Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Trong Doanh Nghiệp

--- Bài mới hơn ---

  • Vai Trò Của Marketing Trong Doanh Nghiệp
  • Vai Trò Của Marketing Trong Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp
  • Tìm Hiểu Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Marketing
  • Khái Niệm, Đặc Điểm Và Bản Chất Của Marketing
  • Bản Chất Và Chức Năng Của Các Kênh Marketing
  • Marketing là gì?

    Trong phần này chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc khái niệm Marketing là gì? vai trò của những yếu tố tạo nên một chiến lược Marketing hiệu quả.

    Marketing dịch theo tiếng anh đó chính là tiếp thị. Đây là một hành động nhằm hướng tới mục tiêu là khách hàng. Như vậy, bạn có thể hiểu Marketing chính là việc đáp ứng những nhu cầu của khách hàng đưa ra.

    Vai trò của content marketing

    Vai trò của digital marketing

    digital marketing được hiểu như một dịch vụ kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Nhờ có digital marketing mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn. digital marketing chính là hình thức tiếp thị số qua các phương tiện truyền thông. Cụ thể như: Tivi, phát thanh Radio, bảng hiệu điện tử…

    Vai trò của marketing trong kinh doanh

    Marketing có ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng và toàn xã hội. Vậy, vai trò của marketing đối với xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng ra sao?

    Tầm quan trọng của marketing đối với doanh nghiệp

    • Marketing giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng.
    • Marketing làm tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
    • Marketing tạo nên một lợi thế cạnh tranh vô cùng lành mạnh giữa các doanh nghiệp

    Vai trò của marketing đối với người tiêu dùng

    Marketing ngoài mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Marketing còn mang tới nhiều giá trị thiết thực cho người tiêu dùng. Cụ thể như:

    • Marketing giúp người tiêu dùng hiểu được giá trị của sản phẩm dịch vụ mà mình lựa chọn.
    • Marketing còn giúp thấu hiểu những mong muốn cũng như nhu cầu của khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp sáng tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ gần gũi với khách hàng hơn.

    Chức năng của marketing trong doanh nghiệp

    Nghiên cứu thị trường: Bao gồm việc thu thập sau đó phân tích thông tin thị trường.

    • Đưa ra kế hoạch tiếp thị.
    • Đưa ra ý tưởng thiết kế và phát triển sản phẩm dựa trên yêu cầu khách hàng.
    • Đưa ra các tiêu chuẩn để đánh giá chiến lượng marketing trong doanh nghiệp.
    • Xây dựng và phát triển thương hiệu vững mạnh.
    • Đưa ra những vai trò của truyền thông marketing để hướng khách hàng tốt nhất.
    • Mang đến một dịch vụ hỗ trợ và tư vấn khách hàng tốt nhất
    • Đưa ra thông tin giá cả của sản phẩm dịch vụ, hình thức khuyến mãi và đại lý cung cấp.

    “”” XEM THÊM: DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING LÀ GÌ? DIGITAL MARKETING LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ CHO BẠN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bao Bì Sản Phẩm Là Gì? Chức Năng Của Bao Bì Sản Phẩm?
  • 7 Chức Năng Cơ Bản Của Bao Bì Sản Phẩm
  • Một Số Vấn Đề Căn Bản Về Marketing
  • Khái Niệm Và Vai Trò Của Marketing Mix Đối Với Doanh Nghiệp
  • Marketing Du Lịch Là Gì? 10 Phương Pháp Marketing Du Lịch Nổi Bật
  • Tìm Hiểu 6 Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing Trong Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Của Phòng Nhân Sự Trong Tổ Chức, Doanh Nghiệp – Vinatrain Việt Nam
  • Phòng Nhân Sự Là Gì? Phòng Nhân Sự Hoạt Động Như Thế Nào?
  • Đại Học Quốc Gia Hà Nội
  • Chức Năng Của Ruột Thừa
  • Ruột Non Là Gì, Nằm Ở Đâu? Chức Năng, Dinh Dưỡng Và Bệnh Thường Gặp
  • Marketing là gì?

    Hiểu đúng vai trò của bộ phận MarketingMarketing có nghĩa là gì?

    Có rất nhiều định nghĩa

    khác nhau về thuật ngữ Marketing. Nhiều người cho rằng Marketing chính là tiếp

    hội Marketing Mỹ – AMA: “Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ

    chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm,

    dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục

    tiêu của tổ chức”.

    Hiểu rộng ra, Marketing

    chính là tất cả các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Từ việc lên ý tưởng

    sản xuất hàng hóa/ dịch vụ cho tới triển khai sản xuất và chiến lược kinh doanh

    tiêu thụ sao cho sản phẩm bán chạy nhất, tạo ra doanh thu lớn nhất cho doanh

    nghiệp.

    Như vậy có thể thấy rằng,

    phòng Marketing chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, giữa sản xuất

    và tiêu thụ.

    6 chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing trong doanh nghiệp

    Có thể khẳng định,

    phòng Marketing là một trong những bộ phận chủ chốt đóng vai trò quan trọng. Ảnh

    hưởng trực tiếp tới sự sống còn của doanh nghiệp hiện nay. Bộ phận này mang 5

    chức năng, nhiệm vụ cụ thể như sau.

    nhiệm vụ của phòng marketing

    Nghiên cứu và dự báo thị

    trường

    Nhiệm vụ đầu tiên cũng

    là nhiệm vụ quan trọng nhất trong 5 chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing

    chính là nghiên cứu, tìm hiểu thị trường. Thu thập toàn bộ thông tin thị trường

    có nhu cầu ra sao, sức tiêu thụ như thế nào. Từ đó xác định phạm vi thị trường

    cho các sản phẩm hiện tại và đưa ra dự báo nhu cầu của sản phẩm hàng hóa mới, hướng

    tiêu thụ…

    Triển khai chương trình

    phát triển sản phẩm mới

    Quá trình phát triển sản

    phẩm mới cần phải trải qua 8 giai đoạn cơ bản sau (Theo Philip Kotler và Gary

    Armstrong):

    • Bước 1: Hình thành ý tưởng về sản phẩm
    • Bước 2: Sàng lọc ý tưởng về sản phẩm
    • Bước 3: Phát triển và thử nghiệm mô hình

      sản phẩm mới

    • Bước 4: Ước tính lợi nhuận sẽ đạt được

      khi triển khai sản phẩm này.

    • Bước 5: Phát triển chiến lược Marketing sẽ

      áp dụng cho sản phẩm.

    • Bước 6: Phát triển và cải tiến sản phẩm
    • Bước 7: Bán thử nghiệm trên thị trường.
    • Bước 8: Tiến hành thương mại hóa sản phẩm,

      bán đại trà.

    Khi sản phẩm đã được

    hình thành với mô hình phát triển lý tưởng, chiến lược Marketing sẽ được triển

    khai với các công việc cụ thể gồm:

    • Xác định thị trường mục tiêu mà sản phẩm

      hướng tới: Khách hàng chủ chốt là ai? Họ có đặc điểm gì? (Về nhân khẩu học: vị

      trí địa lý, tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp,…)

    • Xây dựng kế hoạch Marketing Mix: giá cả,

      hệ thống phân phối, Promotion…

    • Xây dựng kế hoạch bán hàng, hoạch định mục

      tiêu lợi nhuận dài hạn cho doanh nghiệp.

