Phòng Chức Năng Là Gì? Khái Niệm, Chức Năng Phòng Chức Năng

--- Bài mới hơn ---

  • Thực Phẩm Chức Năng Là Gì?
  • Phân Biệt Chức Năng Và Nhiệm Vụ Có Những Điểm Gì Khác Nhau?
  • 5 Chức Năng Của Lãnh Đạo ( P1: Tạo Động Lực Và Lãnh Đạo Nhóm)
  • Lò Vi Sóng Có Những Chức Năng Thông Minh Nào? Tại Sao Nên Mua?
  • Siêu Thị Điện Máy Chợ Lớn
  • Việc làm Hành chính – Văn phòng

    1. Khái niệm Phòng chức năng là gì?

    Trong tiếng anh phòng chức năng được dịch là Line Department, đây là chỉ những tổ chức bao gồm nhiều cán bộ, nhân viên kinh doanh, kỹ thuật,…được phân công riêng biệt vào các phòng ban theo chuyên môn, phân công theo chuyên môn hóa hoặc sẽ phân công theo các chức năng quản trị.

    Phòng chức năng xuất hiện ở nhiều công ty, doanh nghiệp, bệnh viện,…mang các chức năng chuyên biệt ở từng bộ phận, công ty riêng. Ví dụ: phòng chức năng trong bệnh viện có các phòng như phòng cấp cứu, phòng hồi sức, phòng khám bệnh,…

    Phòng chức năng có nhiệm vụ chung là giúp cấp trên để chuẩn bị các quyết định, theo dõi các phòng ban, cập nhập tình hình các xưởng sản xuất, đốc thúc nhân viên cấp dưới thực hiện công việc kịp thời,… Trách nhiệm của phòng chức năng nói chung là khá nhiều yêu cầu, vừa phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa phải liên kết hỗ trợ với các phòng khác để công việc diễn ra suôn sẻ.

    Ngoài ra thì phòng chức năng không có quyền hạn để chỉ huy hay điều động các phòng ban khác trong công ty, doanh nghiệp khi chưa có sự phê duyệt của các cấp lãnh đạo. Một doanh nghiệp có thể có nhiều phòng ban, nhất là với các doanh nghiệp tư nhân tự chủ sản xuất kinh doanh. Việc tự chủ kinh doanh, tự chủ cơ chế quản lý, cơ chế kinh tế, cơ chế quản trị doanh nghiệp giúp các công ty, doanh nghiệp tự do và chủ động hơn trong việc tự tổ chức cơ cấu phòng ban chức năng phù hợp với doanh nghiệp hay công ty của mình.

    2. Các loại phòng chức năng trong doanh nghiệp

    Thông thường trong doanh nghiệp có nhiều phòng ban, mỗi phòng ban lại có một loại chức năng cùng nhiệm vụ khác nhau, tùy vào văn hóa doanh nghiệp cũng như hình thức kinh doanh thì sẽ có những chức năng và tên gọi khác nhau. Tuy nhiên sẽ có những tên gọi chức danh cho một số phòng ban chức năng cơ bản của mô hình doanh nghiệp. Một số phòng chức năng cơ bản trong doanh nghiệp gồm:

    Phòng hành chính sẽ tham dự vào các hoạt động hành chính của công ty, doanh nghiệp như:

    – Tổ chức tham mưu về phòng ban, nhân sự theo mô hình để phù hợp với văn hóa và hình thức kinh doanh cũng như mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

    – Tuyển dụng và phát triển nhân lực, lên kế hoạch phỏng vấn nhân sự.

    – Lưu trữ, bàn giao, các hợp đồng, giấy tờ quan trọng.

    – Phòng hành chính sẽ kiêm chức năng đón tiếp, nhiều doanh nghiệp thì lễ tân sẽ làm việc trong phòng hành chính luôn để đón tiếp khách hàng, đối tác của công ty, doanh nghiệp.

    – Các tài sản của công ty sẽ do phòng hành chính kiểm soát, mua bán, sửa chữa cũng như bảo dưỡng các tài sản cố định.

    2.2. Phòn g kinh doanh

    Đây là bộ phận, phòng chức năng mà hầu hết các doanh nghiệp đều có, phòng kinh doanh là phòng mang lại kinh tế chủ lực cho doanh nghiệp. Vì vậy phòng kinh doanh sẽ có những chức năng như:

    – Tổ chức chiến lược. tham mưu với lãnh đạo về đường hướng phát triển của doanh nghiệp để đẩy mạnh nền tảng kinh doanh, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    – Kế hoạch phát triển của công ty sẽ do phòng kinh doanh xây dựng và sẽ có mục tiêu, chiến lược để phát triển rõ ràng, theo thời gian, có kế hoạch nhất định.

    – Đảm bảo sự vận hành giữa các bộ phận có sự thống nhất bằng việc giám sát cũng như kiểm tra chất lượng công việc của bộ phận khác.

    – Quyền hạn và trách nghiệm nghiên cứu cũng như đề xuất các chiến lược kinh doanh với cấp trên.

    – Chọn lựa, tham mưu với cấp trên về đối tác để chọn lựa đối tác phù hợp nhất, nhằm lựa chọn đối tác để liên kết phù hợp.

    – Dựa vào tình hình kinh doanh để lên kế hoạch mua sắm các trang thiết bị, máy móc phục vụ cho công việc thuận lợi hơn.

    – Báo cáo về tình hình kinh doanh, tiến độ thực hiện chiến lược, kế hoạch của bộ phận để có những phương án thay thế và hoàn thiện hơn.

    – Nghiên cứu về đối thủ, về thị trường phát triển của doanh nghiệp, nghiên cứu đường hướng phát triển phù hợp.

    Phòng kinh doanh cũng là một trong những phòng chức năng trong doanh nghiệp, đây là phòng gần như quan trọng nhất trong doanh nghiệp.

    Đây là phòng có thể được coi là cầm tài sản của công ty, doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của phòng kế toán có chức năng riêng biệt với các phòng ban khác. Chức năng của phòng kế toán gồm:

    – Nắm bắt tình hình tài chính của doanh nghiệp từ đó xây dựng hệ thống kế toán phù hợp, cách làm việc sao cho phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

    – Đóng thuế, theo dõi, cập nhập nội dung liên tục đến các loại chính sách nhằm đáp ứng đúng theo quy định pháp luật.

    – Kiểm soát sát sao các dòng tiền, đầu vào cũng như đầu ra tiền của công ty.

    – Báo cáo tài chính doanh nghiệp cho cấp trên, thông báo về nguồn tiền, các khoản chi tiêu cũng như tình hình lỗ, lại của doanh nghiệp.

    – Tham mưu với cấp trên để thay đổi tích cực tình hình tài chính của công ty.

    – Giải quyết lương, chế độ cho nhân viên. Các chế độ như thai sản, ốm đau, các loại thưởng,…

    – Quản lý công nợ, doanh thu, tài sản lưu động cũng như tài sản cố định, hàng tồn,…

    Vì tính chất đặc trưng của phòng kế toán, mà nhân viên trong phòng kế toán thường sẽ phải chịu áp lực cao từ công việc. Công việc trong phòng kế toán cần rõ ràng, chính sách và có sổ sách kèm theo.

