Top 3 # Yêu Cầu Chức Năng Của Website Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Theindochinaproject.com

Yêu Cầu Chức Năng Hay Phi Chức Năng?

Đã có một câu trả lời tuyệt vời của Aaronaught, nhưng vì đã có những câu trả lời khác, hiện đã bị xóa, hoàn toàn sai về yêu cầu phi chức năng là gì, tôi nghĩ sẽ hữu ích khi thêm một vài lời giải thích để tránh những sai lầm về những gì yêu cầu phi chức năng là.

Yêu cầu phi chức năng là “chất lượng hoặc tài sản mà sản phẩm phải có” . James Taylor nói rằng một yêu cầu phi chức năng “[…] dù sao cũng là một yêu cầu và điều quan trọng đối với khách hàng, đôi khi còn quan trọng hơn cả yêu cầu chức năng” . Sau đó, ông đưa ra hai ví dụ: logo của sản phẩm, độ chính xác và độ tin cậy của thiết bị. Cả hai ví dụ cho thấy rất rõ rằng:

Các yêu cầu phi chức năng không phải là một jibber-jabber tiếp thị như: “Internet ngày nay rất quan trọng và chúng tôi muốn có một trang web”.

Các yêu cầu phi chức năng là hoàn toàn khách quan.

Điểm cuối cùng là cần thiết. Nếu yêu cầu là chủ quan, nó không có gì để làm trong danh sách các yêu cầu. Không thể xây dựng các bài kiểm tra xác nhận từ một cái gì đó chủ quan . Mục đích duy nhất của danh sách các yêu cầu là liệt kê những kỳ vọng không mơ hồ của khách hàng. “Tôi muốn hình vuông này có màu đỏ” là một yêu cầu. “Tôi muốn hình vuông này có màu sắc đẹp” là một điều ước cần có lời giải thích.

Hãy nhớ rằng danh sách các yêu cầu giống như một hợp đồng (và trong hầu hết các trường hợp là một phần của hợp đồng). Nó được ký bởi khách hàng và công ty phát triển, và trong trường hợp kiện tụng, nó sẽ được sử dụng hợp pháp để xác định xem bạn đã thực hiện đúng công việc của mình chưa. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đặt hàng cho bạn một sản phẩm phần mềm, xác định rằng “sản phẩm phải tuyệt vời” và từ chối thanh toán khi sản phẩm được hoàn thành, bởi vì đối với tôi, những gì bạn thực sự đã làm không phải là một sản phẩm tuyệt vời ?

Vì vậy, hãy xem một số ví dụ.

1. Sản phẩm phần mềm đáp ứng cho người dùng cuối.

Đây không phải là một yêu cầu. Không phải là một chức năng. Không phải là một chức năng. Nó không phải là một yêu cầu. Ở tất cả. Nó có giá trị bằng không. Bạn không thể kiểm tra xem hệ thống phần mềm có đáp ứng yêu cầu này trong quá trình kiểm tra xác nhận hay không. Không phải bạn – bộ phận QA, cũng không phải khách hàng.

2. Việc tải lại số liệu thống kê người dùng thực hiện 90% thời gian dưới 100 ms. khi được thử nghiệm trên máy với hiệu suất được chỉ định trong phụ lục G phần 2 và tải dưới 10% cho CPU, dưới 50% cho bộ nhớ và không có hoạt động đĩa R / W hoạt động.

Đó là một yêu cầu. Nếu phụ lục G phần 2 đủ chính xác, tôi có thể lấy máy có phần cứng tương tự và thực hiện kiểm tra xác nhận trong bộ phận QA và tôi sẽ luôn nhận được kết quả nhị phân: đã vượt qua hoặc thất bại.

Đây có phải là một yêu cầu chức năng? Không. Nó không chỉ định những gì hệ thống phải làm. Có thể có một yêu cầu chức năng trước đó, xác định rằng ứng dụng phần mềm phải có thể tải lại số liệu thống kê người dùng.

Đây có phải là một yêu cầu phi chức năng? Nó là. Nó chỉ định một thuộc tính mà sản phẩm phải có, tức là thời gian phản hồi tối đa / trung bình, được đưa ra ngưỡng phần trăm.

4. Cơ sở mã C # của sản phẩm tuân theo Quy tắc khuyến nghị tối thiểu của Microsoft và Quy tắc toàn cầu hóa của Microsoft.

Đây là một điều kỳ lạ. Cá nhân, tôi không muốn gọi nó là một yêu cầu, và đưa nó vào một tài liệu riêng quy định các tiêu chuẩn và thực tiễn tốt nhất.