    Trên cơ sở phân tích mức

    độ hài lòng của thị trường với sản phẩm hiện tại, bộ phận Marketing sẽ đề ra

    chương trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới. Cải tạo, hoàn thiện sản phẩm

    hiện tại sao cho phù hợp nhất với thị hiếu của người tiêu dùng. Từ sản phẩm cho

    tới bao bì sản phẩm…

    Phân khúc thị trường,

    xác định mục tiêu và định vị thương hiệu

    Thông qua việc phân

    khúc thị trường, các Maketer chuyên nghiệp sẽ nhìn thấy cơ hội phát triển trong

    từng nhóm khách hàng khác nhau. Từ đó nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm cùng

    loại, nhưng công dụng, bao bì và giá thành khác nhau… nhằm đáp ứng tốt nhất

    nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

    Bên cạnh đó, nghiên cứu,

    phân khúc thị trường đúng cũng là tiền đề để doanh nghiệp xây dựng chiến lược

    thị trường chung. Doanh nghiệp sẽ biết đâu là phân khúc thị trường mình nên chú

    trọng phát triển.

    Tuy nhiên, nếu chọn sai

    thị trường chiến lược, toàn bộ kế hoạch kinh doanh sẽ khó lòng thành công. Bởi

    có thể thị trường quá lớn so với khả năng của doanh nghiệp. Hoặc doanh nghiệp

    khó có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh trong cùng phân khúc.

    Chính vì vậy, phân khúc

    thị trường, xác định mục tiêu, định vị thương hiệu chính là nền tảng để Maketer

    nhận định, đánh giá thị trường. Đồng thời theo dõi diễn biến thị trường để đưa

    ra những thay đổi trong kế hoạch, đón đầu nhu cầu thị trường và tạo ra lợi nhuận

    cho doanh nghiệp.

    Chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing - Định vị thương hiệu

    Phát triển sản phẩm mới

    Nhu cầu tiêu dùng liên

    tục theo từng thời điểm, từng đối tượng cụ thể. Vì vậy, nghiên cứu, phát triển sản

    phẩm mới nhằm: đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng, bắt kịp

    công nghệ, kỹ thuật sản xuất mới…

    Tuy nhiên, việc tung ra

    thị trường sản phẩm mới sẽ gặp khá nhiều rủi ro. Do đó, bộ phận Marketing cần

    có chiến lược ra mắt thị trường sản phẩm mới sao cho đỡ tốn kém, hạn chế tối đa

    những rủi ro, tổn thất có thể gặp phải cho doanh nghiệp.

    Xây dựng và triển khai

    chiến lược Marketing

    Chiến lược Marketing sẽ

    ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu chiến lược tốt,

    sẽ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, tạo ra doanh thu, hạn chế tổn thất. Nhưng

    nếu chiến lược Marketing không bài bản, rõ ràng, tầm nhìn ngắn hạn, việc tung

    ra sản phẩm mới bị thất bát là điều khó tránh khỏi.

    Do vậy, phòng Marketing

    có nhiệm vụ lập kế hoạch, định hướng rõ ràng không chỉ nhằm mục tiêu thấu hiểu

    khách hàng mà còn phải quảng bá ra thị trường sản phẩm cũng như thế mạnh của

    doanh nghiệp.

    Quan hệ với báo chí

    truyền thông

    Đây cũng là một trong

    những chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing thời kỳ 4.0. Chuyên viên Marketing

    có nhiệm vụ tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với cơ quan báo chí, truyền thông để

    doanh nghiệp luôn được ưu tiên hàng đầu.

    Hạn chế tối đa những hiểu

    lầm, xung đột với phóng viên. Bởi mối quan hệ này sẽ tác động không nhỏ tới sự

    phát triển của doanh nghiệp. Nếu không may có những bất đồng, hãy giải quyết bằng

    sự chân thành để tìm được tiếng nói chung.

    Thực tế cho thấy, rất

    nhiều khủng hoảng truyền thông xảy ra do bộ phận Marketing xử lý chưa khéo léo,

    hiệu quả. Dẫn tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bị tẩy chay. Thiệt hại về

    mặt kinh tế là điều khó tránh khỏi.

    Lời Kết

    Có thể thấy, Marketing

    là một bộ phận quan trọng không thể thiếu ở tất cả các doanh nghiệp. Tùy vào

    quy mô từng doanh nghiệp mà chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing cũng có sự

    điều chỉnh cho phù hợp. Đầu tư cho phòng Marketing đúng, đủ sẽ giúp doanh nghiệp

    phát triển mạnh mẽ và bền vững.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing Là Gì? Mỗi Vị Trí Có Công Việc Gì?
  • Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Môi Trường Đô Thi Hải Phòng
  • Top 7 Cách Phản Chiếu Màn Hình Iphone Bạn Nên Biết
  • Tổng Hợp Đầy Đủ Nhất Các Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kinh Doanh
  • Cách Lái Xe Suzuki Số Tự Động Hiệu Quả Và Chức Năng Của Nút O/d Off
  • Marketing Là Gì? 9 Chức Năng Của Marketing Đối Với Doanh Nghiệp?

    --- Bài mới hơn ---

  • Vai Trò Của Marketing Đối Với Nhiều Nền Doanh Nghiệp
  • Khái Niệm & Bản Chất Của Marketing
  • Hệ Thống Marketing Và Vai Trò Nghiên Cứu Marketing Dịch Vụ
  • Digital Marketing Là Gì? Vai Trò Của Digital Marketing Trong Thời Đại Số
  • Digital Marketing: Khái Niệm, Vai Trò Và 11 Loại Hình Chính
  • 1.1. Khái niệm về marketing

    Có rất nhiều định nghĩa về marketing khác nhau nhưng về mặt bản chất thì chúng giống nhau.

    ✔️Theo E.J McCarthy ” Marketing chính là quá trình thực hiện các hoạt động, với mục đích đạt được những mục tiêu của tổ chức thông qua việc đoán trước các nhu cầu của khách hàng hay người tiêu dùng, để điều khiển các dòng hàng hóa dịch vụ thỏa mãn các nhu cầu từ nhà sản xuất đến khách hàng hay người tiêu dùng.”

    ✔️Theo giáo sư – người được coi là cha đẻ của ngành marketing hiện đại ở Mỹ. ” Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi hàng hóa.”

    ✔️Đúc kết lại, marketing chính là một quá trình tổ chức, quản lý mang tính xã hội. Nhờ đó mà cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn. Thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.

    1.2. Phân loại marketing

    Marketing hiện nay được chia thành 2 nhóm.

    1.2.2. Marketing hiện đại

    Là hoạt động của con người nhằm hướng đến việc thỏa mãn các nhu cầu, mong muốn thông qua quá trình trao đổi hàng hóa. Marketing hiện đại đã chú ý tới khách hàng nhiều hơn và thị trường là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình sản xuất hàng hóa. Marketing có mục tiêu chính là tối đa hóa các lợi nhuận. Nhưng chính nó là các mục tổng thể dài hạn. Còn biểu hiện trong ngắn hạn là sự thỏa mãn thật tốt nhu cầu của khách hàng.

    2. Chức năng của marketing đối với doanh nghiệp

    Đây là một chức năng quan trọng của marketing. Vì vậy, để thực sự hiểu rõ khách hàng, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau đây:

    ✔️Số lượng cần là bao nhiêu?

