Top 3 # Giải Pháp Nâng Cao Oee Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Oee Là Gì? Cải Thiện Oee Với Iot

Cho đến nay, OEE là cách bao quát nhất để đo hiệu quả sản xuất các thiết bị của nhà xưởng. Một nhà máy hiệu quả cao với năng suất cao, sẽ có một chỉ số OEE cao. Mặt khác, chỉ số OEE thấp, chỉ ra rằng, nhà máy còn tồn tại nhiều tác vụ ẩn cùng với các tài nguyên chưa được sử dụng hết công xuất đang tạo ra tổn thất.

Trên thực tế, OEE là khái niệm tương đối đơn giản, tuy nhiên nó chỉ có thể phát huy hết sức mạnh nếu được áp dụng một cách chặt chẽ và có sự chuẩn bị thích hợp.

Đầu tiên, nhà quản lý cần thiết lập hiểu biết bao quát và chính xác về các thành tố của OEE, cùng với cách tiếp cận có hệ thống để thu thập dữ liệu sản xuất. Thứ hai, nhà quản lý nên giới thiệu về lợi ích của OEE cho toàn thể công ty, để mọi người trong nhóm hiểu lý do tại sao doanh nghiệp quyết định áp dụng khái niệm này. Nếu có điều kiện, doanh nghiệp có thể triển khai một dự án thí điểm trước khi áp dụng trên quy mô rộng hơn.

Tại sao cần ứng dụng OEE cho doanh nghiệp sản xuất

Nhiều doanh nghiệp chọn ứng dụng OEE vì trước hết, nó giúp nhà quản lý thấy và hiểu quy trình sản xuất của doanh nghiệp. Bằng cách định lượng và trực quan hóa tất cả các tổn thất từ ​​dây chuyền sản xuất và máy móc, OEE không chỉ cho thấy những gì thiết bị đã sản xuất được bằng tài nguyên vốn có mà còn cả tềm năng sản xuất. Nói cách khác, OEE kết hợp với việc theo dõi thời gian chết của thiết bị sẽ giúp doanh nghiệp hiểu tiềm năng thực sự của các nhà máy.

OEE còn giúp nhà sản xuất tập trung nguồn lực và chỉ đạo chiến lược bảo trì chính xác hơn. Bởi vì nó chỉ ra chính xác vấn đề thực sự gây thất thoát trong quá trình sản xuất, ví dụ: Tổn thất gây ra bởi các yếu tố tổ chức như nhân sự, cung cấp nguyên liệu, lập kế hoạch sản xuất,….

OEE không chỉ dừng lại ở một chỉ số về hiệu suất mà quan trọng hơn là một công cụ cải tiến liên tục cho phép doanh nghiệp tập trung giải quyết sáu tổn thất chính tồn tại ở hầu hết các cơ sở sản xuất.

IOT có thể cải thiện quy trình quản lý OEE như thế nào?

IoT (Internet of Things) có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa OEE của một dây chuyền sản xuất hoặc thậm chí của một nhà máy sản xuất hoàn chỉnh. Đối với người quản lý nhà máy, kỹ sư xử lý và nhân viên bảo trì, chìa khóa để cải thiện OEE là có thể dễ dàng kết hợp và tương quan dữ liệu từ các nguồn khác nhau, chẳng hạn như hệ thống điều khiển công nghiệp (SCADA), cảm biến, ứng dụng, cơ sở hạ tầng và hệ thống CNTT.

Cung cấp cảnh báo nâng cao về sự xuống cấp hoặc hỏng hóc của thiết bị để tránh thời gian ngừng hoạt động ngoài dự kiến;

Giám sát cẩn thận chất lượng dây chuyền sản xuất, giúp trả lời các câu hỏi: Thiết bị có được hiệu chuẩn đúng không? Các số liệu thành phần có bắt đầu chuyển hướng từ kích thước quy định không? Các tham số quá trình (tốc độ, thời gian, nhiệt độ, tầm) có nằm trong phạm vi cho phép không? Từ những thông tin này có thể xác định chính xác và khắc phục nguyên nhân gốc rễ của vấn đề chất lượng để cải thiện năng suất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng doanh nghiệp có thể tạo ra những cải tiến lớn trong OEE bằng cách tập trung chủ yếu vào các điều chỉnh nhỏ xảy ra trên (các) dây chuyền sản xuất.

