--- Bài mới hơn ---
Sáng Kiến Kinh Nghiệm Một Số Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Học Sinh Học Yếu Môn Toán 7
Nguyên Nhân Và Giải Pháp Hạn Chế Sinh Viên Bỏ Học
Luận Văn: Khắc Phục Tình Trạng Bỏ Học Của Sinh Viên Trường Đại Học
Skkn Các Giải Pháp Nhằm Giảm Tỷ Lệ Sinh Viên Bỏ Học
Làm Gì Để Hạn Chế Sinh Viên Bỏ Học
1. ĐỀ TÀI
MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG HỌC SINH HỌC
YẾU MÔN TOÁN
2. ĐẶT VẤN ĐỀ :
Trong thời gian qua, Trung tâm HN & GDTX TP Uông Bí đã đạt được nhiều thành
quả góp phần phát triển giáo dục của tỉnh nói riêng, kinh tế xã hội của tỉnh nói
chung. Tuy nhiên trong thực tế chất lượng học tập của một số học sinh (HS) còn
hạn chế so với yêu cầu thực tiễn. Trong quá trình học tập, một số HS tỏ ra chán
học, ít hứng thú trong học tập, thiếu mạnh dạn và tự tin, kết quả học tập thấp dẫn
đến tình trạng nghỉ học làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của Trung tâm.
Một số HS chán học, nghỉ học có nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có
nguyên nhân quan trọng là một số học sinh còn học yếu môn Toán cho nên việc
triển khai đề tài: “Một số giải pháp khắc phục tình trạng học sinh học yếu môn toán
” là rất cần thiết.
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong các môn học , môn Toán đóng vai trò hết sức quan trọng, bởi lẽ
học môn Toán giúp cho học sinh dần hình thành và phát triển được sự linh hoạt,
sáng tạo và tư duy trừu tượng. Học toán giúp con người nâng cao trình độ tính
toán, giúp khả năng tư duy logic, sáng tạo. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng học
sinh học yếu môn Toán ở Trung tâm HN & GDTX TP Uông Bí là một thực tế
đáng lo ngại và là nỗi băn khoăn trăn trở của giáo viên dạy Toán.
Có nhiều nguyên nhân khiến cho học sinh học yếu môn Toán, song
nguyên nhân chính là do học sinh chưa có phương pháp học tập đúng đắn, có
nhiều lỗ hỏng về kiến thức, kĩ năng. Nguy hiểm hơn là sự kéo dài từ năm này
sang năm khác làm cho các em càng ngày càng hỏng kiến thức. từ thực tế đó tôi
nhận thấy cần phải nghiên cứu, tìm ra giải pháp để khắc phục tình trạng trên mới
có thể nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn, tạo cho học sinh niềm say mê học
tập, nhất là với bộ môn Toán. Vì lý do trên nên tôi chọn đề tài ” Tìm hiểu một số
giải pháp khắc phục tình trạng học sinh học yếu môn Toán ” để nghiên cứu.
ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
1
cách người học đến cách tổ chức quá trình và hệ thống giáo dục, nhà trường
từ chỗ khép kín chuyển sang mở cửa rộng rãi, đối thoại với xã hội. Nhà
trường thay vì chỗ truyền đạt tri thức, chuyển sang cung cấp cho người học
phương pháp thu nhận thông tin một cách có hệ thống, có tư duy phân tích và
tổng hợp. Việc đổi mới giáo dục đã đáp ứng một cách năng động hơn, hiệu
quả hơn, trực tiếp hơn những nhu cầu của sự phát triển đất nước. Để khẳng
định được chất lượng giáo dục của đơn vị thì ngoài việc đầu tư cho chất lượng
mũi nhọn là chất lượng bề nổi thì một nhiệm vụ hết sức quan trọng mà mỗi
nhà trường cần thiết phải làm đó là nâng cao chất lượng đại trà mà nhất là đối
tượng học sinh yếu kém. Vì vậy mỗi nhà trường cần phải tập trung các biện
pháp để số học sinh yếu kém chiếm một tỉ lệ thấp nhất.