    ✔️Khi nào thì họ muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn?

    ✔️Khách hàng muốn dịch vụ/ sản phẩm bên bạn xuất hiện ở đâu?

    ✔️Khách hàng thích loại hình phân phối nào?

    2.2. Chức năng phát triển và thiết kế sản phẩm

    Phát triển sản phẩm vừa là một chức năng quan trọng, vừa là nhiệm vụ của bộ phận marketing để tìm hiểu nhu cầu của thị trường. Sau đó tiến hành thiết kế sản phẩm dựa trên mong muốn của thị trường. Việc phát triển sản phẩm sẽ được nhân viên marketing thực hiện và trải qua các bước cơ bản nhằm phát triển một sản phẩm riêng biệt nhắm đúng vào thị hiếu. Các sản phẩm/dịch vụ đó cũng nên được quản lý và sửa đổi dựa trên kết quả của kinh doanh. Từ đó, thay đổi sản phẩm/ dịch vụ để phù hợp với xu hướng thị trường.

    Do vậy, chúng ta có thể thấy rằng, chức năng thiết kế và phát triển sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong khâu bán sản phẩm. Một sản phẩm/ dịch vụ thực sự tốt từ khâu thiết kế cho đến chất lượng mới thu hút được khách hàng.

    2.3. Chức năng tiêu chuẩn hóa và chấm điểm

    Ví dụ: Một công ty sản xuất tivi đưa ra thị trường sản phẩm có kích cỡ màn hình đa dạng như 50 inch, 46 inch, 42 inch, 32 inch, 20 inch,…Khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm dựa trên nhu cầu của họ. Những người thích xem tivi màn hình to thì sẽ chọn loại 50 inch, 46 inch. Còn kích thước nhỏ thì họ chọn loại 32 inch, 20 inch, tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

    Do đó, việc xếp hạng giúp việc mua bán sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.

    2.4. Chức năng phân phối

    Chức năng này bao gồm các hoạt động nhằm tối ưu sản phẩm đến được tới tay người tiêu dùng. Để thực hiện được chức năng này, các marketer sẽ phải tính đến việc hàng hóa được chuyển từ nơi sản xuất đến nơi để tiêu thụ như thế nào và bằng cách nào.

    2.5. Chức năng tạo dựng thương hiệu

    Mọi doanh nghiệp đều muốn sản phẩm của mình phải mang được nét riêng trên thị trường. Để làm được điều đó, họ phải đặt tên cho sản phẩm của mình, xây dựng thương hiệu cho nó. Khiến nó thật khác biệt so với của sản phẩm cạnh tranh.

    Do vậy, mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu là khiến cho khách hàng cảm nhận được sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn so với đối thủ. Không những thế, nó còn tạo được sự uy tín cho doanh nghiệp bạn đối với người tiêu dùng.

    2.6. Chức năng xúc tiến bán hàng

    2.7. Chức năng hỗ trợ khách hàng

    Chắc hẳn, bạn đã từng nghe câu: “Khách hàng là thượng đế”. Đúng vậy, hoạt động hỗ trợ khách hàng chính là một trong những chức năng chính của ngành marketing. Chức năng này sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, sự thỏa mãn đối với doanh nghiệp của bạn. Nhất là trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, việc này càng cần được chú trọng. Nó làm tăng sự gắn bó của người tiêu dùng với sản phẩm/ dịch vụ. Khích lệ họ sẽ tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bên doanh nghiệp bạn. Hỗ trợ khách hàng bao gồm các hoạt động sau:

    ✔️Xử lý khiếu nại của khách hàng

    ✔️Dịch vụ cung cấp tín dụng ( như hỗ trợ hình thức thanh toán, hình thức trả góp,…)

    2.8. Chức năng định giá sản phẩm

    Đây cũng là một chức năng quan trọng trong marketing để đặt mức giá cho sản phẩm. Giá thành của sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như chi phí sản xuất, chi phí mặt bằng, tỷ suất lợi nhuận, giá sản phẩm cạnh tranh,… Marketer sẽ dựa trên các yếu tố đó để định giá sản phẩm. Giá cả ở đây chính là giá trị thực tế của sản phẩm sẽ đến tay người tiêu dùng. Làm sao để định giá sản phẩm không được quá cao đồng thời cũng phải đem lại đủ lợi nhuận cho doanh nghiệp?

    2.9. Chức năng đo lường rủi ro

    Những rủi ro trong quá trình đến tay người tiêu dùng là không thể tránh khỏi. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro này, các doanh nghiệp phải xây dựng được một hệ thống được kiểm soát nghiêm ngặt và hiệu quả từ khâu đóng gói sản phẩm đến khâu lưu trữ sản phẩm. Kết hợp với một hệ thống giao hàng đủ nhanh để đảm bảo sản phẩm được phân phối đến tay khách hàng đúng hạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logictic Là Gì? 4 Chức Năng Của Logictic Trong Doanh Nghiệp.
  • 4 Chức Năng Quan Trọng Của Một Phần Mềm Email Marketing
  • 4 Chức Năng Quan Trọng Của Email Marketing
  • Phân Tích Hoạt Động Của Các Bộ Phận Chức Năng Trong Tổ Chức
  • Khái Niệm Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Quốc Tế
  • Vai Trò Của Marketing Trong Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Marketing
  • Khái Niệm, Đặc Điểm Và Bản Chất Của Marketing
  • Bản Chất Và Chức Năng Của Các Kênh Marketing
  • Chuong 1 Bản Chất Của Marketing
  • Bản Chất, Nội Dung Và Chức Năng Của Marketing Quốc Tế
  • Nhiều người thường lầm tưởng Marketing với việc bán hàng và các hoạt động kích thích tiêu thụ vì vậy họ quan niệm Marketing là hệ thống có biện phỏp mà người bán hàng sử dụng để cốt sao bán được hàng và thu được tiền về cho người bán. Tuy nhiên Marketing hiện đại được định nghĩa như sau:

    Marketing là quá trình xúc tiến với thị trường nhằm thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của con người hay Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi.

    Từ góc độ doanh nghiệp thì Marketing là một dạng hoạt động chức năng của doanh nghiệp nhằm đạt được các mục tiêu thụng qua trao đổi hàng hóa trên thị trường và trên cơ sở thỏa mãn tốt nhất nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu.

    Vậy nhu cầu, mong muốn, khách hàng mục tiêu… là gì?

    Nhu cầu thường được người ta hiểu một cách quá đơn giản là sự đòi hỏi của con người về một vật phẩm nào đó. Nhưng thực ra thuật ngữ đó bao hàm một nội dung rộng lớn hơn mà nếu nhà kinh doanh chỉ ddừng ở đó thì khó có thể tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm của mình lớn được. Nhu cầu là một thuật ngữ mà nội dung của nó hàm chứa ba mức độ: nhu cầu tự nhiên, mong muốn và nhu cầu có khả năng thanh toán.

    Nhu cầu tự nhiên phản ánh sự cần thiết của con người về một vật phẩm. Nhu cầu tự nhiên là một trạng thái tâm lý của con người, là một sự thiếu hụt cái gì đó mà con người chủ thể có thể cảm nhận được, nó là nguồn gốc của mọi sự khát khao, là động lực của hành động. Khi xuất hiện nhu cầu tự nhiên con người có hai cách giải quyết đó là kiềm chế nhu cầu hoặc tìm cách thỏa mãn nhu cầu bằng cách tìm đối tượng để thỏa mãn và nhìn chung người ta sẽ chọn cách thứ hai, đây chính là cách thức tồn tại của con người.