    Ở một số công ty hoặc doanh nghiệp nhỏ không có văn phòng to hoặc sẽ mở chi nhánh nhưng không đủ nhân lực nên lựa chọn hình thức văn phòng đại diện. Văn phòng đại diện thông thường sẽ có nhân viên trực và đón tiếp khi có khách đến.

    Chức năng của văn phòng đại diện là:

    – Đón tiếp khách hàng đến văn phòng.

    – Nghiên cứu thị trường cũng như sự phát triển cho doanh nghiệp tại nơi đặt văn phòng đại diện.

    – Thực hiên, hỗ trợ, giải quyết các hợp đồng đã ký và giải quyết vấn đề còn tồn đọng.

    – Xây dựng, phát triển, quảng bá, truyền tải phủ rộng thương hiệu của doanh nghiệp.

    – Tuyển dụng nhân sự cho văn phòng đại diện sao cho hợp lý với công việc của doanh nghiệp.

    Văn phòng đại diện thường có cơ cấu tổ chức đơn giản nhất trong những văn phòng trong doanh nghiệp.

    Việc làm Kế toán – Kiểm toán

    3. Các bước tổ chức hình thành phòng chức năng

    Công tác tổ chức để hình thành lên các phòng chức năng cho doanh nghiệp cần sự chuyên nghiệp, chuyên môn cao và phải được tiến hành theo quy trình các bước nhất định. Các bước để tổ chức hình thành phòng chức năng gồm:

    Việc phân tích sự phù hợp, chức năng, nhiệm vụ của mỗi bộ phận hết sức quan trọng. Dựa vào bước đầu sẽ giúp cho doanh nghiệp hình thành được các công việc cụ thể, phân công công việc cho từng bộ phận, đúng chức năng.

    Việc lập sơ đồ tổ chức doanh nghiệp sẽ nhằm mục đích mô hình hóa mối quan hệ giữa các phòng chức năng trong doanh nghiệp với nhau, giữa các phòng chức năng với giám đốc, phó giám đốc.

    Việc lập sơ đồ tổ chức còn có nhiệm vụ là ghi rõ chức năng mà mỗi phòng ban cần phụ trách thực hiện để tránh trường hợp sai nhiệm vụ, chồng chéo dẫm đạp lên hoặc không có bộ phận nào nhận nhiệm vụ, đùn đẩy trách nhiệm.

    Căn cứ vào số lượng cán bộ, công nhân viên của mỗi phòng ban để thiết chặt quản lý, giảm thiểu chi phí không hữu ích. Công việc sẽ bao gồm tính toán, xác định chính xác cán bộ số lượng mỗi phòng ban, hoạch định kế hoạch tuyển dụng để cân bằng nhân sự giữa các phòng ban.

    Việc tính toán chính xác số lượng công nhân viên mỗi phòng chức năng giúp cho mỗi bộ phận sẽ vừa đủ nhân lực để hoàn thành công việc một cách khoa học và hiệu quả, đảm bảo mỗi phòng ban hoàn thành tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi phòng ban, giảm bớt tỉ lệ nhân viên quản trị, chi phí quản lý cũng sẽ được giảm tới tối đa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Nào Sau Đây Không Đúng Với Răng Của Thú Ăn Thịt?
  • Không Bào Là Gì? Cấu Trúc Và Chức Năng Của Không Bào
  • Chức Năng Nào Không Đúng Với Răng Của Thú Ăn Thịt?
  • Trắc Nghiệm Sinh Học Lớp 11 Bài 16
  • Đề Kiểm Tra Môn Sinh Học Lớp 11
  • Văn Phòng Chức Năng Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhiệm Vụ Và Chức Năng Các Phòng Ban Trong Công Ty
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Sử Dụng Đồng Hồ Vạn Năng Dạng Số
  • Tìm Hiểu Về Cổng Aux Trên Loa Bluetooth
  • Aux Là Gì ? Hướng Dẫn Cách Kết Nối Cổng Aux Như Thế Nào
  • Kết Nối Cổng Aux Là Gì?
  • 1. Văn phòng chức năng là gì?

    Văn phòng chức năng được hiểu là một tổ chức bao gồm nhiều nhân viên, cán bộ… có am hiểu, phụ trách một mảng lĩnh vực nào đó, cùng thực hiện các nhiệm vụ chung và được phân công theo chuyên môn và chức năng quản trị.

    Văn phòng chức năng có thể xuất hiện trong các công ty doanh nghiệp, thực hiện từng nhiệm vụ riêng. Ngoài ra cũng có các văn phòng được thành lập riêng, thực hiện các giao dịch, các chức năng nhất định như văn phòng luật, văn phòng công chứng, văn phòng dịch vụ, …

    2. Nhiệm vụ đặc biệt của văn phòng chức năng

    Văn phòng chức năng có nhiệm vụ chuẩn bị các quyết định do cấp trên ban hành, theo dõi hoạt động của các phòng ban, thường xuyên cập nhật và báo cáo tình hình hoạt động của văn phòng mình.

    Văn phòng chức năng là một bộ phận của doanh nghiệp và không có quyền hạn chỉ huy hay cho hoạt động lãnh đạo, giao việc cho các văn phòng cùng cấp trong công ty.

    3. Các loại văn phòng chức năng

    3.1. Văn phòng hành chính

    Nhiệm vụ:

    • Tổ chức tham mưu về các phòng ban, phân chia nhân sự theo mô hình, đặc điểm văn hóa của công ty, doanh nghiệp cũng như các hình thức kinh doanh và quy mô doanh nghiệp.

    • Phòng hành chính cũng là đơn vị phụ trách các hoạt động tuyển dụng, nhân sự, có kế hoạch và trực tiếp thực hiện công việc tuyển dụng, phỏng vấn nhân sự.

    3.2. Phòng kế toán

    Phòng kế toán có những nhiệm vụ chính như:

    • Nắm bắt tình hình tài chính cụ thể của doanh nghiệp, xây dựng chiến lược, hệ thống kế toán phù hợp, cũng như xây dựng phương thức làm việc nhằm đem lại hiệu quả với văn hóa doanh nghiệp.

    • Nắm bắt chính xác và kiểm soát các dòng tiền, đầu vào, đầu ra các khoản nợ, tài sản cố định, các loại hàng hóa tồn kho thanh toán các hợp đồng và gia hạn khi cần thiết… của doanh nghiệp. Từ đó tham mưu với cấp trên về tình hình tài chính của công ty từ đó có các kế hoạch điều chỉnh thích hợp.

    • Phòng kế toán là đơn vị giải quyết các chế độ lương thưởng, các chế độ như thai sản, ốm đau, cũng như các loại thưởng cho nhân viên.

    3.3. Phòng kinh doanh

    Phòng kinh doanh là bộ phận đảm nhận chức năng:

    Mang lại nguồn kinh tế chính cho doanh nghiệp đơn vị; xây dựng kế hoạch phát triển cho công ty, bằng các hoạt động như lập kế hoạch, mục tiêu, phương án rõ ràng, cụ thể.