5. Cửa sổ chính của ứng dụng có viền 10px màu xanh lam (# 00f) với các vòng tròn được tô màu hồng (#fcc), các vòng tròn đó được đặt ở cạnh trong của đường viền và có đường kính 3px, cách nhau 20px.

Đây là một yêu cầu, và không có chức năng. Nó chỉ định một cái gì đó chúng tôi có thể kiểm tra trong quá trình kiểm tra xác thực và nó chỉ định một thuộc tính của sản phẩm, chứ không phải những gì sản phẩm dự định làm.

6. Hệ thống theo dõi xe đo tốc độ với độ chính xác ± 0,016 dặm / giờ.

Cũng là một yêu cầu phi chức năng. Nó đưa ra một ngưỡng có thể đo lường được về độ chính xác của hệ thống. Nó không cho biết hệ thống phải làm gì, nhưng cho biết chính xác thì nó hoạt động như thế nào. Nhưng còn chờ gì nữa? Nó nói rằng hệ thống theo dõi xe đo tốc độ, phải không? Vì vậy, đó là một yêu cầu chức năng quá? Chà, không, vì chúng tôi nhấn mạnh vào độ chính xác của phép đo, chứ không phải trên thực tế là phép đo được thực hiện.

7. Hệ thống theo dõi xe đo tốc độ của xe.

Bây giờ nó là một yêu cầu chức năng. Nó không cho biết hệ thống hoạt động như thế nào, nhưng nó đang làm gì. Thông qua các yêu cầu chức năng, chúng ta có thể biết rằng hệ thống theo dõi xe đo tốc độ, năng lượng pin, áp suất của tôi không biết đèn nào sáng và có bật hay không.

8. Các trang của trang web mất 850 ms. để tải.

Đây không phải là một yêu cầu. Là cố gắng là một, nhưng hoàn toàn không hợp lệ. Làm thế nào bạn có tài sản này? Những trang nào? Tất cả các? Đã thử nghiệm qua mạng 1Gbps cục bộ trên máy khách lõi tứ và máy chủ tám lõi với SSD được sử dụng ở mức 2% hoặc qua modem của máy tính xách tay cũ và xảo quyệt trong khi trang web được lưu trữ bởi một máy chủ nhỏ được sử dụng ở mức 99% ? “Tải” nghĩa là gì? Có nghĩa là tải xuống trang? Tải về và hiển thị nó? Gửi yêu cầu POST với một số dữ liệu lớn, sau đó tải phản hồi và hiển thị nó?

Để kết luận, một yêu cầu phi chức năng luôn là một yêu cầu, có nghĩa là nó mô tả một cái gì đó là hoàn toàn khách quan và có thể được kiểm tra thông qua một bài kiểm tra xác nhận tự động hoặc bằng tay, nhưng thay vì nói những gì hệ thống đang làm, nó giải thích cách hệ thống đang làm một cái gì đó hoặc làm thế nào hệ thống là chính nó .

Quản lý các dự án công nghệ thông tin: Áp dụng các chiến lược quản lý dự án cho các sáng kiến ​​tích hợp phần cứng, phần cứng và tích hợp, James Taylor, ISBN: 0814408117.

Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp, Uy Tín Theo Yêu Cầu

Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu Bizfly Website

Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Bizfly Website là dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu dành cho mọi lĩnh vực ngành nghề hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Mục đích cung cấp các gói thiết kế website cao cấp, trọn gói theo yêu cầu từ đó giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận và tiết kiệm hiệu quả chi phí kinh doanh.

Các gói thiết kế website chuyên nghiệp, cao cấp nổi bật nhất của Bizfly Website bao gồm thiết kế website bán hàng, thiết kế website giới thiệu cá nhân, thiết kế website cho doanh nghiệp, thiết kế website thương mại điện tử, thiết kế website tin tức, thiết kế website du lịch, thiết kế website bất động sản, thiết kế website nội thất…với giao diện đẹp mắt, ấn tượng dựa trên những nhu cầu mà khách hàng mong muốn.

Với đội ngũ nhân sự hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web, các website mà Bizfly Website thiết kế luôn đảm bảo giao diện UI/UX hiện đại, công nghệ Responsive và chuẩn SEO, bảo mật tuyệt đối. Bên cạnh đó, website còn được tích hợp hệ sinh thái trọn bộ các giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng như CRM, Email Marketing & Automation, Chatbot…phục vụ tốt cho quá trình chốt đơn và bán hàng của doanh nghiệp.