    Rõ ràng người làm Marketing không thể chỉ dừng lại ở nhu cầu tự nhiên, để tạo ra được sản phẩm hàng hóa thích ứng với nhu cầu thị trường, tăng cường khả năng cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp người ta phải hiểu một khía cạnh thứ hai của nhu cầu thị trường đó là mong muốn.

    Mong muốn là một dạng cụ thể của nhu cầu tự nhiên gắn liền với những điều kiện cụ thể, những đặc điểm cụ thể về mọi phương diện của con người có thể như trình độ văn hóa, tính cách có nhân,… Ví dụ, đói là một cảm giác thiếu hụt lương thực, thực phẩm trong dạ dày, sự đòi hỏi về lương thực và thực phẩm để chống đói là nhu cầu tự nhiên của con người. Nhưng người này thì muốn ăn cơm, người khác lại muốn ăn bánh mì, người này muốn ăn cơm khô, người khác lại muốn ăn cơm dẻo… Những sự khác nhau đó trong nhu cầu đòi hỏi được đáp lại bằng cựng một loại sản phẩm nhưng có những đặc tính khác nhau phản ỏnh ưíc muốn của con người.

    Như vậy mong muốn ở đây là đề cập đến cách thức để thỏa mãn nhu cầu tự nhiên, nhu cầu chính là cơ sở của mong muốn, mong muốn là dạng đặc thự của nhu cầu tự nhiên, một nhu cầu có thể huóng tới nhiều mong muốn và do đó mà hướng tới nhiều hàng hóa khác nhau, vì mong muốn luôn luôn biến đổi rất phong phú do nó mang dấu ấn văn hóa và tính cách có nhân của con người. Mong muốn đòi hỏi một sản phẩm cụ thể và chỉ khi doanh nghiệp phát hiện ra mong muốn thì họ mới thiết kế được sản phẩm cung ứng ra thị trường.

    Nhu cầu tự nhiên và mong muốn của con người là vụ hạn, nhà kinh doanh không chỉ phát hiện và sản xuất ra sản phẩm để thích ứng với chóng như là những sản phẩm cho không, mà phải thụng qua trao đổi để vừa thỏa mãn lợi ích của người tiêu dùng, vừa thỏa mãn mục đích của nhà kinh doanh. Vì vậy trong khi đáp lại nhu cầu tự nhiên và mong muốn của con người nhà kinh doanh phải tính đến một nội dung khác của nhu cầu thị trường đó là nhu cầu có khả năng thanh toán.

    Nhu cầu có khả năng thanh toán là đối tượng khai thác trực tiếp của Marketing vì đây mới là nhu cầu hiện thực đem lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nhu cầu có khả năng thanh toán chính là mong muốn được hỗ trợ bởi sức mua và phù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng. Tức là nó gắn với hai điều kiện người tiêu dùng phải có mong muốn và người tiêu dùng có khả năng chi trả và sẵn sàng chi trả.

    Để hiểu được nhu cầu thị trường đòi hỏi nhà quản trị Marketing phải nghiên cứu thị trường, nghiên cứu người tiêu dùng về các phương diện của nhu cầu. Doanh nghiệp muốn thắng lợi trong cạnh tranh thương trường, muốn đi đầu trong việc làm thỏa mãn và khai thác nhu cầu thị trường, muốn khái rơi vào thế đối phú bị động, thì việc nghiên cứu, tìm hiểu và xác định đúng đắn nhu cầu là một loại hoạt động tất yếu phải được thực hiện thường xuyên và chủ động bởi một bộ phận chuyên môn.

    Trong kinh doanh muốn có cơ hội thực sự thì phải đo lường được cầu về số lượng và tính chất. Hiểu được nhu cầu thị trường , bưíc tiếp theo doanh nghiệp cần thiết kế được sản phẩm. Sản phẩm được hiểu là tất cả mọi hàng hóa và dich vụ có thể đem chào bán, có khả năng thỏa mãn một nhu cầu hay mong muốn nào đó của con người, gây sự chó ý, kích thích sự mua sắm và tiêu dùng của họ. ý nghĩa lớn nhất của sản phẩm đối với người tiêu dùng không phải là quyền sở hữu chóng mà là chóng đó thỏa mãn nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng như thế nào. Như vậy nhiệm vụ đặt ra cho cac nhà kinh doanh là phải xác định chính xác nhu cầu mong muốn và do đó lợi ích mà người tiêu dùng cần được thỏa mãn, từ đó sản xuất và cung cấp những hàng hóa và dịch vụ có thể đảm bảo tốt nhất những lợi ích cho người tiêu dung.

    Nhiều nhà kinh doanh thường phạm phải sai lầm là: chỉ chó ý tới bản thân sản phẩm, mà coi nhẹ những lợi ích do sản phẩm đó có thể mang lại. Trỏi lại, các doanh nghiệp thực hàng Marketing thành cụng thường hành động theo triết lý: “hãy yêu quý khách hàng hơn là sản phẩm” hoặc là: “hãy quan tâm tới lợi ích có thể đem lại cho khách hàng hơn là sản phẩm”

    Khi khách hàng quyết định mua sắm một nhãn hiệu hàng hóa cụ thể họ thường kó vọng vào những lợi ích do tiêu dùng nhãn hàng hóa đó mang lại. Cựng một nhu cầu có nhiều hàng hóa hoặc nhãn hiệu hàng hóa có thể huóng đến để thỏa mãn nhưng theo cảm nhận của người tiêu dùng thì mức độ cung cấp những lợi ích của các hàng hóa đó không giống nhau. Hàng hóa này có ưu thế về cung cấp lợi ích này, nhưng lại có hạn chế trong việc cung cấp lợi ích khác. Khi quyết định mua buộc người tiêu dùng phải lựa chọn, để lựa chọn người tiêu dùng phải căn cứ vào khả năng cung cấp các lợi ích và khả năng thỏa mãn nhu cầu của hàng hóa.

    Việc đánh giá giá trị tiêu dùng đối với các hàng hóa là suy diễn đầu tiên của khách hàng hướng đến với hàng hóa. Để dẫn tới quyết định mua hàng khách hàng phải quan tâm tới chi phí đối với nó. Theo quan niệm của người tiêu dùng thì chi phí đối với một hàng hóa là tất cả những hao tổn mà người tiêu dùng phải bỏ ra để có được những lợi ích do tiêu dùng hàng hóa đó mang lại. Như vậy để có được những lợi ích tiêu dùng khách hàng phải chi ra tiền của sức lực, thời gian và thậm chí cả chi phí do khắc phục những hậu quả phát sinh bởi việc tiêu dùng sản phẩm hàng hóa. Những chi phí này bao gồm cả chi phí mua sắm, sử dụng và đào thải sản phẩm. Đây cũng là cơ sở để khách hàng lựa chọn những hàng hóa khác nhau trong việc thỏa mãn cựng một nhu cầu.