4 Cơ sở thực tiễn:
Tại trường THCS nơi tôi công tác, tất cả cán bộ và giáo viên đều xác
định rõ vấn đề nâng cao chất lượng dạy học là sự sống còn của nhà trường, vì
vậy chúng tôi đã đầu tư rất nhiều công sức cho công tác này. Song về phía
giáo viên mặc dù đã rất nhiệt tình trong công tác, rất yêu nghề, yêu trẻ, tuy
nhiên trên thực tế vẫn còn lúng túng trong việc tìm ra các biện pháp có hiệu
quả nhất để nâng cao chất lượng học sinh yếu kém.
Nguyên nhân dẫn đến kết quả học yếu của học sinh thì rất nhiều, có
những nguyên nhân rất dễ xác nhận nhưng có những trường hợp bản thân
người làm công tác giáo dục khó phát hiện ra. Muốn giáo dục đối tượng này
có hiệu quả thì nhất thiết phải tìm cho được nguyên nhân dẫn đến tình trạng
học sinh học yếu kém từ đó đề ra các biện pháp để giúp đỡ các em. Trước
những vấn đề đó tôi đã chọn đề tài để nghiên cứu “Tìm hiểu một số giải pháp
khắc phục tình trạng học sinh học yếu môn Toán”
5. NỘI DUNG
1/ Tình hình chung :
Học tốt được bộ môn Toán sẽ giúp ích cho các em trong các môn học
khác, tuy vậy, không ít học sinh đã ngại ngùng khi nhắc tới môn học này, việc
3
học môn Toán đối với các em đa phần là khó khăn và nhiều học sinh còn đạt kết
quả chưa cao.
Có nhiều nguyên nhân làm cho học sinh học yếu môn Toán, song nguyên
nhân chính là học sinh chưa có phương pháp học tập đúng đắn, có nhiều lổ hổng
về kiến thức, kỹ năng. Chính vì vậy, tình trạng học sinh học yếu môn Toán ngày
càng tăng và nguy hiểm hơn là sự kéo dài từ năm này sang năm khác.
2/ Tình hình :
Ý thức học tập của một số học sinh chưa cao, phương pháp học tập
chưa phù hợp, dẫn đến chất lượng học tập của các em còn yếu ,vì thế nhiều em sợ
học môn Toán.
3/ Một số biểu hiện ở học sinh yếu môn Toán:
Học sinh yếu môn Toán là những học sinh có kết quả học tập thường
xuyên ở mức độ thấp, điểm kiểm tra thường xuyên dưới trung bình. Sự yếu kém
có nhiều biểu hiện, nhiều vẻ nhưng nhìn chung học sinh học yếu Toán có những
đặc điểm sau đây:
3.1 Có nhiều lỗ hổng về kiến thức, kỹ năng, không biết vận dụng
kiến thức vào bài tập :
– Có nhiều học sinh kĩ năng tính toán rất kém, khi thực hiện một dãy các
phép toán thì luôn sai sót, đặc biệt là sai dấu. Nguyên nhân là học sinh không
nắm được thứ tự thực hiện phép toán nào trước, phép toán nào sau, khi thực hiện
các bài toán có dấu ngoặc thì không nắm được quy tắc dấu ngoặc, không nhớ đổi
dấu khi có dấu trừ trước dấu ngoặc cũng như không đổi dấu khi chuyển vế hay
không nắm vững công thức tính lũy thừa …
– Học sinh yếu thường chậm hiểu, có khi bị buộc chặt vào lời giảng của
giáo viên hoặc cách phát biểu trong sách giáo khoa, thay cho việc tiếp thu nội
dung bài học theo lối tư duy bằng việc nắm kiến thức một cách máy móc. Học
sinh có thể đọc vanh vách quy tắc tìm ước, tìm bội, ước chung lớn nhất, bội
chung nhỏ nhất …nhưng các em không biết tìm cho đúng, hay không phân biệt
4
được thừa số nguyên tố chung và riêng. Cũng như xác định số mũ của các thừa
số còn lẫn lộn … Từ đó dẫn đến sai kết quả bài toán là điều hiển nhiên.
3.2 Thái độ học tập thờ ơ, phương pháp học tập bộ môn Toán chưa
tốt.
