Website bán hàng (web bán hàng) hay còn gọi là website thương mại điện tử (web TMĐT) là một trang hiển thị nội dung và chạy trực tuyến nhằm phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình bán hàng.
Bạn có thể tham khảo bài viết: Website bán hàng và Website thương mại điện tử (TMĐT) khác nhau như thế nào?
Vậy nên tùy vào nhu cầu cần giải quyết những công đoạn nào thì sử dụng những module hay tính năng đó và tùy thuộc vào những tính năng bạn sử dụng sẽ có chi phí khác nhau.
I. Nhóm module cơ bản trên website.
Đây là nhóm module mà có hầu hết trên tất cả các website kể cả web giới thiệu, website dịch vụ, website tin tức…
1 Module bài viết
Dành để quản lý các nội dung được trình bày dưới dạng bài viết
Thêm bài viết không giới hạn
Đặc điểm: Nội dung khi soạn thảo được trình bày các biểu tượng, công cụ căn chỉnh văn bản như MS Word. Có thể chèn Hình ảnh, video, audio… vào nội dung bài viết.
Đối với IT Express, loại module này chúng tôi cho phép khách hàng tạo ra nhiều module khác nhau VD: Tin tức, Dịch vụ, Tuyển Dụng…. và chỉ hiển thị dưới dạng nội dung bài viết và trình bày giống nhau.
2 Module quản trị thực đơn (Menu)
Quản trị các menu liên kết đến các mục (chính) trên website như: Trang chủ/giới thiệu/sản phẩm/tin tức/liên hệ….
Có thể thêm mới/chỉnh sửa/xóa các menu ở những khu vực này.
Nhóm menu phụ thuộc vào giao diện thiết kế
VD: Xem hình cuối bài viết
3. Module quản trị hình ảnh trượt (slider show)
Các hình ảnh chuyển động với các hiệu ứng thích mắt (thường ở đầu trang chủ và hiển thị ảnh lớn) để thể hiện những chương trình khuyến mại, những dịch vụ nổi bật của công ty.
Có thể thêm hình ảnh trượt không giới hạn (khuyên nên tải lên tầm: 5-10 hình để tối giản website và tăng tốc độ tải trang).
Hình ảnh chuyển động tùy vào thiết kế
Nội dung hiển thị tùy thuộc vào thiết kế (Thường có một hình nền lớn và một vài dòng chữ giới thiệu thêm nội dung)
5. Module quản lý các liên kết mạng xã hội
Là nơi hiển thị các liên kết mạng xã hội như Fan page Facebook, Youtube chanel, nick zalo, Twitter, Whatsapp…..
Xem hình cuối bài viết
6. Module quản lý các logo đối tác/thương hiệu/khách hàng
Dạng hiển thị các logo đối tác (thường hiển thị cuối trang và có thể chuyển động qua lại)
II. Nhóm Module xử lý bán hàng
Đây là các module chính trong website bán hàng.
1. Sản phẩm
Thêm/Sửa/Xóa sản phẩm
Tìm kiếm nhanh
Bộ lọc sản phẩm theo thuộc tính nâng cao (tùy ngành nghề)
Nhập giá cũ, giá mới (nếu sản phẩm có chương trình khuyến mại – kích thích mua hàng)
Nội dung nhập: Tên sản phẩm, giá củ, giá mới, mô tả ngắn, chi tiết sản phẩm, khối lượng, tồn kho, hình đại diện…..
Trình soạn thảo có các biểu tượng căn chỉnh văn bản như MS Word, có thể chèn hình, video, audio… vào chi tiết sản phẩm (không giới hạn)
Trang danh sách sản phẩm (xếp theo mục)
Hiển thị các sản phẩm khác.
Hiển thị sản phẩm khách đã xem
Hiểu thị các biểu tượng, số lượng % giảm giá theo nhãn
Biểu tượng sao được đánh giá cho sản phẩm.
Khách có thể để đánh giá sản phẩm (1-5 sao)
2. Giỏ hàng/Chức năng đặt hàng
Cũng như ở siêu thị, khi bạn vào bạn có thể lấy một cái giỏ để chọn hàng và bỏ vào đó. Trên website bán hàng cũng vậy. Mỗi khách hàng vào website sẽ được cấp một giỏ hàng (tự động). Khi họ chọn sản phẩm đưa vào giỏ.