    Hoạt động chủ lực của phòng chức năng là tổ chức chiến lược, tham mưu với lãnh đạo công ty về phương hướng phát triển doanh nghiệp trong những giai đoạn khác nhau nhằm mang lại lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp.

    Ngoài ra, phòng kinh doanh cũng là nơi đảm bảo sự vận hành của các bộ phận trong hệ thống bằng hoạt động kiểm tra, thúc đẩy tốc độ tiến hành cũng như chất lượng công việc của các phòng ban khác.

    3.4. Văn phòng đại diện

    Một văn phòng đại diện thực hiện các chức năng như sau:

    • Thực hiện đúng các công việc, phát triển đúng ngành nghề theo giấy phép kinh doanh trên địa bàn hoạt động được cấp phép.

    • Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường, đối tác.

    • Thực hiện các công việc báo cáo với các cơ quan chức năng tại địa phương theo đúng quy định của nhà nước.

    • Thực hiện báo cáo tài chính định kỳ về trụ sở chính theo quy định của doanh nghiệp.

    • Tổ chức việc hạch toán kinh tế theo nguyên tắc hạch toán độc lập.

    Kinh nghiệm thuê văn phòng ảo hiệu quả

    [Tổng hợp] kinh nghiệm thuê văn phòng từ A đến Z

    Tiêu chí thiết kế nội thất văn phòng tạo sự ấn tượng

    Kinh nghiệm bố trí văn phòng làm việc hiện đại, chuyên nghiệp.

    Giải pháp thuê văn phòng làm việc hữu ích cho doanh nghiệp

    Văn phòng làm việc lý tưởng được tạo nên như thế nào?

    Để không bỏ lỡ cơ hội thuê văn phòng chất lượng tại Intracom Riverside, hãy nhanh tay gọi đến hotline: 0358.565.565, hoặc liên hệ website:  chúng tôi  và Gmail: [email protected] để được đội ngũ nhân viên tư vấn cụ thể.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Học Tiếng Pháp Dùng Từ Điển Gì?
  • Kiểm Soát Xung Đột Lợi Ích Trong Khu Vực Công – Quy Định Và Thực Tiễn Ở Việt Nam
  • Chuyên Đề 25: Nâng Cao Năng Lực Kiểm Soát Viên Doanh Nghiệp
  • Kiểm Soát Quân Sự Tiểu Đoàn Vệ Binh 100 Duy Trì Nghiêm Kỷ Luật Quân Đội
  • Văn Phòng Là Gì? Chức Năng Của Văn Phòng?

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Chức Năng Chính Của Văn Phòng Là Gì?
  • Khái Niệm, Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Văn Phòng
  • Kiểm Thử Phi Chức Năng Là Gì?
  • Yêu Cầu Chức Năng Và Phi Chức Năng
  • Kiểm Thử Phi Chức Năng
  • Văn phòng là gì? chức năng của văn phòng?

    Nhắc đến văn phòng là chúng ta cũng có thể biết được đó có thể là một nơi làm việc của cá nhân, hoặc tập thể để hoàn thành những công việc của mình. Để làm việc hiệu quả thì cần phải có văn phòng phù hợp và đáp ứng được những nhu cầu cơ bản cần thiết.

    Khái niệm về văn phòng

    Theo cách hiểu thông thường thì văn phòng sẽ là một địa điểm để mỗi người trong chúng ta làm việc và nằm ở một vị trí địa lý nhất định. Sẽ có những ý nghĩa khác xung quanh như sau:

    -Văn phòng là phòng làm việc của những cán bộ cấp cao như lãnh đạo, thủ tướng hoặc những người mang tầm vóc quan trọng trong công ty, doanh nghiệp…

    -Đồng thời văn phòng cũng có ý nghĩa là trụ sở đến làm việc của các cơ quan, đơn vị, dự án. Nơi các công chức thiết yếu hàng ngày đến… Và còn nhiều ý nghĩa khác.

    Tổng quan lại về khái niệm thì đây là một nơi chứa bộ máy điều hành của cơ quan, tổ chức. Nơi thu thập các thông tin dữ liệu để triển khai, phục vụ hậu cần và đảm bảo các điều kiện cần thiết cho hoạt động của cơ quan, tổ chức đang sử dụng.

    Chức năng của văn phòng

    Chức năng đầu tiên đó là dùng để tổng hợp các chương trình công tác cần thiết cho các cơ quan hoặc đơn vị. Mặt khác giúp trực tiếp xây dựng các chương trình phục vụ cho việc triển khai theo dự án được đề ra.

    Cuối cùng đó là nơi giúp truyền đạt những thông tin cần thiết về các quyết định của quản lý, người có thẩm quyền để đảm bảo mọi việc được triển khai theo đúng như yêu cầu. Văn phòng cũng là nơi tổng hợp lại các hoạt động của các bộ phận để báo cáo hàng tuần hoặc tháng tùy theo quy định mỗi nơi.

    ⇒ Xem Thêm: Có nên thuê văn phòng tại quận bình thạnh?

    Ngoài ra, đây cũng là nơi đón tiếp các đối tác đến với doanh nghiệp, cơ quan, các cuộc họp khi cần thiết và giữ vai trò là cầu nối liên hệ với những cơ quan cấp trên, cấp dưới để vận hành bộ máy.

    Vì sao phải nên thuê văn phòng?

    Thông thường việc thuê văn phòng cũng không được triển khai nhiều đối với những nơi đã có vị trí cố định rồi. Nhưng đối với những doanh nghiệp mới hoạt động thì đây là điều cần thiết để phát triển nguồn nhân lực lẫn hoạt động của công ty về lâu dài.

    Khi thuê văn phòng ảo quận Bình Thạnh thì cũng tiết kiệm được một nguồn chi phí đáng kể nhưng vẫn đạt được như mong muốn của mình là về cơ sở vật chất, bảo vệ, internet… Tạo ra một môi trường chuyên nghiệp như mong muốn. Và các đối tác làm việc khi đến đây cũng sẽ có nhiều thiện cảm và sự tin tưởng hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khái Niệm Văn Phòng Là Gì? Chức Năng Ra Sao?
  • Phòng Chức Năng (Line Department) Là Gì? Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Phòng Chức Năng
  • Thực Phẩm Chức Năng Tiếng Anh Là Gì?
  • Chức Năng Của Từ Hạn Định Trong Tiếng Anh (Determiners)
  • Thực Phẩm Chức Năng Tiếng Anh Là Gì? Bạn Có Hiểu Đúng Về Tpcn?
  • Thị Trường (Market) Là Gì? Chức Năng Của Thị Trường

    --- Bài mới hơn ---

  • Gdcd 11 Bài 2: Hàng Hoá
  • Chức Năng Tổ Chức Trong Quản Trị Học, Quy Tắc Xây Dựng Tổ Chức?
  • Quản Trị Học: Chức Năng Tổ Chức ( Hutech)
  • Chức Năng Tổ Chức (Organizational Functions) Là Gì?
  • Đánh Giá Chức Năng Tiểu Cầu
  • Khái niệm

    Thị trường trong tiếng Anh được gọi là market.