Phân tích quá trình lịch sử và dữ liệu hiệu suất để tối ưu hóa kế hoạch bảo trì, lịch trình và tài nguyên, giúp giảm thiểu chi phí, vật liệu và vật tư của quá trình bảo trì, cũng như tăng tính sẵn sàng của thiết bị.

Kết

Thời đại 4.0 không có chỗ cho các doanh nghiệp sản xuất nếu vẫn còn tình trạng lãng phí tài nguyên và máy móc hoạt động dưới tiềm năng thực sự của nó. Nếu doanh nghiệp hiểu khái niệm OEE là gì và có phương án áp dụng hợp lý, có thể giúp duy trì khả năng cạnh tranh trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt ngày nay.

Giải Pháp Nâng Cao Sức Khỏe Người Cao Tuổi.

Các giải pháp giúp cải thiện vấn đề sức khỏe hiện nay của người cao tuổi, bao gồm 08 nội dung sau:

Yếu tố thuận lợi gây ra b ệnh mạn tính: D o sự tác động lâu dài của các yếu tố (Các độc tố, quá tải chức năng, tuổi tác, thói quen sinh hoạt, tâm sinh lý…) đến cơ thể gây suy giảm, thoái hóa, rối loạn các chức năng sống của cơ thể.

Nguyên lý điều trị bệnh mạn tính: Tác động tích cực giúp cơ thể phục hồi các chức năng sống để trở về trạng thái hoạt động bình thường phù hợp với sinh lý, tuổi tác và môi trường sống.

Nguyên tắc chữa trị bệnh mạn tính: Đặc điểm nổi bật trong điều trị bệnh mạn tính là áp dụng những chế độ kiểm soát bệnh lâu dài nhằm phục hồi chức năng, cải thiện chất lượng sống và hạn chế tối đa biến chứng thực thể và chức năng.– Nên bắt đầu bằng tập luyện, phục hồi chức năng, thay đổi lối sống dùng thực phẩm chức năng hoặc thuốc có nguồn gốc tự nhiên. Đây là những biện pháp an toàn, không gây tác dụng phụ và phù hợp sinh lý.

– Chỉ dùng thuốc Tây khi thật cần thiết và phải có chỉ định của bác sỹ.– Nâng cao kiến thức cho người bệnh để tự theo dõi, chăm sóc và kiểm soát bệnh.

– Kết hợp chặt chẽ giữa thầy thuốc và người bệnh trong việc áp dụng các chế độ điều trị: theo dõi bệnh, chế độ sinh hoạt, tập luyện, điều chỉnh thuốc

Phòng bệnh mạn tính như thế nào: Theo ngạn ngữ cha ông, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, đây là giải pháp thông minh và ít tốn kém nhất. Các biện pháp phòng bệnh mạn tính bao gồm:

– Ăn nhiều rau và trái cây cũng như đậu và ngũ cốc.

– Vận động thể lực mức độ trung bình mỗi ngày 30 phút, ít nhất 5 lần mỗi tuần.

– Chuyển từ ăn mỡ động vật bão hoà sang dầu thực vật chưa bão hoà.

– Duy trì cân nặng chuẩn (chỉ số khối cơ thể nằm trong khoảng 18,5 đến 24,9, tính bằng cách lấy cân nặng tính bằng kilogam chia cho bình phương chiều cao tính bằng mét).

– Không hút thuốc hoặc bỏ hút thuốc.

– Có đến 80% bệnh mạch vành, 90% đái tháo đường típ 2 và 1/3 ung thư có thể tránh được nhờ chế độ ăn lành mạnh, tăng vận động thể lực và bỏ hút thuốc.