– Nhiều em học sinh chưa tự giác học tập, chưa có động cơ học tập nên
học không tốt. Có nhiều em học các môn xã hội rất khá nhưng rất ngại học Toán.
Tâm lý chung của học sinh là rất sợ các môn tự nhiên, nhất là môn Toán. Các em
học yếu thường không có sự cố gắng liên tục, trong giờ học thường thiếu sự tập
trung, không chú ý,có thái dộ rất thụ động và thờ ơ với việc học tập.
– Bài tập giao về nhà các em chỉ làm đối phó. Tệ hơn có em còn chép
nguyên văn trong sách giải hay của bạn bè mà không hiểu gì, thậm chí có những
học sinh cá biệt không làm bài tập ở nhà, thái độ thiếu hợp tác trong giờ học,
không mang sách vở đầy đủ, có khi còn không chịu ghi bài.
– Khi học ở nhà, các em cũng không có phương pháp học tập và quy
trình làm việc đúng. Thường là chưa nắm lý thuyết đã vội lao vào làm bài tập,
mà lại không bao giờ làm ngoài nháp. Đây là đặc thù của học sinh học yếu các
môn tự nhiên nói chung. Làm không được lại nản chí, quay sang học lý thuyết
một cách miễn cưỡng, hình thức, bó chặt vào các ví dụ trong sách giáo khoa hay
học vẹt để đối phó.
– Học sinh học yếu môn Toán thì thường lười suy nghĩ, chủ yếu trông chờ
vào giáo viên giải bài tập trên bảng rồi chép vào vở, khả năng tập trung chú ý
thấp, khả năng phân tích, tổng hợp rất hạn chế, nắm kiến thức không chắc nên
học sinh thường vận dụng kiến thức một cách máy móc, không tìm hiểu kỹ yêu
cầu đề bài, không biết phân tích bài toán.
4/ Nguyên nhân của biểu hiện trên :
– Đặc thù của môn Toán là thiếu tính sinh động, hấp dẫn nên học sinh
không có ý thức tìm hiểu, khám phá kiến thức mới như các môn học khác. Hơn
nữa thiết bị dạy học cho môn Toán không sinh động nên học sinh ít có hứng thú
khi học môn Toán và đặc biệt đây là một trong các bộ môn khoa học đòi hỏi
5
người học phải có tính tư duy cao, tính kiên trì, nhẫn nại, đều này không phải ai
cũng có sẵn, càng không thể học vẹt, không thể học tuỳ hứng.
– Ở lứa tuổi học sinh đầy hiếu động đa số các em chưa tự mình ý thức
được cái tốt, cái xấu, các em dễ xúc động và nhạy cảm với các vấn đề xung
quanh. Mặc khác, do gia đình ít có thời gian quan tâm, kiểm tra việc học tập của
các em, nhiều khi phó mặc cho thầy cô, nhà trường và tự bản thân các em. Từ đó,
các em không xác định đúng động cơ học tâp, không hiểu được tầm quan trọng
trong việc học nói chung, học môn Toán nói riêng. Ngoài ra, bản thân của các em
đã bị mất căn bản từ các lớp dưới, để lổ hỏng kiến thức ngày càng lớn khiến các
em luôn có cảm giác mất tự tin trong giờ học, ngày càng xa lạ với môn Toán. Dù
bản thân có ý thức tự lực cầu tiến song không tìm được phương pháp học hợp lý.
– Bên cạnh đó có một số em là con trong gia đình làm nông, hoặc gia đình
không có đủ điều kiện cho các em học tập. Từ những nguyên nhân trên làm cho
các em không hứng thú học tập dẫn đến kết quả yếu kém.
– Sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin cùng với Internet, các
dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn lôi cuốn các em hơn là nhiệm vụ học tập, bên
cạnh đó là tệ nạn xã hội có nguy cơ xâm lấn vào nhà trường. Thực tế dạy học
môn Toán ở nhiều trường hiện nay cho thấy nhiều, rất nhiều học sinh chán học,
lười học và có khuynh hướng “ham chơi hơn ham học”. Tình trạng học tập của
các em là “rất khó nhớ nhưng lại mau quên” càng trở nên phổ biến.