    Thị trường là một thuật ngữ đã xuất hiện từ rất lâu và chúng ta thường xuyên nhắc tới trong mọi khía cạnh của nền kinh tế.

    Khái niệm thị trường rất đa dạng, mỗi quan điểm khác nhau, trường phái khác nhau có những cách tiếp cận khác nhau.

    – Gegory Mankiw (2003) lại đưa ra một khái niệm khá đơn giản: ” Thị trường là tập hợp của một nhóm người bán và người mua một hàng hóa hoặc dịch vụ nhất định”.

    – S.Pindyck và Rubinfeld (2005), khái niệm thị trường được hiểu theo nghĩa tương tự: ” Thị trường là tập hợp người mua và người bán tác động qua lại lẫn nhau dẫn đến khả năng trao đổi”.

    Có nhiều quan điểm khác nhau nhìn nhận về thị trường, căn cứ vào những quan điểm đó cũng như dựa trên thực tế chúng ta có thể thống nhất chung một khái niệm về thị trường như sau:

    Thị trường là một tập hợp các dàn xếp mà thông qua đó những người bán và người mua tiếp xúc với nhau để trao đổi hàng hóa và dịch vụ.

    Thị trường không nhất thiết phải là một địa điểm cụ thể và bị giới hạn trong một không gian cụ thể mà chính là những thỏa thuận giữa người mua và người bán. Nơi nào có sự thỏa thuận giữa người mua và người bán để mua bán hàng hóa, dịch vụ thì nơi đó có là thị trường.

    Do đó, thị trường có thể là một quán cà phê, một chợ, một cuộc kí kết hợp đồng mua bán, chợ trái cây, tiệm cắt tóc, quán ăn, một số thị trường lại được vận hành thông qua các trung gian như thị trường chứng khoán, thị trường vô hình như thương mại điện tử (ebay.com)…

    Hình thức của thị trường khác nhau nhưng các thị trường có cùng một chức năng kinh tế đó là điều tiết nền kinh tế: Xác lập mức giá và số lượng hàng hóa hay dịch vụ mà tại đó người mua muốn mua và người bán muốn bán.

    Giá cả và số lượng hàng hóa hay dịch vụ được mua bán trên thị trường thường song hành với nhau. Ứng với một mức giá nhất định, một số lượng hàng hóa nhất định sẽ được mua bán.

    Trên thị trường tồn tại các qui luật kinh tế cơ bản như: qui luật cung cầu, qui luật giá trị, qui luật cạnh tranh, qui luật giá cả. Những qui luật này luôn tác động, hạn chế và thúc đẩy nhau tạo thành tập hợp các mối quan hệ hết sức phức tạp.

    Diệu Nhi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vai Trò Và Chức Năng Của Thị Trường Đối Với Hoạt Động Sản Xuất Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp
  • Các Chức Năng Của Thị Trường
  • Thị Trường Là Gì? Các Chức Năng Của Thị Trường? Nêu Một Ví Dụ Về Bản Thân Em Vận Dụng Chức Năng Của Thị Trường
  • Viết Thuê Báo Cáo Thực Tập, Luận Văn Tài Chính
  • Cách Tán Gái Hiệu Quả Bằng Chức Năng Tìm Quanh Đây Trên Zalo
  • Phòng Chức Năng (Line Department) Là Gì? Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Phòng Chức Năng

    --- Bài mới hơn ---

  • Khái Niệm Văn Phòng Là Gì? Chức Năng Ra Sao?
  • Văn Phòng Là Gì? Chức Năng Của Văn Phòng?
  • Các Chức Năng Chính Của Văn Phòng Là Gì?
  • Khái Niệm, Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Văn Phòng
  • Kiểm Thử Phi Chức Năng Là Gì?
  • Định nghĩa

    Phòng chức năng trong tiếng Anh là Line department.

    Phòng chức năng là những tổ chức bao gồm cán bộ, nhân viên kinh doanh, kĩ thuật, hành chính… được phân công chuyên môn hóa theo các chức năng quản trị.

    Chức năng, nhiệm vụ của các phòng chức năng

    Phòng chức năng có nhiệm vụ giúp giám đốc (và các phó giám đốc) chuẩn bị các quyết định theo dõi, hướng dẫn các phân xưởng, các bộ phận sản xuất kinh doanh cũng như những cán bộ, nhân viên cấp dưới thực hiện đúng đắn, kịp thời những quyết định quản lí.

    – Trách nhiệm chung của các phòng chức năng là vừa phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa phải phối hợp chặt chẽ với các phòng khác, nhằm đảm bảo cho tất cả các lĩnh vực công tác của doanh nghiệp được tiến hành ăn khớp, đồng bộ, nhịp nhàng.

    Lưu ý:

    – Các phòng chức năng không có quyền trực tiếp chỉ huy các phân xưởng, các bộ phận sản xuất.

    – Trong tình hình hiện nay, khi mà quyền tự chủ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đã được mở rộng; cơ chế quản lí kinh tế nói chung, cơ chế quản trị doanh nghiệp nói riêng đã đổi mới, doanh nghiệp có toàn quyền quyết định việc tổ chức các phòng chức năng theo hướng chuyên tinh, gọn nhẹ.

    – Đồng thời, phải hết sức coi trọng những bộ phận có quan hệ trực tiếp đến hoạt động kinh doanh; đến công tác nghiên cứu đổi mới sản phẩm, đổi mới công nghệ; nghiên cứu thị trường; xác định giá cả sản phẩm…

    Công tác tổ chức các phòng chức năng

    Việc tổ chức các phòng chức năng cần được tiến hành theo các bước sau đây:

    – Một là, phân tích sự phù hợp giữa chức năng và bộ phận quản trị.

    Trường hợp tốt nhất là mỗi chức năng quản trị nên do một phòng phụ trách trọn vẹn.

    Như vậy, sẽ phù hợp cho việc bố trí cán bộ phụ trách.

    – Hai là, tiến hành lập sơ đồ tổ chức, nhằm mô hình hóa mối quan hệ giữa các phòng chức năng với giám đốc và các phó giám đốc.

    Đồng thời, phải ghi rõ chức năng mỗi phòng phụ trách, nhằm khắc phục tình trạng dẫm đạp, chồng chéo lên nhau hoặc ngược lại, có con người không bộ phận nào chịu trách nhiệm.

    Căn cứ vào sơ đồ nói trên, từng phòng chức năng xây dựng nội qui công tác của phòng mình nhằm xác định tỉ mỉ trách nhiệm, quyền hạn chung của cả phòng cũng như riêng cho từng người trong phòng.