– Sàng lọc một số ung thư như ung thư đại tràng, tiền liệt tuyến, ung thư vú theo độ tuổi tương ứng

6 Giải Pháp Nâng Cao Y Đức

Kỷ niệm ngày thầy thuốc VN 27-2:

Phóng to

Bác sĩ Tô Song Diệp, phó khoa xét nghịêm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và kỹ thụât viên Nguyễn Thành Vinh thực hiện xét nghiệm PCR tìm virus H5N1

TT (Hà Nội, chúng tôi – Phát biểu tại cuộc họp báo nhân Ngày thầy thuốc VN, chủ tịch công đoàn y tế VN Vũ Thị Phương nhấn mạnh: Trên thực tế vẫn tồn tại những biểu hiện tiêu cực như nhận tiền của bệnh nhân trước khi khám chữa bệnh, lợi dụng tâm lý lo lắng của bệnh nhân và người nhà để kiếm lời, nhận tiền khám, xét nghiệm và điều trị quá đắt so với thực trạng bệnh tật của bệnh nhân, tinh thần phục vụ chưa cao, ứng xử nghề nghiệp chưa tốt… làm giảm uy tín của người thầy thuốc và vị thế của ngành.

Theo bà Phương, trong năm 2004 công đoàn y tế VN đề nghị công đoàn các cấp và lãnh đạo các đơn vị thuộc ngành thực hiện sáu nhóm giải pháp. Trong đó, các đơn vị cần triển khai thùng thư góp ý cho bệnh nhân và người nhà ở các khoa, phòng; xây dựng văn hóa tiếp xúc với người bệnh; văn hóa ứng xử giữa các đồng nghiệp; văn hóa trong trang phục nhằm tạo vẻ đẹp hình thức và uy tín cán bộ y tế; kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện nâng cao y đức của các đơn vị, tiến tới thành lập hội đồng đạo đức xét duyệt trong các vụ việc cụ thể.

* Hôm qua 26-2, hàng chục mẫu đồng phục y tế mùa hè, mùa đông, trang phục và bảo hộ lao động cho từng chức danh của bệnh viện như bác sĩ, y tá, dược sĩ, kỹ thuật viên… do 18 đơn vị trong và ngoài ngành y thiết kế, Công ty may Việt Tiến thể hiện đã tham gia buổi “Trình diễn trang phục y tế lần 2”, được Bộ Y tế tổ chức để chào mừng 49 năm Ngày thầy thuốc VN (27-2).

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Ngọc Trọng: theo qui chế bệnh viện, mỗi năm một cán bộ y tế được cấp hai bộ đồng phục, nhưng hiện đồng phục của các chức danh trong bệnh viện đều giống nhau (áo, áo choàng dài quá gối hoặc ngắn trên gối). Có nơi các cán bộ y tế cùng chức danh nhưng mặc đồng phục khác nhau, chưa kể một số người mặc đồng phục nhàu nhĩ, đứt khuy hoặc ngả màu. Từ hội thi này (phát động từ tháng 8-2003), ngành y tế dự kiến chọn trang phục đẹp nhất, phù hợp tiêu chuẩn nghề nghiệp để cung cấp cho cán bộ y tế.

* Chiều 26-2, tại Trường ĐH Y dược chúng tôi khoảng 1.000 SV đã đến tham dự cuộc giao lưu “Thầy thuốc với SV ĐH Y dược” do Nhà văn hóa Sinh viên chúng tôi phối hợp với Đoàn Trường ĐH Y dược tổ chức.

Không khí của buổi giao lưu thật sự hào hứng trong tiếng vỗ tay không ngớt của những người tham dự trước những câu chuyện và tâm tình của các thầy thuốc: GS TS- nhà giáo ưu tú Đặng Vạn Phước, hiệu phó ĐH Y dược, phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy; GS TS- nhà giáo ưu tú Hoàng Tử Hùng, trưởng khoa răng hàm mặt ĐH Y dược, phó giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt trung ương; PGS TS – nhà giáo ưu tú Phan Quan Chí Hiếu, trưởng khoa y học cổ truyền ĐH Y dược; PGS TS – nhà giáo ưu tú Trần Thị Lợi, phó chủ nhiệm bộ môn sản ĐH Y dược; BS Vũ Trí Thanh, phó bí thư Đoàn Trường ĐH Y dược.