– Ngoài ra một số giáo viên dạy Toán chưa có biện pháp động viên
khích lệ kịp thời đối với những tiến bộ của học sinh dù là rất nhỏ, có thái độ khắc
khe làm cho học sinh có tâm lý e sợ trong giờ học, rụt rè không dám phát
biểu, …
GIẢI PHÁP
Để khắc phục phần nào tình trạng trên, tôi xin đưa ra một số giải pháp
giúp các em phần nào cải thiện tình trạng yếu kém của bộ môn Toán cũng như
việc nắm kiến thức kỹ hơn, sâu hơn, vận dụng được linh hoạt kiến thức đó vào
6
quá trình dạy học, từ đồ dùng dạy học đến nội dung bài dạy để tạo cho học sinh
những tiền đề xuất phát nhất định.
2.2 Lấp lỗ hổng kiến thức.
– Trong quá trình dạy học trên lớp, người giáo viên phải luôn coi trọng tính
vững chắc của kiến thức, kỹ năng, phải quan tâm phát hiện những lỗ hổng kiến
thức, yếu kém kỹ năng. Có những lỗ hổng có thể khắc phục được ngay nhưng
cũng có những lỗ hổng dù là điển hình nhưng trên lớp chưa đủ thời gian khắc
phục và giáo viên phải có kế hoạch tiếp tục giải quyết.
– Để tiết dạy có thể vừa dạy kiến thức mới vừa có thể lấp lỗ hổng kiến
thức, đòi hỏi giáo viên phải lựa chọn và sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy
học. Trong giảng dạy người giáo viên nên kết hợp sử dụng tất cả các phương
pháp được học từ trường sư phạm như đàm thoại, trực quan, giảng giải, vấn đáp,
thuyết trình… Đặc biệt phương pháp dạy học nêu vấn đề, tạo ra tình huống có
vấn đề, hỏi đáp với một hệ thống câu hỏi tốt là quá trình dẫn dắt cho học sinh, tác
động đến nhiều học sinh nên được sử dụng nhiều và thường xuyên.
a) Sử dụng phương pháp đàm thoại gợi mở dùng hệ thống câu hỏi để phát
triển sự suy nghĩ của học sinh :
Trong toán học kiến thức mới bao giờ cũng mang tính kế thừa nghĩa là có
mối quan hệ sâu sắc với các kiến thức cũ, vì thế hệ thống câu hỏi phải làm cho
học sinh có thể từ cái đã biết tìm ra cái chưa biết, từ cái dễ nhận biết đến cái khó
hơn, hệ thống câu hỏi phải tạo nên một quá trình dìu dắt, hướng dẫn học sinh suy
nghĩ và trả lời theo quy luật phát triển của tư duy. Khi học sinh trả lời giáo viên
có thể dự đoán trước để kịp thời biến những câu trả lời sai thành những phản ví
dụ có ích nhằm khắc sâu kiến thức.
Trong quá trình giảng bài mới nhằm kích thích sức học tập của các em,
người giáo viên đặt các câu hỏi cụ thể chính xác ngắn gọn và gần sát với câu trả
lời, để từ kiến thức cũ xây dựng kiến thức mới, khi trả lời đúng nên cho điểm để
khuyến khích các em phát biểu.
b) Tạo ra tình huống có vấn đề trong tiết dạy :
8
9
– Chú ý không nên học thuộc lòng theo kiểu “con vẹt” mà phải học nhớ ý
của bài giảng của thầy cô rồi dùng lời văn diễn đạt theo sự hiểu biết của mình.
– Mỗi ngày nên bỏ ra một ít thời gian để làm bài tập, lâu dần các em sẽ
quen và không còn khó khăn khi tính toán các bài toán cộng, trừ, nhân, chia
thông thường.
– Phải thật sự có tinh thần tự giác, nhận thức được tầm quan trọng của bộ
môn, biết cách yêu thích và cố gắng vươn lên để nâng cao chất lượng học tập.