    – Ba là, tính toán xác định số lượng cán bộ, nhân viên mỗi phòng chức năng một cách chính xác, có căn cứ khoa học nhằm vừa bảo đảm hoàn thành trách nhiệm, vừa giảm bớt tỉ lệ nhân viên quản trị, giảm chi phí quản lí.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thực Phẩm Chức Năng Tiếng Anh Là Gì?
  • Chức Năng Của Từ Hạn Định Trong Tiếng Anh (Determiners)
  • Thực Phẩm Chức Năng Tiếng Anh Là Gì? Bạn Có Hiểu Đúng Về Tpcn?
  • Vcci Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Vcci Là Gì ?
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Thiết Kế Là Gì?
  • Chức Năng Của Phòng Xuất Nhập Khẩu Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhiệm Vụ, Chức Năng Và Trách Nhiệm Của Trưởng Phòng Xuất Nhập Khẩu
  • 4.8.1 Bảng Quy Định Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Bán Hàng
  • Cập Nhật Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kinh Doanh
  • Tìm Hiểu Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kinh Doanh
  • Khối Các Phòng Ban, Bộ Phận Kinh Doanh
  • Phòng xuất nhập khẩu là gì? Gồm những vị trí công việc nào?

    Phòng xuất nhập khẩu là bộ phận chịu trách nhiệm các vấn đề về điều phối và giám sát hoạt động của chuỗi cung ứng. Đảm bảo tài sản của công ty được sử dụng hiệu quả và sử dụng công nghệ logistics để tối ưu quy trình vận chuyển hàng hóa…

    Chức năng của phòng xuất nhập khẩu qua các vị trí công việc

    Nhân viên mua hàng (Purchasing Officer)

    • Tìm kiếm nhà cung cấp, thường làm việc tại các công ty thương mại nhỏ, kinh doanh nhiều mặt hàng, nhà cung cấp không cố định
    • Liên hệ nhà cung cấp để hỏi hàng, xin báo giá
    • Phân tích báo giá nhận được, dự toán các chi phí nhập khẩu (phí vận tải, thuế nhập khẩu…)
    • Soạn thảo Hợp đồng ngoại thương và đàm phán về các điều khoản hợp đồng
    • Chuẩn bị các chứng từ thanh toán (mở L/C, chuyển tiền..)
    • Thực hiện các công việc cần thiết về vận tải quốc tế để đưa hàng về kho
    • Tiến hành khai báo Hải quan
    • Đưa hàng về nhập kho

    Nhân viên Nhập khẩu (Import Executive)

    Công việc tương tự như một Purchasing Official, nhưng đa số nhân viên nhập khẩu không phải tìm kiếm nhà cung cấp. Thường thì họ sẽ làm việc trong các công ty kinh doanh ít mặt hàng và có nhà cung cấp ổn định. Ví dụ như: các công ty phân phối độc quyền một nhãn hiệu hoặc sản phẩm nào đó…

    Nhân viên Xuất khẩu (Export Executive)

    Nhân viên Kinh doanh xuất nhập khẩu

    Công việc của kinh doanh xuất nhập khẩu là phải tìm kiếm và giao dịch với khách hàng nước ngoài. Ngoài ra, phải thực hiện các công việc để xuất khẩu hàng như thuê vận tải, mở TK xuất khẩu, xin C/O….

    Khi nói về chức năng của phòng xuất nhập khẩu, không thể không kể đến nhân viên chứng từ. Theo đó, các nhân viên chứng từ có thể làm việc trong bộ phận chứng từ và chịu trách nhiệm soạn thảo chứng từ xuất nhập khẩu.

    Nhân viên này là người trực tiếp đi đến các kho bãi, cảng hàng không, cảng biển để làm các thủ tục thông quan và xuất/ nhập hàng cho các đối tác. Nhân viên hiện trường thường làm việc nhiều nhất cho các công ty forwarder và các công ty dịch vụ khai báo Hải quan.

    Nhân viên Phòng thanh toán Quốc tế

    Thông thường, họ sẽ làm việc trong các Ngân hàng có Dịch vụ thanh toán quốc tế. Vì tính chất công việc, nên yêu cầu họ phải có kiến thức chủ yếu về thanh toán quốc tế. Đồng thời, hiểu các quy định, các chuẩn mực trong thanh toán quốc tế giữa các ngân hàng, giữa ngân hàng và khách hàng.

    Ngoài ra, nhân viên phòng thanh toán Quốc tế còn phải làm việc với nhân viên tại Văn phòng Đại diện của các công ty đa quốc gia. Họ sẽ phải làm các công việc giao dịch, chuyển tiếp thông tin giữa bên mua và bên bán. Tuy nhiên, nhân viên vị trí này sẽ không tham gia vào quá trình vận tải hàng hóa, chỉ tham gia giao dịch và chuyển giao chứng từ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Rủi Ro Trong Hoạt Động Kinh Doanh Ngoại Hối Tại Các Ngân Hàng Thương Mại Việt Nam Và Các Biện Pháp Phòng Ngừa
  • Quy Chế Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Phòng Ban Công Ty
  • Khái Niệm, Nhiệm Vụ, Chức Năng Của Doanh Nghiệp Thương Mại
  • Chuyên Cung Cấp Thực Phẩm Chức Năng Whey Protein Nam Nữ Gymer
  • Mua Sữa Whey Protein Tăng Cơ Giảm Mỡ Giá Tốt Nhất Tại Yeuthehinh
  • Văn Phòng Đại Diện Là Gì? Vpđd Có Chức Năng Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Khoa Xét Nghiệm – Chẩn Đoán Hình Ảnh
  • Công Ty Tnhh Tư Vấn Xây Dựng Sông Dinh
  • Công Ty Cổ Phần Quản Lý & Xây Dựng Đường Bộ Quảng Nam
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Trạm Y Tế
  • Văn Học Dân Gian Là Gì? Một Số Nét Đặc Trưng Của Văn Học Dân Gian
  • Văn phòng đại diện là gì ? Văn phòng đại diện có chức năng gì ? Đây có lẽ là những câu hỏi được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trả lời được câu hỏi này, các doanh nghiệp sẽ biết được thực sự doanh nghiệp của mình có cần thành lập văn phòng đại diện hay không ?

    1. Văn phòng đại diện là gì ?

    1.1. Làm rõ khái niệm văn phòng đại diện là gì ?

    Bản thân cụm từ “Văn phòng đại diện” cũng đã thể hiện tương đối rõ nét bản chất pháp lý của nó. Bóc tách cụm từ “văn phòng đại diện” thành hai về để phân tích.

    “Văn phòng” là gì ? Khái niệm này đã quá dễ hiểu nên không cần phân tích thêm.

    Vậy pháp luật quy định thế nào về VPĐD ? Luật Doanh nghiệp đã quy định về VPĐD như sau: “Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.”

    Văn phòng đại diện gồm có:

    • VPĐD của các doanh nghiệp trong nước;

    • VPĐD của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

    1.2. Đặc điểm của VPĐD.

    Phân tích quy định pháp luật trên, có thể thấy nổi bật nên 3 đặc điểm dễ nhận biết của VPĐD đó là:

    • Là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp.

    • Phạm vi hoạt động là theo ủy quyền của công ty mẹ.

    • Mục đích là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. 

    Văn phòng đại diện được làm gì và không được làm gì ?