Khách chọn từng sản phẩm đưa vào giỏ (số lượng hàng trong giỏ không giới hạn)
Thay đổi số lượng trong giỏ
Loại bỏ các sản phẩm không muốn mua
Giỏ sẽ tính toán số tiền dựa trên số lượng khách đã đưa vào giỏ.
Mỗi lần khách đưa sản phẩm vào giỏ, giỏ tự động show ra để khách biết các sản phẩm hiện có ở trong giỏ.
Khách đồng ý mua sẽ nhấn nút mua hàng (hoặc thanh toán).
Giỏ sẽ lưu trong một thời gian trên 1 máy tính truy cập, sau một thời gian khách không thực hiện giỏ sẽ tự xóa.
Sau khi khách hàng đã chọn xong sản phẩm họ có thể tiến hành đặt hàng.
Khi đặt hàng khách nhập thông tin để liên hệ và giao hàng
Chọn các phương thức thanh toán: Nhận hàng rồi thanh toán COD, thanh toán chuyển khoản (hiển thị số tài khoản của SHOP lên), Thanh toán tại cửa hàng (Hiển thị các địa chỉ cửa hàng).
Chọn phương thức vận chuyển:
Sau khi khách xác nhận xong thông tin và nhấn đặt hàng hệ thống sẽ tạo ra một mã đơn hàng (Số đơn hàng). Mã này duy nhất trên hệ thống.
Khách sẽ nhận được email thông báo đặt hàng thành công (nếu có email) hoặc qua SMS nếu website bạn hổ trợ.
Bạn cũng sẽ nhận được email có đơn hàng mới (hoặc SMS nếu bạn đăng ký) để vào xem và xử lý đơn hàng
3. Quản lý đơn hàng
Sau khi khách đặt hàng, bạn nhận được email hoặc SMS (nếu đăng ký dùng)
Có thể xem toàn bộ các đơn hàng đã đặt bao gồm thông tin sản phẩm trong từng giỏ hàng, thông tin khách hàng.
Cập nhật trạng thái đơn hàng (Chấp nhận được hàng, đơn hàng đang xử lý, đang đóng gói, đang chuyển phát, khách đã nhận hoặc khách trả lại….)
Tạo đơn hàng mới: Nếu muốn tạo một đơn hàng tùy ý cho khách đến mua tại cửa hàng (mà bạn muốn lưu trữ lên web)
Thống kê đơn hàng theo: Ngày, Tuần, Tháng, Năm hoặc 1 khoảng thời gian nhất định
4. Quản lý kho hàng
Quản lý số lượng kho hàng như: Số lượng đã bán, số lượng tồn kho.
Nhập kho mới (thêm số lượng mới cho các sản phẩm đã có)
Thống kê sản phẩm theo từng nhóm hàng.
Thống kê các mặt hàng bán chạy
III. Nhóm Module nâng cao
1. Tích hợp phí vận chuyển.
Tích hợp các đối tác vận chuyển: Giao hàng tiết kiệm (GHTK), Giao hàng nhanh (GHN)…..
Có thể đẩy đơn hàng trực tiếp từ website lên các đối tác giao hàng (đã tích hợp vào website)
2. Tích hợp thanh toán online
Khi tiến hành đặt hàng, khách chọn phương thức thanh toán trực tuyến để thanh toán đơn hàng luôn.
Web sẽ tích hợp các đối tác thanh toán hiện nay như: Ngân Lượng, Bảo Kim, VTCPay, VNPay, OnePay…..
3. Quản lý mã khuyến mại
Quản lý các mã khuyến mại, coupon
Cài đặt thời gian áp dụng khuyến mại
Cài đặt giá trị khuyến mại (số tiền hoặc % giảm giá)
IV. Nhóm module khác (theo yêu cầu của từng khách hàng, xử lý những đặc thù ngành nghề khác nhau)
Ngoài ra còn những tính năng khác hoặc module theo đặc thù của ngành nghề kinh doanh vui lòng liên hệ với nhân viên tư vấn để trao đổi cụ thể.