– Sắp xếp một thời khoá biểu học tập ở nhà cho thật hợp lí, dành nhiều thời
gian cho những bộ môn mình đang rơi vào yếu, kém, tự giác học tập, biết tin vào
sự nổ lực và phấn đấu của chính mình, không nên ỷ lại vào thầy cô và bạn bè .
2.4 Giúp đỡ học sinh yếu ngoài tiết học chính khóa:
– Giáo viên nên chủ động gặp phụ huynh để trao đổi về việc học của học
sinh, cùng với phụ huynh tìm ra giải pháp tối ưu nhất để giúp các em tiến bộ.
Kinh nghiệm cho thấy, càng cá nhân hóa triệt để càng tốt, giáo viên làm việc với
nhóm độ 1- 2 học sinh thì hiệu quả cao hơn với số lượng đông.
– Chúng tôi nhận thấy học sinh càng yếu thì phải có hướng giúp đỡ càng
nhiều. Ngoài giờ dạy trên lớp giáo viên phải dành riêng thời gian để quan tâm
đến đối tượng học sinh yếu bằng cách dạy phụ đạo riêng.
– Nếu có nhiều học sinh yếu thì có thể phân công các em khá, giỏi trong
lớp có trách nhiệm giúp đỡ bạn yếu.
Bên cạnh đó, việc soạn bài giảng tốt cũng là điều quan trọng. Đối với tiết lí
thuyết giáo viên cần suy nghĩ về cách truyền tải lượng kiến thức đến học sinh
xem làm thế nào để học sinh có hứng thú với bài học, các ví dụ đưa ra có thích
hợp không, tìm cách dạy hợp lý để dẫn dắt sự tìm tòi của các em, lựa chọn
phương tiện, phương pháp dạy phù hợp, tìm những bài toán vui, những ứng dụng
thực tế, những cách giải khác nhau của bài toán. Đối với tiết luyện tập thầy cô
phải làm một cách cẩn thận và xem xét nhiều khía cạch tất cả các bài tập trong
SGK và những bài tập cho học sinh làm thêm, không giải một cách qua loa, và
10
sau mỗi tiết dạy cần tự đánh giá bài dạy của mình, nhờ đồng nghiệp dự giờ, rút
kinh nghiệm để nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng dạy học, thường tham
khảo tài liệu nhằm bổ sung những hiểu biết cần thiết cho việc dạy và học
6. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
Biểu hiện học yếu môn Toán trong học tập
* Nguyên nhân chủ quan từ bản thân HS
TT
1
4
5
6
7
8
9
Nguyên nhân
Do không hiểu nhiệm vụ học tập
Chưa có phương pháp học tập hợp lý
Vốn kinh nghiệm sống ít
Nhận thức chậm
Không có hứng thú học tập
Không nhận thức được tầm quan trọng của học tập
Đi học không chuyên cần
* Nguyên nhân khách quan (từ gia đình, xã hội)
TT
Các nguyên nhân
SL
1 Do thiếu sự quan tâm hợp tác từ gia đình
79
2 Do chính quyền địa phương, đoàn thể chưa phối hợp chặt chẽ
2
3 Do gia đình chưa quan tâm và giúp đỡ đúng cách cho HS
76
4 Do ảnh hưởng của kinh tế, văn hóa, phong tục tập quán của địa phương. 2
giữa thầy và trò. Ông cha ta từ xưa cũng thường bảo “dạy dỗ” để nói đến việc giáo
dục một con người, “dạy” là cung cấp nội dung, “dỗ” là làm cách đối xử với con
người, làm sao gây thiện cảm, tạo ra hứng thú, phát huy tiềm năng của học sinh
hơn là áp đặt ý muốn chủ quan của thầy. Chính vì thế vấn đề cốt lõi vẫn là phải
hiểu trẻ, yêu thương và tôn trọng trẻ. Người giáo viên phải là người giỏi về tâm lý
trẻ, từ đó mới khám phá ra tâm hồn của trẻ để giáo dục trẻ cho tốt. Khi đã tìm ra
phương pháp giáo dục phù hợp, với trách nhiệm lương tâm thì mọi giáo viên
chúng ta đều có thể tìm ra con đường đi tới niềm vui trong giáo dục học sinh yếu
Toán.