    • Văn phòng đại diện không được ký kết các hợp đồng kinh tế với dấu của Văn phòng mình. Không được trực tiếp kinh doanh. Tuy nhiên vẫn được ký kết hợp đồng theo sự uỷ quyền của  Doanh nghiệp.

    • Tùy thuộc vào quy mô hoạt động của doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Hoặc do nhu cầu của các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường. Mà văn phòng có thể hoạt động trong nước hoặc rộng hơn là ngoài thế giới.

    • Văn phòng đại diện hoạt động không thực hiện chức năng kinh doanh nên không phải nộp thuế môn bài. Tuy nhiên vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế. Trong những trường hợp phát sinh phải nộp thay cho doanh nghiệp.

    Đây là những điểm khác biệt cơ bản giữa VPĐD với địa điểm kinh doanh và chi nhánh.

    Điện thoại tư vấn: 0988931100 – 0931781100 -(024)39761078

    1.3. Ví dụ về văn phòng đại diện.

    Để phát triển thương hiệu của mình, công ty Cocacola có rất nhiều văn phòng đại diện. Các văn phòng trên giúp Công ty Cocacola hoạt động và nhân danh công ty. Thực hiện một số nhiệm vụ mà công ty mẹ ủy quyền.

    2.Văn phòng đại diện có chức năng gì ?

    Văn phòng đại diện có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy mở rộng hoạt động của doanh nghiệp. Bao gồm một số chức năng chính sau:

    2.1 Chức năng văn phòng đại diện của các doanh nghiệp trong nước.

    • Các văn phòng được thành lập nên, có chức năng của một văn phòng liên lạc. Là cơ quan trung gian giao dịch trao đổi, giao dịch và liên lạc với các đối tác.

    •  Thực hiện hoạt động nghiên cứu. Cung cấp thông tin, hỗ trợ cho doanh nghiệp mình tiếp cận thị trường. Tiếp cận những đối tác mới. Nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp thành lâp ra mình tạo ra nhiều lợi nhuận.

    • Khi xảy ra việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp đối thủ. Văn phòng đại diện có thể đại diện để khiếu kiện về các hành vi. Vi phạm  các doanh nghiệp đối thủ.

    • Thực hiện việc phát triển các ngành nghề kinh doanh. Được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật.

    • Với nhiệm vụ là đại diện doanh nghiệp. Nên các văn phòng phải thực hiện việc báo cáo tình hình hoạt động với các cơ quan có thẩm quyền. Trên địa bàn hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Việc báo cáo cần kịp thời, nhanh chóng và trung thực.

    • Ngoài ra văn phòng đại diện có thể tăng cường điều động nhân viên; tăng cường đi nhiều nơi khác nhau để giúp đỡ các văn phòng khác. Mục đích nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phát triển.

    • Thực hiện trực tiếp trong việc soạn thảo hợp đồng. Các văn bản pháp quy để phục vụ cho các hoạt động của văn phòng mình. Việc soạn thảo những văn bản pháp quy đó phải dựa trên quy định của doanh nghiệp mẹ.

    • Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên tại cơ sở. Tạo ra một môi trường làm việc thỏa mái. Thu hút nhân viên cống hiến trí tuệ và tâm huyết của mình vào trong công việc.

    2.2 Chức năng văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

    • Được thành lâp, và được cấp giấy phép hoạt động tại Việt Nam. Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có chức năng chính là các văn phòng liên lạc. Xúc tiến thức đẩy đầu tư, tìm hiểu thị trường của doanh nghiệp thương nhân khác.

    • Ngoài ra thì văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Cũng có những đặc điểm chung giống với chức năng của văn phòng.

    • Thực hiện báo cáo tài chính. Báo cáo kết quả thực hiện hoạt động kinh doanh, kết quả tăng trưởng, giảm sút. Từ đó đề ra các kế hoạch, chiến lược phát triển cơ sở mình đạt hiệu quả cao nhất.

    • Để hoạt động có hiệu quả trong hoạt động. Các văn phòng đại diện cần xây dựng, đào tạo tạo hoàn thiện bộ máy quản lý. Đội ngũ nhân viên hoạt động tinh nhuệ, sáng tạo phát huy được hết năng lực. Đem lại mục đích cuối cùng cho doanh nghiệp mẹ đó là “Lợi nhuận”.

    • Trong một doanh nghiệp có nhiều văn phòng đại diện. Thì các văn phòng đại diện cần trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, khai thác tìm hiểu khách hàng. Đại diện của các doanh nghiệp trong nước.

    Hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp đã thành lập văn phòng đại diện,

    Để tìm hiểu rõ hơn về văn phòng đại diện là gì ? Văn phòng đại diện có chức năng gì? Hãy liên hệ với công ty luật Ba Đình. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn chi tiết .

    Liên hệ tư vấn

    0988931100 – 0931781100 – (024)39761078

    Rate thispost

    Bạn thấy nội dung này thực sự hữu ích ?

    Không

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khái Niệm Chức Năng Của Văn Phòng Công Chứng
  • Chức Năng Và Vai Trò Của Văn Phòng Công Chứng Là Gì?
  • Tài Liệu Tập Huấn Về Công Tác Nữ Công
  • Công Tác Nữ Công Nhiệm Vụ Thường Xuyên Của Các Cấp Công Đoàn
  • Khách Sạn Sea Links Beach Mũi Né
  • Các Chức Năng Chính Của Văn Phòng Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Khái Niệm, Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Văn Phòng
  • Kiểm Thử Phi Chức Năng Là Gì?
  • Yêu Cầu Chức Năng Và Phi Chức Năng
  • Kiểm Thử Phi Chức Năng
  • Hỏi: Yêu Cầu Phi Chức Năng Chung Cho Các Hệ Thống Cung Cấp Dịch Vụ Công Trực Tuyến Gồm Những Chức Năng Gì?
  • Các chức năng chính của văn phòng là gì? đây là một trong những câu hỏi cũng thường được rất nhiều người quan tâm khi vừa nghe đến hoặc đang có nhu cầu tìm hiểu. Và câu trả lời cũng sẽ được Văn Phòng Cho Thuê Quận 1 giải đáp chi tiết đến bạn sau đây.

    Văn phòng được xem như là một trong những thuật ngữ đã quá quen với mọi người hiện nay rồi. Và mỗi văn phòng đều mang trong những chức năng để sử dụng riêng nhằm mục đích hỗ trợ tối đa cho các hoạt động tại công ty, doanh nghiệp trong quá trình phát triển.

    Khái niệm văn phòng là gì?

    Nếu hiểu theo cách thứ hai thì đây cũng sẽ là nơi làm việc của những người có chức vụ cao như: tổng giám đốc, nghị sĩ, hoặc là giám đốc…nơi đây hoạt động theo dạng cơ quan tổ chức, và cũng sẽ diễn ra những việc như: thu nhận, bảo quản hoặc lưu trữ các loại hồ sơ, giấy tờ quan trọng.

