Top #10 ❤️ Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Trend | Theindochinaproject.com

Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới

Tiểu Luận Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới

Mục Tiêu, Nhiệm Vụ Trọng Tâm Và Giải Pháp Thực Hiện Xây Dựng Nông Thôn Mới Năm 2022

Mục Tiêu, Nhiệm Vụ Trọng Tâm Và Giải Pháp Thực Hiện Xdntm

Một Số Giải Pháp Cho Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Các Xã Khó Khăn

Đồng Bộ Các Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Và Giảm Nghèo

Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thuc Trang Xay Dung Nong Thon Moi, Đề Tài Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thực Trạng Sử Dụng Lao Động Nông Thôn ở Hải Dương, Thực Trạng Giải Pháp Xây Dựng Khu Vực Phogphongf Thủ Huyện, Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Thực Trạng Và Giải Pháp, Tiểu Luận Thực Trạng Nhiệm Vụ Giải Pháp Xây Dựng Đội Ngũ Đảng Viên, Văn Bản Pháp Luật Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Báo Cáo Thực Tập Xây Dựng Nông Thôn Mới, Hướng Dẫn Thực Hiện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bài Thu Hoạch Thực Tế Vè Tieu Chi Số 19 Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Giải Pháp Xây Dựng Lực Lượng Dân Quân Tự Vệ Nòng Cốt, Đánh Giá Thực Trạng áp Dụng Các Mô Hình Nông Nghiệp Tại 3 Xã, Thực Hiện Dân Chủ ở Cấp Xã Thực Trạng Và Giải Pháp, Báo Cáo Kết Quả Triển Khai, Thực Hiện Phong Trào Đảng Viên Tình Nguyện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Th, Kết Quả Triển Khai, Thực Hiện Phong Trào Đảng Viên Tình Nguyện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Thị Văn Mi, Báo Cáo Kết Quả Triển Khai, Thực Hiện Phong Trào Đảng Viên Tình Nguyện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Th, Kết Quả Triển Khai, Thực Hiện Phong Trào Đảng Viên Tình Nguyện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Thị Văn Mi, Thực Trạng, Nguyên Nhân Hậu Quả Giải Pháp, Thất Nghiệp ở Việt Nam Thực Trạng Và Giải Pháp, Bài Tham Luận Về Xây Dựng Thôn Nông Thôn Mới Kiểu Mẫu, Thực Trạng Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Xã Hội, Thuc Trang Va Giai Phap Kham Chua Benh, Thất Nghiệp ở Việt Nam Hiện Nay: Thực Trạng Và Giải Pháp., Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Đội Ngũ Cán Bộ ở Đia Phương, Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Đội Ngũ Cán Bộ ở Cơ Quan, Khoa Học, Công Nghệ Việt Nam: Thực Trạng Và Giải Pháp, Tiểu Luận Về Thất Nghiệp ở Việt Nam. Thực Trạng Giải Pháp, Công Tác Tham Mưu Của Phòng Tổ Chức Cán Bộ, Thực Trạng Và Giải Pháp, Thuc Trang Va Giai Phap Ve Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong, Quan Điểm, Thực Trạng, Giải Pháp Đổi Mới Giáo Dục Đại Học Việt Nam, Thực Trạng Sản Xuất Và Khả Năng ứng Dụng Công Nghệ Cao Trong Nông Nghiệp Hiện Nay ở Nước Ta, Về Thực Trạng Sản Xuất Và Khả Năng ứng Dụng Công Nghệ Cao Trong Nông Nghiệp Hiện Nay ở Nước Ta, Biện Pháp Tổ Chức Thực Hiện Xây Dựng Thôn Bản Vững Mạnh, Thực Trạng áp Dụng Pháp Luật Hiện Nay, Tiểu Luận Thất Nghiệp ở Việt Nam Hiện Nay Thực Trạng Và Giải Pháp, Thuc Trang Va Giai Phap Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Tiểu Luận Về Thất Nghiệp ở Việt Nam Hiện Nay Thực Trạng Và Giải Pháp, Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Tiếp Tục Cuộc Vận Động Học Tập Làm Theo Hcm, Vvai Trò Của Nông Dân Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Đội Ngũ Cán Bộ, Công Viên Chức ở Cơ Quan, Thuc Trang Va Giai Phap Cong Tac Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong Cap Huyen, Nghiên Cứu