Top 11 # Vai Trò Và Chức Năng Của Digital Marketing Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Digital Marketing Là Gì? Vai Trò Của Digital Marketing Trong Kinh Doanh

Digital Marketing

là gì?

“Digital truyền thông là kế hoạch dùng Internet làm phương tiện cho các công việc truyền thông và trao đổi thông tin” – Asia Digital truyền thông Association. Digital marketing làm nổi bậc đến 3 yếu tố: dùng các phương tiện kĩ thuật số, đến gần hơn người tiêu dùng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với người tiêu dùng.

Điểm tốt nhất

 của digital 

truyền thông

so sánh với

marketing

 truyền thống:

∎ Digital marketing đang ngày càng cho thấy những ưu điểm vượt trội của mình so sánh với những phương thức truyền thông truyền thống trong việc đến gần hơn và tương tác với người sử dụng. Giúp người tiêu dùng biết được brand dễ dàng hơn qua các hình ảnh, logo thương hiệu, hiện diện khắp nơi trên mạng.

∎ Với digital marketing, các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng vượt trội hơn từ đấy đưa về đạt kết quả tốt tốt về mặt doanh thu, và tiết kiệm chi phí.

∎ Sự tích hợp về công nghiệp số giúp ta có nhiều chọn lựa hơn để ảnh hưởng tới khách hàng: email marketing, social media, website…

∎ Giản đơn phân tích và theo dõi: mỗi kênh quảng bá đều có công cụ để đo đạc và chẩn đoán. nó làm cho việc đánh giá hoạt động trở nên thuận lợi hơn.

Các công cụ Digital 

marketing

thường gặp

Các công cụ Digital 

marketing

Website/landing page/blog…: Kênh đăng tải các 

thông tin

 dịch vụ, 

sản phẩm

thương hiệu

 để 

người sử dụng

 của bạn 

tìm đọc

.

Content

 (nội dung): 

tạo ra

thông tin

 tiếp thị 

online

hiệu quả

.

SEO (Search engine optimization: 

hành động

chế tạo từ

 khóa, 

tối ưu hóa

website

 trên các công cụ tìm kiếm.

Email

 Marketing: Tiếp thị tới 

người dùng

 bằng 

mail

.

Online PR: Quan hệ công chúng trên môi trường internet.

Social Media Marketing: Tiếp thị và tương tác với 

người sử dụng

online

 thông qua các 

kênh social

.

Mobile Marketing: 

kế hoạch

truyền thông

 trên điện thoại (gửi tin nhắn, 

áp dụng

 điện thoại…)

Web

 analytics: Thường hay 

dùng

 công cụ Google Analytics để 

đo đạt

.

Chiến lược

 Digital M

arketing

gồm có

những gì?

Digital marketing được chia làm 2 kế hoạch là kế hoạch kéo và chiến lược đẩy, hai kế hoạch này có khả năng bổ sung cho nhau. Kế hoạch đẩy trong Digital truyền thông là thông qua các hình thức tương tác như truyền thông marketing bằng banner trên các website, gởi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc e-mail… đến các đối tượng người sử dụng để giới thiệu mặt hàng nhằm tìm kiếm đối tượng mục tiêu quan tâm để bán hàng. – Chiến lược kéo là giải pháp căn cơ và lâu dài để tiếp cận người tiêu dùng bằng việc để người tiêu dùng chủ động tìm ra bạn thông qua các công việc tìm kiếm site, blog…

Cách

khai triển

chiến lược

 digital 

truyền thông

Xác định rõ mục tiêu – digital marketing là gì?

Trước tiên bạn phải cần chọn lựa được chiến lược này lập lên nhằm mục tiêu gì: giúp lan rộng nhãn hiệu mãnh liệt tăng độ nhận diện, hay kế hoạch giúp đến gần hơn những người tiêu dùng mới, thu hút họ mua hàng, tăng trưởng doanh thu từ những khách hàng có sẵn…Hiểu rõ mục tiêu cần đạt được là bước đầu tiên để có khả năng hoàn thành một chiến lược digital truyền thông.