    Có thể thấy Marketing xuất hiện khi người ta quyết định thỏa mãn nhu cầu và mong muốn thụng qua trao đổi. Trao đổi là hành động tiếp nhận một sản phẩm mong muốn tõ một người nào đó bằng cách đưa cho họ một thứ khác. Trao đổi là khái niệm căn bản nhất tạo nền mang cho hoạt động Marketing nhưng để tiến tới trao đổi cần phải có các điều kiện sau:

    • Ít nhất phải có hai bên.
    • Mỗi bên cần phải có một thứ gì đó có giá trị đối với bên kia.
    • Mỗi bên đều có khả năng giao dịch và chuyển giao thứ mình có.
    • Mỗi bên đều có quyền tự do chấp nhận hay tõ chối đề nghị của bên kia.
    • Mỗi bên đều tin chắc là mình nờn hay muốn giao dịch với bên kia.

    Trao đổi là một quá trình chứ không phải là một sự việc, hai bên được xem là đang thực hiện trao đổi nếu họ đang thương lượng để đi đến những thỏa thuận. Khi đó đạt được sự thỏa thuận thì người ta nói rằng một giao dịch đó hoàn thành. Giao dịch là đơn vị đo lường cơ bản của trao đổi. Giao dịch là một cuộc trao đổi mang tính chất thương mại những vật có giá trị giữa hai bên.

    Như vậy các giao dịch thương mại chỉ có thể diễn ra thực sự khi hội đủ các điều kiện:

    • Ít nhất có hai vật có giá trị.
    • Những điều kiện thực hiện giao dịch đó thỏa thuận xong.
    • Thời gian thực hiện đó thỏa thuận xong.
    • Địa điểm thực hiện đó thỏa thuận xong.

    Những thỏa thuận này có thể được thể hiện trong cam kết hoặc hợp đồng giữa hai bên, trên cơ sở một hệ thống luật phỏp buộc mỗi bên phải thực hiện cam kết của mình.

    Khái niệm trao đổi, giao dịch dẫn ta đến khái niệm thị trường. Thị trường là tập hợp những người mua nhất định có nhu cầu và mong muốn cụ thể mà doanh nghiệp có thể thỏa mãn được, thị trường bao gồm những người mua hiện tại và tiềm ẩn. Như vậy theo quan niệm này thì quy mụ thị trường sẽ tựy thuộc vào số người có cựng nhu cầu và mong muốn, vào lượng thu nhập, lượng tiền vốn mà họ sẵn sàng bỏ ra để mua sắm hàng hóa thỏa mãn nhu cầu và mong muốn đó. Quy mụ thị trường không phụ thuộc vào số người đó mua hàng và cũng không phụ thuộc vào số người có nhu cầu và mong muốn khác nhau. Marketing quan niệm những người bán hợp thành ngành sản xuất cung ứng còn người mua hợp thành thị trường. Do đó thuật ngữ thị trường được dùng để ỏm chỉ một nhóm khách hàng có nhu cầu và mong muốn nhất định được thỏa mãn bằng một loại sản phẩm cụ thể, họ có đặc điểm giíi tính hay tâm sinh lý nhất định, độ tuổi nhất định và sinh sống ở một vựng cụ thể.

    Qua những khái niệm trên chóng ta đó có thể hiểu được một cách đầy đủ và đúng đắn về khái niệm Marketing nói chung. Tõ đó thấy được bản chất của Marketing là đạt được mục tiêu của chủ thể bằng cách thỏa mãn nhu cầu mong muốn của khách thể. Đứng trên góc độ doanh nghiệp thì bản chất của Marketing là các hoạt động để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của thị trường.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vai Trò Của Marketing Trong Doanh Nghiệp
  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Trong Doanh Nghiệp
  • Bao Bì Sản Phẩm Là Gì? Chức Năng Của Bao Bì Sản Phẩm?
  • 7 Chức Năng Cơ Bản Của Bao Bì Sản Phẩm
  • Một Số Vấn Đề Căn Bản Về Marketing
  • Vai Trò Của Marketing Trong Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Vai Trò Của Marketing Trong Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp
  • Tìm Hiểu Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Marketing
  • Khái Niệm, Đặc Điểm Và Bản Chất Của Marketing
  • Bản Chất Và Chức Năng Của Các Kênh Marketing
  • Chuong 1 Bản Chất Của Marketing
  • Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp:

    Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Nói cách khác, Marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp. Sử dụng Marketing trong công tác kế lập hoạch kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp thực hiện phương châm kế hoạch phải xuất phát từ thị trường.

    Marketing liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng: Do có sự cách biệt về không gian và thời gian giữa người sản xuất và người tiêu dùng nên các nhà sản xuất, kinh doanh không thể nắm bắt được những thông tin về sự thay đổi của nhu cầu tiêu dùng nếu như không có sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống thông tin Marketing.

    Nhờ các hoạt động Marketing mà những quyết định kinh doanh có cơ sở khoa học hơn, đồng thời giúp các công ty có điều kiện thu thập và xử lý thông tin một cách hiệu quả nhất nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.

    Marketing giúp khắc phục những lời kêu ca, phàn nàn từ phía người tiêu dùng thông qua việc nghiên cứu hành vi sau mua của khách hàng. Marketing sẽ giúp cho các công ty thương mại tìm ra những phương pháp toàn diện để giải quyết, khắc phục những lời phàn nàn của khách hàng đồng thời hoàn thiện hơn về mặt hàng kinh doanh của mình.

    Khuyến khích sự phát triển và đưa ra những cái mới: Với những thay đổi mau chóng trong thị hiếu, công nghệ, cạnh tranh, mỗi công ty thương mại chẳng thể chỉ kinh doanh những mặt hàng hiện có của mình. Khách hàng luôn mong muốn và chờ đợi những mặt hàng mới và hoàn thiện hơn. Do đó, Marketing chính là một công cụ Hướng theo thị trường Liên kết khách hàng đảm bảo sự phát triển Tài chính đắc lực để công ty thương mại triển khai phát triển và tung ra thị trường mục tiêu các mặt hàng mới.

    Bằng việc áp dụng hợp lý ngân sách, nguồn lực cho Marketing, doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng cạnh tranh cũng như nâng cao nhận biết dịch vụ, chất lượng dịch vụ. Từ đó Marketing có thể đem lại những lợi ích, cơ hội về mặt tài chính cho doanh nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Trong Doanh Nghiệp
  • Bao Bì Sản Phẩm Là Gì? Chức Năng Của Bao Bì Sản Phẩm?
  • 7 Chức Năng Cơ Bản Của Bao Bì Sản Phẩm
  • Một Số Vấn Đề Căn Bản Về Marketing
  • Khái Niệm Và Vai Trò Của Marketing Mix Đối Với Doanh Nghiệp
  • Quan Hệ Giữa Chức Năng Quản Trị Marketing Với Các Chức Năng Quản Trị Khác Trong Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Sale Marketing Là Gì? Khác Nhau Cơ Bản Giữa Sale & Marketing
  • Sale Marketing Là Gì ? Phân Biệt Sales Và Marketing
  • Sales Là Gì ? Tất Tần Tật Các Công Việc Của Nhân Viên Sales
  • Sale & Marketing Trong Khách Sạn
  • 3 Mô Hình Tổ Chức Phòng Kinh Doanh Bạn Nên Cân Nhắc Áp Dụng
  • Để thực hiện hoạt động marketing hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải có tổ chức bộ máy quản trị doanh nghiệp khoa học. Doanh nghiệp cần được tổ chức bộ máy quản lý theo 4 lĩnh vực chức năng quản trị chủ yếu là sản xuất, nhân sự, tài chính và marketing (tất nhiên còn có các bộ phận khác như nghiên cứu & phát triển…). Marketing cần được coi là chức nàng quản trị quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nó đóng vai trò kết nối hoạt động của các chức năng khác với thị trường.

    Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang tồn tại những mô hình tổ chức bộ máy quản trị mà chức năng marketing nằm ở quá nhiều bộ phận khác nhau và không có sự phôi hợp với nhau. Tổ chức bộ máy quản trị doanh nghiệp với bộ phận quản trị marketing độc lập có chức năng thực hiện tất cả các hoạt động marketing của doanh nghiệp trên thị trường đang là một đòi hỏi cấp bách của thực tiễn kinh doanh. Tùy .quy mô của doanh nghiệp mà bộ phận marketing được tổ chức theo những hình thức khác nhau nhưng doanh nghiệp nào cũng cần có cơ cấu tổ chức marketing hợp lý với những con người chuyên nghiệp để thực hiện các chức năng quản trị này. Tất nhiên, trong một số doanh nghiệp, toàn bộ chức năng marketing đã được hóa thân thành những nhiệm vụ của các phòng ban truyền thông như phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng bán hàng… Rõ ràng, các doanh nghiệp nước ta cần nhanh chóng chuyển từ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý truyền thống sang cơ cấu tổ chức quản lý mới mà ở đó chức năng marketing đựợe xác lập rõ ràng và cụ thể.

    Chức năng quản trị marketing tất nhiên phải đặt trong mối quan hệ biện chứng với các chức năng khác, nhưng nó có vị trí đặc biệt là cầu nối giữa các bộ phận chức năng khác của doanh nghiệp với thị trường bên ngoài. Hoạt động marketing định hướng cho hoạt động của các bộ phận chức năng khác và nó cũng phải đặt trong quan hệ hữu cơ với các bộ phận khác của doanh nghiệp. Chiến lược và kế hoạch marketing định hướng cho các chiến lược và kế hoạch sản xuất, tài chính, nhân sự. Ngược lại, nhà quản trị marketing làm các quyết định marketing không thể tách rời khả năng sản xuất, tài chính và lao động của doanh nghiệp. Mỗi chiến lược và kế hoạch marketing cũng như các biện pháp cụ thể như sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến đều đòi hỏi những nguồn lực cần thiết như vốn, nhân sự, công nghệ mới có thể thực hiện được trong thực tế. Rõ ràng, bộ phận sản xuất phải đảm bảo được chất lượng và số lượng sản phẩm đưa ra thị trường như yêu cầu của bộ phận marketing; hay bộ phận tài chính phải đảm bảo nguồn kinh phí phục vụ hoạt động marketing. Ban giám đốc .doanh nghiệp phải phôi hợp được các bộ phận chức năng với nhau để tạo nên sức mạnh tổng hợp trên thị trường.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mô Tả Công Việc Các Nhân Viên Bộ Phận Marketing
  • Mối Quan Hệ Giữa Marketing Với Các Bộ Phận Chức Năng Khác Của Doanh Nghiệp
  • Trưởng Phòng Kinh Doanh Đảm Trách Công Việc Gì?
  • Kỹ Năng Cần Có Của Trưởng Phòng Kinh Doanh
  • Mục Tiêu Của Trưởng Phòng Marketing Trong Doanh Nghiệp
  • Mối Quan Hệ Giữa Marketing Với Các Bộ Phận Chức Năng Khác Của Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Mô Tả Công Việc Các Nhân Viên Bộ Phận Marketing
  • Quan Hệ Giữa Chức Năng Quản Trị Marketing Với Các Chức Năng Quản Trị Khác Trong Doanh Nghiệp
  • Sale Marketing Là Gì? Khác Nhau Cơ Bản Giữa Sale & Marketing
  • Sale Marketing Là Gì ? Phân Biệt Sales Và Marketing
  • Sales Là Gì ? Tất Tần Tật Các Công Việc Của Nhân Viên Sales
  • Marketing phản ánh một chức năng cơ bản của kinh doanh, giống như chức năng sản xuất – tài chính – nhân sự. Những chức năng này đều là những bộ phận tất yếu về mặt tổ chức. Về mặt tổ chức của một doanh nghiệp, chức năng cơ bản của marketing là tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp, giống như sản xuất tạo ra sản phẩm. Từ đó, xét về mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành trong hệ thống hoạt động chức năng quản trị doanh nghiệp thì marketing cũng là một chức năng có nhiệm vụ kết nối, nhằm bảo đảm sự thống nhất hữu cơ với các chức năng. Khi xác định chiến lược marketing, các nhà quản trị marketing phải đặt ra nhiệm vụ, mục tiêu, chiến lược marketing trong mối tương quan ràng buộc với các chức năng khác. Chức năng marketing của doanh nghiệp luôn chỉ cho doanh nghiệp biết rõ những nội dung cơ bản sau đây:

    – Khách hàng của doanh nghiệp là ai? Loại hàng hóa đó có những đặc tính gì? Vì sao họ cần những đặc tính đó mà không phải là những đặc tính khác? Những đặc tính hiện thời của hàng hóa còn thích hợp với khách hàng nữa hay không? So với nhãn hiệu hàng hóa cạnh tranh, hàng hóa của doanh nghiệp có ưu thế và hạn chế gì? Có cần phải thay đổi hàng hóa không?

    – Giá cả hàng hóa nên quy định là bao nhiêu? Tại sao lại quy định mức giá như vậy mà không phải là mức giá khác? Mức giá trước đây còn thích hợp không? Nên tăng hay giảm giá?

    – Doanh nghiệp nên tự tổ chức lực lượng bán hàng hay dựa vào các lực lượng khác? Cụ thể là ai? Bao nhiêu người?

    – Làm thế nào để khách hàng biết, mua và yêu thích hàng hóa của doanh nghiệp? Tại sao lại dùng cách thức này mà không phải là cách thức khác? Dùng phương tiện nào để giới thiệu sản phẩm của công ty cho khách hàng? Tại sao lại dùng phương tiện này mà không dùng phương tiện khác?

    – Hàng hóa của doanh nghiệp có cần dịch vụ sau khi bán không? Loại dịch vụ nào doanh nghiệp có khả năng cung cấp nhất? Vì sao?