Thực Trạng Cấp Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Cũng Cố Nâng Cao Chất Lượng Cấp Cứu Tại Khoa Cấ, Nghiên Cứu Thực Trạng Cấp Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Cũng Cố Nâng Cao Chất Lượng Cấp Cứu Tại Khoa Cấ, Nghiên Cứu Thực Trạng Cấp Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Cũng Cố Nâng Cao Chất Lượng Cấp Cứu Tại Khoa Cấ, Bài Thu Hoach Thưc Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Gắn Với An Ninh Quốc Phòng, Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Tiếp Tục Cuộc Vận Động Học Tập Và Làm Theo Tư Tưởng Đạo Đức Hồ Chí Minh, Hoi Nong Xa Voi Xay Dung Nong Thon Moi, Đồng Chí Hãy Phân Tích, Đánh Giá Thực Trạng Và Đưa Ra Các Kiến Nghị, Giải Pháp Để Nâng Cao Chất Lượn, Đồng Chí Hãy Phân Tích, Đánh Giá Thực Trạng Và Đưa Ra Các Kiến Nghị, Giải Pháp Để Nâng Cao Chất Lượn, Thực Trạng, Phân Tích Và Đề Xuất Những Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của Đội Ngũ Lãnh Đạo Cấ, Thực Trạng, Phân Tích Và Đề Xuất Những Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của Đội Ngũ Lãnh Đạo Cấ, Thuc Trạng Và Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng, Hiệu Quả Hoạt Động Hội Họp, Tổ Chức Sự Kiện Cấp Phòng, Thực Trạng Giải Quyết Tranh Chấp Quyền Sử Dụng Đất, Nhập Khẩu Tư Bản Trong Điều Kiện Việt Nam- Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Nguồn Lực , Nhập Khẩu Tư Bản Trong Điều Kiện Việt Nam- Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Nguồn Lực, Thực Trạng Và Những Giải Pháp Chính Nhằm Kiện Toàn Hệ Thống Bảo Tàng Trong Phạm Vi Cả Nước, Noi Dung 19 Tieu Chi Xay Dung Nong Thon Moigiai Doan 2022,2020, Xây Dựng Đề Cương Tuyên Truyền Miệng Về Xây Dựng Nông Thôn Mới , Nội Dung Thảo Luận Xây Dưng Nông Thôn Mới Kiểu Mẩu, Báo Cáo Sơ Kết Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Chỉ Thị Xây Dựng Nông Thôn Mới, Mẫu Báo Cáo Sơ Kết Xây Dựng Nông Thôn Mới, Báo Cáo Sơ Kết Xây Dựng Nông Thôn Mới, Văn Bản Chỉ Đạo Xây Dựng Nông Thôn Mới, Các Văn Bản Chỉ Đạo Xây Dựng Nông Thôn Mới, Xây Dựng Nông Thôn Mới, Báo Cáo Kết Quả Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bản Cam Kết Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đề án Xây Dựng Nông Thôn Mới, Chu De Xay Dung Nong Thon Moi, Sổ Tay Xây Dựng Nông Thôn Mới, Báo Cáo Kết Quả Xây Dựng Nông Thôn Mới, Mẫu Báo Cáo 10 Năm Xây Dựng Nông Thôn Mới, Lời Mở Đầu Xây Dựng Nông Thôn Mới, Quy ước Xây Dựng Nông Thôn Mới, Xây Dựng Nông Thôn Mới ở Xã, Đề Tài Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bài Thu Hoạch Biện Pháp Tổ Chức Thực Hiện Xây Dựng Thôn Bản Vững Mãnh Mạnh , Thực Trạng Và Một Số Giải Pháp Nâng Cao Công Tác Quản Trị Nhân Lực Công Ty, Kế Hoạch Xây Dựng Nông Thôn Mới, Sử Dụng Lao Động Nông Thôn, 9 Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới, Văn Bản Hướng Dẫn Xây Dựng Nông Thôn Mới, Luận Văn Xây Dựng Nộng Thôn, Tiêu Chí 5 Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Nội Dung Đề án Đào Tạo Nghề Nông Thôn, Báo Cáo Tiến Độ Xây Dựng Nông Thôn Mới, Mẫu Báo Cáo Tiến Độ Xây Dựng Nông Thôn Mới, Các Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bài Thu Hoạch Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bộ Tiêu Chí Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Luận Văn Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 20 Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bộ Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thông Tư Số 41 Xây Dựng Nông Thôn Mới, Xây Dựng Nông Thôn Mới ở Nghệ An, Tiêu Chí 06 Xây Dựng Nông Thôn Mới, Cẩm Nang Xây Dựng Nông Thôn Mới,

Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thuc Trang Xay Dung Nong Thon Moi, Đề Tài Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thực Trạng Sử Dụng Lao Động Nông Thôn ở Hải Dương, Thực Trạng Giải Pháp Xây Dựng Khu Vực Phogphongf Thủ Huyện, Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Thực Trạng Và Giải Pháp, Tiểu Luận Thực Trạng Nhiệm Vụ Giải Pháp Xây Dựng Đội Ngũ Đảng Viên, Văn Bản Pháp Luật Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Báo Cáo Thực Tập Xây Dựng Nông Thôn Mới, Hướng Dẫn Thực Hiện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bài Thu Hoạch Thực Tế Vè Tieu Chi Số 19 Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Giải Pháp Xây Dựng Lực Lượng Dân Quân Tự Vệ Nòng Cốt, Đánh Giá Thực Trạng áp Dụng Các Mô Hình Nông Nghiệp Tại 3 Xã, Thực Hiện Dân Chủ ở Cấp Xã Thực Trạng Và Giải Pháp, Báo Cáo Kết Quả Triển Khai, Thực Hiện Phong Trào Đảng Viên Tình Nguyện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Th, Kết Quả Triển Khai, Thực Hiện Phong Trào Đảng Viên Tình Nguyện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Thị Văn Mi, Báo Cáo Kết Quả Triển Khai, Thực Hiện Phong Trào Đảng Viên Tình Nguyện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Th, Kết Quả Triển Khai, Thực Hiện Phong Trào Đảng Viên Tình Nguyện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Thị Văn Mi, Thực Trạng, Nguyên Nhân Hậu Quả Giải Pháp, Thất Nghiệp ở Việt Nam Thực Trạng Và Giải Pháp, Bài Tham Luận Về Xây Dựng Thôn Nông Thôn Mới Kiểu Mẫu, Thực Trạng Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Xã Hội, Thuc Trang Va Giai Phap Kham Chua Benh, Thất Nghiệp ở Việt Nam Hiện Nay: Thực Trạng Và Giải Pháp., Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Đội Ngũ Cán Bộ ở Đia Phương, Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Đội Ngũ Cán Bộ ở Cơ Quan, Khoa Học, Công Nghệ Việt Nam: Thực Trạng Và Giải Pháp, Tiểu Luận Về Thất Nghiệp ở Việt Nam. Thực Trạng Giải Pháp, Công Tác Tham Mưu Của Phòng Tổ Chức Cán Bộ, Thực Trạng Và Giải Pháp, Thuc Trang Va Giai Phap Ve Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong, Quan Điểm, Thực Trạng, Giải Pháp Đổi Mới Giáo Dục Đại Học Việt Nam, Thực Trạng Sản Xuất Và Khả Năng ứng Dụng Công Nghệ Cao Trong Nông Nghiệp Hiện Nay ở Nước Ta, Về Thực Trạng Sản Xuất Và Khả Năng ứng Dụng Công Nghệ Cao Trong Nông Nghiệp Hiện Nay ở Nước Ta, Biện Pháp Tổ Chức Thực Hiện Xây Dựng Thôn Bản Vững Mạnh, Thực Trạng áp Dụng Pháp Luật Hiện Nay, Tiểu Luận Thất Nghiệp ở Việt Nam Hiện Nay Thực Trạng Và Giải Pháp, Thuc Trang Va Giai Phap Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Tiểu Luận Về Thất Nghiệp ở Việt Nam Hiện Nay Thực Trạng Và Giải Pháp, Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Tiếp Tục Cuộc Vận Động Học Tập Làm Theo Hcm, Vvai Trò Của Nông Dân Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Đội Ngũ Cán Bộ, Công Viên Chức ở Cơ Quan, Thuc Trang Va Giai Phap Cong Tac Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong Cap Huyen, Nghiên Cứu Thực Trạng Cấp Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Cũng Cố Nâng Cao Chất Lượng Cấp Cứu Tại Khoa Cấ, Nghiên Cứu Thực Trạng Cấp Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Cũng Cố Nâng Cao Chất Lượng Cấp Cứu Tại Khoa Cấ, Nghiên Cứu Thực Trạng Cấp Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Cũng Cố Nâng Cao Chất Lượng Cấp Cứu Tại Khoa Cấ, Bài Thu Hoach Thưc Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Gắn Với An Ninh Quốc Phòng, Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Tiếp Tục Cuộc Vận Động Học Tập Và Làm Theo Tư Tưởng Đạo Đức Hồ Chí Minh, Hoi Nong Xa Voi Xay Dung Nong Thon Moi, Đồng Chí Hãy Phân Tích, Đánh Giá Thực Trạng Và Đưa Ra Các Kiến Nghị, Giải Pháp Để Nâng Cao Chất Lượn,

Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Xây Dựng Nông Thôn Mới Tại Xã Thanh Lâm, Huyện Lục Nam, Tỉnh Bắc Giang Giai Đoạn 2012

Nhiều Nhiệm Vụ, Giải Pháp Xây Dựng Ntm Trong 6 Tháng Cuối Năm

Các Giải Pháp Thực Hiện Chương Trình Mục Tiêu Quốc Gia Về Nông Thôn Mới

Nghệ An Tăng Cường Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Thôn, Bản

Thái Nguyên Triển Khai Đồng Bộ Nhiều Giải Pháp Tiến Hành Xây Dựng Xã Ntm Kiểu Mẫu

Tiểu Luận Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới

Mục Tiêu, Nhiệm Vụ Trọng Tâm Và Giải Pháp Thực Hiện Xây Dựng Nông Thôn Mới Năm 2022

Mục Tiêu, Nhiệm Vụ Trọng Tâm Và Giải Pháp Thực Hiện Xdntm

Một Số Giải Pháp Cho Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Các Xã Khó Khăn

Đồng Bộ Các Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Và Giảm Nghèo

Nam Định: Nghiên Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Kh&cn Nhằm Xây Dựng Nông Thôn Mới

Tiểu Luận Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Thực Trạng Nhiệm Vụ Giải Pháp Xây Dựng Đội Ngũ Đảng Viên, Tiểu Luận Về Thất Nghiệp ở Việt Nam. Thực Trạng Giải Pháp, Thuc Trang Xay Dung Nong Thon Moi, Tiểu Luận Thất Nghiệp ở Việt Nam Hiện Nay Thực Trạng Và Giải Pháp, Tiểu Luận Về Thất Nghiệp ở Việt Nam Hiện Nay Thực Trạng Và Giải Pháp, Đề Tài Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thực Trạng Sử Dụng Lao Động Nông Thôn ở Hải Dương, Bài Tiểu Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đề Tài Tiểu Luận Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bài Tiểu Luận Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bài Thu Hoạch Thực Tế Vè Tieu Chi Số 19 Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới ở Việt Nam, Tiểu Luận Thanh Niên Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận, Luận án: Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Phân Tích Chủ Trương Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Vài Trò Của Thanh Niên Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thực Trạng Giải Pháp Xây Dựng Khu Vực Phogphongf Thủ Huyện, Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Thực Trạng Và Giải Pháp, Bài Tham Luận Về Xây Dựng Thôn Nông Thôn Mới Kiểu Mẫu, Bài Tiểu Luận Về Xây Dựng Cơ Sở Hạ Tầng Hệ Thống Giao Thông Nông Thôn, Tiểu Luận Xây Dưng Nông Thôn Huyện Huyện Bảo Thắng, Văn Bản Pháp Luật Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 12 Xây Dựng Nông Thôn Mới, Các Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bộ Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 06 Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bộ Tiêu Chí Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 17 Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, 9 Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí Số 19 Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 20 Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 5 Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Noi Dung 19 Tieu Chi Xay Dung Nong Thon Moigiai Doan 2022,2020, Tiểu Luận Hiện Trạng Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật, Tieu Luan Nong Thon Moi, Bộ Tiêu Chí Quốc Gia Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí Y Tế Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 3.2 Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bộ Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới Nâng Cao, Tiêu Chí Văn Hóa Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bộ Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới Kiểu Mẫu, Báo Cáo Thực Tập Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí Môi Trường Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Lý Luận Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Luận Văn Xây Dựng Nông Thôn Mới, Luận Văn Xây Dựng Nộng Thôn, Văn Bản Số 117/bxd-qhkt Hướng Dẫn Thực Tiêu Chí Về Nhà ở Nông Thôn, Hướng Dẫn Thực Hiện Tiêu Chí Nông Thôn Mới, Hướng Dẫn Thực Hiện 19 Tiêu Chí Nông Thôn Mới, Nội Dung Thảo Luận Xây Dưng Nông Thôn Mới Kiểu Mẩu, Thuyết Trình Về 19 Tiêu Chí Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí An Ninh Trật Tự Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Luận Văn Thạc Sĩ Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bài Tham Luận Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Báo Cáo Tham Luận Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Luận án Tiến Sĩ Xây Dựng Nông Thôn Mới, Báo Cáo Tham Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới, Khóa Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tham Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bài Tham Luận Xây Dựng Xã Nông Thôn Mới, Khóa Luận Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thảm Luận Về Xây Dựng Nông Thôn Moi, Bài Tham Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới, Hướng Dẫn Thực Hiện Bộ Tiêu Chí Quốc Gia Về Nông Thôn Mới, Hướng Dẫn Thực Hiện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Luận Văn Luận án Xây Dựng Nông Thôn Mới ở Nghệ An, Khóa Luận Tốt Nghiệp Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bài Tham Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới Kiểu Mẫu, Mẫu Bài Tham Luận Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Thị Văn Minh, Bài Tham Luận Về Xây Dựng Nông Thôn Mới Kiễu Mẫu, Khoa Luan Xay Dung Nong Thon Moi O Cac Xa Diem, Bài Thu Hoạch Trung Cấp Lý Luận Chính Trị Về Kết Quả Xây Dựng Nông Thôn Mới ở Xã, Tham Luận Dân Vận Khéo Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bao Cao Tham Luan Truong Tring Xay Dung Nong Thon Moi, Tiểu Luận Nhiệm Vụ Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Sạch Vững Mạnh Hiện Nay, Bai Tham Luan Ve Phang Trao Xay Dung Nong Thon Moi ,do Thi Van Minh, Khóa Luận Xây Dựng Đường Giao Thông Nông Thôn, Bài Thu Hoạch Trung Cấp Lý Luận Hành Chính Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Giải Pháp Xây Dựng Lực Lượng Dân Quân Tự Vệ Nòng Cốt, Bài Phát Biểu Tham Luan Lãnh Đạo Chỉ Đạo Huy Động Nội Lực Của Nhân Dân Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đánh Giá Thực Trạng áp Dụng Các Mô Hình Nông Nghiệp Tại 3 Xã, Bài Tham Luận Về Nông Nghiệp Nông Dân Nông Thôn, Tiểu Luận Nội Dung Và Biện Pháp Để Thực Hiện Nhiệm Vụ Tổ Chức Quản Lý Xã Hội Trong Tác Phẩm Những Nh, Thực Hiện Dân Chủ ở Cấp Xã Thực Trạng Và Giải Pháp, Kết Quả Triển Khai, Thực Hiện Phong Trào Đảng Viên Tình Nguyện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Thị Văn Mi, Báo Cáo Kết Quả Triển Khai, Thực Hiện Phong Trào Đảng Viên Tình Nguyện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Th, Báo Cáo Kết Quả Triển Khai, Thực Hiện Phong Trào Đảng Viên Tình Nguyện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Th, Kết Quả Triển Khai, Thực Hiện Phong Trào Đảng Viên Tình Nguyện Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đô Thị Văn Mi, Thất Nghiệp ở Việt Nam Thực Trạng Và Giải Pháp, Thực Trạng, Nguyên Nhân Hậu Quả Giải Pháp, Bài Phát Biểu Tham Luận Đại Hội Nông Dân Về Đào Tạo Nghề Cho Lao Động Nông Thôn, Thuc Trang Va Giai Phap Kham Chua Benh, Thực Trạng Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Xã Hội, Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Đội Ngũ Cán Bộ ở Đia Phương, Thất Nghiệp ở Việt Nam Hiện Nay: Thực Trạng Và Giải Pháp., Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Đội Ngũ Cán Bộ ở Cơ Quan,