ĐỀ NGHỊ
1. Đối với học sinh
– Học sinh có đầy đủ sách giáo khoa và dụng cụ học tập.
– Vào lớp tích cực lắng nghe thầy cô giảng bài và đóng góp xây dựng bài.
– Phải xác định được động cơ và mục đích học tập của mình .
2. Đối với giáo viên.
Soạn giảng đúng, đủ theo qui định, theo chuẩn KTKN, ra vào lớp đúng
giờ, không cắt xén chương trình, không dạy chay, dạy ép….
Khi lên lớp dạy lý thuyết hay tiết bài tập đều phải chuẩn bị chu đáo, giải
kỹ từng bài tập ở nhà, xem kỹ các trường hợp có thể xảy ra để từ đó tìm ra thuật
Toán đơn giản nhất, giúp học sinh từng bước nắm được kiến thức và có hứng thú
giải Toán.
Dạy từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp dựa trên chuẩn kiến thức
không cần phải bổ sung, nâng cao đối với học sinh yếu kém; cần giúp học sinh
nắm được kiến thức cơ bản, trọng tâm của từng bài
Không được chủ quan đối với những kiến thức đã dạy xem như học sinh
đã biết rồi mà phải tranh thủ thời gian để ôn tập lại kiến thức cũ khi giảng bài mới
và luyện tập.
12
5. Đối với gia đình & Xã hội:
– Cha mẹ phải quan tâm nhiều hơn đến con cái, phải quản lí, kiểm tra đôn
đốc việc học ở nhà, phải thường xuyên liên hệ với nhà trường, với GVCN, với
giáo viên bộ môn để biết được điểm mạnh, điểm yếu của con em mình.
Uông Bí ngày 10 tháng 05 năm 2013
Người thực hiện
Nguyễn Văn Hùng
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên chu kỳ III (2004 – 2007) –
Nhà xuất bản giáo dục năm 2005.
2. SGK Toán 10 – Nhà xuất bản giáo dục 2008.
14
3. SGV Toán 10 – Nhà xuất bản giáo dục 2008.
4. Sách thiết kế bài giảng Toán 10 – Nhà xuất bản giáo dục 2008.
5. Một số vấn đề đổi mới phương pháp giáo dục ở trường THCS – Nhà xuất
bản giáo dục năm 2002.
6. Đề cương bài giảng Nghiên cứu khoa học ( CĐSP Bắc Ninh ).
MỤC LỤC
A. MỞ ĐẦU
1/ Đặt vấn đề
1
2/ Lý do chọn đề tài
1
3/ Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
1
4/ Nhiệm vụ nghiên cứu
1
5/ Các phương pháp nghiên cứu
2
B. NỘI DUNG
2
Chương I : Cơ sở lý luận
2
1/ Cơ sở lý luận
2
2/ Cơ sở thực tiễn
2
Chương II : Kết quả điều tra khảo sát thực tiễn
3
1/ Tình hình chung
3
2/ Tình hình
3
3/ Một số biểu hiện ở học sinh yếu môn Toán
3
4/ Nguyên nhân
3
Chương III : Giải pháp
5
1/ Giải pháp tâm lý
5
2/ Giải pháp dạy học
7
C. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ
8
TÀI LIỆU THAM KHẢO
11
16
PHIẾU ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI SKKN
BAN GIÁM ĐỐC
17
( Ký tên, đóng dấu )
18
--- Bài cũ hơn ---
Tăng Cường Quốc Phòng An Ninh Bảo Vệ Vững Chắc Tổ Quốc
Bảo Vệ Vững Chắc Độc Lập, Chủ Quyền, Thống Nhất, Toàn Vẹn Lãnh Thổ Của Tổ Quốc
Nâng Cao Hiệu Quả Công Tác Đấu Tranh Phòng, Chống Tội Phạm Xâm Hại Tình Dục Trẻ Em
Kỳ Họp Thứ Chín Quốc Hội Khóa Xiv Đề Xuất Nhiều Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Công Tác Phòng Chống Xâm Hại Trẻ Em
Giải Pháp Ngăn Chặn Bạo Lực Học Đường, Xâm Hại Trẻ Em Trong Trường Tiểu Học