Lợi ích khi thiết kế website chuẩn SEO tại Bizfly Website

Thiết kế website chuẩn SEO là một trong những dịch vụ của Bizfly Website được triển khai để giúp doanh nghiệp xây dựng cho mình được một trang web tối ưu với các công cụ tìm kiếm từ đó đạt thứ hạng cao trên Google.

Tiết kiệm thời gian và chi phí Marketing

Khi sử dụng dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO, chuyên nghiệp của Bizfly Website, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí khi không cần phải thuê các đơn vị riêng biệt cho từng công việc như thiết kế web hay SEO website.

Bizfly sẽ đảm bảo cho khách hàng từ khâu thiết kế website cho đến việc phân tích web từ đó đưa ra được định hướng phát triển website toàn diện, tối ưu với công cụ tìm kiếm.

Gia tăng lượng truy cập website

Thiết kế website uy tín, chuẩn SEO tại Bizfly Website sẽ mang đến lượt tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp.

Một website được tối ưu và trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm sẽ được ưu tiên xuất hiện trên vị trí cao nhất của các kết quả tìm kiếm từ đó thu hút được lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào website nhiều hơn.

Đây là mấu chốt để doanh nghiệp có thể thực hiện các kế hoạch Marketing, giới thiệu sản phẩm hiệu quả và thành công mang lại doanh thu lớn cho tổ chức.

Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp tại Bizfly Website

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và yêu cầu từ khách hàng

Bộ phận chăm sóc khách hàng của Bizfly thu thập đầy đủ các thông tin yêu cầu cần thiết của khách hàng, sau đó các lập trình viên sẽ lên kế hoạch chi tiết.

Bước 2: Phân tích website và lập kế hoạch

Bước 3: Báo giá

Các chuyên gia của Bizfly sẽ dựa vào tình hình website cũng như nhu cầu của khách hàng từ đó đưa ra báo giá cụ thể, phù hợp với từng lĩnh vực ngành nghề.

Bước 4: Thiết kế giao diện

Đến bước này, khách hàng có thể yêu cầu thiết kế theo giao diện website mới hoặc mẫu có sẵn của Bizfly. Cả hai phương án đều đảm bảo giao diện website được tối ưu chuẩn SEO, tương thích với mọi màn hình và bảo mật cao.

Bước 5: Lập trình tính năng website

Bên cạnh các tính năng cơ bản phải có của một website, thiết kế website trọn gói tại Bizfly Website còn được tích hợp nhiều giải pháp nâng cao cho sale và marketing. Tiếp đó là yếu tố chỉnh sửa lại được khi cần thiết (tối đa 3 lần).

Bước 6: Test giao diện và luồng vận hành

Ở bước tiếp theo này, lập trình viên cập nhật nội dung trên website và tiến hành chạy thử để khách hàng test lại. Khi xác nhận trang hoạt động ổn định, hai bên nghiệm thu sản phẩm, Bizfly sẽ bàn giao mã nguồn cho doanh nghiệp để chạy website trên Internet.

Bước 7: Bàn giao website cho khách hàng

– Tạo phiên bản Git phục vụ backup nhằm hỗ trợ khách hàng khôi phục hiện trạng ban đầu khi Website gặp sự cố phát sinh.

– Xây dựng bản hướng dẫn sử dụng + bàn giao Website cho khách hàng.

– Bàn giao Source Code đã xây dựng để khách hàng lưu trữ & ứng dụng cho các hoạt động nhân bản Website về sau nếu có nhu cầu.

– Hỗ trợ đưa Source Code đã xây dựng lên Server/ Hosting, trỏ Domain sẵn có của khách hàng giúp Website đi vào hoạt động chính thức.

Bước 8: Đào tạo sử dụng website

Các chuyên gia của Bizfly sẽ hướng dẫn khách hàng quản trị website thông qua các công cụ online như Google Meet hoặc Ultraviewer…

Bảng giá thiết kế website trọn gói tại Bizfly Website

– Thiết kế website chuyên nghiệp được xây dựng theo yêu cầu của cá nhân và doanh nghiệp.

– Thiết kế website giới thiệu phù hợp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giới thiệu thông tin, hình ảnh đơn thuần về sản phẩm hoặc doanh nghiệp. Giá từ 10 triệu đồng.

– Thiết kế website bán hàng phù hợp cho cá nhân, tổ chức muốn tạo lập kênh giao dịch, mua bán hàng hóa, sản phẩm trực tuyến. Giá từ 15 triệu đồng

– Thiết kế landing page nâng cao dành cho các doanh nghiệp sử dụng số lượng Landing Page lớn. Giá dao động 15 triệu đồng.