Định vị 

khách hàng

mục đích 

Bạn nên nghiên cứu và định vị được khách hàng mục tiêu cho chiến lược digital marketing của mình, để có khả năng đưa rõ ra thông điệp thích hợp quyến rũ họ. Điều quan trọng nhất cần làm ở đây là: chọn lựa được người sử dụng là ai, đặc điểm chung của họ là gì. Chọn cho nhóm người tiêu dùng này một cái tên, một hình ảnh biểu hiện, với tính bí quyết và điểm điểm đặc biệt.

Hiểu về 

thương hiệu

Lý do để người sử dụng chọn lựa nhãn hiệu của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh là gì? Trả lời được câu hỏi đấy con người xác định được điểm đặc biệt của doanh nghiệp mình, từ đấy truyền tải những điều đó trong thông điệp marketing của mình.

Hiểu về 

đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh là những doanh nghiệp cung cấp mặt hàng, dịch vụ giống bạn, có khả năng phân thành 2 nhóm: – Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Những công ty cung cấp cùng loại hình sản phẩm. – Đối thủ chung ngành gián tiếp: Những nhãn hiệu cung cấp mặt hàng khác tuy nhiên giải quyết được vấn đề về địa điểm và ngân sách giống bạn.

Lựa chọn

 những 

thông số

đo lường

Digital Marketing là gì? Là tất cả những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( chúng tôi vinahost.vn,… )

Digital Marketing Là Gì? Vai Trò Của Digital Marketing Trong Thời Đại Số

Trong những năm gần đây, Digital Marketing đã và đang trở thành công cụ chính để giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng trưởng doanh số và xây dựng thương hiệu với chi phí thấp. Digital Marketing đóng vai trò quan trọng như là cầu nối giữa người dùng và doanh nghiệp.

Kể từ khi có Internet, hành vi và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng có nhiều thay đổi. Nhiều đối tượng khách hàng ưa chuộng việc tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội, vv… Điều này đã tạo nên một phân khúc khách hàng mới – khách hàng trên Internet. Việc Internet ngày càng phát triển kéo theo đó dịch vụ Digital Marketing ngày càng mở rộng. Cuộc cách mạng truyền thông sẽ gia tăng và do đó đòi hỏi các nhà quản lý cần xây dựng một chiến lược Digital Marketing thật hiệu quả. Digital Marketing ra đời kể từ đây.

Digital Marketing có thể hiểu là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/ thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ thông qua một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

Tầm quan trọng của Digital Marketing?

Mục tiêu của Digital Marketing đó chính là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và gia tăng chuyển đổi bán hàng dựa trên các phương tiện kỹ thuật số. Mục tiêu này sẽ được thực hiện dựa trên Kế hoạch chiến lược cụ thể (Strategy plan) và các Kênh Digital Marketing (Channels) phù hợp. Để có được một Kế hoạch chiến lược, thông thường các marketer sẽ tiến hành 4 bước đi quan trọng nhất đó là:

Các công cụ digital marketing thường gặp

SEO (Search Engine Optimization): Thực hiện nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm.

Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với marketing truyền thống. Doanh nghiệp không phải đóng phí thuê mặt bằng hay bảo trì, doanh nghiệp có thể đặt hàng phù hợp với nhu cầu nhằm tiết kiệm chi phí kho bãi.

Ví dụ đối với một chiến lược nhận diện thương hiệu cho một doanh nghiệp tại một đô thị sầm uất. Nếu sử dụng phương pháp marketing truyền thống (tivi, biển hiệu, báo đài, tạp chí, tờ rơi, thư tín, gọi điện hay thậm chí là chào bán, giới thiệu sản phẩm trực tiếp) thì chi phí lên đến hàng chục tỷ đồng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tiếp cận khách hàng nhanh chóng và không biên giới

Tiếp cận nhanh chóng hơn đến khách hàng: khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về loại bánh mình cần trên các trang web của một doanh nghiệp bánh ngọt, thậm chí khách hàng còn có thể tìm hiểu được hình ảnh, giá cả và nguyên liệu, dịch vụ. Digital marketing dựa trên công nghệ là Internet, vì vậy việc tiếp cận rất dễ dàng. Digital Marketing có thể tiếp cận với bất cứ nơi đâu, bất kỳ khách hàng nào. Với digital marketing, doanh nghiệp có thể xóa nhòa khoảng cách địa lý hay biên giới lãnh thổ.