Tiểu Luận Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Thực Trạng Nhiệm Vụ Giải Pháp Xây Dựng Đội Ngũ Đảng Viên, Tiểu Luận Về Thất Nghiệp ở Việt Nam. Thực Trạng Giải Pháp, Thuc Trang Xay Dung Nong Thon Moi, Tiểu Luận Thất Nghiệp ở Việt Nam Hiện Nay Thực Trạng Và Giải Pháp, Tiểu Luận Về Thất Nghiệp ở Việt Nam Hiện Nay Thực Trạng Và Giải Pháp, Đề Tài Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thực Trạng Sử Dụng Lao Động Nông Thôn ở Hải Dương, Bài Tiểu Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới, Đề Tài Tiểu Luận Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bài Tiểu Luận Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bài Thu Hoạch Thực Tế Vè Tieu Chi Số 19 Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Xây Dựng Nông Thôn Mới ở Việt Nam, Tiểu Luận Thanh Niên Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận, Luận án: Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Phân Tích Chủ Trương Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiểu Luận Vài Trò Của Thanh Niên Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Thực Trạng Giải Pháp Xây Dựng Khu Vực Phogphongf Thủ Huyện, Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Thực Trạng Và Giải Pháp, Bài Tham Luận Về Xây Dựng Thôn Nông Thôn Mới Kiểu Mẫu, Bài Tiểu Luận Về Xây Dựng Cơ Sở Hạ Tầng Hệ Thống Giao Thông Nông Thôn, Tiểu Luận Xây Dưng Nông Thôn Huyện Huyện Bảo Thắng, Văn Bản Pháp Luật Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 12 Xây Dựng Nông Thôn Mới, Các Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bộ Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 06 Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bộ Tiêu Chí Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 17 Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, 9 Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí Số 19 Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 20 Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 5 Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Noi Dung 19 Tieu Chi Xay Dung Nong Thon Moigiai Doan 2022,2020, Tiểu Luận Hiện Trạng Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật, Tieu Luan Nong Thon Moi, Bộ Tiêu Chí Quốc Gia Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí Y Tế Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí 3.2 Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bộ Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới Nâng Cao, Tiêu Chí Văn Hóa Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Bộ Tiêu Chí Xây Dựng Nông Thôn Mới Kiểu Mẫu, Báo Cáo Thực Tập Xây Dựng Nông Thôn Mới, Tiêu Chí Môi Trường Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới, Lý Luận Về Xây Dựng Nông Thôn Mới, Luận Văn Xây Dựng Nông Thôn Mới, Luận Văn Xây Dựng Nộng Thôn,

Thực Trạng Và Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới

Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Xây Dựng Nông Thôn Mới Tại Xã Thanh Lâm, Huyện Lục Nam, Tỉnh Bắc Giang Giai Đoạn 2012

Nhiều Nhiệm Vụ, Giải Pháp Xây Dựng Ntm Trong 6 Tháng Cuối Năm

Các Giải Pháp Thực Hiện Chương Trình Mục Tiêu Quốc Gia Về Nông Thôn Mới

Nghệ An Tăng Cường Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Thôn, Bản

Hội Thảo Xây Dựng Bộ Tiêu Chí Nông Thôn Mới: Nhiều Giải Pháp Sáng Tạo Xây Dựng Nông Thôn Mới…

Tăng Cường Các Giải Pháp Thực Hiện Tiêu Chí Văn Hóa Nông Thôn Mới

Mục Tiêu, Nhiệm Vụ, Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ Và Tây Nguyên Sau Năm 2022

Thực Hiện 8 Nhiệm Vụ, Giải Pháp Trọng Tâm Để Đạt Mục Tiêu Xây Dựng Ntm Năm 2022

Hưng Yên Hoàn Thành Nhiệm Vụ Xây Dựng Nông Thôn Mới Năm 2022

Xây Dựng Phường Văn Minh Đô Thị

Ngày 24/2, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Thứ trưởng Trần Thanh Nam, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo NTM Trung ương chủ trì Hội thảo xây dựng bộ tiêu chí nông thôn mới (NTM) các cấp ở Vùng Đông Nam bộ…..

Theo Văn phòng điều phối NTM Trung ương, tính đến tháng 1/2020, cả nước có 4.849/8.902 xã (54,47%) đã đạt chuẩn NTM, bình quân đạt 15,66 tiêu chí/xã; không còn xã dưới 5 tiêu chí; còn 1.210 xã (13,59%) dưới 10 tiêu chí; đã có 8 xã được công nhận NTM kiểu mẫu, tại các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Trị và Đồng Nai.

Đến 1/2020 cả nước có 114 đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn/ hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; đến nay có 30 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương đã ban hành Bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, qua quá trình triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM trong những năm đầu cho thấy, có một số tiêu chí không phù hợp với thực tiễn mang tính đặc thù của các vùng, miền (như miền núi phía Bắc, ĐBSCL, Tây Nguyên) hoặc về nội dung, chỉ tiêu đạt chuẩn, khó vận dụng trong việc chỉ đạo thực hiện và đánh giá xã đạt chuẩn ở các địa phương.

Do vậy, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định cho sửa đổi một số tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về NTM (trong đó điều chỉnh 5/19 tiêu chí NTM).

Thực tế, sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM, nhiều địa phương còn lúng túng, chưa xác định được nội dung chỉ đạo tiếp theo để các xã, huyện tiếp tục thực hiện xây dựng NTM. Thậm chí một số địa phương còn lơ là, thỏa mãn với những kết quả đạt được.

Tuy nhiên, trên thực tế những kết quả đạt được trong xây dựng NTM ở các địa phương mới chỉ là bước khởi đầu, trong khi việc duy trì và giữ vững, không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM lên tầm cao hơn mới là yếu tố quan trọng để hướng đến mục tiêu xây dựng NTM bền vững.

Do vậy, Bộ NN-PTNT đã ban hành nội dung định hướng những tiêu chí nâng cao, UBND cấp tỉnh đưa ra chỉ tiêu cụ thể để địa phương có căn cứ xây dựng kế hoạch thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện, xét công nhận, công bố xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương cho biết: “Việc ban hành tiêu chí xã NTM kiểu mẫu được coi là cột mốc mới, hướng tới mục tiêu chất lượng và bền vững trong xây dựng NTM; đồng thời khẳng định quá trình xây dựng NTM là thường xuyên, liên tục, có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc…”.