– Webfly chỉ từ 299 nghìn đồng dành cho người mới bắt đầu, không cần biết code, chỉ cần kéo & thả nhanh chóng.

Các gói thiết kế website cao cấp, toàn diện tại Bizfly Website

Thiết kế website theo yêu cầu

Do đặc điểm riêng của từng ngành nghề và lĩnh vực nên thay vì sử dụng các mẫu website có sẵn thì các doanh nghiệp lớn đang hướng đến việc thiết kế website theo yêu cầu. Điều này góp phần làm khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Thiết kế website thương mại điện tử

Thiết kế website thương mại điện tử là một trong những bí quyết giúp doanh nghiệp thành công trên con đường phát triển của mình. Việc sở hữu một website chuyên nghiệp vừa không bị giới hạn về mặt thời gian mà vẫn có thể chủ động tìm kiếm khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của mình.

Thiết kế website bán hàng

Thông qua việc thiết kế website bán hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu từ đó triển khai các kế hoạch Marketing hiệu quả. Đối với người dùng, có thể dễ dàng chọn mua được sản phẩm bất cứ thời điểm nào với các tính năng thanh toán online dễ sử dụng và thao tác.

Thiết kế website giới thiệu

Website giới thiệu là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì thế thiết kế website giới thiệu chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc gây ấn tượng với khách hàng và xây dựng năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Thiết kế website cho doanh nghiệp

Dù có trực tiếp mang lại doanh thu cho doanh nghiệp hay không, thì việc thiết kế website cho doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Đây được xem là giải pháp truyền thông hiệu quả và mang lại lợi ích lâu dài.

Thiết kế website cá nhân

Thiết kế website cá nhân chính là quảng bá thương hiệu bản thân trên Internet. Chúng mang lại lợi thế rất lớn cho cá nhân và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người muốn tìm hiểu về bạn.

Thiết kế website du lịch

Để gia tăng doanh số và thúc đẩy khách hàng đặt tour du lịch thì việc thiết kế website du lịch chuyên nghiệp là điều không thể thiếu. Do đó những lợi ích mang lại từ website du lịch là không hề nhỏ.

Thiết kế website tin tức

Thời đại thông tin phát triển mạnh mẽ như ngày nay thì việc cập nhật thông tin nhanh chóng và chính xác được người dùng cực kỳ quan tâm. Do đó thiết kế website tin tức, tạp chí chuyên nghiệp là giải pháp tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thiết kế website bất động sản

Là lĩnh vực cạnh tranh cũng như đem lại lợi nhuận khổng lồ trong thời buổi kinh tế hiện nay, việc các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thiết kế cho mình một website bất động sản sẽ đem đến tiềm lực kinh doanh vô cùng lớn. Bên cạnh giải pháp cung cấp thông tin, tin tức về các biến động trong ngành bất động sản thì một website bất động sản còn là nơi để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình một cách hiệu quả.

Thiết kế website khách sạn

Dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn được xem là thị trường đầy tiềm năng. Việc cung cấp đầy đủ thông tin địa chỉ, hình ảnh và giá cả khi thiết kế website khách sạn, nhà hàng là điều kiện tốt nhất để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Những Yêu Tiêu Chí Quan Trọng Của Một Website Bán Hàng

Hãy biết cách nhìn nhận vấn đề để né tránh các hạn chế trên cho website. Khi tìm đến bất cứ cơ sở thiết kế nào, hãy đặt những câu hỏi và đề nghị đáp ứng các nhu cầu sau:

– Tính năng cần có của mộtwebsite bán hàng

– Website có khả năng tự tương thích, hiển thị được trên tất cả các thiết bị hiện tại và có thể nâng cấp trong tương lai.

– Tích hợp công cụ SEO, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, phương pháp quảng bá website qua search engine như Google, Bing….

– Cần bàn về kế hoạch PR website, marketing online qua các trang mạng xã hội.

– Có công cụ lưu trữ thông tin khách hàng để tiện chăm sóc và quảng bá dịch vụ của doanh nghiệp.

– Cho phép thống kê lượt người dùng, phân tích lượng người dùng để đánh giá hiệu quả kinh doanh.

– Đồng thời website cần dễ quản trị, có thể tự cập nhật thông tin cho website.