Dễ nhận thấy tất cả các công cụ tìm kiếm và nền tảng kênh xã hội đều cung cấp những lựa chọn về nhân khẩu học (như giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, địa chỉ vùng miền…), về thói quen mua sắm, sở thích và hành vi cụ thể của hàng triệu người dùng.

Với Digital Marketing bạn có thể xoá bỏ khoảng cách địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ quốc gia nào mà không cần mở cửa hàng ở nơi đó, mở rộng thị trường mục tiêu, tổ chức hình thức kinh doanh xuất khẩu mà không cần xây dựng mạng lưới kênh phân phối ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu việc kinh doanh mang tính quốc tế, bạn nên sử dụng dịch vụ nội địa hoá để đảm bảo sản phẩm của bạn phù hợp với thi trường nội địa và tuân thủ các quy định của doanh nghiệp địa phương. Dịch vụ nội địa hóa nghĩa là phải biết tùy biến sản phẩm và dùng ngôn ngữ cho phù hợp tùy theo những khác biệt ở thị trường mỗi nơi.

Thậm chí những công cụ này còn đo lường được hướng đi của người dùng như họ đến website của bạn qua nguồn nào: trang Facebook hay tự tìm kiếm trên Google, họ được điều hướng đến đâu trong website của bạn, ở lại website của bạn bao lâu, nội dung họ đọc trên website của bạn.

Ngoài ra những công cụ này còn đo lường được độ chuyển đổi từ độc giả sang khách hàng bằng những thông số cụ thể.

Tính linh hoạt của Digital Marketing là rõ ràng bởi vì bản chất của Internet, nền tảng của công nghệ trực tuyến là linh hoạt. Từ khi bắt đầu chiến dịch Digital Marketing đến lúc hoàn tất bạn có thể theo dõi độ hiệu quả thông qua các số liệu thống kê.

Rất nhiều công ty – kể cả công ty lớn ở Việt Nam hiện vẫn chưa chú ý và hoạch định ngân sách cho việc xây dựng thương hiệu qua các kênh truyền thông số (digital) như các mạng xã hội (Facebook, Youtube…), web, app…

Tiếp theo, khi các doanh nghiệp tiến hành quảng bá trên các phương tiện truyền thông truyền thống thì hiệu quả chủ yếu cũng dựa trên các phương tiện và cách đo đếm truyền thống như phương pháp chọn mẫu, phỏng vấn… và thường thì đo đếm hiệu quả không chính xác lắm, còn với nền tảng Digital, bạn nhìn cực rõ chân dung đối tượng mà bạn nhắm tới: giới tính, địa bàn sinh sống, phân khúc thu nhập, tình trạng hôn nhân, mối quan tâm hiện tại… nói chung có vô số các chỉ số được xác định một cách cực kỳ chi tiết và chính xác.

Các chiến dịch đến từ Digital Marketing đều nhận được phản ứng 2 chiều giữa marketer và người dùng, giúp marketer nắm bắt được vấn đề và xử lý nhanh hành vi và phản ứng của khách hàng.

Đây chính là là ưu điểm nổi bật nhất của phương thức marketing dựa vào những phương tiện kỹ thuật số. Một số sự kiện thậm chí còn khuyến khích người tham dự không chỉ chia sẻ trước khi sự kiện được diễn ra, mà ngay tại sự kiện cũng có thể post những trạng thái, hình ảnh và cảm xúc của mình, để tăng tính chân thật.

