Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp.
  • Một Số Định Hướng Về Giải Pháp Chiến Lược Và Chương Trình Dinh Dưỡng Trong Thời Gian Tới Nhằm Giảm Suy Dinh Dưỡng Thấp Còi Ở Trẻ Em Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Đắk Lắk: Thực Hiện Nhiều Giải Pháp Giảm Tỷ Lệ Trẻ Em Bị Suy Dinh Dưỡng
  • Giải Pháp Làm Mát Nhà Xưởng Cho Doanh Nghiệp
  • Giải Pháp Làm Mát Nhà Xưởng Hiệu Quả, Tiết Kiệm Chi Phí
  • 4 Giải Pháp Làm Mát Nhà Xưởng Tự Nhiên Mà Doanh Nghiệp Cần Biết
  • Các Giải Pháp Làm Mát Nhà Xưởng
  • 1. Đặt vấn đề

    Suy dinh dưỡng bao gồm các thể chậm phát triển trong bào thai dẫn đến cân nặng sơ sinh thấp, thể nhẹ cân (cân nặng theo tuổi thấp), thể thấp còi (chiều cao theo tuổi thấp), thể gầy còm (cân nặng theo chiều cao thấp) và các biểu hiện thiếu vi chất dinh dưỡng. Suy dinh dưỡng thể thấp còi (stunting) biểu hiện tình trạng thiếu dinh dưỡng kéo dài ảnh hưởng tới chiều cao và là chỉ tiêu quan trọng nhất của chất lượng dinh dưỡng. Trong nhiều năm, người ta thường dùng cân nặng theo tuổi để đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em vì đo chiều cao ở cộng đồng khó hơn so với cân nặng và cho rằng chiều cao theo tuổi phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Tuy vậy từ những năm 70 của thế kỷ trước, nhiều tác giả đã nhận thấy chiều cao theo tuổi là chỉ số có giá trị để đánh giá tình trạng dinh dưỡng và phát triển cùng với cân nặng theo tuổi. Nhiều nghiên cứu ở Ấn Độ và một số quốc gia nghèo đã cho thấy sự phát triển của trẻ em (cả cân nặng và chiều cao) của những trẻ được nuôi dưỡng tốt thuộc tầng lớp trên ở các nước đó không khác biệt có ý nghĩa so với các quốc gia phát triển. Từ năm 1993 Tổ chức Y tế thế giới đã tiến hành một nghiên cứu thực nghiệm lớn và kéo dài về tăng trưởng trên trẻ em ở 6 nước có điều kiện phát triển và chủng tộc khác nhau (Braxin, Ghana, Na Uy, Ấn Độ, Oman và Hoa Kỳ). Kết quả cho thấy, các trẻ em từ 0-5 tuổi được bú mẹ hoàn toàn đến 6 tháng tuổi và ăn bổ sung hợp lý đều có đường tăng trưởng tương tự nhau. Trên cơ sở đó năm 2006 WHO đã công bố chuẩn tăng trưởng (growth standard) mới cho trẻ em và khuyến nghị ứng dụng thống nhất toàn cầu. Như vậy, chiều cao theo tuổi đã được khẳng định là chỉ tiêu dinh dưỡng quan trọng nhất và các điều kiện môi trường chứ không phải di truyền là các yếu tố quyết định chính đến sự khác biệt về tăng trưởng ở trẻ em. Đó cũng là căn cứ khoa học để giảm suy dinh dưỡng thể thấp còi trở thành mục tiêu quan trọng nhất của các chương trình phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em.