Hãy chủ động tìm hiểu về dịch vụ bảo trì và hỗ trợ quản trị của cơ sởthiết kế web, để có thể lựa chọn được nơi đáng tin cậy cho quá trình quản trị website lâu bền về sau. Rất dễ tạo website, nhưng để sở hữu website chất lượng và thu hút người dùng thì chính chủ nhân website và cơ sở thiết kế web phải có sự hợp tác làm việc ăn ý với nhau. Tránh trường hợp website ra đời nhưng chủ nhân không hài lòng về thiết kế, hay không thể tự quản trị được.

Bigweb xin giới thiệu dịch vụ thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, tương thích mọi trình duyệt, mọi thiết bị (responsive web) với khả năng đáp ứng tất cả các điều kiện cần và đủ của một website thương mại. Ngoài ra Bigweb còn có dịch vụ hỗ trợ, tư vấn và giúp định hướng xây dựng phát triển website. Bigweb thấu hiểu và đặt sự phát triển của mỗi website khách hàng làm tiêu chuẩn cho dịch vụ của công ty.

Liên hệ ngay với Bigweb để cảm nhận sự chuyên nghiệp và chu đáo: Hotline: 0969.63.2018

Liên kết nhanh: Thiết kế website, thiết kế web bán hàng, thiết kế web du lịch, thiết kế web bất động sản, thiết kế web trường học, thiết kế web nội thất, thiết kế web công ty, thiết kế web đào tạo, thiết kế web trường học, mẫu thiết kế website giáo dục, thiết kế web tin tức, thiết kế website tại hà nội, thiết kế website làm đẹp

Các Chức Năng Chính Của Một Website Bán Hàng

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, trong đó lĩnh vực kinh doanh online phát triển rầm rộ hơn bao giờ hết. Việc các doanh nghiệp sở hữu cho mình 1 đến 2 website bán hàng là điều rất đỗi bình thường. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp bán hàng dù đã có website rồi nhưng vẫn muốn làm thêm hoặc làm lại vì họ cảm thấy không đủ chức năng. Chính vì điều đó nên hôm nay iWeb247 sẽ mách cho các bạn các chức năng chính của một website bán hàng.

Mỗi một website bán hàng thì có những chức năng đặc biệt riêng tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của khách hàng. Nhưng cũng căn cứ vào các chức năng sau:

1. Logo rõ ràng trong website Điều này rất quan trọng,logo giúp khách hàng của bạn nhận diện thương hiệu và tạo lòng tin cho khách hàng hơn.

2. Giao diện website bán hàng đẹp mắt và thân thiện người dùng

Để làm được điều đó thì website cần có sự bố trí màu sắc, bố cục gần gũi, phù hợp với sản phẩm bày bán.

Thân thiện với người dùng là một điều tất yếu, website phải có đủ các giao diện desktop, mobile, máy tính bảng,…

Đây là một trong những chức năng chính của website bán hàng. Một website bán hàng thường có rất nhiều mục và sản phẩm vì vậy cần phải có chức năng lọc và tìm kiếm sản phẩm để khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian tìm kiếm các sản phẩm theo nhu cầu.

Một cửa hàng không thể nào không có chức năng giỏ mua hàng. Biểu tượng giỏ mua hàng phổ biến nhất là một cái giỏ đơn giản hoặc có thể chọn cái gì tương tự cho trang của bạn.

Tính năng này khá thú vị, nó giúp cho các khách hàng đã mua sản phẩm cập nhật cảm nghĩ của mình sau khi sử dụng. Cũng phần nào giúp khách hàng tiếp cận có thêm thông tin và lòng tin vào sản phẩm, ngoài ra nó cũng tạo ra tính chuyên nghiệp cho website.

6. Chức năng câu hỏi thường gặp, giải đáp thắc mắc

Các phần Hỏi đáp thường gặp cũng cung cấp khả năng tự trợ giúp để giải quyết các vấn đề chung của khách hàng. Người mua thường hỏi về hỗ trợ sản phẩm, trả lại, mất mật khẩu tài khoản… Và sẽ thật tuyệt khi hệ thống của bạn đã có sẵn các giải đáp một cách tự động.

7. Chức năng thanh toán online

Mục đích khách hàng mua hàng online vì họ không biết chỗ mua sản phẩm đó một phần vì họ lười đi ra ngoài, lười đi xa. Vì vậy thanh toán online là chức năng vô cùng quan trọng với một website bán hàng. Phương thức thanh toán thuận tiện sẽ giúp cửa hàng tăng doanh thu, cũng nhờ đó mà hạn chế tình trạng boom hàng đáng kể.