Theo ông Tiến, đến nay có 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã ban hành Bộ tiêu chí NTM nâng cao áp dụng trên địa bàn tỉnh và chỉ đạo thực hiện.

Theo báo cáo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), toàn tỉnh có 8 đơn vị cấp huyện, với 82 đơn vị hành chính cấp xã, phường, thị trấn; trong đó có 45 xã xây dựng NTM. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định tới sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, đặc biệt ở khu vực nông thôn.

Đến nay toàn tỉnh đã có 34 xã đạt chuẩn NTM (đạt 75,5%) và 7 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Phấn đấu đến cuối năm 2022, toàn tỉnh sẽ có 39 xã đạt chẩn NTM và 16 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; đồng thời đến năm 2022 tỉnh BR-VT cơ bản hoàn thành nhiệm vụ NTM.

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT chia sẻ: “Sau gần 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã đem lại một diện mạo mới, sức sống mới cho khu vực nông thôn.

Đặc biệt, trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đã hình thành sự liên kết giữa các hộ dân, từng bước chuyển đổi sang sản xuất hàng hóa, tạo ra chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm. Cũng nhờ mô hình NTM, đến nay trên địa bàn tỉnh BR-VT đã có những mô hình gia trại, trang trại, HTX, doanh nghiệp đầu tư mạnh vào nông nghiệp và các mô hình này ngày càng phát triển”.

Theo ông Quốc, từ kết quả đã đạt được, BV-VR sẽ tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo và gắn xây dựng NTM với tái cơ cấu nông nghiệp, chú trọng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đồng thời, đưa ra cách làm phù hợp với điều kiện của từng địa phương, nơi nào có điều kiện thì thực hiện xã NTM, nơi nào chưa có điều kiện thì xây dựng thôn, xóm… NTM theo từng tiêu chí cụ thể và xác định nhiệm vụ xây dựng NTM là quá trình liên tục và lâu dài.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, có nhiều tiêu chí còn chưa phù hợp với thực tiễn địa phương cần phải điều chỉnh, cụ thể như tiêu chí về các sản phẩm OCOP quy định phải đạt chuẩn 5 sao thì rất khó để thực hiện; hơn nữa không phải địa phương nào cũng có sản phẩm OCOP.

Hay tiêu chí về thu nhập đối với nông dân còn nhiều bất cập; đối với vùng NTM giao thông phải cứng hóa hết thì cũng rất khó và không nhất thiết phải cứng hóa toàn bộ ở các vùng NTM là không cần thiết… Do vậy, cần phải điều chỉnh phù hợp.

Cũng theo nhận định của hầu hết đại diện Văn phòng điều phối các tỉnh, về tổ chức hệ thống văn phòng điều phối, thực tế tỉnh nào có văn phòng điều phối thì tỉnh đó thực hiện rất hiệu quả. Văn phòng điều phối đặt tại đâu thì do điều kiện thực tế của từng tỉnh, như ở Đồng Nai thì đặt tại Sở NN-PTNT.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho biết: Kết quả của 19 tiêu chí trong 10 năm qua là công cụ nhưng mang lại hiệu quả lớn và có chuyển biến rõ đi vào chiều sâu, giúp cho lãnh đạo địa phương là cơ sở chỉ đạo. Hiện nay còn khoảng 30 tỉnh đạt dưới 50% số xã chưa đạt chuẩn NTM.

Tỉnh có nhiều xã chưa đạt NTM là các tỉnh ở miền núi phía Bắc. Chủ yếu các tiêu chí chưa đạt về ATVSTP và giao thông…

Trong bộ tiêu chí cần xem lại tiêu chí nào khó khăn thì góp ý thêm cho bộ tiêu chí. Trong 9 tỉnh đã hoàn thành 100% tiêu chí NTM thì tiếp theo sẽ phải làm gì trong tiêu chí nâng cao. Thời gian qua có xu hướng chạy theo thành tích và chạy theo tiêu chí nâng cao.

Gần đây, sau khi đi thực tế, Ban chỉ đạo Trung ương đã chỉ đạo cần phải có bộ tiêu chí nâng cao…

Theo Thứ trưởng Nam, sẽ giao quyền tự chủ ở địa phương trong một số tiêu chí nhằm nâng cao sự giám sát hiệu quả tại địa phương. Văn phòng điều phối có thể đặt tại UBND tỉnh hoặc Sở NN-PTNT nhằm phát huy tốt vai trò tham mưu cho Ban chỉ đạo xây dựng NTM.

“Theo Thứ trưởng Trần Thanh Nam, cần tập trung vào các tiêu chí nâng cao. Trên cơ sở 19 tiêu chí thì thực hiện tiêu chí nâng cao sẽ như thế nào theo thực tế ở các địa phương.

Hiện nay giữa quy hoạch đô thị và quy hoạch vùng nông thôn thì có tiêu chí nào áp dụng cho hai đối tượng này.

Chương trình NTM không chỉ kéo dài đến 2025 mà có thể còn kéo dài hơn nữa, như vậy mỗi tỉnh có cần phải có Văn phòng điều phối NTM hay không? Đồng thời, chức năng của Văn phòng điều phối sẽ như thế nào để thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Ban chỉ đạo”.