Digital Marketing không chỉ giúp các công ty được PR một cách miễn phí mà còn tạo nên hiệu ứng đám đông “social proof” khiến những người không tham gia cũng biết đến tên tuổi doanh nghiệp hay ít nhiều dành chút thiện cảm cho thương hiệu này.

Digital Marketing: Khái Niệm, Vai Trò Và 11 Loại Hình Chính

Chắc hẳn bạn đã từng vô tình nghe ai đó nhắc đến Digital marketing, đây là một hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm mới đem lại hiệu quả cao đang được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm này. Vậy Digital marketing là gì? Nó có vai trò gì? Digital Marketing gồm những hình thức nào? Câu trả lời sẽ được Xuyên Việt Media giải đáp qua bài viết sau đây.

Digital Marketing là gì?

Digital marketing còn được biết đến với tên gọi tiếp thị kỹ thuật số. Chúng ta có thể hiểu đây là những hoạt động giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm mà tác động trực tiếp đến nhận thức của khách hàng và kích thích họ thực hiện các hành vi mua bán. Hoặc đơn giản hơn, Digital marketing chính là các hoạt động tiếp thị sử dụng những phương tiện kỹ thuật số có trên internet.

Sự ra đời của internet đã khiến xu hướng và hành vi mua bán của khách hàng có nhiều sự thay đổi. Đa số người tiêu dùng đều thích việc tìm kiếm những thông tin về sản phẩm mình cần mua trên các trang mạng xã hội hay thông qua các công cụ tìm kiếm. Điều này đã tạo nên một đối tượng khách hàng mới và nó là lý do dẫn đến sự ra đời của Digital marketing.

Vai trò của Digital marketing với doanh nghiệp

Trong xã hội hiện nay, để giữ được mối quan hệ giữa các đối tác là vô cùng quan trọng. Hơn hết, một số sản phẩm công nghệ có kích thước nhỏ gọn hiện là những công cụ trợ giúp tất cả mọi người có thể liên lạc với nhau thông quá các ứng dụng, mạng xã hội hay email.

Việc này không những giúp nhà tổ chức sự kiện liên hệ tốt với người tham gia mà còn cho chúng ta thấy được sự quan trọng của Digital marketing trong cuộc sống hiện nay, nhất là các hoạt động quảng bá, hợp tác kinh doanh. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức được điều này hoặc chưa làm chủ được công cụ tiếp thị này.

Giúp người dùng trải nghiệm

Digital marketing rất tốt trong việc kết nối nhanh nhất với những đối tượng tham gia. Không chỉ có khả năng đăng tải thông tin lên phương tiện truyền thông để thu hút mọi người mà nó còn dùng để tạo sự bất ngờ.

Hãy nghĩ mà xem, ngay khi bạn đang ngồi tham dự tại sự kiện những bản thân vẫn có thể tìm kiếm và xem những tin mới nhất xảy ra xung quanh mình. Bên cạnh đó, các thông tin khác cũng được thông tin nhanh chóng qua các kênh video phát trực tiếp giúp ai cũng đều xem được. Như vậy sẽ tạo ra được những hiệu ứng và cộng hưởng tốt.

Tạo nên sự vui vẻ cho người dùng

Digital marketing là gì? Digital marketing còn giúp tạo ra nhiều niềm vui cho người tham dự. Những thông điệp được truyền tải một cách khéo léo qua các video khiến khách hàng không bị nhàm chán mà cảm thấy thích thú hơn với sản phẩm bạn đang muốn giới thiệu.

Hoặc đôi lúc chỉ là những trò chơi mang tính chất tương tác, tạo sự sôi nổi cho sự kiện cũng khiến người tham gia hứng khởi hơn là những bài diễn thuyết dài dòng về kinh doanh. Hãy cố tạo cho mình những cái tweet, hashtags để thu hút cộng đồng chú ý.