    Các chức năng chính của văn phòng

    Chức năng chính của văn phòng mà chúng ta có thể kể đến đó là:

    + Tham mưu giúp các lãnh đạo ban tổng hợp các kết quả hoạt động của các phòng, hoặc có thể là bộ phận phòng ban làm công tác trong việc thực hiện các yêu cầu đề ra từ cấp trên. Đồng thời còn tổ chức thực hiện các công tác hành chính, quản trị, văn thư và lưu trữ.

    Nhiệm vụ chính của các văn phòng

    Một số nhiệm vụ chính trong văn phòng mà bạn có thể tham khảo qua khi đang tìm hiểu:

    1. Tổng hợp và xây dựng chương trình công tác đối với cơ quan, đi kèm với đó là việc phối hợp với các phòng, bộ phận thuộc ban ngành có thẩm quyền tại văn phòng để thực hiện theo những kế hoạch đã được đề ra.

    2. Tham mưu của lãnh đạo ban tổng hợp, và xây dựng các kế hoạch trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản. Hoặc đồng thời là các chương trình, dự án đầu tư phát triển khoa học công nghệ và cả môi trường.

    3. Kiểm tra, quản lý các loại giấy tờ sổ sách hoặc xem lại những tài liệu, dự án đã được phê duyệt trước đó. Tổng hợp danh sách các loại giấy tờ này để báo cáo lại các kết quả đã thực hiện được theo quy định đề ra từ cấp trên.

    Về cơ bản thì những nhiệm vụ của văn phòng là tương đối nhiều, nhưng tùy theo mỗi ngành nghề khác nhau sẽ được chia ra từng phần nhiệm vụ khác nhau. Hiện nay thì vì lượng doanh nghiệp đang ngày càng gia tăng, chi phí khi khởi nghiệp thường hạn chế nên đa phần sẽ sử dụng các dịch vụ cho thuê văn phòng .

    Trong đó Văn Phòng Cho Thuê Quận 1 là một trong những đơn vị hỗ trợ cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chất lượng cao với độ uy tín cao mà bạn có thể tham khảo qua.

    Lợi ích khi sử dụng dịch vụ cho thuê Văn Phòng Quận 1

    Những lợi ích mà bạn có thể tham khảo qua đó là:

    + Có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng

    + Đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn chi tiết và đầy chuyên nghiệp

    + Giá thành cho thuê văn phòng rẻ nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo qua.

    + Mỗi văn phòng đều đặt tại những cao ốc cao cấp, đảm bảo mang lại sự tiện nghi trong suốt quá trình thuê.

    + Đội ngũ nhân viên bảo vệ đi kèm hệ thống an ninh đảm bảo chất lượng nhất

    + Đa dạng các hình thức cho thuê văn phòng như: Văn phòng cho thuê hạng A Quận 1, văn phòng cho thuê hạng B Quận 1, và văn phòng cho thuê hạng C Quận 1 .

    Công Ty TNHH DV Bất Động Sản LEADERREAL

    + Địa chỉ: 10 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh 70000, Việt Nam

    + Hotline: 096 844 6868

    + Email: [email protected]

    Biên tập bởi: Le Nam Nguồn: http://vanphongchothuequan1.vn/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Phòng Là Gì? Chức Năng Của Văn Phòng?
  • Khái Niệm Văn Phòng Là Gì? Chức Năng Ra Sao?
  • Phòng Chức Năng (Line Department) Là Gì? Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Phòng Chức Năng
  • Thực Phẩm Chức Năng Tiếng Anh Là Gì?
  • Chức Năng Của Từ Hạn Định Trong Tiếng Anh (Determiners)
  • Văn Phòng Công Chứng Là Gì? Chức Năng Văn Phòng Công Chứng?

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Phòng Công Chứng Là Gì? Phân Biệt Giữa Phòng Công Chứng Và Văn Phòng Công Chứng?
  • Văn Phòng Công Chứng Thanh Tuyền Địa Chỉ Và Chức Năng , Nhiệm Vụ.
  • Văn Phòng Đại Diện Là Gì ? Khái Niệm Và Đặc Điểm Vpđd
  • Quyền Và Nghĩa Vụ Của Văn Phòng Đại Diện
  • Công Tác Đánh Giá Năng Lực Nhân Viên Tại Công Ty Vinamilk
  • Chắc hẳn trong cuộc sống thường ngày chúng ta đã từng không ít lần nghe nhắc tới cụm danh từ “văn phòng công chứng”. Vậy, văn phòng công chứng là gì, chức năng của văn phòng công chứng ra sao, cơ cấu tổ chức của văn phòng công chứng như thế nào, v.v …

    Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ cung cấp tới bạn danh sách một số văn phòng công chứng tại khu vực Hà Nội để bạn có thể liên hệ hỗ trợ trực tiếp nếu có nhu cầu.

    Tư vấn công chứng, gọi: 1900 6557

    Văn phòng công chứng là gì?

    – Khái niệm văn phòng công chứng được hiểu như sau:

    Văn phòng công chứng là một trong những cơ quan, đơn vị, tổ chức được cơ quan có thẩm quyền cấp phép để hoạt động trong lĩnh vực công chứng.

    – Một số đặc điểm của văn phòng công chứng có thể kể đến như là:

    + Văn phòng công chứng có con dấu riêng

    + Văn phòng công chứng có tài khoản ngân hàng riêng

    + Tự chủ về tài chính, lấy từ nguồn phí, thù lao khi công chứng và một số nguồn thu khác hợp pháp.

    + Văn phòng công chứng thì không có thành viên tham gia góp vốn

    – Vai trò của văn phòng công chứng:

    + Đối với các bên khi tham gia giao dịch: văn phòng công chứng đã giúp cho việc thực hiện các giao dịch của những cá nhân, tổ chức trở nên nhanh chóng, thuận lợi, đúng pháp luật; qua đó những quyền và lợi ích hợp pháp của họ được đảm bảo một cách tối ưu.

    + Đối với chính bản thân văn phòng công chức: Văn phòng công chứng được phép thu các khoản phí, thù lao khi thực hiên các hoạt động công chứng theo như đã quy định.

    Tư vấn thủ tục công chứng, gọi: 1900 6557

    Chức năng của văn phòng công chứng?

    Bên cạnh việc cung cấp thông tin về văn phòng công chứng là gì, chúng tôi còn giúp bạn hiểu hơn về chức năng của văn phòng công chứng.

    Theo đó, chức năng cơ bản của các văn phòng công chứng bao gồm:

    + Văn phòng công chứng có chức năng là xác thực, chứng nhận tính chính xác, hợp pháp của các hợp đồng giao dịch dân sự dưới dạng là văn bản hoặc môt số giấy tờ khác, v.v …

    + Bên cạnh đó, văn phòng công chứng nói chung và công chứng viên nói riêng có chức năng đảm bảo sự an toàn cho các bên khi tham gia giao kết hợp đồng và thực hiện giao dịch.

    Qua đây, sẽ giảm thiểu cũng như phòng ngừa những tranh chấp có thể xảy ra ở mức thấp nhất; đồng thời các quyền và lợi ích hợp pháp của những tổ chức, cá nhân cũng được hỗ trợ bảo vệ; góp phần xây dựng nền kinh tế – xã hội phát triển một cách ổn định và bền vững.