Hội Thảo Giải Pháp Thực Hiện Các Tiêu Chí Nông Thôn Mới Nâng Cao

Bảy Giải Pháp Xây Dựng Lực Lượng Cand Trong Sạch, Vững Mạnh

Giải Pháp Ignitenet Cloud Controller

Hướng Dẫn Cloud Controller Quản Lý 1000 Wifi Đồng Thời

Thực Hiện Chính Sách Xã Hội Theo Tinh Thần Nghị Quyết Hội Nghị Trung Ương Lần Thứ 5, Khóa Xi

Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Nông Thôn Và Xây Dựng Nông Thôn Mới Hiệu Quả

Phát Triển Kinh Tế Nông Thôn Ở Các Nước Và Thực Tiễn Tại Việt Nam

Phát Triển Kinh Tế Nông Nghiệp

Luận Văn Đề Tài Biện Pháp Để Phát Triển Kinh Tế Nhiều Thành Phần Ở Việt Nam

Tính Tất Yếu Khách Quan Và Các Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Hàng Hoá Nhiều Thành Phần Ở Nước Ta

Tập Trung Nhiều Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Tập Thể Năm 2022

Phát triển nông thôn còn thiếu bền vững

Trong 10 năm (2008-2018) khu vực nông thôn (KVNT) có nhiều đổi thay rõ nét, kết cấu hạ tầng phát triển mạnh mẽ, hơn 20.000 mô hình phát triển sản xuất đã tạo nên động lực mới cho phát triển kinh tế KVNT, sản xuất nông nghiệp hàng hóa được coi trọng và chuyển biến, đời sống của đại đa số nông dân được nâng cao.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được thì kết quả xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững giữa các vùng còn có sự chênh lệch lớn; kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể chưa được thúc đẩy tích cực, lợi thế địa phương về sản vật, cảnh quan, văn hóa… chưa được khai thác hết tiềm năng.

Sự chuyển biến phát triển kinh tế KVNT nhìn chung còn chậm, một trong những nguyên nhân cơ bản là do các địa phương chưa xác định được các dòng sản phẩm chủ lực, có lợi thế cạnh tranh trên thị trường (trong từng lĩnh vực lâm nghiệp, thủy sản, trồng trọt, chăn nuôi, và dịch vụ)

Công tác xúc tiến thương mại còn hạn chế, mô hình sản xuất kinh tế hộ còn chiếm tỷ lệ rất cao, mô hình tổ chức sản xuất tiên tiến (DN, HTX) còn thiếu cả số lượng và chất lượng.

Tỷ lệ lao động nông thôn qua đào tạo (theo đúng chuyên môn sản xuất sản phẩm lợi thế) và năng suất lao động KVNT đạt thấp; công tác quản lý chất lượng sản phẩm chưa được quan tâm đúng mức, quản lý nhà nước còn yếu và bất cập về định hướng quy hoạch sản xuất, cơ chế, chính sách huy động nguồn lực, kết nối thị trường.

Nhiều dự án hỗ trợ sau khi kết thúc, nông dân chưa đủ điều kiện (về trình độ, năng lực tài chính) để tiếp cận, làm chủ và phát triển tiếp một cách bền vững. Kinh tế nông thôn phá triển không đồng đều, cùng các vấn đề về ô nhiễm môi trường, sự dịch chuyển lao động trẻ có trình độ từ nông thôn ra thành thị, làm ảnh hưởng chung phát triển triển kinh tế xã hội KVNT, cũng như tiến trình và chất lượng xây dựng NTM hiện nay.

Phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân là nhiệm vụ cốt lõi của xây dựng NTM nhưng vẫn đang là vấn đề khó nhất của Chương trình xây dựng NTM.

Vận dụng sáng tạo kinh nghiệm quốc tế

Để có thể giải quyết được căn bản những yếu kém, hạn chế nêu trên, Việt Nam có thể nghiên cứu, vận dụng bài học kinh nghiệm quốc tế về phong trào Mỗi làng một sản phẩm (One village one product – OVOP) được thực hiện thành công tại Nhật Bản từ năm 1979. Hiện nay, phong trào OVOP đã lan tỏa được triển khai thực hiện hơn 40 nước trong khu vực châu Á, châu Phi, Mỹ La-tinh,… đóng góp tích cực vào sự phát triển KTXH KVNT ở các quốc gia. Điển hình là Chương trình Mỗi cộng đồng một sản phẩm – OTOP của Chính phủ Thái Lan, sau hơn 10 năm triển khai (từ 2001 – 2012), đã tạo ra hơn 72.000 sản phẩm hàng hóa và dịch vụ ở vùng nông thôn trên phạm vi toàn quốc.

Qua kinh nghiệm thành công của một số nước trong khu vực về phong trào OVOP, vận dụng linh hoạt chính sách phát triển ngành nghề nông thôn theo Nghị định số 66/2006/NĐ-CP của Chính phủ, trong quá trình thực hiện xây dựng NTM, nhiều địa phương đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo các mô hình phát triển kinh tế nông thôn.

Từ năm 2013, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt và triển khai Chương trình “Tỉnh Quảng Ninh – Mỗi xã, phường một sản phẩm” (One commune one product – OCOP), đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh đầu tiên của cả nước triển khai thực hiện chương trình này một cách bài bản, có hệ thống, từ việc bố trí bộ máy chỉ đạo, tổ chức thực hiện, ban hành các cơ chế, chính sách, huy động nguồn lực từ nội lực cộng đồng, đến hướng dẫn qui trình triển khai, xúc tiến thương mại…

Kết quả đạt được sau hơn 3 năm triển khai đã khẳng định, chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm – OCPO” là hướng đi đúng, sáng tạo của tỉnh Quảng Ninh trong phát triển sản phẩm hàng hóa theo chuỗi giá trị, gắn các tổ chức sản xuất với sản phẩm, phát huy những lợi thế, thế mạnh của địa phương, đưa nông dân chủ động hội nhập và tiếp cận kinh tế thị trường, góp phần nâng cao chất lượng Chương trình MTQG xây dựng NTM của tỉnh.