Gần 50 câu hỏi của các SV xoay quanh nhiều vấn đề: Y đức thời nay có khác thời xưa? Trong thời mở cửa hiện nay, làm thế nào giữ được lương tâm mình khi khoảng cách giữa y đức và thất đức trong ngành y là rất gần…?

Kết thúc buổi giao lưu, vẫn còn nhiều câu hỏi từ phía SV dành cho các thầy thuốc. Các BS nhắn nhủ lớp SV kế thừa hãy đặt nhân nghĩa làm gốc và mượn câu nói của Hải Thượng Lãn Ông để nhắc nhớ thế hệ sau: “Không nghề nào nhân đạo bằng nghề y và không nghề nào vô nhân đạo bằng nghề y thiếu đạo đức”.

Giải PháP NâNg Cao Chất Lượng GiáO Dục

Chủ nhật, 23/12/2012 22:12

Để nâng cao chất lượng giáo dục, phải thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp – đó là ý kiến chung của cán bộ quản lý và giáo viên ở tất cả các cấp học trong tỉnh. Tuy nhiên, mỗi trường, mỗi cấp học cũng phải tùy theo tình hình thực tế của trường mình như: Điều kiện cơ sở vật chất, trình độ giáo viên, khả năng tiếp nhận của học sinh… để lựa chọn và thực hiện các giải pháp sao cho hiệu quả nhất.

giúp học sinh chủ động, thích thú học tập hơn của giáo viên

Trường THCS Nguyễn Văn Linh, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Trường THCS Trần Phú, Tp. Phan Rang Tháp Chàm được đánh giá là một trong những trường THCS có chất lượng ổn định của tỉnh. Điều này thể hiện qua kết quả thi tuyển sinh lớp 10 hàng năm của trường, tỷ lệ học sinh có điểm trung bình 2 môn thi Toán – Văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đều tăng từ năm học 2010-2011 đến 2012-2013. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Trâm, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, cho biết: “Để có được kết quả này, ngay từ đầu mỗi năm học, trường đều xây dựng và triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp: chống lưu ban, bỏ học; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, kết hợp triển khai thực hiện chặt chẽ việc kiểm tra- đánh giá – xếp loại học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng; tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp”.

Trong số những giải pháp đang được triển khai đồng bộ ở các trường, “Tăng cường đổi mới kiểm tra – đánh giá – xếp loại học sinh” được đánh giá là giải pháp phát huy hiệu quả nhất trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Năm học 2012-2013, hầu hết các Trường THPT trên địa bàn tỉnh đều triển khai thực hiện chung đề, chung đợt đối với bài kiểm 1 tiết ở tất cả các bộ môn và đối với bài kiểm tra 15 phút cho các môn thi tốt nghiệp. Riêng với các kỳ thi lên lớp, kiểm tra chất lượng đầu năm, cuối kỳ các trường đều tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT: đề chung, ngồi theo số báo danh, bài thi rọc phách, giáo viên bộ môn không tham gia coi thi bộ môn mình phụ trách, giáo viên giảng dạy không chấm bài kiểm tra lớp mình. Nhà trường không phát hành đề cương ôn thi học kỳ mà chỉ công bố ma trận nhận thức giúp học sinh làm quen với cách thức thi tốt nghiệp THPT và thi đại học sau này. Việc chấm, trả bài và vào điểm được thực hiện kịp thời, có biên bản chấm bài kiểm tra đảm bảo tính công bằng, chính xác, đánh giá đúng thực chất học lực của học sinh…

Tuy nhiên, giải pháp nào đi nữa thì để nâng cao chất lượng giáo dục quan trọng nhất vẫn là vai trò của người thầy. Ngoài trình độ, năng lực chuyên môn, bản thân mỗi giáo viên cũng phải thật sự tâm huyết, yêu nghề, nhiệt tình trong đổi mới phương pháp giảng dạy; tìm tòi, sáng tạo ra những đồ dùng dạy học thiết thực cho học sinh. Mỗi giải pháp đưa ra, cùng đòi hỏi phải có sự đoàn kết, thống nhất của tập thể sư phạm nhà trường… có như vậy mới thực sự tạo được sự chuyển biến trong cách dạy, cách học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Bích Thủy