Chia sẻ không giới hạn các kiến thức

Một trong những điểm thú vị của Digital marketing là khả năng chia sẻ rộng rãi qua các phương tiện kỹ thuật số. Trước khi bắt đầu, nhiều sự kiện còn khuyến khích người dùng chia sẻ trước những thông tin diễn ra mà ngay cả khi đã bắt đầu, bạn có thể thoải mái đăng tải những hình ảnh, trạng thái hay cảm xúc của bản thân mình về sự kiện này.

Hình thức này không chỉ giúp các doanh nghiệp, công ty được quảng bá miễn phí mà còn tạo được hiệu ứng đám đông, nghĩa là dù bạn không tham gia nhưng vẫn biết đến sự kiện, tên tuổi thương hiệu, doanh nghiệp đó ra sao.

Khả năng kiểm soát tốt tệp khách hàng

Một trong những tầm quan trọng của Digital Marketing là giúp các tổ chức kiểm soát tốt số người tham gia. Công cụ hỗ trợ sẽ nhắc lại nhiều lần cho các khách hàng khi đã nhận được lời mời từ sự kiện, khiến họ ấn tượng và nhớ rõ ngày đến dự.

Mặt khác, các phương tiện kỹ thuật số không chỉ giúp khách hàng đăng ký tham gia dễ dàng mà còn giúp ban tổ chức quản lý thông tin chi tiết và chính xác hơn. Việc thực hiện các thủ tục kiểm tra cũng vì vậy mà được rút ngắn, đồng thời giúp công ty biết được nhóm khách hàng nào tiềm năng nhờ vào bản đăng ký.

Lan tỏa sâu rộng trong xã hội hiện đại

Để đảm bảo những người tham dự không bị quá tải thông tin sau khi kết thúc sự kiện. Việc gửi đi một email với những nội dung quan trọng được tóm tắt sẽ giúp khách hàng nhớ lâu hơn và làm tăng sự ảnh hưởng trong nhận thức của họ.

Bởi vậy mới thấy được tầm quan trọng của Digital marketing – tiếp thị kỹ thuật số không hề quá phô trương. Việc các công ty, doanh nghiệp hiện nay đang có xu hướng sử dụng Digital marketing vào kinh doanh đã chứng minh được điều đó.

Các hình thức của Digital marketing

Nếu đã hiểu được Digital marketing là gì, bạn sẽ biết được phương pháp này có nhiều hình thức tiếp thị khác nhau. Nhưng quan trọng hơn hết bạn phải biết cách phân biệt và áp dụng chúng sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Seo – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Và công cụ tìm kiếm được hầu hết người dùng Việt Nam sử dụng là Google. Khi có nhu cầu mua bất cứ sản phẩm nào, họ sẽ tra thông tin trên trang này. Thế nên Seo luôn được xem là công cụ quan trọng nhất không thể thiếu của Digital marketing.

Phương thức Digital marketing này đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời đó là:

Content Marketing – Tiếp thị nội dung

Social Media Marketing – Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội

Social Media Marketing là một hình thức của Digital marketing sử dụng các trang mạng xã hội như Zalo, Linkedin, Facebook…để quảng bá các dịch vụ, sản phẩm. Với sự phát triển của công nghệ, hiện có rất nhiều phương tiện truyền thông khác ra đời nhưng chúng không hoạt động theo một cách thức nhất định.

SEM – Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm

Sem là hình thức tiếp thị gồm các kết quả tìm kiếm không trả phí và những kết quả phải trả phí. Trong đó:

Kết quả không trả phí sẽ xuất hiện sau khi bạn gõ từ khóa tìm kiếm.

Kết quả cần trả phí sẽ xuất hiện khi bạn đã chi một số tiền cho nó để hiển thị.

Tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm – Sem sẽ cho bạn kết quả tìm kiếm nhanh với những trang web có vị trí cao nhất. Vì là danh sách được trả tiền nên nó luôn được xuất hiện đầu tiên ở phần kết quả. Và chi phí mà bạn phải bỏ ra sẽ tương đương với tính cạnh tranh của từ khóa đó.