    Đó là những vấn đề mà không một hoạt động chức năng nào của doanh nghiệp ngoài marketing có trách nhiệm trả lời. Mặc dù, mục tiêu cơ bản của mọi công ty là thu lợi nhuận nhưng nhiệm vụ cơ bản của hệ thống marketing là đảm bảo cho sản xuất và cung cấp những mặt hàng hấp dẫn, có sức cạnh tranh cao so với các thị trường mục tiêu. Nhưng sự thành công của chiến lược còn phụ thuộc vào sự vận hành của các chức năng khác trong công ty, đó là mối quan hệ hai mặt, vừa thể hiện tính thống nhất, vừa thể hiện tính độc lập giữa các chức năng của một công ty hướng theo thị trường, giữa chúng có mối quan hệ với nhau, nhưng hoàn toàn không thể thay thế cho nhau. Đây là yếu tố đảm bảo cho công ty thành công.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trưởng Phòng Kinh Doanh Đảm Trách Công Việc Gì?
  • Kỹ Năng Cần Có Của Trưởng Phòng Kinh Doanh
  • Mục Tiêu Của Trưởng Phòng Marketing Trong Doanh Nghiệp
  • Trưởng Phòng Marketing Làm Gì?
  • 1.2.3 Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Marketing
  • Các Giải Pháp Phát Triển Marketing Trong Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Pháp Marketing Online Cho Kinh Doanh Bất Động Sản
  • Công Ty Tnhh Giải Pháp Nhà Thông Minh Chuyên Nghiệp Toz
  • Tìm Mọi Giải Pháp Cải Thiện Môi Trường Kinh Doanh
  • Tiếp Tục Đề Xuất Giải Pháp Cải Thiện Môi Trường Kinh Doanh
  • Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Kinh Doanh Nền Tảng Tuyển Dụng It Support
  • Khi mà nền kinh tế mở cửa tự do, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ngoài nước sang đầu tư tại Việt Nam. Chính vì điều đó, các doanh nghiệp trong nước đang phải đối mặt với nhiều thách thức nên cần có các giải pháp phát triển marketing phù hợp và đúng đắn để tăng doanh thu và xây dựng được thương hiệu, niềm tin nơi khách hàng.

    Có thể nói thị trường kinh doanh hiện nay luôn biến động không ngừng từ nhu cầu, mẫu mã, xu hướng. Nên để thành công trong kinh doanh thì doanh nghiệp phải hiểu được đối tượng khách hàng của mình, biết được sở thích, thói quen của họ.

    Đồng thời, bạn phải có khả năng đoán được xu hướng để kịp thời tung ra thị trường và quan trọng nhất bạn cần phải sáng tạo, linh hoạt trong sản phẩm, dịch vụ của riêng mình.

    Bạn có thể tìm hiểu, nghiên cứu thị trường mình đang kinh doanh để hiểu được thị hiếu khách hàng tiềm năng của mình, sở thích và mong đợi của họ ra sao. Cập nhật các xu hướng một cách nhanh chóng nhưng yếu tố quan trọng vẫn là chất lượng mang đến khách hàng.

    Khi đã phân tích và hiểu rõ được thị trường, khách hàng và những năng lực của mình thì tiếp đến bạn cần xây dựng cho mình các giải pháp phát triển marketing hiệu quả- xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu để làm nền tảng cho sự phát triển và quảng bá, uy tín của mình.

    Trong chiến lược bạn cần xây dựng được tầm nhìn, đường lối, định hướng phát triển của bạn cũng như các phương án dự phòng để có hướng đi, mục đích rõ ràng.

    Một sản phẩm, dịch vụ có thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến sẽ kích thích nhu cầu mua của người dùng cũng như sự mong ước được sở hữu sử dụng chúng.

    Nhưng các giải pháp phát triển marketing cho thương hiệu chính là thiết kế logo thương hiệu sáng tạo và độc đáo, hấp dẫn, truyền tải được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Và bạn nên xem xét việc đăng ký bản quyền để tránh những đối thủ khác “ăn cắp” thương hiệu, ý tưởng.

    Một trong các giải pháp phát triển marketing mà bạn không thể bỏ qua ở bất kỳ lĩnh vực nào trong thời đại này đó là website. Đây được xem là xương sống của ngành thương mại điện tử, đồng thời đó cũng chính là nền tảng giúp doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên internet và thu hút khách cũng như là chìa khóa nếu muốn xây dựng thương hiệu, sản phẩm.

    Ưu điểm của công cụ này là việc giúp tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi cùng với sự tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí. Nó phù hợp với mọi doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh trực tuyến hiện nay.

    Để phát huy tối đa hiệu quả của website thì các công ty, doanh nghiệp cần có thiết kế giao diện đẹp mắt, thân thiện với bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh. Bên cạnh đó, website công ty cũng phải có độ tải trang nhanh, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị, quan trọng nhất là cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác.

    Email marketing cũng là một phương pháp marketing online hiệu quả để bạn tiếp cận đến người tiêu dùng. Từ đó, bạn xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng thường xuyên, điều đó thể hiện sự quan tâm, chu đáo của doanh nghiệp với khách hàng. Giúp nâng cao khả năng khách hàng quay lại và sự tin tưởng cho thương hiệu của bạn.

    Các trạng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, LinkedIn, Zing, Twitter, Google+ đều có lượng người truy cập khổng lồ, là cơ hội để bạn thực hiện các giải pháp phát triển marketing trong hoạt động kinh doanh của mình.

    Mạng xã hội không chỉ giúp bạn thúc đẩy quá trình xếp hạng của website bạn trên các công cụ tìm kiếm. Mà còn là kênh bán hàng, giúp tăng doanh số, tìm kiếm và duy trì khách hàng tiềm năng cho mọi doanh nghiệp hiện nay.

    Qua bài viết này hy vọng các bạn có thể thực hiện tốt các giải pháp phát triển marketing của mình hiệu quả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Pháp Đẩy Mạnh Hoạt Động Marketing Trực Tuyến Trong Kinh Doanh Du Lịch
  • Bài Cuối: Phân Loại Hộ Kinh Doanh Để Quản Lý Phù Hợp
  • Gian Nan Tìm Giải Pháp Quản Lý Thuế Đối Với Hộ Kinh Doanh (P1)
  • Một Số Chiến Lược Kinh Doanh Được Doanh Nghiệp Áp Dụng Hiện Nay
  • Một Số Giải Pháp Chung Nhằm Hoàn Thiện Chiến Lược Cạnh Tranh Của Công Ty Honda Việt Nam
  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Trong Kinh Doanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Nào Dưới Đây Của Tiền Tệ Đòi Hỏi Tiền Phải Là Tiền Bằng Vàng?
  • Bài 1. Thế Giới Quan Duy Vật Và Phương Pháp Luận Biện Chứng
  • Bài Tập Trắc Nghiệm Gdcd Lớp 11 Bài 2: Hàng Hóa
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Quyền Hạn Của Công An Xã, Trưởng Công An Xã
  • Bố Trí Công An Chính Quy Đảm Nhiệm Các Chức Danh Công An Xã
  • Marketing – Tiếp thị – là việc đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Tiếp thị là một chức năng của toàn doanh nghiệp – nó không phải là cái gì đó hoạt động một mình từ các hoạt động kinh doanh khác. Tiếp thị là tìm hiểu khách hàng và tìm cách cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.

    Tiếp thị là xác định giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và truyền đạt thông tin đó cho khách hàng.

    Marketing cũng là khu vực kinh doanh tổ chức có tương tác nhiều nhất với người dùng và do đó những gì khách hàng biết về một tổ chức được xác định bởi tương tác của họ với các nhà tiếp thị.

    Ở cấp độ rộng hơn, marketing mang lại những lợi ích đáng kể, những lợi ích này bao gồm:

    • Phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu, bao gồm các sản phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống của xã hội
    • Tạo môi trường cạnh tranh giúp giảm giá sản phẩm
    • Phát triển hệ thống phân phối sản phẩm, cung cấp khả năng tiếp cận sản phẩm đến một số lượng lớn khách hàng và nhiều khu vực địa lý.
    • Xây dựng nhu cầu về các sản phẩm đòi hỏi các tổ chức phải mở rộng lực lượng lao động

    Quản lý thông tin marketing:

    Quản lý thông tin marketing giúp bạn hiểu được nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể thu thập thông tin bằng cách xem xét các báo cáo nghiên cứu thị trường, yêu cầu đội ngũ bán hàng phản hồi hoặc thực hiện một cuộc khảo sát bằng cách sử dụng một công ty nghiên cứu thị trường. Bạn cũng nên theo dõi các trang web đánh giá sản phẩm và các phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook và Twitter, nơi bạn có thể tìm thông tin về nhu cầu và thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm.