    2. Thực trạng và hậu quả của suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em Việt Nam

    Tình trạng dinh dưỡng của người Việt Nam đã được cải thiện đáng kể trong 30 năm qua: Kết quả điều tra của Viện Dinh dưỡng trong những năm đầu của thập kỷ 1980 cho thấy khoảng 51,5% trẻ em < 5 tuổi bị suy dinh dưỡng nhẹ cân, gần 60% (59,7%) trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi , khoảng 50% bà mẹ mang thai bị thiếu máu, hàng năm khoảng 5000-7000 trẻ bị mù do thiếu vitamin A….Kết quả của Tổng điều tra dinh dưỡng toàn quốc năm 2009 cho thấy khoảng 18,9% trẻ < 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và khoảng 31,9% bị SDD thể thấp còi. Nếu so với năm 1985, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em nước ta giảm đi khoảng 30% với tốc độ giảm trung bình là khoảng 1,5%/năm. Tuy nhiên, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở Việt Nam vẫn còn cao; theo kết quả của tổng điều tra dinh dưỡng năm 2009, có khoảng 1,54 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị SDD nhẹ cân và khoảng 2,59 triệu trẻ em bị SDD thấp còi. Như vậy, giảm suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em đi song song với gia tăng tăng trưởng ở cả trẻ em và người trưởng thành Việt Nam. Tình trạng dinh dưỡng của trẻ em đã được cải thiện nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu thiên niên kỷ cũng như chỉ số phát triển con người và gần đây thì mức độ giảm SDD có chiều hướng chậm lại.

    3. Một số định hướng cho giải pháp chiến lược nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, đặc biệt là giảm suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em Việt Nam.

    Thực hiện chăm sóc dinh dưỡng theo tiếp cận “chu kỳ vòng đời”, quan tâm chăm sóc đặc biệt tới các phụ nữ trước khi có thai, trong khi có thai góp phần giảm suy dinh dưỡng bào thai. Đây là điểm mấu chốt của chiến lược can thiệp. Các chăm sóc dinh dưỡng cần tập trung vào hơn vào nhóm nữ vị thành niên, phụ nữ có thai với 2 vấn đề: giải quyết thiếu vi chất dinh dưỡng và thiếu năng lượng trường diễn. Các giải pháp bao gồm bổ sung sắt/axit folic, phòng chống giun sán, giáo dục dinh dưỡng, chăm sóc thai sản và thay đổi thực hành vệ sinh, thực hành dinh dưỡng khi có thai, nuôi con bú.

    Ưu tiên các nguồn lực cho các địa phương đặc biệt khó khăn về phát triển kinh tế xã hội, các địa phương khó khăn về địa lý, về khả năng tiếp cận với các dịch vụ y tế và xã hội về mặt đầu tư gồm: huấn luyện nguồn nhân lực, trang thiết bị, vật liệu truyền thông, các sản phẩm dinh dưỡng (food supplementation) và phòng chống các bệnh nhiễm khuẩn, ký sinh trùng thường gặp.

    Duy trì và mở rộng chương trình quốc gia phòng chống suy dinh dưỡng, nhấn mạnh thêm các nội dung chăm sóc tới hộ gia đình, lồng ghép vào chương trình xóa đói giảm nghèo hiện nay, đưa chương trình dinh dưỡng vào các chương trình hành động của các đoàn thể xã hội, kết hợp nhiều tiếp cận khác nhau (tăng cường sắt vào nước mắm, gạo, bột mỳ, thức ăn bổ sung), tăng cường cam kết của nhà nước, các cấp ủy Đảng, ban ngành đoàn thể đối với phòng chống suy dinh dưỡng.

    Vận động xã hội là một nội dung rất quan trọng trong chương trình dinh dưỡng nói chung và phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi nói rieeng. Tăng cường hợp tác về mọi mặt với các nước trong khu vực và trên thế giới, các tổ chức quốc tế, tổ chức không chính phủ, các tổ chức Liên hợp quốc và các doanh nghiệp tham gia trong hoạt động phòng chống suy dinh dưỡng ở Việt Nam.

    Thực hiện tốt công tác giám sát triển khai, giám sát hoạt động, đánh giá hiệu quả của các can thiệp đi song song với các giải pháp về kỹ thuật và giải pháp xã hội hóa

    Một số chương trình dự án để thực hiện Chiến lược trong giai đoạn tới:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Biện Pháp Nhằm Giảm Tỷ Lệ Trẻ Suy Dinh Dưỡng Ở Trường Mẫu Giáo
  • Những Giải Pháp Giảm Tỷ Lệ Suy Dinh Dưỡng
  • Cách Tính Tỉ Lệ Nghỉ Việc
  • Giảm Tỷ Lệ Nhân Viên Nghỉ Việc Tại Doanh Nghiệp Chỉ Với 6 Cách Đơn Giản
  • Giải Pháp Giảm Tỷ Lệ Nghỉ Việc Tại Phòng Kinh Doanh Công Ty Tnhh Posco Vst
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50