Đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức, cửa hàng hay cá nhân, dù đã và đang kinh doanh online, hay bắt đầu kinh doanh online thì đều hiểu rằng một trang bán hàng được thiết kế website chuyên nghiệp có tầm quan trọng như thế nào trong việc quyết định đến hiệu quả kinh doanh online.
Tuy nhiên, hiện nay vẫn có rất nhiều những doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân vẫn đang loay hoay không biết thiết kế một trang website bán hàng như nào cho thật chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả.
1. Giao diện website phải phù hợp với mặt hàng kinh doanh Đây là điều hết sức quan trọng, vì mỗi một mặt hàng kinh doanh sẽ có giao diện riêng, tuy rằng cùng là website bán hàng, nhưng không phải mặt hàng nào cũng sử dụng giao diện lung tung được, ví dụ như bạn bán mỹ phẩm, không thể nào bạn lại đi sử dụng giao diện của bán hàng thiết bị vệ sinh qua…Đây là điều rất hay gặp phải khi bạn đi theo hình thức thiết kế website với giao diện có sẵn.
Giao diện website rất quan trọng, vì khi khách hàng của bạn vừa truy cập vào trang website bán hàng của bạn, họ sẽ không đi sâu vào bên trong ngay, hay sử dụng những tính năng trên đó ngay, mà sẽ nhìn ngay ngoài trang chủ trước.Đây là điều mà gần như những người lần đầu thiết kế website thường hay mắc phải nhất, trước khi lên bố cục website bạn hãy đặt mình vào vị trí người truy cập, xem thử xem với sản phẩm bạn đang kinh doanh thì khi vô trang website bạn cần điều gì nhất, ví dụ bạn là một chàng trai đang cần mua một đôi giaỳ, khi vô trang website bạn sẽ tìm kiếm điều gì đầu tiên ?…
Đối với những trang website bán hàng, bạn nên thiết kế website với giao diện 1100px, 1200px, hoặc full màn hình, vì đây là những kích thước giúp website của bạn có không gian trở nên rộng rãi hơn cho việc trưng bày giới thiệu sản phẩm, cũng như bố trí được các baner sự kiện, chương trình khuyến mãi, nhưng vẫn làm nổi bật lên thứ quan trọng nhất đó là sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. 2. Giao diện, bố cục website phải phù hợp với đối tượng sử dụng
Vì vậy việc nên bố cụ cho một trang website cũng phải dựa theo sản phẩm mà bạn kinh doanh, đối tượng khách hàng sử dụng trang website của bạn, ví dụ như nếu mặt hàng của bạn đa phần là người lớn tuổi thì bạn không nên thiết kế bố cục quá phức tạp, với rất nhiều thao tác để người dùng tìm được sản phẩm, hay để đặt mua được sản phẩm.
3. Chức năng website phù hợp với nhu cầu sử dụng Đối với những website thiết kế theo module có sẵn thông thường bạn sẽ nhận được một trang website với đầy đủ tính năng của một trang website bán hàng, tuy nhiên đối với website thiết kế chuyên nghiệp thì không như vậy, các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp sẽ xây dựng từng tính năng riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng thực sự của bạn, và tất nhiên ứng với mỗi tính năng sẽ là một chi phí riêng. Vì vậy, khi thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, để tránh tình trạng chi phí bị đội lên, bạn nên cân nhắc về các chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Một trang website bán hàng muốn để lại ấn tượng đối với khách hàng tốt nhất bạn nên sử dụng loại hình thiết kế website chuyên nghiệp, vì lúc đó giao diện website của bạn sẽ được thiết kế mới hoàn toàn dựa theo thương hiệu hiện có của bạn như logo, dải màu thương hiệu, lĩnh vực kinh doanh… khi đó thương hiệu của bạn sẽ đồng nhất cả ngoài thực tế và trên website, giúp website của bạn để lại ấn tượng đối với khách hàng truy cập.
Có thể lấy ví dụ như sau: bạn muốn xây dựng một trang website bán về sản phẩm máy móc theo yêu cầu, sản phẩm của bạn không có mức giá cố định, mà thay đổi dựa theo yêu cầu của khách, vậy bạn không nên sử dụng tính năng thanh toán ngân hàng vào trong web, bởi sẽ chẳng thể nào thanh toán được, gây lãng phí cho bạn.
Hay một ví dụ khác là website bạn chỉ có 10 mặt hàng sản phẩm, bạn có thể trình bày ngay trang chủ để khách hàng thấy, như vậy bạn cũng chẳng cần đến tính năng tìm kiếm nâng cao làm gì cả.
Đây là điều bạn cần hết sức lưu ý, vì hiện nay các công ty thiết kế website đều có bộ phận kinh doanh ( sale ) riêng, mà kinh doanh thì sẽ chạy theo doanh số, nếu chẳng may bạn gặp phải một người tư vấn vì doanh số sẽ tư vấn cho bạn những tính năng không cần thiết đến gây lãng phí cho bạn, hay thường gọi là ” múa tính năng “
Kinh doanh không phải ai cũng có tâm hết, nên bạn cần phải thông minh hơn trong thời đại công nghệ 4.0
4. Cấu trúc website chuẩn SEO, thân thiện với Google Đây cũng là điều hết sức quan trọng, vì một trang website dù đẹp đến đâu, sản phẩm có nhiều đến cỡ mấy, nhưng cấu trúc lỗi, không được google tìm kiếm thì xem như bạn đã thất bại, vì vậy khi thiết kế website bạn cần hết sức lưu ý đến những phần này, hãy hỏi rõ và yêu cầu ngay từ ban đầu đối với đơn vị thiết kế website phải cam kết thiết kế website chuẩn SEO, tối ưu tìm kiếm, thân thiện Google.
5. Kết nối các công cụ mạng xã hội Mạng xã hội hiện nay rất phát triển, đây cũng là một kênh giúp bán hàng rất hiệu quả, điều này bất cứ ai trong kinh doanh online đều biết đến, trước khi thiết kế website chắc hẳn bạn đã sở hữu cho mình fanpage bán hàng hay zalo bán hàng… vì vậy, khi thiết kế website bán hàng hãy lưu ý rằng website của bạn phải được kết nối với những kênh mạng xã hội này, vì đây là cổng để chuyển khách hàng của bạn từ mạng xã hội dần về website ( dẫn khách hàng về phễu )
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!