    – Những trường hợp nào cần được công chứng?

    + Trường hợp 2: Do các bên cá nhân hay tổ chức có tham gia giao kết hợp đồng hay có nhu cầu yêu cầu công chứng một cách tự nguyện.

    Cơ cấu tổ chức của văn phòng công chứng

    – Văn phòng công chứng để được phép đi vào hoạt động thì cần có từ 02 công chứng viên hợp danh trở lên.

    – Trưởng văn phòng công chứng sẽ đồng thời là người đại diện theo pháp luật của văn phòng công chứng đó.

    Điều kiện để trở thành Trưởng văn phòng công chứng là bạn phải là một trong những công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã có từ hai năm kinh nghiệm, hành nghề trong lĩnh vực công chứng trở lên.

    Danh sách một số văn phòng công chứng tại Hà Nội

    Bạn có thể tham khảo và liên hệ trực tiếp tới một số văn phòng công chứng sau đây tại khu vực thành phố Hà Nội để nhận được sự hỗ trợ nếu có nhu cầu:

    – Văn phòng công chứng Hoàng Cầu

    Địa chỉ liên hệ: số 9 khu tập thể bảo tàng Hoàng Cầu, tổ 90, đường Ô Chợ Dừa, phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội

    – Văn phòng công chứng Phạm Thu Hằng

    Địa chỉ liên hệ: Số nhà 17, đường Yên Lãng, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội

    – Văn phòng công chứng Hồ Gươm

    Địa chỉ liên hệ: Số 48 phố Tràng Thi, phường Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

    – Văn phòng công chứng Thành Đô

    Địa chỉ liên hệ: Ô số 26 TT4, Khu đô thị mới Văn Phú, Phường Phú La, Quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

    – Văn phòng công chứng Hà Nội

    Địa chỉ liên hệ: Khu biệt thự A38 đường Hoàng Ngân, phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

    – Văn phòng công chứng Việt

    Địa chỉ liên hệ: Số nhà 219 đường Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

    – Văn phòng công chứng Ba Đình

    Địa chỉ liên hệ: Số 3C đường Láng Hạ, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

    – Văn phòng công chứng Đại Việt

    Địa chỉ: Số nhà 335 đường Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

    – Văn phòng công chứng Hai Bà Trưng

    Địa chỉ liên hệ: Số nhà 36 Ngõ 61 đường Lạc Trung, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

    – Văn phòng công chứng Tràng An

    Địa chỉ liên hệ: Số nhà 62 đường Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

    Tác giả

    Nguyễn Văn Phi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năm Và Thẩm Quyền Của Văn Phòng Công Chứng
  • Về Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Viện Kiểm Sát Nhân Dân Trong Giai Đoạn Điều Tra Các Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Văn Phòng Hđnd & Ubnd Huyện
  • Ban Nữ Công Hoat Dong Cua Ban Nu Cong Doc
  • Cong Tac Nu Cong Chuong Trinh Cong Tac Nu Cong Nam 2010 Doc
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Thiết Kế Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Vcci Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Vcci Là Gì ?
  • Thực Phẩm Chức Năng Tiếng Anh Là Gì? Bạn Có Hiểu Đúng Về Tpcn?
  • Chức Năng Của Từ Hạn Định Trong Tiếng Anh (Determiners)
  • Thực Phẩm Chức Năng Tiếng Anh Là Gì?
  • Phòng Chức Năng (Line Department) Là Gì? Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Phòng Chức Năng
  • Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu về thiết kế là gì? Thiết kế là việc tạo ra một bản vẽ hoặc một quy ước nhằm xây dựng lên một hình ảnh, một đối tượng, một vật, một hệ thống hay một sự tương tác giữa người với người có thể đo lường được. Trong một số trường hợp thì thiết kế cũng được coi là việc trực tiếp xây dựng, tạo hình một đối tượng cụ thể.

    Thiết kế được biết đến là một nghề có thể sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau với nhiều tên gọi cụ thể như là thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, kiến trúc, bản vẽ kỹ thuật, sơ đồ mạch điện, thiết kế đồ họa, nghề gốm,…

    Tùy vào sự lớn nhỏ của một Công ty mà một phòng thiết kế có thể bao gồm từ 2 đến 4, 5 nhân viên. Trong đó có một trưởng phòng và các nhân viên, có thể có một phó phòng, mỗi vị trí có một chức năng, nhiệm vụ riêng được phân công một cách rõ ràng.

    2. Chức năng của phòng thiết kế

    Một phòng thiết kế nói chung bao gồm các chức năng sau đây:

    – Lên kế hoạch, phương án thiết kế sản phẩm, dự án của Công ty, theo yêu cầu cụ thể của Ban lãnh đạo hoặc yêu cầu của khách hàng.

    – Tham mưu, tư vấn cho ban giám đốc, lãnh đạo công ty trong công tác quản lý và tổ chức công tác thiết kế.

    – Phối hợp với các phòng ban trong Công ty trong việc quản lý và sử dụng thông tin cũng như trong việc thực hiện các quy định chính sách của Công ty.

    3. Nhiệm vụ của phòng thiết kế

    Với những chức năng vốn có của mình, một phòng thiết kế thông thường có những nhiệm vụ cụ thể sau đây:

    – Lập kế hoạch về tiến độ thực hiện công việc được giao bao gồm các giai đoạn cụ thể từ lên ý tưởng, phác thảo, chỉnh sửa, hoàn thiện bản vẽ thiết kế và bắt tay vào công đoạn thực hiện;

    – Tổ chức thực hiện, phân công từng cá nhân, nhóm vào từng công đoạn thiết kế, giám sát và theo dõi quá trình thiết kế từ thời điểm phát sinh ý tưởng cho đến khi hoàn thành sơ bộ sản phẩm/dự án và trình ban lãnh đạo phê duyệt, chuẩn bị cho quá trình thực hiện dự án;

    – Thống nhất phương án thiết kế theo yêu cầu của cấp trên và khách hàng, lên kế hoạch thực hiện, theo dõi sát sao và báo cáo kết quả khi có yêu cầu;

    – Trong quá trình giám sát dự án, đưa ra đánh giá, tư vấn cho ban lãnh đạo về vấn đề điều chỉnh kế hoạch, phương án thiết kế để đạt hiệu quả tốt nhất;

    – Phối hợp với bộ phận quản lý dự án để giám sát và đưa ra các phương án giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án một cách khả thi;

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tại Sao Chúng Ta Cần Một Máy Bào Điện, Chức Năng, Thiết Kế Và Nguyên Tắc Hoạt Động Của Nó
  • Nêu *gắn Gọn* Về Cấu Trúc Và Chức Năng Của Không Bào, Lizõôm, Màng Sinh Chất, Thành Tế Bào, Chất Nền Ngoại Bào Câu Hỏi 1288074
  • Nhân Và Không Bào Của Tế Bào Thực Vật
  • Bài 9. Tế Bào Nhân Thực (Tiếp Theo) Sinh 10 Bai 9 10 Ok Doc
  • Không Bào Và Dịch Tế Bào
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100