    Phân phối

    Chiến lược phân phối xác định cách thức và nơi khách hàng có thể mua được sản phẩm của bạn. Nếu bạn marketing sản phẩm cho một số lượng nhỏ khách hàng doanh nghiệp, bạn có thể giao dịch trực tiếp với họ thông qua đội bán hàng. Nếu doanh nghiệp mở rộng sang các khu vực hoặc quốc gia khác, thì có thể tiết kiệm chi phí hơn để đến tay khách hàng thông qua các nhà phân phối địa phương. Các công ty marketing sản phẩm tiêu dùng phân phối thông qua các cửa hàng bán lẻ hoặc qua Internet.

    Quản lý sản phẩm / dịch vụ

    Marketing cung cấp đầu vào có giá trị cho phát triển sản phẩm và dịch vụ. Thông tin về nhu cầu của khách hàng giúp xác định các tính năng để kết hợp trong các sản phẩm mới và nâng cấp sản phẩm. Marketing cũng xác định các cơ hội để mở rộng phạm vi sản phẩm hoặc đưa ra các sản phẩm hiện có vào các lĩnh vực mới.

    Giá

    Giá cả đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định thành công thị trường và lợi nhuận. Nếu bạn tiếp thị sản phẩm có nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn có thể phải đối mặt với cạnh tranh về giá. Trong trường hợp đó, bạn phải nhắm đến nhà cung cấp chi phí thấp nhất để có thể đặt giá thấp và vẫn có lãi. Bạn có thể vượt qua cạnh tranh giá thấp bằng cách phân biệt sản phẩm của bạn và cung cấp cho khách hàng những lợi ích và giá trị mà đối thủ cạnh tranh không thể sánh kịp.

    Bán

    Marketing và bán hàng là những chức năng bổ sung. Marketing tạo ra nhận thức và xây dựng thương hiệu cho một sản phẩm, giúp các nhân viên bán hàng của công ty hoặc nhân viên bán lẻ bán nhiều sản phẩm hơn.

    Tài chính

    Marketing thành công cung cấp một dòng doanh thu thường xuyên để trả cho hoạt động kinh doanh. Các chương trình marketing tăng cường lòng trung thành của khách hàng giúp đảm bảo doanh thu lâu dài, trong khi các chương trình phát triển sản phẩm lại mở ra doanh thu mới. Tài chính cũng đóng vai trò quan trọng trong việc marketing thành công bằng cách cung cấp cho khách hàng các phương thức thanh toán thay thế khác như cho vay, tín dụng dài hạn hoặc cho thuê.

    Website: http://www.builderwebsitedesigns.com/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing
  • Hướng Dẫn Luật Ma Sói Việt Hóa Mở Rộng
  • Bài 8: Mạch Khuếch Đại
  • Cn 12 Mạch Tạo Xung
  • Bài 8 : Mạch Khuyếch Đại
  • Mục Tiêu Của Trưởng Phòng Marketing Trong Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỹ Năng Cần Có Của Trưởng Phòng Kinh Doanh
  • Trưởng Phòng Kinh Doanh Đảm Trách Công Việc Gì?
  • Mối Quan Hệ Giữa Marketing Với Các Bộ Phận Chức Năng Khác Của Doanh Nghiệp
  • Mô Tả Công Việc Các Nhân Viên Bộ Phận Marketing
  • Quan Hệ Giữa Chức Năng Quản Trị Marketing Với Các Chức Năng Quản Trị Khác Trong Doanh Nghiệp
  • Trưởng Phòng Marketing chịu trách nhiệm quản lý bộ phận marketing của doanh nghiệp. Mục tiêu công việc của Trưởng Phòng Marketing thường được xác định dựa trên trách nhiệm chính và các nhiệm vụ mà họ phụ trách.

    MỤC LỤC:

    I. Vai trò của Trưởng Phòng Marketing trong doanh nghiệp

    II. Mục tiêu của Trưởng Phòng Marketing

    1. Tiến hành nghiên cứu thị trường

    2. Phát triển chiến lược marketing

    3. Quản trị quan hệ khách hàng

    4. Quản lý nhân sự

    5. Xác định các cơ hội kinh doanh mới

    III. Công việc Trưởng Phòng Marketing là làm gì?

    Tầm quan trọng của trưởng phòng Marketing đối với doanh nghiệp

    I. Vai trò của Trưởng Phòng Marketing trong doanh nghiệp

    II. Mục tiêu của Trưởng Phòng Marketing

    Mục tiêu hàng đầu của Trưởng Phòng Marketing là quản lý tốt bộ phận marketing do mình phụ trách, phát triển thương hiệu công ty theo hướng tích cực, tăng độ nhận diện thương hiệu, ra mắt thành công sản phẩm/dịch vụ mới và hỗ trợ mở rộng thị trường, tăng số lượng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Một số mục tiêu cụ thể của Trưởng Phòng Marketing là:

    1. Tiến hành nghiên cứu thị trường

    2. Phát triển chiến lược marketing

    Bên cạnh đó, Trưởng Phòng Marketing cũng chịu trách nhiệm phát triển chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp, đề xuất và phê duyệt ý tưởng mới, phân công nhiệm vụ, giám sát và đánh giá hiệu suất. Các chiến lược này phác thảo rõ ràng cách thức một công ty sẽ quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình đến thị trường mục tiêu với mục đích tăng doanh số bán hàng và duy trì lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

    Mục tiêu của trưởng phòng Marketing được xác định như thế nào?

    3. Quản trị quan hệ khách hàng

    Trưởng Phòng Marketing thực hiện chức năng quản lý quan hệ khách hàng, cụ thể là thu thập thông tin từ cơ sở dữ liệu khách hàng để khảo sát sự hài lòng của họ đối với sản phẩm/dịch vụ. Sau đó, Trưởng Phòng Marketing sẽ tìm ra giải pháp và chia sẻ thông tin này với các nhân viên của mình để đảm bảo bộ phận có những thay đổi cần thiết, từ đó cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài.

    4. Quản lý nhân sự

    Quản lý một đội ngũ làm việc hiệu quả có thể giúp Trưởng Phòng Marketing đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung của bộ phận và toàn công ty. Bên cạnh các công việc chuyên môn, Trưởng Phòng Marketing cũng phân công nhiệm vụ và đặt mục tiêu cho nhân viên, hướng dẫn và hỗ trợ họ đồng thời đánh giá hiệu suất định kỳ.

    5. Xác định các cơ hội kinh doanh mới

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trưởng Phòng Marketing Làm Gì?
  • 1.2.3 Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Marketing
  • Dịch Vụ Tư Vấn Khởi Tạo Phòng Marketing
  • Bạn Đã Biết Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing Chưa?
  • Chiến Lược Thích Ứng Sản Phẩm (Product Adaptation Strategy)
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100