Affiliate Marketing – Tiếp thị qua liên kết

Email Marketing – Tiếp thị qua thư điện tử

Tiếp thị qua thư điện tử hầu hết đều được các tổ chức, công ty hiện nay sử dụng vì nó tác động trực tiếp vào các cá nhân/khách hàng. Muốn lấy được địa chỉ Email, thông thường bạn phải cung cấp một cái gì đó miễn phí.

Để thông điệp thương mại của doanh nghiệp không nằm trong mục thư rác, bạn cần đảm bảo rằng họ sẽ nằm trong danh sách phân phối và nhận được những đối tượng được nhận Email định kỳ.

Enhanced Offline Marketing – Tiếp thị ngoại tuyến nâng cao

Một trong những hình thức của Digital marketing đang được ứng dụng rộng rãi trong đời sống là Enhanced offline marketing. Đây là hình thức tiếp thị ngoại tuyến được sử dụng các thiết bị điện tử. Có 3 loại Enhanced offline marketing là:

Radio Marketing – Tiếp thị vô tuyến

Từ khi internet bùng nổ, đài phát thanh đã không còn là một kênh ngoại tuyến lớn, mặc dù trước đó nó được xem là một trong những kênh marketing có hiệu quả nhất.

Vào những khung giờ cố định, bạn có thể nghe các thông tin được truyền tải qua đài phát thanh thông qua các radio trên điện thoại, xe ô tô hay loa ở xã/phường.

Radio Marketing gồm hai loại chính là:

Television Marketing – Tiếp thị truyền hình

Phone Marketing – Tiếp thị qua điện thoại

Có thể tự học Digital marketing được không?

Digital marketing hiện đã dần phát triển thành một ngành nghề lĩnh vực. Vậy nên nếu bạn đang có ý định học, trước hết hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản từ những thông tin trên mạng rồi sau đó mới tìm đến các trung tâm chuyên nghiệp.

Việc tự học không dễ và không phải bất cứ ai cũng học được. Thường những khái niệm, kiến thức mới sẽ khiến bạn dễ nản chí, khó kiên trì. Khi bắt đầu, bạn cần nắm và hiểu được những kiến thức tổng quát về Digital marketing là gì? Có những công cụ gì? Sử dụng chúng như thế nào?

Vì Digital marketing rất đa dạng về hình thức nên rất hiếm người giỏi hết tất cả lĩnh vực đó. Tốt nhất, sau khi đã có kiến thức tổng thể, bạn hãy chọn cho bản thân một hướng đi phù hợp nhất.

Mặt khác, Digital marketing là một ngành không ngừng biến động nên bạn phải luôn cập nhật nhanh chóng những kiến thức mới, luôn chú trọng tìm tòi, nghiên cứu và áp dụng vào thực tế để tích lũy kinh nghiệm.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào các diễn đàn, nhóm chat, group về Digital marketing để cùng bàn luận, trao đổi và học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ. Từ đó sẽ chắt lọc được những thông tin quý báu và ứng dụng hiệu quả vào con đường của mình.

Top 5 công ty Digital Marketing nổi tiếng nhất thế giới

Trên thế giới, Digital Marketing là một trong những ngành quan trọng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như tăng sự nhận diện thương hiệu. Vậy nên cũng không quá bất ngờ khi có nhiều công ty Digital marketing nổi tiếng trên thế giới đến như vậy.

Rise Interactive

Amp Agency

Jellyfish

Fetch

Top 5 quyển sách hay về Digital marketing

Những quyển sách hay về Digital marketing sẽ tổng hợp đầy đủ nhất những kỹ năng cùng kiến thức hữu ích dành cho những đối tượng quan tâm đến lĩnh vực này.

5 quyển sách bạn không thể bỏ qua đó là:

Digital Marketing Từ Chiến Lược Đến Thực Thi – Vinalink.

Likeable Social Media – Dave Kerpen Content Hay Nói Thay Nước Bọt – MediaZ.

Trending: Xu hướng – Rio Creative.