Đến nay, đã có hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước học tập và triển khai OCOP theo các quy mô khác nhau, trong một thời gian ngắn đã tạo ra hàng nghìn sản phẩm hàng hóa đa dạng, cho thấy sự sáng tạo của người dân là vô hạn; cả nước đã dấy lên một phong trào mạnh mẽ về phát triển kinh tế nông thôn theo mô hình OCOP.

Hiện cả nước có 6.010 DN, HTX, tổ hợp tác, hộ gia đình (có đăng ký kinh doanh), trong đó có 3.126 DN (chiếm 76,6% số DN sản xuất nông nghiệp trong cả nước), tổ chức sản xuất 4.823 sản phẩm lợi thế thuộc sáu nhóm sản phẩm, trong đó, nhóm thực phẩm có 2.584 sản phẩm; nhóm đồ uống có 1.041 sản phẩm; nhóm thảo dược có 231 sản phẩm; nhóm vải và may mặc có 186 sản phẩm; nhóm lưu niệm – nội thất – trang trí có 580 sản phẩm; nhóm dịch vụ du lịch nông thôn có 201 sản phẩm. Tuy nhiên, mới có 1.086 sản phẩm có đăng ký/công bố tiêu chuẩn chất lượng (chiếm 22,52%); 695 sản phẩm có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ (chiếm 14,4%).

Kết quả này cho thấy, hầu hết các sản phẩm, dịch vụ trên đều có khả năng, dư địa để phát triển, đa dạng hóa sản phẩm và thương mại hóa nếu được chú trọng đầu tư, được chỉ đạo tổ chức thực hiện cụ thể một cách bài bản, thống nhất, đồng bộ.

Từ thực tiễn tại Việt Nam và trên cơ sở đề xuất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) – là chương trình được xác định là một giải pháp cụ thể, hiệu quả, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn thông qua phát triển nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có lợi thế ở khu vực này.

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế KVNT theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị, triển khai thực hiện chương trình phải bảo đảm phù hợp và thích ứng các yếu tố, quy luật kinh tế thị trường, bảo đảm các nguyên tắc: (i) Sản phẩm hướng tới tiêu chuẩn chất lượng quốc tế; (ii) Tự lực, tự tin và sáng tạo; (iii) Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, trong đó, chủ thể thực hiện là các thành phần kinh tế tư nhân, kinh tế HTX. Để khuyến khích phát triển sản phẩm, cả từ ý tưởng và xuất phát từ nhu cầu, khả năng thực tế của mỗi cơ sở sản xuất, chương trình đề ra một “sân chơi”, đó là Chu trình OCOP được thực hiện theo 6 bước, theo nguyên tắc dân biết – dân bàn – dân làm và dân thụ hưởng.

Nhà nước đóng vai trò kiến tạo, ban hành khung pháp lý và chính sách để hỗ trợ các khâu đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và định hướng quy hoạch các vùng sản xuất hàng hoá, dịch vụ, không áp đặt ý chí chủ quan, mệnh lệnh hành chính trong sản xuất các sản phẩm OCOP, khuyến khích, hỗ trợ cho các tổ chức kinh tế phát triển sản xuất sản phẩm theo chuỗi giá trị hoàn chỉnh.

Hiện nay, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đối mặt với 3 thách thức lớn: (i) Quy mô sản xuất nhỏ lẻ, phải cạnh tranh ngày càng gay gắt trong thị trường lớn; (ii) Những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu ngày càng khốc liệt, bất thường; (iii) Hội nhập kinh tế quốc tế đang tạo áp lực ngày càng lớn cho các sản phẩm trong nước.

Trước những thách lớn này, Chính phủ đang tích cực chỉ đạo ngành nông nghiệp tập trung phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để giải quyết. Trong đó, xây dựng NTM và cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp với định hướng phát triển các nhóm sản phẩm ở 3 cấp độ, đặc biệt là các sản phẩm cấp huyện, cấp xã (mà Chương trình OCOP hướng vào) nhằm thực hiện mục tiêu trong giai đoạn 2022-2020 của Chương trình là tiêu chuẩn hóa gần 2.400 sản phẩm, củng cố 3.920 tổ chức kinh tế tham gia OCOP góp phần thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ Tiêu chí quốc gia về xã NTM.

Để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng NTM giai đoạn 2022-2020, các bộ, ngành Trung ương, các địa phương cần phải có quyết tâm chính trị cao để triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, phát triển các HTX, các DN nhỏ và vừa, thúc đẩy khởi nghiệp DN, nhất là đối với DN, doanh nhân trẻ KVNT.

Kinh Tế Tư Nhân: Quan Niệm Và Giải Pháp Phát Triển

Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Tư Nhân Trên Địa Bàn Tỉnh Thanh Hóa

Đề Xuất Các Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Tư Nhân Trong Thời Kỳ Mới

Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Tư Nhân Ở Việt Nam

Những Giải Pháp Cơ Bản Để Phát Triển Kinh Tế Tư Nhân

🌟 Home
🌟 Top