Khiêu Vũ Với Ngòi Bút – Joseph Sugarman.

Branding 4.0.

Các câu hỏi thường gặp về Digital Marketing

Một nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ làm những việc gì?

Nhà tiếp thị kỹ thuật số thường dùng các chỉ số KPI khác nhau cho mỗi kênh để họ có thể đo lường chính xác hiệu suất của công ty qua từng kênh. Ví dụ, một nhà tiếp thị kỹ thuật số chịu trách nhiệm SEO website sẽ đo lường “Organic Traffic” của trang web thông qua công cụ tìm kiếm, điển hình là Google.

Digital Marketing yêu cầu nhiều kỹ thuật IT không?

Câu trả lời là không! Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu những nguyên lý hoạt động của các hệ thống, công cụ và thiết bị để có thể tối ưu hiệu quả công việc.

Kết luận

Xuyên Việt Media là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các gói dịch vụ Content Seo và dịch vụ Digital Marketing theo xu thế mới. Song hành với chúng tôi là đội ngũ Viết Bài Xuyên Việt với nhiều năm kinh nghiệm đã cho ra đời hàng ngàn bài viết ấn tượng và giúp nhiều website luôn nằm trong top những trang web có lượng truy cập lớn nhất.

Chúng tôi tự tin rằng sẽ đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng và luôn là người bạn đồng hành thân thiết cùng họ trên con đường theo đuổi đam mê của mình.

Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi ngay từ bây giờ!

Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Trong Doanh Nghiệp

Marketing là gì?

Trong phần này chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc khái niệm Marketing là gì? vai trò của những yếu tố tạo nên một chiến lược Marketing hiệu quả.

Marketing dịch theo tiếng anh đó chính là tiếp thị. Đây là một hành động nhằm hướng tới mục tiêu là khách hàng. Như vậy, bạn có thể hiểu Marketing chính là việc đáp ứng những nhu cầu của khách hàng đưa ra.

Vai trò của content marketing

Vai trò của digital marketing

digital marketing được hiểu như một dịch vụ kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Nhờ có digital marketing mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn. digital marketing chính là hình thức tiếp thị số qua các phương tiện truyền thông. Cụ thể như: Tivi, phát thanh Radio, bảng hiệu điện tử…

Vai trò của marketing trong kinh doanh

Marketing có ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng và toàn xã hội. Vậy, vai trò của marketing đối với xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng ra sao?

Tầm quan trọng của marketing đối với doanh nghiệp

Marketing giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Marketing làm tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Marketing tạo nên một lợi thế cạnh tranh vô cùng lành mạnh giữa các doanh nghiệp

Vai trò của marketing đối với người tiêu dùng

Marketing ngoài mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Marketing còn mang tới nhiều giá trị thiết thực cho người tiêu dùng. Cụ thể như:

Marketing giúp người tiêu dùng hiểu được giá trị của sản phẩm dịch vụ mà mình lựa chọn.

Marketing còn giúp thấu hiểu những mong muốn cũng như nhu cầu của khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp sáng tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ gần gũi với khách hàng hơn.

Chức năng của marketing trong doanh nghiệp

Nghiên cứu thị trường: Bao gồm việc thu thập sau đó phân tích thông tin thị trường.

Đưa ra kế hoạch tiếp thị.

Đưa ra ý tưởng thiết kế và phát triển sản phẩm dựa trên yêu cầu khách hàng.

Đưa ra các tiêu chuẩn để đánh giá chiến lượng marketing trong doanh nghiệp.

Xây dựng và phát triển thương hiệu vững mạnh.

Đưa ra những vai trò của truyền thông marketing để hướng khách hàng tốt nhất.

Mang đến một dịch vụ hỗ trợ và tư vấn khách hàng tốt nhất

Đưa ra thông tin giá cả của sản phẩm dịch vụ, hình thức khuyến mãi và đại lý cung cấp.

“”” XEM THÊM: DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING LÀ GÌ? DIGITAL MARKETING LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ CHO BẠN